Chia sẻ

Tre Làng

GIẾT SÂU..VÀ HI VỌNG

Cuteo@

Hoan hô! Cuối cùng thì quan tham cũng đã bị sờ gáy. Nhưng đây mới chỉ là sờ gáy thôi nhé. Dù sao, có vẫn hơn không, mình đang phê và hi vọng sẽ phê hơn nếu như những quan tham bị xử tương đương với hành vi tham nhũng của họ.

Chiều nay các báo đồng loạt xướng lên bài ca "Đình chỉ chức vụ 8 lãnh đạo hưởng lương khủng". Theo đó, ngày 4/9, ông Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố vừa ký quyết định đình chỉ chức vụ đối với 8 cá nhân trong vụ hưởng lương khủng của 4 doanh nghiệp công ích gây bất bình trong xã hội.

Tất nhiên đình chỉ nhưng kèm theo đó là kiểm điểm đối với các cá nhân quan cống, cụ thể: 

- Ông Nguyễn Trọng Luyện, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Giao thông vận tải, Bí thư Đảng ủy Công ty kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị; 

- Ông Lê Thanh Sơn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị; 

- Ông Trần Trọng Huệ, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Giao thông vận tải thành phố, Bí thư Đảng ủy Công ty kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng; 

- Ông Trần Minh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng; 

- Ông Nguyễn Nhật Tấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn; 

- Ông Phạm Văn Vĩnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn; 

- Ông Phạm Văn Hiếu, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh; 

- Ông Trần Thiện Hà, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh.

Ngoài các cá nhân nêu trên, tập thể Đảng ủy, thành viên hội đồng, các Phó Giám đốc, kế toán trưởng và các cán bộ, đảng viên khác có liên quan cũng bị kiểm điểm làm rõ sai phạm trong vụ việc này. Việc kiểm điểm phải kết thúc trước ngày 12/9/2013. Quá hay.

Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: Tại các công ty công ích này đã có những sai phạm gây hậu quả nghiêm trọng như: ký hợp đồng sai quy định của Luật Lao động để tước đoạt quyền lợi của người lao động; chia tiền lương cho lãnh đạo doanh nghiệp cao bất thường, bất bình đẳng; số lao động thấp hơn nhiều so với thực tế. 

Các cá nhân này cũng có những vi phạm tại điểm C, mục 5, điều 5, Quy định 181 của Trung ương về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. 

Việc tiến hành kiểm điểm các cá nhân có liên quan nhằm xử nghiêm minh, đúng pháp luật, trả lại sự công bằng cho người lao động. 

Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo xử lý thu hồi ngay, đầy đủ số tiền đã chi sai nguyên tắc để nộp vào ngân sách và sau đó sẽ dùng khoản tiền thu hồi này để thanh toán cho người lao động theo đúng chính sách, chế độ quy định.

Ngoài ra, lãnh đạo TP HCM cũng đã thành lập 4 tổ công tác để thanh tra toàn diện tất cả các công ty công ích trên địa bàn. 

Đây mới chỉ là bước đi ban đầu, nghe nói còn nhiều sâu như thế lắm. Hi vọng, các loại sâu nên biết hậu quả và ra tự thú trước bình minh.

Cuteo@ tổng hợp từ các báo

9 nhận xét:

  1. Những vụ tham nhũng điển hình như thế này phải xử thật nghiêm để dân tin vào chính quyền. Người lao động chỉ được hưởng lương có vài triệu mà lãnh đạo hưởng mấy trăm triệu, ai chịu được. Thế nên, quyết định đình chỉ công tác của thành phố Hồ Chí Minh vừa rồi nhận được sự đồng tình ủng hộ của dư luận. Hoan hô!

    Trả lờiXóa
  2. Tự thú, nghe có vẻ xa xỉ quá bác ạ, bây giờ sâu nhiều vô kể, bắt hết sau rồi thì người ta đành chấp nhận 1 vườn trốn không màu xanh, nhwung khi đã chấp nhận rồi thì chắc chắn vườn sẽ xanh trở lại nếu có sự vun đắp.

    Trả lờiXóa
  3. không để tồn tại những con người giữ chức vụ nhận lương nhà nước mà không hoàn thành công việc của mình như vậy được. nhất là nhận lương khủng. các loại quan tham cần được sở gáy thanh trừ ra đội ngũ cán bộ, không thể tồn tại những cán bộ như vậy. quyết định đình chỉ việc ban đầu để tìm hiểu thêm những thông tin rồi đưa ra những quyết định cách chức, đưa ra tố tụng... đảm bảo được tính công bằng trong xã hội

    Trả lờiXóa
  4. Có những con sâu không thể giết và không thể bị giết, gọi là sâu đầu đàn, bởi vì có 1 cái gì đó làm cho người ta sợ không dám đụng đến những con sâu đầu đàn ấy, chính vì cậy mà nạn sâu có lẽ sẽ không bao giờ diệt được mà còn lan rộng nhanh chóng bà con ạ,

    Trả lờiXóa
  5. Mặc dù nạn sâu này thực sự nan giải và khó khăn để diệt trừ,nhưng chúng ta vẫn phải quyết tâm, kiên quyết bài trừ, khắc phục nạn sâu này. Không thể để chúng làm ảnh hưởng và lan rộng trong đời sống xã hội được

    Trả lờiXóa
  6. Những con sâu này đã đục khoét quá nhiều của dân rồi, cần phải nghiêm trị, không chỉ cắt chức, mà còn phải phạt tù mới được. Ăn lương cao chót vót mà không làm gì được cho đất nước, không đưa ra được ý tưởng gì, ngập lụt thì vẫn ngập lụt. Trong khi công nhân làm việc vất vả thì lương lại không bằng 1 góc.

    Trả lờiXóa
  7. Thực sự rất bức xúc khi nghe đến việc có những vị lãnh đạo các công ti nhận lương hàng tỉ đồng, trong khi lương của nhân viên lại thấp lè tè. Lại còn chơi cái kiểu không cho nhân viên được biên chế mà chỉ làm hợp đồng để không phải trả tiền bảo hiểm cho họ. Thực là những vị này nên xử lí nghiêm minh mới được

    Trả lờiXóa
  8. Đến giờ này mới cách chức thì liệu có phải muộn không? Lương 2,6 tỷ/năm đấy, tính ra nếu làm đủ một nhiệm kỳ là ngốn hết hơn chục tỷ tiền thuế của nhân dân rồi còn gì! Vậy mà chờ đến lúc nhân dân bức xúc đến độ "tức nước vỡ bờ" mới can thiệp. Cách chức là chưa đủ, mà phải yêu cầu bồi thường tiền của mà các ông đó đã vơ vét của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  9. một việc làm cần thiết và đáng ghi nhận của chính quyền ta. làm rõ những sai trái, những bất công sẽ chính là biện pháp tốt nhất lấy lại niềm tin nơi nhân dân. những con người đục khoét của cải nhân dân, của cải nhà nước như vậy thì cần phải xử phạt thật nghiêm minh, đó mới chính là chế độ tốt đẹp của chúng ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog