Chia sẻ

Tre Làng

LẠI TÓM ĐƯỢC MỘT CON SÂU KHA KHÁ

Phó TGĐ Công ty cơ khí Quang Trung bị bắt

Kienthuc.net.vn - Trong vòng 2 năm, vị phó tổng giám đốc Công ty đã vay gần 50 tỷ, nhưng lại đầu tư về công ty gia đình trên 28 tỷ, bên cạnh đó còn để ngoài sổ sách 32 tỷ.

Chiều 4/9, Cơ quan CSĐT (PC44) Công an TP Hà Nội đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Duy Xuyên (SN 1955), Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên cơ khí Quang Trung kiêm Giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ kinh doanh XNK (đơn vị thành viên của Công ty cơ khí Quang Trung) về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 165 Bộ luật Hình sự. 

Cơ quan công an đọc lệnh bắt ông Xuyên. 
Chiều cùng ngày, cơ quan CSĐT đã thi hành lệnh khám xét nơi làm việc tại 360 đường Giải Phóng và nơi ở của ông Xuyên tại số 58 ngõ 236 phố Lê Trọng Tấn, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. 

Theo cơ quan điều tra, trước đó, Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đối với ông Nguyễn Duy Xuyên. 

Công an tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Xuyên.
 Theo tài liệu của cơ quan công an, từ năm 2011 đến 2012, với danh nghĩa là Phó TGĐ Công ty cơ khí Quang Trung kiêm Giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ kinh doanh XNK, ông Xuyên đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vay tiền của 2 ngân hàng gồm chi nhánh ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Viettinbank) Đông Hà Nội và chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Nam Hà Nội tổng số gần 50 tỷ đồng.

Khi vay được số tiền kể trên, ông Xuyên đã sử dụng trên 28 tỷ đồng đầu tư về công ty gia đình là Nhà máy thép Đông Á dẫn đến mất khả năng thanh toán. Không những thế, vị phó TGĐ này còn để ngoài sổ sách số tiền trên 32 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Hiện Cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ những vi phạm của ông Nguyễn Duy Xuyên và các cá nhân khác có liên quan trong vụ án này.

Tiến Dũng

7 nhận xét:

  1. Thời gian gần đây liên tục bắt được những tham quan. Mới hôm qua tôi thấy tin nhiều cán bộ của công ty cấp thoát nước thành phố Hồ Chí Minh bị kỷ luật Đảng, đình chỉ công tác vì gian dối, nhận lương quá khủng, hôm nay lại có tin này. Nếu cứ tiếp tục đấu tranh mạnh mẽ như thế này thì chắc chắn những con sâu sẽ không còn chỗ đứng trong chính quyền. Tôi thấy rât vui với những tín hiệu lạc quan này.

    Trả lờiXóa
  2. Thời buổi này cứ ít bữa lại nghe tin một giám đốc, phó giám đốc công ty này, công ty kia bị bắt vì cố ý làm trái quy định để trục lợi, vì tham nhũng...Đây là điểm đáng mừng trong công tác phòng chống tham nhũng. Chỉ có làm quyết liệt như thế này thì bọn tham quan mới sợ, nhân dân thêm niềm tin vào Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô công an. Vậy Tổng giám đốc có liên quan gì trong vụ này không? Những người quản lý trên Quang Trung có bị kỷ luật hay liên đới không? Đây một phần là do sự quản lý lỏng lẻo của nhà nước chứ không riêng gì doanh nghiệp.

    Trả lờiXóa
  4. Thực sự thì nếu còn những người như thế này thì đến bao giờ đất nước ta mới phát triển được đây? Phải xử lí nghiêm vụ này mới được, để làm gương cho những kẻ khác, không thể để những con sâu như thế này đục khoét của cải của nhân dân được.

    Trả lờiXóa
  5. Lại một vụ việc lừa đảo kinh tế nữa được phanh phui. trước hết, chúng ta nên giành sự hoan nghênh cho lực lượng an ninh, cảnh sát đã làm rõ vụ việc này, tránh tổn thất cho nhà nước. thứ hai, đây là một vụ việc nhằm gióng lên hồi chuông báo động đối với các doanh nghiệp làm ăn gian dối, trái với pháp luật. khi mà thời gian gần đây, liên tục các vụ việc về lừa đảo kinh tế, làm sai luật được phanh phui. hi vọng tình hình sẽ được cải thiện một cách đáng kể với sự vào cuộc của cơ quan chức năng, trong đó cơ quan công an đóng vai trò chủ đạo.

    Trả lờiXóa
  6. liên tục là các vụ án kinh tế được phanh phui. Đó là một điều hết sức đáng ghi nhận của lực lượng công an, lực lượng an ninh của chúng ta. tránh thiệt hại cho nhà nước, giúp tình hình kinh tế được phát triển vững chắc hơn, tạo dựng niềm tin của nhân dân vào chính quyền được nâng lên. chúng ta nên dành những sự cảm ơn chân thành nhất đến những chiến sỹ an ninh, chiến sỹ công an, hoan hô các anh.

    Trả lờiXóa
  7. Cần phải xử lý thật nghiêm những con sâu thế này những kẻ lợi dụng chức vụ quyền hạn để tham nhũng để đút túi riêng không thể để những kẻ thế này rút tiền của nhà nước của dân chính những kẻ này là nguyên nhân khiến lòng tin của nhân dân giảm đảng kể. Chỉ có tích cực tìm và đưa ra ánh sáng những con sâu thế này mới là cách để loại bỏ tham nhũng. Tuy nó là vấn đề tồn tại nhưng hậu quả của nó lại không hề nhỏ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog