Chia sẻ

Tre Làng

LÃNG MẠN LẮM XE ĐẠP CHỞ HOA

Cuteo@

Không hiểu sao mình rất yêu hình ảnh những bông hoa Hà Nội được chở trên những chiếc xe đạp, bán dạo trên những con phố.

Cái đẹp phơn phớt buồn của những mẹt hoa, thúng hóa nằm ở chính sự tương phản giữ cái đẹp của hoa và tùng tằng của xe đạp. Tất nhiên, đó là mình cảm nhận.

Nếu đem so sánh, thì mình vẫn thích những chiếc xe đạp tùng tằng với thúng hoa đằng sau, siêu vẹo trong từng vòng bánh xe hơn là những "Lễ Hội Hoa Hà Nội" được tổ chức công phu, và hoành tráng trên phố lớn. Có lẽ mình mê cái đẹp tự nhiên thuần khiết hơn những thứ xắp đặt.

Chính những chiếc xe hoa đó mới đem lại vẻ đẹp lãng mạn hơi trầm, và thanh lịch của Hà Nội.

Chỉ cần nhìn những chiếc xe hoa trên phố Phan Đình Phùng hay cuối đê Yên Phụ, bạn sẽ biết trời đang vào xuân hay sang thu... Những người con thủ đô đang sống xa quê hương nhìn thấy hình ảnh xe hoa chắc nhớ Hà Nội lắm.

Nếu như ở Sài Gòn người dân hay mua hoa trong tiệm thì tại Hà Nội, đa số người tìm đến các gánh hàng hoa, xe hoa trên phố hay trong chợ cóc.


Hà Nội thời tiết bốn mùa khá rõ rệt, bạn có thể lựa chọn những loại hoa khác nhau. Người Hà Nội rất yêu hoa nên trong gia đình thường không thiếu bình hoa tươi.


Đó là sắc hoa đào của những ngày đầu xuân...


Tháng tư về theo những bông hoa loa kèn dịu dàng, tinh khôi.


Hoa sen báo hiệu mùa hè rực nắng đã về.


Trên những con phố rụng đầy lá vàng vào dịp cuối xuân, dường như mỗi sớm mai đi ngang qua những chiếc xe hoa, lòng người bình yên hơn.


Mùa thu sang với những bông hoa lưu ly nhỏ xinh, bình dị.


Những năm gần đây, các bà nội trợ có thêm lựa chọn cúc họa mi vào cuối tháng 11, đầu tháng 12.


Hoa từ Nhật Tân, Quảng Bá hay các tỉnh gần Hà Nội sẽ theo những chiếc xe hoa tới với người dân thủ đô.


Riêng hoa hồng thì mùa nào cũng có và được ưa chuộng nhất. Chỉ cần 50.000 đồng là bạn có cả bó hoa rực rỡ để cắm trong nhà.


Các cô "gánh hàng hoa" tô điểm thêm nét đẹp bình dị cho Hà Nội, nét đặc trưng mà hiếm thấy ở đâu trên đất nước Việt Nam.























Hoa bưởi của bạn Lệ Xuân

Cuteo@ tổng hợp từ Net

3 nhận xét:

  1. Nặc danh20:44 11/9/13

    Ai đã từng một lần lang thang trên đường phố Hà Nội, chắc hẳn sẽ rất ấn tượng với các xe hoa bán dạo trên phố, vô tình các xe hoa này đã tô điểm thêm nét đẹp bình dị trong cuộc sống vốn vội vã, tấp nập của Thủ đô.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nét đẹp của từng góc phố Hà Nội đôi khi thật đơn giản, là một xe hoa dạo, là những quán cóc liêu xiêu, nhưng đủ để ấm lòng một ai đó khi nhớ về.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog