Chia sẻ

Tre Làng

ỐI GIỜI!

Hàng tết có hai thái cực, những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, kể cả bánh kẹo mứt, bia rượu, thuốc lá đều lên giá (trừ thực phẩm chức năng tráng dương các loại mua hai tặng một, có lẽ tết, các quý ông đều ở nhà nhang khói ông bà?).

Những nhà phân phối, bán lẻ đều chờ dịp này mới dùng manhxơlam với thượng đế. Ngược lại, các đồ dùng nội thất và quần áo, kể cả hàng điện tử, điện lạnh đều giảm giá, khuyến mãi đồng loạt. Trên các phố Hà Nội có nhiều shop thời trang nhìn vào các tủ kính được dọn sạch, chỉ còn mấy em manơcanh đứng... nuy buồn! Tất cả quần áo bày ra hè, chất đống, bán hạ giá.

Trên thế giới ở đâu, thời điểm nào cũng có giảm giá, chỉ đề sale và số phần trăm là đủ hiểu. Còn VN ta, rõ ra là đất nước nhiều chữ nghĩa, lắm chiêu trò. Từ “xả hàng” của Sài Gòn đã Bắc tiến từ lâu. Nhưng Hà Nội vẫn giữ nét “thanh lịch” riêng của đất Tràng An. Năm trước trên đường Tôn Đức Thắng có cửa hàng treo biển to đùng: “Ối giời ơi, rẻ quá!”. Nay gần gò Đống Đa có hàng đề: “Giá nào cũng bán”, gần phố Lãn Ông: “Xả cả cửa hàng” v.v... nhìn không biết là tất cả vì thượng đế hay thượng đế đã bỏ nhà hàng?

Các biển hiệu ở Hà Nội cứ phải có chữ Sài Gòn: Áo dài Sài Gòn, tóc Sài Gòn, may Sài Gòn, gần đây có ốc Sài Gòn. Nhà hàng Ngon Sài Gòn cũng bắt đầu có ở Hà Nội, chắc sau ngon sẽ là quá ngon. Thủ đô nghìn năm văn hiến, ước gì có quán ăn chỉ một chữ sạch!

2 nhận xét:

  1. Thực sự thì hàng hóa bây giờ có nhiều chủng loại , được sản xuất bởi rất nhiều nhà sản xuất khác nhau, kèm theo đó lại là chất lượng giảm suốt nghiêm trọng, người sản xuất chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà quên đi đạo đức của mình, mắc cho sức khỏe của người tiêu dùng thế nào.Đặc biệt là hàng hóa của trung quốc lại còn cố ý sản xuất để hại người nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Có rất nhiều chị em phụ nữ muốn làm đẹp nhưng không biết phải làm sao cho đúng cách .Muốn làn da trẻ trung hơn nhưng không muốn mất nhiều tiền bạc và thời gian .Hiện nay có một phương pháp làm đẹp tự nhiên bắt nguồn từ chốn cung đình mỹ nữ ngày xưa. Cùng với đó là sự kết hợp thẩm thấu dưỡng chất chăm sóc da ngày nay, đó là phương pháp sử dụng cây lăn massage mặt với đá quý tự nhiên: đá thạch anh, phương pháp này rất đơn giản mà ai cũng có thể tự làm và thực hiện ở mọi nơi. Nếu bạn có nhu cầu mua cây lăn mát xa mặt bằng đá, hãy liên hệ Đá quý An An ngay nhé.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog