Chia sẻ

Tre Làng

SỰ VỤ ĐÃ RÕ, SAO LẠI LỢI DỤNG ĐỂ GÂY RỐI?

Khoai@

Ngày 22/5/2013, Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải đã cùng một số giáo dân hô hoán, kích động đám đông bao vây, đánh đập người gây thương tích, và đập phá gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng của gia đình anh Đậu Văn Sơn ở xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Điều đáng nói là anh Đậu Văn Khởi không có thù oán gì với các đối tượng này. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng”; “bắt giữ người trái pháp luật”; “hủy hoại tài sản”, và “cố ý gây thương tích”. Trong đó, các bị can Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải bị khởi tố về tội: “gây rối trật tự công cộng” và " hủy hoại tài sản" công dân quy định tại Điều 245 của Bộ luật hình sự. Quyết định này là hoàn toàn đúng đắn và tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật hiện hành.

Tiếp đó, ngày 27/6/2013, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Ngô Văn Khởi và bị can Nguyễn Văn Hải để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật. 

Về thủ tục, các cơ quan chức năng đã tiến hành đúng theo quy định của Điều 80 của Luật Tố tụng hình sự về “Bắt bị can, bị cáo để tạm giam”. Các cơ quan này có "lệnh bắt bị can" của thủ trưởng cơ quan điều tra,  và có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã theo đúng quy định.


Các bị can Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn Khởi
Tại cơ quan điều tra, các bị can: Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn Khởi đã thừa nhận những hành vi vi phạm pháp luật của mình. Bị can Nguyễn Văn Hải đã thừa nhận: 
Em nhận thức được hành vi của em là hành vi hoàn toàn vi phạm pháp luật. Xin pháp luật khoan hồng, giảm bớt tội. Em muốn nhắn đến gia đình vợ con là con cái đứa mô đi học thì cố gắng lo lòng mà học, còn đứa mô không đi học nữa thì ở nhà cố gắng lo làm giúp đỡ cha mẹ. Cố gắng đừng làm những việc sai trái, vi phạm pháp luật giống như bố để ảnh hưởng đến pháp luật.
Bị can Ngô Văn Khởi nói: 
Tôi cũng nhắn nhủ với vợ con đừng có gây rối. Đừng gây áp lực với chính quyền. Không nghe lời xúc dục của kẻ xấu. 




Đồ dùng của gia đình anh Đậu Văn Sơn ở xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc bị các đối tượng quá khích đập phá
Hiện nay, cơ quan Cảnh sát điều tra  của Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc này.

Thiết nghĩ, hành vi vi phạm pháp luật của số đối tượng trên cần được xử lý nghiêm minh, và những kẻ đang núp bóng tôn giáo phá hoại đất nước cần phải được lôi ra ánh sáng của pháp luật để trừng trị thích đáng, nhằm đảm bảo sự tôn nghiêm của pháp luật cũng như quyền lợi chính đáng của người dân lương thiện.

Sự việc đã rõ như ban ngày, sao các linh mục và giáo dân lại lợi dụng để nói xấu chính quyền và gây rối?


Khoai@ tổng hợp từ net

6 nhận xét:

  1. Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải đã cùng một số giáo dân hô hoán, kích động đám đông bao vây, đánh đập người gây thương tích, và đập phá gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng của gia đình anh Đậu Văn Sơn ở xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Điều đáng nói là anh Đậu Văn Khởi không có thù oán gì với các đối tượng này. Đấng chúa tối cao và đáng kính dạy những đứa con chiên của họ phải như thế này ư? chúa dạy chúng ta phải yêu thương những người xung quanh như chính bản thân mình, tại sao họ lại làm vậy? quá sai trái rồi. chúng ta nên giúp họ sửa chữa sai lầm, không cổ súy cho cái sai của họ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn những cảnh này, đến tôi còn nghĩ là đây là vụ bạo loạn gì, chứ không nghĩ đây là một vụ việc do hai con người, là con chiên làm. Không thù oán, không có mắc mớ gì, cớ sao lại bắt họ? đánh đập họ? phá hoại tài sản của họ? chúa đáng kính có bao giờ khuyên con chiên làm cái này không? Tất cả mọi đạo giáo, tôn giáo chính thống đều hướng con người ta đến những điều tốt đẹp, hướng con người ta đến những cuộc sống hoàn mỹ và thoải mái của tâm hồn, không vướng bận vào những ích lợi tầm thường của cuộc sống trần thịt. chúa đã dạy chúng ta sống nhân từ, có tình người, yêu thương lẫn nhau, chấp hành tốt pháp luật, sống tốt đời đẹp đạo. cớ sao lại có những cảnh này. rõ ràng hành động của hai con người trên là sai trái, khi đánh đập người khác trái pháp luật, hủy hoại tài sản, bắt người trái phép, ....

    Trả lờiXóa
  3. Vụ việc sai đúng đã quá rõ ràng, chính hai đối tượng đã nhận tội lỗi của mình, khai báo một cách thành khẩn, cớ sao lại có những người lợi dụng vấn đề này để chống phá, để quấy rối chính quyền là thế nào ? Thiết nghĩ, hành vi vi phạm pháp luật của số đối tượng trên cần được xử lý nghiêm minh, và những kẻ đang núp bóng tôn giáo phá hoại đất nước cần phải được lôi ra ánh sáng của pháp luật để trừng trị thích đáng, nhằm đảm bảo sự tôn nghiêm của pháp luật cũng như quyền lợi chính đáng của người dân lương thiện. Tất cả là vì đời sống nhân dân, chúng ta nên hiểu điều đó.

    Trả lờiXóa
  4. "Em nhận thức được hành vi của em là hành vi hoàn toàn vi phạm pháp luật. Xin pháp luật khoan hồng, giảm bớt tội. Em muốn nhắn đến gia đình vợ con là con cái đứa mô đi học thì cố gắng lo lòng mà học, còn đứa mô không đi học nữa thì ở nhà cố gắng lo làm giúp đỡ cha mẹ. Cố gắng đừng làm những việc sai trái, vi phạm pháp luật giống như bố để ảnh hưởng đến pháp luật". chính người phạm tội đã công nhận hành vi phạm tội của mình,cớ sao có người vẫn cứ xoi mói, kích động, gây khó khăn cho chính quyền? phải chăng sau đó là một âm mưu gì chăng? chúng ta nên bình tĩnh, không để các thế lực thù địch lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  5. Tôn giáo luôn là một lĩnh vực hết sức nhạy cảm ở đất nước ta hiện nay. Công giáo chính thống luôn sống tốt đời đẹp đạo, nghe lời chúa răn. Nhưng cũng chính vì rất nhiều người dân nước ta theo thiên chúa giáo, nên các thế lực thù địch, chống phá nhà nước ta lợi dụng nó để thực hiện các âm mưu chống phá nhà nước ta. vụ việc vừa qua ở Nghệ An là một minh chứng. sự việc đã rõ ràng, nhưng vì bị kích động, bị xúi dục, nên đã có những hành động chống phá, gây khó khăn cho chính quyền. một lần nữa chúng ta nên có những biện pháp ngăn chặn các âm mưu xấu xa đó của các thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa
  6. Ngày 22/5/2013, Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải đã cùng một số giáo dân hô hoán, kích động đám đông bao vây, đánh đập người gây thương tích, và đập phá gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng của gia đình anh Đậu Văn Sơn ở xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Và một điều cũng đáng nói là ba cán bộ công an còn bị đánh trọng thương ép ký tên vào biên bản bịa bóp méo sự thật. 2 đối tượng bị bắt đó là Khởi và Hải đều đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình nhưng mà có kẻ lại tiếp tục lợi dụng lòng tin của giáo dân kích động giáo dân kích động những phần tử quá khích gây rối bắt giữ cán bộ trái phép đập phá tài sản ,...Vậy ai là người gánh chịu hậu quả đó đây đó là chính những người dân bị kích động bị lợi dụng đó là xã hội còn kẻ đứng sau kích động lợi dụng đức tin để kích động lại ung dung vì đạt được mục đích.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog