Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC LẠI VE VÃN LÀO VÀ CAMPUCHIA

Trung Quốc tài trợ lớn cho Lào, Campuchia

Nhân chuyến thăm của các phái đoàn cấp cao Lào và Campuchia, chính phủ Trung Quốc thông báo quyết định những gói tài trợ mới cho 2 nước này. Theo trang Vientiane Times, Lào được viện trợ không hoàn lại 49 triệu USD và vốn vay không lãi suất 32,6 triệu USD. Campuchia thì nhận gói viện trợ trị giá 33 triệu USD.

Thông báo của các bên cho biết những khoản tài trợ trên được dùng cho những dự án phát triển kinh tế - xã hội ở Lào và Campuchia. Trung Quốc được xem là đối tác tài trợ lớn nhất hiện nay của Lào và Campuchia. Chuyến thăm của lãnh đạo 2 nước diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ ASEAN - Trung Quốc và Hội nghị Thượng đỉnh đầu tư - thương mại ASEAN - Trung Quốc sẽ kết thúc hôm nay 6.9.

Minh Quang 
(VP Bangkok)

16 nhận xét:

  1. Bọn Tàu khựa rất là thâm nho nhá, tài trợ cho Lào, Campuchia rồi bắt 2 nước đó phải phục tùng cho mình, làm theo những việc mà hắn sai khiến. Chúng định cô lập Việt Nam trên bán đảo Đông Dương đây mà, rồi sau đó chiếm đất của Ta. Thật là thâm nho nhọ đít như Tàu quả không sai

    Trả lờiXóa
  2. Nếu không tỉnh táo, Lào và Campuchia rất dễ rơi vào cái bẫy mà bọn Tàu khựa vạch ra. chúng đầu tư vào rồi dần dần biến 2 nước này trở thành sân sau của chúng và phải phụ thuộc vào chúng. Phải làm theo sự sắp đặt của chúng. Như thế khác nào trở thành thuộc địa của chúng đâu. Phải cảnh giác hỡi 2 nước láng giềng anh em ạ

    Trả lờiXóa
  3. Không đùa được với những chuyện này đâu. Nếu Đông Dương có 1 nước là tay chân của chúng thì 2 nước còn lại sẽ gặp nguy hiểm. Đông dương nguy hiểm thì Asean cũng nguy hiểm. Tôi nghĩ chính phủ nên có cái nhìn khách quan và toàn diện để tránh những sai lầm trong định hướng chiến lược quốc gia.

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc dùng tiền để ve vãn khai nước Lào và Campuchia là vì muốn có tiếng nói ủng hộ từ phía hiệp hội các nước Đông Nam Á trong tranh chấp quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, biển Đông. Campuchia phần nào đã không chịu nổi ma lực của đồng tiền khi không đưa vấn đề biển đông vào nghị sự của ASEAN còn Lào thì sao? Tình nghĩa giưa Lào với ta còn lớn. Nhưng phải thắt chặt hơn nữa để TQ không đạt được mưu đồ của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Rất nghiêm trọng đấy các bạn ah. 3 nước Đông dương mà có 2 nước thân Trung Quốc thì rất là nguy hiểm. Chúng ta cần có những kế sách để thể hiện lập trường cũng như cải thiện các mối quan hệ quốc tế của mình. Đấu với Trung QUốc thì thực sự không cân sức.

    Trả lờiXóa
  6. một bước đi quá thâm hiểm của trung quốc, quá là toan tính, chúng ta không thể đoán trước được bất cứ điều gì từ quốc gia thâm hiểm như thế này. trung quốc lợi sự điểm yếu của các quốc gia đang nghèo đói,đánh vào sự nghèo đói đó, cung cấp tiền viện trợ để lấy lòng những người dân của các quốc gia khác, lấy đó làm bàn đạp cho các âm mưu khác, âm mưu thôn tính các nước, các quốc gia nhỏ xung quanh mình để bành trướng thế lực. quá nham hiểm.

    Trả lờiXóa
  7. Một bước đi đầy toan tính của trung quốc, 3 nước đông dương thì trung quốc đang lên âm mưu dùng tiền mua chuộc hai quốc gia, đó là một mối nguy hại đối với đất nước chúng ta. đối với lào và campuchia, Trung Quốc rót vốn đầu tư vào 2 quốc gia Đông Nam Á nhằm thúc đẩy nền kinh tế giữa tiểu vùng sông Mekong và tỉnh Vân Nam.
    Hiện nay, Trung Quốc đang đầu tư toàn bộ hoặc đầu tư một nửa cho 63 đập thủy điện dọc đoạn sông Mekong tại Lào và đang thảo luận rót tiền cho dự án đường sắt cao tốc 7,2 tỷ USD nối thủ đô Viên Chăn với Côn Minh. Ngoài ra, một dự án đường sắt cao tốc khác kết nối Côn Minh với thủ đô Phnom Penh của Campuchia trị giá 9,17 tỷ USD đã được Trung Quốc triển khai vào đầu năm 2013.
    Tại Lào, phần lớn nguồn tiền của Trung Quốc đổ vào các nhà máy thủy điện, dự án giao thông, bất động sản và cơ sở hạ tầng du lịch. Việt Nam cần có những biện pháp đối phó một cách kịp thời nhất.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh21:42 6/9/13

    Đơn gỉa....Việt Nam chỉ cần trở thành đồng minh của Mỹ , là bọn tàu khựa sợ vãi đái ngay

    Trả lờiXóa
  9. Dùng tiền để đánh vào chính điểm yếu của những quốc gia nghèo như lào và campuchia, một bước đi hết sức thủ đoạn và toan tính của trung quốc. Rõ ràng trung quốc nhận thấy một cách cụ thể về tinh thần đoàn kết và sức mạnh của ba nước đông dương, chính vì vậy trung quốc đã mua chuộc hai quốc gia lào và campuchia, làm bàn đạp để thực hiện các âm mưu khác, trong đó có âm mưu thực hiện các chính sách bành trướng trên biển đông của Việt Nam, thật là quá nguy hiểm. chúng ta nên có những biện pháp đối phó kịp thời trước khi quá muộn.

    Trả lờiXóa
  10. Đe dọa vũ trang, bành trướng sức mạnh, và bây giờ là mua chuộc bằng tiền. chúng ta có thể thấy rõ ràng những bước đi đầy toan tính của trung quốc, quá lắt léo, quá thâm độc. chia rẽ ba nước đông dương, rồi từng bước cô lập, từng bước xâm chiếm biển đông của Việt Nam, đó là những toan tính của trung quốc, chúng ta không thể xem thường những âm mưu đó. chúng ta cần có những động thái kịp thời nhất để ứng phó với nó.

    Trả lờiXóa
  11. Ve vãn cái gì, bây giờ campuchia với LÀo, Lào thì bớt chứ camphuchia thì đã theo quỹ đạo của Trung Quốc từ lâu rồi, gần đấy có thằng Sam gì đó thẳng thừng ủng hộ Trung Quóc trên biển Đông đấy à.

    Trả lờiXóa
  12. Trung Quốc thâm hiểm lắm. Những động thái này rất quan trọng cần phải chú ý và đề phòng. Chính phủ mình cần có quyết sách lâu dài hơn để đối phó với những ông láng giềng đáng gườm này. 3 Nước Đông dương không thể bị tách ra được. Chỉ lẻ ra sẽ rất yếu mà mỏng. Không có lợi cho bất kỳ nước nào.

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện này không đơn giản đâu. Cần nhìn nhận một cách tổng thể các mối quan hệ quốc tế của Việt nam. Nếu Lào và Campuchia thân Trung Quốc thì quả là một điều đáng phải suy nghĩ. Phải cẩn thận với ông láng giềng mánh khóe Trung Quốc và chú em Lào, Campuchia cả tin. Mong sao chúng ta có quyết sách đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  14. Quan hệ hữu nghị của ba nước Đông Dương đó là Việt Nam, Lào và Campuchia trước giò vốn rất tốt nhưng thời gian gần đây Campuchia có vẻ đang được TQ "ve vãn" chăm sóc tận tình nên có những động thái không tốt trong cộng đồng Asean về vấn đề giải quyết tranh chấp ở biển đông. Và có một số chính trị gia Campuchia có những hành vi vu khống chúng ta và chia rẽ quan hệ hai nước bợ đỡ Trung Quốc. TQ đang muốn thiết lập sân sau muốn thao túng nội bộ ASEAN.

    Trả lờiXóa
  15. Mẹ cái bon chó Tàu Khựa này, không bỏ một thủ đoạn nào nữa , bọn bỉ ổi vô liên sỉ, không biết đằng nhục, rồi chúng mày sẽ bị trừng phạt thôi, Ngày trước khôn biết đã giở trò gì ra với CamPuChia rồi để nước này đưa ra mấy cái quyết định vô cùng sáng tạo và bất ngờ, hài hước thật. Tàu Khựa

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh16:19 17/10/13

    Me no, cho tau khua

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog