Chia sẻ

Tre Làng

PHẢN ỨNG CỦA NGƯỜI ĐỌC VỚI BÀI VIẾT CỦA NGUYỄN HÙNG TRÊN BBC

LâmTrực@

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về với cõi vĩnh hằng. Đó là là một nỗi đau với mọi con dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Vậy mà...

Sáng ngày 5/10/2013, BBC đăng bài viết của tác giả của một người có tên Nguyễn Hùng với cái tựa rất mất dạy: "Đảng vẫn để Đại tướng sống thêm". Ngay lập tức, người đọc có những phản ứng gay gắt, lên án Nguyễn Hùng và BBC. Có lẽ không có từ nào thích hợp hơn có thể mô tả về đạo đức của Nguyễn Hùng hơn từ này: Mất dạy.

Sự mất dạy đến mức mất nhân tính thể hiện ngay ở cách đặt tiêu đề bài báo. Cách đựt tiêu đề đã làm người đọc nghĩ rằng, truyền thông của Đảng và Nhà nước đưa tin sai về ngày giờ mất của Đại tướng. Nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. 

Tất nhiên, bài báo đã nhận được những phản hồi không tích cực. Loại bỏ những phản hồi vô học, những phản hồi đã bị BBC xóa vì lý do vi phạm nội quy của họ, LâmTrực@ xin trích nguyên văn những phản hồi này tới các bạn. Tời thời điểm này, 21 giờ 25 ngày 6/10, đã có 69 phản hồi, trong đó có nhiều phản hồi bị BBC xóa. Đây là những phản hồi tiêu biểu:

69. Joker
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 20:49 GMT

Xưa nay BBC là trang báo mà tôi rất tín nhiệm về cả nguồn thông tin và tính thẳng thắn trong các bài viết. Sao giờ đây lại có thể đăng một bài mang tính chất kích động, ích kỉ xuất phát từ tư tưởng cá nhân, với xu hướng"dốt nhưng vẫn muốn tỏ ra hiểu biết" như của tác giả đây.Tôi cũng tự hỏi anh tác giả đã sống bao nhiêu năm ở VN mà k hiểu nổi những quy tắc tối thiểu khi nhà có đám hiếu.Đã vậy, anh còn đem Đảng và nhà nước ra để chỉ trích bằng cái giọng hết sức bỡn cợt" Đảng vẫn để Đại Tướng sống thêm".Đại tướng ra đi là một mất mát vô cùng lớn đối với dân tộc VN, với Đảng và nhân dân ta, thực sự tôi không hiểu nổi từ người viết bài đến người duyệt bài này nghĩ ntn nữa, nhất là trong một trang báo như BBC.Tôi nghĩ các anh cần kiểm điểm lại chính bản thân mình.

Nhận xét số67. người việt 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 20:48 GMT

Đã lâu lắm rồi mới lại được chứng kiến một sự kiện mà trong đó có hàng triệu con tim khắp thế giới hòa cùng dân tộc việt nam thổn thức tiếc thương, tiễn biệt một con người về bên kia thế giới. Đại tướng Võ nguyên Giáp. người ta kính trọng, yêu quý ông không hẳn vì ông là một thiên tài quân sự, ông cũng chưa một lần là nguyên thủ quốc gia hay cái gì đó to tát như vậy. mà đơn giản ông là một người lính chân chính, một công dân mẫu mực, có chăng nữa ông là người anh cả của quân đội và hơn tất thảy ông là một nhân cách hiếm hoi của lịch sử Việt nam - để khi buông súng trở về với cuộc sống đời thường, người thanh thản như bác nông phu vừa cầy xong thửa ruộng. xin nghiêng mình kính cẩn trước vong linh người. xin chân thành chia buồn cùng gia quyến và những người yêu quý ông.Tổ quốc và nhân dân việt nam sẻ mãi mãi mến yêu và ghi nhớ công lao, sự nghiệp của ông.

Qua phản hồi của các độc giả với Nguyễn Hùng qua bài " Đảng còn để đại tướng sống thêm." Trên BBC tôi chỉ muốn nói thế này : Cả nguyễn hùng và các vị xin hãy đừng tự biến mình thành những con rối chình trị , cái trò xưa như trái đất rồi, hãy để cho linh hồn người chết được yên.

Nhận xét số66. Nga 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 20:46 GMT

Anh Nguyễn Hùng nói vậy là không công tâm. Các trang chính thống đại diện cho Nhà nước phải chịu trách nhiệm trước thông tin của mình. Nếu họ nói dối là Đại tướng mất vào ngày 5 thì anh hẵng nói, còn tất cả báo đều nói là mồng 4.10. Anh nên công tâm và khách quan hơn. Chúng tôi theo dõi BBC vì chúng tôi đủ khả năng và tầm hiểu biết để phân biệt đúng sai và tin vào khả năng phản biện của mình. Ko thể dắt mũi người khác, đặc biệt với sự kiện Võ Nguyên Giáp. Anh là ai, sống ở đâu, cũng nên có chút thành tâm với người đã khuất mà bỏ qua sự hẹp hòi, định kiến cố hữu về Việt Nam và cộng sản đi. Thân.

Nhận xét số65. Mai 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 20:40 GMT

Nói như NH là quá đáng. Đảng ta bây giờ trưởng thành rồi, đâu còn là trẻ con như thời ông Đồng, ông Kiệt chết nữa đâu mà dấu diếm 3 chuyện vớ vẩn này ?

Nhận xét số62. Hieu 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 20:05 GMT

Nguyễn Hùng, 1 con tốt thí của BBC, chiêu bài "lấy người việt chửi người việt".

Nguyễn Hùng, BBC, ha ha, những người lùn biết hét của thế giới

Nhận xét số61. Noi That, Canada 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 20:04 GMT

Co le den luc phai dung tieng Anh gop y voi Bao BBC ve ban Viet ngu nay. Yeu kem ve tin tuc, nang luc va noi sam qua nhieu.

Nhận xét số60. Lê Nam 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 20:01 GMT

Tôi thực sự bàng hoàng và đau sót trước sự ra đi của Đại Tướng. Nhưng cũng thực sự phẫn nỗ với sự hiểu biết văn hóa hạn hẹp của nhà báo BBC Nguyễn Hùng. Có lẽ anh nếu mang tên nước ngoài thì chắc không ai trách móc. Anh mang họ và tên người Việt lại không biết quy tắc lễ tang của người Việt. Hổ thẹn thay.

Nhận xét số59. Lam Son 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 19:56 GMT

Gửi tác giả: Đừng mượn gió bẻ măng, hãy tôn trọng người đã khuất, tôi nhận tin từ trần của Tướng giáp còn sớm hơn cả bạn, báo mạng đưa tin nhanh hơn mấy anh bbc

@ban biên tập bbc: rõ ràng bbc là một tờ báo rất lớn và uy tín, thiết nghĩ việc kiểm duyệt thông tin để mang tới thông tin giá trị cho độc giả, Tôi là một công dân VN và sẵn sàng lắng nghe những thông tin trái chiều, nhưng ko phải là một người kém thông minh để bị đầu độc thông tin bằng bất cứ giá nào, đã công bằng về ngôn luật thì nên để nhưng người thực sự TRUNG LẬP viết, còn ko thì ghi luôn cái label là CHỐNG CỘNG, để bọn tôi biết và ko nên đọc vì người viết quá ngu muội rồi, đọc xong thực sự bức xúc hơn,

Nhận xét số58. phan nam 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 19:50 GMT

Nguyễn hùng còn quá non trẻ

Nhận xét số57. Vietnam 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 19:37 GMT

Nguyễn Hùng là một nhà báo tồi.

Đây là một bài viết ngớ ngẩn. Ông này mà ở Việt Nam anh em biết ném gạch bỏ mẹ!

Nhận xét số56. Nghĩa tử là nghĩa tận 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 19:31 GMT

Câu "nghĩa tử là nghĩa tận" bạn Nguyễn Hùng nên tìm hiểu thêm. Nó có giá trị rất nhân văn và nhân ái sâu sắc. Cho dù sinh thời họ là người sống không tốt với mình, thì khi ra đi, mình cũng thắp một nén nhang kính cẩn với họ.

Sự ra đi của đại tướng Võ Nguyên Giáp không nên là một cái cớ để dẫn dắt, ví von, chỉ trích có động cơ bẩn thỉu theo kiểu BBC tiếng Việt. Văn hóa dẫn dắt theo cách đi tin theo sự kiện nó luôn hàm chứa động cơ của anh phóng viên muốn cho người đọc thấy rằng: cái xấu/tiêu cực đây nhé. Liệu có quá trình giám sát khách quan về việc thực hành các nguyên tắc của BBC trong BBC tiếng Việt không?

Nhận xét số54. conan 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 19:11 GMT

BBC là 1 hãng uy tín, có thể không luôn đưa những tin tốt như chính thống nhưng cũng không nên đăng những tin đầy tình thù hằn tiêu cực như thế này.Hiện nay, thông tin ngày càng cần được đưa nhanh chóng, chính xác nhưng có những tin người ta không cần phải đưa nhanh để mà bị lên án là chậm. Tôi thấy chuyện đưa tin một cách chính thống chậm hơn cho thấy sự long trọng, ý nghĩa của các cơ quan báo chí Việt Nam với Đại tướng .VTV,VOV ... là các cơ quan uy tín chứ không phải những tờ báo lá cải đưa tin giật gân, nhanh chóng để câu khách. BBC nên gỡ bài viết sai lầm này,và nhà báo cũng cần xem lại tư cách phóng viên của mình,lương tâm của người làm báo chứ không phải người chạy theo tốc độ!!!!

Nhận xét số53. Trần Đức Thắng 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 18:51 GMT

Những gì nhà báo này viết ra thật vô liêm sỉ, làm người mà không có đạo đức, tôi ở Sài Gòn cách Hà Nội hàng ngàn cây số nhưng cũng biết được tin Đại Tướng kinh yêu mất trong chiều tối hôm đó nhờ báo VNEXPRESS, người đui mù, quỳ gối và suy diễn lạc lối chính là anh đó Nguyễn Hùng, anh mang tên họ Việt Nam, anh cũng là người Việt như tôi vậy, lẽ ra anh nên làm việc đáng làm trong thời điểm này chứ! Tôi xin lỗi báo BBC, nói viết ra những điều này thật đau khổ.

Nhận xét số52. Chu Cuong 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 18:42 GMT

Chúng tôi đã biết tin từ trong nước trước rồi sau đó mới lên BBC để đọc tin. Bởi lẽ là độc giả, chúng tôi tin tưởng vào sự chính xác và trung lập của BBC, bài viết này của tác giả không đúng sự thật, nó sẽ làm tôi nghi ngờ tính chính xác của hãng. 

Tiêu đề của bài viết này chỉ chính xác khi truyền thông trong nước cố ý nói dối rằng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời vào ngày 5/10. Nhưng thực ra người ta đâu có làm thế!

Nhận xét số51. LÊ BÌNH 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 18:41 GMT

Kiến thức và tư cách người làm báo của ông Nguyễn Hùng rõ ràng là có vấn đề không bình thường. Ông ta không biết những quy định đã được phổ biến công khai từ lâu của VN về việc loan tin chính thức khi có một yếu nhân cỡ như tướng Giáp từ trần . Một số tờ báo như Nhân dân, QĐND, TTXVN chỉ được chính thức loan tin khi có thông cáo của nhà nước.Ngoài mấy tờ báo đó thì tất cả báo chí khác hoàn toàn có quyền loan tin bình thường và thực tế 2 ngày qua sự việc diễn ra đúng như vậy. Nguyễn Hùng là một PV của một cơ quan truyền thông lớn mà kiến thức quá hẹp hòi nông cạn , đã vậy lại phát biểu hồ đồ thiếu suy nghĩ , cộng thêm là thái độ hận thù hẹp hòi ích kỷ khi suy diễn bình luận về một con người , một sự kiện đang được cả dân tộc sinh ra Nguyễn Hùng và cả thế giới quan tâm với tất cả sự trân trọng .

Tôi tự hỏi: Một người làm báo mà kiến thức thiếu hụt ở mức sơ đẳng như thế, lại không chịu kiểm chứng thông tin sự kiện và lại có góc nhìn thiển cận phạm vào những quy ước đạo đức tối thiểu như Nguyễn Hùng thì tại sao có thể ung dung lĩnh lương và viết bài tại một cơ quan truyền thông nổi tiếng như BBC được nhỉ ?
Lạ ghê .

Nhận xét số50. Ngọc Dũng- TPHCM 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 18:39 GMT

Tôi đã đọc tất cả những ý kiến của bạn đọc về bài viết của Nguyễn Hùng. Và có lẽ cũng không cần ý kiến thêm. Chỉ nói 1 câu gọn như thế này: Ở trong việc từ trần của Đại tướng, Nguyễn Hùng đừng có chĩa mũi vào như thế thế để lần sau còn có người đọc bài viết của mình. Thế thôi. Nhìn mặt Nguyễn Hùng thấy còn trẻ mà sao hằn học thế. Đâu có phải Lý Tống đâu!!

49. Nguyễn Việt Hòa 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 18:36 GMT

" Bắt giới truyền thông phải quỳ trước truyền thông Quốc tế" .." Nhiều người Dân có lẽ cũng đang bị bắt quỳ..." Viết như vậy Nguyễn Hùng đã cố tình khai thác những chi tiết thiếu khách quan, mang tính kích động, vạch vòi không xứng với uy tin của trang báo. Hùng có biết khi trong nhà có người ra đi phải đắp chiếu chờ giờ "phát tang, nhập quan" không???. Quốc gia cũng vậy trước một Quốc tang như Đại tướng cẩn trọng là tốt chứ!

Nhận xét số48. Ngọc Sơn 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 18:25 GMT

BBC đăng bài này làm mất cả tư cách, danh dự của chính bản thân tờ báo.

theo phong tục Vn, chỉ khi gia đình phát tang thì mới có thong cáo chính thức. nên quy định về đăng tin chính thức của chính phủ, nhà nước cũng phải chờ đến khi có ban bệ, chính thức thông báo tang lễ rồi mới đc đăng tin. còn đưa tin ko chính thống về Đại tướng đã từ trần thì ai cấm, mà cấm để làm gì? Đại tướng thượng thượng thọ, ngày Ông về trời chỉ là vấn đề thời gian, ngày nào chả thế. đảng cs có thừa hơi đâu mà làm 1 việc vô bổ là giấu tin Đại tướng mất thêm 1 ngày

Nhận xét số47. Vũ Nguyên 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 18:09 GMT

Khi thông tin rộng mở, sống trong thế giới phẳng của thời đại công nghệ, tôi thực sự không hiểu người viết bài báo này họ nghĩ gì, Bố Mẹ của cậu ta mà có mãn phần, thì chắc cũng phải chờ vài tiếng để phát tin buồn, chứ chẳng có ai làm bản tin buồn khi người sống vẫn còn sống hay hấp hối hoặc vừa mới mất, nó đi ngược với đạo nghĩa làm người, Khi nói được tiếng VN, viết được chữ quốc ngữ, biết được danh tiếng của Đại Tướng thì cũng nên cung kính trước anh linh của ông, vì cả đời Đại Tướng sống trong thanh bạch, vì nước, vì dân, đừng núp sau cái giả danh nhân nghĩa mà viết lên những điều xằng bậy, sẽ không tốt đâu, sống đừng nên thù hận nó sẽ làm tổn thương đến chính mình và nhiều người khác

Nhận xét số46. Nguyễn Quang Phục 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 17:38 GMT

Đọc xong bài viết này tôi chỉ thấy sự ích kỷ, hận thù của tác giả quá lớn. Đáng khinh bỉ hơn nó được lồng ghép vào sự kiện đau buồn của nhân dân việt nam. Tôi mong rằng tác giả và quý báo hãy suy ngẫm lại đạo đức nghề nghiệp của mình.

Nhận xét số45. Linh My 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 17:23 GMT

Ngay buổi tối đêm Đại Tướng mất thì các báo điện tử đã đăng tin. Sáng hôm sau các báo giấy đều đăng tin ở trang nhất. BBC cần thì nhờ ai ở VN scan cho mà đọc. Còn Thông báo chính thức từ Chính phủ thì phải đợi thành lập Ban lễ tang cấp Nhà nước...Đất nước nào mà chẳng vậy..

Nguyễn Hùng nên nghỉ làm báo đi...viết bài với cách nhìn lệch lạc, thiếu kiến thức, thông tin và tính thực tế.

Đề nghị Ban Biên Tập BBC xem xét tư cách làm báo của bạn này, không thì lượng độc giả trong nước của BBC vốn đã ít, nay sẽ ít thêm vì các vị chẳng khác gì một số tờ báo lá cải tạp nham trong nước.

Bạn Nguyễn Hùng: cho dù bạn ghét Đảng Cộng Sản hay Chính phủ Vietnam thì đó là chuyện của bạn, đừng nhân danh chuyện đó để viết bài lừa bịp người dân Việt nam ở hải ngoại bạn nhé.

Còn bạn nào người Việt ở hải ngoại mà cũng có tư tưởng ghét bỏ này nọ ĐCS, Chính phủ VN thì cũng đừng lôi chuyện này ra để chụp mũ nhé, làm vấy bẩn vong linh của Đại Tướng. Gioi thì về VN, đứng giữa đường mà nói...để xem dân có xúm vào đánh cho một trận không chứ không cần tới công an, quân đội làm đâu.

Vài lời nặng, nhưng đọc bài này thật KHÔNG TIÊU HÓA nổi.

Nhận xét số44. Pavol 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 17:05 GMT

Tôi đã xem kĩ trang web của Nguyễn Phú Trọng-Tổng Bí thư ĐCSVN đăng lúc 20h39' ngày 4/10 và cả thông cáo đặc biệt của Ban chấp hành Trung ương Đảng đăng ngày 5/10, tất cả đều thông báo Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần hồi 18h08' ngày 4/10. Như vậy rõ ràng bài viết trên là sự xảo trá trơ trẽn với cách viết lập lờ của những người chuyên tìm mọi thứ có thể để nói xấu ĐCSVN. Tôi để tên tác giả Nguyễn Hùng vào danh sách đen chuyên viết bôi nhọ.

Nhận xét số43. Phương Lập 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 17:00 GMT

Khoảng hơn 1 tháng trước còn nghe ông Hoàng Minh Phương (thư ký một thời của tướng Giáp) nói chuyện rằng thủ trưởng vẫn khỏe mạnh - tuy rằng không nói được, phải mổ phế quản để phòng nghẹn giữa đêm khuya không trở tay kịp. 

Viện sử học VN cũng đang có kế hoạch xây dựng 4 bức tượng 4 vị tướng vĩ đại trong lịch sử dân tộc, trong đó có tướng Giáp.

Nhận xét số42. Tạ Xuân Sinh 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 16:58 GMT

Không nên quy chụp bất kỳ điều gì cho một tổ chức xã hội.......... Riêng tướng Giáp từ trần là điều tất yếu của một đời người, nhưng với người dân VN nói chung thì ai cũng coi là gia đình mất đi một người cha, một người ông vì trong tâm trí người VN, tướng Giáp là một thần tượng của mọi lứa tuổi!

Nhận xét số41. Minh Phan 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 16:57 GMT

Bạn Nguyễn Hùng à, với tư cách cá nhân, tôi đề nghị bạn đừng làm báo nữa. Lý do:

1. Không biết và cũng chẳng có tí kiến thức nào về thực tế Việt Nam.

2. Báo Quân đội nhân dân, các báo khác có đưa tin trên mạng về sự ra đi của Đại Tướng Võ Nguyên Giap. Nhưng THÔNG CÁO ĐẶC BIỆT về tang lễ phải đưa ra sau đó theo đúng trình tự sau khi Lập Ban tổ chức tang lễ cấp Quốc Gia. Bản tin đêm của VTV cũng đưa tin nên đừng nói là Đảng muốn này muốn nọ...như vậy là bạn đang xúc phạm vong linh của Đại Tướng.

3. Nghiệp vụ của bạn quá yếu khi KHÔNG nắm được tình hình thực tế của đất nước. So với các ekip phóng viên của VTV tỏa đi khắp nơi ngay trong đêm Đại Tướng mất để ghi lại cảm xúc của nhân dân cả nước thì bạn đúng là ếch ngồi đáy giếng.

Với tư cách là một nhà báo với 10 năm trong nghề, tôi chính thức đề nghị bạn tự nộp đơn xin nghỉ việc ở BBC..nếu bạn còn tự cho mình là nhà báo.

Kính chào

Nhận xét số38. Trầm Tử Hạ 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 16:44 GMT

Mọi người có quyền tự do ngôn luận, nhưng hãy lịch sự khi đánh giá về Đại Tướng của chúng tôi !

Có những vấn đề nhạy cảm không thể viết thành văn được. 
Việc các báo chính thống ra "thông cáo" nó khác với việc "đưa tin", BBC hay bất kỳ một tờ báo nào khác cũng chỉ dừng lại ở việc "đưa tin" mà thôi. Còn các báo chính thống là "Cơ quan ngôn luận" của Đảng và Nhà Nước Việt Nam, vì vậy họ ra "Thông cáo" khi mọi thứ đã chu tất.

Thiết nghĩ nếu cố bới móc tìm kiếm một cái gì đó để viết ra cho "tạo sóng" cũng nên suy nghĩ chín chắn đã !

Nhận xét số36. Hùng Heo 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 16:40 GMT

Nguyễn Hùng biết nhưng cố tình không biết nhằm mục đích đê hèn. Thông báo

Nhận xét số34. Lam 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 16:31 GMT

Ông này không hiểu phong tục Việt Nam gì cả. Một người bình thường khi qua đời người thân chưa phát tang thì người thân, bạn bè có biết cũng không được đến phùng viếng hay chia buồn .

Nhận xét số33. satlong22 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 16:25 GMT

Tác giả Nguyễn Hùng của BBC, việc gì mà BBC phải đem người này ra để đỡ đạn thế, dụng ý của BBC quá rõ rồi, soi mói đủ điều, có điều lần này thì lại trật đề. BBC cũng biết TTXVN, Báo Nhân dân....là cơ quan ngôn luận của Đảng CSVN thì trong khi Bộ chính trị chưa có quyết định công bố chính thức thì các báo không đăng là bình thường. 

Việc công bố cáo phó theo quy định là phải sau khi Bộ chính trị họp và thành lập ban tang lễ. Có vậy thôi mà cũng viết bài này lên chỉ trích.Còn bác Nguyễn Hùng nào đó, bác cũng khá dũng cảm làm vật hy sinh cho BBC, tôi nghĩ BBC phải đăng thêm câu này " đây là quan điểm riêng của tác giả" lần sau nhớ đăng nghe BBC, kẻo dân tình hiều lầm nữa. Thật nịch cười khi đọc xong bài này

Nhận xét số32. saigon 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 15:59 GMT

Đồng ý với bạn Oasis, BBC việt ngữ quá tiểu nhân, đây là tin quan trọng đã có qui định hẳn hoi. BBC cứ cố tìm cái cái chưa đúng mà châm vào. Không khách quan gì hết. Toàn nói xấu.

Nhận xét số31. Lân Hứa. 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 15:58 GMT

Vĩnh Biệt Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

Nhận xét số30. TS 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 15:53 GMT

Nhà báo Nguyễn Hùng không phải người Việt Nam

29. sai su that 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 15:52 GMT

Các báo ở Việt Nam đều đăng tin vào 4/10. Tối 4/10 các báo mạng như Thanh niên online là một trong những trang đầu tiên đăng tin. Ngay sau đó tin đã tràn ngập trên các trang báo mạng và diễn đàn. Dân Việt đã được biết tin đúng ngày. Bài báo trên viết sai sự thật.


Nhận xét số28. Thai Son 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 15:50 GMT

Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam luôn dành cho Người lòng tôn kính nhất, từ sâu thẳm trái tim đến nghi thức quốc gia. Hãy bỏ qua cho chúng tôi về sự bối rối này.

Nhận xét số25. Oasis 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 15:35 GMT

Thiệt tình, bài viết này khiến tôi thấy BBC quá "tiểu nhân", xoi mói từng tí chi tiết để kể tội trong nước, nhất là trong những sự kiện thu hút đông độc giả thế này.

Về việc tại sao các báo chính thống trong nước không đưa tin về tướng Giáp ngay tối 04/10, tôi xin trích một đoạn trong Nghị định 105/2012/NĐ-CP ngày 17/12/2012 của Chính phủ VN về việc tổ chức Quốc tang:

"... Điều 5. Đưa tin, đăng tin trên các phương tiện thông tin về Lễ Quốc tang

Đưa tin buồn:

Khi chưa có thông báo chính thức của Ban Tổ chức Lễ tang, các phương tiện thông tin đại chúng chỉ được đưa tin vắn về việc từ trần. Sau khi thành lập Ban Tổ chức Lễ tang và việc tổ chức Lễ tang được chính thức công bố, các phương tiện thông tin đại chúng mới được đưa tin buồn, đăng bài viết giới thiệu về người từ trần".

Nếu mọi người để ý thì TTXVN, VTV, VOV... đều đã có các bài viết hàm ý nhắc đến cái chết của tướng Giáp trước khi có thông cáo về tang lễ, nhưng chỉ đến sau thời điểm 17h00 ngày 05/10 (là khi có Thông cáo của VPTW Đảng) thì họ mới loan tin chính thức. Có thể nhiều người cho là sự chậm chễ, nhưng cá nhân tôi cho rằng đây là hành động mang đầy tính lễ nghi và thiêng liêng; là tiếng nói chính thức của một quốc gia sau khi đã tính toán, chuẩn bị kỹ lưỡng chứ không phải chạy theo thị hiếu mà đưa tin tùm lum. Điều này được áp dụng với tất cả những trường hợp cán bộ cấp cao qua đời trước đây chứ không phải chỉ trong trường hợp lần này. Và ngay cả người dân thường trong xã hội cũng vậy, chỉ khi Ban Lễ tang được lập ra thì mới có Cáo phó chính thức, còn ai biết trước thì mặc họ. Có thế thôi mà cũng phải cãi nhau!


Nhận xét số22. Nguyễn ngọc Hùng 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 15:28 GMT

Có một số báo VN (Tuổi Trẻ...) đã đưa tin tướng Giáp từ trần ngày 04/10 trong số báo phát hành sáng hôm nay- 5/10, tức là đưa tin trước thông báo chính thức của Nhà nước khoảng trên 12 giờ.

Chuyện Nhà nước chưa thông báo ngay có thể là chưa giải quyết xong những "vấn đề" giữa nhà nước và gia đình tướng Giáp, như việc mai táng ở đâu? Nguyên tắc của Nhà nước là các vị như tướng Giáp thuộc quyền quyết định của Đảng và Nhà nước, không thuọc quyền gia đình. Cụ thể như trường hợp Võ Văn Kiệt đã chứng minh. Tướng Giáp đáng lẽ "phải được" chôn cất tại nghĩa trang Mai Dịch, tại khu mộ của Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Tôn Đức Thắng... Nhưng nay, thấy thông báo chính thức nói "thể theo nguyện vọng của tướng Giáp và gia đình" nên mai táng tại quể nhà ở Quảng Bình. Chuyện này chắc phát sinh rắc rối, khiến BBC cho rằng "Đảng để tướng Giáp sống thêm vài giờ"! Kết luận như vậy quả là hồ đồ và thiếu thiện chí.

Nhận xét số18. Đức Trần 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 15:09 GMT

Tôi xin ông Hùng càng đọc càng thấy ông có suy nghĩ vớ vẩn, hận thù, chủ nghĩa tiêu cực, kích động một số người Việt ở hải ngoại.

Thảo nào BBC Tiếng Việt có những người như ông Hùng làm lũng đoạn báo chí của Đài BBC.

Tôi rất thích các tin tức của BBC nói chung, Tôi thấy bbc.com đưa tin trung thực hơn nhiều, còn BBC Tiếng Việt thì ghét một số người ở Ban Việt ngữ của BBC nhiều khi đưa tin chẳng đâu vào đâu.

Nhận xét số14. Đức Trần 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 14:50 GMT

@Nguyễn Hùng (BBC Tiếng Việt) Tôi thấy ông Hùng chẳng hiểu gì về mà cũng đòi làm nhà báo, thốt lên những câu nghe mà người ta ghét nhiều hơn. 

Trích :"Nguyễn Hùng (BBC Tiếng Việt): Chuyện Đảng ép các báo để Tướng Giáp sống thêm nhiều tiếng là hành động bắt giới truyền thông "quỳ xuống" trước truyền thông quốc tế."

Nhận xét số13. quangnguyen 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 14:44 GMT

Cả bài báo chỉ toàn mang nội dung phản động, chia rẽ giữa chính quyền và người dân việt nam, nhất là dùng những lời dối trá, sai sự thật cả trong thực tại và trong lịch sử. Con người hay tổ chức nào viết ra các bài báo không có tính xây dựng, mà nói thẳng ra là mang đậm tính phá hoại này tại sao không tự suy nghĩ xem mình đã làm được gì cho xã hội chưa? thay vì việc cứ quay cổ cắn lại đất nước, quê hương mình. MỌI NGƯỜI CŨNG NÊN CẢNH GIÁC KHI ĐỌC CÁC BÀI BÁO KIỂU PHẢN ĐỘNG NÀY. NÓ CHỈ CỐ GẮNG DẪN MÌNH ĐẾN CÁI NHÌN LỆCH LẠC,TIÊU CỰC VỀ ĐẤT NƯỚC CHÚNG TA THÔI.

Nhận xét số12. Hoàng Giang 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 14:38 GMT

Có vẻ như nhà báo Nguyễn Hùng- bbcvietnamese.com đã chờ đợi từ rất lâu rồi nay mới chộp cơ hội để thể hiện sự hằn học và tơ duy lệc lạc của mình với Việt Nam?

Nhận xét số8. taixuat 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 13:57 GMT

nhìn lại xem tất cả các trang báo đều đăng tin Đại Tướng đều mất ngày 04/10. BBC đưa tin thế này là sao?????????

Nhận xét số7. Dang Thai 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 13:51 GMT

Sao tác giả không nghĩ theo hướng tích cực hơn thay vì lối suy diễn tiêu cực nhỉ? Chẳng hạn nghĩ là Đảng CS dù đã chuẩn bị nhiều năm nhưng việc tướng Giáp ra đi vẫn làm họ quá bối rối, bất ngờ và đau đớn nên không thể tiến hành những thủ tục thông báo như bình thường?

Nhận xét số6. Dang Thai 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 13:47 GMT

Nhận xét của tác giả quá phiến diện, chỉ mỗi có 1 việc thông báo trước và sau thôi mà tác giả suy diễn (một cách có chủ ý) thành việc "quỳ xuống". Sợ quá miệng lưỡi kẻ điêu ngoa.

Nhận xét số4. Tom Tom 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 12:56 GMT

Tối qua các báo (Dân trí,...) đã đưa tin rồi đâu phải đến hôm nay (5/10)

Nhận xét số3. Phan Hải Nam 
5 THÁNG MƯỜI 2013 - 12:56 GMT

Đạo đức của người làm báo để cho chim kền kền nó tha đi rồi hay sao vậy hả ông Nguyễn Hùng. Tiêu đề và nội dung bài viết của ông đầy sự hằn học và xuyên tạc. ÔNg đừng nên để phần con chiếm hết phần người của mình.

LâmTrực@ Nhận xét: Nguyễn Hùng hay BBC cũng là một. Đó là biểu tượng của lối làm báo phi đạo đức!

6 nhận xét:

  1. Nặc danh01:00 7/10/13

    Nói chứ thằng Nguễn Hùng này là đồ chó má; có lẽ bố mẹ nó chết nó vẫn Nhơn Nhơn vậy thôi... Đồ súc vật... Nguyền rủa ba đời nhà này Nguyễn Hùng ạ

    Trả lờiXóa
  2. Vâng trước nỗi mất mát to lớn của cả dân tộc mà tên này vẫn thốt ra những lời mất dạy thế này thì hắn không phải người Việt Nam. Chính quyền đưa tin sai ngày giờ thì có lợi cho ai chứ, người ta sẽ dễ dàng phát hiện ra ngay và khi đó lại mang tiếng ra. chỉ có những kẻ lưu manh thất học mới nói ra những lời mất dạy như thế. Hắn là thú chứ không phải con người.

    Trả lờiXóa
  3. Những bài viết cuả BBC đọc qua thì nghe êm tai và "dân chủ" lắm nhưng mà sâu xa thì vẫn mang tư tưởng xiả xói, xuyên tạc và phản động. Lần này thì thằng viết bài quá ngu nên đã để lòi đuôi, nhận gạch đá là xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là cái thằng mất dạy mà.Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra đi là một tổn thất vô cùng lớn đối với toàn thể dân tộc việt nam cũng như bạn bè thế giới.những ngày này thì người dân trong khắp cả nước đã lần lượt đến trước cửa nhà đại tướng để chia buồn và tiễn đưa đại tướng.Vậy mà cái tên Nguyễn Hùng kia lại có những phát biểu ngu ngốc và mất dạy như vậy.Hắn có còn là người việt nam nữa không đây.Đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  5. Thằng này không biết nó có còn là người nữa không đây.Dám mở miệng ra mà nói như vậy.Thật không biết xấu hổ là gì.Cả nước Việt nam đang khóc thương cho sự ra đi của đại tướng Võ Nguyên Giáp,vậy mà hắn ta là một người việt nam mà lại còn ngồi đó nói xấu về đảng,nói xấu về đại tướng.không biết hắn ta sinh ra có óc không nữa.Thật là nhục nhã khi việt nam có một kẻ như Nguyễn Hùng.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh22:11 9/10/13

    Chó Nguyễn Hùng, nhìn mặt đi thì thấy ngay chữ khốn nạn các bác ạ. Đừng để tao thấy mặt, lúc ấy khó coi lắm đấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog