Chia sẻ

Tre Làng

A ĐÂY RỒI, MỘT CON SÂU

CA phường trắng trợn nhận tiền "bôi trơn" của dân tại nhiệm sở

Soha.vn - Hành vi nhận tiền trắng trợn của đại úy Vũ Xuân Thành diễn ra ngay tại trụ sở Công an phường Vĩnh Hưng.

Thời gian gần đây, chúng tôi nhận được nhiều tố cáo của 1 người dân tên Linh sinh sống ở Tổ dân phố số 8, phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc thường xuyên bị một đồng chí cảnh sát khu vực tên Thành, đeo lon đại úy, đang công tác tại Công an phường Vĩnh Hưng đến gạ chi tiền để xử lý giúp một số thủ tục hành chính. 

Sau nhiều ngày tiến hành điều tra, xác minh thông tin trên, chúng tôi đã nắm được một số bằng chứng chứng minh những tố cáo của người dân là có cơ sở. Trong vai người nhà của chị Linh, chúng tôi đã chứng kiến và ghi lại được hành vi nhận tiền của người dân ngay tại nhiệm sở của Đại úy Vũ Xuân Thành. 


Đại úy Thành đang nhận tiền của người dân tại nhiệm sở.

Theo chị Linh, rất nhiều lần chị đã phải “chào đón” đại úy Thành đến nhà, điện thoại, nhắn tin “gợi ý” đưa tiền “bôi trơn” thì mới làm được các thủ tục tạm trú, tạm vắng, hộ khẩu để ổn định đời sống.

Bởi nếu không thực hiện việc “lót tay” cho đại úy Thành sẽ gặp nhiều phiền phức trong việc làm các thủ tục giấy tờ hành chính liên quan. Vì thế, một vài lần chị Linh đành nhắm mắt đưa tiền “luật” cho viên cảnh sát khu vực này cho xong chuyện.

Những tin nhắn đại úy Thành hẹn người dân đến giao tiền để "giúp" làm những thủ tục hành chính.

Biết chị Linh chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết để cho con đi học nên đại úy Thành lại gợi ý để chị chi tiền làm giấy tờ. Chị Linh đã cung cấp cho chúng tôi một số tin nhắn và ghi âm mà đại úy Thành nhắn và gọi cho chị để hối thúc việc gặp gỡ giao tiền.

Hơn 18h ngày 29/10, vào vai một người đến thuê trọ tại Tổ dân phố số 8, phường Vĩnh Hưng, tôi theo chị Linh đến trụ sở Công an phường Vĩnh Hưng để gặp đại úy Vũ Xuân Thành. Chị Linh giới thiệu tôi đang muốn làm thủ tục đăng ký tạm trú tại khu vực mà Thành quản lý. 

Những hành vi trắng trợn khó chấp nhận của vị công an phường Vĩnh Hưng!

Sau dăm ba câu trò chuyện, ngay tại bàn trực ban này, đại úy Thành đã nhận từ tay chị Linh 500.000 đồng để giúp chị lo công việc. Nhận tiền xong, Đại úy Thành bình thản bỏ vào túi áo ngực. Theo chị Linh, trước đó, đại úy Thành đến nhà và gợi ý, buộc gia đình chị phải đưa 800.000 đồng để lo một số thủ tục hành chính nhưng vẫn chưa xong việc.

Việc lo thủ tục hành chính cho công dân ở nơi cư trú lẽ ra là chức trách, nhiệm vụ của lực lượng công an địa phương, nhưng ở đây đại úy Vũ Xuân Thành đã lợi dụng quyền hạn, chức vụ của mình để gây khó dễ với người dân buộc họ phải đưa tiền trái pháp luật. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này.

(Tên người dân trong bài đã được thay đổi)

Dưới đây là đoạn clip ghi lại cảnh nhận tiền của đại úy Thành tại trụ sở Công an phường Vĩnh Hưng:

21 nhận xét:

  1. đúng là một con sâu đang làm rầu cả nồi canh, đây chính là những kẻ làm cho bộ mặt của ngành công an bị người dân hiểu nhầm, nghĩ xấu đây. cần phải loại trừ những kẻ như thế này ra khỏi lực lượng công an gấp, và phải sử lý nghiêm theo pháp luật để làm gương cho những chiến sĩ khác có tâm địa, ý đồ xấu. và cùng phải làm cho người dân hiểu rõ hiểu đúng về bản chất của lực lượng công an không để chỉ vì một số kẻ như thế này làm xấu cả lực lượng được

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là thật dơ bẩn khi trong lực lượng công an có những kẻ như thế này, những kẻ như thế này đáng bị đuổi ra khỏi lực lượng ngay lập tức phải xét xử theo pháp luiật nữa., Không biết nó làm thế nó có nghĩ đến những chiến sĩ khác cùng lực lượng với nó đang ngày đêm chiến đấu ngoài kia vì đất nước, vì ngừoi dân còn chúng ngồi đó hành dân như thế. thật là mất hết đạo đức

    Trả lờiXóa
  3. Đừng coi thường sức mạnh của nhân dân. Dân mình thấy thế thế thôi chứ cái gì cũng biết, cái gì cũng thời sự không tin ra chợ thì biết :). Trường hợp này là một trường hợp mà tôi nghĩ trong rất nhiều trường hợp. Và đương nhiên như ông thành này, thoát thế đéo nào được. Được phanh phui nhờ sự thông minh, linh hoạt của dân dựa trên sự tức dận vì hành vi đòi tiền trắng trợn.. Con sâu trong rất nhiều con sâu.

    Trả lờiXóa
  4. Thằng ngu, nói thật. Mấy thằng tham ăn, ăn tham của dân là tao cực cì ghét. Đã thế còn ngu nữa chứ, Khi mà tiền tới tầm mắt thì cái camera dù có trước mặt chĩa vào nó cũng có biết đâu. Thật đáng thất vọng khi mà trong một nghành có truyền thống như Công an lại có những con sâu mọt như vậy. Đúng như các cụ nói, con sâu làm rầu nồi canh. Các anh phải coi lại bản thân, trước khi sa ngã và hậu quả

    Trả lờiXóa
  5. Thất vọng của durex . Rồi các chiến sĩ bên ngoài biên cương, bên ngoài đảo xa, trinh sát ngoài đường đọc bài này học máu mà chết mất. Danh dự, truyền thống bao đời của ngành Công an mấy chốc bị mấy con sâu này đục khoét hết. Nếu không có chủ trươn như Vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng lực lượng hiện nay thì hỏng, hỏng hết. Cần có nhiều nhiều hơn nữa sự tố giác của công dân.

    Trả lờiXóa
  6. NGười ta bảo rồi mà , tham thì thâm , có sai bao giờ đâu , tham quá nên mới chết thế đấy , không phải cứ lúc nào thấy tiền mà lao vào mà lấy đâu , kiếm tiền phải trong sạch , rồi ông trời sẽ trừng phạt những kẻ như thế thôi , luật nhân quả rồi mà , hi vọng nhiều người sẽ tỉnh ngộ và khi biết được những trường hợp như thế này thì tự biết đường mà hối cải

    Trả lờiXóa
  7. hành vi thật là không thể chấp nhận được của cán bộ ấy đúng là một con sâu làm rầu nồi canh , vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc cũng như đạo đức nghề nghiệp . Danh dự ngành công an nhân dân đã bị làm xấu đi 1 cách nghiêm trọng trong mắt nhiều người . Hi vọng là sẽ còn nhiều hơn những người dân đứng lên tố cáo những sai phạm của cán bộ hơn nữa, góp phần làm trong sạch lực lượng cảu chúng ta

    Trả lờiXóa
  8. đã khoác lên mình bộ quân phục công an nhân dân mà làm ra những hành vi như vậy chỉ có thể là kẻ vô văn hóa, vô ý thức, vô trách nhiệm , đánh mất hình ảnh của cán bộ công an trong mắt nhân dân , những thành phần như thế không thể tồn tại trong lực lượng của chúng ta được

    Trả lờiXóa
  9. Cũng phải nhìn nhận rằng cuộc sống của nhiều cán bộ , công nhân viên chức của nước ta còn gặp nhiều khó khăn về mặt kinh tế , nhưng không phải vì thế mà cho mình cái quyền lấy tiền của dân được , trường hợp này là xuất phát từ lòng tham của con người rồi , nó vừa liên quan đến pháp luật , vừa liên quan đến đạo đức con người nữa

    Trả lờiXóa
  10. Anh em công an cuộc sống còn muôn vàn khó khăn. Thế nhưng, khi đi vận động góp quỹ và ủng hộ đời sống anh em nhân dịp xyz thì lại bị bọn gian dân chơi khăm quay phim, chụp ảnh tống tiền, và khi tống tiền không được chúng liền tung bài lên mạng rất là phản động.

    Các lực lượng chức năng đâu, chị yêu cầu các cô chú xác minh, gọi hỏi động cơ, mục đích quay phim, chụp hình của đương sự, của tờ báo đăng bài và của việc phát tán trên mạng của chú Són ở đây.

    Rặt quay cuồng với bọn phản động vặt trong nước thế này thì còn tâm sức, thời gian đâu để chống lại các lực lượng phản động và thù địch nước ngoài nữa!

    Trả lờiXóa
  11. Sâu Sâu cái quái gì, xã hội bây giờ đầy rấy những chuyện như thế này, đừng có nghĩ chỉ mình Cảnh Sát Giao Thông là ăn tiền của dân thôi, công an đủ mọi cấp bậc, chức vụ đều ăn tiền như nhau cả thôi. Mình là 1 thằng chúa ghét nghành công an, cái ngành được mệnh danh là hút máu dân ấy.

    Trả lờiXóa
  12. Chị vừa điện hỏi chú em đang công tác ở Đền Lừ xem sự vụ ra làm sao mà nên nỗi. Mọi việc đang được xác minh, báo cáo, nhưng cái chép miệng kèm theo thì dư này: "Chế độ là chế độ chung. Ai cũng quyết tâm ra đằng mồm sẽ bảo vệ chế độ, nhưng có những việc, những nghiệp vụ theo chuyên đề nọ kia thì chẳng ai muốn làm mà lại dồn hết xuống vai các em, các cháu nó ở cơ sở trong khi lương, phụ cấp cấp bậc, chức vụ xếp ở hạng bét. Có những thứ phải du di đi chứ không lấy gì mà nuôi và động viên lực lượng".

    Chị thấy đúng! Để bảo vệ thành quả cách mạng thì nhiều trường hợp vẫn phải lấy mục đích biện minh cho phương tiện. Chú Són làm dư luận viên tình nguyện là quý, nhưng làm gì cũng phải có định hướng nếu không rất dễ rơi vào phe phản động khi loạng quạng trên mạng ảo.

    Trả lờiXóa
  13. Chào thân ái nhé bạn địa úy. Sao lại trắng trợn thế, nếu nhận tiền thì phải kín đáo chứ, sao lại củ chuối thế không biết nữa. Nói thật với nhau rằng rất nhiều vụ hối lộ nhưng bạn đen thì phải chịu thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Như thế này cũng dở. Vì theo tôi được biết, không chỉ có CA ở đây làm như vậy. Không có ba cái vụ "bôi trơn" này đố ai làm được gì. Nhưng mà bắt được vụ này xong, lại càng lo. Vì giờ các đại ca sẽ có cách tinh vi hơn, thủ đoạn hơn, và bắt nạt người dân nhiều hơn. Các đồng chí nhà báo, cơ quan chức năng có càn quét thì nhổ tận gốc, nhổ cả vườn. Chứ mà cả vườn thi thoảng rảnh mới đi nhổ 1-2 cây cỏ dại nhằm nhò gì. Được ba bữa thì cả vườn lại um tùm cỏ dại thôi. Không ăn thua!

    Trả lờiXóa
  15. cho moa hỏi tí, thế tiên nhân con mẹ Đốp có léng tí phéng gì với nhà anh bố cu Sơn không hử , sao chăm con sóc kĩ nhể ...

    Trả lờiXóa
  16. Chính những người dân cần có những hành động và bằng chứng thuyết phục như vậy để tố cáo những hành vi sai phạm một cách trắng trợn của một số cán bộ nhà nước. Điều này sẽ giúp làm trong sạch bộ máy chính quyền ở các địa phương, góp phần loại bỏ những con sâu làm rầu nồi canh. Chúng ta sẽ hoan nghênh và có hình thức bảo vệ những cá nhân dám dũng cảm đứng ra tố cáo sai phạm. Người khoác lên mình bộ quân phục công an nhân dân mà làm ra những hành vi như vậy chỉ có thể là kẻ vô văn hóa, vô ý thức, vô trách nhiệm , đánh mất hình ảnh của cán bộ công an trong mắt nhân dân. Thật đáng bị trừng trị.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh07:56 26/11/13

    Đình chỉ công tác, điều tra vụ CA phường nhận tiền "bôi trơn: http://www.baomoi.com/Home/PhapLuat/soha.vn/Dinh-chi-cong-tac-dieu-tra-vu-CA-phuong-nhan-tien-boi-tron/12508964.epi

    Trả lờiXóa
  18. cho mình hỏi tiền "bôi trơn" là gì ạ. Thời gian gần đây lực lượng công an Việt Nam đã thể hiện rõ việc xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức, đó là Cảnh Sát Giao Thông thì nhận tiền của dân, nhận tiền mãi lộ như dân bảo kê, cướp cạn, rồi giờ đến công an khu vực cũng sách nhiễu, đòi tiền dân chúng, thế này thì bảo sao dân mất niềm tin vào Đảng.

    Trả lờiXóa
  19. Là công an thì phải cần , kiệm , liêm, chính chứ , công an là của dân , vì dân mà chứ có phải công an "ăn tiền " của dân đâu , những trường hợp như thế này làm xấu mặt , mất uy tín của lực lượng công an , cảnh sát đối với nhân dân , ở đâu cũng thế , chẳng có người tốt ,người xấu mà , đừng chỉ nhìn vào những mặt tiêu cực mà đánh giá

    Trả lờiXóa
  20. Mấy anh kiểu này đúng là làm mất mặt ngành công an, ngang nhiên nhận tiền hối lộ của người khác như thế à? Đấy là còn chưa kể việc nhận hối lộ bị cấm dưới tất cả các hình thức, ở đây cũng đặt ra bài toán quản lý đối với toàn ngành, cần làm sâu, sát hơn để xây dựng lực lượng công an vững mạnh, trong sạch hơn.

    Trả lờiXóa
  21. Cái vụ này cũng nhờ cóg nhà báo mới phanh phui ra được vụ này.kg có nhà báo chắc thằng đại uý này ăn mập luôn rồi.chờ đến ngày hạ cánh an toàn.rành mấy thằng công an này quá mà,bằng mặt chứ kg bằng lòng với mấy thằng này chút nào hết.đừng có nói là cái vụ này chỉ cảnh cáo và nhắc nhở nhe.,

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog