Chia sẻ

Tre Làng

BÃO HAIYAN: PHILIPPINES PHÁT HIỆN HƠN 1000 THI THỂ TRÔI DẠT

Soha.vn - Hội Chữ thập đỏ Philippines cho biết theo báo cáo mới nhất mà họ nhận được từ 2 địa phương bị siêu bão Haiyan tàn phá, số người thiệt mạng đã lên đến 1.200.

Tổ chức này cho biết, ít nhất 1.000 người đã thiệt mạng ở Tacloban, trong khi con số tử vong ở tỉnh Samar là khoảng 200. Giao thông liên lạc bị cắt đứt khiến việc ước tính thiệt hại rất khó khăn và nhiều hoạt động cứu hộ bị đình trệ.

Reuters dẫn lời Gwendolyn Pang, Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Philippines cho biết các nhóm công tác đặc biệt của tổ chức này đã nhìn thấy khoảng hơn 1.000 thi thể trôi nổi trong nước ngập và nằm trên các đường phố ở Tacloban. Con số thương vong ước tính sẽ tăng lên rất nhanh khi các nhóm cứu hộ tiếp cận được với các khu vực bị bão chia cắt.

Hiện nay, các đường phố ở thành phố duyên hải Tacloban thuộc tỉnh miền Trung Leyte của Philippines đều đang ngập sâu trong nước hoặc ngổn ngang cây đổ, dây điện đứt và gạch ngói từ các căn nhà bị siêu bão Haiyan giật đổ. Rải rác đây đó là các thi thể được che tạm bằng các tấm vải nhựa.

Sebastian Rhodes Stampa, người đứng đầu một nhóm chuyên gia Liên Hợp Quốc hỗ trợ Philippines khắc phục hậu quả sau bão Haiyan cho biết “lần cuối cùng tôi chứng kiến cảnh tượng tàn phá tang thương đến mức này là sau trận sóng thần lịch sử ở Ấn Độ Dương (năm 2004)”

21 nhận xét:

  1. Đúng là thái bình dương ! Tiềm tàng bao nhiêu là hiểm nguy @@ Gì mà một cơn bão cả hơn nghìn người chết. Cứ như kiểu một quả boom nguyên tử dội vào philippin ý ! Không biết bão này đã suy giảm chút nào chưa chứ ngày mai ngày kia là vào tới Việt nam rồi @@ Dù là gì đi nữa thì Miền Trung hứng chịu đủ sự tàn khốc rồi, cầu mong Bão Hyin sẽ không vào tới Việt Nam nữa ! chứ miền trung mà hững chịu cơn bão khủng khiếp nhất thế giới từ trước tới nay thì sao mà chịu nổi nữa @@

    Trả lờiXóa
  2. Quá kinh khủng và thương tâm. Việt Nam đã có 6 người chết. Hy vọng sự mất mát này không tiếp tục tăng lên.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu có thể làm hầm tránh bão thì đất nước philippines phải làm ngay thôi, mỗi năm phải hứng chịu mười mấy cơn bão, mất người mất của. Con mất bố mẹ, bố mẹ mất con, vợ mất chồng, chồng mất vợ. Bao nhiêu cảnh tang thương. Xin chia buồn với nhân dân philippines. Cầu chúc cho những nạn nhân bị chết sớm được siêu thoát và những người đang sống sớm vượt qua khó khăn này.
    Dự báo cơn bão này còn sẽ tiếp tục đi vào Việt Nam đặc biệt là các tỉnh miền Trung. Thương quá miền Trung ơi, mong rằng chính quyền, đội cứu hộ hết lòng hết sức hỗ trợ và thực hiện biện pháp ứng cứu bà con miền Trung được an toàn.

    Trả lờiXóa
  5. Xin chưa buồn với các gia đình bị nạm. Hy vọng với sự quyết liệt của Việt nam thì sự ảnh hưởng của Haiyan sẽ không nhiều đến chúng ta. Hậu quả sẽ được giảm thiểu.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ mới nghe về thông tin của cơn bão cũng như sức tàn phá của nó gây hậu quả nặng nề tại philipines mà sao nghe nghẹn ngào...miền trung thương yêu sao lúc nào cũng oằn mình gánh chịu đau thương. Thương quá quê tôi miền Trung. Bão ơi,sao cứ phải đi thăm tất cả các tỉnh nghèo khó này.. Mong sao Bão đi ngắm dọc ngoài biển rồi tan thành áp thấp nhé. Đêm nay có rất nhiều người già trẻ em không được ngủ ngon rồi!!! Tôi rất sợ thấy cảnh tan thương do bão. Cầu mong bão sẽ tan biên đi, cầu cho tất cả được an lành.

    Trả lờiXóa
  8. Quá đau thương. Mất mát này chỉ là thông báo ban đầu. Sẽ còn nhiều hơn nữa. Xin chia buồn.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh09:25 10/11/13

    Ơn Đảng, ơn Chính phủ với quyết tâm chính trị đã huy động sức mạnh của toàn thể dân tộc khiến cơn bão mạnh nhất trong lịch sử nhân loại phải lùi bước không dám đổ bộ vào đất liền. Trên thế giới có lẽ chỉ ở nước ta thì sức mạnh chính nghĩa của quần chúng nhân dân dưới sự dẫn dắt sáng suốt của Đảng mới khiến thiên nhiên phải khuất phục.

    Chị đề nghị ngoài việc ghi công đánh bạnh Anh, Pháp, Mỹ, Nhật và Trung Quốc, lịch sử của chúng ta phải ghi thêm chiến công của hệ thống chính trị nước ta đã đẩy lui được cơn bão Haiyan số 14 mạnh nhất mọi thời đại.

    Trả lờiXóa
  10. Thiên tai ập đến, đành chấp nhận. Xin chia buồn những nỗi mất mát quá lớn đối với đất Philippines. Theo dự báo chiều mai bão sẽ đổ bổ vào đất liên từ miền trung trở ra. Vì vậy, ngay trong chiều nay cần hoàn tất sớm công tác chuẩn bị phòng, chống bão. Chính quyền địa phương cần có các giải pháp tối ưu nhất để đối phó với cơn bão này.

    Trả lờiXóa
  11. Nguy hiểm quá. Đồng bào miền trung sẽ chống chọi với cơn bão này ra sao đây? Hy võng bão sẽ tan trước khi vào nước mình. Bão Haiyan thật khủng khiếp. Hy vọng với sự chuẩn bị chống bão mấy hôm nay khi bão vào miền trung chúng ta sẽ không bị thiệt hại nhiều. Cố lên nhé Miền trung ơi...!!!

    Trả lờiXóa
  12. R.I.P philipines.God bless you. Mong là bão này suy yếu khi vào Việt Nam, kinh tế đã khó khăn, mà còn bão liên tục thế này thì làm sao thoát nghèo được,thương quá miền trung, năm nào cũng gồng mình với giông bão. Bà con miền Trung đang chăm hoa để bán Tết, nếu cứ mạnh như vậy thì bà con sẽ ra sao trong ngày Tết này!

    Trả lờiXóa
  13. Nghe nói cơn bão này mạnh gấp 3,5 lần bão Katrina tàn phá nước Mỹ năm 2005 còn nước biển thì tấn công mạnh như sóng thần Nhật bản 2011. Chân thành chia buồn cùng người dân Philippines. Mong nước bạn sớm khắc phục hậu quả! Tôi xin chia sẻ, động viên tới đất nước láng giềng anh em Philippines.

    Trả lờiXóa
  14. dường như 1000 không phải là con số chính xác , theo thông tin từ phía những trạng mạng cũng như từ cơ quan của philippine thì con số sẽ lớn hơn rất nhiều, thật là một thảm khốc cho một thiên tai, một cơn nỗi dận của bà mẹ thiên nhiên. việt nam đang phải nín thở để chờ con bão sắp đỗ bộ vào việt nam. việt nam ơi, cố lên, chúng ta sẽ đoàn kết để vượt qua những thử thách này, để giảm thiểu thiệt hại đến mức bé nhất

    Trả lờiXóa
  15. cơn bão này cũng đang đổ bộ vào việt nam, một cơ bão lớn nhất trong năm 2013 và có một sức tàn phá lớn nhất trước tới nay, thiệt hại của nó thì chúng ta cũng có thể cập nhất qua các phương tiện thông tin đại chúng, số người thiệt mạng và tất nhiên nhà cửa, làng mạc dường như bị san phẳng, bị vui lấp sau trận bão này. hãy cùng nhân dân miền trung chống chọi với cơn bão này, đây là lúc tinh thần đoàn kết dân tộc được thể hiện rồi. hãy cùng nhau vượt qua nó

    Trả lờiXóa
  16. Một cơn bão siêu cường, được đánh giá là một trong những cơn bão có cường độ mạnh nhất trong mấy lịch sử nhân loại. thực sự thì tôi không tưởng tượng nổi được sức mạnh của nó là ghê gớm đến như thế nào? rồi người dân sẽ phải chống chọi với nó như thế nào nữa. Một Việt Nam nhỏ bé và nghèo, nay lại liên tục chịu thêm sự tàn phá của thiên nhiên thế này nữa. không biết người dân chúng ta sẽ chống chọi như thế nào.

    Trả lờiXóa
  17. Theo tông tin mới nhất là con bão Haiyan đang chuyển hướng lên phía Hải Phòng - Quảng Ninh. Các bác có ai ở đấy thì sẵn sàng các phương án tránh bão nhé, miền Trung quê em không phải phải hứng chịu thiên tai rồi.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh20:54 10/11/13

    với sự chuẩn bị chu đáo về dự báo và sự quan tâm của tất cả các cơ quan ban ngành và người dân sự thiệt hại về người của nước ta sẽ được giảm tối thiểu và sẽ không có sự hủy diệt như cơn bão đã gây ra ở philipin . Mọi hay chung tay ủng hộ những người dân chịu ảnh hưởng của bão để giúp đỡ họ vượt qua khó khăn này

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh21:59 10/11/13

    Bão chạy tới đâu hãy báo cho chỉ đi nhảy sóng nhóe!

    Trả lờiXóa
  20. nhìn khung cảnh ở Philippines sau cơn bão thảm hại quá, tang thương quá! cơn bão lớn nhất trong vòng 1 thập kỉ qua đã cướp đi của Philippines quá nhiều thứ, tính mạng con người, tài sản rồi còn cả sự ổn định của đất nước nữa! mong rằng sau khi thống kê thiệt hại, Việt Nam chúng ta sẽ có những kết quả khả quan hơn! những công tác phòng chống kịp thời mong rằng sẽ đem lại hiệu quả tốt!

    Trả lờiXóa
  21. Cũng may mà cơn bão dữ không đổ bộ vào khúc ruột miền Trung. Xem trên mạng, thấy cảnh tan hoang sau bão, nhưng con số khủng khiếp ghi lại thiệt hại về người và tài sản ở Philippine, mình thấy họ thật đáng thương. Cuối cùng điều may mắn hơn nữa đó là cơn bão đột nhiên đổi hướng chạy thẳng sang Trung Quốc, hầu như không ảnh hưởng nhiều đến nước ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog