Chia sẻ

Tre Làng

BỘ MẶT THẬT CỦA “NHÀ ZÂN CHỦ” PHẠM VĂN ĐIỆP (Kỳ 1)

Kỳ 1: MẤT HỌC, SANG NGA, NHANH THA HOÁ

Mấy năm gần đây, trên cộng đồng internet thường xuyên xuất hiện một nhân vật hay cãi cùn và gửi đơn thư búa xua tổ quạ đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, các cơ quan chức năng và cả nguyên thủ một số quốc gia với lời lẽ chống đối chế độ, xuyên tạc, bất mãn…Nhân vật đó là Phạm Văn Điệp. Theo thông tin y tự giới thiệu thì y đang sống và làm việc tai Liên Bang Nga. Chẳng biết ai phong hay tự “nổ”, Điệp còn vỗ ngực tự xưng là Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nga ở Cộng hòa Karelia, Liên bang Nga - Thành viên của Hội đồng tư vấn thuộc Bộ các vấn đề dân tộc, và tôn giáo của Cộng hòa Karelia (nếu quả đúng như vậy thì là một thảm hoạ cho nước này!).
Phạm Văn Điệp (trái) và Lê Quốc Quân
Phạm Văn Điệp sinh năm 1968, sinh ra và lớn lên ở thôn Thọ Xuân - xã Quảng Tiên - Sầm Sơn - Thanh Hoá, là con ông Phạm Văn Chí, người được Điệp giới thiệu là cựu thương binh chống Pháp, năm nay đã 94 tuổi, được dân làng Cá Lập tôn là “tiên chỉ” làng. Cũng theo cái gọi là đơn của ông Chí thì Điệp còn có anh trai là Phạm Văn Hưng, Đại tá quân đội , chị gái là Phạm thị Vượng, công an nhân dân.
Quyết định của Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa cho Điệp thôi học "trả về địa phương" tháng 3-1987

Đơn của cụ Phạm Văn Chí bố Điệp nói về gia cảnh
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, có cha và anh chị gái trưởng thành nhờ đi theo con đường của Đảng CS Việt nam như vậy nhưng Phạm Văn Điệp lại tỏ ra là một đứa con “lạc loài”.

Từ nhỏ Điệp được bố mẹ nuôi ăn học và thi đỗ vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Khoá 29, khoá Hoá Thực phẩm. Vào những năm đầu đổi mới của đất nước, những người học trường này được coi là có năng lực và có tương lai tốt đẹp vì đây là một nhà trường có uy tín. Tuy nhiên, ngày 4-3-1987, ông Nguyễn Đình Trí, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa đã phải ký quyết định số 180/QLSV “trả về địa phương” sinh viên Phạm Văn Điệp, trong quyết định tế nhị ghi “nghỉ học vì sức khoẻ”. Tuy vậy, nhà trường vẫn ưu ái cấp học bổng cho Điệp hết tháng 3-1987.

Qua tìm hiểu sơ bộ thì thời đó, có rất nhiều sinh viên vi phạm kỷ luật, học dốt, trộm cắp vặt…bị đuổi học nhưng nhà trường thường rộng lòng vị tha, không nỡ ghi thẳng vào lý lịch để sinh viên về quê phải gánh một nỗi nhục nhã với gia đình, dòng họ, bạn bè. Vì thế, các thầy cô thường ghi tế nhị “vì lý do sức khoẻ”. Trường hợp nghỉ học của Phạm Văn Điệp, chưa rõ lý do cụ thể thế nào nhưng theo một bài trên trang mạng của Mã Tùng TS thì rất có thể liên quan tới lý do không lấy gì làm đẹp đẽ mà chúng tôi không tiện nêu cụ thể.


Bàn về sự việc này, trong một lá đơn gửi cơ quan chức năng, cụ Phạm Văn Chí bố đẻ của Điệp có tiết lộ: “Con trai Phạm Văn Điệp, sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, thời gian đó có thiếu thốn nên phải sang Liên Bang Nga làm ăn sinh sống…”. Tường trình này của cụ Chí khiến dư luận tỏ ra nghi ngờ về nhân thân của Phạm Văn Điệp. Tại sao nghỉ học vì lý do sức khoẻ mà ông bố lại không đề cập? Tại sao lại sang Nga làm ăn vì lý do “thiếu thốn”? Một người bạn của chúng tôi hiện công tác tại Trường ĐHBK cho hay nếu vì lý do sức khoẻ thì có thể bảo lưu để sau này học tiếp, đằng này trong quyết định lại ghi rõ “trả về địa phương” thì không khác gì đuổi học cả.

Nghỉ học vì lý do sức khoẻ, không có gì là xấu, có thể chữa bệnh, bình phục lại đi học hoặc thi vào trường khác.

Gia đình khó khăn, đi Nga lao động xuất khẩu cũng không có gì xấu. Đó là một con đường lựa chọn của nhiều thanh niên trong bối cảnh đất nước khó khăn, nền kinh tế nước ta những năm cuối thập kỷ 80 đang trong giai đoạn khủng hoảng.
Cụ Phạm Văn Chí, thương binh chống Pháp 94 tuổi, được suy tôn là tiên chỉ làng Cá Lập nhưng lại có một người con phản động, chống phá nhà nước CHXHCN Việt Nam là Phạm Văn Điệp
Vậy thì tại sao, trong khi hàng trăm nghìn người đi nước ngoài làm ăn chân chính thì Phạm Văn Điệp lại dần dần tha hoá, trở thành một tên phản động cực đoan,đi ngược lại với con đường và sự dạy dỗ của bố mẹ, gia đình. Tại sao Phạm Văn Điệp lại từ một người lao động cần lao trở nên tham vọng chính trị mù quáng, gia nhập các đảng phái phản động chống phá chế độ, âm mưu lật đổ Nhà nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam?

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh, làm rõ với bạn đọc trong những bài viết tới đây…

*Bài viết của tác giả ĐẠI BÀNG gửi blog Nguyễn Văn Minh - Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, Blog NVM không chịu trách nhiệm về nội dung bài viết

Nguồn: nguyenvanminh

7 nhận xét:

  1. Những kẻ luôn miệng đấu tranh vì dân chủ, vì nhân dân, quần chúng. Nhưng bộ mặt thật giả dối của chúng thì ai cũng biết. Chúng chỉ muốn kiếm tiền, lừa đảo chúng ta, nhận những đồng tiền bẩn thỉu của bọn ngoại bang. Không những thế chúng còn lừa đảo kiếm tiền, vi phạm pháp luật Việt Nam, trốn thuế.

    Trả lờiXóa
  2. Lại thêm một chú phản động. Tôi muốn hỏi admin rằng sao phản động vẫn còn nhiều vậy nhỉ? Những người của chế độ VNCH thì chúng phản động thì không nói làm gì vì chúng có thù oán, nhưng những người khác theo phản động nghĩ là sao? Phải chăng chúng ta cũng cần suy nghĩ lại? admin giải thích khách quan cho anh em hiểu lý do được không?

    Trả lờiXóa
  3. Mấy thằng phản động này đem ra ngoài chảm đi cho dân yên lành. Không làm được gì cho đất nước thì nên ngồi yên đi. Mồm to hơn người quả là rất nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  4. Ô thế cứ ăn cắp là hội rân chủ kết nạp ngay vào a? Đểu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Nghỉ học vì lý do sức khỏe thì được nghỉ chữa bệnh và bảo lưu kết quả.
    Chắc chắn hồi đó tên Điệp này gây chuyện gì thì mới bị trả về địa phương như thế.

    Trả lờiXóa
  6. Có gì lạ?!!
    Điểm lại mặt các nhà rân chủ đi: đĩ điếm có, ăn cắp có, lưu manh có, tâm thần có, hư hỏng quyến rũ trẻ em có,...
    Nhìn thế đủ biết hội rân chủ như thế nào.

    Trả lờiXóa
  7. Những kẻ thế này thì chỉ được cái nói miệng thôi chứ làm thì chả được bao nhiêu cả. Đối với những kẻ như thế này đảng và nhà nước cần thẳng tay trừng trị để răn đe những kẻ khác, tránh để tình trạng qá đà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog