Chia sẻ

Tre Làng

CON LẠY ÔNG PHÓNG VIÊN !

Cuteo@

Đọc bài này mà vãi cả linh hồn!

Không hiểu phóng viên báo hạng gì mà lại ngu đến thế chứ? Giật tít là "Hà Nội tan hoang vì siêu bão Haiyan quật phá" nhưng hình ảnh minh chứng lại là Hải Phòng.

Cái "tan hoang" mà phóng viên mô tả ở Hà Nội vì bão Haiyan chỉ là cái giẻ rách quảng cáo phất phơ. Làm gì có chuyện Hà Nội tan hoang?

Mk, không hiểu loại phóng viên này ăn gì, học gì mà ngu thế? Viết bài kiểu ngồi phòng lạnh, suy đoán và cắt dán linh tinh và cho ra đời sản phẩm đầu voi đuôi chuột như thế này.

Con lạy bố, bố chỉ là loại bố láo thôi!

Bài đó ở đây

Xin trích nguyên văn:

Do ảnh hưởng của siêu bão Haiyan, suốt từ đêm qua đến sáng nay, Hà Nội mưa to, gió lớn giật từng hồi. Đường phố Hà Nội sáng 11.11 tan hoang khi nhiều cây xanh đổ rạp, các tấm pano quảng cáo bay phần phật, rách tả tơi trong mưa gió.

Gió giật trong đêm 10.11 khiến tấm biển quảng cáo gẫy đổ tại Ngã tư Sở, Hà Nội.

Nhiều cây xanh trên đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội bị quật đổ. (Ảnh: Hoàng Hà - Báo Tri thức).

Tấm pano quảng cáo lớn rách tơi tả, rơi xuống ngõ đi chung tại Tây Mỗ, Từ Liêm.

Trên đại lộ Thăng Long, nhiều tấm pano quảng cáo lớn của Đài truyền hình bị gãy đổ, 
dù đã được nẹp bằng phần "xương" thép bên trong.

Một tấm biển quảng cáo lớn bị bật tung, bay phất phơ trên không tại đường Khuất Duy Tiến.


Những biển quảng cáo nhỏ, phông bạt nằm la liệt trên vỉa hè đường Hoàng Minh Giám sáng nay.



Hàng loạt cây xanh bị bật gốc, gãy cành do mưa bão lớn.

Do ảnh hưởng mưa bão, rau xanh khan hiếm, nhiều tiểu thương tranh thủ bày bán rau 
"dã chiến" ngay trên vỉa hè đường Thái Hà mới.



Tại Hải Phòng, nơi tâm bão quét qua, sức gió giật cấp 9, cấp 10 khiến tấm pano ở Nhà thông tin thành phố Hải Phòng chỉ còn lại khung sắt. (Ảnh: Hoàn Nguyễn).

Cây cối đổ hàng loạt tại Hải Phòng. Lá xanh bị giằng quật khỏi cây, nằm tơi tả trải kín vỉa hè, lòng đường. 
(Ảnh: Hoàn Nguyễn).

Sau bão, người dân đã bắt đầu bày bán hàng hóa trở lại tai khu vực chợ thuộc cầu An Dương, Hải Phòng.
(Ảnh: Hoàn Nguyễn)


Cây xanh bật gốc trên đường Tôn Đức Thắng, quận Lê Chân, Hải Phòng. (Ảnh: Hoàn Nguyễn).



7h sáng 11.11, tại cầu Bãi Cháy (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh), nơi tâm bão vừa quét qua, bất chấp lệnh cấm xe máy, một số xe máy vẫn tìm cách đi qua cầu Bãi Cháy trong gió mạnh. Và đã có không ít xe ngã đổ dúi dụi trên cầu trong gió bão. Trong ảnh, hai người dân cố tình chạy xe qua cầu Bãi Cháy bị gió thổi ngã phải xuống dẫn bộ. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Hầu hết người dân qua cầu Bãi Cháy sáng nay đều phải thuê ô tô chở qua cầu vì gió quá mạnh. 
(Ảnh: Tuổi Trẻ)

An Hảo (Xzone/ Tri thức thời đại)

23 nhận xét:

  1. ừ thì hôm qua Hà Nội cũng phải chịu ảnh hưởng của cơn bão được đánh giá là lớn nhất trong suốt thập kỉ qua thật, cũng có mưa to, gió lớn thật, cũng có cây đổ, cây bật gốc, cũng có những tấm pano rơi xuống thật, nhưng mà sử dụng cái từ "tan hoang" nó có quá không? cái tit "Hà Nội tan hoang vì siêu bão Haiyan quật phá" nó có quá không, hay đây chỉ là một cách để thu hút người đọc, để câu view thôi? nói chung là giờ những gì báo chí đưa nên chúng ta cũng cần phải đọc kĩ và chúng ta cũng cần phải đánh giá lại những phóng viên hiện nay!

    Trả lờiXóa
  2. kệ mẹ nó, trẻ trâu đi cãi nhau.

    Trả lờiXóa
  3. nói thật chứ giờ mấy ông phóng viên là trung tâm của mấy rắc rối đấy, chuyện gì cũng phóng đại lên, chuyện gì đăng lên báo cũng cứ giật những cái tít giật gân để câu view, câu người đọc! cái gì mà "Hà Nội tan hoang vì siêu bão Haiyan quật phá" chứ! ông ấy nói tới Philippines thì được chứ Hà Nội thì chỉ bị ảnh hưởng thôi, có gió to, có mưa lớn nhưng không tới mức tan hoang đâu! các ông chỉ làm cho người dân hoang mang thêm thôi, chả được cái vẹo gì!

    Trả lờiXóa
  4. Hà Nội có mưa, gió nhưng lấy đâu ra mà to và lớn rồi giật từng hồi như thế cơ chứ? hẳn ai cũng biết khi mà siêu bão haiyan đổ bộ vào nước ta thì nó trực tiếp đi vào Hải Phòng, Quảng Ninh đó mới là những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của con siêu cuồng phong. còn Hà Nội sáng 11.11 tan hoang khi nhiều cây xanh đổ rạp, các tấm pano quảng cáo bay phần phật, rách tả tơi trong mưa gió. đó chỉ là suy đoán của tác giả mà thôi. Nếu muốn viết bài thì tác giả hãy trực tiếp dậy mà đi chứ đừng ngồi chỗ mà suy đoán sai sự thật thế, nó thể hiện sự không hiểu biết, không có khả năng nghề nghiệp mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. cơn bão Haiyan vừa đổ bộ và nước ta và đi qua, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Thái Bình-Hải Phòng-Quảng Ninh, nó là một cơn siêu bão khi đổ bộ vào Philipin nhưng nó đã suy yếu khi vào đến nước ta nên hậu quả nó gây nên không nặng nề như Philipin. điều mà tác giả nói Hà Nội tan hoang, mưa to gió giật từng hồi có lẽ là điều bịa đặt mà thôi. nếu nói đó là Quảng Ninh thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Cái thằng viết ra cái bài này không hiểu nó đi soi làm cái gì khi mà phóng viên chỉ muốn đưa ra những thiệt hại về cơn bão thì cả Hà Nội và Hải Phòng đều thiệt hạo thì đăng ảnh cả Hà Nội, cả Hải Phòng cũng được chứ sao mà bắt bẻ, ông rỗi hơi vừa thôi, lo mà khắc phục thiệt hại do bão đi, có rỗi thì viết bài kêu gọi ủng hộ người dân bị thiệt hại nặng dùm cái ngồi bới móc làm gì lúc này.

    Trả lờiXóa
  7. Ô hô hôm qua em còn đú đởn chơi bời từ 10h sáng tới tận 6h chiều. Đi có thấy cây đổ, bão quật gì đâu. Thằng phóng viên này chắc không ở Hà nội. Lên mạng sợt bão Hayian Hà Nội rồi cọp về viết bài. Chắc nó quên anh Google anh í cho hết tất tần tật mọi thứ liên quan đến bão và Hà nội. mà bão thì có cả Hải phòng. Nên anh í hồn nhiên di dời Hải Phòng về Hà Nội. Năng lực viết bậy của anh thật phi phàm. Khâm phục! Khâm phục!

    Trả lờiXóa
  8. Mấy thằng PV bây giờ bị điên hết r!

    Trả lờiXóa
  9. các phóng viên bây giờ cần làm việc có trách nhiệm hơn, không chỉ trăm trăm giật tít câu view,các nhà đài cũng nên đăng bài 1 cách có chọn lọc hơn,không thể để những bài báo vô thưởng vô phạt như thế làm xấu đi hình ảnh của nhà báo ,làm mất đi lòng tin của độc giả đối với báo trí,

    Trả lờiXóa
  10. Tan hoang cái gì mà tan hoang. Bão chỉ đi qua HN, ảnh hưởng là có mưa thôi, mấy cái biển hiệu rỏm đổ xuống là chuyện bình thường. Vậy mà giật tít linh tinh.

    Trả lờiXóa
  11. Ảnh hưởng cơn bão thì ở Hà Nội chỉ có mưa nhưng không lớn lắm và những cơn gió nhẹ làm cho những thiệt hại nhỏ không đáng kể thế mà phóng viên này cứ phức tạp hóa vấn đề, có những bình luận như thật và không đúng với sự thật của nó . Vì thực chất bão số 14 chưa và Hà Nội mà chi có ảnh hưởng nhỏ thôi . Các phóng viên kiểu này thì chỉ làm cho xã hội thêm phức tạp chứ có làm cải thiện thêm tình hình và sự lo lắng của nhân dân. Mong sao không có kiểu phóng viên đưa tin như thế này để tránh những hiểu nhầm không dáng có

    Trả lờiXóa
  12. Làm gì mà đến nỗi đổ nát tan hoang, đúng là mấy cái miệng nhà báo, chỉ bốc phét, tâng bốc là giỏi. Cơn bão được dự báo là mạnh nhưng thực tế nó đã giảm đi nhiều khi đổ bộ vào nước ta. Và đặc biệt ở Hà Nội, tất cả chỉ là bình thường, nếu không nói quá thì nó cũng bình thường, gió mạnh cũng tương đối thôi, cũng không quá mạnh, chưa đến mức như phóng viên nói.

    Trả lờiXóa
  13. Công tác khắc phục hậu quả của bão Haiyan và giúp dân từ nơi di tản về lại gia đình đang được các địa phương nhanh chóng triển khai. Hiện thời tiết Hải Phòng không có mưa nhưng có gió khá mạnh. Còn đối với Thủ đô Hà Nội suốt đêm qua có mưa, gió khá mạnh, tuy nhiên thống kê đến thời điểm hiện tại, không gây thiệt hại đáng kể nào về người và tài sản và cũng không tan hoang như mấy phóng viên đã nói.

    Trả lờiXóa
  14. Ảnh hưởng của cơn bão Haiyan, Hà Nội từ đêm qua có mưa to và gió thổi mạnh khiến nhiều cây bị đổ gãy chắn ngang đường, tuy nhiên trong sáng nay không xảy ra tình trạng úng ngập và ùn tắc. Đêm qua và sáng nay, cơn mưa kéo dài, gió mạnh đã khiến hàng loạt cây lớn đổ, gẫy trên các tuyến phố thủ đô. Trên đường Trần Phú (Hà Đông), cây xà cừ cổ thụ đổ chắn ngang đường, gây ùn tắc giao thông trong ngày đầu tuần.

    Trả lờiXóa
  15. Không biết đây có thể tin là phóng viên nữa không nhỉ, hay là những chuyên gia bàn phím hay là những nhà xuyên tạc để gây nên sốt trên mạng. Những cảnh ở một nơi lại nói đến nơi khác không biết mục đích của những phóng viên báo này là gì hay là đưa tin cho có , cho đủ bài. có thể laf do tình hình qua bức thiết mà các phóng viê baó này lại đữ tin qua khẩn cáp mà như dự báo của đường đi cơn bão, làm ăn thế này thì không ổn .Cần xem lại tác phong và trinhf đọ làm việc của các phong viêm này

    Trả lờiXóa
  16. công viêc của một phóng viên là hằng ngày cập nhập thông tin một cách liên tục , thường xuyên và có tính thời sự nhưng phải đúng đắn nhưng làm việc như mấy phóng viên này thì không biết đây có phải là những phóng viên nữa khộng . Đưa tin sai lệch so với sự thật và hình ảnh thì ở một nơi nói một nơi đúng là lấy râu ông nọ chắp cằm bà kia. Cần có những chỉ trích và có những xem xét cụ thể để có thể xử lý nghiêm khắc những phóng viên kiểu này

    Trả lờiXóa
  17. Cây ở Hà Nội có đất để sống đâu mà không đổ, nào là đào đường để lắp đặt đường nước, cáp, điện, mỗi lần đào lại xén một đoạn rễ cây, hỏi xem cây nào mà không đổ trước mưa to gió lớn. Cứ bê tông hóa như thế này thì không cần mưa bão cây cũng đổ. Đừng tưởng nước nhiệt đới như Việt Nam mới có cây cổ thụ. Cây cổ thụ ở xứ lạnh như châu Âu còn to và cao gấp mấy lần ở HN nhưng gần như không bao giờ đổ trước gió bão (dù ở đất nước chịu nhiều gió như Hà Lan). Sở dĩ như vậy vì các nuớc này gần như hạn chế bê tông hóa vỉa hè, vườn hoa, thay vào đó là các thảm có và đất để cây phát triển bền vững.

    Trả lờiXóa
  18. như thế là việc cập nhật thông tin của phóng viên có vẻ không chính xác, không đúng sự thật, đây là một lỗi khá sơ đẳng của phóng viên này, ông này đã không đi bám sat địa bàn mà viết bài chăng, có một sự vô trách nhiệm ở trong việc đua tin này,
    chúng ta đều biết cơn bão haiyuen không trực tiếp tác động tới hà nội có chăng chỉ là tác động gây mưa và gió nhẹ, đây dũng là một tin vui cho người dân thủ đô, còn đua tin như thế lại làm cho dân ở nơi khác nghĩ thủ đô ảnh hưởng, sai lệch thông tin và không tránh khỏi những lo lắng

    Trả lờiXóa
  19. Bài báo không nói lên cái bản chất của vấn đề hiện tượng. Sự thực thì Hà Nội cũng có ảnh hưởng bởi cơn bão này. Có cây đổ có những tấm bạt bay phất phơ nhưng không đến nỗi là tan hoang như cái tít của bài báo. Việc cảnh báo trước khi bão đến để người dân chủ động phòng chống bão là cần thiết nhưng sau khi bão qua phải đư tin trung thực nhất có thể không thổi phồng không giật cái tin kêu để người dân hoang mang là rất nguy hiểm. Trong bài báo này thể hiện sự xào nấu báo không kể thông tin đó đúng hay sai cụ thể là lấy những tấm ảnh từ Hải Phòng đê chứng minh. Không biết từ trước đếnnay người đan đã phải độc bao nhiêu bài báo kém chất lượng như thế này.

    Trả lờiXóa
  20. Bảo Thái22:25 11/11/13

    Lại một kiểu giật tít rẻ tiền. Mấy nhà báo, phóng viên này không biết làm việc bao nhiêu năm rồi mà còn mắc lắm lỗi vậy. Đưa tin Hà Nội là lại hình ảnh ở Hải Phòng thì cũng đến chịu. Hà Nội chỉ ảnh hưởng bão thôi chứ chưa có thiệt hại gì quá đáng kể so với những vùng khác.

    Trả lờiXóa
  21. Hình thức câu view thôi. Có gì đâu mà giật tít ghê gớm thế. Tôi nghĩ báo chí kiểu thị trường này rồi có ngày không còn ai đọc nữa.

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh05:26 13/11/13

    Tớ ở miền lúi nhìn thấy cảnh cây đổ thế lày là gê gớm lắm dồi. Mọi ngườ bẩu phải như thế lào lữa mới đc gọi là tan hoang ạ?

    Trả lờiXóa
  23. Không biết những hình ảnh này của tên tác giả này lấy ở đâu ra nữa, nhìn mà không có chút nào đúng sự thật về tình hình cơn bão khi đi qua Hà Nội thế này. lấy đâu đường trần phú bị cây quật đổ thế này, lấy đâu ra áp phíc đổ, nhìn cảnh tượng tan hoang như thế. Đã là phóng viên thì hãy cập nhật tin tực một cách chính xác, đúng sự thật chứ không nên làm những hành động, viết những bài mà không diễn tả đúng thực trạng như thế. Không nên xuyên tạc tình hình theo hướng xấu như thế để gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Làm phóng viên phải có cái tâm tgnhee nghiệp trong sáng để phục vụ cho nhân dân cho nước nhà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog