Chia sẻ

Tre Làng

GS. LARY BERMAN DÂNG CUỐN "X6 ĐIỆP VIÊN HOÀN HẢO" LÊN MỘ THIẾU TƯỚNG PHẠM XUÂN ẨN



Trước mộ của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn, Giáo sư Larry Berman đã thắp nhang và dâng lên ông cuốn sách X6 Điệp viên hoàn hảo như một sự nhắn gửi về nhiệm vụ mà mình đã hoàn thành.

Nhân chuyến công tác tại Việt Nam, sáng 6. 11, Giáo sư sử học người Mỹ Larry Berman đã xuống nghĩa trang thành phố (Thủ Đức) thắp nhang cho người tình báo tài ba của Việt Nam.

Cùng đi với vị giáo sư còn có cùng các đồng đội của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn như bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung (Tám Thảo), nhà chỉ huy tình báo chiến lược Trần Quốc Hương (Mười Hương), đại tá Nguyễn Văn Tàu (Tư Cang) – Cụm trưởng Tình báo H63 và đại diện của Cty văn hóa sáng tạo Trí Việt.

Giữa cái nắng chói chang của buổi trưa Sài Gòn, không còn khoảng cách về ngôn ngữ hay văn hóa, tất cả những người bạn, người đồng đội đã cùng chung nhau một tấm lòng cùng hướng về người tình báo kiệt xuất Phạm Xuân Ẩn.
Cuộc gặp gỡ xúc động giữa GS Larry Berman và những người đồng đội của Phạm Xuân Ẩn.
Những giọt mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt hay những lưng áo ướt đầm là những hình ảnh đẹp thể hiện nghĩa tình của những đồng đội hướng về người bạn của mình.


Trước mộ của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn, Giáo sư Larry Berman đã thắp nhang và dâng lên ông cuốn sách X6 Điệp viên hoàn hảonhư một sự nhắn gửi về nhiệm vụ mà mình đã hoàn thành.

Ngoài ra, X6 Điệp viên hoàn hảo còn mang một ý nghĩa to lớn hơn - như lời chia sẻ của đại tá Tư Cang: “Nếu cuốn sách X6 Điệp viên hoàn hảo do tôi hay một ai đó trong nước viết, thì chỉ có độc giả trong nước đọc và biết đến. Tôi và những người bạn của mình vô cùng biết ơn ông Larry Berman đã quan tâm tới chiến tranh Việt Nam và những người đồng đội của mình”.

Vào ngày giỗ năm nay của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn (ngày 20.9.2013) - từ Mỹ - Giáo sư Larry Berman đã chia sẻ ý định viết cuốn sách về đại tá Tư Cang sau cuốn X6 Điệp viên hoàn hảo.
GS Larry ôm chia tay nhà chỉ huy Mười Hương.
Trong buổi chiều cùng ngày, Giáo sư sử học Larry Berman đã tham gia chương trình Talk Viet Nam của kênh VTV4 Đài Truyền hình Việt Nam, cùng trò chuyện và chia sẻ về cuốn sách X6 Điệp viên hoàn hảo cũng như về cuộc đời của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn.

Giáo sư Larry Berman cho biết, dự kiến đầu tháng 2 năm sau ông sẽ trở lại Việt Nam, bắt đầu thực hiện kế hoạch.

26 nhận xét:

  1. Đây là một trong những cuốn sách hay nhất mà tôi đã từng đọc về các điệp viên. Theo như tôi được biết thì không phải là ông Phạm Xuân Ẩn muốn đặt tên sách như vậy. Mà ông ấy muốn đặt tên sách đó là điệp viên may mắn. Ông Phạm Xuân Ẩn không can thiệp vào ý muốn bản quyền của tác giả nên mới có tên sách như vậy. Một câu rất hay trong cuốn sách này đó là "Phạm Xuân Ẩn đã luôn là một con người chân thật trong sự giả dối". Chính ngòi bút của một nhà nghiên cứu sử học Quốc tế nên cuộc đời và sự nghiệp của ông Phạm Xuân Ẩn mới hiện lên một cách khách quan và chân thật như vậy chứ, nếu không thì có lẽ mọi thứ đã không như vậy. Các tác giả Việt Nam viết sách toàn chỉ có khen thôi và ít khi người đọc thấy sự khách quan lắm. Vậy nên đây là một cuốn sách hết sức ý nghĩa đối với đọc giả.

    Trả lờiXóa
  2. Chiến tranh đã đi qua nhưng những người anh hùng của dân tộc vẫn còn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Và cũng thật xúc động khi một giáo sư sử học người Mỹ lại bày tỏ lòng kính trọng sâu sắc đến anh hùng của đân tộc. Cuốn sách sẽ là cái nhìn đúng đắn khách quan nhất, đem hình ảnh của con người Việt Nam nói chung và chiến tranh Việt Nam nói riêng quảng bá ra thế giới. Bạn bè trên thế giới sẽ hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Rõ ràng Phạm Xuân Ẩn có cuộc đời của nhân vật tiểu thuyết. Nhưng các nhà báo Việt Nam cũng như nhà báo nước ngoài mới chỉ được “những chớp đèn flash” những nét thoảng qua nào đó của cuộc đời ông theo những sự kiện lịch sử lớn lao. Chưa ai có được tấm chân dung hay “bản hồ sơ về tâm hồn” với tính cách điển hình Việt Nam. Các thành tích của ông đã khắc ghi bằng danh hiệu Anh hùng cao quý do nhà nước tặng, cũng như sự ngưỡng mộ của tình báo các nước phương Tây dành cho ông.

    Trả lờiXóa
  4. Phạm Xuân Ẩn ông là một điệp viên xuất sắc trong lịch sử tình báo của Việt Nam, ông là người có công rất lớn trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước của dân tộc, chính ông là người đã cung cấp những thông tin hết sức quý báu cho bộ chỉ huy, nhằm có những chiến thuật để chiến thắng kẻ thù hùng mạnh ấy, ông chính là người con xuất sắc của dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  5. Cuộc đời của nhứng con ngừi đã làm nên lịch sử, những nhà tình báo tài ba kiệt suất, đẫ cống hiến suốt cuộc đời cho dân tộc, đấu tranh và bảo vệ đất nước trước những kẻ thù. Suốt cuộc đời cống hiến cho dân tộc Việt Nam, sự hi sinh thầm lặng ấy đã được viết nên một cuốn sách và có ý nghĩa. Mặc dù ông đã ra đi nhưng những tình cảm mà các chiến sĩ đồng đội của ông luôn nhớ về ông và dành cho những tình cảm quý giá. Một người bạn MỸ đã dến thăm ông và thắp hương cho ông, đó chính là niềm đọng viên an ủi và sự nhớ ơn tới những công lao cống hiến của ông.

    Trả lờiXóa
  6. tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn là một con người tuyệt vời trong công việc tình báo của mình, ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một viên tình báo, không những vậy tên tuổi của ông còn làm cho các điệp viên lừng danh của Mỹ, người dân Mỹ cũng như thế giới phải khâm phục ông. công lao của ông không gì có thể sánh được trong cuộc chiến chống Mỹ bằng việc cung cấp những thông tin tinh báo có tính chất sống còn đối với dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  7. Phạm Xuân Ẩn, một con người đã có những chiến công thầm lặng cho đất nước Việt Nam, ông được đánh giá một điệp viên tình báo xuất sắc được nhiều bạn bè trên thế giớ ngưỡng mộ , và mới đây một nguwoif bạn Mý đẫ viếng thăm ông, thắp hương cho ông và đặc biệt dâng lên ông cuốc sách viết về ông , đây là một việc làm có ý nghĩa để tưởng nhớ công lao của ông đẫ cống hiến. Không những dân tộc Việt Nam ghi hớ công ơn ông mà cả những nguwoif bạn của ông cúng luôn tưởng nhớ về ông , một con nguwoif xuất sắc

    Trả lờiXóa
  8. Tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn, cả cuộc đời của ông đã cống hiến cho quốc gia, cho dân tộc. Ông là người con trung thành của dân tộc, một con người tài giỏi, đạo đức sáng ngời, ông đã chứng minh cho cả thế giới biết rằng con người Việt Nam rất tài giỏi. Những chiến công của ông sẽ mãi được tổ quôc gì công và nhớ ơn. Những gì ông để lại cho dân tộc ta là vô cùng to lớn, là một di sản không thể nào nói hết được. Mỗi người dân Việt Nam sẽ luôn khắc gi hình bóng của ông, chiến công của ông được tổ quôc ghi nhận, người con của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  9. cuộc chiến tranh chống Mỹ của dân tộc đã đi qua khá lâu vào quá khứ nhưng trong cuộc chiến của toàn Đảng, toàn dân thì với công việc thầm lặng nhưng nguy hiểm của mình thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn đã đóng góp công lao rất lớn trong chiến thắng vĩ đại ấy của dân tộc ta. chiến công của ông khiến cho nước Mỹ phải ngạc nhiên vì không chỉ Mỹ mới có những điệp viên giỏi mà dân tộc Việt Nam chúng ta còn có điệp viên xuất sắc. Dân tộc Việt chúng ta thật tự hào vê ông!

    Trả lờiXóa
  10. Nhắc đến Tướng tính báo Phạm Xuân Ẩn cho chúng ta niềm cảm hứng tự hào. Tự hào của những người con đất Việt đã làm nên lịch sử. Chiến công thầm lặng của ông đã đóng góp vô cùng to lớn vào thành công chung của dân tộc. Ông là điệp viên lừng danh tài ba của dân tộc, là người thầy, là tấm gương sáng để cho những tình báo viên nói riêng và mọi người nói chung học tập tinh thần yêu nước của ông. Ông ra đi để lại bao tiếc nuối cho dân tộc, từ nay dân tộc lại mất thêm một người con ưu tú. Dân tộc sẽ ghi nhớ công ơn của ông, người dân sẽ nhớ mãi về ông.

    Trả lờiXóa
  11. nhờ có Phạm Xuân Ẩn mà trong các trận chiến dịch mang tính chất quết định để kết thúc chiến tranh của dân tộc ta, những thông tin mà ông thu thập được đã làm phá sản âm mưu của chính quyền miền nam Việt Nam cộng hòa, mỹ ngụy. ông khiến cho nước Mỹ cũng như thế giới phải ngạc nhiên về tài trí của mình. và giờ đây chiến tranh đã kết thúc nhưng danh tiếng của ông với những chiến công ấy vẫn không hề bị quên lãng bởi cộng đồng tình báo quốc tế!

    Trả lờiXóa
  12. Cuộc gặp gặp gỡ của những người bạn, tưởng nhớ về một con người đã có những cống hiến cho dân tộc một cách thầm lặng. ông là Phạm Xuân Ẩn , một điệp viên tình báo tài ba, đã để lại cho những tình cảm tốt đẹp để giờ đây những người bạn của ông thưởng nhó về ông , viếng thăm mộ ông, dành cho ông những tình cảm tốt đẹp, thăm cho oonng những nén nhang chan chứa tình đồng chí đồng đội. Một cuốn sách đã được xuất bản, nói về ông , một con người tài ba và kiệt suất

    Trả lờiXóa
  13. thiếu tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn, một vị tướng tài ba trong lĩnh vực tinh báo đã cung cấp cho chính quyền cách mạng Việt Nam chúng ta những thông tin rất quý giá, mà như đại tướng Võ Nguyên Giáp của chúng ta đã nói khi Phạm Xuân Ẩn ông ấy cung cấp thông tin tình báo quý giá đó là : lúc này chúng ta như đang đứng trong lòng chỉ huy của địch.
    Đóng góp to lớn ấy của ông đã làm nên chiến tháng lịch sử, giải phóng thống nhất đất nước của dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn cuộc đời của tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn, chúng ta có thể thấy được niềm tự hào. Vì Việt Nam ta luôn có những người tài mà cả thế giới phải khâm phục. Và ở đây tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn cho là niềm tự hào ấy. Ông đã cống hiến cho tổ quốc nhiều chiến công thầm lặng về bảo vệ An ninh quốc gia. Bảo vệ Tổ quốc ta thoát khỏi âm mưu của các thế lực thù địch. Không những thế ông còn để lại một tấm gương cho thế hệ sau học hỏi về đạo đức sự cống hiến và đức tính hy sinh. Ông đã để lại cho mình tác phẩm để đời. Con dân Việt Nam luôn ghi nhớ công lao của ông.

    Trả lờiXóa
  15. Phạm Xuân Ẩn là một trong những nhà báo chứng kiến sự kiện xe tăng của Quân đội Nhân dân Việt Nam húc đổ cổng dinh Độc Lập. Đến thời điểm đó cũng như một vài tháng sau, các đồng nghiệp phóng viên và những người thuộc chính quyền cũ cũng như chính quyền mới vẫn chưa biết ông là một điệp viên cộng sản. Khi đó vợ con của ông đã rời khỏi Việt Nam theo chính sách sơ tán của Mỹ, theo kế hoạch của miền Bắc, ông sẽ được gửi sang Mỹ để tiếp tục hoạt động tình báo. Tuy nhiên, ông đã đề nghị cấp trên cho ngừng công tác do đã hoàn thành nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  16. Một cuộc đời có một không hai, một điệp viên huyền thoại, ông - không ai khác - chính là Thiếu tướng tình báo, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nhà báo Phạm Xuân Ẩn. Ông là niềm tự hào của ngành tình báo Việt Nam còn thế giới thì đánh giá ông là một trong những điệp viên cừ khôi nhất của thế kỷ XX.

    Trả lờiXóa
  17. Những đánh giá phân tích sắc gọn và tinh tế của Phạm Xuân Ẩn là kết quả của nhiều năm miệt mài học tập tại nước Mỹ, tiếp thu và vận dụng một cách linh hoạt nhất những gì ông nắm bắt được về đất nước con người Mỹ; kết hợp với những năm tháng chiến đấu trong lòng Sài Gòn, giữa một bên là chính quyền bù nhìn miền Nam Việt Nam và một bên là đế quốc thực dân kiểu mới. Ông có một lợi thế không ai sánh bằng.

    Trả lờiXóa
  18. Vì sao sau khi đất nước giải phóng, cả nước và thế giới biết rõ ông là tình báo, vậy mà người Mỹ trong giới báo chí hoạt động cùng thời với ông nay trở lại Việt Nam vẫn đem lòng tin tưởng và kính trọng ông? Đó là một nhân cách, một tài năng. Đời ông là một câu trả lời lớn cho nhiều câu hỏi vẫn làm đau đầu nhiều người bạn Mỹ của ông. Đến hôm nay họ quay lại đất nước này vẫn tìm ông để mong có câu giải đáp vì sao Mỹ thất bại ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  19. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  20. Trung tướng Phạm Xuân Ẩn là một con người có tài , ông cũng có nhiều chiến công trong cuộc đất tranh giành độc lập dân tôc, thông nhất đất nước. Tuy rằng ông đã giúp đỡ việt nam trong quá trình khánh chiến khi ông là một người chỉ huy trong quân đội đối phương nhưng ông vẫn được nguoqif ta kính trọng, đó chính là cái đức, cái tài của ông mà sau này rất nhiều người học tập đặc biệt là những người đang hoạt động trong lĩnh vực anh ninh quốc phòng, đôi khi sự hi sinh thầm lặng đó có thể không ai biết

    Trả lờiXóa
  21. con người có tài, sống có lí tưởng , chiến đấu vì đất nước, vi nhân đạo như Phạm Xuân Ẩn đã được chính những người ngày xua hận thù coi trọng, phạm xuân ẩn là một người đã góp nhiều công lao cho đất nước và hơn hết chúng ta thấy ở ông một lí tưởng sống, lí tưởng đó không thay đổi cho dù tróc mặt ông là một cuộc sống vinh hoa phú quý, tiền tài, chính điều đó đã làm cho ông được chính đối thủ cảu ông coi trọng và ngưỡng mộ

    Trả lờiXóa
  22. Nhắc đến tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn là nhắc đến mộ trong những người anh hùng dân tộc. Ông không những đóng góp nhiều chiến công vô cùng to lớn vào công cuộc giành lại tự do cho dân tộc mà ông còn có công lao to lớn trong bảo vệ An ninh quốc gia thoát khỏi những âm mưu của các thế lực thù địch. Ông là người con anh hùng của dân tộc, là tấm gương sáng cho thế hệ nối tiếp học tập. Vì thế mà ông được các đối thủ vô cùng kính trọng.

    Trả lờiXóa
  23. Phạm Xuân Ẩn một người vừa có tài lại có đức, ông là người con ưu tú của dân tộc. Những việc làm của ông để bảo vệ cho đất nước cả trong thời bình lẫn thời chiến. Ông không chỉ được mọi người dân Việt Nam kính trọng yêu mên, mà ông còn được các đối thủ tôn trọng và nể phục. Trong suốt cuộc đời hoạt động của mình ông đã đóng góp nhiều chiến công thầm lặng cho dân tộc, bảo vệ nền an ninh quốc gia của dân tộc. Ông đã để lai cho thế hệ sau những bài học vô cùng quý giá để bảo vệ ANQG. Việt Nam tự hào có người con ưu tú như ông.

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh21:16 10/11/13

    Nhắc đến tướng tình báo nổi tiếng tầm cỡ thế giớ của nước ta thì ông Phạm Xuân Ẩn một trong những điệp viên tài giỏi và thành công nhất với tài năng ông nằm sâu trong chính quyền ngụy quen biết nhiều quan chức ngụy quyền và có được rất nhiều tin tức giúp cho thông nhất đât nước nhanh hơn

    Trả lờiXóa
  25. thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn- một tướng tình báo của Quân đội nhân dân Việt Nam, một vị tướng tình báo tầm cỡ của thế giới! với bí danh hoạt động là X6, ông đã mang về cho Việt Nam những thông tin vô cùng giá trị và nhờ những thông tin quý hơn vàng của ông mà chúng ta đã đánh thắng được quân xâm lược! tôi đã đọc được ở đâu có một câu nói rất hay:"Phạm Xuân Ẩn có những thông tin tốt nhất và tiếp cận được nguồn thông tin mật, thính nhạy hơn bất kỳ người nào khác. Nếu muốn biết chuyện gì đang xảy ra, Phạm Xuân Ẩn là người để hỏi."

    Trả lờiXóa
  26. thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn- một con người tài ba, một vị tướng tình báo bậc nhất của quân đội nhân dân Việt Nam! ông hoạt động dưới bí danh là X6 và đã mang về những tin tức tình báo rất quý cho chúng ta! ông đã âm thầm đóng góp vào những chiến công, những trận thắng, giành lại độc lập tự do cho dân tộc ta! ông đã được nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân! ông sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt Nam và những gì ông làm được sẽ mãi in sâu trong lòng Tổ quốc Việt Nam!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog