Chia sẻ

Tre Làng

HAIYAN: HƠN 10.000 NGƯỜI CHẾT Ở 1 TỈNH

Philippines: 10.000 người chết ở 1 tỉnh vì siêu bão

VOV.VN - Cơn bão được coi là 1 trong những cơn bão mạnh nhất từ trước tới nay đã hủy diệt hầu hết mọi thứ trên đường đi.

Một quan chức cảnh sát cấp cao hôm 10/11 cho biết ít nhất 10.000 người đã thiệt mạng ở tỉnh Leyte nằm ở miền Trung Philippines sau khi siêu bão Haiyan quật vào tỉnh này và nuốt trọn các thị trấn ven biển.

Cảnh tượng Philippines bị bão Haiyan tàn phá (ảnh: ABC News)
Khoảng 70-80% diện tích khu vực nằm trên đường đi của siêu bão trong tỉnh này là bị phá hủy, ông Elmer Soria, quan chức cảnh sát cao cấp, nói. “Chúng tôi đã tổ chức họp đêm qua cùng với tỉnh trưởng và các quan chức khác. Tỉnh trưởng cho hay có 1 vạn người chết, dựa trên các ước tính của họ.”

Trước đó, Hội Chữ thập Đỏ Philippines ước tính, siêu bão Haiyan đã khiến hơn 1.000 người thiệt mạng tại Tacloban và khoảng 200 người ở tỉnh khác khi những báo cáo về con số thương vong lớn bắt đầu được công bố./.

Trung Hiếu/VOV online 
Theo Reuters

18 nhận xét:

  1. Tôi thực sự cảm thấy nghẹt thở. Thương quá! Thật thảm khốc. Đứng dậy và làm lại nào người anh em Philippines !!! Mong là khi bão đi qua Việt Nam sẽ không thấy những cảnh tượng như thế này. Cố lên nào Miền Trung và Miền Bắc, chúng ta sẽ vượt qua khó khăn, thử thách này thôi, mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu đây là sự thật thì nó chỉ thua cơn bão Nagis ở Myanmar làm 138000 người thiệt mạng, Philipin là nước đón bão nhiều nhất và cũng mạnh nhất thế giới nên kinh nghiệm chống bão của nước bạn phải nói là rất tốt. Chắc tại sức gió của cơn bão này lên đến 300km/h khi đổ bộ tức vượt cấp 17(nếu tính tiếp là trên cấp 20) theo thang đo Quốc tế nên họ đã không ngờ nó khủng khiếp đến vậy. Đây là một thảm họa quá khủng khiếp. Cầu mong nước bạn mạnh mẽ đứng lên sau thiên tai. Bạn bè quốc tế sẽ luôn bên bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Thật đáng thương quá...những đứa trẻ...Sau bão còn lại những gì đây......thật tội nghiệp người dân Philippines và Miền trung của Việt Nam, cố gắng lên mọi người ơi ! Các nước ASEAN nên họp khẩn để có giải pháp hỗ trợ, cứu hộ giúp người dân Philippines và hậu quả của cơn bão để lại.

    Trả lờiXóa
  4. Thật là mất mát qua lớn cho người anh emPhilipines..đây đúng thật sự là sự hủy diệt...may mắn thay nó không thật sự tàn phá tại Việt Nam chứ không sẽ không biết bao nhiêu mất mát sẽ xảy ra..chỉ nghĩ đến những cảnh.đó thôi là tôi không thể cầm nỗi nước mắt rồi...hi vọng mọi việc sẽ càng lúc tốt đẹp hơn và cầu mong cơn đau sẽ thôi không còn nữa.

    Trả lờiXóa
  5. thật khủng khiếp, đây là một cơn bão lớn nhất trong mấy năm nay, nó đã gây r những thiệt hại vô cùng lớn về vật chất và tinh thần cho nhân daa nphilippines, số người thiệt mạng đang tăng lên từng ngày, nhà của tan hoang, đúng là một thảm họa thiên nhiên trong năm 2013, có lẽ đã tới lúc con người cần làm những việc có ích để bảo vệ thiên nhiên hơn là những tuyên bố tẻ nhạt, trước khi loài người phải gánh chịu nhưng thiệt hại lớn như tế trong thời gian tiếp theo

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn mấy cái tấm ảnh kia mà thương quá , không hiểu sao lại đào đâu ra được cái cơn bão to như thế này , cơn bão lớn nhất , mạnh nhất trong lịch sử , đã thế nó còn đổ bộ vào Việt Nam nữa chứ , chạy dọc đất nước luôn , Việt Nam chúng ta đã phải chịu nhiều bão lắm rồi , mong sao nó đi qua không gây hại nhiều cho nước ta!!

    Trả lờiXóa
  7. đúng là một thảm họa đến từ bà mẹ thiên nhiên với những người dân philippines, dường như đó là một cớn ác mông với chính họ,. việt nam chũng ta cũng đang rất khẩn trương trong việc đảm bảo an toàn cho việc chông chọi với cơn bão lờn nhất năm 2013 này, hi vong mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng, thiệt hại sẽ không lớn,

    Trả lờiXóa
  8. Kinh quá , hơn 10000 người chết , thực sự đây là một thảm họa của tự nhiên , đã thế nó còn đi qua Việt Nam nữa chứ , Việt Nam chúng ta đã phải chịu rất nhiều những cơn bão lớn hàng năm rồi , nay lại phải oằn mình chịu đựng cơn bão lớn nhất lịch sử , có sức tàn phá khủng khiếp nhất , cả nước chung tay cùng chống bão , mỗi người hãy góp công sức để cùng nhân dân chống bão

    Trả lờiXóa
  9. Cơn bão được coi là 1 trong những cơn bão mạnh nhất từ trước tới nay đã hủy diệt hầu hết mọi thứ trên đường đi. sức phá hủy kinh hoàng của nó khiến chúng ta phải sợ. không biết khi nó đổ bộ vào Việt Nam sẽ để lại những hậu quả như thế nào đây? giải đất bé nhỏ hình chữ S vừa phải đối mặt với bão lũ, đau thương, mất mát còn đó chưa kịp nguôi thì lại tiếp tục cơn bão khủng khiếp này. thật là thương xót thay cho người dân , đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  10. Người dân Việt Nam đang gồng mình lên để chống chọi với sức mạnh , sự tàn phá của thiên nhiên, một điều hết sức đáng buồn. hết cơn bão này, rồi đến cơn bão khác liên tục ập vào, không biết người dân sẽ chống chọi ra sao đây. Hơn lúc nào hết, chúng lúc này chúng ta cần sự chung tay của cả cộng đồng, cần sự sát cánh bên nhau để cùng nhau vượt qua khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  11. Thảo vân18:44 10/11/13

    Cơn bão đi qua philipin đã giảm bớt sức tàn phá trước khi vào việt nam. Xin chia sẻ nỗi đau cùng bạn!

    Trả lờiXóa
  12. Một cơn bão có tên thật là đẹp - Hải Yến, nhưng sức tàn phá của nó thì thật là khủng khiếp. Cảnh tượng mà nó đã để lại trên đất nước Philippines thật là khủng khiếp, thiệt hại về người và của là vô cùng lớn. Và bây giờ cơn bão đang tiến sát vào Việt Nam, một cơn bão mạnh nhất trong lịch sử vì thế chúng ta đang phải huy động sức người để chống chọi lại với cơn bão khắc nghiệt này. Hơn nữa cần có cả sự chung tay của cộng đồng để giảm bớt nỗi đau mà nó gây ra.

    Trả lờiXóa
  13. Thiệt hại do cơn bão Haiyan này để lại thật là khủng khiếp, thiệt hại về người là vô cùng đau đớn, nó cướp đi sinh mạng của hàng vạn người. Thật là đau lòng khi nhìn vào bức ảnh tan hoang sau cơn bão, thật khó khăn cho đất nước Philippines khi suốt ngày họ phải hứng chịu cơn bão mạnh, phải rất là lâu nữa họ mới có thể khắc phục được. Hi vọng con bão này sẽ không đi vào Việt Nam, người dân đã khổ lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Thật đáng sợ hy vọng khi vào nước ta nó sẽ suy yêu nhiều để dân nước ta không phải chịu sự tàn khốc như vậy qua cơn bão này cũng cho chúng ta thấy sức mạnh hủy diệt của thiên nhiên và mỗi chúng ta cần co những hành động cụ thể để tránh làm ô nhiễm môi trường làm biến đổi khí hậu để những thảm họa từ thiên nhiên như vây không sảy ra

    Trả lờiXóa
  15. thực sự thì nó quá khủng khiếp, một cơn bão được đánh giá là lớn nhất trong suốt thập kỷ qua! việc nó cướp đi tính mạng của hơn 10000 người trên cùng một thành phố ở Philippines là một điều vô cùng đau xót, và giờ đây nó lại đang hướng tới nước ta! lo lắng khi mà một cơn bão lớn như thế sẽ đổ vào nước ta! mong rằng các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng có những hoạt động phòng chống bão cũng như di tản người dân để giảm tối thiểu thiệt hại về người và tài sản!

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh21:32 10/11/13

    Cả thế giới đang hướng sự chú ý và dùng mọi phương tiện hiện đại nhất theo dõi đường đi của bão và dự báo chính sác nhất có thể về đường đi của nó nhưng mặc dù có sự chuẩn bị kĩ với mức cao nhất vậy mà thiệt hại mà nó gây ra trên đất nước philipin vẫn vô cùng khủng khiếp . Cầu mong không có thiệt hại về người nào ở việt nam

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh10:30 11/11/13

    Chị đã dạy các cô chú rồi là ơn Đảng, ơn Chính phủ có quyết tâm chính trị lay động sức mạnh toàn dân mà cơ bão lẫy lừng nhất mọi thời đại đã không dám phạm vào nước ta. Địa phương duy nhất bị mắt bão sợt qua là QN nhưng không bị chết người nào.

    Trả lờiXóa
  18. nhìn vào những bức ảnh, những số liệu thống kê thiệt hại về người và tài sản ở Philippines thấy sao mà tang thương quá, sao mà đau lòng quá! sắp tới có thể người dân nơi đây lại sẽ phải gánh chịu thêm một cơn bão nữa và có lẽ đời sống của họ sẽ đen tối hơn bao giờ hết! mong rằng Việt Nam chúng ta sẽ vượt qua được cơn bão này, nhanh chóng khắc phục được hậu quả của cơn bão và hạn chế tối đa những thiệt hại mà cơn bão gây ra!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog