Chia sẻ

Tre Làng

HÀNG NGÀN DOANH NGHIỆP TRỐN THUẾ MỖI NĂM

Thế này thì dân sống làm sao?

Mời xem bài này:

Tội phạm trong lĩnh vực thuế diễn ra hết sức đa dạng, tăng mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hội nhập kinh tế quốc tế...
Trong 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp, cơ quan công an đã khám phá và phối hợp với cơ quan thuế xử lý hình sự 218 vụ, xử lý hành chính 10.155 vụ việc vi phạm trong lĩnh vực thuế 

Gần 1.000 vụ doanh nghiệp trốn thuế mỗi năm, đây là con số được Thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Cảnh sát kinh tế (C46) cho biết tại Hội nghị “Sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Tổng cục Thuế và Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm” ngày 22/10.

Tội phạm trong lĩnh vực thuế diễn ra hết sức đa dạng, tăng mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. 

Trong 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp, cơ quan công an đã khám phá và phối hợp với cơ quan thuế xử lý hình sự 218 vụ, xử lý hành chính 10.155 vụ việc vi phạm trong lĩnh vực thuế. Thu hồi cho ngân sách hơn 782 tỷ đồng tiền trốn thuế, tiền phạt vi phạm hành chính về thuế. 

Liên quan tới vấn đề phòng, chống hành vi vi phạm và tội phạm trong lĩnh vực thuế, Thứ trưởng Bộ Tài chính - Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho rằng, thực trạng vi phạm trong lĩnh vực thuế và hải quan rất cao, đặc biệt trong quá trình hội nhập kinh tế thì dự báo có thể phát sinh những loại tội phạm mới cũng cần được quan tâm.

4 nhận xét:

  1. ngân sách quốc gia đang trong thời gian khó khăn, nợ công nợ xấu đang là vấn đề nhức nhối cho chính phủ, vậy mà các doanh nghiệp còn trốn tránh trách nhiệm đóng thuế , không có ý thức trách nhiệm phục hồi nền kinh tế như vậy, thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  2. Được kinh doanh, được tự do thu lợi nhuận cho bản thân, cho doanh nghiệp, công ty của mình nhưng lại không chịu nộp thuế cho nhà nước. Bề nổi thì có vẻ các doanh nghiệp tại Việt Nam đều công khai hoạt động trong khuôn khổ của pháp luật nhưng thực tế thì theo những thông kê, nghiên cứu thì rất nhiều doanh nghiệp có hành vi trốn thuế mỗi năm. Đặc biệt trong thời kỳ giao thương tự do, nước ngoài đầu tư nhiều vào Việt Nam, các doanh nghiệp, công ty tự do mọc lên như nấm. Nhà nước cần có những quy chế, giải pháp đồng thời là biện pháp, mức án cụ thể, cứng rắn đối với những trường hợp như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. như thế thảo nào mà kinh tế đất nước phát triển rất chậm,khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng đất nước không bằng bọn tham nhũng này đục khoét tiền nhà nước,mà ăn tiền này cũng chính là ăn tiền của nhân dân mà thôi,lợi ích cá nhân luôn đặt trên lợi ích tập thể như vậy thì ai chịu thiệt chắc chắn là người dân,là cán bộ ai cũng lo cho cái bản thân mình thì ai lo cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  4. Thuế là nguồn thu chủ yếu cho ngân sách nhà nước để nhà nước xây dựng cơ sở hạ tầng, kĩ thuật, nâng cao sức mạnh quốc phòng, an ninh. Mỗi năm có gần 1.000 vụ doanh nghiệp trốn thuế, gây thiệt hại hàng chục nghìn tỷ đồng. Đây chính là nguyên nhân quan trọng khiến thất thu nguồn ngân sách nhà nước. Hàng trăm doanh nghiệp liên tục báo lỗ nhưng vẫn tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh với quy mô lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm. Trong khi các doanh nghiệp báo lỗ trốn được hàng nghìn tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp, thì ngân sách nhà nước lại liên tục giarm. các cơ quân có thẩm quyền cần có những biện pháp mạnh tay để xử lí các doanh nghiệp trốn thuế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog