Chia sẻ

Tre Làng

ĐÍCH THỊ LÀ THAM NHŨNG ĐẤY!

Khoai@

Qua báo chí được biết mỗi năm cán bộ, nhân viên ngân hàng chính sách xã hội dành 4 ngày lương để lập quỹ an sinh xã hội. Theo đó, một ngày lương được chuyển về cấp huyện để hỗ trợ các hoạt động từ thiện tại địa phương, một ngày lương để ở cấp tỉnh thực hiện các chương trình hỗ trợ an sinh xã hội ở tỉnh, hai ngày lương để ở CSXH Trung ương quản lý. Và sau 11 năm, số tiền này lên tới 70 tỷ đồng.

Để tri ân các liệt sĩ đã hi sinh vì đất nước, ngân hàng Chính sách xã hội đã thành lập cả một Ban chỉ đạo chương trình quy tập hài cốt liệt sĩ. Thật tiếc rằng, một việc làm rất đáng hoan nghênh nhưng quá trình thực hiện quá mờ ám, có dấu hiệu tiêu cực, đã gây hậu quả thật khó lường. Đó là tham nhũng đấy.

Sau khi vụ "Cậu Thủy" bị phanh phui người ta mới té ngửa ra rằng đã có sự bắt tay giữa ngân hàng chính sách xã hội với "Cậu Thủy" để rút tiền Nhà nước. Tất nhiên, để làm được điều này, cần có sự chứng thực của cơ quan quân sự địa phương (nếu không thì làm sao rút được tiền?). 

Nhiều người cho rằng, ngân hàng bị "Cậu Thủy" lừa. Tin được không khi lãnh đạo ngành ngân hàng toàn loại ăn học đàng hoàng, trong khi "Cậu Thủy" thì ai cũng biết chỉ là loại đầu đường xó chợ? Vậy các vị này bị lừa hay cố tình được "Cậu Thủy" lừa để kiếm chác?  

Với cán bộ ngân hàng thì thế, với cán bộ quân sự thì sao? và cả cán bộ của Bộ Lao động, thương binh và xã hội nữa? Họ có bị lừa không?

Tham nhũng đã rõ ràng, vấn đề là cơ quan pháp luật có ra tay hay không mà thôi. 

9 nhận xét:

  1. Đương nhiên đây là tham nhũng rồi, mà tham nhũng có tính toán,có quy mô.
    Nhưng tin rằng chẳng ai dám phanh phui và đưa vụ này ra Tòa đâu; bởi lẽ thống đốc Bình là chủ tịch NHCSXH và trong một ekip sâu truyền thống của Tổ quốc ta.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:51 1/11/13

    @ Nguyễn Đình Tấn,
    Cứ vào bình luận bình thường, đừng nặc danh rồi lại giả tên như thế.
    Với một bài, có thể còm nhiều lần nhưng đừng đem copy rồi dán lại như thế ở nhiều bài.
    Nên bình đúng nội dng của bài.

    Trả lờiXóa
  3. nếu như đây là một sự thật thì thủ đoan để rút tiền của nhà nước của tổ chúc ngân hàng chính sách và xa hội là đang lên án và trừng trị thật nghiêm khắc,
    chúng ta cũng biết nạ tham nhũng hiện nay khá là nóng, và nếu như có trường hợp nào tham nhũng thì chúng ta phải xử lí nghiêm khắc để răn đe những đối tượng dang d=ý định có hành vi như thế, thạt đáng buồn nếu như cứ để các hành vi vi phạm nằm ngoài pháp luật

    Trả lờiXóa
  4. Những vấn đề này cần điều tra một cách rõ ràng và cụ thể để không có nhiều câu hỏi đặt ra mà không có câu trả lời? Nhiều vấn đề cũng vô lý khi nhiều sự việc xảy ra trong thời gian dài và rna rất nhiều ban rất nhiều cơ qua ban nghành, tổ chức chính trị , chính quyền địa phương xem xét về vấn đề nay . Tôi cũng rất muốn dặt câu hỏi là " có tham nhũng ở đây không ?" . Cugx có thể , một bộ phạn cán bộ đẫ móc nối với các đối tượng để trục lợi cá nhân . Nếu sự việc có tham nhũng thì Pháp Luật phải xử lý nghiêm minh !

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho vấn đề này ? Tại sao trong nhiều vụ việc đã qua các chính quyền địa phương ,cơ quan ban nghành không báo cáo và làm rã sự việc khi bắt đầu vụ việc, bên cạnh đó còn có những vấn đề khen thưởng đã có và trong đó có những vấn đề tiêu cực không? các nban nghành liên quan có thể liên hệ với nhau và bị các đối tượng mua chuộc ? điều đó cỏ thể xảy ra khi những sự việc đã dần càng phức tạp và lộ rõ những vấn đề tiêu cực..

    Trả lờiXóa
  7. Dư luận đã thật sự xôn xao và hoang mang với vụ việc giả hài cốt liệt sĩ của tên Nguyễn Thanh Thúy và đồng bọn của hắn ta.Giờ đây khi mà các cơ quan chức năng đang vào cuộc để điều tra và xác minh vụ việc thì chúng ta cũng không nên đánh giá vụ việc quá nhiều.tuy nhiên thì giờ đây những thân nhân liệt sĩ họ đã không còn tin vào những nhà ngoại cảm kia nữa.Mong rằng trong thời gian sớm nhất thì các cơ quan chức năng sẽ sớm làm sáng tỏ vụ việc để có thể đưa những kẻ ác kia ra trừng trị nghiêm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Vấn đề làm giả hài cốt liệt sĩ đang thật sự làm cho dư luận dậy sóng.Không thể chấp nhận được hành động đó và nó xứng đáng bị xử lí nghiêm trước pháp luật.Không biết rồi tên Nguyễn Thanh Thúy trên có được những người trong ngân hàng chính sách xã hội bao che cho để rồi rút tiền của nhà nước không?Cái đó còn phải chờ cơ quan chức năng điều tra nữa.Nhưng tin chắc rằng tên cậu thủy kia sẽ không tự nhiên mà dễ dàng làm được điều đó.Chúng ta hãy điều tra thật kĩ để không bỏ sót một kẻ nào.

    Trả lờiXóa
  9. Trong một vấn đề tiêu cực của xã họi sẽ có nhiều uẩn khúc mà chúng ta không thể biết được. chính vì vậy cần thanh tra vào cuộc để biết rõ được bản chất của vấn đề . các ban nghành liên quan cần phối hợp để lam rõ vụ việc để tránh và giải quyết những thắc mắc cho người dân được hiểu và sáng tỏ vấn đề . Nếu có vẫn đề tham những xảy ra thì cần xử lý nghiêm minh và dêm lại công bằng cho những người thân gia đình bị lợi dụng và bị lừa gạt

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog