Chia sẻ

Tre Làng

KHÓ TIN

Khoai@

Thật khó tin, 600 bánh heroin lại có thể đàng hoàng đi qua các khâu kiểm tra của Hải quan và vi vu đến tân xứ Đài.

Một cơ quan quyền lực vào bậc nhất ở sân bay, một hệ thống khổng lồ các phương tiện khoa học kỹ thuật hiện đại, một quy trình làm việc khoa học và nghiêm túc; một đội ngũ cán bộ Hải quan được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm và rất chuyên nghiệp lại có thể để lọt 600 bánh heroin (229kg, trị giá khoảng 300 triệu USD) bên trong 12 chiếc loa thùng trên chuyến bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan). Thật mất mặt!

Vậy vấn đề ở đây là gì?

Do "tình cờ" máy hỏng, hay do cán bộ mắt kém?

Hay....

Thật khó tin! 

Nhưng vụ này dễ ợt!

17 nhận xét:

  1. Chiều 29-11, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Công ty dịch vụ an ninh Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã có quyết định tạm đình chỉ bốn cán bộ thuộc đội kiểm tra an ninh soi chiếu kho hàng hóa. Những cán bộ này được xác định có trách nhiệm liên quan tới việc để lọt lô hàng có 600 bánh heroin (nặng 229kg) bên trong 12 chiếc thùng loa lên máy bay, sau đó bị cơ quan chức năng Đài Loan phát hiện ngày 17-11.

    Trả lờiXóa
  2. Theo tìm hiểu, lô hàng này gồm 12 thùng loa có tổng trọng lượng 438kg, được Công ty TNHH giao nhận hàng hóa Lê Hòa (Q.1, TP.HCM) đứng tên gửi, thông qua công ty giao nhận khác có hợp đồng với Hãng China Airlines để vận chuyển lô hàng từ TP.HCM đi Đài Loan. Ngày 16-11, lô hàng được chuyển giao tới khu vực giao nhận hàng hóa của sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi hoàn tất thủ tục hải quan điện tử, lô hàng được đưa vào hệ thống soi chiếu của lực lượng an ninh sân bay. Tuy nhiên, vào thời điểm lô hàng lọt qua, chiếc máy soi chiếu chính bị hỏng, phải sử dụng hệ thống soi chiếu thay thế và kết quả lô hàng có chứa ma túy không được phát hiện.

    Trả lờiXóa
  3. Một việc bất khả thi lại có thể xảy ra dễ dàng như vậy, nó thể hiện sự yếu kém về năng lực của đội ngũ an ninh của ta ở sân bay. Các cơ quan chức năng cần điều tra rõ ràng vụ việc, để xử lý những kẻ gửi và nhận hàng, với số lượng lớn heroin như vậy thì đằng sau chắc chắn còn có cả một đường dây và tổ chức lớn sản xuất và buôn bán heroin, cần đưa bọn chúng ra ánh sáng, ra chịu xử phạt theo pháp luật, để chúng không thể sản xuất, buôn bán những thứ hại người như vậy nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Bình Yên15:27 30/11/13

    300 triệu USD! Số tiền quá lớn để máy soi bị hỏng chăng?

    Trả lờiXóa
  5. Với đội ngũ hùng hậu về cả con người và phương tiện kỹ thuật như vậy mà lại có thể để lọt một lượng lớn heroin như vậy thì thật là mất uy tín, từ giờ hành hóa đến từ Việt Nam chắc chắn sẽ là một đề phòng cho lực lượng an ninh các nước trên Thế giới. Không biết là do máy hỏng đúng lúc, hay trục trặc kỹ thuật, hay do con người sơ suất, bị mua chuộc,... nhưng việc này cần được điều tra rõ ràng, tìm được đúng lý do để có hình thức xử lý hợp lý nhất.

    Trả lờiXóa
  6. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ15:58 30/11/13

    CĂN CỨ CHƯƠNG IV CỦA HIẾN PHÁP 2013 – HIẾN ĐỊNH VIỆC BẢO VỆ TỔ QUỐC, HUỲNH UY DŨNG(DŨNG LÒ VÔI) ĐÃ CÓ ĐƠN GỬI TÒA ÁN QUỐC TẾ TỐ CÁO NHÓM :
    1. NGUYỄN TẤN DŨNG THỦ TƯỚNG VIỆT NAM CẦM ĐẦU VI PHẠM HIỆP ĐỊNH PARI 1973, CẤU KẾT VỚI NGOẠI BANG ( TRUNG CỘNG ) PHẢN BỘI MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM VIỆT NAM,
    2. LÊ THANH HẢI BÍ THƯ TPHCM
    3. TRƯƠNG MỸ HOA, NGUYÊN PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC VIỆT NAM
    4. NGUYỄN MINH TRIẾT, NGUYÊN PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC VIỆT NAM
    5. NGUYỄN THỊ THU HÀ PHÓ BÍ THƯ TPHCM- GÓC NGỪ TÂY NINH (THỦ PHỦ MTGPMNVN)
    6. TẤT CẢ BỌN LÂU LA CỦA NGUYỄN TẤN DŨNG
    ĐỀ NGHỊ QUỐC HỘI TỪ TỪ LOẠI BỎ HẾT BỌN LÂU LA CỦA NGUYỄN TẤN DŨNG- LÊ THANH HẢI (NHÓM ĐẠI DIỆN MẶT TRẬN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM VIỆT NAM) , RA KHỎI BỘ MÁY NHÀ NƯỚC VIỆT NAM CỦA HIẾN PHÁP 2013. ĐỂ PHÒNG NGỪA NGUY CƠ KHẢ NĂNG BỌN LÂU LA NÀY QUAY ĐẦU CẤU KẾT VỚI MỸ PHÁ HOẠI ĐẢNG – NHÀ NƯỚC CỦA HIẾN PHÁP 2013.

    http://zini.vn/nghi.nguyenthanh.737

    https://www.facebook.com/tat.axit.1


    KÍNH THƯA QUỐC HỘI, TRƯỚC ĐÂY ĐẢNG TA ĐÃ SÁNG SUỐT GIÚP BẠN CAMPUCHIA TIÊU DIỆT SẠCH CỎ PÔN PÓT NHƯ THẾ NÀO THÌ HÔM NAY VỚI HIẾN PHÁP 2013 THÔNG QUA 98% NHƯ THẾ NẦY, ĐÂY LÀ CƠ SỞ VỮNG CHẮT ĐỂ QUỐC HỘI PHẢI MẠNH TAY LOẠI TRỪ HẾT KHÔNG CÒN 1 CỌNG CỎ NÀO CÓ LIÊN QUAN GỌI LÀ M.TR.G.P.M.N.VN, CHỪA LẠI 1 ÔNG THỦ TƯỚNG MIỀN NAM BÙ NHÌN CŨNG KHÔNG SAO... CHÚC PAPA NGUYỄN SINH HÙNG GHI THÊM 1 BÀN THẮNG NỮA....TẠI ỔNG ĐAM MÊ CÁI GHẾ TT NÊN CHẾ ĐỘ (M.TR.G.P.M.N.VN ) SUY VONG-TRÍCH LỜI CHIÊM TINH GIA – TRƯƠNG TẤN SANG CHỦ TỊCH NƯỚC VN.( ĐỪNG VÌ CHIẾC GHẾ -ĐỂ RỒI CHẾ ĐỘ SUY VONG), LINK phía dưới:

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121127/chu-tich-nuoc-truong-tan-sang-vi-cai-ghe-che-do-se-suy-vong.aspx

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là một sự xấu hổ khi tin này được laon tin ra các nước, hầu như sự quản lý lỏng lẻo của cán bộn làm việc của tất cả bộ phận đã gây nên sự việc như trên. Sân bay Tân Sân Nhất là một sân bay lớn của Việt Nam và là một máy bay quốc tế mang nhiều nhiệm vụ quan trọng và thường chua có để xảy ra những sai sót lớn như lần này. Vụ việc sẽ gây xông xao dư luận vì đây là một khối lượng heroin khổng lồ và nó mang một hiểm họa cho nhiều con người trên thế giới

    Trả lờiXóa
  8. Đây là một dấu hỏi lớn đặt ra cho các ban ngành chức năng. 600 bánh heroin không phải là một con số nhỏ. Làm sao một số lượng lớn heroin có thể đi qua hàng rào hải quan trước khi được đưa lên chuyến bay sang Đài Loan. Nếu cảnh sát Đài Loan không phát hiện được vụ việc thì có lẽ đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia này vẫn sẽ tồn tại ngoài vòng pháp luật. Liệu chăng có những lỗ hổng trong khâu kiểm tra hay có sự tiếp tay của một số cán bộ thoái hóa biến chất? Cần có sự vào cuộc ngay lập tức của các ban ngành chức năng, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Trả lờiXóa
  9. trong chuyển này chắc có uẩn khúc gì đây, không thể lấy lí do là lúc đó máy dò tìm hỏng được, vì máy hỏng thì phải ngừng hoạt động tiếp nhận hành khách chứ, nhỡ có bọn khủng bố đánh bom máy bay thì sao. Một số lượng lớn heroin thế này mà có thể qua được của khẩu hàng không thì có sự tiếp tay nào đó từ bên trong rồi, để nghị làm rõ và xử lí nghiêm những kẻ đã làm sai trách nhiệm của mình.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng la chuyện khó tin thật, 600 bánh heroin chứ có phải ít đâu. lượng heroin này mà không bị phát hiện thì bao nhiêu người dân phải chịu lấy cơn nghiện, xã hội sẽ mất đi nhiều con người nữa đây.
    Tôi nghĩ việc dung túng cho 600 bánh heroin này là một tội ác thật sự, và cá nhân tổ chức làm việc này cần phải được xử theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  11. 600 bánh tổng cộng 229 kg heroin thoát qua cửa kiểm tra, giám sát của hải quan lẫn an ninh sân bay Tân Sơn Nhất để đến Đài Loan rồi bị phát hiện. Làm thế nào một lượng lớn ma túy qua mặt kiểm soát sẽ được tiếp tục điều tra. Một số lượng mà tuy lớn như vậy mà khi kiêm tra không phát hiên ra đặt ra cho chúng ta những câu hỏi về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  12. Những ai từng gửi hàng qua đường bưu điện, đường hàng không và kể cả xe khách đều biết rằng người gửi phải làm tờ khai, báo loại hàng hóa. Những mặt hàng nguy hiểm như hóa chất, chất phóng xạ, chất nguy hiểm… đều phải khai báo và phải đựng trong các loại bao bì, thùng chứa riêng biệt. Vậy mà những kẻ buôn bán ma tuý được vận chuyển qua mặt lực lượng an ninh sân bay quá dễ. Chúng ta câng nâng cao đào tạo chất lượng và đầu tư các trang thiết bị kĩ thuật.

    Trả lờiXóa
  13. Chuyên này thực sự quá hoang đường. Đúng là hiện tượng heroin theo con đường tiểu ngạch chót lọt vào nước ta vẫn còn. Nhưng với một số lượng lớn như thế này có thể vào trong nội đìa thì quả thật là không thể tin được. Chuyện này cảnh tỉnh trong nội bộ cán bộ quản lí vẫn còn tồn tại những con sâu bọ, đang đục khoét cắn rỗng bộ máy nước nhà. Chỉ vì cái lợi trước mắt, vì đồng tiền mà bọn sâu bọ này cam tâm reo rắc cái chết trắng cho biết bao thanh niên, nhân dân lao động của nước ta. Cần sớm tìm ra và tiêu diệt hết lũ sâu bọ này.

    Trả lờiXóa
  14. thật sự khó hiểu khi một lượng lớn hêrôin đến vậy có thể lọt qua được một cơ quan quyền lực vào bậc nhất ở sân bay, một hệ thống khổng lồ các phương tiện khoa học kỹ thuật hiện đại, một quy trình làm việc khoa học và nghiêm túc; một đội ngũ cán bộ Hải quan được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm và rất chuyên nghiệp ở sân bay Tân Sơn Nhất của ta rồi vi vu đến tận xứ Đài Loan như vậy. Với số lượng nhỏ thì có thể nhưng đây là một lượng hàng quá lớn, không thể cất giấu, che đậy một cách kĩ càng đến vậy, đã có một dấu hỏi lớn đặt ra cho các cơ quan chức năng của ta về vụ việc trên. Cần làm rõ và chấn chỉnh lại đội ngũ nhân viên, cán bộ Hải quan nếu đó là sự thật nhưng đây cũng có thể là một chiêu lừa dối, một cái bẫy giành cho chúng ta nên phải thật cảnh giác với chúng

    Trả lờiXóa
  15. là bất cẩn hay cố tình thì việc này phải được điều tra làm rõ ràng kịp thời nhất, sự việc này không chỉ mang tính chất trong nước mình, mà nó mang tính thời sự thế giới, nếu số ma túy đó chót lọt thì không biết điều gì sẽ xảy ra nữa. cần điều tra để trả lại biết ai đúng ai sai trong vụ việc này, và giải thích với thế giới nữa. hy vọng sẽ không có lần sau xảy ra các vụ việc đáng tiếc như thế này.

    Trả lờiXóa
  16. là bất cẩn hay cố tình thì việc này phải được điều tra làm rõ ràng kịp thời nhất, sự việc này không chỉ mang tính chất trong nước mình, mà nó mang tính thời sự thế giới, nếu số ma túy đó chót lọt thì không biết điều gì sẽ xảy ra nữa. cần điều tra để trả lại biết ai đúng ai sai trong vụ việc này, và giải thích với thế giới nữa. hy vọng sẽ không có lần sau xảy ra các vụ việc đáng tiếc như thế này.

    Trả lờiXóa
  17. Phải điều tra ngay và nhanh chóng vụ việc này, không thể để một lỗ hổng lớn như thế trong hệ thống xuất nhập cảnh của nước ta như thế. Rõ ràng có sự tiếp tay của những con sâu thoái hóa biến chất trong bộ máy quản lí của nước ta. 600 bánh heroin là một con số quá lớn, nếu vận chuyển chót lọt, nó chó thể mang tới cái chết trắng cho hàng nghìn người trên đất nước Việt Nam. Đã đến lúc các cơ quan chức năng có liên quan vào cuộc một cách gắt gao, tuyệt đối không thể để lượng lớn ma túy như thế vào nội địa một lần nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog