Chia sẻ

Tre Làng

Lại VTV: XIN TRÀNG PHÁO TAY CHO ĐỒNG BÀO BÃO LŨ - THẢM THẬT!

Xin tràng pháo tay cho nạn nhân bão, VTV có xin lỗi?

Tin tức thời sự - Lần đầu đứng một mình trên sân khấu Giọng hát Việt mà không có sự tương trợ của MC Phan Anh, MC Yumi Dương đã bị khán giả kịch liệt phê phán khi nói “xin một tràng pháo tay” cho đồng bào bị bão lũ.

MC The Voice xin “một tràng pháo tay” cho đồng bào bão lũ

Trong liveshow 5 chương trình Giọng hát Việt (The Voice), phát sóng lúc 21h10 tối qua, 10/11, vắng Phan Anh, Yumi Dương một mình đảm nhiệm vị trí dẫn chương trình. Trong những phút mở đầu, Giọng hát Việt đã dành vài phút trong thời lượng phát sóng để sẻ chia sâu sắc với nỗi đau của người dân đang phải chịu thiệt hại từ siêu bão Hải Yến.

Lẽ ra, đây sẽ là một hành động đáng quý trong một chương trình truyền hình thực tế nhưng MC Yumi Dương đã làm hỏng tất cả vì lỗi "vạ miệng" hết sức vô duyên của mình. 

Sau một tràng dài giới thiệu về hoạt động từ thiện của các thí sinh trong tuần qua và sự cảm thông, chia sẻ của chương trình với người dân chịu thiệt thòi sau thiên tai, Yumi Dương tiếp tục: "Bây giờ chúng ta dành một ít phút nói về miền Trung. Đồng bào ta đang hứng chịu cơn siêu bão mang tên Hải Yến.... Chính vì vậy, hãy dành một tràng pháo tay ủng hộ cho các thí sinh cũng như chia sẻ tình cảm với đồng bào khi cơn bão đã đi qua được không ạ", cô dẫn dõng dạc.

Đáp lại câu nói ấy là những tiếng vỗ tay gượng gạo của một vài khán giả.

Chưa hết, Yumi Dương còn khiến nhiều khán giả truyền hình muốn chuyển kênh khi cung cấp sai thông tin bão ở miền Trung trong khi bão Hải Yến đã di chuyển về miền Bắc và lúc đó, đồng bào miền Bắc đang phải oằn mình chống cơn bão dữ.

MC Yumi Dương.
Lãnh đạo VTV chưa nhận được báo cáo

Sáng ngày 11/11, phóng viên Báo Đất Việt đã trao đổi với nhạc sỹ Lương Minh (Trưởng phòng ca nhạc của Chương trình VTV), ông Minh cho biết có nghe về sai sót này của MC Yumi Dương, nhưng sẽ không phát ngôn điều gì. Mọi vấn đề đều sẽ do người phát ngôn của VTV cung cấp thông tin.

Người phát ngôn của VTV – ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký Biên tập (Đài Truyền hình Việt Nam) cho biết vào lúc 9h30 sáng 11/11/2013, ông chưa nhận được báo cáo về vụ việc MC Yumi Dương xin tràng pháo tay cho đồng bào bão lũ trong chương trình Giọng hát Việt phát sóng tối 10/11.

Hiện tại, dư luận đang rất bức xúc vì lời nói của cô MC này, và cho rằng như vậy là coi thường khán giả, vô cảm trước nỗi đau của bà con.

Ông Nam cho biết thêm "phải nhận được báo cáo đầy đủ, thẩm định thông tin, rồi mới có thể quyết định đến hình thức xử lý. Và sẽ có thông báo lại cho các cơ quan báo chí biết sau".

Còn nhớ cách đây khoảng 1 tháng, khi MC trên chương trình "An toàn giao thông TP", phát sóng trực tiếp vào ngày 12/10 trên kênh HTV1 (Đài Truyền hình TP.HCM) đã lỡ lời nói rằng: “để có một ngày Quốc tang thật nhiều niềm vui". Ngay lập tức, dư luận cả nước bất bình lên án MC này và cả Đài truyền hình TP.HCM.

Tuy nhiên, lãnh đạo của một đài địa phương đã có cách xử lý tình huống rất đáng khen và chưa từng có tiền lệ. Sáng 13/10, ông Lê Quang Trung - Phó Bí thư Đảng ủy Đài truyền hình TP.HCM, Trưởng ban điều hành kênh HTV1 đã trực tiếp lên sóng để nói lời xin lỗi:

“Kính thưa quý vị khán giả, trong quá trình tác nghiệp, thực hiện chương trình "An toàn giao thông TP", phát sóng trực tiếp vào ngày 12/10 trên kênh HTV1, những người thực hiện chương trình đã có sai sót nghiêm trọng khi lỡ lời vô ý nói rằng: “để có một ngày Quốc tang thật nhiều niềm vui", đã làm ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm của đồng bào, chiến sĩ cả nước trong ngày Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp kính yêu. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm và vô cùng hối tiếc về sự cố này, xin được rút kinh nghiệm sâu sắc.

Đài truyền hình TP HCM chân thành xin lỗi đồng bào, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ cả nước và TP HCM. Đặc biệt đối với gia quyến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trước anh linh của Đại tướng, cầu mong được Đại tướng rộng lòng tha thứ cho chúng con về lỗi lầm này”.

Cũng trong dịp Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, dư luận cũng đã rất bất bình về việc Đài truyền hình Việt Nam không truyền hình trực tiếp đoàn xe đưa Đại tướng đến sân bay Nội Bài. Ngoài ra, còn có hình ảnh của ba nhân viên nam cầm dụng cụ gắn logo VTV chụp ảnh "tự sướng" cười cợt trước đám đông người dân. Còn có một nữ nhân viên được cho là của VTV tỏ thái độ khó chịu với nhân dân khi bị nhắc che mắt mọi người. Hiện VTV vẫn chưa đưa ra một lời lý giải cụ thể về những nhân viên này.

Chưa biết Đài truyền hình của Quốc gia sẽ xử lý việc lỡ lời của MC chương trình The Voice thế nào? Có sự cầu thị văn minh như đài cấp thành phố hay không?

Minh Tuệ

31 nhận xét:

  1. Nghiệp vụ kém, một số nhân viên của VTV đang làm mất hình ảnh của đài truyền hình Việt Nam. Truyền hình có sức lan tỏa rất lớn chính vì lý do đó những sai lầm của VTV có sức ảnh hưởng lớn. Nguy hiểm ở chỗ nếu thông tin sai lệch người dân còn mất niềm tin vào chính quyền bởi VTV là cơ quan tuyên truyền của nhà nước. thoogn tin sai lệch người dân còn có nhận thức sai lệch về vấn đề gây hậu quả nghiêm trọng đến dư luận đến xã hội. Cần phải chấn chỉnh ngay những hành vi vi sai lệch cách đưa tin thiếu chuyên nghiệp so với tầm cỡ lớn của một đài trung ương.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là dạo này thấy mấy cô nang, anh chàng làm MC mà thực sự là chán thôi khỏi phải nói, làm MC thì phải có giáo dục đường hoàng, phải biết nói chứ, đấy là nghề nói cơ mà, sao mà cứ toàn bị nói lỗi, mà lỗi ở đây không phải bình thường mà toàn lỗi để toàn nhân dân người ta chửi vào mặt cho là ngu. chắc phải xem lại đội ngũ MC chứ đừng có tham đẹp rồi nói ngọt là MC, không được đào tạo thì khó mà giỏi lắm

    Trả lờiXóa
  3. với câu phát ngôn này của cô MC xinh đẹp này thì điều đầu tiên tôi nghĩ đến thì phải xem xét lại trình độ nghề nghiệp của cô ta. MC là một nghề nói, nghề này đòi hỏi người làm nghề phải làm chủ lời nói của mình, huống hồ trong tình huống này nếu bảo cô ta sai sót thì phải xem xét lại đạo đức của cô ta, cô ta đã nói ra một lời nói mà khiến cho ai nghe thây cũng thích đấm vào mặt cô ta thế thì sao mà có thể làm được MC được. thật là không hiểu nỗi MC bữa này, hết bữa anh chàng kia nói về ngày quốc tang giờ lại cô này, cần phải xem xét lại

    Trả lờiXóa
  4. đúng là một câu nói làm mất hết cả ý nghĩa cảu việc làm hướng về đồng bào của mc này. đáng ra sẽ có người nói cô này không chuyên nghiệp nhưng đôi lúc đó chỉ là một sai lầm chỏ và cũng không cần phải làm lớn nó lên chỉ nên xử lí, nhắc nhở lấy làm bìa học cho những lần sau, không để những sai lầm nhỏ như thế này làm mất đi hình ảnh của mình là được.

    Trả lờiXóa
  5. Bây giờ chúng ta dành một ít phút nói về miền Trung. Đồng bào ta đang hứng chịu cơn siêu bão mang tên Hải Yến.... Chính vì vậy, hãy dành một tràng pháo tay ủng hộ cho các thí sinh cũng như chia sẻ tình cảm với đồng bào khi cơn bão đã đi qua được không ạ .:) vãi cả em, dẫn như thế lần sau em có dám đứng trên sân khấu nữa hay không khi mà đồng bào ta đứng đầu thế giới về trí nhớ, cái không đáng nhớ thì nhớ tài mà cái bắt nhớ thì lại mau quên :)

    Trả lờiXóa
  6. chân thì dài, mặt thì đẹp trai mà hay lỡ mồm là sao nhể, mình không theo dõi lắm nên không biết sau tình huống ấy thím xử lí như thế nào :). bộ y tế, quản lí đô thị, rồi VTV... năm nay dậy sóng nhỉ, cuối năm giao thừa sắp tết xem lại những khoảnh khắc đáng quên trong năm nay, để nhìn vào mà sửa chữa. Bôi bác thật, không chuyên nghiệp tẹo nào cả

    Trả lờiXóa
  7. Lại thêm một sự nhầm lẫn đáng tiếc. Dân MC này có khi nói quen mồm rồi, không làm chủ được lời nói, không có hồn của người MC chỉ làm như một cái máy, đến đám tang cũng cười ha hả.

    Trả lờiXóa
  8. Bảo Thái22:31 11/11/13

    Trông xinh xắn, trắng trẻo đáng yêu thế mà hay vạ miệng thế không biết. Có lẽ sắc đẹp tỷ lệ nghịch với trí óc hay sao ấy. Đang đau thương vì hậu quả của bão như thế mà lại xin tràng pháo tay. Một lỗi dẫn chương trình quá máy móc. Cô này nên chuyển cho đọc mấy bản tin thì hơn chứ dẫn Game Show trực tiếp thế này có lẽ không ổn.

    Trả lờiXóa
  9. Hải Nguyễn22:36 11/11/13

    Cô này có lẽ nên được phong tặng danh hiệu "MC xinh đẹp óc ngắn". Xem mấy lần rồi lần nào xem cô MC này cũng thấy bực mình khó hiểu tại sao một chương trình lớn như The Voice lại để một MC nghiệp dư như vậy dẫn chương trình. Đài truyền hình đâu thiếu những MC chất lượng hơn như ANH Tuân, CHấn Thành, Diễm Quỳnh,...

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh07:58 12/11/13

    Yumi Dương nói gì?

    Sau khi sự cố xảy ra, nhiều cơ quan truyền thông đã liên lạc với MC Yumi Dương nhưng máy của cô luôn trong tình trạng khóa máy, không liên lạc được.

    Tờ iHay dẫn một phát ngôn của nữ MC này trên trang Facebook cá nhân, nội dung như sau: “Dù vẫn nhận được rất nhiều sự góp ý của tất cả các bạn nhưng tớ vẫn xin cảm ơn vì đã quan tâm. Với tớ thì còn thương mới còn nói đến mình. Tớ xin nhận hết mọi lời chê và khen.

    Tối nay như thế là tớ đã quá hạnh phúc, thử hỏi các bạn đứng trên sân khấu một chương trình lớn và dẫn một mình (tớ vừa biết tin mình dẫn một mình lúc 10 giờ sáng 10/11) thì các bạn sẽ như thế nào?”

    Đồng thời, Yumi Dương cho rằng khán giả đang quá nhạy cảm và cho rằng đó là chê trách tiêu cực. Trong phát ngôn trên của Yumi Dương có nói: “Cảm ơn nhé những lời nhận xét chân thành và những lời chê trách tiêu cực. Nó sẽ giúp tớ lớn và tự tin hơn mai sau”.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh07:59 12/11/13

    áng 11/11, nhạc sỹ Lương Minh, người giữ vai trò giám sát sản xuất chương trình The Voice cho biết sẽ không thông tin điều gì. Việc phát ngôn sẽ thuộc về lãnh đạo có trách nhiệm trong Đài truyền hình Việt Nam.

    Trong khi đó, khi trao đổi với người phát ngôn của VTV – ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam, ông cho biết chưa nhận được báo cáo nên chưa có bình luận gì.

    Tuy nhiên, chiều cùng ngày, khi liên lạc lại với ông Hà Nam, người phát ngôn của VTV cho biết: “Hiện tôi đang bận họp, tôi sẽ không trả lời hay phát ngôn gì về vấn đề này. Ban sản xuất chương trình sẽ phải có trách nhiệm thông tin và giải quyết”.

    Mang ý kiến của ông Nguyễn Hà Nam trao đổi với nhạc sỹ Lương Minh, ông Minh khẳng định: “Tôi sẽ không cung cấp thông tin. Bởi quy định của Đài đã đặt ra, mọi việc đều phải thông qua cấp trên và người phát ngôn của cơ quan sẽ thông tin”.

    Trong khi dư luận đang bất bình, cả phía tổ chức chương trình và lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam đều không nhận trách nhiệm trong việc trả lời những thắc mắc chứ chưa đề cập đến vấn đề đúng sai hay xin lỗi khán giả cả nước.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh08:03 12/11/13

    Tâm trạng của chị như thế nào sau khi nhận được những phản hồi không mấy thiện chí từ công chúng?
    Trước hết, cho tôi gửi một lời xin lỗi chân thành nhất đến các khán giả xem liveshow 5 của cuộc thi Giọng Hát Việt. Thật sự đến giờ phút này, tôi vẫn còn chưa hết buồn vì những sự cố đã xảy ra. Có lẽ mọi người cũng đã biết việc anh Phan Anh vướng bận chuyện gia đình đột xuất ở Hàn Quốc nên không về kịp để dẫn chương trình. Đến buổi sáng tổng duyệt chương trình thì tôi mới nhận được tin sẽ phải giúp anh Phan Anh đảm trách nhiệm vụ khó khăn này. Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng tôi vẫn không thể tránh khỏi những sai sót.
    Về việc phát ngôn thì quả thật đó là một phần sai sót của tôi trong việc diễn đạt ý. Thực chất tôi muốn truyền đạt ở đây đó là: “Hãy dành một tràng pháo tay để các thí sinh biểu diễn thật tốt. Và hãy cùng chia sẻ với đồng bào tại các địa phương bị cơn bão đi qua để họ vượt qua những mất mát” nhưng vì áp lực truyền hình trực tiếp nên tôi đã không kiểm soát được và gây ra một sự hiểu lầm đáng tiếc.
    Tuy nhiên, cũng có một vài khán giả đã trích dẫn sai hẳn câu nói của tôi làm cho nó khác đi đôi chút gây thêm phản cảm cho người đọc. Tôi cảm thấy rất tiếc về điều này .
    - Ngoài việc lỡ lời, chị còn cung cấp sai thông tin, việc mà một MC không được phép mắc phải, nhất là khi ai cũng biết cơn bão Hải Yến không đổ bộ vào miền Trung.
    Đây không phải là một sự nhầm lẫn mà là do cách diễn đạt của tôi chưa rõ ràng, gây ra một sự hiểu lầm lớn. Điều tôi muốn đề cập ở đây là ngoài những hoạt động đã diễn ra để ủng hộ cho những nạn nhân của các cơn bão trước như đêm diễn từ thiện miền Trung dấu yêu của HLV Mỹ Linh, hay đêm diễn của HLV Hồng Nhung và các thí sinh tại phòng trà Đồng Dao... thì đó còn là những hoạt động sắp tới của các HLV sau khi siêu bão Hải Yến đi qua.
    - Liên tục mắc phải sai sót, xem ra chị đã rất lo lắng khi thay MC Phan Anh đảm nhiệm vị trí quan trọng này.
    Việc thay thế vị trí của anh Phan Anh trong liveshow vừa rồi, cảm xúc của tôi không chỉ dừng lại ở việc lo lắng, áp lực mà còn rất rất sợ. Sau khi đồng hành với ba liveshow Giọng Hát Việt vừa qua, tôi biết mình chưa nhận được nhiều sự đồng thuận từ các khán giả.
    Vậy nên, khi biết mình phải kiêm luôn nhiệm vụ của anh Phan Anh, tôi đã rất lo sợ. Có người còn nói tôi quá liều lĩnh khi dám nhận nhiệm vụ khó khăn này. Nhưng vì hiểu được lý do vắng mặt của anh Phan Anh và ý thức được trách nhiệm của một người dẫn chương trình chuyên nghiệp, nên tôi đã cố gắng gạt bỏ nỗi lo sợ đó để một mình bước lên sân khấu.
    - Lo lắng như thế, ắt hẳn tâm trạng chị rất xấu sau khi nhận ra mình đã vấp váp không ít...
    Bản thân một người dẫn chương trình trẻ như tôi, khi gặp phải những sự cố trên sân khấu như vậy thì rất dễ mất tinh thần. Sau khi kết thúc đêm diễn, tôi không giữ được bình tĩnh và đã khóc vì không chịu nỗi áp lực của dư luận. Hôm nay, tôi không dám đọc báo, không dám vào các trang mạng xã hội, chỉ ngồi xem đi xem lại chương trình tối qua để rút kinh nghiệm cho những lần sau. Hy vọng các khán giả sẽ thông cảm cho những sự cố vừa rồi.
    - Nếu được nói điều gì đó đối với những khán giả đã xem đêm liveshow 5, chị sẽ nói gì?
    Tôi luôn ý thức được trách nhiệm của một người dẫn chương trình truyền hình trực tiếp cũng như hiểu rất rõ về những khó khăn và thử thách khi đảm nhiệm vai trò này. Do vậy, tôi luôn cố gắng trau dồi chuyên môn và rèn luyện thêm các kỹ năng khác.
    Có thể ngay bây giờ tôi vẫn chưa nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Nhưng với tất cả sự nổ lực của một người làm nghề chân chính, tôi hy vọng quý vị khán giả sẽ đón nhận mình như một người dẫn chương trình trẻ, luôn cầu thị, luôn nổ lực mỗi ngày để có thể đảm nhận được vị trí làm cầu nối trong các chương trình truyền hình.

    Trả lờiXóa
  13. nói thật chứ tôi ít xem tivi nên cũng chả biết cái cô yumi Dương này là ai cả, nhưng mà đứng trước một chương trình lớn như thế mà lại có những lời nói như thế thì đúng là không thể chấp nhận được! "hãy dành một tràng pháo tay ủng hộ cho các thí sinh cũng như chia sẻ tình cảm với đồng bào khi cơn bão đã đi qua được không ạ", như thế thì ai mà chả không đồng ý, ai mà chả bất bình chứ! thôi thì đây cũng là lần đầu lên làm MC một mình nên khiển trách để rút kinh nghiệm là được rồi!

    Trả lờiXóa
  14. đây chính là sai sót rất lớn của MC Yumi Dương có thể do cô cũng muốn thể hiện niềm đau sót và cảm thông với đồng bào Miền Trung khi mà dự báo cơn bão Haiyan sẽ đổ bộ trực tiếp vào. Nhưng cách cô thể hiện thì nó không được phù hợp mà đã bị khán giả kịch liệt phê phán khi nói “xin một tràng pháo tay” cho đồng bào bị bão lũ.

    Trả lờiXóa
  15. "xin một tràng pháo tay" cho đồng bào miền Trung đang phải chịu bão! như thế là không được rồi, như thế là sai rồi! mà hơn thế nữa, một MC của một liveshow nổi tiếng như vậy mà lại không biết thông tin gì về cơn bão hay sao, cơn bão đổ vào miền Bắc rồi, không phải miền Trung đâu! thôi thì một số người cũng thông cảm cho những sai sót này tuy nhiên cũng cần có những hoạt động khiển trách kịp thời để rút kinh nghiệm cho những lần sau!

    Trả lờiXóa
  16. mình chẳng giám đánh giá trình độ người ta thế nào nhưng với hành động của MC Yumi Dương nói “xin một tràng pháo tay” cho đồng bào bị bão lũ thì nó khiến mọi người rất bức xúc. Có thể là thâm tâm của cô là tốt là gửi niềm thông cảm đến đồng bào vùng lũ nhưng cách thể hiện ấy lại là mọi người nghĩ cô đang làm trò lố bịch, không đán có trên một chương trình truyền hình như vậy.

    Trả lờiXóa
  17. MC Yumi Dương nói trên trang cá nhân facebook "Tối nay như thế là tớ đã quá hạnh phúc, thử hỏi các bạn đứng trên sân khấu một chương trình lớn và dẫn một mình (tớ vừa biết tin mình dẫn một mình lúc 10 giờ sáng 10/11) thì các bạn sẽ như thế nào?”
    cái này MC Yumi Dương không thể đổi lỗi là nhận công việc gấp được, nếu là một MC thì cô ấy phải biết cách diễn đạt một cách hợp lý nhất để tránh gây phản cảm đới với khản giả.

    Trả lờiXóa
  18. là một người của công chúng khi trong vai trò là một MC như vậy thì cô ấy nên cẩn thận trước khi mình phát biểu trước khán giả. chủ ý của cô ấy là hoàn toàn tốt đẹp, mong muốn đồng bào Miền Trung sẽ vượt qua cơn siêu cuồng phong được cho là mạnh nhất trong lịch sử nhưng cách thể hiện của cô ấy thì không hợp lý. nên điều mà cô ấy nhận được là sự phản ứng 2 chiều từ khản giả, một là hiểu ý cô ấy và một là không hiểu. vì vậy cô ấy và các MC nên rút kinh nghiệm lấy đây là bài học.

    Trả lờiXóa
  19. từ câu phát ngôn của MC Yumi Dương cô ta đã nhận được rất nhiều phản hồi trái chiều, người thì thông cảm, người thì phản đối lời nói của cô trong một chương trình game sâu lớn của VTV như vậy. dù là ý gì đi chăng nữa thì đấy cũng là lời nói không nên khi mà cả nước đang hướng về miền trung để quan tâm đến sự chống chọi với siêu bão mạnh nhát thế giới ấy. cô ta cân phải rút kinh nghiệm trong nghề nghiệp của mình để không có sự việc đáng tiếc như vậy xảy ra.

    Trả lờiXóa
  20. sự việc đáng tiếc này cũng đã làm xôn xao dư luận suốt từ qua tới giờ, có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều từ sự việc này! việc đây là lần đầu tiên cô MC này lên dẫn chương trình có thể dẫn tới việc mắc phải những lỗi như thế, nhưng cũng phải nói rằng một MC thì cũng nên cập nhật tin tức một chút, một cơn bão được đánh giá là lớn nhất trong suốt một thập kỉ qua đổ vào miền Bắc nước ta mà cô ấy lại nói là đổ vào miền Trung! cũng hơi đáng buồn thật!

    Trả lờiXóa
  21. Các MC như thế này là không được rồi, những lời nói của các MC lsf truyền hình đến tất cả người dân trên cả nước biết mà làm ăn thế này thì rất ảnh hưởng đến những sự việc không có tinhd thời sự trongcuoocj sống. Gần đây cũng đã có một MC đẫ sai phạm mà không rút kinh nghiệm thì sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến cách làm việc của dài truyền hình. Đây là những vấn đề mà cả sa họi đang quan tâm nên khi cập nhật thông tin cho người dân biết thì phải cập nhật một cách đúng dắn và kịp thời mang tính thời sự

    Trả lờiXóa
  22. MC là những người dẫn chương trình truyền hình được phát đi trên toàn quốc mà lại có những sự lỡ lời vô duyên như vậy. Cô ấy nói quá dõng dạc làm cho mọi người nghĩ rằng đây có thể là do sự thiếu quan tâm về tình hình thực tế bão lũ mà có những thông tin không đúng thực tế, cô MC Yumi Dương cần có những động thái xin lỗi mọi người về những phát ngôn sai lầm của mình. Có sai thì sửa, không có gì phải ngại, sau này cô cần rút kinh nghiệm là được.

    Trả lờiXóa
  23. Chuyện các MC lỡ lời là những chuyện thường để lại trong người xem những ấn tượng sâu đậm, họ là những người có tài có sắc mới được tuyển chọn làm MC để đứng trước không những hàng ngàn người trước sân khấu và cả triệu người Việt Nam đang xem truyền hình, họ cần phải chuẩn bị thật kỹ kịch bản cũng như những lời nói để nói trước mọi người. Trong tình hình bão lũ thương tâm khiến người dân không những bị bão làm thiệt hại tới của cải mà cả tính mạng thì những lời nói sai xót của MC Yumi Dương là đáng trách.

    Trả lờiXóa
  24. Có thể đánh giá lại rằng rất nhiều MC giọng khàn, nói lắp, vụng về, kho ngôn ngữ nghèo nàn, lặp đi lặp lại những từ khô cứng. Họ như một con vẹt lặp từ của kịch bản. MC mà chỉ có mấy câu "Hoàn toàn chính xác", "Đúng rồi", "cho một tràng pháo tay",....Nên chăng sau vụ "lỡ miệng" này các nhà tổ chức cần có cái nhìn nhận nghiêm chỉnh về tuyển MC cho các chương trình.

    Đừng nghĩ rằng MC chỉ cần chân dài !?

    Trả lờiXóa
  25. "Vạ miêng" hay "lỡ lời" chỉ là lời biện minh cho sự sai trái. Lâu nay chúng ta thấy xuất hiện rất nhiều MC là người mẫu, diễn viên. Những người này không hề được đào tạo MC lấy 1 ngày hoặc có đào tạo thì cũng chỉ cấp tốc, ngắn hạn. Làm MC ngoài yếu tố ngoại hình, khả năng ăn nói thì kiến thức rộng, vốn từ phong phú và cái "duyên" trên sân khấu. Vậy mà thấy ai cũng có thể làm MC.

    Trả lờiXóa
  26. Những cử chỉ cửa MC hay củA phóng viên VTV thể hiện cách làm việc của đài truyề hình Việt Nam , cứ làm ăn kiể như thế này thì không biêt người dân sẽ phản đối như thế nào . trong thời gian gần đây có rất nhiều sự bê bối liên quan đến nhiều vấn đề mà dư luận phản đối rất nhiều. Cần làm rõ và xử lý nghiêm khắc nhuững trường hợp vi phạm . Mong sao không phải nghe những bàn tán xôn xao dư luận về các MC hay các phóng viên

    Trả lờiXóa
  27. Bầy giờ có rất nhiều người mẫu dù chưa hề được đào tạo làm người dẫn chương trình, dù vốn kiến thức có hạn nhưng vẫn được một số đài truyền hình mới là MC bởi vì đơn giản là họ nổi tiếng. Chính vì thế mà những sự việc lỡ lời của các MC mới diễn ra thường xuyên đến thế. Chuyện Yumi Dương nói ngô nghê như vậy là hậu quả của việc mời những chân dài nhưng óc ngắn làm MC

    Trả lờiXóa
  28. MC Yumi Dương sau sự cố phát ngôn thô thiển, thiếu suy nghĩ ở chương trình Giọng hát Việt (The Voice) đã bị cư dân mạng ném đá ào ào. Chắc chắn sau vụ vừa rồi, các đài truyền hình sẽ phải xem lại tiêu chí chọn MC. Không thể chọn MC dựa quá nhiều vào ngoại hình , sự nổi tiếng mà không quan tâm kỹ đến trình độ, vốn hiểu biết xã hội của họ được.

    Trả lờiXóa
  29. Trong thời gian gần đây có nhiều vụ việc liên quan đến phóng viên và MC. Dư luận lên tiếng khi những phát biểu thiếu chính xác của những MC là không thiết thực , không đúng với tình hình thực tế. Cần rút ra những bài học để không dsaanx đến những vụ việc như thế này làm xôn xao dư luận. Qua những vụ việc này thì đài truyền hình cũng phải xem xét về cánh là việc và các thành viên làm việc phải có năng lực thật sựn đẻ không có những sai làm làm dư luận lên án

    Trả lờiXóa
  30. Câu nói của Yumi Dương "Đồng bào ta đang hứng chịu cơn siêu bão mang tên Hải Yến.... Chính vì vậy, hãy dành một tràng pháo tay ủng hộ cho các thí sinh cũng như chia sẻ tình cảm với đồng bào khi cơn bão đã đi qua... "đã được lan tyền rất nhiều trên mạng bởi vì sự ngô nghê và vô duyên của nó. Với cách chọn MC như hiện này thì mình nghĩ rằng sẽ còn có những chuyện "hài" tương tự xảy ra. Ít nhất những người mẫu muốn làm MC cũng nên có thời gian tập huấn, trang bị kiến thức trước khi làm nghề này.

    Trả lờiXóa
  31. Tắng bệu05:16 13/11/13

    Ơ tớ tưởng vỗ tay là hành động hưởng ứng 1 thông điệp nào đó là điều tốt chứ? Nhẽ nào vỗ tay chia sẻ với đồng bào miền trung lại lá sai à?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog