Chia sẻ

Tre Làng

MỸ CHÍNH THỨC HẠ THỦY SIÊU TÀU SÂN BAY USS GERALD FORD

Ngày 9.11, tại cảng Newport News, bang Virginia, hải quân Mỹ tổ chức lễ hạ thủy siêu tàu sân bay và đặt tên chính thức USS Gerald R. Ford (CVN-78).

Siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford chính thức hạ thủy và đặt tên ngày 9.11 tại cảng Newport News, bang Virginia, Mỹ - Ảnh: Huntington Ingalls
Con gái cố tổng thống Gerald R. Ford, bà Susan Ford Bales đã tiến hành nghi thức đập vỡ chai vang trước mũi tàu trước sự hiện diện của hơn 1.000 quan khách và lính thủy Mỹ.

Siêu tàu sân bay này đã hoàn tất 70% khối lượng công việc, sau khi hạ thủy còn tiếp tục gắn các trang thiết bị để có thể bắt đầu chạy thử nghiệm trên biển vào năm 2015, và chính thức hoạt động từ năm 2016.

Đây là tàu sân bay đầu tiên thuộc lớp Gerald R. Ford, sau nó còn 2 chiếc nữa là USS John F. Kennedy (CVN 79, đang được đóng) và USS Enterprise (CVN 80).

Các tàu này dần thay thế lớp tàu sân bay nguyên tử Nimitz (đóng lần đầu vào năm 1968, chiếc mới nhất thuộc lớp này là USS George H.W. Bush, năm 2003).

Đô đốc Jonathan Greenert nhận xét về siêu tàu sân bay này: “Nó sẽ chở theo các máy bay chiến đấu không người lái, các máy bay F-35, và vũ khí laser”.

Tàu có hai máy phóng máy bay hoạt động bằng điện trường, thay cho lực đẩy bằng hơi nước như trên các tàu hiện tại. Tàu còn có các bộ thắng điều khiển bằng máy tính giúp hãm đà máy bay khi hạ cánh trên boong tàu.
Tàu dài 333 m, rộng 41 m, lượng sắt thép trên tàu nặng 47.000 tấn, lượng giãn nước 100.000 tấn, có thể mang theo 90 máy bay, thực hiện 220 phi vụ/ngày. 


Con tàu này có chi phí đến 12,8 tỉ USD, mỗi ngày hoạt động ngốn 6 triệu USD.

Tàu có thể sản xuất 400.000 gallon nước sạch/ngày (12.596 tấn), nhà bếp phục vụ 15.000 suất ăn/ngày.

Con gái cố tổng thống Gerald R. Ford, bà Susan Ford Bales tiến hành nghi thức đập vỡ chai vang trước mũi tàu để hạ thủy và đặt tên tàu - Ảnh: AFP

Siêu tàu sân bay lớp Ford có lượng giãn nước 100.000 tấn, sẽ thay thế lớp tàu sân bay nguyên tử Nimitz hiện tại - Ảnh: Hải quân Mỹ

Mỹ có kế hoạch đóng 3 siêu tàu sân bay lớp Ford - Ảnh: Huntington Ingalls

Tin Nóng

10 nhận xét:

  1. chúng ta phải công nhận rằng giờ đây, Mỹ đang là nước có nền công nghệ phát triển bậc nhất trên thế giới, họ luôn biết cách đầu tư vào các hoạt động quân sự để tăng cường sức mạng quân sự của mình, những con tàu như Siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford đã chững minh điều ấy! Việt Nam chúng ta cũng đang cố gắng để có thể mua về những chiếc tàu hiện đại như vậy để bảo vệ chủ quyền biển đảo, minh chứng tốt nhất cho việc này là Việt Nam đã đặt mua của Nga 6 chiếc tàu ngầm hiện đại nhất bây giờ!

    Trả lờiXóa
  2. đây có thể là một trong những hoạt động nhằm tăng cường sức mạnh quân sự trên biển của Mỹ, và chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng Mỹ đang là nước có tiềm lực quân sự lớn nhất thế giới hiện nay! có rất nhiều nước trên thế giới cũng vậy, đặc biệt là các nước lớn, luôn có các hoạt động chạy đua vũ trang, có lẽ điều đó là không tốt khi mà đời sống của người dân vẫn còn đang rất khó khăn, phải chăng là nên đầu tư cho vào phát triển kinh tế để người dân thoát khỏi nghèo khổ trước đi đã!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:26 11/11/13

    Đúng là chỉ những nước giàu có như Mỹ mới có những món vũ khí đắt tiền như thế này, 13 tỉ USD cho 1 con tàu chiến ( dù là hiện đại nhất thế giới) có thế giúp được hàng trăm triệu người khỏi đói nghèo, hàng trăm triệu trẻ em được đến trường....Nhưng biết sao được khi đất nước họ có điều kiện, lại có mong muốn ảnh hưởng, chi phối cả thế giới....

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:32 11/11/13

    Theo số liệu được cung cấp của nhà máy đóng tàu, CVN-78 dài khoảng 333 mét, cao 77 mét, sàn đáp rộng 78 mét, lượng giãn nước trên 110.000 tấn, nặng gấp 400 lần tượng “Nữ thần tự do” của Mỹ. Để sơn hết toàn bộ thân tàu người ta đã phải sử dụng hết khoảng 757.000 lít sơn màu xám chì, số sơn này đủ để che phủ toàn bộ Nhà Trắng được… 350 lần. Nếu Việt Nam ta mà có 1 con như thế này thì bọn Tàu Khựa có mà sợ chết khiếp đi ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  5. sự kiện Mỹ chính thức hạ thủy siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford một lần nữa nó khẳng định sức mạnh quân sự vào hàng bậc nhất thế giới hiện nay của Mỹ với hàng loạt những phương tiện, vũ khí chiến tranh hiện đại. như vậy Mỹ sẽ vẫn là quốc gia cường quốc quân sự số 1 thế giới, nó sẽ là lwoif cảnh báo cho Trung Quốc khi mà hiện nay sự ngang ngược của Trung Quốc đang khiến thế giới phải lo ngại. Trung Quốc sẽ phải nhìn nhận lại mình sau khi sự kiện này tàu USS Gerald R. Ford hạ thủy.

    Trả lờiXóa
  6. siêu tàu sân bay Mỹ chính thức hạ thủy nó đánh dấu bước thành công mơi của Mỹ trong nền công nghiệp vũ khí, không những vậy nó còn khẳng định sức mạnh quân sự cũng như một lời cảnh báo đến các nước đang có ý định muốn thay thế Mỹ trên các khu vực trên thế giới mà đặc biệt hiện nay là ở Châu Á. Nó sẽ là căn cứ di động cỉa quân đội Mỹ để đảm bảo lợi ích của quốc gia trên toàn thê giới. nhưng quan trọng hơn là nó sẽ thể hiện được sức mạnh quân sự trước Trung Quốc, một quốc gia đang có âm mưu thay thế Mỹ trong lĩnh vực này.

    Trả lờiXóa
  7. Thật khủng khiếp! 13 tỷ cho một con tàu sân bay. Nhìn con tàu sân bay này thật hiện đại, to lớn biết chừng nào. dù sao đi nữa cũng phải công nhận nước Mỹ là một nước có sức mạnh quân sựức thuộc loại nhất nhì thế giới mà chúng ta cần học hỏi. Mong là đất nước ta sẽ phát triển nhanh chóng về mọi mặt để có thể sở hữu những chiếc tàu sân bay hiện đại bậc nhất này, để khiến cho bọn Khựa kia phải rung sợ, không dám láo toét như thời gian qua nưa. Mà vừa qua đất nước ta đã sở hữu được những chiếc tàu ngầm hiện đại mua từ Nga, đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho đất nước mình!

    Trả lờiXóa
  8. Lực của Mỹ còn đang rất khủng, time của Mỹ đang cân cả bản đồ. Và Mỹ còn mạnh dài dài. Mỹ cõ những cỗ máy chiến tranh khủng mà các nước khác có nằn mơ cũng không bói ra. Cuộc chơi này là cuộc chơi của các đại gia. Chúng ta đang ngày ngày nói đến toàn cầu hóa đến sự bình đẳng của các quốc gia dân tộc tuy nhiên thực tế mà nói sự bình đẳng chỉ có ở những người có cùng đẳng cấp. Công lý chỉ dành cho những kẻ mạng, Lời nói của những kẻ mạnh chình là chân lý mà những dân tộc thấp cổ bé họng không có diễn đàn để nói chuyện. Chình vì lý do đó chúng ta không thể nào không vươn lên chjo mạnh mẽ hơn. Chúng ta bé thì chúng ta chơi ở hạng cân khác, Chúng ta không vươn lên được trở thành siêu cường thì bắt buộc chúng ta phải trở thành quốc gia giàu có, người dân có thu nhập cao như quốc gia Thụy Sĩ bé nhỏ.

    Trả lờiXóa
  9. Sức mạnh quân sự quá lớn, đúng là không hổ danh số một thế giới. Sức mạnh quân sự của Mĩ càng ngày càng tăng, khó có thể một nước nào có thể vượt qua được cường quốc số một thế giới này. Mặc dù chúng ta không bằng Mĩ nhưng với lịch sử hào hùng của chúng ta, đã đánh bại một cường quốc mạnh như vậy, chúng ta tin rằng quân sự nước ta sẽ vươn lên một cách mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog