Chia sẻ

Tre Làng

NGAY Ở MỸ CŨNG CÓ NHIỀU ÁN OAN SAI

Khoai@

Tôi biết, viết một entry có vẻ như "trái chiều" như thế này có thể bị ném đá tơi bời, nhưng vì sự công bằng và khách quan, nên tôi cứ viết.

Từ vụ việc của anh Chấn, tôi đọc báo, nghe đài, xem truyền hình và thấy dư luận rất phẫn nộ với vụ việc anh bị đi tù oan. Cá nhân tôi cũng rất bức xúc nếu như vụ việc xảy ra là đúng như báo chí phản ánh.

Tôi cũng cầu mong cho anh Chấn mau chóng được giải oan và kẻ thủ ác cùng các cá nhân đã làm oan cho anh phải bị trừng trị đích đáng.

Thực lòng, báo chí ta nhiệt tình quá và dường như họ đang làm thay quan tòa, thay điều tra viên để kết tội các cơ quan tư pháp. Họ làm như là chỉ có ở Việt Nam mới có sự oan sai như thế này, và hình như họ đang lấy một sự kiện cá biệt để khái quát lên thành bức tranh toàn cảnh về nền tư pháp Việt Nam với màu xám ngoét. 

Cách nhìn đó là cực đoan!

Đọc nhiều bài báo tung hứng, sao chép lại của nhau về vụ việc, tôi thấy có điểm chung là chỉ dựa trên lời kể của anh Chấn mà không thể xác minh về độ chính xác, khách quan. Thậm chí có báo còn tụng ca vợ anh Chấn giỏi nghề trinh thám còn hơn cả điều tra viên. 

Đặc biệt là những chi tiết về ép cung, nhục hình, dao búa mà anh Chấn kể lại. Nếu như anh Chấn cung cấp tin không chính xác, và theo nguyên tắc suy đoán vô tội (các nhà zân chủ đang cổ vũ cho việc này), thì các điều tra viên kia có thể kiện anh Chấn về tội vu khống, và khi đó, chính các nhà báo kia cũng liên đới trách nhiệm.

Tôi cũng vào trang VOA Tiếng Việt, và tình cờ đọc bài của LS Trần Đình Triển phản ánh vụ việc, trong đó có nhiều lời bình luận khá hay. Xin trích một lời bình của bạn có nickname là Nhô, và bạn Trung Quân ở Hoa Kỳ. Nội dung lời bình Khoai@ xin giữ nguyên nội dung, câu từ và in màu xanh cho dễ phân biệt.

Bấm vào đây để xem bài trên VOA và kiểm chứng lời bình


Bởi Nhô từ Hoa Kỳ
06.11.2013 07:51

Trả lời
Câu chuyện 14 năm nằm tù oan của anh Micheal Graham không phải là câu chuyện đơn lẻ hiếm hoi trong hệ thống pháp lý của một nước dân chủ nhất hành tinh là Hoa Kỳ. Có hàng ngàn, hàng ngàn những án sai tù oan như chuyện của anh Micheal Graham.

Anh Randy Shchaffer, một thanh niên Mỹ da đen giầu nghị lực và biết vượt lên số phận là một rrường hợp. Anh lớn lên trong khu ổ chuột (ghetto), nhưng anh chiụ khó chiụ thương, học hành chăm chỉ và tốt nghiệp đại học danh tiếng hàng đầu, và anh là gười yêu nước, đã từng phục vụ trong quân đội. Như thế, anh ngỡ rằng giấc mơ Mỹ quốc, America Dream của anh đã thành sự thật. Nhưng sự việc không phảii vậy. Năm 1986, trước Toà án bang Texas, anh bị chỉ mặt điểm tên là kẻ hiếp dâm một cách nhầm lẫn bởi một phụ nử̃ da trắng. Thế ra "cán cân công lý Hoa Kỳ" sau một hồi đong qua đong lại, anh được Toà án Hoa Kỳ liệng vào nhà đá và sống trong đó chẳng chòi 10 năm trời đăng đẳng. Giống trường hợp anh Nguyễn Thanh Chấn quê mình ở Bắc Giang quá! Khác nhau là anh Randy Schaffer được luật sư Barry Schech, luật sư tiên phong trong lãnh vực DNA (VN gọi là ADN), đã chứng minh anh vô tội.

Cũng theo luật sư Barry Scheck trên đài truyền hình ABC, trong vòng 10 năm qua, có ít nhất 50 tử tù ở Hoa Kỳ được chứng minh là vô tội, và được phóng thích tự do (nhưng không được bồi thường một đồng teng nào cả).

Vấn đề đặt ra, Hoa Kỳ là quốc gia có hệ thống pháp lý tố tụng dân chủ nhất, nhưng tại sao cũng chính hệ thống pháp lý này có thể sai lầm kết tội tử hình nhiều người vô tội như thế?


Bởi Trung Quân từ USA
05.11.2013 22:39

Trả lời
Xin gởi các bạn 10 vụ án VÔ TỘI đã bị tuyên án và tử hình tại Mỹ:

(chú thích: tên nạn nhân - tiểu bang/nơi - năm tuyên án - năm bị tử hình)

Carlos DeLuna, bang Texas tuyên án 1983, hành quyết 1989 

Ruben Cantu, BangTexas tuyên án: 1985, hành quyết 1993

Larry Griffin, bang Missouri tuyên án 1981, hành quyết 1995

Joseph O'Dell, Virginia tuyên án 1986, hành quyết 1997

David Spence, Texas. Tuyên án 1984, hành quyết 1997

Leo Jones, Florida Convicted 1981, Executed 1998

Gary Graham, Texas Convicted 1981, Executed 2000

Claude Jones, Texas Convicted 1989, Executed 2000

Cameron Willingham, Texas Tuyên 1992, hành quyết 2004

Troy Davis, bang Georgia, Tuyên án 1991, hành quyết 2011

Nếu “nạn nhân” không có tiền thuê luật sư giỏi, hậu quả là thế!!! Đã là VÔ TỘI thì sao biết đường để tránh???

Cho nên CP bỏ án tử hình là một cách tốt nhất, nếu mà có oan sai, một ngày nào đó mạng sống còn cứu được. 

Như vậy, oan sai đâu chỉ có ở Việt Nam. Các bạn có thể vào google và tìm kiếm để có thêm minh chứng từ khắp thế giới.

Các bạn cũng nên nhớ, vụ án của anh Chấn phải điều tra lại từ đầu, có nghĩa là cho đến giờ phút này, theo nghĩa pháp lý chúng ta chưa thể khẳng định anh Chấn vô tội hay bị oan.

79 nhận xét:

  1. Đúng thế, không ai có thể dám vỗ ngực rằng quốc gia mình không có các vụ xử án sai, và dám nói ra công chúng những thông tin sai trái còn hơn cái kiểu dấu kiến chuyện không dám để lộ ra ngoài. Việc các nhà rận chủ liên tục công kích việc xử án sai của cơ quan nhà nước, dùng các lời lẻ kích động làm cho người mới được thả tự do này bị kích động và làm những việc không thể kiểm soát là không thể chấp nhận được, cho nên những gì đã qua thì phải tìm cách góp ý sửa nó chứ không phải bới, xoi mói nó

    Trả lờiXóa
  2. Oan sai là điều không thể tránh được trong khi giải quyết các vụ án hình sự, và oan sai không chỉ có ở Việt Nam. Có điều là khi đã phát hiện người ta bị oan sai thì phải giải oan và đền bù thích đáng cho người vô tội, không nên để họ và gia đình chịu nhiều thiệt thòi như vậy. Cầu mong Cơ quan điều tra sớm tìm ra kẻ thủ ác để trừng trị và còn những người làm oan sai cũng cần phải được xử lý.

    Trả lờiXóa
  3. hóa ra như thế, ở MĨ cũng có những vụ án oan như thế này, nếu như cứ ngồi nghe các nhà dân chủ bán nước nói thì đúng là việt nam mình loạn tới nơi thật, đúng là lũ rận, nói năng chỉ mạng tính chọc ngoáy, phá hoại mà không hề có tư tưởng xây dựng đất nước, toàn làm cho người ta mất niềm tin mà thôi, hay nhìn vào những sai trái của chính quốc gia mà các ông đang thần tượng kìa

    Trả lờiXóa
  4. Mỹ là xứ tư bản thối nát cùng cực nên có án oan sai cũng là điều dễ hiểu. Chị chỉ lạ là ở xứ xở có chế độ đạo đức, văn minh, nhân văn và tốt đẹp như chúng ta mà cũng có án oan sai tầm cỡ đấy. Hay giờ chúng ta cũng biến chất thối nát quá bọn Mỹ rồi mấy cô chú nhỉ?!

    Chị e là cậu Chấn vẫn chưa thoát tội đâu. Giờ nên bơn bớt cái mồm bốc thối chế độ và nhả khoản đòi các đức ông tố tụng bồi thường oan sai đi thì may ra còn thoát. Chiều chị nghe thằng cha kiểm sát trưởng ngụy biện tái thẩm cũng như giám đốc thẩm là chị biết trình của bọn chóp bu tố tụng cũng tào lao tới mức nào rồi.

    Đời mạt rệp và khốn nạn quá mấy chú mấy cô à!

    Trả lờiXóa
  5. việc có các vụ án oan sai và sai lầm của cơ quan tiến hành tư pháp là điều không thể tránh khỏi của bất kỳ quốc gia nào , kể cả những nước khi mà ngành tư pháp được coi là hoàn thiện nhất như cường quốc hoa kỳ ...điều đó thật sự đáng tiếc nhưng chúng ta không thể chỉ dựa vào một vài vụ như vậy mà đánh giá cả ngành luật như vậy....ai làm sai và tác trách thì bị xử lý theo quy định

    Trả lờiXóa
  6. Hệ thông luật pháp nào cũng đều có án oan vì điều hành hệ thông luật đó là con người và con người và những án oan là do những người làm luật không hiểu hết được luật hoặc quá tin vào khả năng của mình hoặc các bằng chứng có thể là giả tạo được tạo ra để lừa người điều tra và sử án vì vây cái sai là cái sai của cá nhân không thể quy chụp cho cả tổ chức được

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh22:20 7/11/13

    Những tưởng đất nước mỹ là nước văn minh coi trọng quyền con người nhưng đúng thật thì không nên tin vào nhưng gì họ vẽ ra vì ngay đất nước họ cũng có rất nhiều những bất công .rất nhiều người bị án oan vậy mà khi được minh oan lại không được đồng đền bù nào cho thấy nước mỹ cũng không thật sự dân chủ

    Trả lờiXóa
  8. Đúng vậy khi nhìn nhận một vấn đề, chúng ta phải đánh giá một cách khách quan, toàn diện,không thể duy ý chí thế được.Rõ ràng hiện nay báo chí nước ta đang có xu hướng chạy theo những tin hót để câu khách,viết quá đà dù sự việc khá là đơn giản.Quay trở lại vụ việc của anh Chấn,nếu đúng như lời báo chí phản ánh thì quả thật đã tội cho anh rồi,ngồi tù oan nhiều năm như vậy giờ mới được minh oan.Tuy nhiên các tên rận chủ kia không thể mượn gió bẻ măng,đất nước nào mà chẳng có bất cập,sai sót,không thể chỉ có một sai lầm như thế mà cho rằng chính quyền ta thối nát được.

    Trả lờiXóa
  9. Như bài viết ở trên thì đến chính quyền Mỹ còn có những sai sót lớn như vậy trong việc thực thi pháp luật cơ mà,huống gì Việt Nam ta. Điều quan trọng là phải biết nhận thức được sai lầm,tiến hành sữa chữa,rút kinh nghiệm để không tái phạm mà thôi. Có thể nói hiện nay các thế lực thù địch đang cố gắng xoáy sâu vào những sai lầm của nhà cầm quyền để tuyên truyền rằng chính quyền đã thối nát, tạo ảnh hưởng dư luận gây mất niềm tin ở nhân dân. Các hoạt động này đều nằm trong kế hoạch tiến hành âm mưu diễn biến hòa bình, cách mạng màu ở nước ta. Đây là một âm mưu,thủ đạo hết sức nguy hiểm mà chúng ta phải cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  10. Thật sự, không phải chống chế nhưng oan sai rồi ở đâu cũng có, quan trọng là mấy bác làm luật đã chịu lắng nghe tiếng kêu oan của nhân dân, đã sửa lại cái sai của mình. Không có sự lấp liếm, cố châp ở đây. Vậy cũng coi như một tín hiệu tích cực. Mong các bác luôn luôn như thế

    Trả lờiXóa
  11. Tuổi trẻ online có nguyên một chuyên mục "Án oan - nỗi đau dai dẳng" điều này nói lên rằng ở Việt Nam có rất nhiều án oan. Trách nhiệm thuộc về ai? Hay chỉ là những câu chuyện để truyền tai nhau.

    Trả lờiXóa
  12. Sự việc về anh Nguyễn Thanh Chấn đúng là vô cùng đau xót, đây là lỗi quá lớn của các cơ quan chức năng, cơ quan điều tra, viện kiểm xát, tòa án đã không điều tra kĩ lưỡng, xét xử một cách công bằng, khiên cho anh phải chịu một cái án oan với 10 năm tù. Chính quyền nhà nước phải có những việc làm đền đáp xứng đáng những gì đã gây ra cho anh và phải xử phạt nghiêm minh những người đã gặp phải sai lầm chết người này. Như thế mới làm yên lòng nhân dân được

    Trả lờiXóa
  13. Vụ án của Nguyễn Thanh Chấn là đáng tiếc, và đáng nhẽ là không nên có những vụ án oan sai như thế, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của ngành tư pháp, giảm sự uy nghiêm của pháp luật. Tuy nhiên, cũng không thể quy hết trách nhiệm những điều tra viên và hội đồng xét xử được, đã là con người thì cũng có lúc mắc sai lầm, mà điều tra vụ án thì thường cũng dựa nhiều vào cảm tính, mà đã là cảm tính thì có lúc phải sai chứ và lại hơn nữa là lúc bị xét xử như vậy thì ông Chấn cũng đâu chứng minh được mình có bằng chứng ngoại phạm.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh19:04 8/11/13

    Một vụ án oan sai như thế này thật là đáng tiếc, những người tham gia điều tra vụ án này có lẽ nên bị xem xét lại về năng lực. Nhứng nói gì thì nói cơ quan điều tra cũng chỉ là con người, đôi lúc cũng có thể làm việc không chính xác. Không riêng gì ở Việt Nam mà cả ở nước ngoài cũng đầy rẫy những vụ việc như thế này .Giờ chỉ hi vọng chính quyền có chế độ bồi thường sao cho thỏa đáng để khỏa lấp phần nào những gì bác Chấn đã phải chịu đựng trong mười năm bị án tù oan.

    Trả lờiXóa
  15. Ở quốc gia nào cũng đều có trường hợp oan sai. Vấn đề là cách đánh giá và cách xử lý công việc sau khi phát hiện oan sai. Hãy bình tĩnh rút kinh nghiệm

    Trả lờiXóa
  16. Cục Điều tra Liên Bang Mỹ FBI, CIA và Cảnh sát VN cùng thi tài xem ai là giỏi nhất. Tổng thống quyết định cho họ một bài thi: ông ta thả một con thỏ vào rừng và ra lệnh họ phải tìm cách bắt lại nó…

    CIA vào cuộc. Họ cài thú vật vào rừng để lấy thông tin, tra hỏi các cây rừng và vi sinh làm nhân chứng. Sau ba tháng lục xét, có tuyên bố con thỏ không hề tồn tại.

    FBI vào cuộc. Sau hai tuần truy quét không tìm được, họ dốt cháy khu rừng, giết hết mọi sinh vật, kể cả thỏ và họ không thèm xin lỗi gì cả…

    Cảnh sát việt nam vào cuộc. Hai tiếng sau, họ ra khỏi khu rừng, theo sau một con gấu bị đánh bầm dập tả tơi. Con gấu gào lên: “Được rồi! Tôi là thỏ, tôi là thỏ! Được chưa ??

    Trả lờiXóa
  17. Tôi rất phẫn nộ vụ này, nhiều người có trách nhiệm khi nghe nghi phạm kêu oan mà không mảy may suy nghĩ gì là vô cảm. Lại nữa, người không phạm tội mà gọi là "được tha" khi biết bị oan. Mong sao đừng lặp lại lần nào nữa thảm án như vậy.

    Trả lờiXóa
  18. Đến thời điểm bây giờ thì có thể nói rằng ông Chấn không phải là hung thủ giết người. Thế thì những người liên quan đến điều tra, truy tố, xét xử vụ án ông Chấn 10 năm trước đây phải chịu hình thức kỷ luật tùy theo mức độ sai phạm của từng người.

    Trả lờiXóa
  19. Đọc thông tin về vụ ông Chấn mà thấy xót xa quá. Là công dân lương thiện bỗng trở thành tội phạm giết nguời, hiện tượng vụ án oan của ông Chấn đang gây hoang mang dư luận về sự bất an trong xã hội, mà sự bất an này lại bắt nguồn từ không ít người cán bộ thực thi công lý, chịu trách nhiệm về sự an toàn cho xã hội, một nhu cầu căn bản nhất của mọi công dân. Tâm trạng lo lắng, bất cứ ai, bất cứ lúc nào có thể gặp họa vô đơn chí trở thành nạn nhân như trường hợp ông Chấn.Kính mong các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc Hội và cơ quan tư pháp xử lý nghiêm vụ này.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi mong rằng truyền thông báo chí,dư luận...cần quan tâm điều trước tiên là HÃY BẢO VỆ CÔNG LÝ cho ông CHẤN thoát khỏi lao tù.Hãy để ông Chấn được minh oan chính thức,minh bạch. Mọi chuyện khác xin để bước tiếp sau .Nhiều vấn đề đưa ra gây nhiễu có thể gây oan sai thêm cho người chịu nạn là ông Chấn.

    Trả lờiXóa
  21. Cần phạt thích đáng những Cán Bộ đã lợi dụng chức quyền Quân Phiệt những Người dân, những bị can...Những hành động đó không thể chấp nhận được.Vì Họ được đào tạo, học hành rất tử tế và bài bản.Họ vi phạm như vậy tội sẽ nặng và hình thức xử phạt cao và sẽ rất cao....

    Trả lờiXóa
  22. Cố tình mớm cung, ép cung, bắt ép người không có tội phải nhận tội giết người với án tù chung thân. Đây là một tội ác: Tôi tâm đắc với bài báo hôm trước " Công lý mù lòa Trời xanh có mắt". Cá nhân tôi Kiến nghị : Một là phải truy tố những người tham gia vụ án oan sai này ra trước PHÁP LUẬT Hai là thông tin trên công luận cho mọi người dân được biết Ba là kính đề nghị báo làm vụ này cho đến cùng mới thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Đã là cán bộ người làm việc có ích cho xã hội thì nên phải biết lo cho dân suy nghĩ đến nỗi khổ của dân chứ đừng lấy quyền hạn mà đe dân dù thế nào họ cũng là con nguời sai đến đâu thì họ chiu trách nhiệm với luật pháp và hãy làm nhưng việc để cho dân tin tưởng vào nhà nước vào luật pháp vụ viêc của ông chấn qủa thật rất đáng buồn đã để lại nhưng diều ko đẹp trong lòng người dân

    Trả lờiXóa
  24. Ôi, công an Bắc Giang thì thôi rồi, có lần tôi đi công tác BG, xe chở quân của công an BG đi sai va quệt vào xe của tôi làm hỏng xe của tôi mà vô tư đi như ko có chuyện gì xảy ra ấy. Tôi bực quá nói lái xe của tôi chạy theo và chặn đầu xe của công an BG, họ đành phải xuống xe và nói chuyện, (tôi thấy lính của họ không hiểu biết pháp luật và rất thiếu văn hóa) sau đó thì họ cũng đi mà chẳng đền bù gì cả. Họ là người bảo vệ dân mà khi xảy ra việc với dân họ xử lý rất ko có trách nhiệm và còn thiếu văn hóa nữa. Thật đáng buồn...

    Trả lờiXóa
  25. Tội của những người này đã rõ. Đề nghị khởi tố 1 vụ án mới đối với những người này vì những việc làm sai trái, thậm chí là tội ác, làm ảnh hưởng đến uy tín chính quyền. Với cách làm của họ ngỳa trước, họ lại đuwọc thăng quan tiến chức, không rõ những năm tháng qua họ đã còn gây ra bao nhiều diều oan trái trong những việc họ đươc giao làm hay không.

    Trả lờiXóa
  26. Cũng may mà nhờ ba của Bác Nguyễn Thanh Chấn là liệt sĩ nên không bị tử hình lúc đó chứ gặp dân thường là chết chắc lâu lắm rồi và vụ án coi như chìm xuồng. Cán bộ nhà nước là đại diện cho công lý và pháp luật mà các anh làm ẩu, làm tả, coi mạng sống người dân như rác thì dân phải tin vào ai? Công lý còn gì là công lý khi bị những người vô trách nhiệm hoặc bị mua chuột chà đạp làm nhơ nhớp đi. Tôi mong lãnh đạo công an Bắc Giang xử lý nghiêm túc để phục hồi lòng tin với nhân dân. Để làm gương cho thế cán bộ sau này.

    Trả lờiXóa
  27. rồi lại kiểm điển rút kinh nghiệm,chuyến công tác từ phó chỗ này làm tưởng chõ kia thôi,chỉ có dân là thiệt,thiệt cho cả đời con của học không được học hành đến nơi đến chốn,nếu ông chấn không bị đi tù biết đâu con cái họ là kỹ sư,bác sỹ,thầy giáo.vậy xin hỏi người bồi thường cho con cái họ sao đây???

    Trả lờiXóa
  28. Cần xử lý các đối tượng gây ra vụ án oan một cách nghiêm minh thì mới lấy được lòng tin của dân đối với phát luật VN. Vì những người gây ra án oan giờ đã có chức và địa vị cao trong xã hội. Còn tiền bồi thường cho người bị án oan phải do những người làm sai chi trả khộng đươc lấy tiền của ngân sách .Tiền ngân sách là tiền thuế của dân đóng góp.

    Trả lờiXóa
  29. Mọi người cứ thi nhau hỏi tại sao sự thật vụ án lại bị bẻ cong? Tại sao cán bộ điều tra lại như thế ư? Xin thưa rằng: Vì tiền có thể mua được tất cả, nếu không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất rất nhiều tiền.- Để cho lòng tin của dân đỡ hoang mang (), xin các ông có trách nhiệm cần phải giải quyết dứt điểm công khai những vụ việc bê bối quá rõ ràng như vụ oan sai ở BG.

    Trả lờiXóa
  30. Nếu bố ông Chấn không phải là liệt sỹ chắc chắn ông Chẫn đã bị xử tử hình, bản án đã được thi hành gần 10 năm. Như vậy sẽ không có chuyện lý Nguyễn Chung đầu thú, ông Chấn đã bị xử tử, dới mò vẫn mang tội hiếp dâm, giất người, vợ con và người thân ông Chấn mang tiếng cả đời vì có thân nhân phạm tội ác dã man, các cán bộ điều tra viên thì dã lập được thành tích phá án nhanh và được khen thưởng, thăng tiến. Có bao nhiêu người bị oan sai như ông Chấn mà không bao giờ có thể được minh oan. Vấn đề là phải cải cách nền tư pháp như thế nào để việc điều tra xét xử được khách quan, công tâm ngăn ngừa được những kẻ cố tình làm sai để đẩy người vô tội vào lao tù

    Trả lờiXóa
  31. hành pháp phải công bằng và nghiêm minh. Phải bồi thường thỏa đáng tinh thần và vật chất với người bị oan sai, với người thi hành công vụ nếu có chứng cứ cố tình mớm cung, ép cung...làm sai lệch hố sơ cho dù ngày nay họ ở đâu, làm gì và dù đang giữ bất cứ cương vị gì phải truy cứu trách nhiệm hình sự mới có được lòng tin của xã hội về một xã hội văn minh và công bằng

    Trả lờiXóa
  32. Thôi mà các "anh Hùng" bàn phím, đừng gay gắt nữa bởi vì những đau khổ, mất mát, thiệt thòi... 10 năm trong tù Bác Chấn đều đã kinh qua. Tôi chắc rằng Bác ấy cũng chả bao giờ muốn người khác phải nếm khổ như Bác ấy nữa. Quan trọng bây giờ là phải bồi thường cho Bác ấy để bù ại những mất mát mà toàn thể gia đình Bác và Bác phải hứng chịu trong thời gian qua. Theo tôi, Đảng và nhà nước cần có những chính sách kịp thời bù đắp cho gia đình Bác. Còn những cán Bộ sai phạm trước đây thay vì phải suốt ngày kêu gọi nhau "kiểm điểm, rút kinh nghiệm" thì hãy bỏ tiền túi của mình ra để bồi thường cho gia đình Bác. Để những năm tháng còn lại của Bác không còn phải chịu vất vả, khổ sở nữa. Chúc cho gia đình Bác hạnh phúc - bình yên.

    Trả lờiXóa
  33. Chúng ta cần phải làm rõ những vấn đề còn uẩn khúc trong vụ án oan sai thấu trời này. Những người trực tiếp làm công tác điều tra sẽ nghĩ gì khi ông Chấn không phải là con liệt sỹ. Bây giờ họ là những người có chức vụ, liệu có phải đi lên từ những thành công như vụ án Nguyễn Thanh Chấn???

    Trả lờiXóa
  34. Nhân dân cả nước đang chờ Bác Trương Tấn Sang sẽ chỉ đạo các cấp sử lý mấy ông gây ra án oan cho người dân hiền vô tội như thế nào ,cả nước đang nóng lòng theo dõi tin này Bác ơi ! Dân cả nước rất sợ và không muốn vụ việc trên lại sử lý theo kiểu kiểm điểm ,thuyên chuyển công tác hay phê bình .... mà cả nước muốn xem Pháp luật Việt Nam có đúng thực sự công bằng hay không ,hay chỉ đúng dưới tay những người bóp méo bắt người dân phải chịu ????????????

    Trả lờiXóa
  35. Khung hình phạt là chung, nhưng nếu những cán bộ ngành pháp luật vi pham, hơn nữa đều là cán bộ được giác ngộ kỹ lưỡng về chuyên môn mà điều tra như vậy tôi thấy có dấu hiệu cố tình bẻ gãy nền pháp luật chân chính của nhà nước ta.Nên xét tình tiết tăng nặng, kỷ luật tước danh hiệu Công an và bỏ tù làm gương cho những kẻ khoác aó pháp luật mà coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  36. Nghe nói mà bực mình mấy ông điều tra này, đã làm sai mà quân hàm lại lên nhanh thế này Theo Tôi. nhà nước phải làm nghiêm khắc những vụ việc như thế này để tránh búc xúc cho dân

    Trả lờiXóa
  37. Không hiểu những cán bộ này khi làm lãnh đạo thì chỉ huy cấp dưới kiểu gì?Các cán bộ này có học thật tại nhà trường không? Người ta không có tội mà các cán bộ này làm cho người ta thành có tội, lỗi oan ức của người công dân không thể kể thành lời được, vì vậy để giữ nghiêm pháp luật của Nhà Nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa cần phải xử lý nghiêm những cán bộ điều tra này và bắt họ phải bồi thường cho gia đình Ông Chấn, đồng thời xem xét lại những vụ án do những cán bộ này điều tra để xem liệu có vụ Ông Chấn thứ hai không.

    Trả lờiXóa
  38. từ những vụ việc như thế này để cho người dân đánh giá chính xác là những người phục vụ nhân dân như thế thì nên loại khỏi ngành luôn. Để lấy lại lòng tin cho nhân dân thì pháp luật cần phải được thực thi một cách công minh và phải tìm cho ra những người đứng sau vụ này đi, mấy ông phó đấy chỉ là những người thực thi thôi

    Trả lờiXóa
  39. đây chắc chắn là vụ án mà được mọi người dân việt nam quan tâm chú ý về việc xử lý của những thi hành pháp luật sai ,và chắc chắn những người làm sai thì đều phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật chứ không thể để những con người này tiếp tục làm đen bộ máy pháp luật nhà nước .

    Trả lờiXóa
  40. Tôi đã đọc hầu hết các bình luận của các bạn đọc nhưng không ai để ý đến việc Bao Công xử án. Để tội phạm tâm phục khẩu phục, các chứng lý đều phải rõ ràng, đầy đủ nhân chứng vật chứng. Vậy thì những người bức cung ép cung, ngoài họ ra thì ai là nhân chứng. Vật chứng là con dao, cái búa sau 10 năm rồi ai tìm được nó nằm ở đâu. Vì vậy tất cả các điều tra viên được triệu tập đều từ chối việc họ đã ép cung, bức cung. Ai làm gì được họ?

    Trả lờiXóa
  41. Chắc lại đổ hết cho người đã chết thôi. Hình như có quy định người đứng đầu phải chịu. Hay là 10 năm chia cho 7 người thì có công bằng không nhỉ? "Một năm ở tù bằng nghìn thu ở ngoài" Cách xử lý là lấy tiền lương 1năm rưỡi của những người này để bồi thường. và cho họ đi tù 1 năm rưỡi nhé.

    Trả lờiXóa
  42. Ối giời ... toàn quan TO hết rồi , ngày xưa là lính mà bác Chấn còn như vậy huống chi bây giờ toàn quan TO rồi thì . Rồi lại kiểm điểm này nọ cuối cùng là hòa cả làng thôi , chắc vì những vụ như bác Chấn nên các cán bộ điều tra năm nào có thành tích rất cao nên được cân nhắc toàn vị trí chủ chốt nhỉ

    Trả lờiXóa
  43. Trời ơi, đụng chạm toàn cấp cao rồi, không xử lý được rồi, trứng chọi với đá rồi. Ai dám nói nói nay giảm mỗi người 1 cấp nào? chắc lại kiểm điểm thôi. vì chức ấy không phải do vụ án oan này mà lên mà quá trình phấn đấu 10 năm sau đó. Giờ họ đang là người tốt, 1 cấn bộ tốt, câu truyện kia lại của quá khứ, họ có lên tiếng gì đâu?

    Trả lờiXóa
  44. Dân Đen thấp cổ bé họng được minh oan là may mắn lắm rồi... Chắc còn nhiều người còn chưa được minh oan...còn các ông này vì làm sai nên mới có thành tích phá được án...nên jo các ông ấy được Thăng chức cao ghê...còn sai thì cũng sai joi. Các ông chỉ cần viết kiểm điểm là xong ý mà....chẳng giải quyết được ji cả...dân nói dân nghe thôi....

    Trả lờiXóa
  45. dân rất bức xúc và đang theo dõi vụ án oan phải chịu đựng 10 năm tù của chú Chấn. Mong rằng Giám đốc Công an Bắc Giang Phạm Văn Minh sẽ sớm điều tra xử lý những người đã điều tra sai vụ án trên để trả lại sự trong sạch cho chú Chấn một người dân vô tội mà phải chịu đựng sự ép cung tra tấn. dân đang đặt niềm tin vào vụ án oan sai này. Hy vọng rằng pháp luật việt nam sẽ không có những trường hợp nào thương tâm như chú Chấn nữa. Và những người điều tra vụ án oan sai này phải bồi thường tinh thần và vật chất cho chú Chấn sao cho xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  46. Chuyện ép cung đòi đưa bằng chứng thì quá khó chỉ trừ khi các thành viên của họ mâu thuẫn và tố cáo lẫn nhau ra nhưng bỏ qua nghiệp vụ, ngụy tạo chứng cứ để ép một người dân không liên quan đến vụ giết người thành hung thủ thì không có lý do gì để biện minh cả. Yêu cầu đình chỉ công tác tất cả những người đó và sa thải họ. Pháp luật cần nghiêm minh để làm xoa dịu nối đâu của người bị oan và răn đe những người khác khi họ có ý định vụ lợi lấy thành tích mà dẫm đạp lên luân thường đạo lý đẩy người vào cảnh tù tội.

    Trả lờiXóa
  47. tội hủy hoại một con người đã đáng tội chết ....,chỉ vì vô lương tâm ,quan liêu hách dịch,lơi dụng chức quyền đã hủy hoại cả một gia đình lương thiện như vậy? vậy những con người kia ăn lương nhà nước mà tiền đó là do dân đống góp,để rồi lại hại dân hại thể chế luật pháp quốc gia như vậy thì đáng tôi gì đây?sau vụ việc 10 năm tiếp trôi qua những con người đó còn làm thêm bao nhiêu việc hại dân hại nước nữa đây...??? mong nhà nước hãy quan tâm hơn nữa cho lòng dân tin vào đảng lãnh đạo chỉ đường lo cho dân.

    Trả lờiXóa
  48. Đây gọi là :"Muốn bảo vệ hạnh phúc của mình phải chà đạp lên hạnh phúc của người khác" Nay trước mắt là phải tước quân tịch và bắt tống giam các ông công an điều tra trước đây để làm trong sạch bộ máy nhà nước để trả lại sự công bằng cho người vô tội

    Trả lờiXóa
  49. Những người trong Danh sách này và còn ai nữa liên quan đến việc điều tra, xét hỏi, truy bức ông Chấn để xảy ra oan sai, ông Chấn phải ngồi tù oan 10 năm và gia đình chịu bao nhiêu tai vạ cay đắng không gì bù đắp được, những người đó trước hết phải bị tước hết quân hàm, quân hiệu, tùy tội nặng nhẹ phải bồi thường vật chất thỏa đáng cho gia đình ông Chấn, và phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Sau đó mới đến lượt các cấp Viện Kiểm sát, tòa án...chịu tội.

    Trả lờiXóa
  50. nếu có nghiệp vụ tốt, trình độ chuyên môn cao thì không dù cách bức cung để lấy lời khai, rồi ép tội. không nhận tội là dùng đòn ngay. Còn nhiều chuyện phải bàn lắm các bạn ơi. Theo tôi phải xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan. Nhà nước pháp quyền thì không để những người thực thi pháp luật vi phạm pháp luật được.

    Trả lờiXóa
  51. nên khẩn trương xem xét lại 6 ông công an này. 6 ông này nghiệp vụ chuyên môn quá yếu kém mà ngành Công an vẫn phong quân hàm và giữ cương vị cao thế thì chỉ khổ dân thôi. Chúng tôi luôn trông chờ vào sự quyết định sáng suốt của Đảng, Chính phủ và Bộ trưởng bộ Công an Trần Đại Quang

    Trả lờiXóa
  52. theo tôi chết cũng dựng dậy mà truy xét chứ cứ chết mà hết chuyện thì cũng vậy thôi, nếu ông nguyễn thanh chấn thắt cổ tự sát thành công thì bằng hòa, vậy hãy đề nghị trại giam vĩnh quang hay xem xét những phạm nhân đã giúp ông chấn vươt qua những túng quẫn. đề nghị hãy truy tố những cán bộ cố tình làm sai trái này

    Trả lờiXóa
  53. vnTheo dõi vụ án này, tôi cũng như gần 90 triệu dân sống trên mảnh đất hình chữ S này cũng phải bức xúc tới mức tột cùng. Hới ôi, Luật pháp thì nghiêm minh như vậy đó, vậy mà những còn người được quyền thi hành luật pháp thì lại ngang nhiên bóp méo, bẻ cong (không phải mà là bẻ gãy ) thì hơn. Vì những con người như thế thì làm sao dân còn tin vào pháp luật nữa. Những con người như thế đã làm tan nát cả hai thế hệ thậm chí là 3 thế hệ trong một gia đình. Một gia đinh nông dân, nghèo và bần cùng trong xã hội luôn phải chịu sự áp bức, bóc lột của những kẻ được trao quyền là "đầy tớ" của nhân dân. Thử so sánh xem những con người đó có khác gì với bọn cường hào, ác bá thời xưa ... Tôi thấy chúng còn dã man và ác ôn hơn ấy chứ. - Nếu có hỏi "Làm sao để hơn 90 triệu người dân Việt Nam" còn tin vào sự nghiêm minh của Pháp luật, để có thể sẵn sàng cầm cây súng bảo vệ đất nước khi đất nước bị kẻ thù xâm lược.? Thì chỉ có một câu trả lời rằng là "Hãy nghiêm minh trừng phạt những kẻ đã vô tâm bẻ gãy cán cân của Pháp luật". Chỉ có như vậy chúng tôi mới tin vào sự công bằng của nhà nước

    Trả lờiXóa
  54. Theo tôi thì bà Chiến vợ ông Chấn là một người giỏi, có năng lực thật sự. Bà không một ngày học nghành cảnh sát điều tra nhưng bằng tình cảm và lòng yêu chồng. Bà không ngại khó khăn, vất vả. Sự kiên trì không mệt mỏi của bà trong nhiều năm cũng như vận dụng tốt các biện pháp nghiệp vụ nên bà Chiến đã thu thập đầy đủ các chứng cứ để làm sáng tỏ vụ án. Cuối cùng thì kẻ phạm tội phải trả giá cho tội ác do mình gây ra sau 10 năm trốn chạy. Vụ án đã được khép lại và đưa ra ánh sáng của pháp luật, giải oan được cho chồng. Hoan hô bà Chiến !

    Trả lờiXóa
  55. Mấy ông này coi mạng người như cỏ rác .cũng may bố đẻ anh chấn là liệt sĩ lên ông mới thoát chết . nếu không bây giờ các ông này quá ung dung ai sờ đến các ông ấy được đề nghị cứ cho mấy ông này ngồi tù lại đúng 10 năm xem cảm giác của các ông ấy thế nào . cứ cung cách làm ăn thế này dân còn bị sử oan nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  56. Toàn những ông không có đạo đức , trình độ kém, đã từng ép cung xúc phạm thân thể và tih thần và nhân phẩm ông Chấn, vi phạm đạo đức ngành công an nay được cấp trên phong toàn quan to, toàn cán bộ cấp cao của công an tĩnh Bắc Giang? Chúng tôi kiến nghị bộ công an vào cuộc ,ngay lập tức đình chỉ mấy vị công an điều tra này ngay khi ông chấn được thả tự do.

    Trả lờiXóa
  57. Tôi nhận thấy Công an Bắc Giang kể từ khi điều tra ban đầu vụ ông Chấn đến tháng 7/2013 khi nhận được đơn thư người nhà ông Chấn... đều tỏ ra rất kém cỏi, thiếu trách nhiệm với dân. Thứ nhất quá trình điều tra ban đầu rõ ràng vừa kém, vừa vi phạm pháp luật. Thứ hai khi nhận đơn để vào ĐăkLăk điều tra xác minh lại càng thiếu trách nhiệm. Ai đời vào đến tận ĐăkLăc rồi mà người nhà Chung bảo Chung đi lái máy cày, không ở nhà, thế là không chờ, không làm việc đến cùng, để đến nỗi không gặp được, trở về cho đến khi VKSTC xác minh, thông báo mới biết (Theo lời CVP Công an tỉnh Bắc Giang). Thật vô lý, chắc có điều gì ẩn khuất.

    Trả lờiXóa
  58. Qua vụ việc oan sai của ông Chấn pháp luật nước ta cần có khung hình phạt dành cho nhũng người làm việc vô trách nhiệm, hay vì một động cơ nào khác mà sử oan sai cho người khác cũng phải chịu một khung hình phạt tù gần tương ứng với tội danh mà họ gay ra có như thế các trường hợp oan sai mới giảm và quyền con người mới được bảo vệ.

    Trả lờiXóa
  59. Đọc thông tin về vụ ông Chấn mà thấy xót xa quá. Là công dân lương thiện bỗng trở thành tội phạm giết nguời, hiện tượng vụ án oan của ông Chấn đang gây hoang mang dư luận về sự bất an trong xã hội, mà sự bất an này lại bắt nguồn từ không ít người cán bộ thực thi công lý, chịu trách nhiệm về sự an toàn cho xã hội, một nhu cầu căn bản nhất của mọi công dân. Tâm trạng lo lắng, bất cứ ai, bất cứ lúc nào có thể gặp họa vô đơn chí trở thành nạn nhân như trường hợp ông Chấn.Kính mong các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc Hội và cơ quan tư pháp xử lý nghiêm vụ này.

    Trả lờiXóa
  60. Đã là cán bộ người làm việc có ích cho xã hội thì nên phải biết lo cho dân suy nghĩ đến nỗi khổ của dân chứ đừng lấy quyền hạn mà đe dân dù thế nào họ cũng là con nguời sai đến đâu thì họ chiu trách nhiệm với luật pháp và hãy làm nhưng việc để cho dân tin tưởng vào nhà nước vào luật pháp vụ viêc của ông chấn qủa thật rất đáng buồn đã để lại nhưng diều ko đẹp trong lòng người dân

    Trả lờiXóa
  61. Suy cho cùng , cũng như ngành giáo dục, thì đây cũng chỉ là bệnh thành tích thôi. Nhưng thành tích như vậy thì tàn ác,nhẫn tâm quá. Thiết nghĩ phải có bước ngoặt trong việc đánh giá thành tích của một số ngành liên quan đến con người như ngành giáo dục,tư pháp... Không thể xét thành tích theo số lượng được mà phải xét trên chất lượng công việc. Ví như thành tích của giáo viên hay của trường lớp không thể tỉ lệ với số lượng học sinh lên lớp hay đỗ tốt nghiệp .Còn ngành công an không thể căn cứ vào việc cứ tìm ra thủ phạm nhanh và nhiều thì cũng nhanh thăng hàm tiến chức.Nên chăng việc chứng minh cho một nghi can không phạm tội cũng là một thành tích thì có phải nhân văn hơn không ?

    Trả lờiXóa
  62. Thời sinh viên, bạn tôi đưa nhầm vé xe ( mặc dù đủ giấy tờ ), bị yêu cầu về trụ sở công an làm cam kết...từ 4h30 đến 12h. Sau khi về, bạn tôi 2 thằng, 1 thằng bầm mặt, 1 thằng bầm tay và bụng. Cuối cùng xác minh chúng nó không hề có tội tình gì thì thả ra. Đấy. Công an phường đấy. Đành rằng chấp nhận là bắt thằng ăn trộm lên uống nước chè hỏi có khai không thì chẳng thằng nào khai. Tuy nhiên với nghiệm vụ của ngành công can, xem video camera và các tình tiết, họ không phán đoán nổi đâu là người ngay, đâu là trộm ? ...

    Trả lờiXóa
  63. Mấy ngày hôm nay độc các bài báo nói về anh Chấn và gia đình anh nỗi oan ức trong hơn 10 năm tôi không cầm được nước mắt. Ngày nào tôi cũng muốn đọc, tôi thực sự cảm thông và chia sẻ với nỗi đau oan ức của gia đình anh. Tôi cứ giá như mỗi phiên tòa anh kêu oan, nỗi lá thư kêu oan những người thực thi pháp luật họ có một chút day dứt và lương tâm thì đâu đến nỗi hơn 10 năm bây giờ mới được minh oan. Tôi rất hài lòng với ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước Trương tấn Sang trong vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  64. Tôi thấy ấm long khi người đứng đầu nhà nước yêu cầu các cơ quan công quyền khẩn trương trả lại danh dự, nhân phẩm cho ô Chấn và gia đình, qua đây cảm tạ đôi với tâm linh Liệt sỹ Phan (cha ông Chấn) đã cứu cho hệ thông tư pháp và một số cá nhân tham gia tố tụng môt bàn thua không thể cứu được (nếu đã tử hình ô Chấn). Nhân đây đề nghị nên xem lại vu án oan đối với 03 thanh niên ở Hà Đông, Hà Tây bị kết tội hiếp dâm và xử lý các tập thể và cá nhân điều tra, xét sử oan sai

    Trả lờiXóa
  65. Ng­ười dân luôn mong chờ những lời động viên, thấu hiểu thông cảm từ Bác(chủ tịch Trương Tấn Sang), giữa buổi rối ren luôn cần có một Bao Công. Đau lòng thay khi một xã hội tin vui thì ít tin đau lòng thì nhiều, Bác Sang đau lòng là chuyện bình thường đối với một lãnh đạo cấp cao có TÂM. Tôi viết mấy dòng này bằng tất cả cảm xúc của một công dân. Trân trọng!Việc Anh Chấn ngồi tù oan là một trong nhiều vụ án oan. Riêng vụ án này thì cá nhân tôi thấy đây không phải mấy ông công quyền nhận hối lộ hay vì tình riêng hay..... mà rỏ ràng là năng lực của những người này không có. Không nên để những người như thế nắm cán cân công lý.

    Trả lờiXóa
  66. Không biết còn bao nhiêu Nguyễn Thanh Chấn nữa đây. Người phạm tội mà bị pháp luật trừng trị thì là đúng rồi. Nhưng nếu bị oan mà nhận tội thì khốn cùng, tiệt vọng cả cuộc đời (cả con cái sau này nữa). Tội quá đi mất. Mong những người thi hành luật nên sống và làm việc đúng với lương tâm nghề nghiệp, đừng để tiếp tục xảy ra những trường hợp khác nữa, mong lắm luôn đó,...

    Trả lờiXóa
  67. Bây giờ những người có liên quan không nhận là có đánh đập ép cung thì làm thế nào, liệu cũng có phải tra tấn để họ nhận tội không? Kể cũng lạ, nếu đúng ông Chấn không có mặt lúc xảy ra chết người, sao ông ấy biết được diễn biến? Phải làm rõ kịch bản từ đâu ra?

    Trả lờiXóa
  68. 10 năm ngồi tù oan, bản thân anh Chấn phải chịu nỗi đau về thể xác và tinh thần là không sao tả hết, không những vậy, người thân của anh( đặc biệt là những đứa con) phải chịu những dư luận không tốt của xã hội và có thể đã có những ảnh hưởng xấu đến họ. Vậy sẽ đền bù ra sao?

    Trả lờiXóa
  69. Là độc giả thường xuyên của báo ,ngay khi mở máy tính tôi đã đặt DânTri.com làm trang chủ những phóng sự điều tra,bài viết kip thời ,khách quan,trung thực làm nức lòng độc giả ,đặc biệt luôn đi đầu trong các trang báo mạng ,là đại diện tiếng nói của người dân khi oan sai và không còn lối thoát...VD vụ án 194 phố Huế.Xin chúc anh chi trong ban biên tâp ,phóng viên nhiều sức khỏe mãi mãi là chỗ dựa ,niềm tin của nhân dân

    Trả lờiXóa
  70. Hy vọng lời nói đi đôi với việc làm thì tôi mới tin. Vì biết bao vụ ám"chìm xuồng". Nhưng tôi rất cảm động trước những lời quan tâm của Ông chủ tịch nước đến người dân. và cũng hy vọng cũng từ đây thay đổi toàn diện mở ra một con đường mới tương lai tươi sáng.

    Trả lờiXóa
  71. Đúng thật vậy. Mỹ có lịch sử lập pháp hàng trăm năm nhưng cũng không thể tránh khỏi việc bỏ lọt tôi phạm hay làm oan người vô tội. Ở đây chúng tfa nói về kinh nghiệm và năng lực trong quản lý pháp luật chứ không nói về bản chất chế độ. Việc làm oan ông Chấn là một hiện tượng cá biệt, rõ ràng là như thế không thể lấy một cái bộ phận làm toàn thể. Pháp luật XHCN luôn đè cao tính nhân đạo không bỏ lot tội phạm và không làm oan người vô tội. Còn những cán bộ ĐT có hành vi VPPL cần ĐT làm rõ và nghiêm trị làm gương.

    Trả lờiXóa
  72. Việc làm oan anh Chấn là thực tế mong rằng các cơ quan nhà nước hãy làm một câch công tâm để anh bớt đi phần nào tổn thất. Qua đây cũng mong mọi người hãy nói và nhận xét một cách công tâm , khách quan, toàn diện hơn nữa chứ đừng vì vụ oan sai mà đánh giá hệ thống chính trị tỉnh Bắc Giang...

    Trả lờiXóa
  73. Thực ra, người cha liệt sĩ đã cứu ông; chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, gia đình liệt sĩ đã cứu ông, chứ không phải là tòa án. Giả sử ông không phải là con liệt sĩ, bị kết án oan với tội giết người đặc biệt nghiêm trọng như vậy, thì hỡi ôi, ông đã bị kết án tử hình và đương nhiên, sẽ phải dựa cột, phải âm thầm đón nhận những viên đạn kết liễu cuộc đời, còn đâu cơ hội để được minh oan như ngày hôm nay? THỰC RA NHỮNG NGƯỜI THIẾU TRÁCH NHIỆM, HỜI HỢT ĐÃ HẠI ÔNG. GIẢ SỬ VIỆC ĐIỀU TRA TIẾN HÀNH NGHIÊM TÚC THI ÔNG ĐÂU BỊ KẾT ÁN OAN VỚI TỘI GIẾT NGƯỜI ĐẶC BIỆT NGHIÊM TRỌNG VẬY, THÌ TẤT NHIÊN ÔNG ĐÂU PHẢI KHỔ SỞ NHƯ NGÀY HÔM NAY.CHÚNG TA KHÔNG NÊN NÓI LÀ NGƯỜI CHA LIỆT SỸ ĐÃ CỨU ÔNG, CHÍNH SÁCH CỦA ĐẢNG ĐÃ CỨU ÔNG, TÔI GIẢ SỬ ÔNG LÀ 1 NGƯỜI BÌNH THƯỜNG KHÔNG DÍNH LÍU ĐẾN SỰ VIỆC NÀY THÌ SAO?

    Trả lờiXóa
  74. Chị đã nói ở trên rồi! Giờ các cô chú đọc cho kỹ chị nói vụ cậu Chấn như thế nào nhé:
    Nguyễn Thanh Chấn: Tù 10 năm số phận lại treo lơ lửng - vietnamnet
    http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/149630/nguyen-thanh-chan-tu-10-nam-so-phan-lai-treo-lo-lung.html

    Trả lờiXóa
  75. Nặc danh20:03 17/11/13

    Anh thì đéo hiểu thủ tục tố tụng dư lào, nhưng ngâm/treo con người ta lâu thế là đéo chấp nhận được.
    Đéo hiểu là đã bắt tay vào điều tra lại từ đầu chưa?

    Trả lờiXóa
  76. Nặc danh06:42 20/11/13

    đoc câu ,,,<>
    nguoi ta từ đầu đã là vô tội tram phần tram mà vẫn phải điều tra lại nghiệp vụ các ông quá dở ,,bài trên tác giả viết quá dở không hay người ta bị oan rõ ràng còn đem vụ xử oan mấy ông người mỹ dài dòng văn tự hay bình luận việc ngay trước mắt hiện tai,,,dĩ vãng dã qua tương lai chưa đến mà chuyện án oan tại mỹ cũng đã xử rồi minh oan cho họ cũng muộn rồi mà chính phủ mỹ phải đền bồi bao nhiêu tỷ cho những nguoi bị xử oan ,,,còn ở VIỆT NAM cho dù có đền bôi một tý cũng chả có gì xứng đang với nỗi đau mà bản thân ông CHẤN cha me vợ con ông phải chịu đựng

    Trả lờiXóa
  77. Nặc danh10:45 20/11/13

    chuyện xử oan ở mỹ thì tùy mỗi trương hợp sự việc khác nhau ông CHẤN lại là vụ án khác chả lien quan gì đến vụ xử oan tại mỷ ,,mà còn đem ra so sánh với những nguoi bị oan chả khác nào bạn khuyến khích những tên điều tra làm oan cho ông CHẤN tiếp tục học theo những án oan như ở mỹ mà so sánh bên này hang ngàn nguoi tù oan mà án kiểu này thì cũng nhiều ngu7oi bị xử tử oan bên mỹ thì chỉ 10 người nhưng họ đều được đền bội chứ không phải là không đền bồi vì thế bên mỹ tôi xỉ nhục vu oan đe dọa đều bị họ đưa ra tòa cả vì nguoi thắng luôn đươc đền bồi thỏa đáng tác giả viết bài trên nói phét không ai tin tôi cũng là nguoi ở mỹ đây

    Trả lờiXóa
  78. Nặc danh10:51 20/11/13

    BỞI TRUNG QUÂN Ở U S A HAY Ở TRONG QUẦN MÀ NÓI SẠO TỐI TĂM NGU
    VẬY MÀ BẢO LÀ Ở U,S,A MẮC ÓI XIN ÔNG TRONG QUẦN NGƯNG VIẾT BÀI SẠO ĐI

    Trả lờiXóa
  79. Nặc danh11:02 20/11/13

    tôi công nhận HOÀI LINH SAYS comment rất hay chính xác trình độ kiến thức và có tình ngưoi ,,xin cảm ơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog