Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG VŨ ĐỨC ĐAM RẤT CĂN BẢN

Chuyện chưa biết về Phó Thủ tướng trẻ nhất

Ông Vũ Đức Đam đã trở thành Phó Thủ tướng trẻ nhất trong Chính phủ. Trước đó, các vị trí công tác mà ông đảm nhiệm đều ở độ tuổi được coi là trẻ. Chân dung của tân Phó Thủ tướng có phần ít nói về mình là đề tài được quan tâm.

Căn bản từ học

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sinh ra trong một gia đình nông dân ở vùng quê nghèo của Hải Dương. Giống như nhiều gia đình khác thời đó, lẽ ra ông không có điều kiện học cao mà cùng gia đình làm ruộng. Nhưng có thể gọi là may mắn bởi cha mẹ ông tuy là nông dân nhưng lại coi việc học hành của các con là quan trọng nhất nên đã tần tảo nuôi các con ăn học.

Một người bạn của ông kể, khi Phó Thủ tướng đang học bên Bỉ thì cha mất. Trước khi mất, vì lo ảnh hưởng đến chuyện học hành của con nên cha ông đã cấm gia đình báo tin. Phó Thủ tướng chỉ biết cha mình mất khi về nước. Cũng theo người bạn này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam luôn rất tự hào về cha mẹ đã dạy ông lẽ sống, truyền cho ông tinh thần hiếu học, quyết tâm vượt lên nghèo khó.

Từ trải nghiệm của bản thân, ông thấu hiểu tầm quan trọng của sự học và luôn cổ vũ, tạo cơ hội cho mọi người xung quanh học tập, nâng cao trình độ. Ông thường đặt yêu cầu rất cao đồng thời tạo điều kiện để cán bộ trẻ học hỏi, trưởng thành và bản thân cũng luôn nghiêm khắc không ngừng học hỏi. Cán bộ UBND tỉnh Quảng Ninh vẫn thường nhắc lời ông khi còn làm Chủ tịch: Muốn phát triển mạnh để đuổi kịp và vượt người ta thì chủ tịch xã phải có tầm chủ tịch huyện, chủ tịch huyện phải có tầm chủ tịch tỉnh.

Ông cũng khiêm tốn tự nhận với khả năng của mình thì làm chủ tịch một huyện sẽ có thể làm huyện đó nổi bật được còn làm chủ tịch tỉnh thì chỉ biết cố hết sức. Sự học trong quan niệm của ông không chỉ qua trường lớp, mà còn qua thực tế, qua những người xung quanh.

Là Vụ trưởng ở VPCP rồi ông vẫn thỉnh thoảng đi làm… nhân viên chạy bàn. Một doanh nhân khá thành đạt đã khoe được ông phục vụ trong một quán ăn. Cũng có thể ông đi phục vụ để rèn ngoại ngữ nhưng điều chắc chắn là ở đâu cũng thấy ông quan tâm nhất tới những người phục vụ.

Luân chuyển kép

Nhìn vào lý lịch của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, một điều ngẫu nhiên thú vị là ông đều bước đi, bước lại hai lần qua ngành Bưu điện (Tổng cục Bưu điện và Bộ Bưu chính - Viễn thông), địa phương (Bắc Ninh và Quảng Ninh) và Văn phòng Chính phủ.

Xem chừng việc kinh qua nhiều công việc đã giúp ông có được kinh nghiệm khá dày từ địa phương đến cơ quan trung ương đầu não, từ kỹ thuật đến hoạch định chính sách, từ đối nội đến đối ngoại, từ Đảng đến chính quyền….

Hình ảnh quen thuộc của ông Vũ Đức Đam ở các phiên họp báo thường kỳ của Chính phủ khi ông giữ chức Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP. Ảnh: Phạm Hải

Phải chăng đây là điều kiện để ông có thể bổ sung, hoàn thiện năng lực, nhờ vậy mà trưởng thành nhanh hơn, phát huy tốt hơn sở học và có thể là thăng tiến nhanh như ai đó nghĩ. Bắt đầu từ việc được Nhà nước cử đi học ở Bỉ - một nước tư bản phương Tây từ 1982, điều đặc biệt này có lẽ là may mắn đối với ông và cũng là lý do cho câu hỏi “Ông Đam là con ai?”.


Thực ra, những năm 1978-1982 có khoảng 40 người được Nhà nước cử đi học ở Bỉ và ông là 1 trong số đó. Nhiều người trong số đó cũng có thân thế bình thường.

Sau 6 năm bên đất Bỉ, năm 1988, ông về nước và nhận công tác ở ngành bưu điện khi đó bước vào giai đoạn chuyển từ công nghệ của các nước Đông Âu sang công nghệ số của các nước phương Tây. Học từ phương Tây về, thông thạo ngoại ngữ lại biết chuyên môn nên Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được trọng dụng, phát huy và liên tục thăng tiến, chuyển qua nhiều vị trí.

Ông rời ngành Bưu điện năm 1994 khi làm Phó Vụ trưởng và quay lại ngành vào năm 2005 với cương vị Thứ trưởng. Việc ông được điều về VPCP hồi đó cũng là nhờ có quá trình học tập và làm việc với phương Tây. Ông được chọn để chuẩn bị cho việc gia nhập ASEAN và trở thành Vụ trưởng trẻ nhất ở VPCP cho tới tận ngày nay.

Đời thường

Người quen đôi khi vẫn bắt gặp Phó Thủ tướng đi xe máy vào những ngày nghỉ. Khi Quảng Ninh tổ chức lễ hội đường phố carnaval, ông không ngại cùng lãnh đạo tỉnh học múa, học hát để tham gia diễu hành, hòa mình vào công chúng, vào hoạt động của người dân.


Yêu thể thao, ông thích nhất bóng đá. Có thể ông thích vì đó là môn thể thao đối kháng tập thể, đòi hỏi sự gắn kết sức mạnh của tất cả. Dù bận việc, ông vẫn cố gắng sắp xếp để ra sân hằng tuần và khi mặc quần đùi áo số thì chẳng ai nhận ra Chủ tịch, Bí thư hay Bộ trưởng.
Trong thời gian làm Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, ông được báo giới đánh giá cao bởi sự gần gũi, thẳng thắn trước mọi câu hỏi. Khác hẳn vẻ “khuôn thước” thường thấy của người phát ngôn Chính phủ, khi đã kết thúc phần hỏi đáp chính thức, ông trò chuyện rất thoải mái, thân thiện với phóng viên như với bạn bè, đồng nghiệp.

Ông quan niệm trong mỗi con người, bên dưới những toan lo cuộc sống, tận nơi sâu thẳm đều có một khát khao rất đỗi sáng trong được cống hiến cho cộng đồng, cho quê hương, cho tổ quốc... Ông cũng từng chia sẻ rằng mỗi người đều có giá trị của mình.

Giá trị đó không đơn thuần đo đếm hay tỉ lệ với sự nổi tiếng, tài sản hay địa vị. Ông nhắn nhủ giới trẻ hãy có hoài bão và quyết tâm với hoài bão của mình, hãy vượt khỏi những “giấc mơ con” để sống một cuộc sống thật ý nghĩa, đóng góp nhiều nhất cho những giá trị lớn lao.

Anh Thư/Vietnamnet

48 nhận xét:

  1. Trước hết, ông Vũ Đức Đam là người được đào tạo bài bản. Qua công việc thực tiễn, ông được giao nhiệm vụ Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trong hoàn cảnh đất nước ta hết sức khó khăn, phức tạp, nhiều vấn đề nhạy cảm. Ông Vũ Đức Đam đã thể hiện được trình độ, bản lĩnh trong điều hành công việc. Trong việc đối thoại với báo chí ông cũng thể hiện được quan điểm rõ ràng và minh bạch.

    Trả lờiXóa
  2. Việc ông Vũ Đức Đam, một thành viên trẻ nhất khi trúng cử vào Chính phủ hai năm trước nay được phê chuẩn làm Phó thủ tướng được một số vị đại biểu Quốc hội nhìn nhận là tín hiệu tích cực trong công tác cán bộ. So với các lãnh đạo trên thế giới thì tuổi của ông Đam không còn trẻ, song được đào tạo cơ bản và trải qua nhiều cương vị nên hy vọng khi trở thành Phó thủ tướng sẽ có tư duy mới, tạo dấu ấn trên cương vị mới.

    Trả lờiXóa
  3. Một lý lịch thật hoàn hảo. Một bảng thành tích rất ấn tượng khi tuổi đồi chưa thuộc hạng già. Với những gì đã thể hiện hi vọng ông Đam sẽ làm tốt hơn nữa. Những nhà lãnh đạo hiện nay cần phải được trẻ hóa để phát huy sự sáng tạo phát huy những suy nghĩ mới mẻ đưa đất nước đi lên. Hiện nay ngày càng nhiều lãnh đạo Việt Nam có học vấn cao đặc biệt là những người từng du học ở nước ngoài. Ho sẽ đưa những làn gió mới vào chính trường Việt Nam

    Trả lờiXóa
  4. Có thể gọi ông Vũ Đức Đam là “Sao Mai chính trường” một phần vì khía cạnh thú vị này. Suy cho cùng, trong mọi lĩnh vực của đời sống trong đó có chính trị, việc ghi dấu ấn ở độ tuổi trẻ hơn những người khác là một thành quả đáng nể phục: nó cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ trước đó, và đồng thời mở ra nhiều hơn những cơ hội khác sau này.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm nhận tươi mới về một chính khách trẻ trung, cởi mở, yêu và giỏi công nghệ đang là ấn tượng đậm nét không chỉ với báo giới mà còn với đông đảo người dân. Những bài viết về chân dung ông Vũ Đức Đam đã thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng trong nhiều ngày qua, đặc biệt trên các báo điện tử. Chính trị, như thường lệ, vẫn giành được sự quan tâm đặc biệt của công chúng, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế được dự báo còn nhiều khó khăn phía trước.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nghĩ giản dị cũng tốt nhưng lãnh đạo và nhất là trong thời đại mới thì không phải là đòi hỏi thứ nhất. Các vị lão thành đã hoàn thành sứ mạng đưa đất nước khỏi đói rồi, chúng ta cần phải có tầm nhìn ra quốc tế thì mới mong chúng ta đi lên được.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi moNg muốn, hai vị Phó Thủ tướng mới HÃY PHÁT HUY TÂM VÀ TẦM của mình nhiều hơn nữa, xứng đáng với LÒNG TIN CỦA DÂN VÀ ĐẢNG đã giao phó trách nhiệm cho hai ông. Các ông hãy CẦN - KIỆM - LIÊM - CHÍNH - CHÍ - CÔNG - VÔ TƯ như lời BÁC HỒ TỪNG KHUYÊN DẠY .

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thật xúc động và tự hào ông Vũ Đức Đam đã được Quốc Hội phê chuẩn Phó thủ tướng. Ông hoàn toàn rất xứng đáng đứng ở vị trí đó! Người dân Quảng Ninh luôn bên cạnh ông để ủng hộ và theo dõi từng bước đi của ông. Chúng tôi rất tin tưởng cả hai ông đều để lại những ấn tượng đẹp nhất trong lòng mọi người dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  9. người dân muốn đất nước ta có sự phát triển bền vững thì người dân L Đ mới được cải thiện cuộc sống . Vì vậy khi có thay đổi nhân sự ở tầm cao hoặc bổ nhiệm nhân sự mới thì người dân rất kỳ vọng . Mong rằng các phó thủ tướng mới hãy làm việc vì lợi ích của dân và đất nước . Xin đừng phụ lòng tin của dân đó là điều cốt lõi .

    Trả lờiXóa
  10. Một thế hệ cố gắng cống hiến sẽ tạo ra nền tảng vững chắc cho rất nhiều thế hệ về sau. Trông vào thực tế hiện nay phải thừa nhận rằng nước ta còn nghèo, còn yếu, dân ta còn khổ cực nhiều do vậy mỗi người lãnh đạo, cán bộ phải tự ý thức cố gắng, lỗ lực hơn nhiều so với lãnh đạo các nước tiên tiến trên thế giới. Mong răng 2 phó thủ tướng bằng sức trẻ có thể tích lũy kiến thức ngày một nhiều để có được những đột phá. Chúc 2 vị phó thủ tướng có những quyết định táo bạo nhưng không phải liều lĩnh (đó là do thực lực kiến thức đã hùng hậu), nhanh nhưng không lộ sơ hở (đó là do đã có chuẩn bị kỹ lưỡng, lâu dài). Tích lũy kiến thức không bao giờ thừa, học hỏi, tiếp xúc người quân tử không bao giờ thiếu.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Phạm Bình Minh là người có tài, lại còn rất trẻ (sinh năm 1959) trong thế hệ lãnh đạo hiện nay. Tôi rất có thiện cảm với ông. Xin chúc ông thành công trong cuộc sống, sự nghiệp và sẽ giữ cương vị cao hơn nữa trong Đảng và Nhà nước. Xin được hoài niệm, mong mỏi vì cái tên (giống Bác Hồ): Hy vọng ông sẽ hết lòng vì dân, vì nước, vì mục tiêu chung của cả dân tộc, là người có cả tâm, tầm, tài, góp phần đưa đất nước tiến lên, sánh vai với các cường quốc năm châu. Xin hãy thực sự cố gắng.

    Trả lờiXóa
  12. Chúc mừng 2 tân thủ tướng. Chúc các ngài sức khỏe gia đình an khang. Kính chúc và mong muốn các ngài đáp ứng và thỏa lòng mong đợi của người dân về mục tiêu lớn của đất nước là đem lại: Hạnh Phúc của nhân dân - Sự phồn thịnh của nước nhà. Đưa đất nước ta ngày càng lớn mạnh sánh vai được với các cường quốc khác trong khu vực. Là một người con đất mẹ Hải Dương và cũng đã và đang làm việc tại Quảng Ninh, tôi rất ngưỡng mộ và khâm phục ngài Đam và hi vọng ngài vẫn sẽ có thời gian và tâm huyết đối với hai mảnh đất quê hương ít nhiều gắn bó với ngài trong quá trình ngài thăng tiến. Xin chúc mừng và chúc mừng !

    Trả lờiXóa
  13. Mình là người Quảng ninh, mình đã được gặp PTT Vũ Đức Đam khi ông còn là Bí thư tỉnh Quảng Ninh, mình kính nể ông là vì trong ngày khánh thành đèn chiếu sáng tại Quảng Trường 30-10 tại Hạlong, khi nhân dân không có vé vào xem mình thấy PTT chạy lên chạy xuống hết cửa bên này lại cửa bên khác để yêu cầu các đồng chí bảo vệ mở cửa cho nhân dân vào xem, một nghĩa cử cao đẹp, một người hết lòng vì dân hi vọng PTT đem lại lợi ích cho nhân dân, xin chúc mừng

    Trả lờiXóa
  14. Tôi là một người công tác trong lĩnh vực BCVT. Rất ngưỡng mộ ông Vũ Đức Đam. Mong ông sớm có những quyết sách nhằm cải tổ lại hệ thống viễn thông ở Việt Nan và nhất là Tập đoàn Viễn thông VN.

    Trả lờiXóa
  15. XIn chúc mừng phó thủ tướng. xin chúc mừng thủ tướng vì ngài đưa ra 2 ứng cử và cả 2 đều trúng với số phiếu cao.. Quốc hội họp và đồng ý với ý kiến của ngài. Tôi hy vọng lần sau nếu bầu 2 thì xin người đưa ra ứng cử hơn 2 để khách quan hơn. Cảm ơn ngài thủ tướng.

    Trả lờiXóa
  16. mong muốn các ngài sẽ làm những điều tốt đẹp hơn cho đất nước, con người Việt Nam! Nhân dân ta còn gặp nhiều khó khăn,thực trạng về kinh tế thì nước ta là nước có nền kinh tế nông nghiệp và lạc hậu,du lịch dịch vụ còn hạn chế! 2 ngài đã được sự đồng ý để làm những cương vị có trọng trách thì nên có sự chăm lo cho nhân dân, nghĩ đến lợi ích cho con cháu,cho muôn đời về sau! Hãy tự tin đứng lên làm những điều chính nghĩa.

    Trả lờiXóa
  17. Nhiệm vụ của 2 thủ tướng mới là gì? và lộ trình công việc sắp tới là sao? Nếu thành công thì thưởng gì? nếu thất bại có từ chức không? Lâu nay nghe nói nhiều, rút kinh nghiệm nhiều, hứa nhiều vậy các bác có thể khác hơn không ?

    Trả lờiXóa
  18. Chúc mừng hai Phó Thủ Tướng!Chúc hai Ngài và GD mạnh khỏe,hạnh phúc.Mong rằng hai phó thủ tướng sẽ cùng thủ tướng đem lại cuộc sống âm no hạnh phúc cho nhân dân,đưa đất nước Việt Nam phát triển giầu mạnh,vững trãi trên con đường phát triển.Đưa VN thành một nước phát triển hùng mạnh,giầu đẹp,văn minh lịch sự, trong con mắt bạn bè Quốc Tế.

    Trả lờiXóa
  19. Chúc mừng 2 tân Phó Thủ tướng .Chúng tôi đặt niềm tin rằng với sức trẻ 2 vị sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình trong công tác để xứng đáng với niềm tin rất cao của đại biểu Quốc hội, cũng như niềm tin của cử tri cả nước đang chờ đợi ở chính phủ ngày càng có những bước tiến đột phá nhằm mang lại lợi ích thiết thực đối với dân tộc Việt Nam ta.

    Trả lờiXóa
  20. “Mong muốn hai Tân Phó Thủ tướng sẽ làm những điều tốt đẹp hơn cho đất nước, con người Việt Nam! Nhân dân ta còn gặp nhiều khó khăn,thực trạng về kinh tế thì nước ta là nước có nền kinh tế nông nghiệp và lạc hậu,du lịch dịch vụ còn hạn chế! Hai ngài đã được sự đồng ý để làm những cương vị có trọng trách thì nên có sự chăm lo cho nhân dân, nghĩ đến lợi ích cho con cháu,cho muôn đời về sau! Hãy tự tin đứng lên làm những điều chính nghĩa.

    Trả lờiXóa
  21. Chúng tôi đặt niềm tin rằng với sức trẻ hai vị sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình trong công tác để xứng đáng với niềm tin rất cao của đại biểu Quốc hội, cũng như niềm tin của cử tri cả nước đang chờ đợi ở Chính phủ ngày càng có những bước tiến đột phá nhằm mang lại lợi ích thiết thực đối với dân tộc Việt Nam”

    Trả lờiXóa
  22. cháu xin chúc mừng 2 tân thủ tướng. mong rằng 2 bác sẽ có chính sách tốt nhất giải quyết không chỉ về kinh tế mà còn về chủ quyền, an ninh đất nước. cháu có 1 thắc mắc nho nhỏ : tại sao nước ta nhiều tài nguyên thiên nhiên, nhiều khu du lịch sinh thái, nhiều danh lam thắng cảnh vậy mà du lịch của chúng ta vẫn chưa phát triển, bên cạnh đó nếu các mỏ tài nguyên của việt nam cạn kiệt thì kinh tế của chúng ta sẽ trông chờ vào sự tăng trưởng từ đâu? con người việt nam thông minh hoạt bát nhưng sao vẫn phải nhập khẩu những hàng mà các nước khác mua nguyên liệu của chúng ta về để chế biến, ví dụ như dầu. sao chúng ta không đầu tư vào từ những thứ thiết thực, đơn giản nhất ạ

    Trả lờiXóa
  23. Xin chúc mừng hai tân phó thủ tướng, Vũ Đức Đam & Phạm bình Minh.Tôi rất tự hào vì Nam Định quê tôi có hai phó thủ tướng trong chính phủ! tôi mong rằng hai tân phó thủ tướng sẽ là tấm gương về đức độ, về tài năng về giải quyết công việc, tham mưu tốt cho chính phủ để dẹp bọn quan tham làm nghèo đất nước dân tộc mà thực trạng quan tham đang ở mọi cơ quan, mọi lĩnh vực của xã hội, chúng rút ruột của dân của đất nước dưới mọi hình thức..., mong hai vị thường xuyên vi hành xuống cơ sở lắng nghe và nghiêm trị quan tham

    Trả lờiXóa
  24. Phải nói đã rất lâu rồi người dân Việt Nam mới có được cảm giác biết ơn và toại nguyện như vậy, vì chúng ta lựa chọn được hai vị phó Thủ tướng thực sự hợp lòng dân: Trẻ trung, thông minh, đức độ và có tầm nhìn sâu rộng. Xin chúc mừng các Anh!

    Trả lờiXóa
  25. Xin chúc mừng hai Tân Phó Thủ Tướng, là nhân viên của BNG tôi xin chúc mừng Tân Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh. Chúc Phó thủ tướng luôn luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành cũng như của Đảng và Chính phủ giao.

    Trả lờiXóa
  26. Xin chúc mừng hai tân phó thủ tướng.Thưa các ngài, đất nước hiện nay đang đối mặt với nạn tham nhũng vô cùng tinh vi.Tham nhũng là hệ lụy kéo theo hậu quả mà người dân gánh chịu trong đó đạo đức xã hội đang xuống cấp trầm trọng trong những năm gần đây.Hy vọng hai ngài là tấm gương điển hình sáng nhất về tính vô tư trong điều hành công việc và có những hành động cụ thể để góp phần giảm thiểu , xóa sổ nạn tham nhũng.Đưa đất nước đi lên tầm cao với nền văn hóa sạch.Kính chúc các ngài sức khỏe, thành công trong công việc.

    Trả lờiXóa
  27. xin chúc mừng hai vị lãnh đạo mới .từ khi tôi biết đ/c Vũ đức Đam tôi đã thấy ông là một người có tài nhìn vẻ mặt ông tôi rất có thiện cảm .Nay nhà nước và nhân dân chúng tôi trông chờ vào tài năng và trí tuệ của ông để mang lại nhiều thay đổi cho đất nước.không biết những lời tâm sự này của tôi ông có đọc được ko nhưng tôi thấy ông hãy tham gia cùng chính phủ về vấn nạn của xã hội Việt Nam ta hiện nay mà nhân dân chúng tôi luôn sống trong lo ớp là vấn đề mà người ta thường gọi là xã hội đen, bọn chúng gần như ko muốn để ai sống yên ổn những người làm ăn chân chính như chúng tôi đang rất lo nắng về vấn đề này mong ông có những tham gia tích cực cho chính phủ để nhân dân chúng tôi sống yên tâm hơn.chúc ông mạnh khỏe và công tác tốt.

    Trả lờiXóa
  28. Xin chúc mừng 2 tân Phó Thủ tướng. Tôi hi vọng 2 ông sẽ có những cống hiến đột phá cho đất nước theo chiều hướng tích cực nhất với phương châm phải đảm bảo xã hội thật sư dân chủ, công bằng, minh bạch, người dân phải thật sự được cống hiến và thật sự được hưởng những thành quả mình tạo ra, xã hội phải có nền kinh tế mạnh và bền vững. Rất hi vọng 2 ông sẽ vận dụng tốt nhất những thành tựu của thế giới để xây dựng xã hội chủ nghĩa thực sự ở Việt Nam. Chúc 2 ông sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  29. Chúc mừng 2 tân thủ tướng. Chúc các ngài sức khỏe gia đình an khang. Kính chúc và mong muốn các ngài đáp ứng và thỏa lòng mong đợi của người dân về mục tiêu lớn của đất nước là đem lại: Hạnh Phúc của nhân dân - Sự phồn thịnh của nước nhà. Đưa đất nước ta ngày càng lớn mạnh sánh vai được với các cường quốc khác trong khu vực. Là một người con đất mẹ Hải Dương và cũng đã và đang làm việc tại Quảng Ninh, tôi rất ngưỡng mộ và khâm phục ngài Đam và hi vọng ngài vẫn sẽ có thời gian và tâm huyết đối với hai mảnh đất quê hương ít nhiều gắn bó với ngài trong quá trình ngài thăng tiến. Xin chúc mừng và chúc mừng !

    Trả lờiXóa
  30. Dù không ngạc nhiên lắm về thông tin Quốc hội phê chuẩn hai tân Phó Thủ tướng Chính phủ, nhưng niềm hân hoan vẫn thấy rõ trên các trang báo. Ông Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam đang gây được cảm hứng đối với người dân, dư luận. Trong những điều mà báo chí và các mạng xã hội viết về hai ông, nổi rõ nhất là niềm tin vào sức trẻ, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc mà các ông đã trải qua.

    Trả lờiXóa
  31. Thực ra, ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam không còn trẻ nữa. Ở nhiều quốc gia khác, tầm tuổi như hai ông mà giữ chức thủ tướng, tổng thống là bình thường.
    Ngay từ những năm đầu của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, trong chính phủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có nhiều thành viên tuổi đời còn rất trẻ như các vị Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Vũ Đình Hòe, Chu Văn Tấn, Phạm Ngọc Thạch…

    Nhưng thời điểm hiện nay, các ông là sinh khí, là sức sống, là sự tươi trẻ thực sự....

    Trả lờiXóa
  32. Quá trình ăn học và làm việc của ông Vũ Đức Đam cũng tạo niềm tin mạnh mẽ trong giới trẻ. Ông là tiến sĩ kinh tế, lại có nghề công nghệ thông tin, làm việc năng động, linh hoạt, có phong cách sống, ứng xử hiện đại. Nhiều người biết và kể lại thường thấy ông di xe máy trong ngày nghỉ, khi còn làm Vụ trưởng Văn phòng Chính phủ thi thoảng vẫn đi làm bồi bàn để rèn ngoại ngữ, hằng tuần xỏ giày ra sân vận động chơi đá bóng để rèn thể lực và hòa đồng với bạn bè.

    Trả lờiXóa
  33. Rồi đây không xa, ở Việt Nam sẽ có những quan chức cao cấp che dù đi bộ đến công sở hay ngồi xe buýt đọc báo để đi công việc. Họ không cần cầu kỳ hay tỏ ra quyền lực, nhưng họ làm được nhiều việc cho đất nước và được dân chúng yêu mến, tin cậy. Họ không những không mang tiếng tham nhũng hối lộ mà còn được dân khen là liêm khiết. Hy vọng trong những người đó có ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam.

    Trả lờiXóa
  34. Hy vọng với con người có cả đức cả tài như ông Vũ Đức Đam, đất nước Việt Nam sẽ ngày càng phát triển vững mạnh. Chúng tôi, những người dân Việt Nam hy vọng với tài năng của mình ông sẽ giúp con thuyền Việt Nam vươn xa trên trường quốc tế, ổn định về mặt chính trị.

    Trả lờiXóa
  35. Hi vọng với cương vị lãnh đạo mới thì ông Vũ Đức Đam sẽ mang hết tài năng và sức lực của mình ra để cống hiến cho đất nước, đưa đất nước thoát khỏi khủng haongr kinh tế, phát triển ổn định, sớm hoàn thành mục tiêu kinh tế đã đặt ra.

    Trả lờiXóa
  36. Đất nước muốn đi lên phải có những lãnh đạo có học thức, có tầm nhìn, hiểu biết và sống giữa quần chúng. Ông Đam đã là người như thế! Mong ông khi giữ chức vụ PTT sẽ vẫn là con người như thế!

    Trả lờiXóa
  37. Chúc mừng hai tân phó thủ tướng mới hy vọng 2 ông sẽ là tấm gương soi sáng cho tầng lớp cán bộ Viet Nam nói chung và người dân Việt Nam riêng, xứng đáng với niềm tin cậy, sự gửi gắm của người dân chúng tôi vào tầng lớp cán bộ của Việt Nam ta, xứng đáng với công lao của Chủ Tịch HCM vĩ đại, Đại tường Võ Nguyên Giáp tài ba và bao con nguoi anh hung da hy sinh vì tổ quốc tươi đẹp này. Với trình độ va tài năng của hai tân phó thủ tướng tôi hy vong đất nước Việt Nam này sẽ không còn những tham ô, nhũng nhiễu .

    Trả lờiXóa
  38. Hai vị được bổ nhiệm phó thủ tướng chính phủ thật sự xứng đáng với những gì 2 vị đã khẳng định mình cho dân chúng thấy được. Một vị đã có nhiều kinh nghiệm trên con đường ngoại giao, 1 vị là một tiến sĩ kinh tế, đã trực tiếp làm và giúp thủ tướng rất nhiều thành tích đáng ghi nhận. Chúc 2 vị lên chức đợt này sẽ thể hiện bằng tài năng xuất chúng mà được dân dân yêu mến. Hi vọng đát nước sẽ đổi mới và tươi đẹp!

    Trả lờiXóa
  39. Tôi đã thieo dõi chương trình "Dân hỏi Bộ trưởng trả lời" Tôi thật sự khâm phục trước trí tuệ,tài và tâm của ông Vũ Đức Đam. Cách trả lời rất rõ ràng ko vòng vo. Tôi hy vọng ông Đam sẽ mang lại đổi mới cho VN

    Trả lờiXóa
  40. Tôi là một thế hệ trẻ và đi sau rất nhiều nhưng tôi tin vào năng lực, trí tuệ và bản lĩnh trong công việc của hai phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Phạm Bình Minh. Tấm gương của hai phó tướng sẽ là tấm gương sáng cho bản thân tôi và các bạn trẻ trong nước, ngoài nước học tập. Xin chúc mừng hai phó thủ tướng...

    Trả lờiXóa
  41. "Đất nước này đang rất cần sức trẻ để năng động, dẹp bỏ sự trì trệ, tăng sức sáng tạo để thay cho bảo thủ." Thực sự là như vậy! Rất tin tưởng vào sự bổ nhiệm của CP với 2 Tân Phó Thủ Tướng. Và tin tưởng nhiều hơn ở năng lực: Đức-Tài của 2 Bác. Nhân dân đặt niềm tin ở 2 Bác! Giới trẻ......học tập và tiến lên!

    Trả lờiXóa

  42. Quá trình ăn học và làm việc của ông Vũ Đức Đam cũng tạo niềm tin mạnh mẽ trong giới trẻ. Ông là tiến sĩ kinh tế, lại có nghề công nghệ thông tin, làm việc năng động, linh hoạt, có phong cách sống, ứng xử hiện đại. Nhiều người biết và kể lại thường thấy ông di xe máy trong ngày nghỉ, khi còn làm Vụ trưởng Văn phòng Chính phủ thi thoảng vẫn đi làm bồi bàn để rèn ngoại ngữ, hằng tuần xỏ giày ra sân vận động chơi đá bóng để rèn thể lực và hòa đồng với bạn bè.

    Trả lờiXóa
  43. Rồi đây không xa, ở Việt Nam sẽ có những quan chức cao cấp che dù đi bộ đến công sở hay ngồi xe buýt đọc báo để đi công việc. Họ không cần cầu kỳ hay tỏ ra quyền lực, nhưng họ làm được nhiều việc cho đất nước và được dân chúng yêu mến, tin cậy. Họ không những không mang tiếng tham nhũng hối lộ mà còn được dân khen là liêm khiết. Hy vọng trong những người đó có ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam.

    Ở cấp chính phủ, Thủ tướng tuyển chọn người giúp việc trẻ, năng động, được đào tạo bài bản và có uy tín như vậy, ở các bộ, ngành, địa phương cần học tập để sử dụng con người.

    Đất nước này đang rất cần sức trẻ để năng động, dẹp bỏ sự trì trệ, tăng sức sáng tạo để thay cho bảo thủ.

    Trả lờiXóa
  44. Ông Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam đang gây được cảm hứng đối với người dân, dư luận. Trong những điều mà báo chí và các mạng xã hội viết về hai ông, nổi rõ nhất là niềm tin vào sức trẻ, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc mà các ông đã trải qua.

    Trả lờiXóa
  45. Chúc mừng 2 tân thủ tướng. Chúc các ngài sức khỏe gia đình an khang. Kính chúc và mong muốn các ngài đáp ứng và thỏa lòng mong đợi của người dân về mục tiêu lớn của đất nước là đem lại: Hạnh Phúc của nhân dân - Sự phồn thịnh của nước nhà. Đưa đất nước ta ngày càng lớn mạnh sánh vai được với các cường quốc khác trong khu vực. Là một người con đất mẹ Hải Dương và cũng đã và đang làm việc tại Quảng Ninh, tôi rất ngưỡng mộ và khâm phục ngài Đam và hi vọng ngài vẫn sẽ có thời gian và tâm huyết đối với hai mảnh đất quê hương ít nhiều gắn bó với ngài trong quá trình ngài thăng tiến. Xin chúc mừng và chúc mừng !

    Trả lờiXóa
  46. Một thế hệ cố gắng cống hiến sẽ tạo ra nền tảng vững chắc cho rất nhiều thế hệ về sau. Trông vào thực tế hiện nay phải thừa nhận rằng nước ta còn nghèo, còn yếu, dân ta còn khổ cực nhiều do vậy mỗi người lãnh đạo, cán bộ phải tự ý thức cố gắng, lỗ lực hơn nhiều so với lãnh đạo các nước tiên tiến trên thế giới. Mong răng 2 phó thủ tướng bằng sức trẻ có thể tích lũy kiến thức ngày một nhiều để có được những đột phá. Chúc 2 vị phó thủ tướng có những quyết định táo bạo nhưng không phải liều lĩnh (đó là do thực lực kiến thức đã hùng hậu), nhanh nhưng không lộ sơ hở (đó là do đã có chuẩn bị kỹ lưỡng, lâu dài). Tích lũy kiến thức không bao giờ thừa, học hỏi, tiếp xúc người quân tử không bao giờ thiếu.

    Trả lờiXóa
  47. Người quen đôi khi vẫn bắt gặp Phó Thủ tướng đi xe máy vào những ngày nghỉ. Khi Quảng Ninh tổ chức lễ hội đường phố carnaval, ông không ngại cùng lãnh đạo tỉnh học múa, học hát để tham gia diễu hành, hòa mình vào công chúng, vào hoạt động của người dân. Yêu thể thao, ông thích nhất bóng đá. Có thể ông thích vì đó là môn thể thao đối kháng tập thể, đòi hỏi sự gắn kết sức mạnh của tất cả. Dù bận việc, ông vẫn cố gắng sắp xếp để ra sân hằng tuần và khi mặc quần đùi áo số thì chẳng ai nhận ra Chủ tịch, Bí thư hay Bộ trưởng.

    Trong thời gian làm Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, ông được báo giới đánh giá cao bởi sự gần gũi, thẳng thắn trước mọi câu hỏi. Khác hẳn vẻ “khuôn thước” thường thấy của người phát ngôn Chính phủ, khi đã kết thúc phần hỏi đáp chính thức, ông trò chuyện rất thoải mái, thân thiện với phóng viên như với bạn bè, đồng nghiệp.

    Ông quan niệm trong mỗi con người, bên dưới những toan lo cuộc sống, tận nơi sâu thẳm đều có một khát khao rất đỗi sáng trong được cống hiến cho cộng đồng, cho quê hương, cho tổ quốc... Ông cũng từng chia sẻ rằng mỗi người đều có giá trị của mình.

    Giá trị đó không đơn thuần đo đếm hay tỉ lệ với sự nổi tiếng, tài sản hay địa vị. Ông nhắn nhủ giới trẻ hãy có hoài bão và quyết tâm với hoài bão của mình, hãy vượt khỏi những “giấc mơ con” để sống một cuộc sống thật ý nghĩa, đóng góp nhiều nhất cho những giá trị lớn lao.

    Trả lờiXóa
  48. Nặc danh09:19 20/1/14

    Hình ảnh mới của PTT đây này: http://www.youtube.com/watch?v=8n_imwOMd7k

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog