Chia sẻ

Tre Làng

Philippines cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của Việt Nam

Tờ báo Inquirer chạy tiêu đề ca ngợi Việt Nam đã có những viện trợ kịp thời cho người dân Philippines gánh thiệt hại nặng nề của bão Haiyan.

Tờ báo dẫn nguồn tin AFP cho hay, dù phải tiến hành sơ tán dân trên diện rộng để tránh những thiệt hại về người do bão Haiyan, Việt Nam vẫn dành khoản viện trợ khẩn cấp để “giúp đỡ người dân Philippines vượt qua tình cảnh khó khăn này”. Khoản viện trợ của Việt Nam góp phần động viên người dân Philippines vượt qua khó khăn, xây dựng lại cuộc sống từ đau thương, mất mát.

Ngoài Việt Nam, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Australia và Liên Hiệp Quốc... cũng đã viện trợ khẩn cấp cho người dân Philippines ở những vùng gặp nạn. Lầu Năm Góc Mỹ đã yêu cầu các đơn vị thủy quân lục chiến cùng phương tiện hỗ trợ vùng thiên tai. Phía Anh cũng cử tàu chiến và máy bay vận tải tới hỗ trợ công tác cứu hộ nạn nhân bão Haiyan.

Ở thời điểm hiện tại, các hoạt động cứu trợ tập trung vào thành phố Tacloban trên đảo Leyte, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất do siêu bão. Bốn ngày sau khi thảm họa kinh hoàng ập xuống, người dân Tacloban đang phải sống cùng xác chết, kiếm đồ ăn từ rác thải, cướp phá các cửa hàng hay cầu xin sự giúp đỡ từ bên ngoài để sống sót sau thảm họa.  

Sau lời hứa hỗ trợ cấp tốc cho nạn nhân vùng thảm họa của Tổng thống Mỹ Barack Obama, 90 lính thủy đánh bộ Mỹ đóng tại Nhật Bản cùng 2 chiếc máy bay vận tải hạng nặng C-130 Hercules đã có mặt ở Tacloban để hỗ trợ người dân vùng thảm họa. Họ đưa các thiết bị thông tin liên lạc và phương tiện hậu cần tới Tacloban để chuẩn bị cho chiến dịch cứu hộ.

Trong thời gian tới, hải quân Mỹ sẽ huy động 9 máy bay vận tải hạng nặng C-130 Hercules cùng 4 “quái vật bay” MV- 22 Ospreys tới đảm trách công tác cứu trợ. Ngoài ra, 2 máy bay săn ngầm P3 Orion cũng được huy động để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Tàu sân bay USS George Washington cắm chốt trên biển Thái Bình Dương cũng được huy động tới tham gia nỗ lực cứu trợ. 

Song song cùng các hoạt động của Hải quân Mỹ, tàu khu trục HMS Daring của Anh đang đóng ở Singapore vừa được lệnh di chuyển với vận tốc tối đa để tới khu vực gặp nạn. Một máy bay vận tải C-17 của Không quân Hoàng gia Anh cũng được điều tới tham gia công tác cứu trợ, Thủ tướng Anh David Cameron ngày hôm qua cho biết.

Ngoài ra, Anh sẽ tăng khoản viện trợ trị giá 9,6 triệu USD lên 15 triệu USD cho Philippines. Chính phủ Australia cũng cam kết viện trợ 9,38 triệu USD cho những khu vực gặp nạn. Ngoài tiền, viện trợ bao gồm các nhu yếu phẩm như lều bạt, chiếu, chăn màn, dụng cụ chứa nước và các dụng cụ y tế khác. Australia cũng cử các nhân viên y tế tới miền Trung Philippines.

Ủy ban châu Âu cũng cam kết viện trợ 4 triệu USD, Đại sứ quán Đức ở Manila viện trợ 23 tấn hàng, Nhật Bản, vùng lãnh thổ Đài Loan, Malaysia và Singapore cử các đội cứu hộ, New Zealand viện trợ 1,78 triệu USD, Canada cam kết viện trợ 5 triệu USD trong khi Tổ chức Bác sĩ Không biên giới viện trợ 200 tấn hàng, bao gồm thuốc men, lều bạt và các thiết bị y tế, vệ sinh cho Philippines.

Hồng Duy
Theo Tri Thức

25 nhận xét:

  1. cũng phải chịu đựng cơn siêu bão,chúng ta cũng hiểu được nỗi đau do cơn bão để lại, những hành động cứu trợ đó vào thời điểm này ,sẽ có ý nghĩa thật sự to lớn đối với nhân dân Philippines,mong rằng họ sớm phục hồi sau cơn bão

    Trả lờiXóa
  2. Người Việt Nam luôn nêu cao tinh thần la lành đùm lá rách. Mặc dù trước mắt vẵn đang khó khăn nhưng người Việt Nam luôn sẵn lòng tương trợ nhũng người anh em trong khu vực. Việc làm này của chình quyền là rất đắn và kịp thơi. Nó cho thấy tinh thần tương trợ quốc tế của Việt Nam. Hi vọng với sự giúp đỡ của Việt Nam và cộng đồng quốc tế, những người dân gặp nạn ở philippin sẽ phần nào vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ hậu quả quá lớn do con bão Haiyan gây ra vừa qua cho Philippin đã khiến cho Philippin rơi vào tình trạng quá khó khăn và cần phải được nhận viện trợ từ các quốc gia khác trên thế giới. Việt Nam nằm cũng khu vực với Philippin, cũng may Việt Nam không phải đụng độ trực tiếp với Haiyan nếu không thì thiệt hại chắc cũng không nhỏ, hiểu được sự khó khăn đó, việc Việt Nam viện trợ cho Philippin là một điều nên làm, đó là một nghĩa cử cao đẹp cần thiết.

    Trả lờiXóa
  4. Thương đất nước các bạn cũng phải chịu biết bao hậu quả của thiên tai gây ra. Hơn ai hết, đất nước chúng tôi hiểu được sâu sắc những nỗi đau này. Mong các bạn sẽ sớm bình tâm lại và trở về với cuộc sống thường ngày.

    Trả lờiXóa
  5. Hơn 1000 người chết là hậu quả quá tàn khốc do bão Haiyan để lại. Thực sự chia buồn với đất nước các bạn. Mong là cơn khó khăn này sẽ nhanh qua đi và để các bạn có thể bắt đầu lại với cuộc sống thường nhật.

    Trả lờiXóa
  6. Bão Haiyan đi vào Việt Nam đã nhẹ đi rất nhiều là nhờ có đất nước của các bạn làm bia chắn. Nhân dân Việt Nam cũng rất đau lòng khi biết rằng đất nước bạn đang ngày ngày phải đối mặt với những hậu quả do bão để lại. Chúng tôi sẽ luôn sát cánh bên các bạn, đồng hành cũng các bạn vượt qua khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  7. thực sự chia buồn với đất nước các bạn. Những ngày qua, cho dù chúng tôi cũng bị cơn bão Haiyan tàn phá rất nặng nề nhưng chúng tôi vẫn không ngừng dõi theo những tin tức về đất nước các bạn sau khi cơn bão đi qua. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng các bạn để vượt qua những khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  8. Ngày hôm nay, các nước châu Á tiếp tục đưa đồ cứu trợ tới Philippines sau khi bão Haiyan làm hàng nghìn người chết. Các nỗ lực cứu trợ của quốc tế bắt đầu được đẩy nhanh, với nhiều quốc gia và tổ chức cam kết viện trợ hàng chục triệu USD cho Philippines thoát khỏi khó khăn này thật nhanh chóng.

    Trả lờiXóa
  9. Mong rằng Chính phủ và nhân dân Philippines sớm khắc phục hậu quả của cơn bão và nhanh chóng ổn định cuộc sống. Đây là lúc chúng ta phát huy tình đoàn kết, tình hữu nghị giữa các nước. Chúng ta phải giúp họ vượt qua thử thách này, đúng như truyền thống tốt đẹp của chúng ta: Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều.

    Trả lờiXóa
  10. Ngay cả Việt Nam, mặc dù cũng đang phải thực hiện một chiến dịch di tản lớn người dân khi siêu bão Hải Yến tràn vào hôm 11.11, đã viện trợ khẩn cấp 100.000 USD cho Philippines và tuyên bố nước này sẽ “đứng cạnh người dân Philippines trong hoàn cảnh khó khăn này. Hiện đã có khoảng 90 lính thủy quân lục chiến Mỹ có mặt tại Philippines để giúp phân phối lương thực và cung cấp các thiết bị liên lạc lẫn hậu cần cho quân đọi Philippines. Riêng Đại sứ quán Mỹ ở Manila cũng đã viện trợ 100.000 USD để giúp Philippines.

    Trả lờiXóa
  11. Philippines là nơi hứng chịu chính của cơn bão Haiyan, cơn bão mạnh nhất trong lịch sử. Việc Việt Nam viện trợ khẩn cấp cho người dân Philippines ở những vùng gặp nạn thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách của dân tộc ta để cùng với người dân Philippines vượt qua thời điểm khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  12. Nga cho biết sẵn sàng gửi một nhóm 200 lính cứu hộ đến Philippines nếu quốc gia này đồng ý. Có 6 máy bay, bao gồm 4 chiếc máy bay vận tải hạng nặng Il-76, đã sẵn sàng bay đến Philippines. Còn chính phủ Anh vào ngày 12.11 tuyên bố sẽ gửi tàu chiến HMS Daring, hiện đang ở Singapore và máy bay vận tải C-17 thuộc Không lực Hoàng gia Anh đến hỗ trợ Philippines.

    Trả lờiXóa
  13. Tuấn chu05:02 13/11/13

    Việt nam nên vận động trung quốc cùng tham gia giúp đỡ philipin vượt qua hoạn nạn. Cùng là hàng xóm tắ lửa tối đèn có nhau mà.

    Trả lờiXóa
  14. Thấy bão đi qua PhiLIPIN mà để lại hậu quả nặng nề quá , đâu đâu cũng thấy cảnh đổ nát tan hoang , thiệt hại về người là hơn 10.000 người , Việt Nam chúng ta cũng chịu ảnh hưởng của cơn bão này nhưng không nặng nề như PHILIPPIN , bị thiệt hại nhưng chúng ta cũng vẫn giành ra những khoản viện trợ cho Philipin , có thể nói đây là một việc làm được nhân dân vô cùng ủng hộ , cho thấy được tinh thần là lành đùm lá rách của nhân dân ta.

    Trả lờiXóa
  15. Bạn bè quốc tế, các tổ chức nhân đạo cần đẩy nhanh hơn nữa công tác cứu trợ, cứu nạn để giúp người dân Philippines vượt qua thảm cảnh sau siêu bão Haiyan, công tác cứu trợ phải được tính bằng giờ. Thật đau lòng cho các bạn khi phải gánh chịu cơn bão ma quái ấy, tôi mong các bạn sớm ổn định để vượt qua nỗi đau này. các bạn hãy cố lên cả thế giới đang chia buồn sự đau thương với các bạn.

    Trả lờiXóa
  16. Việt Nam không bị bão Haiyan đổ bộ trực tiếp, đó là một điều quá may mắn, nhân dân Việt Nam nên tổ chức quyên góp ủng hộ người dân Philipins. Xem mà muốn rơi nước mắt....không thể dùng từ nào để diễn tả được nữa...mang thật nhiều hy vọng đến với họ...mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ họ vượt qua khó khăn.

    Trả lờiXóa
  17. Thật là xót xa khi thấy những cảnh tượng đó ! Mong rằng sẽ có những điều kỳ diệu nhất sẽ đến với tất cả người dân Philippins. Một nỗi đau và mất mát quá lớn với những người dân quốc đảo. Rất đau lòng. Nhân loại đang gánh chịu hậu quả do chính mình gây ra. Tàn phá thiên nhiên, hủy hoại môi trường. Con người đang giết chết tương lai của chính mình.

    Trả lờiXóa
  18. Thật xót xa ! Người lớn còn có thể nhịn đói được, còn trẻ em thì không thể !
    Philippin đã gánh bớt cho Vietnam, hiện nay người Philippin đang cần lắm những tấm lòng nhân ái của Thế Giới. Sao các bạn cứ kêu thương đau người ta, kêu mọi người giúp đỡ. Mình không đánh giá những lời kêu gọi của các bạn. Nhưng xin các bạn hãy thể hiện bằng hành động theo như những gì các bạn nói.

    Trả lờiXóa
  19. Đau xót quá. Cầu mong cho những người dân Philippin sớm vượt qua cảnh khó khăn này. Người dân Việt Nam có thể nghèo về vật chất, nhưng không nghèo về tinh thần. Mọi người sẵn sàng đóng góp ít nhiều cho người dân Philippin. Hãy chung tay cứu giúp khẩn cấp người dân philipines đi bạn ơi, siêu bão không chết được mà giờ đây họ phải chết vì đói, vì khát là sao. Không cho phép chúng ta ngồi nhìn họ như vậy.

    Trả lờiXóa
  20. hãy cùng nhau chung tay giúp Philipines vượt qua khó khăn này! đọc xong mà cổ họng nghẹn lại. Đau lòng và xót xa quá! Thật tội những người dân Philipines. Cầu mong người dân được cứu trợ sớm để thoát cảnh khốn cùng này.Nước mình quá may mắn! dân mình hãy dùng một ngày công chia sẻ với bạn bè. Một miếng khi đói bằng gói khi no!

    Trả lờiXóa
  21. hy vọng họ sẽ nhận được nhiều giúp đỡ từ thế giới. cầu mong cho những người sống sót vượt qua được mất mát này. Chia sẻ sự mất mát quá lớn với các bạn. Cầu chúc cho mọi người sớm vượt qua khó khăn này. bây giờ là giây phút hãy thể hiện cái tình trong con người của bạn! xin chia buồn cùng nhân dân philippin.

    Trả lờiXóa
  22. Hậu quả mà con người chúng ta phải gánh chịu là thiên tai, lũ lụt nhiều hơn. Chúng ta đang muốn có cuộc sống tốt đẹp nhưng cũng chính chúng ta lại tàn phá môi trường một cách không thương tiếc và hậu quả là tất cả chúng ta phải là người gánh chịu tất cả hậu quả. Người dân Việt Nam qua may mắn. Chính quyền cần tổ chức cho người dân hưởng ứng ủng hộ Philippin.

    Trả lờiXóa
  23. Mình rất thiện cảm với người Philippines,cảnh tang thương mất mát này quá lớn đối với họ. Cầu mong những điều tốt lành sẽ đến với họ sau thiên tai! Xót quá philippines ơi, xin gửi lời chia buồn sâu sắc tận đáy lòng tới các bạn, cầu nguyện cho những người đã mất sau bão xin hãy yên nghỉ nơi chín suối! Đau lòng quá, mong sao các bạn chóng vượt qua cơn hoạn nạn này.

    Trả lờiXóa
  24. Đau lòng quá Philipine ơi, may mà Hayan không vào Miền Trung. Cầu mong người dân Philipin vượt qua được đau thương mất mát này. Làm gì để chia sẻ và bồi đắp những mất mát trước thảm cảnh này đây? Câu hỏi nhức nhối mà không có câu trả lời!Nhìn hình ảnh đứa bé thật đau xót, nếu không có gì để ăn thì sao có thể sống sót tiếp nổi, mình cũng có con nhỏ nhìn mà muốn đứt cả ruột gan.

    Trả lờiXóa
  25. Nhiều lúc cũng thấy người Việt Nam chúng ta có nhiều cái rất hay và vô cùng là tự hào. Chúng ta cũng liên tục bị những cơn bão đổ bộ vào trong năm nay , không những thế cơn bão Haiyan này cũng áo ảnh hưởng không nhỏ đến nước ta , nhưng chúng ta cũng giành một khoản để cứu trợ khẩn cấp cho Philipin , quả thực chuyện này đọc xong cứ thấy thích thích thế nào á, hay thật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog