Chia sẻ

Tre Làng

TẤT NHIÊN PHẢI CHỐI...?!

Vụ án oan 10 năm: Tất nhiên là phải chối...?!

Những ngày này, dư luận vẫn chưa nguôi được sau cơn "địa chấn" vụ án oan 10 năm của ông Nguyễn Thanh Chấn.

Quả thực đây là một điều không thể chấp nhận được trong thời buổi hiện nay, khi việc cải cách tư pháp của chúng ta đang có những tiến bộ mạnh mẽ.

Đành rằng vụ án này xảy ra đã 10 năm, nhưng hầu hết những người tham gia quá trình điều tra, xét xử vụ án này vẫn còn đang đương chức, đương quyền, thậm chí có một số điều tra viên, kiểm sát viên đã được giữ những chức vụ cao hơn ngày ấy.

Được biết lãnh đạo Bộ Công an, Viện Kiểm sát Tối cao, Tòa án Nhân dân Tối cao đã chỉ đạo phải làm rõ trách nhiệm cá nhân trong quá trình thực hiện tố tụng vụ án này.

Có một điều mà dư luận hết sức quan tâm, ấy là việc Nguyễn Thanh Chấn đã công khai tố cáo việc mình bị các điều tra viên dùng nhục hình, hoặc cho đầu gấu, lưu manh hành hạ.

Anh Nguyễn Thanh Chấn trước lúc nhận quyết định tạm hoãn thi hành án

Những điều mà Nguyễn Thanh Chấn kể với ai thì có thể lạ, nhưng với người viết bài này đã từng tham gia và viết về nhiều vụ án lớn; đã từng dự rất nhiều buổi hỏi cung các đối tượng; đã từng đến không ít trại giam từ cấp quận, huyện, đến thành phố, tỉnh, rồi trại giam của Bộ… thì thấy rằng, chuyện trước đây, cán bộ điều tra đánh đập phạm nhân, dùng nhục hình, hoặc nhục hình biến tướng, hoặc dùng "đầu gấu, đại bàng" trong trại giam làm công cụ dọa dẫm, hành hạ phạm nhân, rồi chuyện cán bộ điều tra bức cung, mớm cung, dụ cung… là có thật. Chính vì thế mà đã xảy ra không ít vụ án oan và đã có những cán bộ điều tra phải xử lý bằng pháp luật vì những hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp.

Trở lại vụ Nguyễn Thanh Chấn, mặc dù ông ta tố cáo như vậy, nhưng những cán bộ tham gia điều tra vụ án này đồng loạt phủ nhận chuyện đánh đập, ép cung. Trong án văn số 45/HSST ngày 26/3/2004 của Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Giang đã viết: "Mặt khác, trong suốt quá trình điều tra vụ án, bị cáo không hề bị đánh đập, ép cung như chính những lời thừa nhận của bị cáo dưới những bản cung… Việc bị cáo nại ra rằng, do cơ quan điều tra ép phải nhận tội, nên bị cáo mới nhận là hoàn toàn không có cơ sở".

Tất nhiên là bây giờ chẳng có ai nhận vạ này vào mình. Bởi lẽ những người làm công tác điều tra, xét xử biết rất rõ rằng, họ sẽ phải bị xử lý như thế nào nếu như chứng minh được là họ đã dùng nhục hình, ép cung bị can. Nhẹ thì là án kỷ luật hành chính như cảnh cáo, buộc thôi việc, giáng cấp, giáng chức; nặng thì ra trước vành móng ngựa và có khi lại đi tù thay.


Thật ra, rất hiếm vụ án mà cán bộ điều tra đánh đập phạm nhân bị phát giác, mặc dù ra tòa, bị cáo kêu rằng mình bị đánh đập, ép buộc, rồi sợ chết mà phải nhận tội.

"Án tại hồ sơ" - cụm từ đó rất chính xác. Nghĩa là việc đưa ra xét xử một người phạm tội hoặc để khép cho các điều tra viên, những người làm tố tụng hành vi xâm hại hoạt động tư pháp thì phải có chứng cứ. Chẳng ai tin vào được vào lời của bị can, bị cáo rằng tôi bị đánh đập, bị dùng nhục hình, mà phải có chứng cứ về việc này.

Trời ạ!

Đào đâu ra chứng cứ bây giờ?

Nếu như bị cáo bị đánh đập, gây thương tích nặng, phải đưa đi xác định chấn thương, phải nằm viện, rồi có những người làm chứng thì dễ quy trách nhiệm. Nhưng hầu hết những vụ bị can, bị cáo tố cáo cán bộ điều tra dùng nhục hình thì chẳng lấy đâu ra chứng cứ.

Làm gì có ai được chứng kiến phạm nhân bị dùng nhục hình, đánh đập vào lúc nửa đêm, gà gáy?

Ai được biết cảnh "đầu gấu, đại bàng" hành hạ bị can, bị cáo ở trong nhà giam?

Ai được biết các thủ đoạn dọa dẫm phạm nhân của cán bộ điều tra, hoặc của các đối tượng được công an sử dụng?

Sẽ chẳng bao giờ có chứng cứ cho những việc ấy.

Nhưng nếu suy ngẫm một cách logic sự việc thì rõ ràng một người như ông Nguyễn Thanh Chấn không ngu dại gì mà lại đi nhận tội vào mình, bởi ông ta thừa biết mức án dành cho mình sẽ là như thế nào.

Trong vụ án này, yếu tố tiền bạc có thể hoàn toàn loại trừ. Những gia đình như Nguyễn Thanh Chấn, Lý Nguyễn Chung lấy đâu ra tiền để mà "chạy án".

Việc các cán bộ điều tra, kiểm sát viên, rồi sau này là tòa án các cấp xét xử làm oan sai cho Nguyễn Thanh Chấn chỉ có thể lý giải rằng: Thứ nhất là sự cẩu thả, tắc trách trong nghiệp vụ, sự vô cảm đối với sinh mệnh chính trị của người dân; Thứ hai là chủ nghĩa thành tích.

Ai cũng biết rằng, một vụ trọng án xảy ra, nếu thời gian điều tra, phá án càng nhanh thì những người làm công tác điều tra càng dễ được khen thưởng và càng có cơ hội được đề bạt, cất nhắc. Vậy nên để rút ngắn thời gian điều tra, để sớm "đưa hung thủ ra xét xử trước pháp luật", nhiều khi những người làm công tác điều tra đã dùng những biện pháp mà biết chắc sẽ không có chứng cứ, ấy là bức cung, dùng nhục hình đối với bị can.

Nhưng người ta lại quên mất một điều rằng, trước tòa, lời khai của bị cáo chỉ là một phần sự thật, cho dù đó là phần sự thật quan trọng. Nhiệm vụ của cơ quan điều tra là phải chứng minh cho được lời khai đó phù hợp với diễn biến của vụ án và được thể hiện chính xác qua công tác khám nghiệm hiện trường, giám định dấu vết, thực nghiệm điều tra và qua nhân chứng.


Tiếc thay, không phải lúc nào những việc làm sai của cơ quan điều tra lại được kiểm sát viên, hoặc thẩm phán chủ tọa phiên tòa nhìn nhận và phát hiện những mâu thuẫn, thiếu sót.

Trong vụ án Nguyễn Thanh Chấn, kiểm sát viên Đặng Thế Vinh, mà sau đó đã được đề bạt làm Trưởng phòng 9 của Viện Kiểm sát Nhân dân Bắc Giang, là người giám sát điều tra vụ án từ khâu đầu tiên là khám nghiệm hiện trường chính là người về cùng một "phe" với cơ quan điều tra. Nếu như "tội" của cán bộ điều tra là 1 thì tội của kiểm sát viên Đặng Thế Vinh phải là 2, bởi nhiệm vụ anh ta được giao là giám sát điều tra.

Một điều cũng thật đáng buồn trong vụ án này, ấy là khi xét xử, những chứng cứ ngoại phạm có lợi cho bị cáo, những lập luận chính xác, sắc sảo của luật sư khi vạch ra lỗi trong quá trình điều tra đã bị những người làm công tác xét xử phớt lờ.

Người viết bài này đi dự nhiều phiên tòa và cũng đã chứng kiến cảnh trong khi luật sư hăng hái bào chữa thì người giữ quyền công tố tại tòa ngủ gà ngủ gật và rồi cuối cùng chỉ buông một câu gọn lỏn: "Viện Kiểm sát giữ nguyên quan điểm trong bản luận tội".

Chẳng phải tranh cãi cho phí lời, chẳng phải vắt óc suy nghĩ để phản bác lời bào chữa của luật sư. Rồi thậm chí có không ít những vụ án trước khi xét xử đã được thông qua mức án với lãnh đạo địa phương. Chẳng thế mà ngày ấy đã có thuật ngữ "án bỏ túi" - nghĩa là mức án dành cho các bị cáo đã được lãnh đạo 3 ngành Công an, Tòa án, Viện Kiểm sát, rồi chính quyền địa phương thống nhất từ trước. Khi ra tòa, bị cáo khai gì, luật sư bào chữa gì chẳng còn có ý nghĩa gì nữa.

Vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn xảy ra đã hơn 10 năm, nhưng ý nghĩa thời sự của nó vẫn còn nguyên giá trị cho những người làm công tác bảo vệ pháp luật ngày hôm nay.

Đây là một bài học lớn cho những người làm công tác điều tra, xét xử và hy vọng rằng, từ nay về sau, những vụ án oan sẽ không còn nữa.

Như Thổ

152 nhận xét:

  1. cũng khá là khó trong trường hợp này vì hoàn toàn không có căn cứ cho những hành vi mà ông nguyễn thanh chấn đã kiện các cơ quan chức năng vì trra tấn của mình, vì không ai dám nhận rằng mình đã dùng nhục hình vì đó là một tội quy định trong bộ luật hình sự việt nam, nó sẽ bị xử lí khá nghiêm khắc nếu vi phạm, cho nên hoàn toàn không có căn cứ ở thời gian hiện tại và điều họ chối là đương nhiên

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ sau 10 năm tất nhiên là không còn chứng cứ để chứng minh lời ông Chấn nói về việc ông từng bị ép cung, bị dùng nhục hình tra tấn. Cứ cho lời ông là thật thì sau 10 năm những vết tích trên cơ thể ông cũng bị thời gian xóa bỏ, không ai đứng ra nhận lỗi, không ai làm nhân chứng cho ông thì ông cũng đành ngậm ngùi chỉ nói mà không thể kiện.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh03:15 15/11/13

    chả ai nhận sự tàn nhẫn hành hạ nguoi vô tôi nhung thôi bác CHẤN ạ mọi việc làm tốt xấu cũng đều có nhân quả đời vay của anh sau này đời sẽ tra lại cho con cái anh về sau còn hơn vay của đời thì hậu quả con cái họ nhận trời không phụ ngu7oi ngay đâu như tôi đã đoc nhiều comment trên đây tôi thấy nhiều nguoi đã bị hậu quả xảy ra sau đó không lâu tôi cũng tin linh hồn cô HOAN hiểu nỗi oan của anh sẽ giúp đỡ cho anh cách khac nhất là danh dự và minh oan cho anh chấn chúc bác nhiều sức khỏe hạnh phúc và may mắn

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết của tác giả rất sâu sắc.Cần xem xét lại cơ quan Điều tra Công an tỉnh Bắc Giang; nhiều lần dùng nhục hình tra tấn như thời trung cổ để ép cung vi phạm nghiêm trọng quyền công dân và Luật tố tụng. Xử lý nghiêm những người dùng nhục hình ép cung

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao bao nhiêu vụ đi tù oan như vậy mà không thấy điều tra viên hay nào hay cán bộ điều tra nào của tỉnh Bắc Giang bị truy tố nhỉ. Mà tiền bồ thường cho những người bị oan thì VKSND tỉnh Bắc Giang lấy ở nguồn nào ra nhỉ? Càng đọc càng thấy bất an...

    Trả lờiXóa
  6. bao nhiêu vụ an oan và dùng nhục hình bức cung đều ở Bắc Giang. Bao nhiêu đơn từ oan sai từ Bắc Giang mà ra, tại sao UBND tỉnh làm ngơ? Coi như không biết CQĐT ở Bắc Giang đã gây ra bao nhiêu vụ an oan tày đình với người dân Bắc Giang rồi? Các cơ quan tư pháp đâu sao không vào cuộc đi, để người dân Bắc Giang khô hết đời này đến đời khác hay sao?

    Trả lờiXóa
  7. ôi khủng khiếp quá không phải 1 vụ 10 năm oan của anh Chấn, mà có đến 3, 4 vụ án oan đã từng xẩy ra trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Vụ nào cũng bị ĐTV công an Bắc Giang ép cung, đánh phạm nhân, nhục hình bằng mọi cách để ép họ phải nhận tội. Thể mà họ dám khăng định họ không ép cung, bức cung, họ có là con người nữa không, không con chần chừ nữa đừng có bao che cho những người này đưa vào trại giam để lấy lòng tin đối với nhân dân ...

    Trả lờiXóa
  8. Là 1 người dân sống trên đất nước Việt Nam khi đọc những bài viết này tôi thấy rất đau lòng, nếu hệ thống tư pháp và hành pháp của ta không có cải cách triệt để thì sẽ còn rất nhiều người dân vô tội bị tù oan và chết oan.Tôi nghĩ hệ thống luật phải quy định rõ những người thi hành luật pháp mà sai trái thì tội phải nặng hơn người dân bình thường 1 bậc, làm gì thì làm những người thực thi là quan trọng nhất cần phải tuyển trọn người có đức và có tài, cái tâm cái đức là quan trọng nhất. Họ hãy nghĩ nếu chuyện đó xảy ra với mình với người trong nhà mình thì sao?

    Trả lờiXóa
  9. à người dân chúng tôi mong các nhà gọi là đại diện cho các cơ quan pháp luật, là những người nắm cán cân công lý hãy bừng tình và đúng đạo lý và pháp luật VN hãy sử thật nghiêm những con người làm công việc tắc trách gây đến hậu quả rất nghiêm trọng này là xét sử oan sai cho các công dân vô tội phải chăng họ không có tiền để lo lót chạy chọt....

    Trả lờiXóa
  10. Ở trong tù, do bị bức cung nên họ nhận tội nhưng tại tòa, tất cả đều kêu oan và tố cáo các điều tra viên dùng que, gậy vụt vào đầu, mặt, chọc vào cổ họng; dùng còng số 8 khoá tay, sau đó treo ngược lên trần nhà suốt từ đêm hôm trước tới sáng hôm sau.

    Trả lờiXóa
  11. Thật đau lòng khi có nhiều vụ án oan sai thế này, mà sao tập trung nhiều ở Bắc Giang đến vậy? Nếu cán bộ điều tra biết người ta vô tội nhưng ép cung, bức cung bắt người ta nhận tội rồi xư với án tử hình nhủ vậy cb điều tra co phạm tội giết người không?

    Trả lờiXóa
  12. cho dù ho có tội cũng không được ép cung như vậy.trong cuộc sống nếu sai thì phai sưa nếu có tội thì phai chiu hình phạt cua pháp luât nhưng trường hợp các án oan tai sao không thấy cá nhân cơ quan pháp luật nào đươc đưa đứng trước vành móng ngựa.

    Trả lờiXóa
  13. Hoan nghênh đã thẳng thắn xoáy vào vấn đề đang bức xúc hiện nay của xã hỗi,cá nhân tôi nghĩ những chuyện sai phạm tày trời như thế cần được pháp luật và nhà nước xử lý ,nêu gương trước dân chúng ,lấy lại niềm tin của người dân ,để ai ai sống cũng tin tưởng vào sự nghiêm minh và công bằng của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. TÔI hoàn toàn đồng ý với bài viết của tác giả đề nghị các cơ quan truyền thông khác cùng vào cuộc phản ánh để tạo dư luận xã hội thúc đẩy nền dân chủ của nước ta được cải thiện chứ cứ tình trạng như vậy người dân không còn biết tin vào đâu nữa

    Trả lờiXóa
  15. Cảm nhận nỗi đau của gia đình nạn nhân và phẫn nộ về thái độ tắc trách, lộng hành của một số cán bộ điều tra, kiểm sát viên và ngành tòa án Bắc Giang. Là người con Bắc Giang thấy đau lòng vì sự xuống cấp về tư cách, đạo đức và nghề nghiệp của một số cán bộ, đảng viên???

    Trả lờiXóa
  16. Có trong tay hồ sơ vụ án này từ năm 2011; đọc, nghiên cứu phân tích toàn bộ hồ sơ mới thấy được cơ quan điều tra đã bỏ qua rất nhiều tình tiết ngoại phạm của ông Long; căn cứ buộc tội duy nhất chỉ là lời "tự thú" được ông Long viết trong tù - sau -10 ngày - bị tạm giam để sau đó, căn cứ vào lời tự thú này, cơ quan điều tra mới thực nghiệm hiện trường theo đúng những gì ông Long buộc phải "khai nhận".. Những luật sư như chúng tôi với sự công tâm khách quan nhất chỉ có thể đưa ra quan điểm bảo vệ của mình tại các phiên tòa "công khai" và giúp gia đình họ kêu oan lên các cấp, ngành .

    Trả lờiXóa
  17. Tôi thấy có vẻ các điều tra viên các vụ án của Bắc Giang đang được thừa hưởng kinh nghiệm và lối mòn của những người đã từng thụ án và điều tra vụ án của Nguyễn Thanh Chấn. Để có thành tích phá án nhanh, họ bất chấp tất cả mọi quyền của con người, thậm chí cả sinh mạng để đạt được mục đích của mình.

    Trả lờiXóa
  18. Nếu các điều tra viên cứ ép cung theo kiểu này và toàn án cứ thế phán quyết ko cần xem xét đến những lời kêu oan thì biết bao nhiêu người trong nhà tù còn chịu những án oan sai, thiết nghỉ có tội thì phải chịu hình phạt của pháp luât nhưng để những người vô tội phải chịu án oan, có những án được minh oan nhưng những người không được minh oan thì thế nao?? họ chịu đựng đủ thứ mà đến chết cũng phải mang theo.

    Trả lờiXóa
  19. đọc bài này mới thấy công an bắc giang hình như thường xuyên dùng nhục hình, ép cung để hoàn thành điều tra vụ an. Kiểu này thì mời "bao thanh thiên" về điều tra một khi họ có tội thì họ tâm phục khẩu phục chứ. Bởi vậy bây giờ mới hiểu vì sao Lý Nguyễn Chung mặc đầu ra đầu thú nhưng xin đừng để công an Bắc giang xử lý. Tất cả là vấn đề ở đây đề nghị Cục điều tra hình sự, Trinh sát cao cấp Bộ công an vào cuộc điều tra cho đến nơi.

    Trả lờiXóa
  20. Và đến nay, không một điều tra viên nào bị lôi ra trước vành móng ngựa. Tại sao vậy? Công bằng đâu? Văn minh đâu? Pháp luật đâu? Dân chủ đâu? Tôi rất ngưỡng mộ người viết bài này. Đã phản ánh được tình trạng nhức nhối cuả cái gọi là "nghiệp vụ điều tra viên". Bản thân tui cảm thấy sợ hãi, hoang mang. Sợ một ngày nào đó tự nhiên bị bắt bị ép cung phải nhận tội trên trời rơi xuống. Trước giờ luôn nhắc nhỡ bản thân và người thân " cây ngay không sợ chết đứng" vì tin tưởng vaò công lý. Giờ thì...

    Trả lờiXóa
  21. Vấn đề là ở chỗ làm sao để chứng minh được cơ quan điều tra ép cung. Bởi nếu không làm được như vậy thì các tên tội phạm thực sự sẽ dựa vào đó để chối tội, khi xét xử tại tòa chúng sẽ vu cho cơ quan điều tra dùng nhục hình ép cung. Cần một đội ngũ điều tra viên có tài để tìm ra những chứng cớ thuyết phục không thể chối cãi được và khi lấy lời khai cần có người của bên phạm nhân theo giõi làm chứng.

    Trả lờiXóa
  22. Tại sao những người dân phải chịu hàm oan, Trong khi đó những người ép cung lại được thăng chức tăng lương. Khi người chịu oan nói bị ép cung phải đưa bằng chứng ép cung. Xin hỏi là một người bị bắt không có quyền lên tiếng thì làm sao có bằng chứng chứ. Vả lại, nếu người bị oan đã được minh oan thì hy vọng những người xử oan phải chịu tội chứ. Đằng này, họ vẫn không bị gì hết. Như vậy, Luật pháp của mình phải như như thế nào đây.

    Trả lờiXóa
  23. đúng là "Và đến nay, không một điều tra viên nào của vụ án oan này bị lôi ra vành móng ngựa. Tại sao vậy? Công bằng đâu? Văn minh đâu? Pháp luật đâu? Dân chủ đâu?". Các vị lãnh đạo cấp cao, những người có thẩm quyền trong bộ máy Nhà nước - Quốc hội có hiểu được cảm giác, sự phẫn nộ của nhân dân chúng tôi khi liên tiếp có những chuyện bất bình như thế này sảy ra không?

    Trả lờiXóa
  24. Phải nói thật là cảm ơn bây giờ có thêm những chiến sĩ báo chí,dám nói lên những lời muốn nói từ lâu.Tôi thấy hiện tượng ép cung, dùng quả đấm đối với bị cáo đã tồn tại lâu rồi,bây giờ cũng vẫn phổ biến .Ailà người được tiếp cận khi bị can bị giam giữ,không có ai cả. Mong sao những chiến sĩ báo chí hoạt động tích cực hơn nữa giúp xã hội này theo kịp với các nước xung quanh.Dân mới hết oan hết khổ,hết uất ức.

    Trả lờiXóa
  25. Nên đưa ra một bộ luật về việc này, nếu xử oan cho người ta tội tử hình thì phải có hình phạt là tử hình đối với người đã xử oan. Không thể để việc này ngoài vòng pháp luật, xử oan cũng chính là vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng và cần xử lý nghiêm minh với mức án cao nhất

    Trả lờiXóa
  26. Qua sự việc của VKSND tỉnh Bắc Giang, tôi thấy chất lượng đội ngũ CBCNVC của chúng ta còn nhiều vấn đề chưa ổn, nhất là các lĩnh vực nhạy cảm như VKSND, Bác Sĩ, Giáo viên....là những người vừa làm nhiệm vụ cứu người nhưng cũng có thể sẽ giết người, vì vậy những người này nên tuyển dụng họ theo một trình tự đặc biệt để chọn ra người vừa có tâm, có tài có đức.

    Trả lờiXóa
  27. Nghiệp vụ non kém cộng thêm bệnh thành tích của một số người đã đẩy những công dân lương thiện vào vòng lao lý, chịu nhiều hình thức tra tấn bí mật nhưng dã man. Mong sao những con người này hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ nếu như họ hoặc những người thân của họ rơi vào hoàn cảnh oan sai thì sẽ ra sao, họ sẽ nghĩ gì...

    Trả lờiXóa
  28. Theo Tôi mỗi cán bộ xem người dân là mình và chính suy nghĩ trong tâm như vậy. vịdu"Như những phật tử mới vào hỏi dạ thưa sư thầy Phật ở đâu thì sư thầy trả lời là phật trong tâm của mình".Cho nên mỗi cán bộ dù cấp cao hay thấp đừng có sự suy nghĩ mình là người học cao nắm chức quyền trong một tổ chức, là người dân phải theo mình, điều đó ai ai chẳng biết.Mà nguyên nhân chính là VÌ ĐỒNG TIỀN cả đó, gọi là tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  29. Chánh án TANNTC , Viện trưởng VKSNDTC là những người có quyền kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm, tái thẩm. Đã nhận đươc rất nhiều đơn kêu oan của gia đình ông Chấn, vậy mà vẫn để sự việc tù oan đến mười năm. Trách nhiệm trước tiên phải thuộc về những người đứng đầu các cơ quan tiến hành tố tụng, các vị ngồi trên tận trên cao không biết làm gì? làm sao thấu hiểu nỗi khổ của dân.

    Trả lờiXóa
  30. Vậy VKSNDTC đợt "nóng" này thì sao. Quyền truy tố,án oan cũng từ VKS mà ra, sao lại không đang đàn trả lời công luận. Nếu hai vụ án oan báo Chí nêu và vụ 194 phố Huế mà đại biểu QH không chất vấn tới nơi để bảo vệ quyền của dân thì QH chưa thực sự là đại biểu của dân và do vậy luật pháp Việt Nam là luật pháp của kẻ mạnh tiền, mạnh quyền

    Trả lờiXóa
  31. Vụ án oan này không cần phải điều tra nhiều bởi vì đây là vụ án dể không phải vụ án khó , nhân chứng vật chứng của vụ án rất rõ ràng , 1- Nếu tự dưng ông Chấn khai nhận mình giết người để bị án chung thân và làm cho cả nhà ông Chấn điêu đứng thì rõ ràng ông Chấn là người mắc bệnh tâm thần . mà người mắc bệnh tâm thần thì không bị truy cứu trách nhiệm hình sự .2- Trường hợp ông Chấn hoàn toàn tỉnh táo thì tại sao ông Chấn khai nhận mình giết người để bị xử tù rồi cả nhà vác đơn đi kêu oan nếu như ông Chấn không bị bức cung nhục hình bị buộc phải nhận tội vì không chịu nổi sự hành hạ của các điều tra viên. Sự thật đã rõ bắt giam hết tất cả các điều tra viên đã tạo ra án oan cho gười dân vô tội đễ đựoc thăng quan tiến chức , bắt những kẽ đó phải chịu hình phạt mà tòa án đã tuyên phạt ông Chấn , Phải làm như vậy mới mong tránh được những vụ án oan sau này.

    Trả lờiXóa
  32. Ông Chấn được vô tội khi và chỉ khi những gì ông nói về chuyện ép cung là đúng sự thật. Nếu không, ông sẽ mắc thêm tội vu khống, sẽ phải chịu án cũ là Chung thân cộng thêm tội mới. Hãy quyết tâm bảo vệ đến cùng sự thật, nếu kết luận rằng ông chấn không bị ép cung, thì xin mọi người hãy đăng ký để quốc hội phê chuẩn được ngồi tù thay cho ông chấn (mỗi người chỉ cần đăng ký tự nguyện ngồi tù thay ông chấn 1 ngày).

    Trả lờiXóa
  33. Chọm tư lệnh ngành trả lời chất vấn, theo như ông ông Nguyễn Hạnh Phúc giải thích, "theo tập hợp chất vấn của đại biểu gửi đến trước đó, các Bộ trưởng này nhận được ít câu hỏi của đại biểu hơn so với những Bộ trưởng trong danh sách gợi ý" Xem qua ý kiến người dân thì biết Ông Phúc cũng có VẤN ĐỀ rôi.

    Trả lờiXóa
  34. Tại sao chưa khởi tố vụ án xâm phạm các hoạt động tư pháp, trong vụ ông Chấn rõ ràng là phải ép cung, dùng nhục hình thì ông Chấn mới hoảng sợ mà nhận bừa. Rõ ràng các thì điều tra viên Bắc Gian không có trình độ. Trong thực tế điều tra những lợi khai của bị can mà không phù hợp với chứng cứ khác được thu thập một cách khách quan thì lời khai đó không có giá trị làm bằng chứng tại tòa. Nhưng tại sao.... thì rõ là phải khời tố vụ án rồi...

    Trả lờiXóa
  35. Sao thế nhỉ? Như tít của bài viết này trên Báo Dân trí, thì ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chánh văn phòng Quốc hội trả lwòi câu hỏi của báo giới: Đoàn thư ký tổng hợp và chốt danh sách bộ trưởng "đăng đàn" Quốc hội. Liệu có đúng chức năng, nhiệm vụ của đoàn thư ký không nhỉ? Theo tôi, Đoàn thư ký chỉ có chức năng tổng hợp, tham mưu với Ban Chủ tịch Quuốc hội, nhất là với Chủ tịch Quốc hội, để Ban Chủ nhiệm thảo luân, thống nhất, Chủ tịch Quốc hội quyết. Chứ Đoàn thư ký làm gì có quyền "chốt". Nói như vậy là không đúng đau.

    Trả lờiXóa
  36. Thật bức xúc không thể chịu được khi ngay trong chính bộ máy công quyền mà lại xuất hiện những cực hình, ép cung như thời Trung cổ. Đề nghị VKS phải làm rõ và xử phạt thật nặng đối với những "cán bộ" CS hình sự làm việc kiểu ko thể tưởng tượng được này.

    Trả lờiXóa
  37. Không biết các điều tra viên - những cán bộ ăn bổng lộc của dân được đào tạo như thế nào trong nhà trường mà làm việc tắc trách như vậy? Đừng dùng quyền lực của nhà nước giao để ép con người - những đồng loại của mình vào chỗ chết như thế! Khi làm như vậy các điều tra viên hãy tự đặt mình vào hoàn cảnh của họ mới thấu hiểu được......

    Trả lờiXóa
  38. Thời gian gần đây, từ vụ án oan sai của ông Nguyễn Thanh Chấn đã khui ra thêm ít nhất 2 vụ án oan sai nữa, mà đều là vụ án ở Bắc Giang! Như thế đủ điều kiện để xem xét cách hành xử các vụ án của Viện Kiểm sát tỉnh Bắc Giang. Một điều trùng lặp là các vụ án oan sai này trong quá trình điều tra đều dùng thủ đoạn tra tấn, truy bức nghi phạm trái luật, bức cung vô lý... Do đó ta có thể suy diễn: Tòa án Tỉnh Bắc Giang đã dựa vào hồ sơ ép cung để xử người vô tội (trong đó có 2 án tử hình!) Dư luận công chúng đề nghị phải xử lý nghiêm toàn bộ các cán bộ đã tham gia điều tra, xét hỏi các bị cáo gây oan sai và cả những cán bộ có liên quan...

    Trả lờiXóa
  39. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  40. Xin thưa với các ông là giờ ai dám nhận, bằng chứng ép cung thì "đào " đâu ra được . Nhưng mà chả có ai không giết người, có bằng chứng ngoại phạm nếu ko bị làm gì lại đi nhận tội giết người cả. Câu chuyện con gấu bị lôi ra từ rừng nhận mình là con Thỏ, có ai đọc chưa ạ???

    Trả lờiXóa
  41. Bây giờ các điều tra viên đều là thủ trưởng, là sếp của các ngành rồi. Phấn đấu bao nhiêu năm mới lên được như thế, giờ ai dám nhận tội? Vậy nhưng vẫn hy vọng pháp luật xử lý nghiêm những người này để cho những cán bộ khác không dám làm sai nữa, vì khi phấn đấu lên làm sếp rất nhiều thời gian. Họ sai từ ngày mới làm quân, bây giờ lên làm sếp bị xử lý kỷ luật họ sẽ mất hết. Cần làm nghiêm để tránh làm sai ngay từ đầu...

    Trả lờiXóa
  42. Giờ họ còn có quyền hơn rồi, làm gì mà chả được, nói gì mọi người ai chả "phải" nghe? Giờ khéo không cẩn thận bác Chấn lại bị quy vào cái tội... cấu kết với các phần tử xấu làm ảnh hưởng tới uy tín của cán bộ chức năng chứ chả chơi... Ôi rồi khổ vẫn hoàn khổ, có khi lại phải vào tù thêm dăm chục năm =)) Người có quyền thì có tiền, làm gì mà chả được :)) Bao giờ xã hội có được công bằng *))

    Trả lờiXóa
  43. Cảm ơn tác giả đã nói lên những điều mà ai đọc qua cũng đều cùng có suy nghĩ chung này. Liệu 6 điều tra viên này, có phải gánh chịu như những gì mà chú Chấn kia từng phải chịu oan trong 10 năm qua?. Chưa hẳn đã là điều chú Chấn muốn đâu, vì 6 người kia họ cũng có gđ và những đứa trẻ. Chú Chấn sẽ ko ác như họ đâu!! Các cụ có câu: sống về Hậu. Khiếp này họ ko có lương tâm, khiếp sau họ sẽ phải trả giá. Điều quan trọng bây giờ là làm sao khôi phục dạnh dự cho chú Chấn và cả gia đình chú. Tạo điều kiện học hành hay công ăn việc làm tốt cho những người con của chú. Chẳng phải vì 6 điều tra viên thiếu Lương Tâm kia mà 4 người con này của chú Chấn đã nghỉ học sớm đó thôi. Cầu chúc sự bình an cho chú và gđ chú Chấn.

    Trả lờiXóa
  44. Vậy thì chả lẽ chỉ vì cái gọi là “thành tích” mà họ làm điều khủng khiếp này sao? Chả lẽ vì những tấm bằng khen hay một tràng vỗ tay, một lần lên chức, lên lương… mà họ nhẫn tâm làm điều độc ác này? Cảm ơn tác giả đã viết hộ "lòng mình"; Đó cũng là câu hỏi luôn thường trực nơi mình.

    Trả lờiXóa
  45. Tôi thấy những CB gây nên cảnh tù tội cho ông Chấn và làm tan nát gia đình ông nếu so với tội phạm giết người còn ác độc hơn bởi vì họ để ông Chấn sống dở chết dở, họ "tra tấn "gia đình ông về tinh thần như vậy còn khổ hơn là chết

    Trả lờiXóa
  46. đến bây giờ vẫn chưa chịu hối hận về những việc làm sai trái ư . Chúng ta hãy cầu nguyện ( Tùy theo tôn giáo của mỗi người nhé)để cho những kẻ nào gây tội ác mà không biết hối hận , sám hối phải trả giá sớm . Tôi thề sẽ cầu nguyện hàng đêm để cho những kẻ phá nát cuộc sống yên bình và gây đau khổ cho anh Chấn và gia đình anh phải sớm trả giá nếu không biết hối hận ! Cần phải có quả báo nhãn tiền xảy ra ngay trong thời điểm này. Cầu mong cho điều này xảy ra sớm để cho gia đình anh Chấn đỡ day dứt hơn . Tôi nghĩ một lời tạ lỗi, xin anh Chấn và gia đình tha lỗi rất cần thiết trong lúc này . Hãy quay đầuđể nhìn thấy bờ, hỡi những kẻ u mê kia!

    Trả lờiXóa
  47. theo dõi vụ bác chấn mới thấy sợ. . . sợ lắm những con người nắm quyền hành,lúc còn là sinh viên,trong phòng bị mất điện thoại,công an cho mời từng người,mà cách nói chuyện làm mình giờ vẫn thấy ghê. . mình khẳng định không thế là hăm đủ kiểu,lôi luôn lý lịch gian đình ra hăm,mình điên lên bảo còn cái cục xạc ở đó cho đi kiểm tra dấu vân tay đi là rõ. . . thế là họ tảng lờ đi rồi cho về. . .chuyện thế thôi mà còn hăm đủ kiểu chứ nói gì tới vụ bácChấn. . . đến bao giờ 100 % những người thực thi pháp luật mới làm việc vì dân???mong lắm. .

    Trả lờiXóa
  48. việc ông Chấn có bị oan hay không,điều tra viên có ép cung ông Chấn hay không, nếu ông Chấn bị oan thì bồi thường cho ông Chấn như thế nào,các cơ quan có thẩm quyền của trung ương đã chỉ đạo và đang tiến hành làm rỏ. giải quyết vụ việc phải theo trình tự, thủ tục, phải mất một khoảng thời gian nhất định. Không nên quá bức xúc rồi vội vã đưa ra bình luận, nhận xét theo cảm nhận chủ quan của mỗi người. Chúng ta phải tin vào công lý, chính nghĩa và chờ xem kết quả giải quyết cuối cùng của các cơ quan có thẩm quyền./.

    Trả lờiXóa
  49. Xin tất cả những nhà chức trách có trách nhiệm cao nhất song vụ việc nay hãy làm lại.Xin hãy xử lý thật nghiêm những người đã gây ra hậu quả này kể cả họ đang làm "SẾP" hãy cho họ biết khi bị xử oan là ra sao.Mà có xử lý họ thì họ có bị oan đâu mà hiểu.Tất cả nhân dân dân dất nước VN đang chờ đợi sự công bằng của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  50. Nặc danh05:54 16/11/13

    tôi cũng là dân BẮC GIANG tôi cũng cảm nhận đươc kiểu chèn ép đồng bào cạy quyền lưc che đậy tội lỗi cho những tên giết ngu7oi điều tra thì lếu láo cho xong việc luoi2 hoc không qua trừong lơp mà mấy ông bất tài thì giờ làm to thì càng nhiều nguoi bi đau khổ xin thủ tướng chủ tịch cho nhũng tên này vào tù hết bọn chúng là những con dòi những con vi khuẫn nếu không giết chúng thì đồng bào BẮC GIANG càng khổ phải gọi là tòa án BẮT GIAN hay BẮTGIAM tốn cơm tốn thuế nhân dân
    tôi nuôi chó không coi nhà khi trộm vào mà con cán nguoc lại chủ ngu đến nỗi không biêt ai là nguoi nuôi nó tôi choc tiết cho vào nồi rựa mận chó ăn bẩn nói gì đến một bầy sâu nhũng con dòi nhung nhúc trong đóng phân xanh phân chuồng dân BẮC GIANG chúng ta hay vùng dạy vì tương lai con em cúng ta sau này tôi tin hiện giờ còn vài ngàn nguoi bị tù oan

    Trả lờiXóa
  51. Nặc danh06:08 16/11/13

    tôi đề nghi nguoi dân BẮC GIANG nên lập cái miếu thờ cô HOAN nhất là nhà bác CHÂN làm cái di tích về cái án oan này và đồng thời khen ngợi ca tụng các ông that sang suốt trong vụ án này ,,,sang hay mù hay lý chung thằng giết nguoi là con cháu của một trong những tên điều tra hay nhận hối lộ xin chủ tịch nuoc thủ tuong cho làm rõ việc này và cho nhũng tên đang làm những cấp cao của tòa án đươc thay đổi vì viêc nhỏ làm còn không đươc thì làm sao ngồi vào ghế quan trọng đươc chỉ làm lâu lên lảo làng chứ không có nghiệp vụ kinh nghiệm điều tra

    Trả lờiXóa
  52. Một người đang sống yên ổn, chẳng hại gì ai, chỉ mong sống một cuộc sống bình thường nhưng hạnh phúc bên vợ con, gia đình và người thân; một người nông dân tuy nghèo nhưng hoàn toàn trong sạch vì đâu mà mất hết danh dự, tuổi xuân, hạnh phúc. Biết bao oan ức, tủi nhục trong suốt mười năm! Làm sao đền bù được đây trời?

    Trả lờiXóa
  53. Không có gì có thể bù đắp được những tổn thất về vật chất và đau đớn về tinh thần mà anh và cả gia đình phải gánh chịu suốt 10 năm qua. Thương nhất người mẹ già, Mẹ đã đau khổ biết bao nhiêu... Phúc lớn cho gia đình anh là anh được giải oan, Mẹ anh còn được nhìn thấy ngày anh trở về. Đó đã là niềm hạnh phúc lớn nhất đời anh .

    Trả lờiXóa
  54. Mong gia đình anh sớm nhận được sự đền bù phần nào cho những đau khổ này. Chúc anh và gia đình bắt đầu cuộc sống mới khỏe mạnh, hạnh phúc. LẤY CÁI SAI LÀM KINH NGHIỆM LÀ ĐÚNG , NHƯNG ĐÁNH ĐỔI 10 NĂM OAN SAI CỦA MỘT CON NGƯỜI, GIA ĐÌNH VÀ DÒNG HỌ THÌ TỘI LỖI, MONG CƠ QUAN CHỨC NĂNG TRẢ LẠI SỰ THẬT .

    Trả lờiXóa
  55. thực sự thấy buồn và vô cùng thương ông. Không có gì để bù đắp những mất mát về tinh thần, danh dự trong suốt 10 năm qua. Nếu ông Chấn không phải là con liệt sĩ thì đã bị tử hình rồi,sau đó vợ ông Chấn tìm ra thủ phạm liệu các cấp cao nhất có dám vào cuộc không ? Thật quá xót xa cho quãng đời của anh cũng như gia đình anh.

    Trả lờiXóa
  56. Thật phũ phàng khi một ngươi vô tội bị hàm oan. Cần phải trả lại danh dự cho gia đình anh Chấn nói chung và bản thân anh Chấn nói riêng. Nhưng trả danh dự như thế nào được khi 4000 ngày bị tước quyền công dân . Các cơ quan chức năng cần xem lại những người cầm cái cân công lý. Nếu như cán bộ không làm sai thì không đến nỗi này.

    Trả lờiXóa
  57. bồi thường xứng đáng nhưng biết bao nhiêu cho đủ với những gì đã xảy ra cho ông chấn và người thân trong gia đình. một ngày ở tù bằng nghìn thu ở ngoài bao đắng cay mà gia đình phải gánh chịu. Làm sao có thể bồi thường được những gì anh Chấn và gia đình phải chịu trong 10 năm qua đây? Câu hỏi này ai trả lời tôi đây hả??

    Trả lờiXóa
  58. Nhầm lẫn tới hơn mười năm liệu bồi thường bao nhiêu cho đủ thiệt hại vật chất và tinh thần của gia đình họ? Nhìn bức ảnh mà không đừng được nước mắt. Lấy gì có thể bù đắp được những đắng cay, mất mát của anh và gia đình anh đây? Cần phải bồi thường xứng đáng, sao khi ông Chấn có đơn kêu oan mà lại bác bỏ... Những người liên quan xử lý vụ án này cần phải xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  59. Xử lý nghiêm những người ép cung và xử sai là một việc. Việc quan trọng hơn là ngành công an, toà án, viện kiểm sát phải làm gì để không xảy ra những vụ tương tự như thế này; phải làm gì để có cơ chế giám sát thường xuyên chính những cơ quan giám sát...Còn gì đau xót bằng. 10 năm, 10 cái tết lạnh lẽo oan trái. Biết bao người cùng đau xót . Vợ chồng con cái, cái nhìn của thiên hạ trong 10 năm đó. ôi quá đau.

    Trả lờiXóa
  60. Vấn đề ở tù vì mình phạm tội còn thấy thoải mái, còn ở tù để chịu hình phạt mà mình không làm thì đó là địa ngục. Ở nước ngoài trường này chắc bồi thường cho nạn nhân hàng triệu usd chưa xong. không những phải xử lý nghiêm mà phải xử lý thật nặng để bù đắp lại 10 năm tù oan cho bác chấn. Thật khó dung thứ được cho lỗi tắc trách này.

    Trả lờiXóa
  61. Đọc những bài báo liên quan đến gia đình chú Chấn tôi thấy thật đau xót, 10 năm là khoảng thời gian quá dài mà gia đình phải gánh chịu nhiều đau khổ mất mát, phải nói là không thế bù đắp được. Ngài bộ trưởng đã nói vậy! người dân chùng ta chờ xem sẽ xử những người làm sai như thế nào? Nhất định vụ việc này phải xử lý đúng.

    Trả lờiXóa
  62. Đức Đạo ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/Lua-gat-nu-tu-thay-phap-phuc-mac-quan-phuc-de-bieu-dien-van-nghe-247/
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/Binh-Phuoc-Vu-dap-dot-pha-tuong-Phat-va-Bo-tat-
    161/

    Hiểu chân lý – Lập trường !
    Không còn gì để mất !!!
    “Phê bình và tự phê” !!!
    Đảng trong sạch – lãnh đạo
    “Tâm” đoàn kết – Thống nhất
    Mọi trở ngại …vượt qua.
    Thắng bất cứ kẻ thù
    “Nước” cùng Người – Độc lập
    Giang sơn liền một cõi…
    Tâm Phật cũng “vô sản”
    Là tài sản nếu có
    Đó là Tâm chúng sinh
    Hướng theo “Bát chánh đạo”
    Thoát sinh tử luân hồi !!!
    Đạo lý học theo Phật …?
    “Lý đạo – Theo dân gian”
    Điều lầm lỡ …trái ngang !
    Điều sai lầm …bảo thủ .
    Sai lầm nối sai lầm
    Tu danh tôn danh Phật
    Đâu “ý thức” Tâm Phật ?
    “Sáng đạo” …tạo “ma quái”…
    “Ma quái” giảng Phật pháp
    Ngàn rưỡi bài …cũng đọa…?
    “Sáng Đạo” và mã hóa
    Thùng “Công đức” an tâm
    Tự hào danh Phật Trần
    Đồng đời – cùng đồng môn
    Bảo kê và sáng lập ?
    Danh Phật – “pháp” bảo vệ
    Bằng mọi sự hào hoa ?
    Mọi điều khó lọt tai
    Quẳng ngay cho “thùng rác” !!
    Chánh pháp hành “Đổi mới” !
    “Nét Nam Việt giáo Phật”
    Trọng Phật càng kính Phật !
    Để rồi Phật “dạo du”
    Nơi “mát sa …thit nướng”
    “Su cao bao” Tăng thỉnh ?
    Nạn “ếch” được phòng trừ
    Đạo tràng khỏi “Tăng – Sư” !
    Vàng mã hóa – Tâm An?
    A mi hơn A di !!!
    Chứa chan Danh – Tham vọng
    Danh giữa đời – thị trường
    Bất tồn ! – Như thân xác …
    - Đạo Phật không hứa hẹn
    Mọi chư Phật cũng thế
    Tốt xấu do bản thân
    “Duyên – Căn” Do tâm tạo
    Thượng Đế là Nhân Quả
    Công bằng và phán xét …
    Không mảy may sai biệt
    Thoát xác hồn về đâu ?
    “Tự hại hay Tự tại !”
    Không con đường nào khác
    Hành theo “Bát chánh đạo”
    Vì “thân” người rất khó !
    Sự sống lại bất thường
    Hãy mau mau …tỉnh ngộ !!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  63. THẾ – THỜI ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/ban-qua-ve-thien-ac-trong-chu-nghia_7.html

    Theo thời thế “Duy Vật” ?!
    Mọi điều gắn Duy Tâm?
    Khỏi xét suy! Dẹp bỏ…
    Nay thế thời đổi thay
    Duy Vật chuyển Duy Tâm
    Tâm cuồng sinh Danh Phật.
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360

    Ngọc Phật – Mới ra đời
    (Tâm linh – Hồn – Non Nước)
    http://hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=52&Itemid=512

    Phật – Chùa nào ai phá?
    Nhà thờ – cùng đền chùa
    Là văn hóa Tâm Linh
    (Đâu mục tiêu giai cấp?
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-
    hoi/Binh-Phuoc-la-thu-phu-cua-bon-Taliban-Viet-Nam-162/

    Tạo – Tự do – Công bằng!)
    Phật Danh? Lẫn ngọc Phật?
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/
    http://ttxva.org/video-tru-tri-chua-chang-son-treo-anh-thieu-nu-khoe-than-trong-phong-tam/

    Danh lợi – Tôn tạo nên
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html

    Thay thế cho “Hoằng pháp”
    “Vàng mã” Hóa – Trong chùa!
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html

    Cùng A “Mi” là Phật!
    Sinh Tăng? Khỏi cần nữa!
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-160_4-14035_5-50_6-1_17-6_14-1_15-1/can-nhin-thau-dao-hon-ve-ban-ho-niem-hong-van.html

    Chỉ “Đạo tràng” Pháp Phật?
    Phật tất về – nơi sinh!!!
    http://hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=52&Itemid=512

    Dựa hình ảnh – Thánh nhân
    Chắn che cho cuồng vọng!
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/ra-mat-tuong-phat-hoang-tran-nhan-tong-lon-nhat-viet-nam-661766.htm

    "MAY - RỦI" Sự VÔ TÌNH ???
    Nhờ "Đóng cửa bảo nhau"
    "Phê - Tự phê" kín đáo???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html

    " Nên trái oan còn nhiều "
    TRỜI biết ĐẤT cũng biết ???
    https://ttxva.org/dieu-tra-vien-phu-nhan-ep-cung-ong-chan/#comment-142563

    Vật chất và thân xác
    Trước sau biến hư không
    Riêng trí tuệ. Tâm hồn
    Mãi muôn đời bất diệt
    http://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM
    http://www.youtube.com/watch?v=3PGKn-0skrk

    Trả lờiXóa
  64. Của” người! Là “Phúc” ta ?
    “Lợi” ta! Ta phải lấy.
    “Tiếng” người? người phải mang!
    Tai tiếng? Ai hiển chứng ?
    https://ttxva.org/vi-sao-chi-co-acb-va-bau-kien-bi-so-gay/

    Chính trị với giai cấp!
    Không chừa một điều chi?
    Miễn có QUYỀN - TIỀN - TÀI ???
    "Đầu xuôi đuôi tất lọt"
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tuong-giap-nhac-phi-tan-coi.html

    Điểm tô thêm thân xác…
    “Nhân quả”? đâu đã hiểu!
    “Duyên – căn”? đâu đã biết!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/20192-%26amp%3Bquot%3Bkh%C3%B4ng-%C3%ADt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-coi-%C4%91i-tu-l%C3%A0-m%E1%BB%99t-ngh%E1%BB%81-ki%E1%BA%BFm-s%E1%BB%91ng-b%C3%A9o-b%E1%BB%9F.html

    Mọi chấp đều do “Sân”.
    Tạo sinh ra – “Ấn tượng”?
    Đường Chánh? Khó lường bước!
    Nghĩ suy? Khó chánh lường
    Oán “Mèo” – mà cảm “Hổ”?
    http://ttxva.org/dai-uy-csgt-bi-danh-si-nhuc-truoc-khi-ban-chet-cap-tren/

    Trái oan lại mắc thêm!
    Biết đâu chỗ mà gỡ
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/105-ngoi-mo-trong-Nghia-trang-Liet-Si-la-xuong-Dong-vat-281/

    “Ngài” cảm ơn đệ tử?
    Cùng “Cốt cán”? noi theo!!!
    Danh ngài – mang quảng bá.
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-14238_5-10_6-15_17-189_14-2_15-2/hay-len-tieng-vi-bac-dao-su-ton-kinh.html

    “Công đức” Tiến – Tăng – nhiều!
    Thêm lòng người ngưỡng mộ?
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html

    Đâu còn thời mạt pháp.
    Trên đất này linh thiêng!
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    “Phật” cứ tăng – Phát triển.
    Biểu thị – Tôn kính Phật!!!
    Hay báng bổ “Phật Tâm”?
    Danh Phật? nắm trong tay
    Thời cơ – Ban bố tiếp!!!
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360

    Xin chư tăng – phật tử.
    Cứ bàn? Tính! Nghĩ suy?
    http://www.youtube.com/watch?v=6EDEhGhwd-o#t=683

    Tự hào thay giáo Hội!
    Việt Nam – Thật Việt Nam.

    VSTVS
    (Thích Thiện Quang)
    -“Người nội dùng hàng nội” đã đến lúc Chư tăng Việt Nam nên đổi chuyển pháp Danh theo Phật Việt Nam và cũng là để nhất quán thống nhất.Kính tôn Phật ta sánh ngang với các vị Phật khác trong mười phương thế giới không phải chỉ là cái vỏ Danh quảng cáo để tăng phần “Công đức” khi kết hợp với mọi việc “Hóa vàng mã – Tín ngưỡng dân gian” thay đạo lý giảng pháp trong nhà chùa.

    Trả lờiXóa
  65. Nặc danh05:21 19/11/13

    những con chó bệnh hoạn ăn phân còn không ăn nồi vậy mà được đưa đi tìm ma túy chó đánh hơi thì hít hơi sao nổi ,,,những tên điều tra vụ án còn thua âm mưu một thằng trẻ con 15 tuổi giết nguoi bỏ trốn mừoi năm còn tìm không ra mà giờ lên chức cao để còn mạnh tay bỏ tù oan xử tử oan thì sao may là ông chấn có cha liệt sĩ nếu như dân không có cha liệt sĩ thì nó xử tử rồi đây là một sự xỉ nhục cho những tên điều tra án mạng quá bất tài nói riêng ảnh hưởng cho ngành công an nói chung đúng là những con xâu mọt chỉ biết ăn lười điều tra hay đã nhận hối lộ mà cố tình cho thằng LÝ CHUNG chạy trốn như ông DƯƠNG CHÍ DŨNG vậy tội che đậy tội phạm thì yêu cầu công an xử tội che đậy cho con là ông bố của sát nhân LÝ CHUNG anh của nó tất cả những nguoi trong gia đình che đậy vào tù hết để hiểu thế nào là sự khổ sở trong tù và nỗi đau khổ nhục cho cha mẹ ông CHẤN vợ và các con ông chấn bị khinh miệt khổ đau giết chết tuổi thơ các con ông CHẤN không được ăn học ,,những con chó giờ đã già ,,tuổi trẻ mà không minh mẫn giờ thì lại càng già càng ngu muội tối tăm thì sao có đủ khả năng làm viêc nhỡ cho nhầm kẹo thì lại cho ăn đạn thì sao ,,ôi xâu mọt túi áo giá cơm tiền thuế nhân dân,,,

    Trả lờiXóa
  66. Nặc danh05:57 19/11/13

    các ông điều tra khi còn trẻ đầu óc còn sang suốt minh mẫn còn không điều tra đươc vụ án cô HOAN giờ thì tuổi già đầu óc mụ rồi còn gì sang suốt mà lên nắm chức vụ cao trong các ngành ,,chỉ tổn đạn để xử bắn oan nguoi vô tội,,vừa tốn đạn lại tốn oan mạng người ,,tốn thuế nhân dân ,, khi con chó đã già rồi ăn phân không ăn nổi ,,,thì làm sao đi bắt ma túy đánh hơi đươc xin các ông xuống đi để cho những ngu7oi2 có bang cấp trong ngành điều tra qua trường lớp họ làm ,,các ông điều tra như thế còn thua âm mưu của thằng sát nhân 15 tuổi có án nào mà lấy dấu chân cùng cở làm bang chứng bắt nguoi không,, như chân tôi đi dép số năm mà rất nhiều ngu7oi trùng side thì hễ như vậy thì bắt hết ai cùng ni chân à ,,đúng là cách xử này cao siêu nhất thế giói chưa ai giỏi như vụ án này ,,sau này chắc còn có mục đo dương vật dài ngắn cùng cỡ thì bỏ mẹ

    Trả lờiXóa
  67. Nặc danh06:00 19/11/13

    vậy thì cán bộ không cần đi học,,đọc bài trên mình cười ôi sự đời ,,,cười ra nước mắt tác giả nói rất hay chí lý

    Trả lờiXóa
  68. Nặc danh06:04 19/11/13

    nhỡ như một tên hiếp dâm vất lại cái quần đùi khi hành động nó bịt mặt chỉ chừa hai con mắt thì các điều tra viên nên bắt ai có quần mặc cùng side hay sao ,,lại một thằng tù oan

    Trả lờiXóa
  69. Cố Yêu “Người”.. Mà Sống !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    http://ttxva.org/dai-uy-csgt-bi-danh-si-nhuc-truoc-khi-ban-chet-cap-tren/

    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2…117_14-1_1
    Lửa thân người bừng cháy !
    Sóng động bao con tim !
    Thời pháp mạt – tu danh !!!
    Đạo cùng đời lẫn lộn …
    Tu danh ? Đạo dựa đời !!!
    Danh tâm ? Đời dựa đạo !!!
    (“Treo… dê – bán thịt chó !”)
    Điều sợ !… Em chẳng ngờ ???
    Thật – sai ? Hay trái – đúng ?
    Quái ma ? Giảng pháp phật !…
    Sáng đạo ? – Hướng dân gian !!!
    “Tu hành thời…” ? Nhập đủ …!!!
    Văn hóa … tục – “…tôm cá” !
    http://www.daophatngaynay.com/vn/die…uyen-Thuy.html

    (Cảm hóa “Đạo” theo hành !)
    “Đạo đức” – nở trăm hoa ???
    Mạnh ai người đó phát !!!
    Quyền – tiền hơn tất cả
    “Lý tưởng” nào lớn hơn
    Khi Duy Vật – biện chứng …
    Biện chứng cho “thân xác”
    Thân “hưởng lạc” – tồn vong?
    (Xác – chết nghĩa là hết !
    Đừng mê tín – Duy Tâm)
    Phật của ta – ta hưởng !!!
    Người nội dùng hàng nội
    “Phật” tự lực cánh sinh …
    Còn “…Dân tệ – đô la” !
    Hảo hảo – cùng ok !!!
    “Vật chất” sinh tất cả …
    Tiền … nghiêng ngửa cán cân !
    (Rừng vàng lẫn biển bạc
    Sàng lọt… sẽ xuống nia
    “Chúng sinh…” ? Chẳng đâu mất …!)
    Nhân đó ! – Rồi quả đó ?
    “Duyên nợ” – theo nghiệp căn !
    Trên đời chẳng gì sợ …
    Ta hành – hiểu “Nhân Quả”
    Bát Chánh Đạo đường đi
    “Sống – chết” ta đều thắng
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?p=733253#post733253
    Thương và nhớ em nhiều !
    -Cố yêu “người” mà sống
    Rồi “đời mình” cũng qua !!!

    Nhân Tâm Trung Tử



    Xem tin nguồn: http://ttxva.org/dai-uy-csgt-bi-danh-si-nhuc-truoc-khi-ban-chet-cap-tren/#ixzz2l6WtakhP
    Follow us: thongtanxavanganh on Facebook

    Trả lờiXóa
  70. Luân lý – Thời đại ?
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/105-ngoi-mo-trong-Nghia-trang-Liet-Si-la-xuong-Dong-vat-281/

    Thời đại sinh đường lối
    Đường lối – Tạo luân lý !
    Sách giáo dục Minh Triết
    Sách quảng bá lễ hội
    Của đạo Sư Duy Tuệ

    http://minhtriet.vn/truyen-thong-bao-chi?news_id=154
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=3

    Chính thức – “Ta là ai” ?
    Đang trên đà phát huy
    Đạo đức trí tuệ mới ???

    http://minhtriet.vn/truyen-thong-bao-chi?news_id=154
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dtp&id=48
    http://www.duytue.org/index.php

    http://phathoc.net/mobile/?CategoryID=110&GroupID=1130&ContentID=567412

    … “Hai Phật nên dùng một
    Theo Phật Trần Nhân Tông
    Của ta … và gần gũi !
    - Còn Thích Ca Truyền Thuyết
    Không biết có hay không ?
    … Sống chẳng cần đức tin
    Chẳng nhân quả – nghiệp chướng” …
    Ảnh hưởng đời sung sướng !
    Bản năng xác chúng sinh
    Học “thế giới tự do”
    “…Vật” – nhiều khi hơn người !
    Nói gì “Nhân quyền” người !
    Đạo đức người suy thoái …
    Xã hội cũ tàn dư ?
    Do thực dân phong kiến ?
    Cài …nẩy trên đất này !!!
    Đâu do tội “đầy tớ” ?
    Xã hội vì nhân dân !
    Tôn danh Phật đáp ứng
    Phật – ứng hiên muôn màu ?
    Việt Nam ta nhiều Phật
    Phật Hoàng …thêm Ngọc Phật ?
    Di Lặc cùng Di Như ?
    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-2_2-81_4-2_5-9_6-1_17-1_14-2_15-2/
    Đức Mẹ …Chúa Desu ?
    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-2_2-81_4-28_5-9_6-1_17-1_14-2_15-2/
    Đều Việt Nam – Việt Ngoại …
    Duy vật chuyển duy tâm
    “Tâm linh – hồn – non Nước”
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    (Do xác đồng ứng báo…)
    Âm dương ta làm chủ ?
    Yên Tử – Thiền Trúc Lâm
    http://www.phattuvietnam.net/5/27/18735.html
    Tương lai – “Kinh Đô Phật”
    Bảy trăm năm …nên danh
    Trần Nhân Tông Phật Hoàng !
    Luân …không loạn “Ngoại thích” !
    http://chimviet.free.fr/vanhoc/chquynh/loixua1/loixua08.htm
    Đạo lý theo Phật Việt
    Tâm an ? “Hóa vàng mã” !
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html
    Giải hạn và dương sao
    (Thoát nhân quả – Luân hồi …)
    Dân gian hóa – tính ngưỡng
    Mời ngoại Phật “dạo du”
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    “Mát sa – hàng thịt nướng” !
    “Tăng” …thỉnh bao cao su
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html
    Giúp “Sư”… đề phòng “ếch” ?
    Tự do lại tự tại
    Không vướng víu gia đình
    Như đạo Phật Nhật Bản !!!
    “Công trình” mới giúp đạo ?
    Để mọi đạo theo ta !
    Công đức và sáng tạo ?
    Khoa báo chí tuyên truyền
    Đoàn thanh niên cộng sản
    Hà Nội giữa “trung ương”
    (Giải đặc biệt xuất sắc…)
    Nay thế kỉ tâm linh
    Môi trường – ngày tận thế ?
    “Tận thế” là chuyện nhỏ !
    Danh vọng có tận đâu ?
    Hoàng pháp – Phật Việt Nam
    “Phát huy” …điều dễ nghe
    “Dọn rác” …điều khó lọt …
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=63424
    “Tâm trong sạch? – Sạch trong ?”
    Mọi đạo ? Ta thấy khuyết !
    Ta đâu khuyết điều gì ???
    - Đâu như Phật thế giới
    Hàng ngàn năm vẫn …một ?
    Phật Thích Ca – “duy nhất”.
    Đồng duy nhất “Nhân Quả”…
    (Chân lý của tự nhiên)
    Ta sống vì – Xác thân ?
    Hay “Tâm” hằng vĩnh viễn …
    Trong “kinh tế – thị trường”
    Đục nước – “cò” dễ béo !!!
    - Mong “Đời – Đạo” nghĩ suy ???

    (Nhân Tâm Trung Tử)



    Trả lờiXóa
  71. MA QUÁI” ? THỜI HIỆN ĐẠI
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    https://ttxva.org/thich-chan-quang-la-ai/#comment-141459
    Hoằng Pháp sáu trăm bài
    https://sites.google.com/site/songvidao/videos/linktatcacacbaigiangcuattthichchanquang
    Dưới cõi tục – Trần thế !
    Theo sứ mệnh ơn trên !
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    Âu cũng là “Duyên – Quả”
    Thượng tọa Thích Chân Quang
    Tục danh Vương Tấn Việt
    Nơi núi Dinh – Vũng tàu
    http://www.youtube.com/watch?v=PcyCQ89xCco
    Nếu nói Thầy – “Quái ma”
    “Quái Ma” quá hoàn hảo
    http://phatgiao.org.vn/phong-su-anh/201301/Chua-Phat-Quang-lap-ky-luc-Le-mung-duc-Phat-thanh-dao-co-dong-nguoi-tham-du-Nhat-9364/
    Theo “Tâm Phật” giảng pháp
    Thức tỉnh trí Dân sinh”
    http://vidaothieng.com/vi/
    Hiểu Nhân Quả – Luân Hồi
    “Công bằng” chung “Cõi thiện”
    https://www.google.com.vn/search?q=ch%C3%B9a+ph%E1%BA%ADt+quang+v%C5%A9ng+t%C3%A0u&espv=210&es_sm=122&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ei=1XJ5UpKOEunniAek4oDwBg&ved=0CDAQsAQ&biw=819&bih=522
    “Quái Ma” vậy hơi khó
    Trừ ?… Bồ tát giáng sinh
    http://www.thichchanquang.com/chi-tiet?dm=1&show=3&bv=157#.Unl2onDp1kT
    Hơn “Danh Phật” – Chỉ “Danh”
    “Tâm” Tôn ! “Tâm” tự tưởng !
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    “Danh” tồn tựa khói mây !
    Cuốn bay theo chiều gió
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-du
    Gió Tự Tôn – Tham vọng
    Gió Địa Vị – Tiền tài…
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    “Đạo mạo” tạo bên ngoài
    “Mâu thuẩn” ngược bên trong
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html
    “Đạo”hay … Người hay – Dở ?
    “Nhân Quả” – Rồi kết cục !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/105-ngoi-mo-trong-Nghia-trang-Liet-Si-la-xuong-Dong-vat-281/
    “Ăn cháo rồi đá bát”
    Học thầy – phản lại thầy ???
    http://yume.vn/do-trong-tuyen/article/su-that-ve-thay-thich-chan-quang-va-chua-phat-quang.35D64A19.html
    “Quả” Đề Bà Đạt Đa… ???
    Ai ơi ? Mau tỉnh giấc
    Vì Đất Nước – Thanh bình !!!
    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  72. Duy Tuệ – “Chính Trị” ? …Hay ý “Đời”
    !!! http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    Đề nghị UNESCO vinh danh Phật hoàng Trần Nhân Tông là Danh nhân Văn hóa thế giới
    http://phatgiaovnn.com/upload1/modul…iewst&sid=7290
    Thực hiện tiêu chí của tổ chức Liên Hợp Quốc về Văn hóa, Khoa học, Giáo dục và Điều lệ của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Trung tâm UNESCO Nghiên cứu và Ứng dụng Phật học Việt Nam ra đời tháng 6 năm 1999, do Đạo sư Duy Tuệ là Chủ tịch Hội đồng sáng lập với chức năng tập hợp trí tuệ của cộng đồng, nghiên cứu các nguyên lí Phật học một cách khoa học, có hệ thống nhằm ứng dụng vào đời sống văn hóa và tinh thần của nhân dân, trong đó đặc biệt ưu tiên các biện pháp giải quyết những vấn đề giáo dục nhân cách cộng đồng, giáo dục trách nhiệm công dân đối với đất nước.
    “Cách mạng” Phật Danh !!!
    kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478i
    Ứng dụng “phật” …Việt Nam
    Do đạo sư Duy Tuệ
    Là chủ tịch hội đồng
    Trách nhiệm – “Công…” Đất Nước !!!
    - Đường hội nhập phát triển
    Đạo hòa lẫn với đời
    Phật không ở đâu xa …
    Phật Hoàng …chính “chất” phật
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Thích Ca chỉ truyền thuyết …
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/Binh-Phuoc-Vu-dap-dot-pha-tuong-Phat-va-Bo-tat-161/
    Hội thiền Trần Nhân Tông
    Đang trên đà phát triển
    Khắp thế giới hội về …
    Đỉnh cao mọi thời đại
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13583_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/dai-le-tuong-niem-700-nam-ngay-duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-niet-ban-bai-va-anh-xuan-loan-cam-van.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-vi
    Mong thế giới Công nhận…
    …Công nhận … “Phật Thích Ca” !
    Tạo sinh “ngày hòa bình”…
    Lòng tự trọng – Luân Lý !!!
    Thượng Đế như chúng sinh …
    Nhân quả không phân biệt !
    “Nghiệp báo” – tạo thân xác .
    Xác thân ! Sự vô thường …
    “Tâm” Tự tại trường tồn
    Trên con đường “bát chánh” !
    Sự “Công bằng” – Nhân Quả !
    Gốc – “Cán cân công lý” !
    Đạo đức – chính Tâm phật .
    Tâm linh không biên giới …

    Trả lờiXóa
  73. Hợp sướng “Ta là ai” ?
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html
    Tình ca “Hồn… non nước” ???
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=476
    Đạo Phật…do trời ban ?
    (Trong kỷ nguyên Tâm Linh.
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=479)
    Bài bản đã có sẵn
    Nhờ “Duy vật” chuyển Tâm ?
    Quyền chức cùng tri thức
    Cùng “bóng” đồng…”sáng trong” ??
    Tình Trung Hoa – Việt Nam
    Môi hở – Răng chắc lạnh !!!
    Bắc “cách mạng văn hóa” ?
    Anh Hành mệnh Đạo đời !!!
    Nam “cách mạng Phật Đạo” ?
    Em Hành mệnh Đạo Tâm !!!
    Vọng danh có trước sau
    Hai như một không khác ? ..
    -Phật ngoại ưa dạo du.. Mát sa – hàng thịt nướng !!!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    Đường Tông… “ Bao cao su”
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html
    Khỏi phiền ? … phòng ngừa “Ếch” !
    Đạo tràng… khỏi “Tăng” Sư ?
    (Tính độc lập- tự cường…)
    Trong chùa vàng mã hóa
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html
    Tâm an thùng -“Công Đức”
    “Tiền”… Dương sao giải hạn
    A Di… có gì thiêng ???
    A mi… thời hội nhập…
    Âm Dương chủ là ta
    Vì Phật ta “Trời ban”…?
    Dẫn đầu mọi tôn giáo
    Ngọc Phật… gấp mười Phật
    Thêm Di Lặc – Di Như
    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-…7-1_14-2_15-2/
    Đức Mẹ cùng Giê Su
    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-…7-1_14-2_15-2/
    Đều Việt Nam – Việt Ngoại
    Kinh Đô Phật Yên Tử
    http://www.phattuvietnam.net/5/27/18735.html
    Tám tư ngàn pháp môn
    Đến lúc ta tra khảo
    Sao cho hợp dân gian
    Vì tâm ai cũng Phật
    (Cho dù vài tỷ năm…!)
    Biết đâu theo Phật Hoàng
    Bảy trăm năm… thành đạt ?
    Đó chúng sinh tùy hỷ
    Tùy hỷ đời – xác thân !
    Tâm An – Danh phát triển…
    “Sáng Đạo” – Sáng thời đại…
    Thiên Địa Đạo hợp nhất
    “Thiên…” có Thích Thanh Từ ?
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    “Địa…” có Thích Chân Quang ?
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    “Thuyết…” có Đức Duy Tuệ ?
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&cid=20
    “Hoằng …Hộ..”- Thích Nhật Từ ?
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2…/#comment_list
    - SYT xuất hiện !!
    http://www.thegioivohinh.com/diendan…t=26521&page=8
    Thập phương Phật nào bì ?
    http://hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=52&Itemid=512
    “Phat ta – Ta phai tho ta
    Khong nhu ky truoc THICH CA tho ta ?
    Ngoi thien danh trong buong troi ???
    Đạo ta Đạo chuyên chính
    Chớ nghi ? ta điều gì !!!
    Ta chỉ đúng không sai !
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/Lua-gat-nu-tu-thay-phap-phuc-mac-quan-phuc-de-bieu-dien-van-nghe-247/
    Quyền Đạo – Ta phán xét ?
    Quyền chấp nhận điều hay ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.ht
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    Sự thực – điều thực ????
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/105-ngoi-mo-trong-Nghia-trang-Liet-Si-la-xuong-Dong-vat-281/
    THICH DAO CHAN

    Trả lờiXóa
  74. TỰ HÀO !!!
    “Đông phương hồng…” Tỏa sáng
    Phật Việt Nam – Tỏa theo
    “Âm – Dương” ta làm chủ ?
    Lời “Tâm linh… non nước” !!!
    Nhớ thời … “một bảy sáu…”
    Làm việc hai tư năm
    Mười bốn năm thừa hưởng
    Hưởng lương mười bốn tháng !!!
    (Sáu trăm năm chín ngàn
    Một ba bảy đồng lẻ)
    Hoàn thiện đời vô sản !!!
    Duy vật sinh tất cả
    Chớ mê tín duy tâm ?
    Nhân Quả là chân lý
    Phật chính là Nhân Quả
    Đâu “biểu quyết – quảng cáo” ?
    Không danh – vướng lợi danh !
    “Tự nhiên hương hữu xạ”
    Sự suy đồi đạo đức
    Sự nhũng tham – tham nhũng
    Vì nhân dân làm chủ ?
    Đang được dứt trừ dần !!!
    … “Chủ” Dân – hoàn trong sạch !
    Chẳng điều kiện nhũng tham
    Chẳng áp bức bóc lột
    Như phong kiến tư bản
    Trong thế giới – “Đầy tớ”…
    “Đầy tớ” của “Duy Vật”
    Trí tuệ và hào hoa
    Tiền bạc lưu thông nhanh
    (ngàn tỷ – trăm ngàn tỷ…)
    Tình anh em đồng chí
    Như “môi – răng” – “tay – chân”
    “Lọt sàng chắc xuống nia”
    Đoàn kết – đại đoàn kết !!!
    “Tự do” hơn … tự do !
    “Luật định” ban – vi phạm
    Phạm luật năm vạn lần…
    (Đinh công Thân – chữa bỏng)
    Đại xá vẫn đại xá !!!
    Nhờ Phật Việt ra đời
    Đạo hướng đời hưởng theo
    Mong nhân loại thế giới.
    Công nhận và theo hành !!!
    Đại đồng – “Đông Nam Á”
    Sau đại đồng “toàn cầu”!!!
    Dưới vầng dương chói lọi
    “Ô kê”… như “hảo hảo” !
    Tự hào – thêm tự hào !!!
    “Sống – chết” ta đều thắng !
    http://www.thegioivohinh.com/diendan…t=53865&page=2
    Nhân Quả vẫn Nhân Quả !!!
    (Thích Đạo Chân )

    Trả lờiXóa
  75. TỰ HỎI “TÂM” ???

    Tai giua chon CONG DUONG
    Vien trung ta Cong An
    VU VAH HIEN mom noi

    “Tự do cái con cặt ”
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2012/09/28/tu-do-la-cai-con-cac/
    Vẫy vùng nơi “phòng the”…
    Đối tượng – nhờ “Tú bà” ?
    Đức công – Tiền “Dân” chủ !!!
    (Tiền phong bao – cúng dường)
    Cho “Đầy tớ” nhân dân …
    http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/chu-tich-luong-tien-ty-toi-khong-xam-pham-dong-nao-cua-nha-nuoc-2871390.html
    Học nữa và học mãi…
    “Học theo gương Bác Hồ”
    Dân “chủ” – khỏi nhũng tham
    (Nhũng tham – không cơ hội !!!)
    “Muôn năm – thời đại mới” !
    Khi Duy vật chuyển Tâm
    Khi “Tu hành” hội nhập …
    Ta đã có phật riêng …
    (Lời Pháp Chủ cảnh báo .?
    Cảnh báo !… Riêng “Pháp Chủ” ???)
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13584_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-phap-chu-thich-pho-tue-duc-tran-nhan-tong-toa-ngat-huong-thien-hue-minh-thuc-hien.html
    -“Biểu quyết” là trên hết
    (Cũng hội nghị Diên Hồng…)
    Nhờ “Nhân Tông phật Hoàng”
    “Phật Ngọc” mới ra đời !!!
    Nãy sinh đủ loại Phật…
    Đứng đầu mọi tôn giáo
    Toàn Việt Nam – Việt Ngoại ?
    Trong công thần – hội đồng !
    Phần công sức “Duy Tuệ” .
    Gốc “Kỷ Nguyên Tâm Linh”
    (Tâm linh – Hồn …- Non Nước !
    Hoàng Thiên Long – Đạo Bác )
    “Phật Việt? – Đạo Bác Hồ ?
    Nhờ đệ tử Phật Ngoại …
    http://www.youtube.com/watch?v=I56WqjSdKKg

    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13583_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/dai-le-tuong-niem-700-nam-ngay-duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-niet-ban-bai-va-anh-xuan-loan-cam-van.html

    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html

    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=10755

    (Hướng Danh – Hướng dân gian )
    Cùng chung một mục đích
    Ta tự lực cánh sinh
    Ta tự lực tự cường
    “Người nội – dùng hàng nội”
    Thật “sáng tạo – sáng đạo” !
    - Hơn hẳn mọi “soi sáng”
    Tiềm năng “S.Y.T”
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=485448&page=3

    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=26521&page=7
    Chỉ Việt Nam ta có
    (Trẻ thông minh Việt Nam
    Gấp ngàn lần Do Thái !
    - Việt Nam thành bá chủ !!!
    Đất Việt “không biên giới …” ???)
    Đâu nhờ tu theo “Ngoại”
    http://www.youtube.com/watch?v=_XFsMcVrNlo
    “Phật Ngoại” sẽ về ngoại …
    Ta tự quyết “Âm Dương” !!!
    “Tâm Vũ trụ” quy tập !!!
    Tùy theo Tâm ban phát…
    (Tâm Phật – Thánh – Chúng sinh)
    Được lý trí – sức mạnh ???
    (Đâu phải do Nhân Quả ? )
    “Hãy đóng của bảo nhau” ?
    (Vì có tật giật mình …
    “Cây ngay không sợ chết …”
    (Nhưng sợ chết lợi danh )
    Đúng “Duy Vật biện chứng” !
    (Vật chất sinh tất cả
    Có “thực” mới vực Đạo )
    “Hãy nghe – Xem để hiểu ?
    Nhưng chớ có lầm tin !!!”
    “Đạo – đời” gì ? Cũng tốt !!!
    Vì Phật nào cũng Phật
    (Phật trong mọi chúng sinh)
    “Tâm” Đạo còn như vậy !!!
    Hỏi sao trách Tâm “Đời” ???

    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  76. Nhân” – Tâm !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html

    Nặc “Danh” như nặc cười !
    Vì cái danh là vỏ …
    Bao ẩn khuất bên trong ???
    Danh Nhan Tong Phat Hoang
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-

    Danh Dao Bac ngoc Phat ?
    http://www.hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/

    Trời – Đất – “Tâm” tự biết !!!
    Có “Nhân” tất sinh quả !
    Gieo gió ắt gặp bão
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/105-ngoi-mo-trong-Nghia-trang-Liet-Si-la-xuong-Dong-vat-281/

    Đó quy luật tự nhiên
    Quy luật của “Ngũ hành”.
    Sinh tạo ra vạn vật …
    Tâm “Phật” là chân lý.
    Tu “Phật” hướng theo danh
    (Thiền tẩu hỏa nhập ma)
    Đạo tất loạn điên đảo …
    ia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Thời “Đời” càng đảo điên
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tai-sao-phai-gap-gap-ha-co-tang.html
    Tôn Danh Tôn Quyền – Tiền.
    “Bạc Tiền ? Quyền Danh vọng”
    uongkhaulao.wordpress.com/2013/04/10/nghe-nhac-hieu-doan-chuong-trinh/
    (“Còn Bạc … Còn đệ tử !
    Hết Cơm … hết ông tôi !”)
    Bỏ tình cha – nghĩa mẹ ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html
    Bỏ anh em – đồng chí ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tuong-giap-nhac-phi-tan-coi.html
    “Được Vua – Thua là giặc”
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2013/04/06/noi-dau-con-do-2/
    txva.org/dai-uy-csgt-bi-danh-si-nhuc-truoc-khi-ban-chet-cap-tren/
    Nương lý Tưởng “Xác thân” !
    Hướng “Duy Vật” vật chất …!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/20192-%26amp%3Bquot%3Bkh%C3%B4ng-%C3%ADt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-coi-%C4%91i-tu-l%C3%A0-m%E1%BB%99t-ngh%E1%BB%81-ki%E1%BA%BFm-s%E1%BB%91ng-b%C3%A9o-b%E1%BB%9F.html
    - Như con tạo vần xoay
    Khi nghiệp báo “Xoay vần” …
    “Làm thân người rất khó…”
    http://www.youtube.com/watch?v=oYOac_cFBOQ
    http://www.youtube.com/watch?v=gFCb_lcTVPk
    “Nhân” ở giữa đất trời !
    “Nhân” Trời sinh đất dưỡng.
    Nhân “Duy ngã độc tôn” !
    Nhất thời hay vĩnh cửu ?
    “Bát chánh Đạo” chân lý
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    /sites.google.com/site/songvidao/videos/linktatcacacbaigiangcuattthichchanquang
    Quy tụ mọi con đường !
    Dẫn “con người – chúng sinh”…
    Thoát luân hồi – Tự Tại.
    “Xác” thân không phân biệt…
    “Khi nước mắt cùng mặn
    Khi máu chảy cùng đỏ”
    “Xác” chết – Vọng Danh hết !!!
    “Tâm hồn” sẽ đi đâu ???
    Nghiệp nối Nghiệp thế nào ?
    Đế “Sống – chết” đều thắng ???
    - Nặc Danh hay nặc cười
    Chẳng ngại điều gì mất …
    Dựa “khí trời” hư vô !!!
    Mong mọi người cảm nhận …
    “Thế thời…” điều như thế !!!
    Tự mình hướng “Tâm” mình !..
    Chuyển “Tâm” chính chuyển “Nghiệp”.
    Nghiệp con người – chúng sinh !!!
    Muôn đời và mãi mãi
    “Không còn gì mất nữa …”
    “Vô sản” chẳng mất gì ???
    Cảm ơn … “Bùi Văn Bồng”
    https://plus.google.com/113360622866656003759/posts
    Tiếp nối mọi Tâm Tư …
    Giúp mọi người nên hiểu ?
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    Thực ? Hay ? Dở ? Tùy người !!!
    Điều đến – tất sẽ đến !!!
    “Nhân Quả” không chừa ai !
    (Chúng sinh – Phật – Thượng Đế …)
    Cười dấu sầu thương đau ?
    Cười “Nhân” cùng với “Quả” !!!
    “Cố yêu người mà sống !
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-85_4-16061_5-50_6-2_17-179_14-1_15-1/khi-nguoi-tu-thieu-dung-day-di-ho-trung-tu.html
    Rồi đời mình cũng qua ?”
    …Nặc Danh ! “Nặc cười ” Cười !!!

    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  77. Học học nữa ! – Học mãi !!!
    Sống học tập theo gương Bác …vĩ đại ???

    Thủ …!!!

    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html
    “Thủ” chính đầu vững chắc .
    “Tay chân” hướng hành theo
    Giúp Đạo hòa theo đời
    Mở “Kỷ nguyên ..” Đạo Đức …
    Nhớ thời Đạo Đức xưa ???
    Trong cực khổ – Bần nghèo
    Không cửa … chẳng cần khóa …!
    Mọi tấm lòng rộng mở …
    Mọi nhà … như anh em .
    Nhờ mục tiêu “Duy Vật” …
    Duy Vật – của biện chứng !
    Duy Vật – sinh tất cả .
    Đừng trông cậy “Duy Tâm” ???
    Đó đường lối của “Mác”…
    “Vô Sản”… thành có “Sản”
    “Tài sản – Tiền” – quyết định !
    Dưỡng – Tô… đẹp xác thân .
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/20192-%26amp%3Bquot%3Bkh%C3%B4ng-%C3%ADt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-coi-%C4%91i-tu-l%C3%A0-m%E1%BB%99t-ngh%E1%BB%81-ki%E1%BA%BFm-s%E1%BB%91ng-b%C3%A9o-b%E1%BB%9F.html

    Sinh tạo mọi thứ …Danh!
    Mọi quyền năng – chức trọng …
    “Nhân” …rồi cũng thành Quả !
    Thế – Thời! “… Hội chủ nghĩa”!
    Đảo xoay …Tại Gốc sinh.!!!
    (Bình an …không tiếng súng)
    http://www.thegioivohinh.com/diendan…ad.php?t=54047
    Hướng “Phật” do tâm Thủ
    Không độ Thủ ?…Độ ai !!!
    Vì Thủ chính là “Đầu”…!
    Tạo nên “nhân duyên” mới …
    “Chân tay” đồng đoàn kết .
    Đều gắng hành – dựng xây !…
    Điều hưởng ?…Thấy rồi đấy !!!
    “Thủ” …an tâm thảnh thơi
    Thế – “Thủ” thế bất bại !
    “Đầu” làm sao ảnh hưởng
    Nhờ phước “Trời” chở che ?
    Công “Phật” nhà – Phật Việt ?
    “Phật” ta sinh … của ta !!!
    (Dù mới bảy trăm năm )
    Cũng phần nhờ …biểu quyết !!!
    (Gương Diên Hồng? Còn đó!!!
    Ai nào nỡ chối từ …)
    Đạo Phật hướng – “dân gian”
    Dân an …tâm ta tịnh !
    Chẳng tìm Phật ở đâu ?
    Phật trong Tâm mỗi người !!!
    (Tâm kiên quyết – “quyết biểu”!!!)
    Tự ta bầu – Ta phán …
    Gương – tiến Thủ vững chắc !!!
    Nhờ ơn “Phật” độ trì ???
    Mong giáo hội …đều Phật !
    Ung dung ta thanh nhàn
    Ai ca múa hát ca
    Ta nghe – vừa “thụ hưởng” !!!
    Khan cổ ta tiếp nước …
    “Tài lộc” có tự nhiên !!!
    “Thêm phước – càng tăng phước”
    Đạo – Đời hướng nhờ Thủ
    Không “Thủ”… mọi điều – không !!!
    - Không gì hơn “Nhân Quả” !
    Xem ý “Thủ” …thế nào ???

    Nhân Tâm Trung Tử

    (Quyền cao – cửa rộng ! Tâm an khang…
    Được ăn – Được uống ! Mệt ngủ liền
    “Mọi sự xoay vần” …Ta đứng vững .
    Tự tại “Đầu” ta – Thiền ? cần chi !!!)

    Trả lờiXóa
  78. NAM MÔ DI LẶC PHẬT

    Ngài Di Lặc Hiện tiền
    Nụ “Cười” đến trước tiên
    Còn “Chúng sinh” đau khổ?
    Lấy đâu ra nụ cười!!!
    Như Chư Phật mười phương.
    Đức Thích Ca cũng vậy.
    Ngài Di Lặc cũng thế!
    Tất cả – Đều “Nhân quả”
    “Tội – phước”? lãnh tuỳ duyên
    Không Phật nào? “Bảo lãnh”!
    Chuộc “Tội – Phước” chúng sinh?
    Ngoài con đường “Bát Chánh”
    Thoát sinh tử – luân hồi!!!
    bản năng…”Nhân” trỗi dậy!
    Trong “Vật chất”- quay cuồng!
    Ngạo mạn tự tôn “Danh”!
    “Nhân Quả” không muốn hiểu!!!
    Muốn cải biên “Pháp” Phật???
    - Tiếng “Ma Quái”?- “Chân tu”?
    đảo ngược xuôi lẫn lộn
    “Ma Quái” giảng Phật pháp.
    Ngàn ba bài có dư
    Bị “Khủng bố” doạ đe?
    Phật “Tâm”! – Tâm cứ giảng!!!
    - “Chân tu”? …Tạo tôn danh!
    Phật nội – rồi “Phật ngoại”
    Các “Phật” nối tiếp nhau!
    Cùng Đức Mẹ – Giê Su
    Đều Việt Nam – Việt Ngoại!
    Dân gian-Hoá “Đạo lý”?
    Cùng tín ngưỡng – Trong chùa.
    “Vàng bạc” hoá-“Công Đức”
    “Tín uy”? ngày một tăng?!!!
    - Đạo Tràng – khỏi Tăng sư?
    phải chăng tính “Tự cường”?
    Tự giác tha!- Giác ngộ!!!
    Giáo Hội cùng Chư Tăng?
    Người Việt “Cảm”? Người Việt!!!
    - Tâm linh không biên giới.
    Muôn Đạo một Cõi Lòng.
    Muôn phương quy hội tụ.
    mọi ân oán chấm dứt.
    mọi “Cuộc chiến “ chẳng còn.
    “Nụ cười” Phật sẽ đến.
    Hoà “Nụ cười” chúng sinh!!!

    Thich Đạo Chân

    Trả lờiXóa
  79. Hoa sen !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html

    huvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13556_5-50_6-2_17-136_14-1_15-1/mua-vu-lan-nghi-ve-cha-me-qua-may-van-tho-thu-phap-thich-hanh-tue.html

    Trong “bùn” – không hôi bùn !
    Như Chân lý “Nhân Quả”
    Hằng vĩnh tồn mãi mãi
    Như “Tâm Phật” – Đạo Đức.
    Cảm hóa và hóa độ !!!
    Muôn đạo muôn chúng sinh
    Sáng tỏa – Bất thối lui !!!
    (Thoái hóa – hay thỏa hiệp
    Trong mảy may ý nghĩ …)
    Nói kiểu “Mù sờ voi” ?
    Kiểu mù “Nguyễn Đình Chiểu” !
    An ủi và biện minh !
    Thế thời – Thời phải thế ?
    Nay thời mạt – Pháp mạt !
    “Giả mù” – Tựa nhập “Thiền”
    Đạo ta – Đạo dễ tu …
    Sáng đạo ? – Dễ danh Phật !!!
    Hội nhập – Danh “Vật chất”
    Chính thước đo lòng người …
    Lòng lo cho xác thân !
    Thời tận thế – thế tận ?
    Không sợ xác tận thế .
    Chỉ sợ “Tận thế” Tâm !!!
    - Đời – điều khiển xác thân
    Đạo “Tâm” – chỉnh ý thức
    Bộ “chính trị” của đời !
    Bất diệt hay tồn vong ???
    Hộ Pháp – “Vũ khí” Tâm !
    Tâm Diệt trừ bản ngã
    Phật bao giờ nghĩ công ?
    Ngoài “Tâm” Phật bộc lộ
    Chúng sinh tự hiểu suy !
    Tùy duyên sinh nghiệp quả ?
    Công cha ! …Còn công mẹ ?
    Phải chăng thơ cho vần
    Đẹp bên ngoài đạo lý
    - Thư Pháp cùng Pháp thư ?
    Không thay “Đạo chân thật”
    Bỏ xóa mọi thực tế !!!
    Công tạo mọi quyền lực ?
    (Vua chúa cùng quan quyền)
    Công Vô ngục – tù đày…
    (Cảnh cùng khốn – bế tắc ?)
    Cha nào ? Mẹ muốn vậy !!!
    Do thời vận thế thời …?
    Đúng hơn do “Nghiệp Quả” !!!
    Lòng mẹ như tình cha
    Không khác đồng mong muốn …
    Giúp “hộ Pháp – hoằng Pháp”
    Hoa sen –“Chân” Phật tính !!!

    Thích Chân Đạo

    Trên đời này – trong thế giới “duy vật – khoa học” không có cái “Công” nào hiện hữu mà không tính toán ra được kết quả !..
    - Chỉ có “Lòng” người và “Tình” người là không thể lường và tính toán ra “gốc” của mọi điều ước nguyện mong muốn mà thôi !.. Nên :
    Vì “công” muốn tạo danh .
    “Thái sơn” nào vượt mây trời ???

    “Nước biển mênh mông không đong đầy lòng mẹ
    Mây trời lồng lộng không phủ kính tình cha”

    Trả lờiXóa
  80. KHẨU? THIỀN – TỊNH

    “Đúng Sai” là do duyên
    Tuỳ duyên mà ứng xử!
    Trọng người? – Tự trọng ta.
    Sao dễ nghe? lời nói!!!
    Trên con đường Phật – Đạo!
    Tuỳ hỷ? đến với nhau…
    “Công” – các bạn đều lớn.
    Hoằng hoá – kinh sách nhiều.
    Xá chi? một lời nói!
    Mà chẳng mất tiền mua!!!
    Hiểu! lời nói? mới nói!…
    Mọi “Trình độ” tuỳ duyên.
    Như Đức Phật bổn sư.
    Không phải ai cũng “Độ”!!!
    Khi chưa đạt –“Giác ngộ”.
    Lòng bạn ? – như lòng ta!
    Ta ưa!- Bạn cũng muốn!…
    - Tu Tập- chứng từng bậc.
    Bậc “Chứng” cũng tuỳ duyên
    “Duyên” Tuỳ theo hoàn cảnh.
    “Hoàn cảnh”- do “Nhân – quả”
    - “Đạo Cao”- Ma tất khảo!
    miễn “Tâm” hiểu – Phật Tâm.
    thực hành – đường “Bát Chánh”
    Đâu “Tách”? Bạn cùng ta!
    Khi “Danh ”? ta đã hiểu
    Danh? chỉ là hư “danh”
    Danh “Phật Nội” là vậy
    “Vọng – Danh” vẫn chỉ Danh!!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)


    Trả lờiXóa
  81. ĐẠO BÁC HỒ ?
    http://www.youtube.com/watch?v=I56WqjSdKKg
    http://www.youtube.com/watch?v=eBGxjfY0u7A

    Hoàng thiên Long – Bảo Tháp
    … Được Bác Hồ ứng linh ?
    Chữa bệnh do ……”Lực nghiệp”..
    Do “ phước chủ - duyên thầy “
    Nhờ “Đức – Tâm” - Nghiệp biến…
    http://www.youtube.com/watch?v=N9oBOBXorMY

    - Hữu xạ tự nhiên hương..
    Nhất tâm….. Một Cõi Lòng
    Muôn phương …Quy hội tụ…
    http://www.youtube.com/watch?v=WH7g3od7lJY
    http://www.youtube.com/watch?v=EpPuzdwSJOo#t=46s
    http://www.youtube.com/watch?v=LPq19bSDBQI

    - Bác khiêm nhường giản dị
    ..Hòa mình muôn chúng sinh
    Chớ tôn Bác ..”phật Ngọc”
    Như ban phong ..”phật Hoàng ….”
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html

    …Để tự Ta …….đấu Ta.???
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-15717_5-10_6-1_17-189_14-2_15-2_18-2/#comment_list

    “Hãy nghe – nhìn – Để hiểu ???
    - Nhưng chớ vội lầm tin ?”
    Mới chính thực ý Bác.
    Cuồng tín “Kỷ….Tâm Linh “
    Tự mình bôi nhọ mình ..
    Cần nhanh chóng dẹp bỏ
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    Vì “Uống nước nhớ nguồn”..
    “Nhân Quả” – Không phân biệt…
    “Thượng Đế” và chúng sinh..
    “Bát chánh Đạol” – Duy nhất…
    Thoát luân hồi sinh tử,
    http://nguoiviet.tv/thich-chan-quang/

    Là PHẬT không danh Phật,
    Chính “Không” – mới thực danh,
    Mới thực “Tâm” Bác Hồ,,,
    “Đạo Nhân Quả - Chân Lý “

    . Tâm Linh HÔ CHÍ MINH
    ..”Gặp thời được thế chẳng CAO – SANG
    Xuôi non – Ngược nước cùng TÂM – ĐỨC
    …..Năm Châu – Bốn Biển giai huynh đệ
    ƯỚC NGUYỆN Cầu mong chung Nhất Gia”

    Trả lờiXóa
  82. PHẬT GIÁO VIỆT NAM ĐI VỀ ĐÂU ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/ban-qua-ve-thien-ac-trong-chu-nghia.html

    “Điều lo ngại là Đại hội Phật giáo nếu không khéo thì có thể bị biến tướng
    Thành đại hội thuần tuý thế tục mà ở đó cái “Danh” cái “Lợi” trở thành “cán bộ” Thuần tuý thì không phải là phúc cho Đạo”
    … Trong đạo Phật “Tâm dẫn đầu các pháp” – Nay “Danh” sánh bằng “Tâm” Phật nội – đồng như Phật ngoại nên tất sinh ra – “Dân gian hoá Đạo Phật”
    (Đạo nằm trong Nước, việc hành Đạo phải hợp với lẽ Nước – Lòng dân và việc gì đã thuộc về dân gian – tính ngưỡng dân tộc phải hợp với Tâm nguyện với lòng dân thì cũng có thể “Hoà” cùng Đạo Pháp) đó là luận điểm của phó viện trưởng học viện Phật giáo Việt Nam – Thượng toạ Thích Thanh Quyết !
    … “Dân – gian” vạn dân tức là “Vạn lòng” phải chăng đó cũng là “Vạn Pháp”? – Đạo Phật cứu độ chúng sinh trong thế giới ta bà này – Nếu theo chân lý Đạo của Phật giáo Việt Nam thì thế giới này có hàng chục tỷ pháp môn dẫn đến “Danh” – an tâm tự tại !!!.

    - Tất cả những bài viết của Hạnh Đức viết về Đạo - trên Thế Giới Vô Hình.cùng cac trang mạng
    khac đều đã được chuyển về trang :
    http://nguyenphutrong.net/thuong-toa-thich-thanh-quyet-noi-ve-vu-cat-tuong.html#comment-21704
    Rất kính mong quý thầy quý Đạo hữu quý bạn chỉ giáo cho những điều gì Hạnh Đức đã phản bác lại “Chân lý nhân quả của Đạo pháp và Phật pháp nói riêng !”
    Chân thành cảm ơn quý thầy – quý Đạo hữu cùng tất cả quý bạn.

    DUY TÂM – DUY VẬT
    (ý thức và vật chất – cội và quả )

    Tâm nhân cội rễ - tạo quả phước !
    Quả phước tốt tươi ? – nơi nguồn cội !
    Người vật “Đôi tâm” * - âm dương “Kết”
    Thiên - thời - địa – người với “Tâm nhân”
    Bản năng thân xác thường nghĩ vật (vật chất) !
    Chất danh dưỡng lợi thoả vọng tham
    Tưởng mình ngọn quả nuôi thân gốc
    Đâu biết Cội nhân – Tạo vật Danh

    Thích Chân Đạo
    Chú thích: Phải kết hợp ý thức và thân xác – Người và vật
    không thể đơn phương tạo sinh
    mà phải đồng tâm Nam và Nữ hoặc Đực và Cái “Tâm Hồn lẫn thể xác” (Dương – Âm)

    Trả lờiXóa
  83. XIN CẢM ƠN
    http://nguoiviet.tv/thich-chan-quang/
    https://sites.google.com/site/songvidao/videos/linktatcacacbaigiangcuattthichchanquang

    Xin cảm ơn những con người LƯƠNG TÂM ?
    Tạo phương tiện cho chúng simh được hiểu ?
    Giúp chúng sinh có cơ hội ngắm mình
    Như “Đài Gương”cực kỳ trong sáng
    Dám “Lau Bụi” để biết mình sáng trong ?
    “Sự Chân Thật” mới chính là Đạo PHẬT
    Đạo “Nhân Quả” của bất cứ Đạo nào
    Như “VÔ SẢN” biết “Phê bình – Tự phê”
    Tạo “
    Ánh Sáng” giúp “Công – Nông” bừng tỉnh
    Giành “ĐỘC LẬP” chính giành “Lòng Tự Trọng”
    “TÂM – LÒNG ” Người – đâu bản năng Súc Sanh ?
    Dùng “Sức Mạnh” giành hưởng thụ Thân Xác
    TU theo PHẬT không tưởng DANH ? Mong TƯỚNG ?
    Bởi “PHẬT TÂM” mọi thứ sắc vẫn “không”
    Như HOA SEN “Trong BÙN không hôi BÙN”
    Sự sống “PHẬT” chính Tấm Lòng nhân loại
    Đường “BÁT CHÁNH” thoát Sinh Tử Luân Hồi
    Cho tất cả những ai TÂM hướng hiểu PHẬT
    Giành “ĐỘC LẬP” đã khó ? Giữ “ĐỘC LẬP”càng khó hơn ?
    Cướp “ĐẤT” thì dễ ? “NÔ DỊCH” Lòng Người mới là khó ?
    Mọi sự tất cả đều do TÂM
    TÂM hướng DANH – QUYỀN – TIỀN ???????????
    Một khi TU “hùa” ĐỜI ??????????
    Thì ĐỜI ” bế tắc – Loạn ” ???
    “Gương Soi” Đời hậu TRẦN ???
    Gieo gió ắt gặt BÃO
    Mong ai ai cũng TỈNH ???
    ĐỜI ? ĐẠO ? Cùng nghĩ suy ?

    THÍCH ĐẠO CHÂN
    - Tất cả mọi phản cảm xảy ra ở ĐỜI đối với Đạo PHẬT sẽ không thể
    tái diễn khi tất cả con người chúng ta hiểu và có lòng tự trọng ?
    Những sự việc đã diễn ra nhằm để “Đục Nước – Béo CÒ” mà thôi ???
    - “GỐC – DỄ” tạo ra để “ Tham nhũng” là như vậy ? – “ chết là hết ? ”
    “Kỷ nguyên tâm linh” Đã ẩn hình ? – Lời “cảnh báo” đối với thầy Thích Chân Quang trên UIA
    cũng vãn đang được phát huy để thế chân cho
    " Kỷ nguyên tâm linh " trong cuộc cách mạng PHẬT DANH "NGUÒI NỘI dùng hàng NỘI" của đạo sư DUY TUỆ ??? NAM MO "DANH PHẬT" HOÀNG TRẦN... VĨ ĐẠI
    ................MUÔN NĂM VÀ MUÔN NĂM !!!!!!
    Link cố địnhLink cố định

    Trả lờiXóa
  84. TÂM TƯ ?

    Các bình luận Phật pháp
    Mong quý vị xem hiểu ?
    “Hành Động”- tùy Phước Duyên
    “Tâm – Đức” hay “Danh – Quyền” ?
    “Tâm – Hồn” hay “Xác – Thân” ?
    Tâm tùy hỷ mọi Người ?
    Tất cả đều do nghiệp ?
    Muốn thành đạt mọi sự
    Đừng bốc đồng lộ liễu ?
    Dựa DANH ? Lại tôn DANH ???
    Tự nâng cao bãn thân
    Như tôn danh phật TRẦN ?
    “Nói tục và đả kích”
    ĐẠO bạn – Đạo “PHẬT TÂM”
    Kết thúc chẳng được gì ?
    Mọi sự tham vọng hết
    Vì Nhân nào Qủa vậy ?
    Làm thân người rất khó
    Hãy gắng TU làm Người ?
    Thương người thương chúng sinh
    “Khi nước mắt cùng mặn
    Khi máu chảy cùng đõ”
    Tâm đồng Tâm không khác
    {Khác bản nâng Vọng DANH ?}
    Hướng đường đi “Bát Chánh”
    Tự Tại – Thoát luân hồi
    “Sống hay Chết” - Đều Thắng ?
    Mong mọi người nghĩ suy ???

    THíCH ĐẠO CHÂN

    Trả lờiXóa
  85. DUYÊN – NGHIỆP ?

    Ngoại Cảm do nghiệp Duyên
    Do duyên Thầy phước Chủ ?
    Khi chết mọi sự hết
    Hết bản năng thân xác
    Sự hưởng thụ xác thân
    Tâm - không xác chúng sinh ?
    Hồn trôi theo nghiệp báo
    Hồn oan gia nghiệp cảnh
    Ứng báo theo ‘Thời’ - người ?
    Người chưa phải Thánh Phật ???
    Phan Bích Hằng cũng thế ?
    Việc làm do Ngoại cảm
    Đâu ý thức - mình sinh ?
    Đâu trí tuệ - mình học ?
    Do Tâm cùng hợp Tâm
    Hợp năng lượng vô hình
    Chưa đủ ĐỨC tùy chọn ?
    Thân xác không tự tại
    Tâm hồn tự tại đâu ?
    Tại Ngoại cảm - ý Trời ???
    Do PhƯỚC mình còn mỏng
    Nên mang mọi trái oan
    PhẬT - thử thách Tuệ Đức ?
    Hằng – Việc chi phải buồn ???
    Thế THỜI nay như vậy
    Thời - tu Phật lấy Danh ???
    Nhân Quả - đã hiện tiền ?
    “Nồi da xáo” gánh chịu ?
    Chẳng còn Đại Đoàn Kết?
    Trong Đạo cũng như Đời
    Lời Pháp Chủ cảnh báo :
    “Phật ngoại ? lẫn Phật ta?”
    Càng ngày càng bày tỏ
    Tâm Phật vốn Tâm – “Không”
    không vướng mắc diều gì
    Mong ‘Đức Tuệ” cũng vậy ?
    Chẳng điều chi nặng gánh
    “Cây ngay không sợ chết”
    Mọi sự cứ Tùy Duyên ???

    Thich Đạo Chân

    Trả lờiXóa
  86. Thượng Đế !!!

    “Thiên – Địa “ – Chính “Thượng - Đế” !
    ……..Thượng Đế sinh Ngũ Hành
    “ NGŨ HÀNH “ – Sinh “ NHÂN QUẢ “
    Nhân Quả - sinh “ Vạn Vật “
    ….”Duy ngã – Độc tôn “ Tâm !
    TÂM – Lòng giữa đất trời…
    ….Sinh tạo “ NHÂN “ tất cả !!!
    Nhân…..” PHẬT – NGƯỜI - chúng sinh “
    - Nhờ ĐỊA Linh – THIÊN Khí ….
    - Nhờ DUYÊN – ĐỨC chúng sinh
    - NHờ “ Trời dung – Đất dưỡng “
    …PHẬT – phát sinh TRÍ TUỆ…???
    - Là do hiểu “ Nhân Quả “ !
    - Hiểu Quy Luật Đất Trời !
    Hòa TÂM – TÂM Thượng Đế !!!
    …..Khi TÂM Phật – Giáo huấn :
    - “Hãy nghe ta để biết….
    ……Nhưng chớ có lầm tin “ ???
    - Vậy “ Họa Phước “chúng sinh…!
    “ THƯỢNG ĐẾ “ đâu hứng chịu ?
    TÂM – Thượng Đế “ Nhân Quả “.
    TÂM – Không sinh ! không diệt !
    Mãi mãi vẫn tồn VINH…
    Khi TÂM PHẬT - chúng sinh !
    Bảo tồn môi trường sống ???

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  87. TỰ HÀO? ĐẠO VIỆT NAM
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/chanhung/8012.html

    Mượn đạo! xây dựng đời?
    Hòa đời? phát triển đạo!!!
    “Tưởng niệm 700 năm...”
    Đức pháp chủ - cảnh báo!!!
    “Lập Phật ta...? phế ...Tây”
    “Tôn giáo” vĩ đại nhất.
    Liên hiệp quốc công nhận
    Cả nhân loại cũng thế!
    - Cải Đạo! – Là do đâu?
    (Khi chính ta – Tự cải!)
    Chính chỉ vì cái Danh
    Sinh Danh nên chao đảo.
    Phật vốn là vô danh
    “Nhân – Quả” là nền móng
    “Không Danh” – Hòa “Tâm” chúng...
    Theo “Bát chánh” đường đi.
    Cứu độ...- Thoát luân hồi!
    - Chùa thiếu ban – Tương tế!
    Hỗ trợ lúc vui buồn
    (Mạnh ai – người nấy sống?)
    - Sau bao năm chiến tranh
    Người “Tử” – Kẻ chết oan!
    Khoa “Ngoại cảm” – hiện hình.
    “Đồng”! – Cõi âm – Bành trướng!
    “Đời” …hướng theo Phật nội
    Các Phật xuất hiện thêm.
    Di Lặc – 6 thầy trò!
    Tấn Phong – Ban Ngọc Phật.
    Mười phụ nữ Việt Nam
    Cai quản mười phương Phật!!!
    (“Xác” – Chính Tâm Hoàng Yến
    Hai trăm không bốn C17
    Khu tập thể Tương Mai
    Xế bên cạnh chùa Sét)
    - Thượng tọa – Đại chúng bộ.
    Đại thừa – Hay tiểu thừa.
    Tính “Khiêm cung – Tôn trọng”?
    Hoàn nhất “Đạo làm người”!!!
    - Chưa “Đắc” – đã chứng đắc.
    Theo đời – Tạo ưa Danh.
    “Dân gian và Tín ngưỡng”
    Thay! Giảng pháp trong chùa
    Ưa tôn – Tạo hình tượng.
    Trọng “Tâm Phật” – Đạo Đức
    Hình “Phật” khắp mọi nơi
    “Mát sa – cúng thịt nướng”!
    Đó chung sinh tùy hỷ???
    Hay “Chính trị” – xã hội?
    Vì “Thị trường” cho phép?
    Vì “vừa Hồng - vừa chuyên”?
    Học tập di chúc Bác!
    Phải chăng “Pháp Phật” mạt?
    Hay chính “Mạt” – lòng người!!!
    - Đức vua Trần Nhân Tông
    Hai lần thắng quân nguyên
    Do điều binh khiển tướng
    Ngôi vua 14 năm
    5 năm Thái Thượng Hoàng
    Tu trên núi Yên Tử
    Lập thiền phái Trúc Lâm
    Được tôn vinh là Phật
    Do “Đắc đạo” – Tỏa sáng?
    Hay “Thời thế” – Tạo nên?
    Đệ tử kế tục “Ngài”?
    - Nếu không có “Phật nội”
    Phật ngoại? lấy đâu ra!
    “Duy vật”- chuyển “Duy tâm”
    “Hồn Trời? lời non nước”?
    “Ngoại” về nơi “Ngoại” sinh?
    Âm dương ta làm chủ!
    (“Đồng” Xuyến – đền Hòa Bình
    Trí ...Khiển-chức ...Trần Đình
    “Cách mạng – Thiên...Tâm Linh”)
    - Trên mảnh đất “Tự do”
    Lai. Di Lặc – Di Như.
    Cùng Đức Mẹ - Giê Su
    Đứng đầu mọi thứ đạo?
    Đều Việt Nam – Việt Ngoại!
    Thật tự hào Việt Nam.
    Nhiều Phật? – theo Phật nào?
    Phật nội? hay Phật ngoại?
    A Mi? thay A Di?
    “Linh thiêng” hợp đạo lý.
    Đạo tràng – Khỏi tăng sư?
    Tính độc lập? Tự cường...!!!
    Hay “Tín uy”? – Phật giáo!...
    Mừng đại hội năm nay
    Giáo hội - nhiều huân chương!
    Nhiều đặc ân - chiếu cố.
    Vì “Tâm Phật”- Đạo Đức?
    “Xã hội” hướng noi theo!!!
    Hãy du ngoạn – tham quan.
    Đất Thủ Đô – Chí Minh
    Hình tướng-Ảnh tượng Phật.
    Tôn trọng đến mức nào?
    Vì nơi nào cũng có!!!
    Theo nhu cầu “Thương - Nhân”
    “Phật ngoại” cứ tự nhiên?
    Duy “Phật nội – Ngọc Phật”
    Coi chừng chớ - hướng vào!!!
    Vì không được “xem xét”?...
    Bởi tính ta khiêm nhường...
    Hỡi các vị Chư tăng.
    Hãy yên tâm “Lặng” Thiền
    “Thiền – Tịnh” đồng một mối
    Khỏi bàn cãi làm chi!
    Danh có thể thay “Tâm”!
    “Thiền” được – càng chóng đắc.
    Gieo gió? ắt gặp bão!
    Gieo “Nhân” – Tất được “Quả”
    “Nhân Quả” – chân lý Phật.
    Vẫn bất diệt – Trường tồn.
    Chẳng đạo nào? ...cải Đạo!
    - Sợ ta “Cải” – chính ta!!!

    Nhân Tâm Trung Tử

    TÁI BÚT:
    Trong đại hội Phật giáo – thay vì Nhà nước tôn vinh Phật – phải bớt vài huân huy chương tôn vinh công Danh các vị tôn túc để đổi lấy việc thu hồi giấy phép kinh doanh mang hình tướng - tượng Phật ở những nơi …mà đối với chúng sinh cảm thấy tổn thương lòng tự trọng và ngược lại với đạo lý, đạo đức – Tâm Phật…
    Không biết quý vị hoà thượng – Thượng toạ Chư tăn

    Trả lờiXóa
  88. Đời ...? Việt Nam !!!

    Phật Tổ của Việt Nam
    Trần Nhân Tông Phật Hoàng .
    Tóm gọn truyền "ba đời" !
    Đó mới là "Tam Bảo" ?
    Đầu Trần - Phật Hoàng ...Phát !!!
    Cuối Trần - Phật ...Cải Tổ .
    Đạo nho - "Đời" - Thay thế !!!
    (Do Phật ta khiêm nhường...?)
    Theo văn hóa - dân gian
    Tập tục cùng tín ngưỡng
    Phật ta "Mặt mày" nở !
    Ngang hàng Phật mười phương ...
    ..."Phật" muôn đời bất diệt ?
    Nhờ "công đức" còn đầy !!!
    - Trong chùa "vàng mã" hóa
    Phật phát triển ...còn nhiều ...!
    "Ngọc Phật" ...Phật "Di Lặc"...?
    "Đức mẹ" và Giêsu ...
    Đều Việt Nam - Việt ngoại...
    "Phật" Không độc dòng họ !
    Họ Trần - Nguyễn...còn nữa !!!
    "Sáng đạo" ? Phật còn sinh
    Sinh mọi nơi - mọi chỗ ?
    Giáo lý Phật Việt Nam ?
    Hợp "Thị trường kinh tế"
    Hình - Tượng Phật "Dạo du"...
    Đã nói lên tất cả !!!
    "Đức công" còn nhiều nữa !
    Bằng khen và huân chương
    Ghi công Tăng - Giáo hội ?
    Thế thời - Đời - Công nhận !!!
    Phật ta thật vô biên ?
    Vô biên - Ta sinh Phật !!!
    Dù chỉ danh với danh ?
    Độc quyền ta tự nắm
    (Âm dương ta làm chủ
    Lời tâm linh ...Non nước
    Báo trước và ấn định ...
    Của "kỷ nguyên tâm linh" !)
    ...Phong kiến và tư bản
    Mãi vẫn chỉ mị dân !
    - Chủ nhiều - đầy tớ ít
    Lao công - "Nhọc" còn nhiều ?
    Nhọc - Chức quyền ? Danh lợi ?
    "Trọn gói"* ...? - Dễ gánh vác !!!
    Nay "nhọc" phát triển phật ...
    "Đức" tự tại trường tồn ???
    Vượt qua mọi kiếp tai !!!
    - Đời "giúp" đạo thỏa hiệp !
    Mới xứng "đời" ...? - Việt Nam !!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    *Trọn gói (danh từ thầu khoán) : Vây cánh - phe phái

    Trả lờiXóa
  89. Những nguyên nhân chủ yếu làm Thiền phái Trúc Lâm đời hậu Trần suy yếu
    ( Quảng Tánh )

    Nói đến Phật giáo đời Trần, ta nghĩ ngay đến thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Bởi lẽ, thiền phái Trúc Lâm có một vị trí và vai trò hết sức đặc biệt trong dòng sinh mệnh Phật giáo lúc bấy giờ.
    Không chỉ tập hợp, thống nhất các dòng thiền khác về một mối, sự hình thành thiền phái Trúc Lâm còn thể hiện rõ rệt sự lớn mạnh, ý thức độc lập, tự chủ của Phật giáo Việt Nam.
    Trúc Lâm Yên Tử là một dòng thiền Việt Nam thuần tuý, đậm đà bản sắc dân tộc Việt. Mặc dù rất thịnh hành nhưng thiền phái Trúc Lâm chỉ qua hai lần truyền y bát với ba vị Tổ sư lừng danh thì thất truyền.
    Cứ theo sử liệu thì sau khi Tam tổ Huyền Quang viên tịch, Ngài không truyền y bát lại cho ai cả. Việc làm này của Tam tổ chứng tỏ sau Ngài, không có ai thừa kế ngôi vị Tứ tổ của thiền phái Trúc Lâm, mặc dù sơn môn Hoa Yên vẫn được thế thứ truyền thừa từ An Tâm quốc sư cho đến Vô Phiền đại sư.
    Sự chấm dứt truyền thừa Tứ tổ không có nghĩa thiền phái này bị chấm dứt nhưng sự kiện này bộc lộ rõ nét sự suy yếu của bản phái. Nguyên nhân suy yếu của thiền phái Trúc Lâm thì có nhiều, theo người viết, có lẽ “Sư tử trùng” là nguyên nhân căn bản và chủ yếu nhất.
    “Sư tử trùng” là một ẩn dụ sinh động và quen thuộc trong văn học Phật giáo. Sư tử là loài mãnh thú, là vua của các loài thú, không một loại dã thú nào có thể uy hiếp và ăn thịt được nó. Tuy nhiên chỉ có những loài vi trùng sống ký sinh trên thân sư tử mới có thể quật ngã được sư tử.
    Cũng vậy, thực trạng của thiền phái Trúc Lâm sau Tam tổ Huyền Quang cho thấy, sự suy yếu không phải do thiếu vắng Tăng sĩ, chùa chiền hay các sinh hoạt Phật giáo… mà ngược lại. Số lượng người xuất gia ngày một tăng lên, chùa chiền liên tục được trùng tu xây dựng, các sinh hoạt tín ngưỡng Phật giáo vẫn rầm rộ phát triển.
    Nhưng các thiền sư đắc đạo, những bậc xuất trần thượng sĩ làm trụ cột, làm người hướng đạo và khai ngộ trong giáo hội Trúc Lâm ngày càng hiếm hoi, trong khi đó những tệ đoan xuất hiện trong Tăng đoàn ngày một nhiều. Điều quan trọng là Phật giáo Trúc Lâm đã đánh mất đi vai trò lãnh đạo trí thức, văn hoá và chính trị, bị đẩy từ thế chủ động sang thế bị động trước sự lấn lướt của Nho giáo.
    Mặt khác, càng về cuối nhà Trần, Phật giáo bị nhiều pha tạp. Sự tu tập và hành đạo của chư Tăng thiên trọng về lễ bái, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, mang tính hình thức hướng ngoại, đánh mất sức mạnh nội tâm, vốn là sức mạnh đích thực của Thiền tông nói riêng và của Phật giáo nói chung.
    Chính các nhân tố này là nguyên nhân chủ yếu làm suy thoái thiền phái Trúc Lâm Yên Tử và Phật giáo thời hậu Trần.
    Tóm lại, phái Trúc Lâm và Phật giáo thời hậu Trần theo thời gian suy yếu là một sự thật lịch sử. Chúng ta cũng chẳng mấy ngạc nhiên bởi vì vạn pháp đều bị chi phối bởi thành, trụ, hoại, không.
    Tuy nhiên, sự kiện thiền phái Trúc Lâm suy yếu với các nguyên nhân như đã trình bày sẽ là một bài học kinh nghiệm quý báu cho sự tồn tại và phát triển của Thiền tông và của Phật giáo Việt Nam nói chung trong hiện tại và mai sau.thiền

    http://chimviet.free.fr/vanhoc/chquy...1/loixua08.htm

    Trả lờiXóa
  90. PHẬT VIỆT NAM “CHÂN LÝ” ?

    Phật của ta ra đời!
    Do ngài đạt “chánh quả”?
    Đâu phải “Tâm ý” ngài?
    Do tâm ý đệ tử!...
    Theo “kinh tế thị trường”
    Dân gian hóa đạo lý
    Hợp tâm nguyện – lòng dâ
    Cùng tín ngưỡng dân tộc
    Đâu phải “giáo lý” Phật
    Phải chăng do Phật “Danh”
    Đăng quang? Sinh “ngọc Phật”!
    Phật nội hơn Phật ngoại
    “A mi” thay “A di”
    “Loại tăng khỏi Tam Bảo?”
    Phật ngoại tất ra đi
    Dương âm chủ quyền ta!!!
    Bước tiến trình - như vậy!
    Phật giáo đại hội tới
    “Tu tâm” -chính la sửa!
    Sửa chi? Khi thấy ta!
    Mọi điều hoàn hảo hết.
    “Coi chừng các đạo khác!
    Cố tình cải đạo ta”...
    Theo nguyên lý – “Mèo – Hổ”
    Tâm ta sẽ an nhàn
    Danh Phật – ta “ban phong”!
    Trời? – cũng chỉ như vậy!
    “Giáo hội” cùng quyền chính
    Vô hạn - niềm tự hào
    Mong chư Tăng cả nước
    Đồng nhất quán một lòng
    Cho vua Phật Việt Nam
    Sánh vai – Thập Phương Phật
    “Phật ngoại” là chuyện nhỏ
    Khi đã có Phật ta
    “ Độc lập và tự chủ
    Sành điệu và độc đáo”
    Khi chỉ ta với ta!!!
    Lòng tham của danh vọng !
    Bỏ giáo lý – Tâm Phật
    Theo con đường “Bát chánh”
    Tất cả “không bằng không”...
    Mọi chuyện cho ngoài tai
    Ta sai chi mà sửa?
    Hướng Phật – đã là “Tu”!
    “Phật ta” – là thế đó!
    Phật ta – theo thời đại
    Theo văn hóa dân gian
    “Ma quái” thời hiện đại
    Giảng pháp hơn nghìn bài
    Không bằng – “Tâm từ bi”
    Vào chùa – “vàng mã hóa”
    “Ma quái” bị đả phá
    “Vàng mã”? công đức nhiều!
    (An lòng – Tâm thiên hạ)
    Nhân quả - sinh chân lý
    Chân lý chỉ có một!
    “Danh Phật” hay Tâm Phật.
    Phật giáo đi về đâu?
    Mong ai ai cũng “Tĩnh”???

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  91. LO GÌ? ĐẠO – “CẢI ĐẠO”

    Việt Nam “Thế”! Rất mạnh
    Bởi đã có Phật riêng
    Không riêng gì giáo hội
    “Thế thời” – thời đổi mới!
    Đều nhất trí – “Bình - suy”
    Phật ta – vua Phật hoàng
    Bảy trăm năm khôi phục
    Cương vị Phật đất Việt
    Cùng với “Ngọc Phật” hiện!
    Dù cho mới “trời ban”
    Âu cũng nhờ “Đồng” xác
    Cùng duy vật đổi mới...
    Quả là đáng tự hào
    “Thế giới vô hình” hiện!
    Nay đến lượt các bạn
    Mong cùng với mọi Đạo
    Tạo cho “thời” Việt Nam
    Việt Nam nước duy nhất
    Nước phát triển sinh Phật
    Thế giới mau công nhận
    Với nhận thức – tuệ trí
    Với tư cách đồng loài
    Chung giáo hội đồng tu
    Giáo hội Phật các nước
    Hãy ngước nhìn Việt Nam
    Thế mạnh mọi thời đại!
    Nay đi trước nhân loại
    Nhờ “duy vật” trước hết
    Nhờ Phật giáo Việt Nam.
    - Thế giới đâu một Phật?
    Phật Việt Nam còn nhiều
    Dẫn đầu toàn thế giới
    Đâu cứ phải công “Tu”!
    Mới tạo nên “Danh” Phật
    Mong giáo hội đoàn kết
    Hội đồng – chùa Việt Nam
    Cùng thời đại đổi mới
    Nhân ngày “Phật” Việt Nam
    Ngày Phật được sinh ra
    Cùng đòng lòng kỹ niệm
    Với một ngày tưởng Phật
    Cùng “Thế giới vô hình”
    Góp thêm phần quảng bá
    Liên hiệp quốc nhất định
    Công nhận – Phật Việt Nam
    Cũng Phật - của thế giới!!!
    Các nước có đạo Phật
    Phật sẽ phát triển thêm
    Lo gì? Đạo – cải đạo
    Bởi ta “Cải” chính ta!

    Thích Đạo Chân

    Trả lờiXóa
  92. ĐÓNG CỬA ? VÀ – “BẢO NHAU” !!!

    “Hiện tượng - Sư Thông Lạc”
    Ngồi thiền chứng – Tứ thiền!
    Đắc quả A La Hán?
    Hai mươi năm có dư
    Cũng vậy ngài Thanh Từ
    Thầy “Bổn Sư” – “Thông Lạc”
    “Sáng Đạo” do ngồi thiền
    Tôn danh “Sơ Tổ” – Phật ?
    Ngang hàng Phật Thích Ca
    Vì Phật nào ? cũng “Phật”…
    Các “Phật” nối tiếp nhau…
    “Ngọc Phật” lại ra đời ?
    Di Lạc cùng Di Như?
    Cũng … Đức Mẹ - Giê Su?
    Đều Việt Nam – Việt Ngoại
    Dân gian – hoá “Đạo lý” ?
    Cùng “Tín ngưỡng” – trong chùa
    “Vàng bạc” hoá – “Công Đức”
    “Tín uy” ? ngày một tăng ? !!!
    - Đạo tràng – khỏi Tăng Sư
    Phải chăng tính “Tự cường”
    Tự giác tha ? – giác ngộ ?
    - Đâu phải như: “Ma quái”
    Giảng pháp ngàn ba bài
    Bị “khủng bố” doạ đe ?
    Phật “Tâm” ! – Tâm cứ giảng !!!
    - Giaó hội cùng Chư tăng ?
    “Thiền” Điều chi chẳng biết?...
    Theo “chúng sinh” tuỳ hỷ
    Hình - tượng - phật mọi nơi
    Nơi nào cũng được cả???
    Bất kể một nơi nào.
    Mát Sa – “Thịt – Da” xáo
    Chính vì tôn kính ngài
    “Tâm Phật là – Đạo Đức”.
    Lặng im là “đồng tình”?
    Còn “Công Đức” nào sánh?
    Cải biên “Pháp” của Phật
    Chính nhờ “Phật Nội” ta
    Chưa “Chứng”? đã Chứng đắc
    Sành điệu – thật thời nay!!!
    Mong chư tăng mọi miền
    Cùng Phật tử đồng môn
    Kính – tôn danh “Trần” Phật?
    Bởi chính ngài khiêm nhường
    Đây? Chính ý Đệ tử
    Mang “tiếng”!- Ngài “Vọng danh”?
    Danh cuốn theo chiều gió
    Gió tự tôn - tham vọng
    Gió địa vị - Tiền tài.
    “Đạo mạo” tạo bên ngoài
    “Mâu thuẫn” ngược “Bên trong”
    “Đạo” hay…Người hay – dở!
    “Nhân quả” – rồi kết cục!
    “ăn cháo rồi đá bát”
    Học thầy – phản lại thầy.
    “Quả” Đề Bà Đạt Đa…
    Ai ơi? mau tỉnh giấc.
    Vì đất nước – thanh bình!!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  93. Mong Ai Ai cũng tỉnh ?

    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-17050/

    Thiên Phúc do “phúc Phật” !
    Phúc “nhân quả” ngàn thu…
    ”Phúc Phật” tạo sinh Tâm
    Tâm An nhiên – bất chuyển !!!
    Tự tại hòa muôn cõi…
    Bởi “Thiên Phúc” phúc theo !!!

    Thiên Việt do “phúc Việt” !
    Đô La – Tiền chắc nắm !!!
    “Bạc tiền” tạo nên Danh
    Danh khởi – tôn thân xác…
    Xác hết … thời Danh hết
    Bởi “Thiên Việt” – Việt theo !!!

    “Đạo đức” không biên giới !
    Cả muôn loài chúng sinh..
    Không phân chia “Đời – Đạo”
    “Nhân Quả - hiểu Nhân Quả”
    “Nhân quả - không giai cấp
    Theo ta… chớ lầm tin ???”
    (Điều Ý Tâm – Tâm Phật )
    Mong ai ai cũng tỉnh..
    Mong “Đời – Đạo” khỏi say…???

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  94. DANH PHẬT

    “Hữu Xạ - Tự nhiên hương”!
    Tự nhiên – Chính Danh Phật!
    Không kể - Phật huyền thoại !
    Lịch sử - Chỉ một Phật
    Thái Tử – Phật ra đời
    Ngày “Hoà Bình” Nhân Loại
    Thế giới đón mừng vui
    Phật Vua – Vua Phật Hoàng
    Khiêm nhường – “Ta” – “Phước Bình”!
    Chắc “Công” của “Ý – Tứ”?
    Phật nào ? Cũng là Phật
    Đón mừng – Dựng danh Phật
    Sao chỉ Ta với Ta ?
    Phật đâu “Cốt” ở Danh
    Vì Danh – Để sinh Phật
    “Quả”? – Đề Bà Đạt Đa !!!
    Tâm Phật là vô biên
    Vô biên ở Tâm Từ
    Chúng sinh là tất cả
    Chúng sinh đồng một cõi
    Nhân Quả chính “Phật Tâm”
    Nhân quả không phân biệt
    Quyền chức với giàu sang
    Đói kém với nghèo hèn
    Động vật với thực vật
    Âm – Dương đều chung sống
    Phật – Danh là Nhân Quả
    Danh Phật – Trong Bất Tử!
    “Chân lý” – Không sai biệt!
    Không có Phật thứ hai !
    Nếu “Tâm” không đồng vậy !
    Tôn tạo thêm Danh Phật
    “Tâm” không xứng “Phật Tâm” !
    Chính là bổ báng Phật
    Bổ báng lại - Nhân Quả
    Bổ báng lại – Tâm mình !
    Tâm tất sẽ tự huỷ.
    Muôn đời không hình xác !
    Nay thế kỷ Tâm Linh
    Thế kỷ của Nhân Quả
    Reo “Nhân” tất “Quả” đến !!!
    Hãy xem “Quả” thế nào ?

    Thích Đạo Chân

    Trả lờiXóa
  95. Quốc Việt

    Trông ra bốn cõi phương trời
    Thấy đời sân hận mà ngao ngán lòng
    Thiên đình còn có luật không?
    Sao “căn” cứ mượn xác đồng thị phi
    Những “căn” đích thị từ bi
    Thì như thúng mỏng chông chênh giữa dòng
    Máu xương thế hệ Cha – Ông
    Vượt qua bao cảnh tử sinh đau lòng
    Chiến chinh đã quá điêu linh
    Gây chi thêm cảnh bất bình trong tâm
    Chia chi bên trọng, bên không
    Sinh chi bên chánh, bên tà bên trung
    “Chánh” “tà” cũng khoác y dung
    Cũng đau thắt thịt, cũng cơm – Thân …Đời
    Nếu phân ra lẽ, thiệt lời
    “Chánh” “Tà” ắt sẽ rụng rơi như thường
    Xin vì hai chữ tình thương
    “Chánh” “Tà” xin hãy quy về lương dân
    Đừng đem thêm cảnh biệt phân
    Chánh, tà – Tà, chánh tranh giành hơn thua
    Bác Hồ cũng chẳng muốn mua
    Y danh, Phật tích đem đùa chúng sanh
    Biết bao nhiêu kẻ lầm thân
    Đeo thêm gươm giáo, gây thù chiến tranh
    Rồi sanh ra cảnh tạo nhân
    Thiên đàng, địa ngục thân xanh chất đầy
    Bác Hồ cũng bậc chân nhân
    Y như Thái Tử Tất – Thành – Đạt – Đa
    Cũng từ trời đất sinh ra
    Tâm thành đại nguyện ta bà cứu dân
    Đời sau xin hãy ghi ân
    Đừng gây chi cảnh thịt da xáo nồi
    Ba ngàn năm đã đi qua
    Hơn vài trăm triệu ngàn ngày luân lưu
    Mặt trời mọc ở phương Đông
    Phương tây vật đổi sao dời biết không?
    Bình minh gieo ánh nắng cười
    Hoàng hôn lại tắt ngậm ngùi xiết bao
    Bể khổ dài đến mênh mông
    Theo người đi mãi mỏi mòn gót chân
    Chúng sanh trong cõi trầm luân
    Thiên tai cơ cực, nhọc nhằn oan khiên
    Ốm đau, bệnh tật triền miên
    Luân hồi, kiếp kiếp biết ngày nào thôi
    Phải chăng suối nước sông Hằng
    Không còn trong sạch như ngày xa xưa
    Phải chăng Linh Thứu xanh rì
    Không còn thêm một đỉnh nhì thế gian
    Phải chăng vườn ở Lâm – tỳ...
    Không còn thêm nữa một lần tái sanh
    Phải chăng Đức Phật vô hình
    Không còn thương xót ngàn lời chúng sinh
    Nam mô Đại Đức Di Đà
    Nam mô lạy Phật vô – Từ Thích Ca
    Cầu cho thiên hại thái bình
    Cầu cho sinh tử luân hồi niềm vui
    Cầu cho Tâm tựa ánh Vàng
    Gieo trên hạt Đức nở vườn phước hoa
    Cầu cho trời đất sinh ra
    Chân tu hạt giống nở vàng hoa Sen
    Cầu xin trời đất thi ân
    Mau cho Việt Quốc, sanh thời Hoàng Kim.

    Thiên y giáng ý ngày 07 tháng 12 năm Canh Dần
    Mừng ngày Đức Thích Ca thành đạo
    Kim Sen

    Trả lờiXóa
  96. ĐỘC ĐẠO – TAM TÔN


    Chữ “Phật” đâu phải Chức – Danh
    Gieo đời Trần thế mượn vào ra oai.
    Tâm Ngài có một không hai
    “Nhân Quả” Chân lý chính Ngài hiểu ra
    Ngũ hành ! Vũ trụ bao la
    Âm Dương đồng cõi ! Không hề tách chia
    “Duy Tâm – Duy Vật” chia lìa
    Người tách “Tâm - Xác” hỡi người giống chi ?
    Dương gian loạn đảo chưa yên !
    Nay còn lại tính chiếm phần cõi Âm ?...
    “Sắc phong” bảo trợ - “Nguồn” Tiên Tổ ?
    “Đệ nhất Thiên Đàng – hơn Thích Ca”
    Hay tự hủy – Thanh danh Đất nước
    Bao thời để lại – Tấm long son !
    “Hòa Bình thế giới – Chung sắc màu”
    Năm Châu – Bốn Biển ! Một cõi long.
    Chúng sinh sanh Tử Luân Hồi ? Thoát !
    “Chánh Đạo – Bát Chánh” ? Một đường đi !…

    Phạm Xuyến Ngạo Ngôn Dựng Chuyện Đạo
    Phạm Khiển Điều Pháp cũng Lùa Theo
    Trần Đình Không Đình Gieo Thêm Họa
    Nhân Quả Nghiệp Báo Trước Sau Đến

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  97. NIỀM TỰ HÀO ?

    n-bongbvt.blogspot.com/2013/05/bau-bo-sung-bct-bbt.html

    Việt Nam đã có Phật
    Thật là đáng tự hào ?
    Phật – Thế giới công nhận !
    Phật – Thấy biết nhân quả !
    Bát chánh một đường đi,
    Thoát luân hồi – sinh tử !
    Phật ta – Phật Tự Tôn ! …
    Lại có thêm Ngọc Phật ! …
    Gấp mười lần Thích Ca …
    “Lời Tâm Linh – Hồn Nước”.
    Thật tự hào nước ta ?
    Không như các Nước bạn
    Thế giới chẳng nước nào !
    Cả nhân loại cũng thế !
    Bao nhiêu Đạo thế gian .
    Sẽ theo ta – tạo Đạo !
    Nước ta Phật còn nhiều …
    Ta Độc tôn – Tạo sinh ! …
    Đáng ghi sử “Guiness”
    Chuyện lạ ? có tự nhiên ! …
    Thế giới – ta hơn hẳn ! …
    Tính khiêm nhường xưa nay
    Nhờ có Bác dẫn đường
    Con đường Bác “Di chúc”
    Sống vừa Chuyên vừa Hồng
    Có Tài phải có Đức
    Nay ta tự sinh Phật !
    “Đạo” sẽ loạn lần hai !
    Thời “Phật” ! Hai mạt pháp ?
    Nhưng chỉ có “Tâm” mạt ,
    “Tâm” đó chính “Tâm” Ta !
    “Tâm” ai ? Hãy cẩn thận .
    “Nước” mất – “Nguồn” chẳng còn !…

    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    Trả lờiXóa
  98. NGỌC PHẬT

    Tượng “Ngọc” mới ra đời
    Đừng tưởng lầm ý Phật.
    Phật tu không mong “Ngọc” !
    Thành “Ngọc” có nghĩa chi?
    Huống chi chỉ là tượng.
    “Ngọc Phật” Chính là Tâm !
    Chúng sinh – Thoát sinh tử !
    Là Phật – Nghĩa là gì?
    Tất cả chỉ là “không” !
    Trong “không” mang tính “có”.
    “Có” muôn đời bất diệt !!!
    “Nhân Quả” của tự nhiên.
    -Bấu víu chi “Ngọc Phật”?
    Lấy danh để tự hào !
    Hiểu sai “Tâm” hướng Phật.
    Để tôn tạo Đạo mầu?
    “Tâm Linh – Hồn – Non nước”?
    Phật Ngoại? với Phật ta !
    “Ngọc Phật” hơn Phật thật !
    Bao trùm cõi uy linh
    -Bác không phải “Ngọc Phật”
    “Phật” chẳng phải chức danh
    Tham vọng hay tráo đổi !
    Không ai ban – Công nhận !
    Ngoài “Tâm” của chính “Tâm”
    Thoát “Luân hồi – Sinh tử”
    Hiểu “Nhân – Quả” chân lý !
    Cứu độ - giúp chúng sinh
    Bình đẳng chung “Cõi Thiện”
    Lời nói với việc làm
    Cùng chung một “Tâm” hướng !
    Giúp Âm thuận – Dương Hòa
    - Nay thế kỷ “Tâm Linh”
    Chúng sinh đều nhận biết !
    Âm – Dương không tách biệt
    “Hồn - Xác” không phân chia
    “Tranh đấu” đâu có dứt !
    “Nếu ta – không thắng ta” !
    Thắng bản than – Tham vọng !
    “Quyền uy – sắc – bạc - tình”
    “Cao Tâm – Sang về Đức”
    Tứ Hải – Giai Huynh đệ
    Năm Châu – Chung một nhà !
    Hiểu Phật – Hướng Tâm Phật
    “Vô sản” ? – không “Vô Sản” !!!

    VSTVS
    Thích Thiện Chân

    Chú thích : - Bác chính là Chủ tịch Hồ Chí Minh hướng theo Tâm phật để cầu mong
    Tâm như Phật !...
    - Bác không muốn là “Ngọc Phật” hay “Ngọc” của Phật !...

    Trả lờiXóa
  99. Thẩn ? Thơ !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html
    Tài đi đôi với tai !
    “Ưu – Khuyết” khó lường được
    Trong đúng có cái sai !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html
    Trong sai có cái đúng !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html
    “Nhân” người khó hoàn hảo
    Một phần do cái “Danh” !
    Sáng Đạo ? Thích Thanh Từ …!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/phat-hoc/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang-352.html
    Phần kia – Hộ hoằng pháp ?
    Thích Nhật Từ – “Ngộ giác” ???
    Tu Hành – thời hội nhập ?
    Quả có một không hai !
    (Che…! “Ta” điều trái sai …
    Tìm …? “Bạn” …điều sai trái ?)
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3545-Nhung-loi-Chua-phan-.html
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3529-Phat-giao-Ki-to-giao-doi-chieu-qua-nhung-nhan-dinh-dien-hinh-cua-mot-so-danh-nhan-tri-thuc-the-gioi.html
    Nẩy sinh – ta là ai ?
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    Quá đạo sư ? Duy tuệ !!!
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-15966_5-50_6-1_17-9_14-1_15-1/
    Tâm Phật trước như sau
    “Hữu sự tự nhiên” giáng !
    Theo sứ mệnh nhân duyên
    Thức tỉnh – Độ chúng sinh
    Biết “nhân quả” con đường
    Tâm “Tịnh” theo “bát chánh” !
    “Trí Tuệ” – Theo “Tâm” Phật
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    Biết khuyết nên hỷ – mừng !
    Quay đầu tất là bến !
    Phật Trần Hoàng – Ta sinh !!!
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Khuyết – ưu – ai hay biết ?
    Ưu chắc mời Phật ngoại
    Về nơi đất Phật sinh
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/Binh-Phuoc-Vu-dap-dot-pha-tuong-Phat-va-Bo-tat-161/
    Tư lực – ta chủ quyền ?
    “Dương – Âm” – ta thâu tóm !
    (Kỷ nguyên tâm linh – Chứng !)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=501
    Khuyết – Do không đồng nhất
    Chư tăng của mọi miền
    Cùng Phật tử đồng môn
    Kính – Tôn ! danh “Trần” Phật ?
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-ngu
    http://http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13582_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-minh-quan-va-thien-su-vi-dai-cua-viet-nam-thich-nhat-tu.html/news.aspx?nid=478
    Biết sai – là biết “Tiến” !
    Biết sửa – biết “chủ động” !
    Đâu “ký sinh” – phù du ?
    Mơ màng – theo “chiều gió” !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html
    Hãy tự đặt bản thân
    Theo “cương vị” mọi người
    Hóa giải và cảm thông
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    Để hoàn thành “sứ mệnh” !
    Tâm Linh – không biên giới !!!
    Thơ – thì chẳng phải thơ
    Văn ? cũng chẳng phải văn
    Hai mươi tư chữ cái
    Tập sắp vần – luyện ôn !
    Chính “gốc” của chữ Việt
    Chưa dám kết “ngoại” thêm
    Chữ ta ! ta chưa hiểu ?
    Đâu dám “vọng – mộng” nhiều !
    Khép mình “cô đọng” chữ !
    Ý nghĩ ? chỉ bấy nhiêu !
    Tất cả vì chúng sinh
    Theo “Tâm” Phật – học đạo
    http://vidaothieng.com/
    Học theo “Tâm” của Phật
    “Không” Không – dính vào người
    Ôm gì – “danh – vọng” chấp ?
    Gây bao nỗi khổ đau
    Riêng mình – cả đồng loài !
    Nhiều chữ chi ? – Tri thức ?
    “Muôn Đạo” – một “Cõi lòng”
    Nhất tâm – chung “cõi thiện” !!!
    Nhan Tam Trung TỬ

    Trả lờiXóa
  100. Đóng cửa ….? – Bảo nhau” !!!
    http://phatgiaovnn.com/upload1/modul…iewst&sid=7290
    http://www.daophatngaynay.com/vn/die…-rong-rai.html
    Cùng mục đích suy tôn
    Danh phật – thành Phật thật …
    Ngọc Phật – oai gấp mười ???
    (Tâm linh – hồn …non nước !)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    Mong thế giới công nhận ?…?
    “Đóng cửa… và bảo nhau”
    (Đồng nhất tâm … biểu quyết )
    Hãy hãnh diện tự hào
    Ngoài giáo lý “Thích Ca…”
    (Hiểu – Hành theo nhân quả) !
    Còn Danh “đạo Việt Nam”
    Đạo …Danh Phật Hoàng Trần …!
    Dân gian hóa đạo lý ?
    “Đời – Đạo” – đều tâm an !!!
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2…-11_14-1_15-1/
    “Công đức” – cũng an tịnh
    Hưởng chung – Danh “vật chất”
    Bởi chết là hết “xác” !!!
    “Có thực” ? Mới vực đạo !!!
    (Ngôn lộng từ xưa nay)
    “Thiền – không thiền” ? Đều tĩnh …
    Đâu cứ thiền mới …Phật ?
    “Phật” Là do dân … gian !!!
    “Đạo cùng Đời” …đoàn kết !
    - “Hãy ngẫm nghe lời nói !
    Chớ nhìn ‘hành động’ sinh ?”
    Học tập noi gương Bác
    Sống vừa Hồng vừa Chuyên
    Năm châu tình bạn hữu
    - Hành – Mong như Phật Hoàng…
    Của báu khỏi tìm kiếm
    (Khi “quyền – tiền” có sẵn…)
    Đạo ! Duyên ? – Thiền cần chi ???
    “Xác thân” vẫn tự tại !!!
    “Chiến thắng” càng đến gần …
    Càng gặp nhiều …gian nan !!!
    Có tượng Ngọc Phật Hoàng …
    Có chùa đồng Phật Hoàng…
    Mọi “kì quan” không thiếu
    Chỉ do không cùng hướng
    (Dù cũng mục đích chung)
    Dù sao cũng dù sao
    Và chỉ một lần thôi
    Cho nhân loại – chúng sinh
    Toàn cầu … mọi thế giới !!!
    Ngày kỉ niệm Phật Trần …
    http://phathocdoisong.com/news/hue-b…an.d-2018.aspx
    Mọi chư tăng – đạo hữu
    Cùng “Đền – Chùa” cả nước
    “Bắc – Nam” đồng chiêm ngưỡng …
    “Đại hùng” Phật …uy nghiêm
    Thật đơn thuần – gần gũi
    “Biểu quyết” vẫn biểu quyết !
    Nếu không có “Dân – gian”
    Cùng tùy hỷ “Dân – Đời”
    Phật đâu dễ đã thành
    (Gương – nối truyền còn đó…
    Nho học …thay thế đạo
    Nguyên nhân đời hậu Trần…)
    http://www.thegioivohinh.com/diendan…d.php?t=108780
    Đồng một quyết Tâm Cao …
    Thế giới tất công nhận !
    Phật “Nhân danh” Văn hóa !!!
    ( Mới có một không hai…)
    Nếu mọi nước thế giới
    Học Phật … phát triển Phật…
    Cuộc chiến “ngoại..” tất yên !
    Vì “Tâm” ta đã chiến…!!!
    “Trong” loạn… “ngoại” khỏi bàn !!!
    Trời nắng !!! nghĩ gì mưa ???
    “Hòa – Bình” nhờ “nhân quả”
    “Tự nhiên” – tức sự sống !!!
    (Nhân Tâm Trung Tử)
    Nếu giáo hội Việt Nam có công tạo ra Phật Hoàng Trần… thì người có công lao nhất chỉ có thế cho Phật Hoàng … Việt Nam nổi danh, nở mặt nở mày xuất dương đi khắp năm châu bốn biển đó là ngài đại sư Duy Tuệ – tuy ngài không xuất gia cạo tóc nhưng ít nhiều cũng là một vị “Sáng Đạo” để giúp đạo Phật Việt Nam hoành tráng trên “thị trường” thế giới !!

    Trả lờiXóa
  101. Trích dẫn:
    Nguyên văn bởi Tâm Nhất Xem Bài Gởi
    Cụ thể chi tiết mời bạn vào đây xem:
    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-2_2-110/
    Không hẹn ? – Mà gặp !!!
    Hoa kì – Việt Nam
    Chiến tranh đau khổ
    Âu là nghiệp – quả
    - “Nghiệp” Xin đền bù
    Di Lặc Việt Nam
    “Tự do” – Hành đạo
    - “Quả” thêm vua phật
    “Phật Hoàng” – “Ngọc Phật”
    Độc quyền – tự chủ
    Vũ trụ – Âm Dương
    - Mắt “phật” ? Biết phật !
    “Phật” Việt ra đời .
    Ai ? Đầu tiên biết
    Là Phật hiện thân !
    Hay Đại Bồ Tát !
    Ẩn trong giáo hội ?
    Cùng Phái – Môn Tông?
    “Chính thể” – Cầm quyền ?
    Dạy ban ! Truyền báo !!!
    - “Từ thọ” – “Nhân Tôn”
    Di Lặc – Phật Trần
    Phật nào ? Sau – Trước !
    Phật đồng như nhau ?
    Không hẹn ? mà gặp!
    Chư tăng phật tử
    Việc chi ? Bàn cãi !!!
    Phật ta có hai …
    Tổ Phật mĩm cười
    “Con hơn ..? Nhà ..phúc !
    - “Di” căn – “Lặc” Việt quá linh thiêng ! – nền văn minh hiện đại máy ảnh của Hoa Kì không chụp nổi 32 tâm tướng tốt đẹp của “Từ Thọ” Ngài – mà chỉ lấy được hình “tài tướng” của ngài “hòa đồng” – Ma Vương không thể nhận ra để tìm cách đả phá …Công hạnh siêu nhiên tu hành của Ngài .
    - Những ai hành theo Ngài sẽ nhận được các tướng tốt như Ngài mà mắt thường không thể thấy được !!!
    (Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  102. Xin hãy hiểu ?
    Đạo “Chân” ? Theo “thực”
    Đâu cần Thần Thông ?
    Thần – Không sinh Phật
    Danh lợi – “Phật” sinh?
    “Có thực – vực Đạo”
    Học thuyết dân gian
    Nay hòa Đạo Lý
    “Kinh tế thị trường”
    Hợp hòa đồng Tu
    Dựa bậc “Vĩ Nhân”
    Dựng Danh – tạo Phật.
    “Chiều” lòng ngưỡng mộ ?
    Thiên hạ mọi nơi
    Đề xướng ! Công ai ?..
    - Phải chăng Giáo Hội ?
    - Chư tăng – Tông phái ?
    - Luật pháp – chính quyền ?
    Nên … “Pháp” – càng mạt !
    Tăng – Sư bất đồng !!!
    Phật đâu vì “Danh” ?
    Vì Tâm – “Nhân Quả”
    Đường đi – “Bát chánh”
    Thoát tử luân Hồi !
    - Kẻ ban Danh Phật
    - Nhạo báng “Tâm” Phật .
    Tạo Phật “Nội – Ngoại”
    “Thau – Vàng lẫn lộn”
    Hậu quả đã thấy !
    Màn kịch diễn Phật
    Đất “Việt – Hoa Kì”
    Phật – Độc Việt Nam !
    Danh ? Phật ? Tự tôn !..
    Con khen ? Mẹ hát !
    Tiến trình tiếp diễn .
    Khán giả quý vị
    Phật tử – Chư tăng !
    Bảo trọng tấm lòng .
    Trí tuệ minh xét !..
    Nội ? Ta cổ vũ !
    Ngoại ? Ta tiễn về ?..
    Đồng tình ? Phước hưởng !!!
    Tạo Nhân -sinh Quả
    Điều đến … Tất đến …
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  103. ĐỤC NƯỚC – BÉO CÒ
    Sao cứ làm ầm lên?
    Giáng tu – nhân quả lành!
    Nếu không? Thì ngược lại…
    Phật – Chúa – Trời! đều biết.
    “Phận số” tạo nên duyên
    Mạnh ai? – hay người nấy!
    Nghĩ – suy? Khéo vẽ vời!!!
    - Nếu “Tâm” chỉ biết “Tâm”.
    Còn chi là “Phật pháp”.
    Nếu Phật không có “Pháp”
    “Công lý” – Đâu trắng – đen?
    Phân biệt sao rõ ràng?
    Hướng đi – ngàn trắc trở!
    Đừng “Nước đục” thả câu?
    Mang lòng mừng thắng lợi!
    “Chân lý”! thuộc kẻ mạnh?
    “Bạo lực” – lẫn “đồng tiền”?
    Danh lợi cùng quyền uy.
    Điểm tô cho thân xác!
    Kẻ hèn sẽ thêm hèn!
    Kẻ mạnh – càng thêm mạnh!
    Sự vô thường – “Bất diệt”?
    “Thân xác” rồi cũng tan!!!
    Đâu bản năng “trí tuệ”?
    “Phước Đức” phú tạo cho.
    Sau bao kiếp luân hồi.
    Gieo trồng mang hưởng “quả”!
    Tâm “tĩnh tại” chưa đạt.
    Biết Phật – Hiểu tâm Phật.
    Phân biệt – mọi trái oan!
    Tuỳ Duyên – Quả – Môi trường!!!
    Cảm thông và giác ngộ.
    Tu – sửa! thoát lầm mê…
    Chúng sinh đồng “cõi thiện”
    - Trọng Phật – Trọng ở Tâm.
    “Danh” Ngài đâu tác dụng.
    “Phật”? chẳng phải chức danh!
    “Tục – Trần” mê lầm tưởng!
    Tu Phật để lấy danh!
    Càng tu “Danh” càng mạt .
    Vì “Danh” chính là vỏ!
    “Trần tục” – hơn “tục”- trần
    Theo “Cha” không theo “Họ”.
    Theo “Thầy” – sửa “Đạo – Thầy” !
    “Chưa…Nghè đe hàng Tổng”
    Đó thật “Đạo” – Việt Nam!
    Ngày “Đại hội” sắp tới!!!
    Ngày “Phật” Việt ra đời.
    Ai đề xướng Phật Việt.
    “Mắt” Phật đó! Đâu xa?
    Ẩn mình trong “Giáo hội”?
    Trong “Đầy tớ” nhân dân.
    Khiến xui Phật? thêm Phật?
    Di Lặc! Từ – Hết – Thọ?
    Hoằng Đạo – Đất “Tự do”!
    Bù trừ – trong “Cuộc chiến”
    “Tin lành” Ta được cải?
    Ta cải “Tổ” – chính ta?
    “Nhân – Quả” là chuyện nhỏ.
    “Việt” – Ta ? phước hơn nhiều!!!
    Mừng Sư – Tăng phật tử
    Ta yêu trí “Phước ta”???
    (Nhân Tâm Trung Tu}

    Trả lờiXóa
  104. TÔN “DANH” VẪN CHỈ “DANH”
    Trường học – “ Phật Việt Nam”
    Theo tín ngưỡng – Dân gian
    Ngồi Thiền dễ “sáng Đạo”
    “Sáng Đạo” *– dễ sinh Phật !
    Phật sinh – do tôn danh…
    Phật danh ! nhu cầu hợp ?…
    “Khi nội – cần thế Ngoại” !!!
    Ta làm chủ Âm – Dương
    Duy Vật chuyển Duy Tâm
    Mời Ngoại Phật về nước !!!
    Thế thời ưu tiên ngoại
    “Ngoại thoả thích dạo du
    Nơi “Mát sa” – Rượu – Thịt!
    Vì “Phật Ngoại “ Đạo đức
    Của thế giới lương tri
    Sinh tạo ngày “Hòa bình”
    Liên Hiệp Quốc công nhận…!
    … Phật ta – Phật tự cường !
    Quyền chức với học thức
    Cùng xác đồng tạo nên
    Là hiện thân “Ngọc Phật”
    Hơn hẳn mười “Thích Ca”
    .. “Sử Thi một không hai.!
    Thế kỷ Tâm Linh – Chuyển !
    (“Lời Tâm Linh …. Non nước”
    Trần Đình – Khiển – Phạm Xuyến)
    Theo học – Phật Việt Nam
    Cần chi đâu giáo lý
    Giảng pháp… chuyện cõi Âm…
    Ngàn bài hơn … vẫn “Đọa”!?
    “Chớ nghe… Chân Quang …nói !*
    Chi bằng lo cho Âm
    Vàng mã hóa trong chùa
    Thuận tín ngưỡng – Dân gian
    Thật “Công Đức”… Thanh Quyết* !!!
    Năm mới xin chúc mừng
    Chư tăng cùng Đạo hữu
    Thế Phật… “Đạo đức”… tăng ?
    Mong Phật Việt – thêm Phật!
    Vì “Tâm” – Ai cũng Phật …
    “Nhân quả vẫn Nhân quả”
    Tôn Danh vẫn chỉ Danh ???
    (Nhân tâm Trung Tử)
    Chú thích:
    * “Sáng Đạo” – Hòa thượng Thích Thanh Từ khi nhập thất 15/9 Mậu Thân – ngày 8/12 cùng năm ra ……….. “Ngài cũng sáng Đạo – nước Cam Lồ từ đây dưới khắp – suối từ bi từ đây tuôn chảy…”???
    * Lời cảnh báo của Hòa Thượng Thích Thanh Từ khi nói về Thượng toạ Thích Chân Quang chủ trì chùa Phật Quang (Bà Rịa – Vũng Tàu)
    * Quan điểm hành theo giáo lý Phật của phó viên trưởng học viện Phật giáo Việt Nam.
    - Thượng tọa Thích Thanh Quyết.

    Trả lờiXóa
  105. CHÁNH TÀ
    Lục Đạo xoay vần
    Giữa chúng sinh
    Giữa Chánh và Tà
    Khó phân minh
    Phải chăng phần Tà
    Còn có Chánh ?
    “Tín – uy” phận Chánh
    Đâu ? bằng Tà !
    “Phước chủ – Duyên thầy”
    Do “Nhân” tạo !
    “Luân hồi – nhân quả”
    Tất yếu “thành”
    “Tâm” tin – “Tâm” nghỉ
    Tùy “Tâm” chứng !
    Chẳng Chánh – chẳng Tà
    Chỉ có “Tâm”
    “Đức – Nhân” – Dưỡng sinh
    Nên “Lộc – Quả”
    “Âm thuận – Dương hòa”
    Tạo “ước – mong”
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  106. TƯỚNG ? – TÂM !
    Phát tướng? – Tạo nên “Danh”!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Phát tâm- Sinh “Ma quái”?
    http://vidaothieng.com/
    “Danh” to – nhiều “bọc bao”!
    http://minhtriet.vn/truyen-thong-bao-chi?news_id=154
    “Ma quái”? Hiểu “Nhân quả”
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    “Bọc bao” – Tiền – Tham vọng !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    “Nhân quả” – Độ chúng sinh.
    http://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM
    Tham vọng – Sinh “Độc tôn”!
    http://hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=52&Itemid=512
    Chúng sinh! – Hướng “Cõi thiện”
    http://www.youtube.com/watch?v=FNijxlDTuxI&list=PLLNtIe-59gdGlK6dNEmNDeKNzd59mMUab
    “Độc tôn” – Thành độc hại
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html
    “Cõi thiện” – Thoát Luân Hồi
    http://www.youtube.com/watch?v=aExfjeCcZGw
    “Độc hại” – Do “Danh” hại!
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/105-ngoi-mo-trong-Nghia-trang-Liet-Si-la-xuong-Dong-vat-281/
    Luân hồi – Do “Nhân Quả”
    Danh Hại-“Tự Tôn” hại !
    Nhân quả-“Tâm Phật” hiểu!
    Hại người! – Tự hại mình!
    Hiểu Phật – Nhân “Phật Quang”!…
    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  107. Danh Phật ?- Điều phải nghĩ suy !
    Phật của ta ra đời!
    Do ngài đạt “chánh quả”?
    Đâu phải “Tâm ý” ngài?
    Do tâm ý đệ tử!…
    Theo “kinh tế thị trường”
    Dân gian hóa đạo lý
    Hợp tâm nguyện – lòng dân ?
    Cùng tín ngưỡng dân tộc
    Đâu phải “giáo lý” Phật?
    Phải chăng do Phật “Danh”
    Đăng quang? Sinh “ngọc Phật”!
    Phật nội hơn Phật ngoại
    “A mi” thay “A di”
    “Loại tăng khỏi Tam Bảo?”
    Phật ngoại tất ra đi
    Dương âm chủ quyền ta!!!
    Bước tiến trình – như vậy!
    Phật giáo đại hội tới
    “Tu tâm” -chính la sửa!
    Sửa chi? Khi thấy ta!
    Mọi điều hoàn hảo hết.
    “Coi chừng các đạo khác!
    Cố tình cải đạo ta”…
    Theo nguyên lý – “Mèo – Hổ”
    Tâm ta sẽ an nhàn
    Danh Phật – ta “ban phong”!
    Trời? – cũng chỉ như vậy!
    “Giáo hội” cùng quyền chính
    Vô hạn – niềm tự hào
    Mong chư tăng cả nước
    Đồng nhất quán một lòng
    Cho vua Phật Việt Nam
    Sánh vai – Thập Phương Phật
    “Phật ngoại” là chuyện nhỏ
    Khi đã có Phật ta
    “ Độc lập và tự chủ
    Sành điệu và độc đáo”
    Khi chỉ ta với ta!!!
    Lòng tham của danh vọng
    Bỏ giáo lý – tâm Phật
    Theo con đường “Bát chánh”
    Tất cả “không bằng không”…
    Mọi chuyện cho ngoài tai
    Ta sai chi mà sửa?
    Hướng Phật – đã là “Tu”!
    “Phật ta” – là thế đó!
    Phật ta – theo thời đại
    Theo văn hóa dân gian
    “Ma quái” thời hiện đại
    Giảng pháp hơn nghìn bài
    Không bằng – “Tâm từ bi”
    Vào chùa – “vàng mã hóa”
    “Ma quái” bị đả phá
    “Vàng mã”? công đức nhiều!
    (An lòng – Tâm thiên hạ)
    Nhân quả – sinh chân lý
    Chân lý chỉ có một!
    “Danh Phật” hay Tâm Phật ?
    Xin quý vị chọn lựa
    Phật giáo đi về đâu?
    Mong ai ai cũng “Tĩnh”???
    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  108. Niềm tin và hi vọng !!!
    http://www.thegioivohinh.com/diendan…74#post1136174
    Trích dẫn:
    Nguyên văn bởi danhgiau Xem Bài Gởi
    Cụ cốp ở báo nào thì cụ cho cái link nhé, chiện chính chị, chính em mà cụ cứ đùa. Iêm là là lo cày cuốc, ngày 3 bữa tợp ko thiếu bữa nào là vui dồi, ký vớ ký vẫn nó cho mặc áo du vên tút, tay đeo đồng hồ i nox, cơm bưng nước rót phiền lắm.
    Bỏ điều này cũng phải cày, có điều này cũng phải cuốc, chả thay đổi cái quái gì hết
    cái này nghĩa là sao vậy !
    tôi thấy hình cụ già lắm rồi ,móm mén ,răng cỏ còn có mỗi 1 cái ,có người hầu hạ
    thế là tốt quá rồi !
    __________________
    mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
    chọn tới chọn lui tôi mất luôn một ngày !
    -Hãy cố gắng tự hào !!!
    Vì miếng cơm ba bữa …
    Dù cho chỉ “một răng” ???
    Thân – kiếp người khó kiếm …
    Nhưng ! Trí tuệ tâm ta …?
    Tâm “…vô hình” bạn hữu…
    Trong thời Phật -”Pháp mạt”…
    http://www.phattuvietnam.net/diendan…%E1%BB%AD.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    http://phathocdoisong.com/news/video…oc.d-2617.aspx
    Đạo theo đời – muôn vẻ …
    Hòa theo gió “khí trời”
    Gió “thiên nhiên bản năng”
    (Đồng loài …mọi chúng sinh)
    Tất cả vì thân xác !!!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/20192-%26amp%3Bquot%3Bkh%C3%B4ng-%C3%ADt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-coi-%C4%91i-tu-l%C3%A0-m%E1%BB%99t-ngh%E1%BB%81-ki%E1%BA%BFm-s%E1%BB%91ng-b%C3%A9o-b%E1%BB%9F.html
    Nên nảy sinh giai cấp
    Phân chia kẻ giàu nghèo
    “Thắng …Vua – thua là giặc”
    “Chân lý” – thuộc kẻ mạnh …
    Phật – “Chân lý Nhân Quả”
    (Rồi ngoại cũng về ngoại)
    Sánh đâu bằng Phật ta …
    Phật hoàng Trần Nhân …Tôn !
    Hào quang “Danh” chói lọi …
    Nhờ “đạo sư Duy Tuệ”
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176…u-tam-anh.html
    Nhờ tu hành …hội nhập
    (…Nhật Từ cùng …Thanh Từ)
    …Thanh Tứ rồi …Minh Tiến
    (Linh thiêng nơi quán Sứ)
    http://sachhiem.net/MINHMAN/Tongiao/MinhManTG25.php
    Bài bản đâu ra đấy …
    Điện ảnh – “Phật hoàng Trần…”
    Anh hùng ca chính thức …
    Trong “không” – có tất cả ???
    “Tâm” ngoại – “Pháp môn” ngoại
    Trong “có” chính là “không” !!!
    Ý “kỷ nguyên …” như vậy
    http://www.thegioivohinh.com/diendan…ad.php?t=10755
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=249
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    http://www.thegioivohinh.com/diendan…ad.php?t=10755
    “Đạo cùng đời” mong thế …
    (Họ Trần thay họ Thích)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    Hoàn …”Cách mạng Phật Danh”
    -Thế sự cứ “xoay vần” !!!
    Hết “xác” ta về đâu ???
    -Cố yêu “người…” mà sống ?
    Rồi đời mình …cũng qua !!!
    Nhân Tâm Trung Tu

    Trả lờiXóa
  109. Trích dẫn:
    Nguyên văn bởi danhgiau Xem Bài Gởi
    Cụ thienchan tếu tếu là. Thank cụ!!!
    Còn “Răng” còn ham muốn !
    Ham muốn dễ cạnh tranh …
    Quy luật đời “Duy Vật” …
    “Vật Chất” – sinh tất cả …
    Dù cả “Âm lẫn Dương”
    Tham vọng danh – Bá quyền
    http://www.lamchame.com/forum/showth…6%B0%E1%BB%9Bc
    Phục vụ cho “thân xác” …
    Thân xác “Việt” – hoàng Trần …
    “Luân lý” ? … Giờ chuyện nhỏ !!!
    Cảnh Trần ai …”Tưng bừng” …
    Bốn mùa – thay đổi “khí” …
    Khí “Đạo đời” múa may !!!
    -”Lập lòe” – đen – trắng – đỏ ???
    “Coi – ngẫm” khỏi mất tiền …
    Chẳng nhọc sức cậy trông … !!!
    Cầu ? Mơ ? Cho thân xác …
    -Mong “lòng trụi” như “Răng” …
    Tâm dễ “không” – theo phật …
    Đó mới là “tự tại” …
    “An bình” ta – chúng sinh
    Hết phiền ! – Mọi điều nhiễu !!!
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20…-dau-con-do-2/
    “Xác” cùng “tâm” hoàn chỉnh !!!
    Nụ cười cụ càng tươi !!!
    Thiện Chân – cung kính chào !
    Kịch “đạo đời” cứ tiếp …
    Thiện Chân

    Trả lờiXóa
  110. Trích dẫn:
    Nguyên văn bởi danhgiau Xem Bài Gởi
    Vâng, bá cáo cụ, từ dạo kinh tế rụng rơi, em nhổ hết răng cho rồi. Vì giảm chế độ 3 ngài 1 bữa đới.
    Kẻ hầu người hạ, ngủ nhà lầu. Cái này em hãi hãi là. Mỗi bước đi xiềng rung như cải lương vọng cổ. Theo 2 bên 2 chú áo vàng. Em xin!!!
    Đời liền “mạng” – một khi ta đã hiểu …
    Bước chân đi “vàng”* bảo vệ quanh người …
    Là “hoa” kề cổ – “nhạc sống” kề tai !!!
    Là “ăn – ngủ” chỉ còn coi chuyện nhỏ ???
    (Khi của báu khỏi tìm
    Ưng gì thì được nấy …)
    -Giải hết oan cung nữ …!!!
    Làm chi Phật không thành ???
    Mong chúng sinh đều vậy !
    Vạn Pháp Phật đều “không” !!!
    Mạng “quyết” ??? Chính là Pháp …
    Tôn danh Phật – Việt Nam
    Thiện Chân
    TB
    * “Vàng chỉ” giá bao nhiêu ?
    Ước mơ cũng khó được !!!
    -Áo vàng “Lão Phật Gia” ?
    Đô-la …ngân hàng ngoại !!!
    Giúp “thủ” một răng – …an !
    http://www.youtube.com/watch?v=ETKBdd93TZ8
    May không ở “CamPu…”
    Thứ hạng người “…dôi dư”
    Chỉ một chày hoặc cuốc …
    (An bài – “khơ-me-đỏ” )
    “Đầy tớ” …nào phục vụ ?
    Dù thực dưỡng …nước thôi !!!
    Cụ …quả thực -Đại “Phước” !!

    Trả lờiXóa
  111. PHÁP DANH
    Ta mang dòng họ “Thích”
    Không phải – để “Thích” vui !
    Hay “Thích” thú – Tôn kính…
    “Thích” là họ của ngài !
    Tỏ ngộ ! – Luật “Nhân Quả”
    “Bát Chánh Đạo” – Con đường…
    Giúp chúng sinh toàn cõi !
    Thoát sinh tử – Luân Hồi !
    Đức Bổn Sư Thích Ca
    Đức Phật chung muôn đạo !
    Không có Phật thứ hai.
    Cùng “Tâm”- Một “Nhân Quả”
    Hiện thân dưới trần đời…
    Nếu có Phật thứ hai.
    Phải chăng – Danh “Kết nạp”!!!
    Nếu không đệ tử ngài !…
    Sao vẫn mang họ “Thích”?…
    Phật nào cũng là Phật
    Bản thân ngài cũng là “Phật”
    Phật hoàng trần – Phật vua
    Cùng dòng máu con “Việt”
    Tạo sinh bao đệ tử
    Một dòng Thiền Trúc Lâm
    Nếu đã tôn trọng ngài
    Xin đừng bỏ danh “Họ”
    Họ – Cha mẹ sinh con
    Hãy lấy lại vị danh
    “Hoàng Trần” Tự…Đệ tử ?
    Đó ! chúng sinh tuỳ hỷ
    Đó ! Chính Phật tại tâm
    Niềm tự hào vô tận
    Việt Nam – Thật Việt Nam?
    Giai cấp – Không phân biệt ?
    Ngoài con đường Phật Đạo
    Không còn đường nào khác !
    Công bằng và bình đẳng
    Phật Đạo là Tâm Nhân
    Nhân quả là chân lý
    Bát Chánh là đường đi
    Tâm Tịnh là Lý Tưởng
    Trường tồn là mục đích
    Chủ nghĩa – Thoát Nhân Quả
    Trừ – Không sinh ! Không diệt !
    Danh pháp – Không đúng “Pháp ”
    Danh – Vẫn chỉ hoàn “Danh” !
    VSTVS
    Thích Thiện Quang
    “Nước biển mênh mong không đong đầy tình mẹ”
    Khói bếp lồng lộng, không phủ kín “Thái Sơn”
    “Tình với Công ”

    Trả lờiXóa
  112. Trích dẫn:
    Nguyên văn bởi thienchan Xem Bài Gởi
    Nếu trên trái đất chỉ có loài người (không có loại chúng sinh nào dang sống) và sống theo bản năng sinh tồn như động vật :
    “Người này tu được thiện thì người khác trở thành ác độc.
    Dân tộc này Văn Minh thì các dân tộc khác man rợ.
    Dòng họ này hưng thịnh thì dòng họ khác bị lụi bại.
    Giáo phái này hưng thịnh thì giáo phái kia lụi bại v.v… ”
    - Thì với SYT :”Trí tuệ của dân tộc Việt sẽ phát triển như vũ bão bởi vùng đổ rác thải Ý Thức của dân tộc Việt là một vùng vô hạn.”Nhờ “Công Đức”. “Thọ – Phước – Lộc” !!!
    Thọ phải tâm sự thật lòng là Thọ không bao giờ giám HỖN LÁO với Đức Phật Tổ Như Lai, Chúa Jesu, Thánh Ala và các vị Thánh khác của loài người!!!
    Ở đây Thọ chỉ muốn nói:” DƯỜNG NHƯ LOÀI NGƯỜI CHƯA HIỂU THẤU TRIỆT NHỮNG LỜI DẠY CỦA CÁC VỊ THÁNH ĐÓ!!!!”
    Thọ mới chỉ tìm ra nơi đổ các “phế thải – ý thức” của dân tộc Kinh và thiết kế xong một công nghệ “đổ” đống rác thải đó mà không ảnh hưởng tới bất kỳ NỀN VĂN MINH nào trong và ngoài Trái Đất!!!! Phải chăng đó là sự “mách bảo ” của chính các vị Thánh vô cùng tôn kính đó??? Mặc dù Thọ không theo một Tôn Giáo nào!!!

    – SÀNH ĐIỆU ?????????
    “Phế thải – ý thức” dân tộc Kinh
    Ý thức theo tôn giáo các loại
    (Tâm Phật – Thượng Đế – Tiên Thánh Thần
    Chúa Giê Su – Thánh A La – Đức Mẹ )
    “Ác độc – man rợ và lụi bại” !!!
    Đổ Xuân Thọ và SyT
    Thâu gọn và sẽ làm tan biến ???
    “dân tộc”… này trở thành bá chủ !
    Cần chi… “Bát Chánh” và “Đức Tin” ?
    Hành theo Như Lai ? Chúa – Thượng Đế !!!
    Cũng nhờ công đức “Giới Vô Hình” !
    Đồng cùng suy tư và quảng bá
    Giúp cho SyT hoàn chỉnh
    “Đức độ” – công đức nào cao hơn ?
    (thay thế muôn đạo – muôn giáo lý… )
    - Trước hết “phế thải” danh tạo tôn !!!
    (Phật Hoàng – Di Lạc – Chúa?.. Việt Nam !)
    Hòa hợp mọi Đạo – khỏi phân ly?
    Mang tiếng ” ăn cháo rồi đá bát” !
    - Mừng Đỗ Xuân Thọ SyT.. !!!
    (Nhân Tâm Trung Tử )
    (Đạo ngoại sinh Tâm Phật – nên Đạo nội buộc phải hứng chịu Danh Phật !!!)
    http://www.phattuvietnam.net/4/tamlinh/12059.html

    Trả lờiXóa
  113. Chúa Trời cúng “Nhân Quả”

    “Tin Lành” – Đâu đã lành?
    Hoá mãi rồi cũng nguội
    Khi công dụng không còn
    “Còn tiền…Còn đệ tử
    Hết cơm …Hết ông tôi”
    Ngọn lửa cháy – Mặt trời!
    Gây bao sự tổn hại
    Nếu không có mặt trăng
    Tạo nên sự an hoà
    Đêm – Ngày của trái đất
    Lửa nào sánh lửa trời
    Lửa “Mỹ Đình” cũng thế
    Chỉ sợ “Nội tâm” ta
    Tự “Xẻ – Chia” không tịnh!
    “Tin Lành” đâu có lành
    Khi lửa chỉ một chiều
    Bốc lên từ “tham vọng”
    Cùng “Vật chất” cuồng tín
    Tiếng “Đạo” chỉ danh nghĩa
    Không nghĩ đến “Quả – nhân”
    Nhất thời – rồi cũng tàn!
    Khi lửa chỉ có lửa
    Bốc nóng nơi hư không…
    Không phải lửa “Nhân – Quả”
    Soi sáng – đốt “Tâm mình”.
    Tâm “Thiên trời” cũng vậy!
    An lành do “Tâm” tạo
    “Tâm” hòa bình chúng sinh
    “Âm-dương” thuận hòa hợp
    Tâm linh không biên giới
    Muôn đạo đồng như một.
    Theo “Nhân quả-ngũ hành”
    Tạo sự sống vĩnh hằng
    Công bằng từ ngàn xưa
    Một chân lý duy nhất
    “Chúa trời”-cũng “Nhân quả”!…
    (Nhân tâm trung tử)

    Trả lờiXóa
  114. CHÚA VÀ THƯỢNG ĐẾ
    “Tâm” gốc trường tồn ! – Vật đổi thay !
    “Duy vật” tỏ bày ai cũng biết
    “Duy tâm” hình bóng chẳng ai lường
    “Tâm – Vật” định mệnh do tạo hóa
    Không thể tách riêng bởi “Ngũ hành” !
    - Ngũ hành – (kim – thủy – mộc – hỏa – thổ) kết tụ tạo môi trường tự nhiên – sinh ra “vạn vật” (sinh thực vật và động vật) có sinh thực vật – động vật mới tồn tại hay ngược lại có động vật thì phải có sinh thực vật.
    - Con người ở cõi “trần” là động vật tiến hóa nhất của muôn loài.
    - Chúa tạo sinh ra con người và mọi loài – không có con gì là chúa không thể tạo sinh được (con nào sống phát triển ra sao – lúc nào sinh – lúc nào diệt đều biết và tạo được cả).
    - Chúa tạo ra tất cả – nhưng tất cả đều phát xuất từ “Nhân”, hạt giống được Chúa gieo tỏa khắp mọi nơi trên thế gian – gặp được hoàn cảnh môi trường tốt thì “Nhân” tuy có xấu trở nên thành quả tốt – ngược lại “Nhân ” tốt ở môi trường cằn cổi thì không thể sống phát triển được nếu sinh “Quả” cũng chỉ là cái “Danh” quả! mà chẳng được tích sự gì có khi sinh độc hại nữa (Nhân quả gặp được môi trường tốt hay xấu là do căn “Duyên”).
    - Đệ tử Phật thế thời nay cũng vậy! Học tu theo Phật mà lại thỏa hiệp theo trần tục Dân – gian để lấy “Danh” tham vọng làm bàn đạp chỗ đứng cho uy tín ! -lợi danh , cho bản năng thân xác chứ không phải lấy “Tâm” Phật – “Nhân Quả” để tự mình giải thoát – tự tại cho tâm mình !!!
    - Con người là sự tiến hóa nhất – mọi hành động của thân xác đều do “ý muốn” của tư duy – ý thức con người điều khiển!
    - Chúa trời cũng vậy – hình hài của Chúa cũng là hình hài của con người… Mọi sự vật Chúa tạo ra là do “ý muốn”! Chúa tạo mọi loài không chỉ có thân xác “Những cục thịt di động” mà còn có “trí thức – tư duy” để nghĩ – hiểu! điều khiển cho thân xác con người cũng như con vật hành động theo bản năng làm trọn phận sự theo cái “Nhân” hạt giống – khi gặp “Duyên” thích hợp hay nghịch cảnh của môi trường tạo nên thân xác – hình dáng – màu da cùng “tri giác, tri thức” trí tuệ để trở thành “nghiệp” của các vị chính khách lẫn dân thường – người tu hay không tu, Phật tử hay con chiên – của chúng sinh (tiến hóa hay suy thoái ) trong mọi khu vực, mọi nước thuộc 5 châu 4 biển.
    - Sự sống chết của nhân loại chúng sinh là do “Nhân-quả” của chúng sinh sống trong môi trường được Chúa gieo “hạt nhân” khi gặp duyên chứ không phải đổ lỗi cho chúa cũng như Thượng đế (cùng xuất hiện tương tự như Chúa) !
    - Bởi vì Chúa cũng như Thượng Đế được sinh ra là do “Ý muốn” của mọi người !!!
    - Chúng ta tu để tìm ra ưu- khuyết điểm của mình – để phát huy và khắc phục sao cho hòa đồng mọi Đạo-cùng mọi con người trở về “cõi lòng thiện”!. ý nghĩa hành động phát xuất từ Tâm Thiện chứ không phải để cổ vũ cho Đạo mình mà khích bác mọi Đạo khác ! Khi bản thân Tâm mình – Đạo mình chưa tự đặt ở trong điều kiện hoàn cảnh môi trường “Nhân – Duyên tạo nên Quả” mà Đạo bạn hay Đạo hữu cùng đồng loài con người đang sống phải gánh chịu và trải qua !!!
    - Hãy tự để “HỮU SẠ TỰ NHIÊN HƯƠNG” !!!
    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  115. NGƯỜI VÀ ĐẠO NGƯỜI ?
    Đạo Phật là đạo nhân quả – Nhờ hiểu biết nhân quả nên “Bát chánh đạo” con đường học đi đôi với hành giúp cho chúng sinh thoát khỏi luân hồi – để tự tại sinh – diệt theo đại nguyện – duyên cơ với tâm “Đại từ – Đại bi” để cứu độ chúng sinh thoát khỏi sự lầm mê trong luân hồi cõi.
    - Đã hiểu đạo nhân quả thì mọi đạo trên thế gian này cũng như mọi người trong chúng sinh không thể coi là tốt hay xấu! Tất cả là do “Nhân duyên” tạo nên – Đạo cũng là do con người … Tâm đạo cũng là do tâm của con người! Con người do Nhân (Quả phước) cùng duyên (Môi trường hoàn cảnh) tạo sinh trí tuệ – thân xác (Thông minh và tốt xấu).
    - Không có cái nhân nào (Phước quả) cùng ở trong duyên cơ (Môi trường hoàn cảnh) giống nhau đồng như nhau – đồng về bản năng thể xác nhưng môi trường hoàn cảnh dẫn đến “Tâm –Lòng” khác nhau !
    Ta không thể trách người – Đạo người đường đi lối bước khác ta hoặc ngược lại với ta bởi vì sự khác nhau giữa “Nhân cùng cơ duyên”! Hơn nữa bản thân ta cũng như Đạo của ta – những con người được mệnh danh chân tu thuần khiết, hoằng đạo – giảng pháp cho đời cho chúng sinh đôi khi cũng có những bước sai lầm – thỏa hiệp với “Tục – trần” để mê hoặc dành người theo về đạo mình (đó chính là sự giành giữ cái Danh – cái Lợi của sự hư vô!!!) Do bản thân ta chưa thực sự hiểu được “luật nhân quả” và chưa có căn cơ duyên để lãnh hội đủ giá trị của quy luật đó… thế thì sao có thể trách con người và tính danh của các đạo khác!…
    - Tâm Phật là sự từ bi bao la đối với tất cả chúng sinh – Nhưng không có sự “Bảo lãnh” cho bất cứ chúng sinh nào! Ngài tùy theo căn cơ duyên (Phước quả) của chúng sinh để giác ngộ cho chúng sinh đi đến “Tự Tại – Tâm Tịnh” theo con đường thích hợp nhất trong muôn pháp “Nhân quả”!
    - Các hạt nhân khác nhau – phải gieo trồng ở mọi môi trường hoàn cảnh khác nhau (gặp hoàn cảnh tốt – thì xấu cũng có thể thành tốt! Gặp hoàn cảnh xấu thì tốt sẽ bị còi cọc và biến chất)…
    NƯỚC VÀ NGUỒN
    “Tâm nhân” – Đạo Quả! – “Tự nhiên hương”
    “Minh công” – trực chính! Chi lo “Bạc”
    Kẻ uống – “Nước Nguồn” – đâu sợ hết!
    Cầu mong “Nguồn Nước”! Đạt Tâm nhân.
    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  116. Tu ?
    Tại sao phải đi tu ?
    Vì chính tu là sửa .
    Hoàn thiện đạo làm người !
    “Hãy nghe ta để biết ,
    Nhưng chớ có lầm tin” ?
    Cao “Tâm” – sang về “Đức” !
    “Trí tuệ” lực vô biên .
    - Phê bình và tự phê …
    (không sợ điều gì sai !
    Chỉ sợ làm chưa đúng ? )
    Đó – điều đạo hơn đời
    Đó – điều tâm hơn xác !
    - Giai cấp của Vô Sản
    Vượt qua …để chiến thắng !
    Chính là vì điều này
    Với “Lý tưởng – đức tin”
    Chống áp bức – bóc lột
    (Không còn gì …để mất) !!!
    - Tâm Đức Phật cũng vậy
    Không còn gì để mất
    Ngoài “Tâm” của chúng sinh
    Tâm hiểu biết nhân quả
    Hành theo “bát chánh đạo”
    Thoát luân hồi sinh tử
    Tâm hòa “Phật – Thượng đế”
    Không một xã hội nào
    Đất nước cùng giai cấp
    Mọi thể chế – chính quyền
    Tồn tại và đứng vững ???
    (Khi trọng “quyền …vật chất”
    “Luân lý – Đức”… chuyện nhỏ ? )
    Tâm Phật chính đạo đức
    “Gốc” – mọi sự tiến hóa
    Mọi trí tuệ phát sinh
    Tình nhân loại – đồng loài !…
    Chớ mượn danh – tu danh!
    Tu theo đời – “thị trường” …
    Dân gian hóa đạo lý
    “Hoằng” …tín ngưỡng tập tục !
    Nhập – “Điều nói êm tai”
    Bỏ – “Điều ngay – nói thẳng” ?
    Đạo hòa đời … “Lâm ly” !!!
    Luân lý thêm luân nạn …
    (Tâm – tàn dư phong kiến ?
    Tâm – Tư bản thực dân ?
    Nảy mầm – Tràn lan …tỏa !!!)
    Nay thế kỉ tâm linh
    Thời tận thế ? Thế tận !!!
    Làm thân người rất khó
    Tu ? Sao khỏi uổng phí …
    Khi chết đi về đâu ???
    Hướng bản năng – thân xác ?
    Hay trở về hư vô ?
    “Tâm” không !Không gì hết !!!
    “Phước – Duyên” do đời đạo
    Nhân quả – vẫn “Nhân Quả” !!!
    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  117. Lửa Mỹ Đình và “Danh – tiếng”
    Lửa – “Mỹ Đình” chuyện nhỏ !
    Lửa – “Danh – Tiếng” hơn nhiều ?
    Chính ta – tự “cải” ta
    Chấp – “Danh” lại chấp “Tiếng” !
    “Danh” – Bao trùm vũ trụ
    Làm chủ – “Dương với Âm”
    “Tiếng” – A Mi Đà Phật
    Cần chi ! Đường “Bát Chấn” ?
    Vang – “Danh” Phật phát triển
    Tiếng – “A Mi” Linh thiêng
    Giận – “Mèo tha miếng thịt”
    Mừng – “Hổ tha con bò”
    “Đạo” Việt Nam như vậy .
    Hay – Người tưởng “Giấc mơ”?
    Ai ơi ? Mau tỉnh giấc !!!
    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  118. Tâm Suy ?
    Theo “ngài” – bảy Trăm năm?
    Một dòng Thiền – phán quyết !
    Nguyện “Đạo – Pháp” phục hưng
    Tạ ơn “Trời” ? dưỡng dục !!!
    Nay “Tâm” định – Tưởng đạt ?
    Phải chăng “vận” khiến xui !
    “Đạo” – đường đời quá rộng.
    Sức “Tâm” – chỉ thế thôi !
    “Tâm” tịnh – hay chưa “Tịnh”
    Thầy trò nên nghĩ suy ?
    Phải chăng – trời đã định !
    Hay định sẵn – thay Trời ?
    “Duyên căn” do – Phước Quả.
    Phước Quả – tự “Tâm” nhân!
    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  119. “LỜI TÂM LINH – HỒN TRỜI – HỒN NƯỚC”
    (Phạm Thị Xuyến – Trần Văn Đình – Phạm Văn Khiển)
    Phát triển Phật ! – Tiên phong
    Xứng danh – Thật Việt Nam
    Bao thế hệ ! – Khiêm nhường …
    Thế giới ! – Một ấn tượng !
    Thật khâm phục – “Hồng Chuyên”?
    Di chúc ! – Bác vĩ đại !…
    Ta cảm ơn – Chư Phật !
    Cảm ơn – Thái Tử Phật !
    Ta đã có – Phật vua.
    Phật Ngọc ! – Vua Phật Hoàng.
    Gấp mười lần ! – Ngang hàng!
    “Không Tâm”? – Cũng Danh Phật.
    Để giúp ta – Tự lực.
    Lãnh đạo – Âm lẫn Dương
    Đạo “Phật Ngoại” – Về nước !…
    “Nhất thống” – Phật nội ta
    Danh “Phật Ta” – Thế giới!
    Độc Tôn! – Còn phát triển.
    Phật Đạo Danh – Chỉ Danh…
    Quý vị ! – Cứ mừng vui !!!
    Ngày “Nhân Quả” – Sẽ đến !…
    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    Trả lờiXóa

  120. ĐOÀN TNCS SÁNG TẠO ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-15753_5-50_6-2_17-189_14-2_15-2/ghpgvn-len-tieng-ve-thay-tro-duong-tong-thinh-bao-cao-su-btv.html
    Sự dẻo dai …Cao su
    Tính …tuyệt đối an toàn ”
    Phật Việt Nam ? Dễ theo !!!
    Sẽ không có … cải đạo ?
    Nhờ thiền Tăng "sáng đạo"???
    Giáo lý hòa tín ngưỡng
    “Phật dạo du quán bar !
    …Bao cao su … chùa thỉnh ?
    Thế giới tôn trọng Phật
    Việt Nam tôn trong hơn ?
    Chân lý Phật đạo đức
    Muôn đời mãi về sau …
    “Thế” …thời đại anh hùng !
    Địa linh sinh nhân kiệt
    Con cháu hơn cha ông ?
    “Quả phúc lộc nước nhà” !!!
    “Béo cò” – Khi đục nước …
    Thị trường chuyển hóa Tâm
    Sau thời đại – … Chí Minh
    “Nghe nhìn để mà biết
    …Nhưng chớ có lầm tin” !!!
    Tâm đạo chân lý Phật
    Chân lý mọi chúng sinh
    Gieo nhân tất gặt quả !!!
    Quả …? Đất Việt …Thế nào ???
    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  121. Thiền và Tịnh ?
    Năm hai ngàn lẽ mười
    Vì một câu nói “hớ”
    “Chó ghẻ” lên tịnh độ
    Ghẻ vẫn hoàn bị ghẻ
    Làm “Thầy” – mắc hàm oan
    Nói ra kể cũng lạ
    Nếu khi chó lìa đời
    Phát ngôn theo tiếng người !
    “Nam mô di đà phật” .
    Phật nào không tiếp rước
    Cõi tịnh độ tu hành
    Vì “Tâm” đâu vì “xác” ?
    Uế “xác” – đâu uế “Tâm” ?
    …Nếu như chó đẹp “xác”
    Ngồi mắt nhắm tựa thiền
    Thánh thần nào giám rước
    “Bảo lãnh” – nhận đệ tử
    Đồng Tu chung con đường
    “Ngộ giác – thoát giải” được !
    Nữa là Bồ Tát – Phật ?
    Vị nào giám cưu mang !!!
    Nhưng nói gì thì nói …
    Điều “lỡ” đã qua rồi .
    Xin muôn Đạo – các bạn !
    Khắp mọi miền – thế giới
    Hãy tôn trọng kính nể
    Đó là niềm tự hào
    Nhờ duyên nợ với thầy
    Thiền Trúc Lâm duy nhất
    Nơi đất Việt – “Chí Minh”
    Lòng tự hào dân tộc !
    Nhờ công thầy tiếp nối
    Truyền đạo pháp của “Ngài”
    Nay “Ngài” được mang Danh
    Phật vua – Phật Hoàng Trần
    Mong bầu ban – Đạo hữu
    Cùng đất nước năm châu !
    “Phật” thế giới công nhận !!!
    “Danh” cũng tựa như “Tâm”
    Để thầy đổi “pháp danh”
    “Người Nội – dùng hàng Nội”
    Cùng Ngọc Phật – “trời ban”
    Mà “xác đồng” ứng báo !
    “Âm – Dương” chủ là ta ?
    Ngoại đến – Ngoại tất về !!!
    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  122. Đạo Sáng
    a.couim.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    “Nhập thất” Thiền ! “Sáng Đạo” ?
    Tạo Phật nhà ? Nên Danh !
    Tịnh Độ nào ? “Vật” ngộ !
    Trừ khi “Vật” ngồi Thiền !!!
    “Sáng Đạo” Hào quang tỏa ?
    “Ví von thật ví von” !
    Giảng Đạo- Vì câu “Ví” !
    Mang “Trái oan” cho ngài ?…
    Ta tạo sinh thêm Phật
    “Ăn cả – ngã về không”
    Tai tiếng ? “Tiền Nhân” chịu ?
    “Công Đức” ? Khỏi bàn – nhiều …
    Trọng Phật – Tôn thêm Phật
    Phật tượng cùng Phật Danh
    Phật Đồng cùng Phật Ngọc
    Dựng chùa xây thêm chùa
    Đạo Tràng ? “Khỏi cần Sư”
    Chùa sẽ thêm rộng rãi .
    “Điện ! – Đình ! – Tiến vào chùa
    Dân gian cùng tín ngưỡng !…”
    “Pháp” Phật thêm hoàng hảo ?
    Nhờ Phật tử – Chúng – Tăng ?
    Nhàn cư – Chuyên góp phần !!!
    Bàn – Tính ! Hoàn –Bàn tính ?
    Cờ đã đến tay ai
    Mạnh ai – người đó phất ?
    Thời Di Lặc ? Tới rồi !!!
    Mong quý vị Vui – Khỏe !
    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  123. Hộ niệm ?????
    http://phathoc.net/mobile/?CategoryID=110&GroupID=1130&ContentID=73E61B
    Không thầy ? Đố làm nên !!!
    Khi đạo tràng hộ niệm …
    Vong “tẩu hỏa nhập ma” ?
    Dễ xa đường địa ngục …
    “Đời” …cấm tiệt là thế !!!
    “Đời” …không thể chấp nhận !
    (Hộ niệm không có “Sư”..)
    Hộ niệm phải cần “Sư” ..
    http://www.phattuvietnam.net/diendan…th%C3%A1p.html
    Sư “nòng cốt” chỉ đạo …
    Sư người Việt – Phật Việt
    (Không ngoại đạo – lai đạo)
    Về “Địa” … theo …Chân Quang
    (Lời cảnh báo… Thanh Từ
    Trong bài giảng thời chót
    tại thiền viện Thường Chiếu)
    “Sáng đạo”…theo…Thanh Từ !
    “Thu phục” theo …Nhật Từ !
    http://www.daophatngaynay.com/vn/die…uyen-Thuy.html
    (Ngọc Thịnh..
    …Tôi tình yêu Thiên Chúa
    …Đã viết 4 câu thơ
    …Trân trọng gửi…quý vị
    - “Chúa ở trong…”)
    “Tâm An” theo …Thanh Quyết !
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2…-11_14-1_15-1/
    “Giáo lý” theo …Duy Tuệ !
    - Theo đồng môn Sư nào ???
    (Không tóc hay còn tóc)
    Sư nào cũng vì “Phật” !!!
    Trong tối sẽ có “sáng” !
    Sáng rồi ? Phải phòng “tối” !!!
    Ngoài đạo lý “Bát Chánh…”
    (Nhân quả – Tâm “Pháp Phật” )
    Còn mọi điều – tương đối !!!
    “Sư” theo trường phải nào ???
    (Trong thời vận pháp mạt…)
    “Linh thiêng”… Vong Linh chọn !!!
    Để “Hộ niệm” nương theo …
    (Giúp Hương Linh siêu thoát .)
    Sáng “tự nhiên” đều quý …
    “Sáng đạo” tự sáng Danh
    (“A – La – Hán”…Phật Hoàng…)
    Điều tầm thường thân xác
    (Vòng lẩn quẩn – quẩn quanh …)
    “Vỗ béo ! – Siêu ?” An ủi !!!
    “Nhân”…còn không chấp nhận !
    Cửa Phật nào nhận chấp ?
    Mong “Đạo – đời” ngộ tỉnh …
    “Chiến..” bên ngoài không sợ
    Bằng ta ? Tự “chiến” ta !!!
    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  124. PHẬT THÁI TỬ! – VUA PHẬT?
    Phật – Thái tử Ấn Độ !
    Danh Phật từ đâu ra ?
    Phật – Việt Nam Vua Phật
    Bảy trăm năm – mới biết ?
    Sao có sự cách biệt
    Phải chăng “Tâm với Danh”…
    Tâm cứu độ chúng sinh
    Thoát linh hồi sinh tử
    Danh suy tôn – “phát” tướng !
    Mộng “tranh bá” quyền uy?
    “Bát chánh đạo” – đường đi
    Thân tịnh – tâm tự đại
    “Trả họ về chổ họ…
    Dương âm – chủ quyền ta”!!!
    “Nhân” sinh tất tạo quả
    Gieo gió ắt gặp bão!!!
    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  125. THEO “TÂM” ?
    PHẬT GIÁO VIỆT NAM NÉT !!!
    Phật Việt Nam xuất hiện trong hoàn cảnh nào ?
    (“Trời ban” do “xác đồng” ứng báo ? hay “Thời thế hoàn cảnh” được suy tôn ?)
    Phật Ấn Độ thế giới đã công nhận ! Nếu “Tin lành” đem đến Phật Việt Nam cũng được thế giới công nhận ! Thì điều xảy ra đối với đạo Phật nói chung sẽ ra sao ?.. Phải chăng đó là điều mong muốn của giáo hội Phật giáo Việt Nam và cũng là điều tự hào hãnh diện của người dân trong 1 quốc gia đã có một niềm tự hào văn hóa “Khiêm nhường” dân Tộc ? Đem lại “đoàn kết – thống nhất” trong tình đạo “Nội – Ngoại” lẫn “Danh – Tâm” ?
    Nếu không có Phật ta thì làm sao có thể phân biệt ra “Phật ngoại” ? để rồi nảy sinh ra “Ngọc Phật” dẫn đến “Lời tâm linh – Hồn trời – Hồn nước” (Quảng bá tại Kỷ Nguyên Tâm Linh) để mời hồn tà giặc âm binh ra khỏi biên giới – tiễn đưa Phật ngoại dạo du “Vi quy” an tịnh về nơi tạo sinh.
    … Nước ta làm chủ “Âm – dương”..
    Làm con người ai cũng có nhân cách và lòng tự trọng ! Sự sáng suốt “Trí tuệ” của Phật giáo Việt Nam nét đã tiên phong quẳng bỏ: “Phật ngoại – Phật ta – Ngọc Phật” vào thùng rác – mà sự hào hoa phong nhã, lịch thiệp – tiếp thu – tiếp đón đã sẵn có trong sự chân tu Tâm của Phật giáo Việt Nam nét !.. làm cho tình đồng loài đồng hữu hướng Đạo không riêng con người mà ngay cả con vật như con chó (bài tu hành 6/6 của bé Như Ý giảng). Có căn duyên tâm hướng và hiểu pháp Đạo Phật cũng rất lấy làm mừng vui và hãnh diện đối với hành động “quyết đoán – tự tin” của Phật giáo Việt Nam nét – trên con đường hoằng hộ Pháp giác ngộ chúng sinh mà không cần phải suy nghĩ, tìm hiểu xuất xứ đến hoàn cảnh nội dung bài viết: “Phật ngoại – Phật ta ! – Ngọc Phật !” làm bài học kinh nghiệm “tu sửa” theo đúng Tâm ý Phật – Khi đặt địa vị bản thân vào môi trường hoàn cảnh chúng sinh để có thể hiểu và giác ngộ chúng sinh thoát khỏi sự lầm mê trong luân hồi cõi !!!
    “Có tật giật mình” khó lọt tai ?
    “Trọng Danh – Tưởng ? Lợi !” che mờ mắt.
    Gốc tu ? đâu phải ; “Mặt gương sáng”
    Tâm tịnh? Trong thanh – bởi Danh “hình”
    Sống đời – “bụi trần” ! ai không mắc ?
    Mong cầu thấy “Khuyết” mới “bổ sung”
    Chân lý ? ai hay ! lo ngoài “vỏ”?
    Phải biết “ruột tâm” ý “nghĩa” gì ?
    Cờ đến tay ai ! người đó phất… !
    Chướng ? gai ?… “thùng rác” chứa là xong…!!!
    Mới rõ “Phật tâm” – nay thời mạt !
    “Đạo – Người” chưa hướng ! – Hướng Phật “Danh”.
    (Nhân tâm trung tử)

    Trả lờiXóa
  126. GỐC”- ĐỂ THIỀN VÀ TỊNH !
    HOÀN THIỆN “ĐẠO LÀM NGƯỜI”
    Tu theo Phật không phải là để về với “cực lạc” hưởng thụ! “Cực lạc” không phải là mục đích hưởng thụ của “Tâm Phật” mong muốn khi chúng sinh đạt “chánh quả”.
    - Cực lạc-tịnh độ là môi trường, trường học để đón nhận tất cả chúng sinh có căn duyên cơ hiểu và hành hướng theo pháp đạo-Nhân quả của Phật…
    - “Quay đầu lại là bến bờ!” tất cả những ai hiểu và biết được nghiệp xấu ác – Những sai trái ô uế, mà bản thân mình đã phạm – có tâm hướng đang đi đến khắc phục tu sửa đổi, đều có thể được đón vào môi trường “Cực lạc” tu học!
    - Ta theo Phật là cầu mong hiểu và nhận thấy khuyết điểm của mình để sửa chữa – khắc phục cho trọn vẹn “nhân” làm người! để hiểu biết môi trường cảnh ngộ chúng sinh, khi ta tự đặt địa vị cũng trong hoàn cảnh đó để có thể hiểu và thông cảm tuỳ theo căn duyên khả năng tiếp thu của chúng sinh, mà hướng dẫn giúp đỡ – chứ không phải để thấy khuyết yếu điểm mọi người, chúng sinh mà phân biệt coi thường tự cho mình là đẳng cấp – đạo môn phái cao hơn!…
    - Đạo hữu chúng ta là những Phật tử cư sĩ trên đường tu hiểu đạo Phật còn nhiều thiếu thốn- Khúc mắc – sai sót là điều tất nhiên!!!
    - Hoà thượng Thích Thanh Từ: “15/4 Mậu thân nhập thất – cùng năm đó ngày 8/12 ngày Phật Thích Ca thành đạo – thầy Thích Thanh Từ ra khỏi thất: “Ngài cũng “Sáng Đạo”-nước Cam Lồ từ đây dưới khắp – suối từ bi từ đây tuôn chảy…” công đức của ngài xây dựng chùa và truyền bá Phật đạo ít ai sánh bằng ! thì tại sao lới giảng dạy của ngài lại bị phản ứng và gây xáo động trong hàng ngủ Phật tử như vậy?”
    - “Đạo cao – ma khảo” phải chăng ngài giả ma “phán truyền” thử thách căn cơ tri thức hiểu biết, lập trường tinh tấn của quý thầy, quý đạo hữu, Phật tử tu hành theo đạo pháp tịnh độ? – Hay: “Hết mưa – trời sẽ nắng! Hết nắng – Trời rồi cũng sẽ lại mưa!.” Đó là quy luật tự nhiên khi sự “Chân tu” nhập thất của ngài đã dẫn đến sự ra đời tôn xưng “Danh” Phật cho vị sơ tổ đứng đầu môn phái thiền trúc Lâm cách đây hơn 700năm!
    Một khi vun đắp tạo xưng “Danh” vỏ bên ngoài quá lớn – thì cái “Tâm” sẽ bị hẫng hụt bên trong !!!
    - Ngài nói: Những ké tạo nghiệp ác trộm cắp – niệm mười câu Phật để về cõi cực lạc, tịnh độ? Nhưng cõi tịnh độ không thể tiếp rước chứa chấp được đó là hoàn toàn đúng!…Bỡi những người đó trước khi chết một câu niệm Phật cũng không thể xuất ngôn theo quán tính, ý muốn được chứ đừng nói 10 câu niệm dù cho có sự bảo lãnh hộ niệm bên ngoài của quyến thuộc đạo hữu. – Còn ngược lại đối với môn phái thiền trúc Lâm ngài đã “Sáng đạo”…Phát triển chắc những kẻ tạo nghiệp ác và trộm cắp như ngài nhìn nhận “Cực lạc- Tịnh độ” không đủ công năng hoá độ…Nếu theo môn phái “Đức độ” của ngài thì họ có thể ngồi thiền tịnh tâm – giác ngộ được tự tại?…
    - Muốn có trí tuệ phải học – tu tập! gốc của học bắt nguồn từ 24 chữ cái (Học từ thấp lên cao) – chưa trọn “Đạo làm người” mà hướng tu ngay thành Phật – thành quả thành đạt kết quả nhanh cũng chỉ là sự tưởng lợi? “Danh” Phật mà thôi !!!
    Ở sao cho được lòng người.
    Quá khôn người ghét, dại khờ người chê
    Chi bằng? Đi phải có về!
    Thiệt thòi đôi chút không hề phiền ai!

    Trả lờiXóa
  127. Tâm linh” sẽ hết
    Kết – “Kỷ Nguyên” !!!

    “Mở cửa” – “Kỷ nguyên” quá “Tâm Linh” !
    Tâm linh – Quá “kỷ” để nhớ đời !!!
    “Đời – Tâm” hòa hợp sao chẳng thấy ?
    “Xác – Đời” Tâm lý chỉ “Vọng Danh” !
    “Nhân Tông Phật Hoàng”? lẫn “Ngọc Phật”?
    “Danh” sánh “Thích Ca” hoặc gấp mười !
    Để rồi “Tâm linh sinh biên giới”.
    …”Đạo nước nhà, nước nhà soạn thảo
    Về đường kinh Đạo giáo nước Nam
    Kinh nước nào nước ấy lo Toan
    Không phải đem Kinh người về Tụng
    …Kinh của ta, Ta tụng Phật ta
    tại sao khi lể Tổ nhà
    Giỗ Tổ Phật nước ta – Kinh họ ?
    Giỗ Tổ nhà lại đi gõ mỏ
    Niệm nam mô, Kinh họ đưa vào.
    “Thích Ca – Bồ tát” ào ào
    Không nghe thấy tiếng niệm vào Tổ ông
    Phật Tổ, Đức Trần Nhân Tông
    Khi niệm không thấy tên ông Phật nhà
    Toàn nghe thấy kinh Phật Bà
    Thích Ca – Bồ tát, lại là Thế Tôn
    ..Bao nhiêu các Phật ngoại phương
    ..Trả họ về chỗ, họ vào phải đi” !
    Rất mong quý thầy, quý đạo hữu
    Thức tỉnh Đạo Tâm – hiểu Phật Tâm
    Cầu mong Dương Hòa Âm được thuận
    Quy tụ chúng sinh một cõi lòng.
    Hiểu “Phật” tức là “Đạo Nhân Quả”
    Không phải lấy Danh – oai về Danh !!!
    Tiếp tay “Tà Đạo” hủy báng Phật
    “Phúc sinh”? tất hưởng Quả – “Đề Bà..”
    “Tâm linh sẽ hết” Kết – “Kỷ Nguyên” !!!
    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  128. Mong nhờ sự hiểu biết và ý kiến của quý bạn, quý đạo hữu !
    Phật Việt Nam xuất hiện trong hoàn cảnh nào ?
    (“Trời ban” do “xác đồng” ứng báo ? hay “Thời thế hoàn cảnh” được suy tôn ?)
    Phật Ấn Độ thế giới đã công nhận ! Nếu “Tin lành” đem đến Phật Việt Nam cũng được thế giới công nhận ! Thì điều xảy ra đối với đạo Phật nói chung sẽ ra sao ?.. Phải chăng đó là điều mong muốn của giáo hội Phật giáo Việt Nam và cũng là điều tự hào hãnh diện của người dân trong 1 quốc gia đã có một niềm tự hào văn hóa “Khiêm nhường” dân Tộc ? Đem lại “đoàn kết – thống nhất” trong tình đạo “Nội – Ngoại” lẫn “Danh – Tâm” ?
    THƠ THẨN
    http://www.youtube.com/watch?v=Z05pOjUot78
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html
    Tâm Thẩn ? Nay cũng thơ !
    Thẩn thơ ! Nên thơ thẩn ?
    Thơ ? Đâu làm kinh tế !
    Miệng nào ? Đỡ chân tay
    Bút ? Không thể thay “Tâm” !
    Giành vị ngôi – Hướng Đạo ?
    Khi nói – Phải uốn lưỡi !
    Nghĩ suy – Khi hành động
    Đừng “Tham vọng” Lợi – Danh ?
    “Tiền Đồ” Lâm bế tắc …
    Vì lợi ích chúng sinh
    “Đạo Tâm” – Ta chỉnh đốn
    Tâm “Kim Cang” vững chắc
    Chẳng Danh nào bằng “Không”
    Mong quý vị hiểu cho
    Thơ thẩn – Người không thẩn !!!
    Chúc vui khỏe – Tự nhiên !
    Thời Di Lặc – Giánh thế …
    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  129. NGƯỜI VÀ ĐẠO NGƯỜI ?
    Đạo Phật là đạo nhân quả – Nhờ hiểu biết nhân quả nên “Bát chánh đạo” con đường học đi đôi với hành giúp cho chúng sinh thoát khỏi luân hồi – để tự tại sinh – diệt theo đại nguyện – duyên cơ với tâm “Đại từ – Đại bi” để cứu độ chúng sinh thoát khỏi sự lầm mê trong luân hồi cõi.
    - Đã hiểu đạo nhân quả thì mọi đạo trên thế gian này cũng như mọi người trong chúng sinh không thể coi là tốt hay xấu! Tất cả là do “Nhân duyên” tạo nên – Đạo cũng là do con người … Tâm đạo cũng là do tâm của con người! Con người do Nhân (Quả phước) cùng duyên (Môi trường hoàn cảnh) tạo sinh trí tuệ – thân xác (Thông minh và tốt xấu).
    - Không có cái nhân nào (Phước quả) cùng ở trong duyên cơ (Môi trường hoàn cảnh) giống nhau đồng như nhau – đồng về bản năng thể xác nhưng môi trường hoàn cảnh dẫn đến “Tâm –Lòng” khác nhau !
    Ta không thể trách người – Đạo người đường đi lối bước khác ta hoặc ngược lại với ta bởi vì sự khác nhau giữa “Nhân cùng cơ duyên”! Hơn nữa bản thân ta cũng như Đạo của ta – những con người được mệnh danh chân tu thuần khiết, hoằng đạo – giảng pháp cho đời cho chúng sinh đôi khi cũng có những bước sai lầm – thỏa hiệp với “Tục – trần” để mê hoặc dành người theo về đạo mình (đó chính là sự giành giữ cái Danh – cái Lợi của sự hư vô!!!) Do bản thân ta chưa thực sự hiểu được “luật nhân quả” và chưa có căn cơ duyên để lãnh hội đủ giá trị của quy luật đó… thế thì sao có thể trách con người và tính danh của các đạo khác!…
    - Tâm Phật là sự từ bi bao la đối với tất cả chúng sinh – Nhưng không có sự “Bảo lãnh” cho bất cứ chúng sinh nào! Ngài tùy theo căn cơ duyên (Phước quả) của chúng sinh để giác ngộ cho chúng sinh đi đến “Tự Tại – Tâm Tịnh” theo con đường thích hợp nhất trong muôn pháp “Nhân quả”!
    - Các hạt nhân khác nhau – phải gieo trồng ở mọi môi trường hoàn cảnh khác nhau (gặp hoàn cảnh tốt – thì xấu cũng có thể thành tốt! Gặp hoàn cảnh xấu thì tốt sẽ bị còi cọc và biến chất)…
    NƯỚC VÀ NGUỒN
    “Tâm nhân” – Đạo Quả! – “Tự nhiên hương”
    “Minh công” – trực chính! Chi lo “Bạc”
    Kẻ uống – “Nước Nguồn” – đâu sợ hết!
    Cầu mong “Nguồn Nước”! Đạt Tâm nhân.
    Thích Chân Đạo
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  130. Trong thế giới “duy vật – vật chất” mọi giai cấp – mọi chính quyền “cờ đến tay ai – người đó phất” ! Việc “Tôn vinh – ban Danh” đều là chuyện nhỏ !..
    Việc vua ban phong – chính quyền nhà nước ban phong – “Thánh thần” giờ đây đến “Phật – Ngọc Phật” rồi đến “Ngọc Hoàng Thượng Đế” đi nữa … là chuyện bình thường và có thể hiểu được – nếu như những con người tiêu biểu đó có công và tạo nên Danh lợi uy tín cho “đối tượng” đường lối giai cấp – Đất nước con người đang duy tri tồn tại …
    - Riêng trong thế giới duy tâm những người trong tôn giáo – giáo hội thì ngược lại dó chỉ là “trò cười” hay điều mê muội lạc lõng của những người tu theo đạo giảng về đạo mà không hiểu “Nhân Quả” – chân lý – “Đạo Pháp” đạo của tự nhiên !!! Mà Tâm Phật đã tìm hiểu để tự giác ngộ giải thoát chứ không phải “xưng Danh” là có thể nâng cao trí tuệ giải thoát được …
    - “Xưng Danh” một thời lúc nào đó chỉ có thể phát triển thêm những hòm “Công Đức” mà thôi !!!
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòn

    Trả lờiXóa
  131. KHÔNG SINH – KHÔNG DIỆT
    Tu để không sinh không diệt – truyền thuyết xưa nay chỉ mới thấy Đề Bà Đạt Đa khi chưa kịp gặp mặt Phật thì đã bị chôn vùi cả xác lẫn hồn trong lòng đất.
    Sau 700 năm sơ tổ thiền Phái Trúc Lâm của riêng Việt Nam đã vượt qua tổ sư của tông phái thiền nói chung trong đạo Phật để trở thành vua Phật hoàn Trần!
    Trong bài kệ “Hữu cú vô cú” của ngài dạy được coi là tiêu chuẩn và là kim chỉ nam để hành đạo theo thiền phái Trúc Lâm.
    Bài kệ được dịch: Câu có câu không
    Bìm khô cây ngã
    Mấy kẻ nạp Tăng
    U đầu sứt trán
    ………………………….
    Kính xin quý vị hãy xem qua trong thiền tông Việt Nam (Đường lối tu thiền qua sự giảng dạy của thiền sư Thích Thanh Từ).
    Chính vì sự ra đời của Phật Trúc Lâm Thiền phái và dựa theo kim chỉ nam của bài pháp kệ trên cho nên trí tuệ của thiền sư Thích Thanh Từ sẽ phát triển hơn nếu ngài cùng các đệ tử của ngài trong môn phái Trúc Lâm đều đổi lại pháp danh hiện nay để theo pháp danh “Phật Hoàng Trần”. Trúc Lâm cho phải lễ đạo đời …
    Thầy cũng dễ đắc đạo trở thành “Danh Phật” không sinh – không diệt chỉ có điều không tự tại tịnh tâm như ý muốn mà thôi!
    Tu theo “Tâm Phật” chính là để tự tại – tự sinh – tự diệt! để cứu độ chúng sinh theo “duyên – quả”.
    Đức A Di Đà đại diện cho tâm của chúng sinh – chúng sinh hướng về cõi tâm tức là hướng về cõi thiện – hướng về được Tu trong cõi thiện! Tâm chúng sinh không bị ảnh hưởng bởi sự trần tục hư xấu, nhưng để tâm tịnh tự tại thì rất khó bởi tu học mà không có môi trường để hành.
    Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ở thế giới Ta Bà đại diện cho trí tuệ chúng sinh – Hiếu được luật nhân quả và tận dụng mọi duyên cơ để tìm ra con đường đi dẫn đến mục đích của chính mình khi học đi đôi với hành theo “Bát chánh đạo”! Thoát khỏi sinh tử luân hồi để tâm tịnh tự tại – tuỳ duyên tự sinh tự diệt cứu độ chúng sinh Hoằng hộ Chánh Pháp!!!
    Hồ Chí Minh đại diện cho cái “Nhân” của con người nhân loại !
    chức quyền và sự giàu sang đối với người không là cái gì hết – Tâm của người là sự hoà đồng với niềm vui cùng sự đau khổ của mọi người trong tầng lớp mọi xã hội!
    Người chỉ mong muốn Năm Châu bốn biển – giai huynh đệ!
    Và ước nguyện cầu mong chung một nhà.
    TÂM – TRÍ – NHÂN
    Tâm Đà – Trí Thích – Nhân Hồ – Đạo
    “Thanh thiên” ứng biến – chẳng ai lường!
    Âm dương – hoá độ muôn cùng kiếp!
    “Nhân – quả” tụ quy vô lượng biên.
    Thích Chân Đạo
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  132. Trích dẫn:
    Nguyên văn bởi Thánh Linh Đất Việt Xem Bài Gởi
    Nam Mô A Di Đà Phật
    Con xin kính lậy Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông
    Con xin đa tạ Ngài đã luôn dẫn đường chỉ lối cho chúng con.

    Tâm Lễ
    Hướng tới Đạo – bắt đầu từ Lễ,
    Nơi cội nguồn – của mọi Đạo chúng sinh,
    Nhân khởi đầu – của “Đức – Hạnh” tâm tu.
    Không phân biệt – Dương Trần hay Âm Đạo.
    Tu không Lễ – tựa chân không đất đứng,
    Treo thân mình – giữa ảo mộng hư danh
    Tự chuốt trau – lo “Tâm” xác vô thường
    Mà không nghĩ – đến ngày diệt hủy.
    Cảnh trần tục – Lễ thường lắt léo !
    Hướng “ngược xuôi” – sao đúng với “Đạo” nhân
    “Lễ” ! Đơn sơ – nhưng lòng người khó hiểu
    Cũng bởi tại “Tâm” – chưa vượt khỏi bến mơ !!!
    (Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  133. Phép Vua thua lệ Làng
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-14238_5-10_6-15_17-189_14-2_15-2/hay-len-tieng-vi-bac-dao-su-ton-kinh.html
    “Tâm Phật” là đạo đức
    Phải chăng tôn kính phật ?
    “Xã hội” trọng Đạo Đức !
    Giúp đỡ và xét duyệt
    “Biểu tượng” ngược nội dung
    Từ bi ! “Thịt da – xáo”
    Vì “tự do” ? – kinh tế ?
    Vì lương tri nhân loại ?
    Liên hiệp quốc kính – “Ngài”
    Nên danh “Ngài” thoải mái ?
    Bất chỗ mọi nơi đâu !!!
    “Việt Nam” đều duyệt xét …
    “Lãnh tụ” – mọi thể chế !
    “Xác thân” – mọi giai cấp .
    Đâu có được như vậy !!!
    - Mừng Đại Hội sắp tới .
    Phật giáo của Việt Nam
    Ban tôn giáo chính phủ
    Xét giúp Phật “Nội” ta !
    Tiến ngang hàng Phật “ngoại”
    Thêm trùng lai phước báo
    “Danh” lại càng thêm Danh ?
    “Rượt mèo ! – Mà tránh hổ”
    Vẫn thói thường xưa nay
    Cây “mạnh” – phải chăm “gốc”
    Kẻo uổng phí cây trồng !
    Chẳng “Quả” ? Chẳng còn “cây” !!!
    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  134. TÂM HỒN ???
    http://www.youtube.com/watch?v=Ro25rNmwWTM

    Thơ – văn thời hiện đại ..
    Cũng phải “ Bè với Thuyền “…???
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html
    http://badamxoevietnam2.wordpress.com/2013/10/20/duong-ky-anh-phu-thuy-boc-thom-tho-thum-hoang-quang-thuan-o-danh-muon-doi/

    - Nếu không thì “ Lạc lõng “….
    Không ‘ Mối “ …dắt dẫn đường !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tuong-giap-nhac-phi-tan-coi.html


    HỘI NHẬP THỜI ĐAI MỚI ???
    ĐẢNG sáng soi …..Lãnh đạo …!
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tai-sao-phai-gap-gap-ha-co-tang.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html


    Vượt ra ngoài “ ĐỊNH HƯƠNG “
    “ Cá - không muối Cá ươn ..”
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/sao-lai-tam-hon-vong-ban.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/cung-la-lo-buoc-sang-ngang.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html

    “ Thơ – Văn “ mọi thứ TÌNH ???
    Nhớ “ Khuôn khổ “ như vậy !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html

    Như hướng đi PHÂT Việt …
    http://www.thuongchieu.net/index.php/phapam/tangnimp3/2-uncategorised/3169-taisaokhoiphucpgdoitran
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    Phải chăng thời HẬU TRẦN ..!!!
    Ta kịp thời nắm bắt ..?????
    https://giacngo.vn/PrintView.aspx?Language=vi&ID=72644B
    http://chimviet.free.fr/vanhoc/chquynh/loixua1/loixua08.htm#loanluan
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/04/130415_vn_religious_profits.shtmlhttp://www.phattuvietnam.net/diendan/20192-%26amp%3Bquot%3Bkh%C3%B4ng-%C3%ADt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-coi-%C4%91i-tu-l%C3%A0-m%E1%BB%99t-ngh%E1%BB%81-ki%E1%BA%BFm-s%E1%BB%91ng-b%C3%A9o-b%E1%BB%9F.html

    Gương sáng …. Soi càng sáng !
    Tự hào ….. Thêm tự hào ….???
    ( Không Thực Dân – Phong Kiến )
    Ta tự chủ ………. Quyền Ta ..!!!
    http://www.youtube.com/watch?v=iS_j1gFf_c8
    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4

    “ Đạo – Đức “ càng Vinh Danh !..
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/luong-khung-hay-su-kinh-khung-suy-thoai.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/11/thong-oc-binh-co-biet.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html

    “ Luân Lý “…… Càng sáng lạn ???
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/11/ieu-tra-kieu-buc-cung-nhuc-hinh-ma.html?showComment=1385197866711#c20421807667061535
    http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/10-nam-tu-oan-nho-het-ten-can-bo-lay-cung-c46a585618.html

    “ Khí Trời “ Thêm ấm cúng …….
    http://www.youtube.com/watch?v=I56WqjSdKKg
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-

    Nếu sợ “ Băng Tuyết ‘ tan .?????
    Nhà “ Tầng cao “ sẽ có ……?
    http://www.youtube.com/watch?v=ZvkHrKtUJSo

    Bốn phương trời ,,,,, góc biển !
    Đều có nhà ANH – EM ….!!!
    - “ Nhân - Quả “…..Tự nhiên gì ???
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY

    “ DUY VẬT “ – Vẫn TỰ QUYẾT.. !!!
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  135. TÌNH – NGHĨA “

    Bạn Nặc danh18:37 Ngày 09 tháng 10 năm 2013, bạn gõ "ĐỌC THÊM ĐỂ HIỂU SỐ PHẬN MỘT CON NGƯỜI", bạn đọc được tâm sự của nhà thơ HỮU LOAN, tác giả bài thơ nổi tiếng MÀU TÍM HOA SIM, sẽ biết được sự thật tàn ác của CCRĐ năm 1954-1955. Tôi trích 1 đoạn tâm sự của nhà thơ HL...
    " Định mệnh đưa đẩy, dắt tôi đến với một phụ nữ khác, sống cùng tôi cho đến tận bây giờ. Cô tên Phạm Thị Nhu, cũng là phụ nữ có tâm hồn sâu sắc. Cô vốn là một nạn nhân của chiến dịch cải cách ruộng đất, đấu tố địa chủ năm 1954-1955.
    Lúc đó còn là chính trị viên của tiểu đoàn, tôi thấy tận mắt những chuyện đấu tố. Là người có học, lại có tâm hồn nghệ sĩ nên tôi cảm thấy chán nản quá, không còn hăng hái nữa. Thú thật, lúc đó tôi thất vọng vô cùng. Trong một xã thuộc huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá, cách xa nơi tôi ở 15 cây số, có một gia đình địa chủ rất giàu, nắm trong gần 500 mẫu tư điền.
    Trước đây, ông địa chủ đó giàu lòng nhân đạo và rất yêu nước. Ông thấy bộ đội sư đoàn 304 của tôi thiếu ăn, nên ông thường cho tá điền gánh gạo đến chỗ đóng quân để ủng hộ. Tôi là trưởng phòng tuyên huấn và chính trị viên của tiểu đoàn nên phải thay mặt anh em ra cám ơn tấm lòng tốt của ông, đồng thời đề nghị lên sư đoàn trưởng trao tặng bằng khen ngợi để vinh danh ông. Thế rồi, một hôm, Tôi nghe tin gia đình ông đã bị đấu tố . Hai vợ chồng ông bị đội Phóng tay phát động quần chúng đem ra cho dân xỉ vả, rồi chôn xuống đất, chỉ để hở hai cái đầu lên. Xong họ cho trâu kéo bừa đi qua đi lại 2 cái đầu đó, cho đến chết. Gia đình ông bà địa chủ bị xử tử hết, chỉ có một cô con gái 17 tuổi được tha chết nhưng bị đội Phóng tay phát động đuổi ra khỏi nhà với vài bộ quần áo cũ rách. Tàn nhẫn hơn nữa, chúng còn ra lệnh cấm không cho ai được liên hệ, nuôi nấng hoặc thuê cô ta làm công. Thời đó, cán bộ cấm đoán dân chúng cả việc lấy con cái địa chủ làm vợ làm chồng.
    Biết chuyện thảm thương của gia đình ông bà địa chủ tôi hằng nhớ ơn, tôi trở về xã đó xem cô con gái họ sinh sống ra sao vì trước kia tôi cũng biết mặt cô ta. Tôi vẫn chưa thể nào quên được hình ảnh của một cô bé cứ buổi chiều lại lén lút đứng núp bên ngoài cửa sổ, nghe tôi giảng Kiều ở trường Mai Anh Tuấn.

    Lúc gần tới xã, tôi gặp cô ta áo quần rách rưới, mặt mày lem luốc. Cô đang lom khom nhặt những củ khoai mà dân bỏ sót, nhét vào túi áo, chùi vội một củ rồi đưa lên miệng gặm, ăn khoai sống cho đỡ đói. Quá xúc động, nước mắt muốn ứa ra, tôi đến gần và hỏi thăm và được cô kể lại rành rọt hôm bị đấu tố cha mẹ cô bị chết ra sao. Cô khóc rưng rức và nói rằng gặp ai cũng bị xua đuổi ; hằng ngày cô đi mót khoai ăn đỡ đói lòng, tối về ngủ trong chiếc miếu hoang, cô rất lo lắng, sợ bị làm bậy và không biết ngày mai còn sống hay bị chết đói.
    Tôi suy nghĩ rất nhiều, bèn quyết định đem cô về làng tôi, và bất chấp lệnh cấm, lấy cô làm vợ.

    Trả lờiXóa
  136. NGHĨA TÌNH
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/sao-lai-tam-hon-vong-ban.html

    “ HỮU LOAN – PHẠM THỊ NHƯ “
    - Một “ Nghĩa Tình “ Cao cả……
    Sánh vai – do Nghiệp Duyên ???
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    Vượt dòng “ Thời “ cản ngăn !!!
    Tạo Hóa ? Thử thách người…?
    (Đâu Ai ?..Cũng vượt qua… ???
    Danh – Quyền – Tiền …Chế ngự ? )
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tuong-giap-nhac-phi-tan-coi.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html
    - Phần giúp Người hiểu biết ???
    Mọi sự là vô thường…………
    Như lật trở bàn tay….???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/Binh-Phuoc-Vu-dap-dot-pha-tuong-Phat-va-Bo-tat-161/
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-15717_5-10_6-1_17-189_14-2_15-2_18-2/#comment_list
    Thân làm Người rất khó !!!
    Tu “Tính” người khó hơn ?
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/105-ngoi-mo-trong-Nghia-trang-Liet-Si-la-xuong-Dong-vat-281/
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/u-xoe-trong-thi-hanh-vinashin.html
    ( Bản năng theo xác thân
    Bỏ “Tâm” theo DANH vỏ )
    Tạo hư danh – Danh Quyền .
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html
    ……………………………..
    “ Nhân Quả “ Là CHÂN LÝ !
    Không phân biệt riêng ai ???
    “ Khi nước mắt cùng mặn
    Khi dòng máu cùng đỏ..”
    Điều đến tất sẽ đến….???
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-15717_5-10_6-1_17-189_14-2_15-2_18-2/#comment_list
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    GIEO GIÓ ẮT GẶT BÃO !!!
    Cố yêu Người mà sống…
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-85_4-16061_5-50_6-2_17-179_14-1_15-1/khi-nguoi-tu-thieu-dung-day-di-ho-trung-tu.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.ht
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    Rồi mọi việc cũng qua ???
    http://vietinfo.eu/chuyen-phiem/cuu-tbt-nong-duc-manh-cuoi-vo-tre-.html
    - Gương TU hành HỘI NHẬP ?????
    ww.dwaophatngaynay.com/vn/phatgiao-vn/con-nguoi-vn/4346-Thich-Nhat-Tu-Chan-dung-nha-tu-hanh-thoi-hoi-nhap.html
    ww.daowphatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html
    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  137. TRÍCH DẪN: phạm duy đức [Blogger] 05.12.13@13:07

    Hiện nay rất nhiều nhà bị Dương Trịnh Đức đổ rác tràn thối vào y như y đổ vào nhà laokhoa, yêu cầu ban quản trị dẹp tay này khỏi blogtiengviet và mọi nhà bị y đổ rác lưu ý dẹp rác. Sáng nay tôi mất hàng chục phút xóa các com rác của y bên trang tôi , vừa xóa xong y lại đổ tiếp vào, thật là vô liên sỉ.

    Ý DÂN ?????
    http://www.youtube.com/watch?v=xvH8KLQcKHc
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/hang-tram-phat-tu-phan-doi-ban-tri-su-pg-dong-thap-bai-nhiem-tru-tri-chua-thap-linh.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/tuyen-tin-bai-nong-ve-vu-phe-chuc-tru-tri-chua-phat-ba-hien-linh-o-tuy-an-phu-yen.html

    Hiểu mình và hiểu người ….
    Phải hiểu Gốc ? Nguyên …do ?????
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/26131-%C4%91%E1%BA%A1i-l%E1%BB%85-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-705-n%C4%83m%2C-ng%C3%A0y-nh%E1%BA%ADp-ni%E1%BA%BFt-b%C3%A0n-v%C3%A0-kh%C3%A1nh-th%C3%A0nh-t%C6%B0%E1%BB%A3.html

    Đảng - giành được Chính Quyền ….!
    Nhờ thức tỉnh “Công – Nông “…!!
    (Hòa mình trong ……. “ Vô Sản “ )
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html

    - “Ngắm cây”…chỉ nghĩ ..Quả … ?????
    ….”Phù du”……Chẳng ích gì…?
    http://baophapluat.vn/tin-nong/gio-lai-ban-an-ket-toi-ong-nguyen-thanh-chan-168867.html

    Mọi sự do ……” Gốc – rễ “…???
    (Nhờ ..”Khí Trời” … . “ Đất – Người “ ! )
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tai-sao-phai-gap-gap-ha-co-tang.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/sao-lai-tam-hon-vong-ban.html\

    Mới hay ???....” Quả “….Cần tìm !!!!!
    - Đừng “Đấu nhau” …vì .. “Quả “ ?
    (Kiểu đuổi “ Mèo “…… -Tránh “Hổ”…? )
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tuong-giap-nhac-phi-tan-coi.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html

    …Được “Thiên thời” – Quyền – Tiền !!!
    (Bản năng thường như vậy…….!!! )
    http://caunhattan.wordpress.com/2013/04/23/hai-uy-vien-bo-chinh-tri-doi-dau-trong-cuoc-chien-tam-linh-tai-dan-xa-tac/
    http://ttxva.org/ong-chu-tich-ubnd-tinh-binh-duong-va-khoi-tai-san-tram-ti/

    …La ó…và chỉ trỏ…..?????
    Rồi đâu cũng vào đấy….
    http://ttxva.org/vi-sao-chi-co-acb-va-bau-kien-bi-so-gay/
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    (Khan cổ …tốn nước uống !
    Mang tiếng rảnh …thời giờ….???
    Loại công dân “Dư ….thừa “ !
    Coi chừng …thời “PÔN PỐT…” ?????
    http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-an-oan-Danh-sach-nhung-can-bo-da-gop-phan-dua-ong-Chan-vao-tu/146435.bld

    Nhân nào ? - thì “Quả “ đó….!!!
    Cần “ Trí Tuệ “ – Hiểu biết !!!!!
    - LÒNG TỰ TRỌNG CON NGƯỜI ?
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    http://www.youtube.com/watch?v=meBUNoAlxDE

    ..” Vì thân người rất khó…”???
    Đâu chỉ “ XÁC “ chúng sanh “ !!!
    - “TỪ BI – Bỏ “ THAM – SÂN …”
    …HÒA “ THIÊN NHIÊN “…Tự TẠI !!!

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa

  138. TÂM HỒN ???
    http://www.youtube.com/watch?v=xvH8KLQcKHc
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/duong-ky-anh-phu-thuy-boc-thom-tho-thum.html

    Thơ – văn thời hiện đại ..
    Cũng phải “ Bè với Thuyền “…???
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html
    http://badamxoevietnam2.wordpress.com/2013/10/20/duong-ky-anh-phu-thuy-boc-thom-tho-thum-hoang-quang-thuan-o-danh-muon-doi/

    - Nếu không thì “ Lạc lõng “….
    Không ‘ Mối “ …dắt dẫn đường !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tuong-giap-nhac-phi-tan-coi.html

    HỘI NHẬP THỜI ĐAI MỚI ???
    ĐẢNG sáng soi …..Lãnh đạo …!
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tai-sao-phai-gap-gap-ha-co-tang.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html

    Vượt ra ngoài “ ĐỊNH HƯƠNG “
    “ Cá - không muối Cá ươn ..”
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/sao-lai-tam-hon-vong-ban.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/cung-la-lo-buoc-sang-ngang.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html

    “ Thơ – Văn “ mọi thứ TÌNH ???
    Nhớ “ Khuôn khổ “ như vậy !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html

    Như hướng đi PHÂT Việt …
    http://www.thuongchieu.net/index.php/phapam/tangnimp3/2-uncategorised/3169-taisaokhoiphucpgdoitran
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    Phải chăng thời HẬU TRẦN ..!!!
    Ta kịp thời nắm bắt ..?????
    https://giacngo.vn/PrintView.aspx?Language=vi&ID=72644B
    http://chimviet.free.fr/vanhoc/chquynh/loixua1/loixua08.htm#loanluan
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/04/130415_vn_religious_profits.shtmlhttp://www.phattuvietnam.net/diendan/20192-%26amp%3Bquot%3Bkh%C3%B4ng-%C3%ADt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-coi-%C4%91i-tu-l%C3%A0-m%E1%BB%99t-ngh%E1%BB%81-ki%E1%BA%BFm-s%E1%BB%91ng-b%C3%A9o-b%E1%BB%9F.html

    Gương sáng …. Soi càng sáng !
    Tự hào ….. Thêm tự hào ….???
    ( Không Thực Dân – Phong Kiến )
    Ta tự chủ ………. Quyền Ta ..!!!
    http://www.youtube.com/watch?v=iS_j1gFf_c8
    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4

    “ Đạo – Đức “ càng Vinh Danh !..
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/luong-khung-hay-su-kinh-khung-suy-thoai.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/11/thong-oc-binh-co-biet.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html

    “ Luân Lý “…… Càng sáng lạn ???
    http://ttxva.org/video-day-doa-tre-mam-non/
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/11/ieu-tra-kieu-buc-cung-nhuc-hinh-ma.html?showComment=1385197866711#c20421807667061535
    http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/10-nam-tu-oan-nho-het-ten-can-bo-lay-cung-c46a585618.html

    “ Khí Trời “ Thêm ấm cúng …….
    http://www.youtube.com/watch?v=I56WqjSdKKg
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-

    Nếu sợ “ Băng Tuyết ‘ tan .?????
    Nhà “ Tầng cao “ sẽ có ……?
    http://www.youtube.com/watch?v=ZvkHrKtUJSo

    Bốn phương trời ,,,,, góc biển !
    Đều có nhà ANH – EM ….!!!
    - “ Nhân - Quả “…..Tự nhiên gì ???
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY

    “ DUY VẬT “ – Vẫn TỰ QUYẾT.. !!!
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa

  139. DANH PHƯỚC ???
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    Chỉ là sự vô tình ..
    - Được PHƯỚC do giống Phật ?
    - PHƯỚC được do Phật Giống ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/tt-thich-thanh-quyet-xu-ly-vu-su-tri-tri-dua-tuong-giong-minh-vao-chua-tren-co-so-long-dan.html

    Hay chính sự ứng DUYÊN !!!
    Giúp " Ngoại " sớm về NGOAI ???
    " ĐẠO - ĐỜI " Ta Chủ Quyền...
    http://ttxva.org/video-day-doa-tre-mam-non/
    Tiếp nối thay thế " NGOẠI " ???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/phat-giao-va-chua-lang-mien-bac-nhung-ray-rut-tran-tro.html

    “Hữu xạ tự nhiên hương”
    Quả phước báo trùng lai
    Phật Hoàng Trần..hòa đồng
    Theo hình giáng chúng sinh ?
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/bts-ghpgvn-tp-ha-noi-tuong-bi-dan-cho-rang-giong-su-tru-tri-la-tuong-phat-hoang.html

    Danh vang càng vang Danh
    Sự linl thiêng ái mộ ???
    Phật Danh Việt..càng nhiều !!!
    Đó mới thực phước Danh ???
    Mong ai ai cũng Đạt..?

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  140. “ NHẤT THỜI “ !!!
    http://ttxva.org/hanh-trinh-dua-duong-chi-dung-di-tron-cua-nguyen-pho-giam-doc-cong-an/

    Sao lại gọi là Nhất ?
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/12/vu-truong-duy-nhat-ket-luan-ieu-tra-va.html

    “ Quan – Chức “ tháp tùng Nhất ?
    - Nhất ? Sao phải tháp tùng …!!!
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/12/them-mot-lan-noi-ve-truong-duy-nhat.html

    - “ Đế ? “ Không như Kiều Trinh
    http://bongbvt.blogspot.de/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html

    Sao “ Ngôn “…..Dám phát xuất …???’
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/12/tro-vung-ve-gan-toi-cho-truong-duy-nhat.html

    “ PHẬT “ - Còn có thêm Phật !!!
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    Vậy thì Nhất nồi gì ???
    http://www.youtube.com/watch?v=zu3-uN1lDQI
    http://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc

    Vì Nhất - Họa mói mang ….!!!
    http://www.youtube.com/watch?v=CCoyN-WVGhw&list=PLtl4Fj4dvfp5PGyTVcYRg0ZEgeQragefG

    Thà không DANH - Không NHẤT ???
    http://www.youtube.com/watch?v=TKXlYWM63a4#t=370

    ( NHÂH TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa

  141. GẮNG VƯƠN… ???
    http://www.youtube.com/watch?v=xvH8KLQcKHc
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/12/131205_lehieudang_decision_views.shtml

    Sao lại ra khỏi ĐẢNG ?
    “Đóng cửa dễ bảo nhau !!! “
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    “ Phật “ Việt còn như vậy ….!
    (Ta chi đúng ….không sai ???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    “Phật” ta – Quyền tự quyết !!!
    Cũng nhờ “Cách mạng” Đời ?
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/25942-d%C3%B9ng-tu-s%C4%A9-ph%E1%BA%ADt-gi%C3%A1o-l%C3%A0m-m%E1%BB%93i-c%C3%A2u-view-b%E1%BA%A5t-ch%C3%ADnh-b%C3%A0i-3-nh%C3%A0-s%C6%B0-v%C3%A0-.html
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/04/130415_vn_religious_profits.shtml
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/26027-l%E1%BB%99-r%C3%B5-t%E1%BA%ADp-k%C3%ADch-truy%E1%BB%81n-th%C3%B4ng-v%C3%A0o-ph%E1%BA%ADt-gi%C3%A1o.html
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    “Khí Trời” thêm nhộn nhịp …
    http://www.youtube.com/watch?v=iS_j1gFf_c8
    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4

    “Chân Lý” thuộc kẻ mạnh…
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html

    “ Mạnh gạo – Bạo Quyền - Tiền “?
    Chủ DÂN – Khỏi nhũng tham !
    http://baophapluat.vn/tin-nong/gio-lai-ban-an-ket-toi-ong-nguyen-thanh-chan-168867.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ang-ngoc-viet-cai-chet-tu-noi-tam.html

    Khi “ Đầy Tớ “ – Tự lực …..?
    Mong như thời Phật Trần…!!!
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/26131-%C4%91%E1%BA%A1i-l%E1%BB%85-t%C6%B0%E1%BB%9Fng-ni%E1%BB%87m-705-n%C4%83m%2C-ng%C3%A0y-nh%E1%BA%ADp-ni%E1%BA%BFt-b%C3%A0n-v%C3%A0-kh%C3%A1nh-th%C3%A0nh-t%C6%B0%E1%BB%A3.html

    “ Ăn uống – ngủ - Tự nhiên …
    Cùa báu khòi kiếm tìm ….?
    (Cửa trước - Sau thoáng rộng !)
    -“ Tự Tại “ Cần chi THIỀN “???
    http://ttxva.org/ong-chu-tich-ubnd-tinh-binh-duong-va-khoi-tai-san-tram-ti/
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2013/04/10/nghe-nhac-hieu-doan-chuong-trinh/

    …..Chỉ cần “ Vây cùng Cánh “
    Trí vươn lên như “ RỒNG “…..
    “ Rồng “ – Theo thời hội nhập.???
    ĐẢNG thiếu gì – Đảng viên ???
    …Nhớ “ Phê bình – Tự phê “
    Cần “ Kìn Cửa “ Khỏi Gió !!!!!
    http://huynhngocchenh.blogspot.com/2013/11/thay-hai-ong-lon-trong-nganh-tu-phap.html
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-10-nam-oan-sai-vo-boc-10-nam-cua-nghi-pham-dau-thu-ly-nguyen-chung-146278.bld

    Đảng vững mạnh hơn nhiều .!!!
    Ta tự hào ĐẢNG ta !!!!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa

  142. “ ÂM - DƯƠNG “ ???
    http://www.uphinh.vn/image/view/361732/bdafffcc94e198008fa024097c34aeb9.html
    http://www.youtube.com/watch?v=cH4yFPTggtI&list=PLD77EAB4A05C0B763&index=30


    Trong thời vận pháp mạt !
    “ Hướng vật chất - Hướng danh “
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_4-18162_5-50_6-2_17-99_14-1_15-1/viet-nam-chua-chien-va-tien-bac.html
    http://chimviet.free.fr/vanhoc/chquynh/loixua1/loixua08.htm

    …. Sự lừa gạt “ Tâm Linh “
    Sự cứu độ giả mạo …….
    ( Mang danh Phật và Chúa )
    http://www.youtube.com/watch?v=O77O8cCwAk0&list=PLD77EAB4A05C0B763

    ….Đạo Đức và Luân Lý ???
    Nền văn minh nhân loại
    …Rồi cũng sẽ về đâu ???
    http://www.youtube.com/watch?v=cH4yFPTggtI&list=PLD77EAB4A05C0B763&index=30

    Cũng cùng với phe PHẬT …?
    Cũng cùng với phe CHÚA …?
    Cũng cùng “ Khí Trời “ … Đời !!
    Chia phe này ? - Phe nọ ???
    Mập mờ “ Chân – Thiện – Ác “ ?
    Đâu Quả cân – Công Lý ???
    Đâu Đức Đạo ??? Luân Lý ???
    Khi “ Mạnh gạo ….. Bạo tiền “ !!!
    “ Được …Vua - Thua là Giặc “ ???
    … Chủ Dân - “ Quyết ….. Tôn vinh ! “???
    Đảng – “ VINH Quang “ vinh dẫn đường …!!!
    Tập thể - “ giao ….. Tín nhiệm “…
    http://www.youtube.com/watch?v=yMAN-o-r9N4

    “ Đầu “ … Không phải là Thánh !!!
    “ Hành “ là do ….. “ Tay – Chân “
    “ Sức khỏe “ ….Do “ Vận Thời “ !!!
    TÂM … “ Tức TÂM - Tức PHẬT “ ???
    http://www.youtube.com/watch?v=eXUMvbG6u88

    “ Quền lợi … như Nghĩa vụ “ …
    Vì nhân Dân ….. “ Vác …Gánh “ …!!!
    Nhân DÂN là ………Tất cả ???
    Nhờ văn hóa … “ Diên Hồng “ ???
    Nhờ Đạo Lý …. “ Dân Gian “ !!!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/15784-tt-thanh-quy%E1%BA%BFt-%22%C4%91%E1%BB%91t-v%C3%A0ng-m%C3%A3-cho-t%C3%A2m-an%22.html

    Ta đã có … “ PHẬT “ ta …
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_5-50_6-2_4-17145_17-99_14-1_15-1/van-hoa-phong-bi-trong-giao-hoi-phat-giao-viet-nam-cu-si-le-minh.html

    “ Phật “ riêng Ta tự quyết …???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html

    “ Người cùng Đạo “ …. Xuôi – Ngược !!
    Hai thái cực ….. “ Đối - Khắc …. “ ?
    Là Văn hóa ….. “ Âm - Dương “ ???
    http://www.uphinh.vn/image/view/361724/bdafffcc94e198008fa024097c34aeb9.html

    Hướng “ THUẬN “ chính là “ ÂM “ !!!
    http://nguoiviet.tv/thich-chan-quang/
    http://www.youtube.com/watch?v=6EDEhGhwd-o#t=683
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    http://minhtriet.vn/truyen-thong-bao-chi?news_id=154
    http://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc

    Hướng “ Nghịch “ chính là “ DƯƠNG “ !!!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html
    http://bongbvt.blogspot.de/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-15717_5-10_6-1_17-189_14-2_15-2_18-2/#comment_list
    http://www.youtube.com/watch?v=zu3-uN1lDQI

    Thời mạt PHÁP - “ PHÁP “ mạt ???
    “ Quyền - Tiền “ đâu có mạt !!!
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_5-50_6-2_4-17145_17-99_14-1_15-1/van-hoa-phong-bi-trong-giao-hoi-phat-giao-viet-nam-cu-si-le-minh.html
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/doi-song/2013/02/hot-bac-ngay-dai-le-cau-an/

    …Phải chăng TÂM hồn NGƯỜI ???
    Gốc tạo sinh “ NGHIỆP “ … Cảnh !!!
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    Tự hào thêm ….. “ Hảo !!! ,,, Hảo !!! “
    http://toithichdoc.blogspot.com/2013/11/dan-toc-kinh-va-dan-toc-khiep.html

    “ Vinh DANH - Hướng tới DANH ???
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/khai-an-den-tran-lon-xon-va-chen-lan-c73a55782.html


    ( THÍCH ĐẠO CHÂN )

    Trả lờiXóa
  143. Cảm ơn và xin lỗi !!!
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?497953-Nh%E1%BB%AFng-nh%C3%A2n-v%E1%BA%ADt-ch%E1%BB%91ng-Ch%C3%BAa-%C4%91i%C3%AAn-cu%E1%BB%93ng/page15

    Vitxiem – Các bạn THIÊN CHÚA !
    Mọi thứ ĐẠO trên ĐỜI ………….
    ( TÂM TỪ BI … Phát xuất !!! )
    Cảnh tục ĐỜI – Tham sân ………
    Theo VỌNG DANH …. Biến cải !!!
    Đạo PHẬT thời MẠT PHÁP …
    ( Không dám tự soi mình ??? )
    … Theo Dân gian – Đạo lý …
    Truyền bá câu dung tục ………….
    Phải chăng tự tôn mình …………..
    ( Không bằng hàng tôm cá …)
    Bài …. “ Đức HẠNH – THIỆN CHÂN “
    Tỏ bày bên ……….. PHẬT GIÁO .???
    ( …Sao xứng ĐẠO CHÂN THẬT …)
    Mọi diễn đàn PHẬT GIÁO …………!!!
    Đều từ chối gật bỏ ???????????????????
    Gây vẩn đục Tôn Giáo …………….
    Tạo “ Đục nước - Béo cò “ ……..
    Thế “ THỜI “ dễ “ NHŨNG THAM “ !!!
    ( ... Chân LÝ …….. Thuộc QUYỀN TIỀN ???
    …Được …VUA - Thua …là giặc …!!!!! )

    - Gốc ….. Nguyên do là đâu ???
    ??????????????????????
    Đấu khẩu nhau ích gì ???
    Cho “ NGƯ ÔNG “ Đắc lợi !!!!!
    TRỜI – PHẬT – CHÚA đều biết !!!
    NHÂN QUẢ vẫn NHÂN QUẢ …..

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  144. “ NIÊN NGỌ ” viếng QUÝ NGỌ !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/tuong-pham-quy-ngo-tu-tran.html

    “ Ung thư “ Rất hợp thời !
    Hợp “ Thời đại – Thời cuộc ’’
    “ Văn – Thơ ’’ còn … “ Định hướng ”
    ( “ Tư Duy ” Nhịp … “ Bè – Thuyền ” !!! )
    Xác thân chẳng là gì !!!
    “ Lý Tưởng ” – Ý ??? Thế thôi !!!
    Quý Ngọ - Tuổi Giáp Ngọ …
    Lại “ Giáp Ngọ ” … Ra đi …???
    “ Thời Lê Lợi ” – Lê Lai …
    Còn vang danh sử sách …!!!
    Thế thời – Thời phải thế …!
    Theo duyên nghiệp Phật Trần …
    Phật Trần …được “ Đăng Quang ”
    ( Nhờ “ Diên Hồng ” … Biểu Quyết ! )
    “ Đoàn kết ” …Thêm vững chắc …!
    “ Nghĩa … Nhiệm vụ ” … Hoàn thành !!1
    “ Đời ” … Nhớ ? Thương ? Hối tiếc ???
    ……………………………………
    ……………………………….
    ( Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  145. VIỆT NAM ???
    Đạo PHẬT VIỆT NAM …….!!!
    Đang bị phân hóa ?????????
    T NGOẠI ???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Phe này …….. Phe kia !!!!!!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich VIỆT NAM ???
    Đạo PHẬT VIỆT NAM …….!!!
    Đang bị phân hóa ?????????
    … PHẬT NỘI - PHẬ -thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Người TU cũng vậy …!!!
    Nặng về TU DANH ……..
    Bẻ chia ….. Môn Phái ???
    “TÔN GIÁO” … Thiên Cơ !!!
    Đâu biết TÙY DUYÊN ???
    ( Tùy NGHIỆP – “ Căn PHÁP “
    Mạng căn chúng sinh …. )
    PHÁP môn chư PHẬT …?
    Tám mươi tư ngàn …
    Sách KINH THIÊN CHÚA …?
    Lục “ TỤC … “ – Bới móc …!!!
    Bình khảo - Phán chê ???
    Thêm ra bớt vào …..
    “ Miệng hàng TÔM CÁ …”
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html
    Đảo lộn LUÂN LÝ ……
    “ Bài bản ”…Kế hoạch ???
    Đắc lợi “ NGƯ ÔNG ” …!!!
    “ THAM NHŨNG ” thời cơ …
    Phải chăng “ CHÍNH TRỊ ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/tuong-pham-quy-ngo-tu-tran.html
    Nô dịch “ TÂM HỒN “ ?????
    “ Vật chất – Đất đai ….. “
    “ SỨC MẠNH “ …Chuyện nhỏ !!!
    “ Dịch Nô phần HỒN …..”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share
    BÀNH CHƯỚNG tự nhiên ….!
    Khỏi lo cậy “SỨC “ ???
    Mang tiếng “ MÔI – RĂNG .. ” ???
    http://toithichdoc.blogspot.com/2013/11/dan-toc-kinh-va-dan-toc-khiep.html
    Tự “ TÂM “ – Tự hủy !!!
    “HẢO HẢO – OKE …” ???
    MONG AI CŨNG TỈNH …!!!
    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  146. TƯ HÀO ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/ong-nguyen-ba-thanh-nen-vao-cuoc-vu-tai.html#more
    Cần phải biết tự hào !!!
    Khi “ ĐẦY TỚ ” của DÂN ???
    Có tinh thần tự lực …
    Vượt “ KHÓ ” để ….. TỰ SINH !!!
    Làm nên mọi KỲ TÍCH …..
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2013/04/10/nghe-nhac-hieu-doan-chuong-trinh/
    Làm NIỀM TIN vững chắc ???
    Giúp chúng DÂN noi theo ?????
    Tôn vinh và bảo vệ ………..
    Như “ CON NGƯƠI ” mắt mình !!!
    … Không như “ MỘT BẨY SÁU ”
    Dưới ngọn cờ …..VÔ SẢN ….
    Hai tư năm làm viêc ……
    Hưởng CÔNG ĐỨC một lần …
    Được MƯỜI BỐN THÁNG LƯƠNG …
    (..Sáu trăm năm chín ngàn
    Một trăm ba bẩy đồng ! ) ……….
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?63424-%E2%80%9CG%E1%BB%90C%E2%80%9D-%C4%90%E1%BB%82-THI%E1%BB%80N-V%C3%80-T%E1%BB%8ANH!-HO%C3%80N-THI%E1%BB%86N-%E2%80%9C%C4%90%E1%BA%A0O-L%C3%80M-NG%C6%AF%E1%BB%9CI%E2%80%9D-!
    Vui mừng “ CON BƯỚM XUÂN “
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share
    Giúp ắm “ TÌNH MÔI RĂNG “ !!!!!
    TÌNH ANH EM ĐỒNG CHÍ ?????
    http://toithichdoc.blogspot.com/2013/11/dan-toc-kinh-va-dan-toc-khiep.html
    - Hướng DÂN theo DI CHÚC …
    Bác vĩ đại “ ….. CHÍ MINH “
    Giờ ít phần nhắc nhở ……...
    “ VTV -- KIỀU TRINH “ ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    Lời nói với việc làm ………
    Hãy vừa CHUYÊN vừa HỒNG …
    ( Có TÀI phải có ĐỨC )
    “ Tâm DÂN - Chính là GỐC …”
    ( “ CỘT TRỤ ” yên NƯỚC NHÀ )
    … Mâu thuẫn mọi TÔN GIÁO ???
    “ ĐAO CHÂN THẬT ” xẻ chia ???
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Mọi BÀI BẢN diễn ra ……….
    “ ĐẠO ĐỨC ” - dựa nương tựa ?????
    http://phathoc.net/mobile/?CategoryID=110&GroupID=1130&ContentID=567412
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_5-50_6-2_4-17145_17-99_14-1_15-1/van-hoa-phong-bi-trong-giao-hoi-phat-giao-viet-nam-cu-si-le-minh.html
    Phải chăng có PHẬT HOÀNG ……….
    ‘ ĐĂNG QUANG “ nhờ THỜI THẾ ???
    Nhờ DUY VẬT chuyển TÂM ???
    Nhờ “ TU HÀNH - HỘI NHẬP “
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13582_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1_18-3/#comment_list
    ĐẠO LÝ theo DÂN GIAN ……
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/15784-tt-thanh-quy%E1%BA%BFt-%22%C4%91%E1%BB%91t-v%C3%A0ng-m%C3%A3-cho-t%C3%A2m-an%22.html
    Vì “ TỨC TÂM - TỨC PHẬT “ ?????
    http://www.thuongchieu.net/index.php/phapam/tangnimp3/2-uncategorised/3169-taisaokhoiphucpgdoitran
    Mừng “ NGƯ ÔNG “ đắc lợi !!!
    Khỏi “ NHỌC SỨC - NHỌC CÔNG “
    Khỏi mọi nơi PHÊ PHÁN …..!!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/my-yeu-cau-trung-quoc-tu-bo-uong-9-oan.html
    - TA …. Khẩu đấu khô môi !!!
    KHÁT ! .. Có nước BIỂN ĐÔNG ???
    Cần ngọt cho thêm đường …..
    “ MẶN - NGỌT “ tăng THỰC DƯỠNG !
    Không hiểu “ GỐC …” Do đâu ?????
    “ Mọi sự …… muối bỏ bể !!! “
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/cang-bit-hu-mam-pham-quy-ngo-cang-nang.html
    ……………………………………….
    Thức tỉnh TRÍ – CÔNG – NÔNG …..
    Chính nhờ “…VÔ SẢN HÓA “
    “ PHÊ BÌNH và TỰ PHÊ ….”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/con-trai-co-tbt-le-duan-co-luc-on-xin.html
    … TA TỰ HÀO ….. NGÀY NAY !!!
    (Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  147. CHIẾN TRANH CHƯA PHẢILÀ ĐIỀU ĐÁNG LO NGẠI !!!
    ……ĐIỀU ĐÁNG LO NGẠI LÀ …”TA TỰ CHIẾN VỚI TA “ ?????

    http://ngominh.vnweblogs.com/post/2246/416371#2052158
    Phãi xuất phát từ việc ông NBT phê phán VN đánh Campuchia và TQ là sai lầm đã ;Tôi nghe như sau :
    * Phát biễu của ông NBT ( tóm tắt những ý cấn thiết )
    Ông NBT nói …sau khi chúng ta thắng lợi trong mùa xuân 75,thì tự cho mình là nhất rồi .Thắng được Mỹ thì việc gì cũng làm được .Vội nhập tĩnh ,Ngay sau đó có thơ đã kích :”Tĩnh dài ,huyện rộng ,xã to .Đãng lo việc Đãng Dân lo phận mình “!Nhập tĩnh là một sai lầm lớn ,thễ hiệc sự duy ý chí …Trong chiến tranh ta đem quân qua đánh Campuchia ,rồi đánh nhau với Trung quốc tại biên giới năm 1979 .Cũng là một sai lầm lớn .sai lầm về đường lối đối ngoại Tại sao ta đánh nhau với Trung quốc ,nước xã hội chũ nghĩa mà họ đã giúp ta trong 2 cuộc kháng chiến .Tôi tin rằng nếu Hồ Chủ Tịch còn sống thì không có chuyện ấy xẫy ra đâu .
    Trung quốc là một nước lớn ,mạnh ,ở gần ta .Trong lịch sử,sau khi đánh thắng quân Thanh Nguyễn Trãi có viết bài chi chi đó đã kích cã vua Trung....
    Bác bỏ phương án đưa ông Nguyễn Bá Thanh vào BCT, tôi nhìn nhận đó là bước phát triển đáng mừng.
    GS Tương Lai
    NQL: Cả buổi chiều ngồi cạy cục tháo băng ghi âm cụ Tương Lai phát biểu với đài BBC ( tại đây) mới phát hiện ra cụ TL nói còn hay hơn viết, một lối nói thật sự cuốn hút, khúc chiết và sáng sủa lạ thường.
    Những ai đã được nhân dân hậu thuẫn, và những ai sẽ không được nhân dân hậu thuẫn? Căn cứ vào đó để mà bình luận rằng cái việc hai ông Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ, chủ yếu tôi nói ông Nguyễn Bá Thanh, không vào BCT thì liệu cái điều đó nó có phù hợp với xu thế chung hay là nó đi ngược lại? Đây là một câu hỏi khó. Phải đặt nó trong bối cảnh chung thì mới có thể mong được làm sáng tỏ đôi điều.
    Nếu như ông Nguyễn Bá Thanh lại tiếp tục hỗ trợ cho cái quan điểm là, đi với TQ thì sẽ giữ được đảng và giữ được chế độ. Và đấy là một quan điểm mà người ta cho rằng là ưu tiên. ???????????????????????????????????????????????????????????????????
    Xin Cụ Giaos sư tương lai nói lại cho rõ :Thưa Cụ :
    Nếu như ông Nguyễn Bá Thanh lại tiếp tục hỗ trợ cho cái quan điểm là, đi với TQ thì sẽ giữ được đảng và giữ được chế độ “.Như vậy cái quan điễm ấy có thực hay không ?và ông NBT nói nguyên văn đoạn đó như thế nào ? Dẫn chứng 2 “Ông Nguyễn Bá Thanh tự nhận định rằng, theo luận điểm dân chủ thì có khi mất nước, mất đảng. Còn nếu đi với TQ thì dù bây giờ có những cái gì đấy đi chằng nữa thì họ vẫn là cùng chung ý thức hệ và họ bằng lòng ổn định với BCT này. Đó là một quan niệm nguy hiểm.Dù rằng nếu những ý Cụ đư ra trái với quan điễm của NBT thì ông ta kiện Cụ ta Tòa và cho là Cụ Vu khống ,mà điều này không xẫy ra …………
    + Cách giãi thích : rớt vì đi theo TQ ,mà đi theo TQ như ông NBT thì mới chống được tham nhũng ,cùng ý thức hệ XHCN ,bảo vệ được Đãng vv .ít ra ,hợp với tâm trạng một số người
    + Đi theo TQ thĩ chống được tham nhũng ,bão vệ được Đãng v v Như vậy nhóm này đặt việc bảo vệ Tổ quốc ,Dân tộc xuống hàng thứ yếu ,sau chế độ vv .Điều này như một xúc phạm quá lớn ,như một hiễm họa không lường được
    - Cuộc đấu tranh nội bộ tất yếu xẫy ra mà thôi
    - .Điều này ắt dẫn đến nhân dân biễu tình chống đối Từ nội bộ đến công chúng rối ren ..
    Kết quã là TQ đã đào tạo ,nuôi dưỡng một nhân vật Cộng sãn cỡ bự nằm ngay trong Tập thễ BCHTW.Thì
    - Như vậy kế hoạch của TQ đã đạt được .một phần .
    Nếu tình hình nầy kéo dài là ta đã bị sập bãy của TQ rồi .VÌ thế theo tôi :
    + Môt là :Trước tình hình ấy theo tôi tìm cách ổn định tình hình an ninh chính trị xã hội.để khõi sập bẫy TQ

    Người Bình luận :Vương Quyền .caytre3211@yahoo.com.vn

    Trả lờiXóa
  148. TỔ Quốc,Dân tộc là trên hết .Tiếp đến là những Bậc anh hùng .nhừng Người đã hy sinh vì sự nghiệp Dân tộc .Tôi đã lý giãi việc nầy và trình lên UBND tĩnh Q Tcần có một Lư hương lớn Thờ phụng -Tri ân những Bậc Tiền nhân đi mỡ Cõi tại QT và được ông N Đ Cường Chủ tịch UBND tĩnh đồng ý bằng văn bãn .Tôi đã chuyễn thễ văn bãn hành chính -pháp lý này qua thễ loại hình ảnh Nghệ thuật (Trong facebook.COM/BUIRIN) Nay xin giới thiệu lên trang này ,Với tư cách đàng hoàng khi đứng ra kết tội một quan chức .Ngày 16-7-2013 Bùi Hiệt
    , Tôi dâng Lư hương đồng lên và ông Nguyễn Đức Cường Chủ tịch UBND tĩnh Quãng trị ôm lấy và tặng lại tôi một bó hoa .Như vậy là chúng tôi đã đã hoàn thành nhiệm vụ với Các Bậc Tiền nhân Đi mỡ Cõi .Tôi coi đây là vinh quang lớn nhất trong 32 năm .với tư cách một kts làm việc Nước .16-7-2013 Bùi Hiệt
    15 triệu đô la bàng 300 vnd bốc hơi
    Yêu cầu ÔNng chủ tịch UBND TP Đông hà cho biết ,tại sao cuối năm 2003,UBNT tĩnh QT ký Q/Đ chuyễn 14,9 triệu đô la Mỹ ,bằng 300 trăm tỹ vnd CỦA NGUỒN VỐN oda (ADB-Ngân hàng Phát triễn Châu á )cuat Dự án cãi thiện môi sinh đô thị Miền Trung -Tiễu dự án ĐH ,đáng ra đễ xây dựng các công trình cãi thiện môi sinh ĐH như xây dựng Công viên Trung tâm Văn hóa rộng 20 ,o ha .vô cùng quan trọng thì ĐH lại xây bên ngoài thì Cống thoát nước ,nhưng thực chất là công trình bêtoong cốt sắt khẫu độ 2,8mx4,0m,dài 200o m.(2 cây số )mà xung quang bao bcj bỡi một lớp bêtoong cốt sắt dày 30,cm ,đan bằng sắt fi 14mm ,khoãng cách 20cm .Ngiã là 3 người nắm tay nhau đi lại dể như chơi .Vì công trình không hiệu quã nên Ngân hàng Châu á vế kiễm tra và cắt mất vốn .Như vậy là 300 tỹ đ bị thất thoát .3 tháng nay tôi đã viết đơn gữi lên UBND tĩnh QT ,họ đang giãi quyết ,nhưng Đ H thì im lặng .Nay yêu cầu Chủ tịch tp Đ H giãi thích
    Nếu địa đạo Vĩnh mốc chĩ "Tổng chiều dài hệ thống đường hầm là hơn 2.000m (nay chỉ còn 1.071m). Địa đạo có trục đường chính dài 768m, cao từ 1,5 đến 1,8m, rộng từ 1 - 1,2m. "thì cống thoát nước mà đông hà đào nằm dưới lồng đất ,trung tâm TP ,dài 2000,0m.cao 4,0m ,rộng 2,8 om lớp bêtoong cốt thép dày 30,0 cm ,cốt sắt fi 14mm, cách nhau 20cm..Do người Bắc thi công .Có người cho rằng nếu kẽ xấu đã dùng người của mình ,khi thi công họ chèn vật liệu xấu để sau đó lấy ra và tạo nên những khoãng trống theo ý muốn .Và có đường mà sau đó nhiều nhà cữa xây trên toàn đường đó rồi thông xuống cống ngầm ,Nếu nhà tầng kiên cố thì bom tạ cũng không sao cã .Hàng chục tên phãn động gây án rồi chạu vào nhà rồi chui xuống hầm tẫu thoát v v Các ya này tôi đã nói rõ trong đơn gữi UBND tĩnh QT và Thanh tra CO ,Công AN tĩnh Qt ,Việm KSND QT.Nếu làm rõ vụ việc này ,thu hồi một đống tiền chuyễn qua xây dựng Công viên ..có liên quan đến các công trình thờ phụng quan trong :TDLD ,Lư hương Thờ phụng và tri ân các Bậc Tiền nhân đi mỡ Cõi ,Tôi nhắc lại các đơn trước khi phê phán về giá trị TDLD tôi có nói rằng ……
    Hình như người ta xây dựng TDLD theo đơn đặt hàng của người Tàu ?????????????????????
    Các bài viết trên có đề cập đên ông NBT muốn theo Tàu .26-7-2013 B hIỆT

    Trả lờiXóa
  149. Hôm nay tôi độc lại khá nhiều bài viết của tôi do ông NQLcho đăng trên trang FACEBOOK của mình .Tôi chân thành cãm ơn .Nay tôi nghiệm lại những tu tưỡng của ông Nguyễn bá Thanh là rất nguy hiễm ,có tính chất phẫn động .Theo tôi nghĩ thì cứ đăng trên mạng như thế này hình như không chính thức ,được pháp luật công nhận ,Vì thế trong đơn tố cáo v/v Xây dựng Tượng đài Cố TBTLD tại Đông hà tôi có gianhf một đoạn nói về ý kiến của ông NBT .Tôi viết rằng tôi trực tiếp nghe ,thấy và đọc trên mạng của ông NQL về lời phát biễu của cụ Giaos sư Tương lai cũng không chính thống .Vì thế để đưa những lời nói của ông NBT vào giấy trắng mực đen trong đơn tôi .mà theo luật pháp tôi có quyền nói ra và người được hõi có trách nhiệm tã lời .Tôi nhắc lại toàn bộ những lời ông NBT phát biễu và Lời từ cụ Giaos sư .trong đơn tôi yêu cầu ông Thanh nói lại cho rõ ( ông có nói như vậy hay không ) Còn nếu theo luật định mà sau 1 tháng ông không trã lời thì coi như ông có nói như vậy và tôi có quyền bình luận ý kiến của ông .Nay đã quá 1 tháng lâu rồi .Đơn tôi gữi trực tiếp cho Ban Nội chính TW Thư bão đãm ( Dù không đến ông Thanh thì các cơ quan khác cúng chuyễn cho ông ấy .).Vì thế với bài viết này tôi trân trọng thông báo cho mọi người biết rằng ông NBT đã có nói như vậy .Nay tôi đang viết tiếp đơn tố cáo ,trong đó phần tố cáo ông NBT truyên truyền cho quan điễm ta nên đi theo TQ Tôi cho đó là hành vi phãn động .làm tay sai cho ngoại bang ,cần trừng trị . .
    Đông hà Ngày 21-2-2014 Bùi Hiệt
    ………….kéo dài tình trạng bêu xấu Cố TBTLD như vậy không thễ là không có mục đích được ,mà mục đích tốt thì bị loại hẵn rồi Cũng cần làm rõ tại sao sau khi khánh thành TĐLD mà không hề có ai đến viếng thăm và hương khói ,trái ngược với Văn hóa VN ,trái với nguyên tắc đối với một người có công với Dân tộc ,một lãnh tụ của Đãng nữa . Hiện tượng đó đi dôi với việc tôi liên tục tố cáo những mặt tồi tệ và kết quã của giá trị công trình cùng với dư luận rộng rãi phê phán ,có phãi là nguyên nhân chính mà LĐT chủ trương không cho ai và trong phạm vi cơ quan ,tỗ chức của NN đến viếng và hương khói hay không ,vì không hề có một lời giãi thích nào cã .Phãi chăng do có một ý đồ xấu nên nhân chuyện tố cáo và dư luận ấy họ đã dựa vào để thực hiện ý đồ của mình haykhông ????????????????????????????????????
    ………Tôi vô cùng ngạc nhiên không biết vì sa vụ việc Lãnh đạo tĩnh Quãng trị xữ sự ,chẵng khác nào chà đạp lên TĐL cx danh dự và tâm linh như vậy mà báo chí im phăng phắc .Nay tôi xin thông báo các bài viết tôi giối thiệu trên đây tôi dã gữi đến các Vị lãnh đạo cao nhất nước và có trách nhiệm .Tất cã các đơn ấy tôi gữi qua Bưu điện Đông hà ngày hôm qua ( 26-2-2014 ) bằng thư bão đãm có giấy báo phãn hôi .Xin giới thiệu như sau Đơn gữi ông N P Trọng ,Biên lai Số 523 024 295 VN,UBKT TW Số RC 523 924 318 VN,Viện ksnd tĩnh QT Số RC 523 024 278 VN,Bà Kim Ngân PCTQH ,Số rc 523 024 352 vn ,Báo đ đ k Số RC 523 O24 370 VN ,Ban bt đài THVN ,Số rc 523 024 013 vn , Thanh tra CP Số RC 523 024 366 VN,Ô N Đ Cường ,Số RC 523 024 321 VN, tất cã dấu BĐ NGÀY 26-202014 Tôi đã he4ets lòng hết sức ,đặc biệt vượt qua sự mưu sát của kẽ đầy quyền lực .Mong rằng Bạn độc nên làm được gì thì làm để bão vệ Cố TBTLD với ,Đông hàn Ngày 27-2-2014 Bùi Hiệt ,
    Vịnh TĐLD .Nhại thơ vư Tự Đứcức
    Vịnh Tượng Đài Cố TBTLD tại Đông hà .Nhại thơ vuaTự Đức khóc Bằng Phi " Ơi Bác Duẫn ơi mất cã rồi !Ớ đồng ,ớ chí ới Đãng ơi .Giaix dầu mưa nắng cùng tuế nguyệt !Kẽ lại người qua ngoãnh mặt rồi !Giỡ sữ sách ra tìm thấy bóng .Xếp thời oanh liệt ấy lại thôi ,Trách kẽ bạch tình khôn lừa lộc .Cho kẽ kêu hoài mõi cỗ thôi .BV ?????????????????????????????????????
    [góp ý]| Viết bởi Bùi Viên | 28 Feb 2014, 17:19


    Trả lờiXóa
  150. “ HIẾU ĐẠO “ …. GƯƠNG XÂY MỘ BÁO HIẾU !!!!
    http://hueluavanphongchinhphu.blogspot.com/2014/01/hoang-trung-hai-sau-moi-chua-phan-boi.html
    http://www.ttxva.net/60-chuc-duoc-ong-truyen-bo-nhiem-o-phut-89-sai-thi-nen-mien-nhiem/
    http://danlambaovn.blogspot.com/2014/03/pho-tong-thanh-tra-chinh-phu-la-co-ong.html


    “ CON NUÔI “ …. TÌNH ĐỒNG CHÍ ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/01/la-gan-qua-bao.html

    - NIÊN NGỌ viếng QUÝ NGỌ !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/tuong-pham-quy-ngo-tu-tran.html
    “ Ung thư “ Rất hợp thời !
    Hợp “ Thời đại – Thời cuộc ’’
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/01/pham-si-chien-nhu-nhung-tuong-ngothi-sao.html
    “ Văn – Thơ ’’ còn … “ Định hướng ”
    ( Cho “ Cảm xúc NỘI TÂM ‘….. ??? )
    ( “ Tư Duy ” Nhịp … “ Bè – Thuyền ” !!! )
    Xác thân chẳng là gì !!!
    “ Lý Tưởng ” – Ý ??? Thế thôi !!!
    Quý Ngọ - Tuổi Giáp Ngọ …
    Lại “ Giáp Ngọ ” … Ra đi …???
    “ Thời Lê Lợi ” – Lê Lai …
    Còn vang danh sử sách …!!!
    Thế thời – Thời phải thế …!
    http://nguyenphutrong.net/trung-quoc-dang-co-am-muu-gi-o-quang-tri.html
    http://hueluavanphongchinhphu.blogspot.com/2014/03/thanh-tra-chinh-phu-bao-cong-viet-nam.html
    Theo duyên nghiệp Phật Trần …
    Phật Trần …được “ Đăng Quang ”
    ( Nhờ “ Diên Hồng ” … Biểu Quyết ! )
    “ Đoàn kết ” …Thêm vững chắc …!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share
    “ Nghĩa … Nhiệm vụ ” … Hoàn thành !!1
    “ Đời ” … Nhớ ? Thương ? Hối tiếc ???
    ……………………………………
    ……………………………….
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  151. ĐẠO PHẬT và THƯỢNG ĐÉ !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=cH4yFPTggtI
    https://www.youtube.com/watch?v=QjMC...63F7958B894E7E
    CÁC BẠN HÃY XEM CHO KỸ THÌ CÁC BẠN SẼ HIỂU ….ĐẠO PHẬT và THƯỢNG ĐẾ là
    ĐẠO TÂM không khác nhau dưới con mắt và tầm nhìn hiểu biết của các vị TU HÀNH ĐẠO bên TÂY TẠNG ….
    …..Nếu có sư khác nhau giữa các TÔN GIÁO là do thời MẠT PHÁP kẻ trần tục đội lốt người
    TU HÀNH trà trộn cải biên thay đổi KINH SÁCH - GIÁO LÝ và hành theo THỜI THẾ của XÁC THÂN …”.QYỀN TIỀN - DANH LỢI - VẬT CHẤT .” - ( KIỂU TU HÀNH …THỜI.HỘI NHẬP )
    -Tự bôi nhọ ĐẠO TẬM tức tự bôi nhọ BẢN THÂN TÂM ĐẠO của chính đạo mình đang theo !!!
    …Không nên trách và để ý đến NGỌN QUẢ ( KHẨU NGHIỆP ) căn duyên
    của xác thân một cái cây … Mà nên để ý đến HẠT GIÔNG cùng môi trường
    GỐC RỄ đã nuôi dưỡng và tạo sinh nên nó?..Sự kết tinh..sự kết quả như vậy !!!
    .." CHÍNH TRỊ " chỉ là" vỏ " cái tên gọi của một THAM VỌNG đường lối - Một tổ chức "...Chạy theo QUYỀN - TIỀN ...Danh vọng cho cuộc sống XÁC THÂN .......
    - CHÍNH TRỊ không thể là sự CÔNG BẰNG thay thế cho mục đích sống HOÀN THIỆN của toàn thể loài người và " chúng sinh " trong môi trường tự nhiên .....
    ...Chỉ có ĐẠO LÝ - TÔN GIÁO hướng dẫn và đưa chúng sinh vào con đường CHÂN THIỆN MỸ mọi sự được ÂM THUẬN DƯƠNG HÒA như ý !!!!!
    - CHÍNH TRỊ không thể thoát ra ngoài ĐAO ĐỨC - LUÂN LÝ CON NGƯỜI - mọi sự
    vững bền và sự tồn tại ... THỜI ĐẠI - ĐẤT NƯỚC là do sự thức tỉnh của NHÂN QUẢ .....Nghiêp Duyên ......CHÚNG TA ĐANG TỰ .........HÀNH TU và HƯỞNG THỤ.???????????????????????????????????????????? ???

    ĐẠO TÂM NÓ RA SAO ???????????.
    - ĐẠO TÂM ở đây có nghĩa là cái ĐẠO đang sống ở trong LÒNG - Trong TÂM hồn
    của tất cả các bạn - Những con NGƯỜI đang hướng theo CHÂN LÝ để hoàn thiện
    nhân tính CHÂN - THIỆN - MỸ của con NGƯỜI ... thích hợp trong mọi môi trường
    hoàn cảnh giúp cho " ÂM thuận - DƯƠNG hòa " theo TỰ NHIÊN !!!

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  152. “ LINH THIÊNG ” … Nơi YÊN TỬ ???

    Hoàng Quang Thuận dường như không mấy quan tâm, câu nệ về niêm luật, cấu trúc của Đường luật, bởi lẽ ngay từ đầu ông không có ý định "làm thơ", mà ông chỉ mượn ngôn ngữ thơ để ghi lại tâm tịnh, cảm xúc của mình ở chốn Thiền định này thôi.
    https://www.youtube.com/watch?v=6EDEhGhwd-o&hd=1

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog