Chia sẻ

Tre Làng

SỰ NGỘ NHẬN CỦA GIỚI "DÂN CHỦ CUỘI"

Mõ Làng

Khi mới loe ngoe vài cá thể rận ẩn nấp bò ra phất cờ đuôi nheo xin ra đảng để làm vật tế thần, giới rận chủ tưởng rằng đã khởi động được một “phong trào” chống đảng. Họ ngồi rung đùi hình dung ra những làn sóng, cao trào đảng viên rút chạy và tự sướng “phong trào dân chủ” đang lên. Thật ngây thơ.

Cái ngây thơ thứ nhất, ấy là sự lẫn lộn giữa “phong trào” với “trào lưu”. Cứ cho 3 đảng viên vừa rồi với cả 72 vị “nhân sỹ, trí thức tự xưng” hoặc hơn thế nữa ra đảng là một “trào lưu” đi thì nó cũng chẳng là gì. Vì sao biết không?

Vì rằng, trào lưu chỉ là một hiện tượng nhất thời, tự phát, không có mục đích, rời rạc do không có tổ chức, sớm nở tối tàn nên nó không thể có sức mạnh “dời non lấp biển” được. Cũng như hiện tượng chạy theo mốt quần áo khoe hàng, xây nhà hộp, để tóc dài, hát nhạc sến… ít bữa chán người ta đi tìm cái khác. Không có mục đích có sức lôi kéo dân chúng thì chỉ có vài kẻ tò mò, quá khích chạy theo thôi, không thành đám đông được.

Vì rằng, không có tổ chức, không có thủ lĩnh cấp tiến đủ sức lôi kéo quần chúng, chỉ dựa vào mấy vị trốn chạy đất nước, mấy ông bà bất mãn vì quyền lợi cá nhân bị mất như viện “ết” (IDS). Vài vị công thần lú lẫn xơ cứng hình nộm bị giật dây, chưa làm dân chủ đã tỏ ra độc tài dân chủ (chẳng ai nghe ai), thậm chí công kích lẫn nhau. Chỉ dựa vào một lũ một lĩ những kẻ phàm tục , ăn vạ như Bích Hằng, Thục Vy, Hoàng Vy, Bích Phượng, Mẹ Nấm, Thy Nga, Thị Tân, Dương Hà, Lã Dũng, Anh Hùng, Chí Đức, Tường Thụy… nghe đến danh là đã vãi đái, buồn nôn, đến cả thủ lĩnh Quang A cũng phải kêu gọi tẩy chay, không dựa vào đám này làm lực lượng tiên phong thì ai theo! Vậy thì lấy đâu ra lực lượng mà gọi là phong trào.

Vì rằng, các vị chẳng hiểu mẹ gì phong trào quần chúng cả. Muốn có nó thì trước hết phải có mục tiêu hướng tới có sức lôi cuốn mạnh mẽ quần chúng, phải biến nó thành ý thức tự giác (chứ không phải là tự phát) thì mới có sức mạnh “dời non, lấp biển” (xem cái kiểu Thái Lan ấy). Cái mà các vị chọn là quyền con người, là ý thức hệ thì xa vời với dân chúng xứ Việt mình lắm. Cái thiết thân với dân Việt là miếng cơm, mạnh áo, thoát đói, lọt nghèo chứ không phải ba cái thứ xa vời, trời tây ấy. Xưa Đảng cộng sản chỉ có 5000 đảng viên mà làm nên cách mạng tháng 8, lập quốc vì họ Có mục tiêu “dân cày có ruộng”, hô hào “phá kho thóc của Nhật chia cho dân nghèo”, đánh đổ áp bức, bóc lột. Nay Đảng cộng sản vẫn còn vững thế vì chính sách vì dân của họ “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” và họ đang thực sự vật lộn với khó khăn, thách thức (kể cả suy thoái nội bộ) để lo cho dân, dân tin, đảng viên đồng tình. Không như các vị chỉ nghĩ cách biểu tình trá hình, bỏ đảng trá hình (vì không thì cũng bị kỉ luật) thì lấy đâu ra sức lôi cuốn quần chúng.

Vì rằng, các vị đã sai lầm khi chọn cách thức đấu tranh bằng việc hô hào hành động vi hiến khiến dân chúng thấy hễ tham gia vào đó là nguy hiểm. Xuống đường khi luật không cho phép; tung hô khẩu hiệu nhục mạ chính quyền; nằm lăn ra đường ăn vạ cản trở cả đi lại, sinh hoạt của dân chúng; kéo nhau đến các phiên tòa la lối, chửi bới, gây rối coi thường công quyền; dựng chuyện tuyệt thực để vu cáo; tự cào mặt trước đồn công an để ăn vạ; dàn dựng cảnh xúc xiểm người thi hành công vụ tạo tình huống xấu khi họ mất bình tĩnh để quay phim đưa lên mạng; kích động tín đồ thiếu hiểu biết pháp luật bao vây công sở; tung hô những kẻ “cõng rắn cắn gà nhà” như anh hùng cái thế… Những thứ đó chỉ làm cho dân chúng ghét bỏ, ghẻ lạnh, xa lánh làm sao có phong trào quần chúng.

Vì rằng, các vị tự xưng là “trí thức” mà hành động và nói năng chẳng có tri thức. từ việc lớn đến việc nhỏ đều tỏ ra thiếu hiểu biết. Hiến pháp của cả một dân tộc dược xây dựng trên nền đặc điểm lịch sử về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam, toàn dân đang góp ý để xây dựng thì các vị sổ toẹt nó đi, lấy một cái khuôn mẫu hiến pháp bên trời tây bắt cả dân tộc này phải chấp nhận, không chấp nhận thì các vị ra tuyên bố, tập hợp chữ kí chống đối. Đất nước đang muốn thoát khỏi thế bao vây của cường quyền, thù địch để yên ổn mà làm ăn thì các vị kêu gọi thế giới tẩy chay như cái cách phản đối Việt Nam gia nhập hội đồng nhân quyền. Dẫu biết rằng chữ kí không làm nên hiệu ứng xã hội mà các vị vẫn hô hào kí, kí, ai kí đều là tốt nên lẫn trong đám chữ kí đó có cả những kẻ phản bội dân tộc, ăn cơm, nâng bị cho kẻ thù dân tộc mà chửi lại tổ quốc mình thì làm sao có thể lôi cuốn được dân chúng.

Vì rằng, muốn truyền bá tư tưởng thì phải cậy nhờ phương tiện thông tin. Vậy mà các vị có gì? Trong bối cảnh tự do quá trớn vẫn có chỗ đứng trên mạng internet mà các vị chỉ có vài chục trang mạng mà lại đăng tải trên đó rặt những thứ chửi bới chế độ; phủ nhận thành tựu mà chế độ đã làm được cho dân chúng; mạ lị cả những thần tượng của dân chúng tôn thờ như Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp…; khêu gợi thù hằn, oán hờn, bất mãn qua vài vụ việc cá biệt; dàn dựng vu cáo bất chấp cả sự thật như kiểu tuyệt thực; tuyên ngôn ngớ ngẩn như một vài chức sắc tôn giáo… thì làm sao có thể lừa mị được dân chúng.
….

Tỉnh lại đi các vị ơi, chọn con đường khác, nhà nước vẫn tôn trọng sự phản biện nhưng không chấp nhận phá bĩnh.

Nguồn: Mõ Làng

18 nhận xét:

  1. Phản biện đâu phải là lý sự cùn chấy. Tự do không phải là cho phép nói bậy.
    tất cả những khái niệm đó các nhà rân chủ đang nhầm hết cả

    Trả lờiXóa
  2. Các thím rân chủ như Bùi Hằng, Bích Phượng, Thị Tân, Dương Hà... cứ nghĩ chửi tục, chửi to có nghĩa là đấu tranh. Thật đúng là nực cười.

    Trả lờiXóa
  3. Dào ôi, lũ người mờ mắt vì tiền kia cứ mạo danh dân chủ để kiếm tiền chứ họ thiết cái gì, biết cái gì. Đương yên lành lại muốn đi ăn vạ, lăn đường. la lối.

    Trả lờiXóa
  4. lúc nào mà chả thế nhỉ? bọn rận chủ thì lúc nào cũng thế thôi, chỉ biết đưa ra mấy cái luận điệu liên thiên ở tận đẩu tận đâu để xuyên tạc, để nói xấu, để chống phá nhà nước ta! mấy bọn này giờ có biết cái gì đúng cái gì sai nữa đâu, chỉ cái gì có lợi cho chúng mang lại cho chúng những đồng tiền bẩn thỉu thì chúng làm thôi! thực sự thì sự ngộ nhận của chúng đã lên tới đỉnh điểm rồi, quá ảo tưởng vào sức mạng của mình rồi!

    Trả lờiXóa
  5. mấy ông phản động cứ phải núp bóng dưới cái danh rận chủ làm gì cho nó mệt nhỉ? những hoạt động của các ông thực sự không thể qua được mắt người dân đâu, toàn là xuyên tạc, bịa đặt rồi nói xấu Đảng, nói xấu nhà nước thôi! chả biết là bọn này có chung mục tiêu lí tưởng gì không nhưng hoạt động của chúng thực sự rất nguy hiểm và thủ đoạn rất xảo quyệt, cơ mà không biết vì sao mà thỉnh thoảng vẫn cứ nghe có mấy ông rận chủ lại quay ra chửi nhau đấy! nhìn đi nhìn lại thì mấy thằng rận chủ chỉ làm trò cười cho thiên hạ thôi! đáng khinh!

    Trả lờiXóa
  6. đúng là một lũ dân chủ cuội mà làm cái gì cũng cứ như thắng lợi tới nơi rồi đấy. không hề có một sự tính toán hay cân nhắc cái gì, lớp người làm việc không theo một wuy luật và có hình thức cố tình vi phạm các quy định của pháp luật và cũng là những kẻ biết ăn chơi đấy chứ, biết chơi nên chúng cngx không biết làm những việc đơn giản mà chỉ biết đi làm nhwungx cái không đâu vào đâu để tìm những cái lợi trước mắt mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Bác nói hay lắm bác Mõ ơi, tiên sư bố chúng nó mấy thằng rận chủ, chúng ngu đốt đi liếm đít bọn đế quốc, đớp tiền phản quốc, tư bản để về giày xéo, làm lũng đoạn đất nước ta bằng những chiêu trò hết sức bận thỉu. Tôi thấy chúng lập ra khá nhiều trang mạng, tên Việt Nam có ,tên nước ngoài có để chún nhồi nhét vào đầu người dân chúng ta những thứ thông tin sai lệch kích động đến khủng khiếp.

    Trả lờiXóa
  8. Có thể Đảng có những sai sót có những điều mà một số các nhà rận chủ hay một số khác không vừa ý tuy nhiên nó chẳng hề gây ra một hệ quả nào xấu xa tới đất nước ! đảng ta vẫn đang dẫn dắt toàn dân đi trên con đường phát triển mạnh mẽ. Ấy thế mà các nhà phê bình rận chủ nhà ta đòi xóa bỏ hết tất cả đòi lập riêng bầu trời cho mình để mà lộng hành tuy nhiên những hành động được cụ thể hóa bằng mồm như các nhà rận chủ thì khó mà thực hiện được hơn nữa những tư tưởng chiết lí đó đều sai trái và đen tối cả !!

    Trả lờiXóa
  9. Muốn làm việc lớn, muốn tạo lòng tin cho dân thì cần làm những việc đàng hoàng, công khai, hợp tình hợp lí chứ không phải chỉ là việc gây sự chú ý của người dân bằng việc ăn vạ hay viết một tờ tuyên bố ra khỏi đảng, tung hô rùm beng trên mạng như mấy ông bà dân chủ kia được. Làm như thế chỉ tổ làm trò cười mua vui cho thiên hạ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Giới dân chủ cuội luôn tìm cách ồn ào để lăng C, PR cho hình ảnh của mình. Nào là vở kịch ăn vạ, chửi với, lăng mạ công an, rồi nay lại tới mấy người xin rời Đảng cũng được chúng tung hô một cách rầm rộ. Đấy là cách chúng kêu gọi nhân dân đi theo con đường đa đnagr, dân chủ mà chúng vạch ra đấy ư? Xin lỗi chứ nếu chỉ dùng cách này thì chỉ kêu gọi được những đứa ngu thôi. Còn nhân dân chẳng bao giờ họ đi theo một lũ suốt ngày chỉ biết kêu oan kiểu THỊ MẦU đâu, các nhà dân chủ à.

    Trả lờiXóa
  11. Siêu nhân rận chủ mà, có cái gì mà chúng không thể làm một cách ngu si đần độn được đâu. Mang cái danh hão tiến sĩ, trí thức, hay là người một thời có chức cao trong cơ cấu bộ máy nhà nước, nhưng thực ra đây chỉ là lũ thối nát, bị tha hóa xuống cấp một cách nghiêm trọng về tư tưởng đạo đức, quay sang chống phá chính quyền, đến cả vị anh hùng dân tộc được cả thế giới ngợi ca như Hồ Chí Minh hay Võ Nguyên Giáp cũng được lôi ra châm biến. Có thể kết luận được luôn rằng, những con sâu bọ này không đáng được ăn cơm nước của đảng bao năm qua, chúng lẽ ra ngang hành với con chó, con lợn.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh23:06 10/12/13

    tre làng nói đúng lắm!
    tôi còn thấy các vị "cuội", (mà lấy tên "cuội" có khi còn là "nâng cao" quá rồi. Chú cuội còn có tài mới lừa được bà con mình). Các vị ngộ nhận vì rằng:
    Vì rằng, các vị chẳng hiểu gì về cái các vị tuyên truyền để tạo cái mà các vị cho là "phong trào". nào là "dân chủ" nào là "nhân quyền", nào là "tự do báo chí"...thử hỏi? đã có vị nào nói được dân chủ là gì? quyền con người là những quyền gì?...hay các vị chỉ biết rêu rao rằng: "dân chủ là dân làm chủ, là dân muốn như thế nào thì thế đó,....hay dân là chủ bản thân, nên muốn làm gì thì làm, đó là quyền con người. Các vị nhầm rồi! Dân chủ thật sự là dân chủ mà đảng cộng sản xác định ấy. đó là "dân biết dân bàn dân làm chủ" là dân chủ được quy định rõ trong hiến pháp và pháp luật...một minh chứng nhỏ như thế thôi, cho thấy các vị chẳng hiểu gì về cái mà các vị tuyên truyền. Như vậy thì làm sao các vị có thể làm được cái gọi là "phong trào", mà các vị cứ ảo tưởng, ngộ nhận.
    Vì rằng, các vị không hiểu rõ như thế nào là phong trào, như thế nào là tam lý tò mò đám đông, là trào lưu...các vị vẫn ngộ nhận rằng: có nhiều người (nhiều hơn 2) vào ủng hộ hay tham gia là có phong trào. hãy nhìn lại Cộng sản họ làm đi, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, phong trào sinh viên tình nguyện...các phong trào đó có sự tham gia tự nguyện, tích cực, đông đảo, lâu dài của người dân, sinh viên...chứ không phải họ tham gia theo kiểu "đi biểu tình để được 50k" như các vị làm đâu. Thế đấy, đến cái mà các vị xây dựng mà các vị còn chưa hiểu về nó, há chẳng phải là ngộ nhận sao?
    vì nữa, các vị không hề biết và không thể tạo được cái đích để thu hút mọi người tham gia thành phong trào. Tham gia biểu tình phản đối Trung quốc Ư? chỉ lợi dụng lòng yêu nước của bà con, thì khi bà con hiểu ra thực chất làm gì còn phong trào nữa. phong trào đa đảng ư? chỉ là luận điệu suông, không hề có lợi ích thật sự và sự tốt đẹp hơn hiện tại, mà chỉ tập trung vào chỉ trích mấy đảng viên thoái hóa trong hàng triệu đảng viên..thì làm sao thành phong trào được. Các vị thấy phong trào toàn dân xóa bỏ cây Anh túc của Đảng cộng sản không, họ hiểu rõ bà con cần gì? và làm như thế nào để đạt được. Bà con cần ấm no, hạnh phúc, Đảng cộng sản đã chỉ cho bà con nuôi lợn nuôi bò, trồng ngô trồng sắn...thế đó, thế mới là phong trào. các vị thấy mình ngộ nhận nặng chưa?
    - Trai bản -

    Trả lờiXóa
  13. bọn rận kia mà tham gia biểu tình tham gia chống Trung quốc ah thật vớ vẩn bọn chúng có mà đang biểu tình Việt nam thì có chúng chỉ lợi dụng lòng yêu nước của bà con và có những luận điệu suông để cho bà con hiểu lầm về Đảng cộng sản Việt nam và chỉ trích về các Đảng viên sau đó lật đổ cách mạng thật là một lũ rận chủ

    Trả lờiXóa
  14. tác giả viết bài viết hay lắm tiếp tục phát huy nhé, chúng ngu dốt đi liếm đít bọn đế quốc, đớp tiền phản quốc, tư bản để về giày xéo, làm lũng đoạn đất nước ta bằng những chiêu trò hết sức bẩn thỉu. Tôi thấy chúng lập ra khá nhiều trang mạng, tên Việt Nam có ,tên nước ngoài có để chúng nhồi nhét vào đầu người dân chúng ta những thứ thông tin sai lệch kích động đến khủng khiếp.

    Trả lờiXóa
  15. đúng là một lũ dân chủ vô học mà làm cái gì cũng cứ như thắng lợi tới nơi rồi đấy. không hề có một sự tính toán hay cân nhắc cái gì, lớp người làm việc không theo một quy luật và có hình thức cố tình vi phạm các quy định của pháp luật và cũng là những kẻ biết ăn chơi đấy chứ, biết chơi nên chúng cngx không biết làm những việc đơn giản mà chỉ biết đi làm nhwungx cái không đâu vào đâu để tìm những cái lợi trước mắt mà thôi

    Trả lờiXóa
  16. trào lưu chỉ là một hiện tượng nhất thời, tự phát, không có mục đích, rời rạc do không có tổ chức, sớm nở tối tàn nên nó không thể có sức mạnh “dời non lấp biển” được. Cũng như hiện tượng chạy theo mốt quần áo khoe hàng, xây nhà hộp, để tóc dài, hát nhạc sến… ít bữa chán người ta đi tìm cái khác. Không có mục đích có sức lôi kéo dân chúng thì chỉ có vài kẻ tò mò, quá khích chạy theo thôi, không thành đám đông được. chính xác đó là những kẻ đã thái hóa biến chất không còn chút tư cách của người làm đảng viên nữa nên bọn chúng đã nhanh chóng tư rút lui trong dnah dự trước khi bị chính chúng ta tống cổ khỏi tổ chức....đừng nhìn 1 vài cá nhân mà đánh giá cả 1 đám đông

    Trả lờiXóa
  17. bọn rận chủ luôn có những mơ tưởng hão huyền về một viễn cảnh mà bọn chúng hằng mơ ước nhưng rất tiếc điều đó không bao h có thể xảy ra được...chúng ta nên thấy đáng thương cho những kẻ như vậy .....sống cuộc đời chốn chui chốn lủi đến khi chết cũng chả có được về quê hương

    Trả lờiXóa
  18. Bài viết thật hay, tôi đã có thòi gian theo đám Hoàng Vi và đám không có việc làm này, thiếu tiền để đàn đúm và tổ chức sống lang chạ, bày đàn thì tìm sự kiện để quậy phá, đánh bóng bản thân nhằm để các kỹ sư cắt cỏ, lau kính, rửa bát hải ngoại Bố thí cho tí tiền vãi để duy trì cuộc sống, thực hiện việc lang chạ. Đạo chúa gì nạo thai như cơm bữa. Vãi với đám này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog