Chia sẻ

Tre Làng

BÀ LAN IM LẶNG TRƯỚC LỜI KHAI CỦA DƯƠNG CHÍ DŨNG

BVPL - Vụ án Dương Chí Dũng hiện tại đang lộ ra một số “dây mơ rễ má” liên quan đến một doanh nhân nổi tiếng là Bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (TP.HCM). Lời khai tại phiên tòa vào ngày 7/1 của ông Dũng cũng mở ra một số nghi vấn mới, khiến nhiều doanh nhân tại TP.HCM hoang mang.

Cụ thể, theo tường thuật nguyên văn của báo Tuổi Trẻ Online đăng ngày 7/1/2014, tại phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng và các đồng phạm, ông Dương Chí Dũng cho biết: “Vấn đề anh Ngọ nhận tiền, ngoài 500.000 USD thì còn khoản nữa. Liên quan đến việc đầu tư làm ăn nên tôi và bà Lan (công ty Vạn Thịnh Phát ở TP.HCM -PV) còn đưa cho anh Ngọ 1 triệu USD. Hôm đưa tiền tôi gọi cho anh Ngọ, anh nói 5g về đến nhà. Tôi mang túi vào phòng anh rồi để luôn hai cái túi ở phía bên trong nhà".

Trong lời khai của ông Dũng có nhắc đến tên của bà Lan. Theo thông tin phóng viên (PV) tìm hiểu trong hệ thống doanh nghiệp tại TP.HCM có Công ty TNHH Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và bà Trương Mỹ Lan đang là Chủ tịch HĐQT. Trong giới kinh doanh, bà Lan là một thương nhân thành đạt và khá kín tiếng. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, thương hiệu công ty và tên tuổi bà cũng đã được báo chí nhắc đến nhiều sau đám cưới của cô cháu gái Trương Huệ Vân với nhạc sĩ Thanh Bùi. Hiện Vạn Thịnh Phát là một trong những tập đoàn hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, với vốn điều lệ 12.800 tỷ đồng.

Theo lời khai từ ông Dương Chí Dũng tại phiên tòa xét xử diễn ra vào ngày 7/1, bà Trương Mỹ Lan bị nghi là có liên quan đến việc đưa tiền cho ông Phạm Quý Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam, Trưởng Ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines. Để làm rõ thông tin này, PV đã trực tiếp liên hệ với bà Lan, nhằm xác định cụ thể từ lời khai ông Dũng ở tòa là vụ việc có dính líu đến bà Lan, đây có phải là sự thật hay không? Và thêm nghi vấn khác được đặt ra rằng: Liệu rằng bà Lan có quan hệ làm ăn như thế nào với ông Dũng?

Để làm rõ thêm về thông tin nghi vấn liên quan tới bà Trương Mỹ Lan, PV Báo Bảo vệ Pháp luật Điện tử đã đến văn phòng đại diện Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tại địa chỉ 193-203 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM nằm trên tầng 5 của Tòa nhà Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) nhưng vẫn không gặp được bà. Nhân viên tại công ty cho biết, hiện tại bà Lan vắng mặt do “bận công tác”. Liên lạc qua số điện thoại 0903968xxx của doanh nhân Trương Mỹ Lan thì máy bị từ chối cuộc gọi nên PV không thể xác minh được thông tin.

Được biết, doanh nhân Trương Mỹ Lan có chồng là người nước ngoài, thường xuyên công tác ngoài nước. Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Bà Lan cũng có mối quan hệ mật thiết với Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) - đơn vị hợp nhất từ 3 ngân hàng là Ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank) - Ngân hàng Sài Gòn (SCB) - Ngân hàng Đệ Nhất (Ficombank). Đồng thời, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được cho là có liên quan đến nhóm cổ đông của SCB và Tập đoàn VIPD - đơn vị đã bỏ ra số tiền lên tới 10.000 tỷ đồng để mua lại tòa tháp Vincom Centre A vào tháng 6 vừa qua.

Thi Trần - Phan Long

6 nhận xét:

  1. Không thể bàn tán khơi khơi bên ngoài như vậy được. Bà Lan sẽ làm việc với cơ quan công an, chứ bà ta không có trách nhiệm phải ra trước báo chí mà phát ngôn.

    Trả lờiXóa
  2. Đây có thể là một vụ án lớn và liên quan đến nhiều doanh nghiệp lớn,vì thế cần điều tra xác minh làm rõ,xử lí tận gốc tội phạm.Bà lan im lặng nên chưa thể khẳng định hoặc phủ nhận là bà có liên quan đến vụ việc này hay không.hãy để cho thời gian và pháp luật trả lời

    Trả lờiXóa
  3. Đúng thế. Báo chí bây giờ tự coi là mình đã đăng thì cá nhân liên quan phải đăng đàn, bắc loa lên để nói lại sao?

    Trả lờiXóa
  4. Người ta im lặng không có nghĩa là người ta khẳng định hay phủ nhận lời khai của Dương Chí Dũng. Người ta có quyền im lặng trước báo chí.

    Trả lờiXóa
  5. Chả im lặng đợi làm việc với các cơ quan chức năng chứ lại nhảy lên như mụ bán tôm bán râu ngoài chợ hay sao? Vớ vẩn.

    Trả lờiXóa
  6. sự việc còn chưa được các cơ quan phát ngôn thông báo , cho dù là có đúng là bà Trương Mĩ Lan đi nữa thì bà vẫn không cần phải lên tiếng trước báo chí , tuy nhiên không thể phủ nhận sự xuống cấp đạo đức có hệ thống của một bộ phận cá nhân , có thể để lại hậu quả rất lớn , do đó cơ quan điều tra cần sớm làm rõ , tìm ra sự thật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog