Chia sẻ

Tre Làng

BÁO NGA: TÀU NGẦM KILO HÀ NỘI ĐÃ CẬP CẢNG CAM RANH

Petrotimes – Đài Tiếng nói nước Nga dẫn nguồn từ hãng tin Interfax-AVN cho biết, tàu ngầm Kilo Hà Nội đã về tới quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam hôm 31/12.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát tàu ngầm lớp Kilo mang tên Hà Nội trong chuyến thăm Nga tháng 5/2013 - Ảnh: TTXVN
Nguồn tin cho hay, ngày 31/12, chiếc đầu tiên trong loạt 6 tàu ngầm diesel – điện theo đơn hàng của Việt Nam, được chế tạo tại Nhà máy đóng tàu Admiralty (Nga), đã được xà lan chuyên biệt chở tới căn cứ Cam Ranh. Tại đây sẽ diễn ra lễ ký kết văn bản cuối cùng về việc hoàn thành đơn đặt hàng.

Cũng theo Interfax, cách đây chưa lâu, tại Nhà máy đóng tàu Admiralty đã “hoàn thành thắng lợi khâu thử nghiệm với chiếc tàu ngầm Kilo thứ 2 do Việt Nam đặt hàng”.

Hợp đồng về việc Nga cung cấp cho Việt Nam 6 tàu ngầm được ký kết vào năm 2009 trong thời gian chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đến Moskva. Ngoài việc đóng tàu ngầm, hợp đồng bao gồm việc xây dựng cơ sở hạ tầng trên bờ và đào tạo thủy thủ phục vụ trên tàu ngầm.

Minh Châu

8 nhận xét:

  1. Hay the, vay la quan doi nuoc ta gio day da manh len dang ke roi

    Trả lờiXóa
  2. Đây là tín hiệu hết sức đáng mừng cho đất nước ta.Tình hình tranh chấp trên biển đông trong thời gian qua đòi hỏi chúng ta phải hết sức cảnh giác và phải hành động để không cho trung quốc có thể thực hiện được mưu đồ bành trướng của mình.Nhìn vào lịch sử của đất nước ta có thể thấy rằng quân đội việt nam rất tài giỏi.Dù ít người hơn nhưng chúng ta vẫn đánh tan được quân xâm lược để bảo vệ tổ quốc.Và giờ đây nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc lại càng trở nên quan trọng và cấp thiết hơn.Việc chúng ta tăng cường quân đội là điều đúng đắn và hết sức hợp lí trong giai đoạn hiện nay.

    Trả lờiXóa
  3. Không biết Trung Quốc chúng nó có nhìn vào lịch sử việt nam không mà lại không thấy sợ hãi.Trong thời kỳ chiến tranh gian khổ thì quân đội việt nam dù ít người,dù vũ khí thô sơ chúng ta vẫn chiến thắng và đánh tan quân xâm lược.Đó là điều hết sức tự hào.Và giờ đây khi mà tình hình tranh chấp trên biển đông đang ngày càng có những diễn biến khó lường thì nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc của quân đội nhân dân việt nam lại càng trở nên nặng nề hơn.Và việc tăng cường tàu ngầm kilo cho quân đội cho thấy quyết tâm rất lớn của Đảng và nhà nước ta trong việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  4. Chiến lược về biển sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với Việt Nam trong tương lai. Việt Nam sẽ không thể vươn mình xa hơn ra thế giới nếu bỏ qua lợi thế về biển của mình. Trung Quốc đã sớm nhận ra điều này và thật sự những sự kiện gần đây đã khẳng định Trung Quốc có một tham vọng quá lớn. Chính vì thế Việt Nam phải tăng cường sức mạnh quân sự cũng như những chính sách hướng về biển đảo quê hương nhiều hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Việc Việt Nam đặt mua tàu ngầm của Nga là cần thiết cho việc tuần tiễu bảo vệ chủ quyền biển đảo của mình. Không thể để nước bạn Trung Quốc có những chiếc tàu hiện đại, xua đuổi tàu thuyền ngư dân của chúng ta mà chúng ta không có những hành động đáp trả, cũng như những hình thức và biện pháp khác. Bỏ ngỏ và buông lơi là chúng ta sẽ mất đi chủ quyền của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Với số lượng sáu chiếc tàu ngầm Kilo mà Việt Nam sẽ nhận từ Nga thì chắc chắn chiến lược hướng ra biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Trung Quốc cũng sẽ có những phương tiện kỹ thuật hiện đại nhưng chúng ta không thể cứ mãi lạc hậu, để Trung Quốc liên tục chèn ép và lấn sân. Trong khi đó tương lai, khi mà các nguồn tài nguyên trên đất liền của chúng ta đã cạn kiệt thì nhìn ra biển chính là mảnh đất màu mỡ cho chúng ta vươn mình ra thế giới. Không những Việt Nam mà nhiều nước trong khu vực cũng sẽ tăng cường sức mạnh của lực lượng hải quân trong thời gian sắp tới.

    Trả lờiXóa
  7. Một năm 2013 với nhiều những vấn đề tranh chấp trên biển Đông của Việt Nam cũng như với các nước trong khu vực. Hơn lúc nào hết nó càng được nhân dân cũng như nhà nước quan tâm. Chiến lược của tương lai và biển. Nếu chúng ta nắm giữ được nguồn tài nguyên cũng như khai thác được những nguồn lợi đến từ biển Đông thì chắc chắn đây sẽ là bước phát triển to lớn của Việt Nam. Phải quyết tâm giữ đảo, bám biển. Không thể để mảnh đất của cha ông về tay kẻ thù xâm lược.

    Trả lờiXóa
  8. Sức mạnh hải quân Việt Nam sẽ được tăng cường một cách đáng kể. Chúng ta không thể cứ mãi cúp đầu trước Trung Quốc. Tàu có trọng tải 2.300 tấn với thủy thủ đoàn 57 người, có khả năng lặn sâu 300m, tầm hoạt động 6.000 hải lý, liên tục trong 45 ngày, hỏa lực mạnh (hệ thống tên lửa hành trình đối hạm Klub-S, sử dụng tên lửa 3M-54E1 với đầu đạn nổ 450kg, tầm bắn hiệu dụng 220km; hệ thống tám tên lửa phòng không Strela-3, tầm bắn tối đa 6km và sáu ống phóng ngư lôi cỡ 533mm), hệ thống thiết bị quản lý thông tin liên lạc tự động tối tân, có khả năng tìm diệt mục tiêu cực kỳ hiệu quả (xa gấp 3-4 lần khoảng cách có thể bị đối phương phát hiện).

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog