Chia sẻ

Tre Làng

BÍ MẬT 2 CON GÁI NGOÀI GIÁ THÚ CỦA DƯƠNG TỰ TRỌNG

ĐSPL – Ngày 7-8/1 tới đây diễn ra phiên xét xử cựu PGĐ Công an Hải Phòng. Tội trạng của Dương Tự Trọng thì đã quá rõ, tuy nhiên, chuyện bị cáo có 2 con người con ngoài giá thú lại là bí mật ít ai biết.

Làm giả CMND để khai sinh cho con ngoài giá thú

Ngày 26/6, Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an mở rộng điều tra vụ giúp bị can Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài, cơ quan tố tụng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Dương Tự Trọng, nguyên Phó Giám đốc công an TP Hải Phòng, nguyên Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thuộc Bộ Công an - về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cơ quan chức năng cáo buộc, ông Dương Tự Trọng đã lợi dụng chức vụ để yêu cầu cấp dưới cấp 2 CMND ghi thông tin giả, có gắn ảnh ông Trọng vào để đăng ký khai sinh tên cha cho 2 người con của một phụ nữ trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Cụ thể, từ năm 2002, ông Trọng có quen biết với chị Hoàng Kim N. khi chị này đang là sinh viên Trường ĐH Hàng hải Hải Phòng. Hai bên đã có một quá trình đi lại với nhau và nảy sinh tình cảm. Sau khi chị Hoàng Kim N. về Hà Nội làm ăn, trú tại quận Cầu Giấy thì chị N. có thai, rồi sinh 2 con gái.

Để phục vụ mục đích làm giấy khai sinh cho con mình, vào tháng 4-2012 ông Trọng đã chỉ đạo cấp dưới làm cho mình 2 CMND mà không báo cáo lãnh đạo Công an TP Hải Phòng. Sau khi hoàn thiện hai CMND này, ông Trọng đã đưa cho chị N. để làm khai sinh cho hai con gái.

Hành vi này của ông Dương Tự Trọng đã phạm vào tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” nên cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra làm rõ.

Cơ quan điều tra cho biết, cơ quan điều tra cũng tình nghi ông Dương Tự Trọng đã cố tình lơ là trong việc không tiến hành truy bắt Đồng Xuân Phong mặc dù biết Đồng Xuân Phong, nguyên cán bộ Cục Hải quan Hải Phòng bị Công an TP HCM truy nã về hành vi buôn lậu.

Được biết, ông Trọng cùng bị can Đồng Xuân Phong có quen biết từ khi ông Trọng còn là trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hải Phòng. 

Khi đó ông Trọng là phó giám đốc Công an TP Hải Phòng, biết việc Đồng Xuân Phong bị truy nã nhưng vẫn không có động thái truy bắt đối với bị can này.

Tại thời điểm ông Dương Chí Dũng bỏ trốn, đại tá Dương Tự Trọng giữ chức Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hải Phòng. 

Trước đó, ông Dương Tự Trọng đã bị cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an khởi tố bị can cùng với 7 đối tượng khác về hành vi tổ chức cho Dương Chí Dũng - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines), nguyên Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam - trốn ra nước ngoài.

Và chân dung người tình của Dương Tự Trọng

Như tin tức đã đưa, trong quá trình đưa anh trai mình đi bỏ trốn, Dương Tự Trọng đã đưa Dương Chí Dũng đến nhà người bạn gái tên Nhung (trú tại Cầu Giấy - Hà Nội) trước khi ông này trốn sang Campuchia.

Căn nhà của người con gái tên Nhung này năm ở ngõ 48 thuộc tổ 43, phường Quan Hoa (Cầu Giấy – Hà Nội). Bác Bùi Thị Thảo (tổ trưởng tổ dân phố 43) cho biết: Nhung về đây ở được vài năm về trước. 

Trong cuốn sổ kê khai lý lịch nhân thân của Nhung cho thấy họ tên đấy đủ của người phụ nữ này là Hoàng Thị Kim Nhung, 30 tuổi, sinh ra tại thị trấn Quảng Hà (Hải Hà - Quảng Ninh), hiện đang làm chuyên viên tại một cơ quan nhà nước thuộc Thành phố Hà Nội.

Trong đăng kí tạm trú của Nhung, chị ta ghi rõ, chồng tên là Dương Đ.C (SN 1/1/1972) hiện đang làm trong lĩnh vực xây dựng ở tận Bố Trạch - Quảng Bình.

Theo những người dân ở tổ 43, phường Quan Hoa: Nhung có hai người con. Con gái đầu lòng sinh năm 2008, là một cô bé kháu khỉnh và dễ thương, và cậu con trai thứ hai mới sinh năm 2012. 

Ngoài ra, cậu em trai của Nhung cũng ở trong ngôi nhà này cùng chị, thi thoảng bố chị Nhung lên thăm con gái và có ở lại vài ngày. Cuộc sống của Nhung tương đối khép kín, hiếm khi giao thiệp với hàng xóm, láng giềng. Hai đứa con cũng được chị giúp việc giữ cẩn thận trong nhà, ít khi cho bé ra cổng, ngõ chơi cùng tụi trẻ con cùng trang lứa.

Nhung là một người phụ nữ có nhan sắc, mặc dù đã hai con nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung, xinh đẹp. Dáng người khá cao ráo, gương mặt sắc sảo, toát lên vẻ thông minh, nhanh nhẹn. Được biết, Nhung luôn đóng góp đầy đủ các loại quỹ tổ, phường yêu cầu nhưng không bao giờ tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể cùng các hộ gia đình trong tổ dân phố.

Bác Thảo nói: “Kể cả dịp Tết thiếu nhi, Trung thu, hay Tết Nguyên đán, tổ dân phố tổ chức sinh hoạt nhưng chị Nhung không tham gia, khi chúng tôi đến tận nhà trao gửi quà tặng cho con chị Nhung thì chỉ gặp được cô giúp việc. 

Có lần bấm chuông, tôi đứng ngoài đợi đến cả 30 phút vẫn không thấy ai ra mở cửa, trong khi chắc chắn có người ở nhà. Mãi sau cô giúp việc ra thông báo: “Cô cháu đang tắm, bác đưa gì cháu cầm giúp”.

Cũng có 2 lần tôi vào thăm nhà chị Nhung rồi, tầng 1 là phòng khách khang trang, sạch sẽ lắm. Chị Nhung ngồi nói chuyện với tôi qua loa, chóng vánh, luôn miệng kêu bận bởi con dại, chồng lại đi vắng thường xuyên. Tôi nghe cũng chỉ biết vậy, chứ đã biết mặt mũi chồng cô Nhung tròn méo thế nào đâu”.

Theo chân người tổ trưởng tổ 43 tới ngôi nhà 4 tầng, màu vàng ở ngõ 48 mà người phụ nữ tên Nhung đang ở. Tuy nhiên, người giúp việc trong nhà chạy ra thông báo: “Không có ai ở nhà đâu bác ạ. Cô cháu đi làm rồi”.

Theo khai báo của Dương Tự Trọng tại cơ quan điều tra, khi biết anh mình có lệnh truy nã, Trọng đã hướng dẫn anh trốn đến nhà “bạn gái”, chính là chị Nhung.

Sau đó, Dương Tự Trọng đã bàn bạc với Vũ Tiến Sơn, Hoàng Văn Thắng, Nguyễn Trọng Ánh, Phạm Minh Tuấn lên kế hoạch đưa Dương Chí Dũng đi trốn.

Theo sự phân công, Hoàng Văn Thắng và Phạm Minh Tuấn đã đưa Dương Chí Dũng từ Hà Nội xuống nhà bố ruột của chị Hoàng Kim Nhung, là ông Hoàng V.C (phố Mỹ Sơn - Quảng Hà - Hải Hà - Quảng Ninh) nhằm vượt biên sang Trung Quốc.

Minh Hiền (tổng hợp)/Báo Đời sống & Pháp luật

5 nhận xét:

  1. Chúng ta không nên quá khắt khe với Dương Tự Trọng. Đó là một con người có tài. Ngoài biệt tài đánh án, Dương Tự Trọng còn có một niềm đam mê sâu sắc với nghệ thuật và đặc biệt rất thích làm thơ. Với những người yêu thơ, yêu nhạc, cái tên Dương Tự Trọng chẳng còn xa lạ. Ông được biết đến với hai thi phẩm gây xúc động lòng người. Đó là bài Hoa của đảo (nhạc sỹ Quỳnh Hợp đã phổ nhạc từ bài Hoa Trường Sa do Dương Tự Trọng sáng tác) và bài Hà Nội mùa xuân.

    Trả lờiXóa
  2. Một con người tài giỏi sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống. Có lẽ cũng chỉ vì quá nặng tình mà Dương Tự Trọng mới phải gánh chịu hậu quả như vậy. Cuộc đời Dương Tự Trọng có những thời khắc đáng tự hào và đáng được nhiều người kính trọng. Đến khi đứng trước vành máu ngựa ông vẫn giữ được hình ảnh của một người chiến sĩ công an kiên định. Nhưng mong manh giữa lý và tình thì ông đã chọn chữ tình. Và dù sao tôi vẫn cảm thấy kính trọng con người như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Mọi người sẽ nhìn Dương Tự Trọng với một cái nhìn khác nếu tìm hiểu về cuộc đời của ông. Đây là con người đáng kính trọng được biết đến với biệt tài đánh án của mình, là khắc tinh của tội phạm đất Cảng. Phải nói vẫn có những ấn tượng khó phai nhạt và còn nhiều điều đề nói về con người này. Ở cái tuổi 52, nhận án 18 năm tù, tương lai sự nghiệp của ông dường như đã đặt dấu chấm hết. Và cùng với án tử của anh trai Dương Chí Dũng, còn nỗi đau nào hơn thế cho người mẹ già một đời tảo tần nuôi con, hi sinh cho con.

    Trả lờiXóa
  4. Một gia đình nhiều truyền thống và có đóng góp nhiều cho sự nghiệp cách mạng. Đáng thương cảm. Dương Tự Trọng năm nay 52 tuổi, là con trai của ông Dương Khắc Thụ, nguyên Đại tá Giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng trong thập niên 1970-1980. Có anh trai là Dương Chí Dũng, cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines, người vừa lĩnh án tử trong phiên xét xử hôm 14/12 liên quan đến vụ bê bối tại Vinalines. Đồng thời có một người em gái là bà Dương Thị Băng Tâm - cán bộ Công an PC 25 Hải Phòng.

    Trả lờiXóa
  5. Vì tình thân mà bị sa chân vào vòng lao lý. Đó một dấu ấn đáng buồn của cựu giám đốc Công an Hải Phòng. Sự nghiệp cũng như danh tiếng của một người con trong gia đình họ Dương truyền thống đã bị một vết nhơ. Nhưng phải nói vẫn có nhiều người tiếc thương cho con người Dương Tự Trọng. Đứng trước tòa những vẫn giữ được bản lĩnh của một con người kiên định. Lệnh cho vợ con không được khóc trước tòa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog