Chia sẻ

Tre Làng

BỘ TRƯỞNG BỊ CHẶN ĐƯỜNG, RẢI ĐINH TRÊN CAO TỐC NỘI BÀI - LÀO CAI

Bộ trưởng bị chặn đường, rải đinh trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Soha.vn - Rất nhiều người dân xã Hương Sơn, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc đã mang gỗ, rải đinh ngăn chặn xe trên đường Cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo bạn đọc phản ánh, mấy ngày hôm nay, những phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường Cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn thông đường 26 km từ Hà Nội đến huyện Tam Dương - tỉnh Vĩnh Phúc) đến địa phận xã Hương Sơn (huyện Tam Đảo - Vĩnh Phúc) đều không thể lưu thông bình thường vì gặp phải cây gỗ chắn ngang 2 bên, đinh ở đường.

Nhiều chủ phương tiện rất bức xúc vì đi mấy chục km nhưng buộc phải quay đầu xe. Có người cố gắng nhấn ga vượt qua những vật cản trên thì liền bị người dân chặn đầu xe và ném cây gỗ vào trước bánh xe.


Tất cả các phương tiện bị chặn đường trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thậm chí, đoàn xe của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Định Dũng đi qua đây, mặc dù có cán bộ công an và đích thân Bộ trưởng Dũng đến giải thích cho người dân nhưng họ vẫn không chịu kéo bỏ cây gỗ, đinh trên đường.

Những người dân ở đây cho biết, việc làm này của họ là để phản đối việc chủ thi công trả tiền công làm đường, tiền giải phóng mặt bằng quá thấp. Đã một vài lần yêu cầu chủ thi công xuống thỏa thuận về việc này nhưng vẫn chưa có tiếng nói chung. Vì thế, người dân đã mang gỗ, đinh chặn đường để phản ứng việc làm trên.

Một số hình ảnh PV ghi lại được trên đoạn đường Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua xã Hương Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc:

Cây gỗ được người dân xếp chặn trên đường




Chiếc xe này cố qua nhưng bị người dân chặn lại


Để ngăn chặn những chiếc xe qua, họ đóng thêm đinh trên gỗ bỏ xuống đường





Ngay cả khi đoàn của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng qua đây nhưng dân vẫn không nghe buộc các phương tiện phải quay lại

Rất đông người dân địa phương kéo ra ngăn cản, chặn xe

6 nhận xét:

  1. Nặc danh13:35 9/1/14

    Phản đối đòi quyền lợi kiểu nào chứ kiểu này bất hợp pháp và quá nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là luật pháp thua LUẬT RỪNG. điều này chỉ có ở việt nam

    Trả lờiXóa
  3. Dân phẫn nộ,nên điều này cũng dễ hiểu vì tình trạng này đã xảy ra nhiều nơi.các cơ quan chức năng cần vào cuộc tìm hiểu xem người dân đang bất mãn vì việc gì,nếu đúng thì phải nhanh chóng giải quyết thỏa lòng dân.những trường hợp thế này thì cần phải xử lí đúng và nhanh chóng

    Trả lờiXóa
  4. Có thể hiểu được đây là do dân chúng bất mãn về một việc nào đó.Biết là việc này là sai trái nhưng các cơ quan cần phải mềm dẻo trong việc xử lí,không thể quá cứng sẽ dẫn đến nhiều bất mãn,ảnh hưởng tới danh dự của nhà nước,sẽ là cơ hội cho những kẻ xấu lợi dụng tác động vào!

    Trả lờiXóa
  5. Người dân hành động thế này là cực đoan và quá khích, gây nguy hiểm cho người khác.

    Trả lờiXóa
  6. Trong khi người dân lao động thì dùng những biện pháp cực đoan thế này ảnh hưởng đến an toàn giao thông cho rất nhiều người đặc biệt là trên tuyến đường cao tốc. Nhà thầu nên có biện pháp thương lượng, hoặc giải thích rõ ràng cho người dân hiểu về chuyện tiền công, cũng như mức độ nghiêm trọng đối với những hành động của họ và giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog