Chia sẻ

Tre Làng

CHỜ ĐƯỢC VẠ, MÁ ĐÃ SƯNG

Cuteo@

Câu nói "trạng chết chúa cũng băng hà" xem ra đang ứng với trường hợp của Dương Chí Dũng. 

Trạng thì rõ rồi, còn chúa thì chưa. 

Không ít người tỏ vẻ khoái chí khi nhận được thông tin Dương Chí Dũng đã khai ra ông Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đã mật báo cho Dũng chạy trốn và đổi lại, Dũng đã hối lộ cho ông Ngọ 510.000 Ô ba ma. Sự thật như thế nào ta chưa thể biết, nhưng tin này là vô cùng bất lợi cho ông Phạm Quý Ngọ. 

Sự thật hiện vẫn còn trong bóng tối, nhiều giả thiết kèm phán đoán vẫn đang thầm thì qua lại và quá trình đưa sự thật ra ánh sáng chắc chắn không phải chuyện ngày một ngày hai. Giả sử, Dương Chí Dũng cùng đường giở giọng Chí phèo thì kiểu gì ông Ngọ cũng mệt. Chờ được vạ, má đã sưng!

Ngay từ khi tòa tuyên án tử hình Dương Chí Dũng, trên diễn đàn mạng, người ta đã lập một thớt lấy tên "Siêng Phênh của Việt Nam" để thảo luận về khả năng nếu bị tuyên tử hình, Dương Chí Dũng có thể khai ra người đã "Mật báo" cho y chạy trốn hay không. 

Vì thế không bất ngờ, khi trong phiên xét xử Dương Tự Trọng, Dũng đã buộc phải đóng vai Siêng Phênh. Tất nhiên, đóng đạt hay không lại là câu chuyện khác.

Có rất nhiều thông tin cho rằng, ngay khi bị bắt ở Campuchia, Dương Chí Dũng đã khai ra việc biếu ông Ngọ 500.000 đô la, và khi về tới TP Hồ Chí Minh, Dũng vẫn khai như vậy. Cũng theo những nguồn tin này, chỉ ít ngày sau, Dương Chí Dũng đã viết bản khai lại và xin lỗi ông Ngọ vì đã vu oan cho ông. Về lý do vu oan cho ông Ngọ, Dũng viết rằng do hoảng loạn tâm thần và căm tức ông Ngọ về việc chỉ huy quân lùng bắt Dương Chí Dũng ở khắp nơi nên khai như vậy để bôi đen ông Phạm Quý Ngọ. 

Tất nhiên, là cơ quan chủ quản, những thông tin trên là không thể bỏ qua, và các cơ quan chức năng của Đảng, Bộ Công an… cũng đã vào cuộc, xem xét thận trọng. Kết quả, như vị Thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra đã trả lời trước báo giới: Không đủ cơ sở kết luận lời khai của Dương chí Dũng là đúng.

Đúng là chưa thể kết luận được điều gì. Mọi việc vẫn còn ở phía trước. Thiết nghĩ, chúng ta nên cẩn trọng khi phát ngôn.

Rất tiếc, trường hợp của ông Ngọ, kiểu gì thì ông cũng dính hạn và chờ được vạ, thì má đã sưng.

2 nhận xét:

  1. Nặc danh16:59 9/1/14

    Hơn 1 năm trước người ta đã biết ai giúp Dũng rồi:
    http://quanlambao.blogspot.com/2012/12/tuong-pham-quy-ngo-bien-duong-chi-dung.html
    Bắt hay không thì còn tùy, không khéo đổi thành tướng Ngọ bị vu khống cũng nên.

    Trả lờiXóa
  2. Lục Vân Tiên05:18 10/1/14

    Chí Dũng khai, lòi Quý Ngọ ta,
    Cháy nhà mặt chuột mới thò ra.
    Triệu đô Lan* nạp, chờ khai báo
    Mười tỷ Dũng chung, đợi kiểm tra
    Thứ trưởng Công an thừa thủ đoạn
    Ủy viên Chính trị thiếu tài ba.
    Bần nông ít học leo lên tướng,
    Thời đại bác Hồ lắm thối tha.
    (*bà Trương Mỹ Lan, Cty Vạn Thịnh Phát)

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog