Chia sẻ

Tre Làng

CHUYÊN GIA CARL THAYER NHẬN ĐỊNH VỀ TÀU NGẦM VIỆT NAM

Trả lời phỏng vấn Thanh Niên Online ngày 3.1, Giáo sư Carl Thayer thuộc Học viện Quốc phòng Úc nhận định nếu xung đột xảy ra, Việt Nam với đội tàu ngầm lớp Kilo hiện đại sẽ khiến kẻ địch phải gánh chịu tổn thất nặng nề.

- Sức mạnh hải quân Việt Nam sẽ thay đổi như thế nào khi có tàu ngầm lớp Kilo?

- Giáo sư Carl Thayer: Việc Việt Nam nhận tàu ngầm đầu tiên trong số 6 tàu ngầm lớp Kilo từ Nga cho thấy đây là một bước tiến lớn trong khả năng phòng vệ của Việt Nam.

Khi tổng cộng 6 tàu ngầm Kilo được đưa vào hoạt động, Việt Nam sẽ có đầy đủ khả năng chống tiếp cận/từ chối xâm nhập (A2/AD).

Và bất kỳ quốc gia nào định dùng sức mạnh hải quân để “cưỡng bức” Việt Nam cũng sẽ phải dè chừng đội tàu ngầm Kilo của Việt Nam.

- Các chuyên gia quốc phòng đánh giá tàu ngầm lớp Kilo của Việt Nam "lợi hại" hơn của Trung Quốc. Ông có nhận định gì về đánh giá này?

- Các chuyên gia hải quân đã đánh giá tàu ngầm lớp Kilo của Việt Nam là lớp tàu ngầm Kilo hiện đại nhất.
Giáo sư Carl Thayer là một chuyên gia nghiên cứu về Đông Nam Á, từng có nhiều bài viết về Việt Nam.

Tất cả công nghệ, bao gồm cả hệ thống vũ khí của tàu ngầm lớp Kilo của Việt Nam hoàn toàn hiện đại hơn của Trung Quốc.

Trung Quốc được cho là định sắm tàu ngầm lớp Kilo hiện đại so với 12 chiếc tàu ngầm lớp Kilo hiện nay của nước này. Bắc Kinh cũng đang nghiên cứu đóng các tàu ngầm hạt nhân nội địa.

Nhưng một khi Việt Nam có đủ 6 tàu ngầm lớp Kilo, các tàu chiến của Trung Quốc cũng sẽ phải chật vật phát triển năng lực chống tàu ngầm để phòng vệ.

- Với đội tàu ngầm lớp Kilo, liệu rằng Hải quân Việt Nam có đủ sức mạnh để chống lại những mối đe dọa ở biển Đông hoặc nếu xung đột khu vực xảy ra?

- Với đội tàu ngầm lớp Kilo hiện đại, kẻ địch sẽ phải gánh chịu tổn thất nặng nề nếu tấn công Việt Nam.

Tàu ngầm lớp Kilo của Việt Nam có thể phóng ngư lôi, thả thủy lôi hoặc bắn tên lửa hành trình chống hạm khi đang lặn sâu dưới nước.

Ngoài ra, tàu ngầm lớp Kilo của Việt Nam có thể bắn các tên lửa hành trình đánh trúng các mục tiêu trên đất liền...

10 nhận xét:

  1. Nặc danh21:21 4/1/14

    Ông bạn " hàng xóm " mà nghe được bình luận của vị chuyên gia này chắc sẽ như ngồi trên lò than(?)

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam đang dần khẳng định lại sức mạnh quân sự của mình trên khu vực biển Đông khi Trung Quốc ngày một bành trướng và gấp rút hành động. Những gì mà Việt Nam đang chuẩn bị có lẽ sẽ là tiếng chuông cảnh tỉnh cho Trung Quốc thoát khỏi cơn mộng tưởng mình sẽ là bá chủ thế giới. 6 chiếc tàu ngầm này sẽ là một rào cản lớn đối với Trung Quốc để có thể thực hiện được âm mưu của mình, hẳn là Trung Quốc sẽ gặp không ít khó khăn đây

    Trả lờiXóa
  3. Nếu xung đột có xảy ra thì hiện nay với lớp tàu nhầm kilo hiện đại Việt Nam chúng ta cũng sẽ khiến cho kẻ địch phải chịu tổn thất nặng nề. Nguy cơ biển đông đang tiềm ẩn những biến động khó lường về chiến sự, trong khi đó Trung Quốc hiện ngày càng táo tợn hơn trong hành động để thực hiện âm mưu bành chướng trên biển. Những gì mà chúng ta đang cố gắng xây dựng là minh chứng cho một dân tộc khó đánh bại, có thể khiến cho kẻ địch phải run sợ

    Trả lờiXóa
  4. Với số lượng tàu ngầm lớp Kilo này của Việt Nam thì khả năng Trung Quốc đứng ngồi không yên là rất cao. Sau những hành động ngông cuồng của nước này thì Việt Nam chỉ lẳng lặng chuẩn bị và tự Trung Quốc phải hiểu ra là mình đang phải đối mặt với một đất nước có bề dày lịch sử như thế nào. Trung Quốc nếu như vẫn cố tình tiến hành những hành động xâm phạm đến chủ quyền của Việt Nam thì chắc chắn sẽ phải gánh chịu những hậu quả do mình gây ra

    Trả lờiXóa
  5. Nếu như với đà này thì có lẽ Việt Nam chúng ta đã sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra trên biển Đông. Với những gì mà Trung Quốc đã thể hiện thì dường như nước này không hề có ý định từ bỏ mưu đồ của mình, vì thế khi biết được tàu ngầm lớp Kilo của chúng ta đã được chuẩn bị sẵn sàng thì chắc hẳn Trung Quốc sẽ cảm thấy lo sợ. Việt Nam đang chứng tỏ bản thân mình, một khi đã động đến thì chúng tôi sẽ chứng minh cho cả thế giới thấy sức mạnh của cả đất nước hình chữ S này

    Trả lờiXóa
  6. Thế này thì bọn Tàu khựa chúng nó chỉ có mà sợ chạy mất dép mà thôi.Đúng là một lũ nhận vơ.Lúc nào cũng tự nhận mình có chủ quyền trên biển đông nhưng thực tế thì chúng đang xâm chiếm của việt nam và những nước trong khu vực.Tuy nhiên âm mưu và thủ đoạn của chúng sẽ không bao giờ có thể thực hiện được.Đảng,nhà nước và nhân dân việt nam quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của mình.Việc tăng cường tàu ngầm lớp Kilo sẽ là sự khẳng định vào quyết tâm đó.

    Trả lờiXóa
  7. Không chỉ có chuyên gia nhận định mà bạn bè thế giới đã tỏ ra vô cùng tin tưởng vào những gì mà quân đội việt nam đã tăng cường trong thời gian qua.Tranh chấp trên biển đông trong thời gian qua chưa bao giờ có dấu hiệu nguội đi sau hàng loạt những hành động hết sức ngang ngược và phi pháp của người Tàu.Tuy nhiên Đảng và nhà nước việt nam cũng không bao giờ chùn bước và luôn cho thấy quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của mình.Và việc tăng cường tàu ngầm lớp Kilo mới đây nhất đã cho thấy điều này.Trung quốc hãy dừng ngay những việc làm của mình lại đi trước khi quá muộn.

    Trả lờiXóa
  8. Đây chính là bước tăng cường đáng kể cho quân đội việt nam nói chung và cho hải quân việt nam nói riêng.Tình hình tranh chấp trên biển đông trong thời gian qua là vô cùng căng thẳng.Các bên liên quan đã không đi đến một sự thống nhất chung.Việt nam có chủ quyền trên biển đông đó là hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa.Và trung quốc đang âm mưu xâm chiếm nó.Đảng và nhà nước việt nam luôn muốn hướng việc giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình,tôn trọng luật pháp quốc tế.Tuy nhiên nếu mà trung quốc vẫn còn ngang nhiên như vậy thì việt nam cũng sẽ không bao giờ ngại cả.Hãy cứ đợi đấy Tàu Khựa ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là nhận định hoàn toàn đúng đắn của chuyên gia Carl Thayer.Việt nam đang có những hướng đi mới trong việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc.Trung quốc đang ngày càng có những hành động ngang ngược ngoài biển đông.Họ đang muốn nhanh chóng xâm chiếm bằng được lãnh thổ của chúng ta.Trong thời gian qua thì chúng ta đã có những chủ trương và chính sách để tăng cường sức mạnh của quân sự.Đó là việc làm cần thiết và đúng đắn.Có lẽ trung quốc nên nhìn nhận lại vấn đề và dừng ngay những hành động của mình lại.Việt nam sẽ không bao giờ cho trung quốc có thể thực hiện được hành động và âm mưu của mình đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Sức mạnh của Hải quân nhân dân Việt Nam cùng với sự đoàn kết dân tộc, đoàn kết của cộng đồng thế giới thì Trung Quốc có to cơ bắp đến đâu cũng sẽ thất bại với âm mưu độc chiếm biển đông của họ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog