Chia sẻ

Tre Làng

DƯƠNG TỰ TRỌNG BỊ ĐỀ NGHỊ MỨC ÁN 18-20 NĂM TÙ

TNO - Chiều nay 7.1, sau khi đọc bản luận tội các bị cáo, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội đã đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Bị cáo Dương Tự Trọng tại phiên tòa hôm nay - Ảnh: Minh Sang
1. Dương Tự Trọng (53 tuổi, nguyên Phó giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, nguyên Phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Tổng cục VII thuộc Bộ Công an) bị đề nghị xử phạt từ 18 – 20 năm tù.

2. Vũ Tiến Sơn (48 tuổi, nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 17 – 18 năm tù.

3. Hoàng Văn Thắng (44 tuổi, nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an thành phố Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 6 – 7 năm tù.

4. Đồng Xuân Phong (40 tuổi, nguyên cán bộ Hải quan Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 6 – 7 năm tù.

5. Trần Văn Dũng (46 tuổi, ở thành phố Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 6 – 7 năm tù.

6. Nguyễn Trọng Ánh (29 tuổi, ở thành phố Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 6 – 7 ăm tù.

7. Phạm Minh Tuấn (53 tuổi, ở thành phố Hải Phòng) bị đề nghị xử phạt 5 – 6 năm tù.

Đối với việc Dương Chí Dũng khai hối lộ lãnh đạo cấp cao, Viện kiểm sát cho rằng sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét để tạo tính răn đe.

Hà An

16 nhận xét:

  1. Phản biện19:28 7/1/14

    TẤT NHIÊN TOÀN DÂN VN ĐỀU RẤT LÀ BUỒN . MỘT ÔNG THỨ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN , ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG , ĂN RẤT NHIỀU TIỀN CỦA DƯƠNG CHÍ DŨNG ĐỂ LÀM TRÒ BẢO KÊ . LẦN ĐẦU TIÊN , NHỜ ÁN TỬ HÌNH LÀM BẬT RA ĐƯỢC MỘT CON SÂU CỠ BỰ TRONG MỘT ĐÀN SÂU CHƯA LỘ MẶT
    CÁC BAN DƯ LUẬN VIÊN ĐÂU RỒI , LÚC NÀY LẠI MUỐN NGHE , ĐỌC MỘT VÀI COMMENTS CỦA CÁC BẠN XEM ...ĐÓ RỎ NHÉ ! THẾ LỰC THÙ ĐỊCH LÀ AI ? VÀ BỌN PHẢN ĐỘNG NÀO GÂY RA ĐÂY ?.?

    Trả lờiXóa
  2. Trả tiền lại cho dân19:55 7/1/14

    Cục trưởng hàng hải Dương Chí Dũng vỡ tham nhũng, cáo trạng ghi 10 tỷ, lại đút hối lộ vào túi Ủy viên trung ương đảng, thượng tướng, thứ trưởng Bộ công an Phạm Quý Ngọ, tới 510.000 USD (tại nhà riêng 500.000, tại khu nghỉ mát Quảng Ninh 10.000), nhiều hơn tiền tham nhũng. Sao không dùng tiền đó trả lại nhà nước, khắc phục hậu quả, giảm tội, khi bị lộ?
    Nước nghèo, dân khổ, mà lãnh đạo Bộ công an nhận hối lộ của bọn tham nhũng khổng lồ như vậy, không sợ mất “uy tín” của đảng lãnh đạo? Không biết sau vụ này lực lượng công an nhân dân “cảm hứng” lãnh đạo của mình thế nào?

    Trả lờiXóa
  3. Nè Công Sản ! Nè22:10 7/1/14

    CÁC BẠN DƯ LUẬN VIÊN ĐÂU RỒI . LÚC NÀY RẤT CẦN SỰ ĐỊNH HƯỚNG CỦA CÁC BẠN . THỬ LÀM MỘT VÀI COMMENTS XEM SAO .? .? .THẾ LỰC THÙ ĐỊCH NÀO GÂY RA ĐÂY . THẾ LỰC NÀO LÀM HƯ HỎNG THƯỢNG TƯỚNG – THỨ TRƯỞNG CÔN AN .- ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CÔNG SẢN VIỆT NAM VẬY .A ?.?

    Trả lờiXóa
  4. Kính thưa các đồng chí chưa bị lộ.
    Các đ/c chưa bị lộ là những đồng chí học tập và làm theo tấm gương HCM. Khi nào các đ/c bị lộ thì như Quý Ngọ ta hay Hồ Mãn mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Cáo trạng luận tội Dương Chí Dũng bóp họng vinalines có 10 tỷ. Nay DCD khai hối lộ thứ trưởng Phạm Quý Ngọ nửa triệu đô. Vậy tiền mua căn hộ cao cấp tặng bồ nhí và vô số xa xỉ khác lấy đâu ra? Liệu cái cáo trạng tù mù giảm nhẹ quá thể đó đã nhận hối lộ của DCD bao nhiêu?
    Một thứ trưởng Bộ công an CHXHCN, qua một phi vụ nhận hối lộ 510.000 USD, tương đương 10,5 tỷ VNĐ.
    Bộ mặt đảng lãnh đạo đang lở loét nhiều chùm giang mai ghê tởm quá!

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Đây là điều mà tất cả chúng ta chưa thể nói trước được điều gì. Chúng ta, một đất nước công bằng và văn minh sẽ xét xử đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Quyết tâm không bỏ lọt tội phạm, thay vì chúng ta thấy những con sâu to thì chúng ta hãy nhìn khách quan rằng đất nước mình đang nghiêm minh với bất kỳ ai

    Trả lờiXóa
  8. Vụ án tham những như vậy cần xử lý nghiêm không để các đối tượng chạy án và không tạo xôn xao dư luận vì vụ án này người dân quan tâm và theo dõi. Nếu có như lời khai của Dương Chí Dũng thì cần điều tra làm rõ những người nhận hối lộ và xử lý nghiêm khắc. là một người dân tôi cũng hi vọng răng pháp luât cần có mức án hợp lý để xử đúng người đúng tội

    Trả lờiXóa
  9. Đây là một cơ hội cho đất nước chúng ta chứng tỏ với bọn rận chủ rằng đất nước chúng ta công bằng và văn minh. Đảng ta luôn có những hướng đi đúng đắn và có thể loại bỏ những con người thoái hóa biến chất, để có một đất nước với một đội ngũ cán bộ trong sạch và vững mạnh

    Trả lờiXóa
  10. Một vụ án mà ngươif dân rất mong đợi và mong chờ nhà nước ta có một sự xử lý nghiêm khắc và mang lại ý nguyện của ngừoi dân. Chính vì vậy khi xem xét lại các hình phạt của những bị cáo cẫnem xét một cách kĩ lưỡng và đữa ra những quyết đúng đắn thỏa mãn lòng dân. Đặc biệt là việc Dương Chí Dũng khai đã đưa hối lộ để chạy án, điều tra và xử lý nghiem khắc những hành vi như vậy đê không để xôn xao dư luận

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Mội quyết đinh đều phải đúng pháp luật và đúng thủ thục quy trình của pháp luât, đặc biệt là hợp ý nguyện của nhận dân. Dương Chí Dũng nhận mức án tử hình là rất đúng, tham nhũng, tham những làm thất thoát tiền của nhà nước cũng chính là mồ hôi và sự cố gắng của nhân dân đóng góp những con người như vậy thì không thương tiếc gì, còn các bị cáo khác có thể xem xét

    Trả lờiXóa
  14. Người buôn gió07:10 8/1/14

    Sự kiện động trời của ngày hôm nay khi mà tại tòa án Hà Nội , bị cáo Dương Chí Dũng bật khai rõ ràng về người cung cấp tin cho Dũng trốn chạy là tướng cảnh sát Phạm Quý Ngọ. Theo Dương Chí Dũng thì ông Ngọ đã từng cầm 10 nghìn, 500 nghìn, 1 triệu usd của ông và bà Lan.

    Tin tức ngay lập tức được tường thuật trực tiếp công khai trên nhiều tờ báo.


    Nhưng nếu tinh ý chúng ta nhận thấy những tờ báo hăng hái hàng đầu, có khi còn đi trước cả phiên tòa trong việc luận tội, bàn định như các tờ QĐND, CAND, Lao Động, Petrotimes lại im lặng hoặc đưa tin không đầy đủ.

    Chắc chúng ta quá quen thuộc với những tờ báo vốn dĩ hay cầm đèn chạy trước ô tô trong các vụ việc của những nhà đấu tranh dân chủ, bất đồng chính kiến. Những tờ báo luôn sẵn sàng đi trước phiên tòa để phán xét, khép tội những người đấu tranh như Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân....Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Văn Hải ( điếu cày ). Các bài của báo này cho thấy họ ê hề thông tin, cảm tưởng như chính họ là những người năm trong ban điều tra vụ án.

    Tờ Công An Nhân Dân đưa tin mươi dòng, kèm hai cái ảnh. Bản tin nằm trong mục bạn đọc kèm hai tấm hình mờ nhạt. Đâu rồi những bài viết khí thế cách mạng, tấn công bọn tội phạm phá hoại an ninh quốc gia, bọn nhận tiền của thế lực nước ngoài đế phá hoại đất nước.? Những cây viết Quý Thanh, Thế Kỷ, KTM, Đình Hương, Đăng Trường...đâu rồi những bài phóng sự đanh thép kỳ 1, kỳ 2 đầy giật gân, câu khách khí thế của báo Công An Nhân . Một chuyện tày trời, chấn động đến dư luận xã hội như vụ án này, mà báo CAND đưa tin mươi dòng như vậy liệu tờ báo này có phải phục vụ nhân dân không tổng biên tập đại tá Phạm Văn Mền. Đâu rồi cái mục Bình Luận- Sự Kiện công phu, chi tiết về tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, về thế lực thù địch, thế lực chống phá ..?

    Trả lờiXóa
  15. dù sao chỉ vì chút thâm vộng quá mức và bất cẩn mà ông đã dính líu vào tai kiếp này...vẫn không thể phụ nhận tài năng và những đóng góp của mình cho sự phát triển của đất nước....nhưng đã phạm tội là phải trừng trị trước pháp luật...phải thực thi và chúng ta hãy tôn trọng nó ...

    Trả lờiXóa
  16. Sự kiện động trời của ngày hôm nay khi mà tại tòa án Hà Nội , bị cáo Dương Chí Dũng bật khai rõ ràng về người cung cấp tin cho Dũng trốn chạy là tướng cảnh sát Phạm Quý Ngọ. Theo Dương Chí Dũng thì ông Ngọ đã từng cầm 10 nghìn, 500 nghìn, 1 triệu usd của ông và bà Lan.

    Tin tức ngay lập tức được tường thuật trực tiếp công khai trên nhiều tờ báo.không biết đây có phải là những thông tin có tính chính xác cao không hay đây chỉ là hành động kéo người khác xuống vực thẳm của một kẻ đã không còn lối thoát

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog