Chia sẻ

Tre Làng

EVN LẠI SAI TRONG ĐẦU TƯ VÀ TÍNH GIÁ ĐIỆN - DÂN KHỔ LÀ PHẢI RỒI

Khoai@

Hơn 60 tỷ xây sân tenis, bể bơi EVN đã tính vào giá điện

Liên quan đến băn khoăn của người dân về sai phạm tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng thanh tra Chính phủ cho biết, qua thanh tra tại EVN, cơ quan này đã phát hiện nhiều vấn đề vi phạm, nổi lên là vấn đề đầu tư 121.000 tỷ đồng ngoài công ty mẹ, trong đó 45.000 tỷ đồng là vốn điều lệ, đầu tư ngoài ngành hơn 2.000 tỷ đồng. 

Tổng thanh tra cho rằng, mặc dù, pháp luật quy định các doanh nghiệp nhà nước có quyền đầu tư đa ngành, đa lĩnh vực, tuy nhiên việc đầu tư ngoài công ty mẹ của EVN đã dẫn đến nhiều hệ quả như làm phân tán nguồn vốn, đầu tư không tập trung vào ngành nghề chính; hệ số tỷ suất lợi nhuận đầu tư ngoài công ty mẹ, ngoài ngành nghề chính thấp.

Sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo EVN, Bộ Công Thương chấn chỉnh, tập trung thoái vốn để đầu tư vào ngành nghề chính.

Liên quan đến thông tin EVN đưa 600 tỷ đồng xây biệt thự, sân tennis, bể bơi... sau đó tính vào chi phí 6 dự án điện, khiến dư luận bức xúc, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, Thanh tra Chính phủ đã kết luận và làm rõ thông tin này. Sáu dự án của tập đoàn là nhà ở công nhân, nhà ở của chuyên gia, các công trình phúc lợi như sân tennis, bể bơi và các công trình thể thao khác, với tổng mức đầu tư chính xác là 595 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, theo Tổng Thanh tra, trong 6 dự án đầu tư, chỉ 1 dự án trên 60 tỷ đồng được tính vào giá bán điện, còn lại 5 dự án đang trong quá trình xây dựng và đưa vào sử dụng. 

Sau khi có kết luận của Thanh tra, Chính phủ giao Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và EVN rà soát, điều chỉnh lại các dự án đang xây dựng, làm rõ nội dung đầu tư nào được đưa vào giá thành sẽ tính vào giá điện, đầu tư nào không được đưa vào giá điện.

11 nhận xét:

  1. Tập đoàn Điện lực và một vài chỗ khác làm ăn thua lỗ nhưng lương vẫn ngày càng cao thì giải thích sao đây?!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Kết luận chung chung thế thì làm sao giải quyết được. Cứ như phất trần phủi bụi!

    Trả lờiXóa
  3. Dân tình khổ nhiều vì cái ông điện lực rồi. Nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm khắc mới đúng.

    Trả lờiXóa
  4. Hay thật. Làm ăn linh tinh, điện lực lại lấy tiền đầu tư ngoài ngành để kiếm chác, lợi thì bỏ túi, lỗ thì tính vào giá thành sản xuất để dân chịu?! Ai muốn để yên đây?

    Trả lờiXóa
  5. Bắt mấy cha lãnh đạo là phun ra hết ngay các mánh lới. Mà cũng xứng đáng đấy!

    Trả lờiXóa
  6. đúng là EVN đang gây nhiều bức xúc trong dư luận đây, đường đường là một doanh nghiệp nhà nước, sản xuất quản lý, cung cấp điện cho nhân dân để người dân dùng, và người dân cũng bỏ tiền ra để mua điện, đáng nhẽ ra, EVN nếu chỉ nghiêm về mảng điện thì hoàn toàn có lãi, nhưng do đầu tư nhiều mảng khác khiến thua lỗ và giờ lấy tăng giá điện để bù vào, thế này dân bức xúc là quá phải rồi, cần phải làm rõ

    Trả lờiXóa
  7. Năm trước cũng nghe EVN thua lỗ, năm nay cũng nghe vậy, không biết cái ông này chỉ là sản xuất rồi bán điện cho dân thì còn thua lỗ gì nữa nhỉ, nghe đâu toàn đi đầu tư lung tung hết bất động sản rồi chúng khoán,....khiến thua lỗ, và dân rất bức xúc khi mà EVN bù khoản lỗ đó bằng cách tăng giá điện. Nhà nước cần phải làm rõ vấn đề này chứ nhân dân bức xúc lắm

    Trả lờiXóa
  8. chắc là vẫn giống như năm trước chứ gì, vấn đầu tư ngoài ngành khiến thua lỗ, giờ đề xuất tăng giá điện để bù vào khoản lỗ mà đầu tư ngoài ngành. EVN cần phải xem lại mình và phải có những cách làm mới chứ cứ thế này dân rất bức xúc, và cũng cần phải tiến hành kiểm điểm lãnh đạo đi, chứ cứ thế này, tôi nghi ngờ VINA điện thứ 2 sẽ có đấy

    Trả lờiXóa
  9. Hi vọng trong tương lai Nhà nước giải quyết thỏa đáng cái vấn đề tính giá điện đi. Giá điện cao làm nhiều người dân khổ, các công ty, nhà máy, xưởng sản xuất là khổ nhất, thiệt hại kinh tế lắm. Sau này càng cần những nhà máy điện mọc lên kiểu như nhà máy điện hạt nhân sắp xây dựng ấy. Hi vọng khi đó điện có thể sử dụng thoải mái hơn.

    Trả lờiXóa
  10. Các vị EVN làm thế nào thì làm, cứ phải đưa điện đến các vùng cao, vùng sâu vùng xa là ưu tiên nhất. Nhìn bà con nơi đó không có điện để dùng, tối đến thắp đèn dầu khổ không chịu được. Ngày nắng nóng không có quạt máy, chỉ biết đến cái quạt mo, ... Không có điện còn có nhiều cái khổ nữa, kể sao cho hết. Vì vậy Nhà nước cần kéo điện đến các nơi đó để họ có thể có cuộc sống sung sướng hơn, tiếp cận thông tin tốt hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog