Chia sẻ

Tre Làng

GỬI MẸ NẤM GẤU ĐÔI LỜI VỀ HÒA HỢP VÀ HÒA GIẢI DÂN TỘC

Gửi mẹ nấm gấu đối lời về hòa hợp và hòa giải dân tộc:

Hoà hợp và hoà giải không phải là việc thừa nhận chế độ VNCH là hợp hiến, biến cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc thành cuộc nội chiến để bỏ qua tội ác mà người Mỹ từng gây ra trên đất nước Việt Nam. 

Giữa những người Việt Nam không có kẻ thắng người thua, cuộc chiến thống nhất đất nước là cuộc chiến giữa người Việt Nam và người Mỹ + tay sai chứ không phải là nội chiến. 

Sự hoà giải chỉ bắt đầu khi những kẻ được gọi bằng cái tên mỹ miều chống cộng cực đoan (CCCĐ) học được cách thừa nhận những thành tựu mà đất nước đã đạt được kể từ ngày thống nhất và học được cách tôn trọng lịch sử cũng như dám nhìn nhận lịch sử. 

Sự hoà hợp chỉ bắt đầu khi những con người từng lầm lỡ làm tay sai cho giặc dám nhìn thẳng vào sự thật rằng mình chỉ là tên lính đánh thuê cho Mỹ như tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu từng thừa nhận : "Nếu Hoa Kỳ không viện trợ cho chúng ta nữa thì không phải là 1 ngày, 1 tháng hay 1 năm mà chỉ sau 3 giờ, chúng ta sẽ rời khỏi Dinh Độc Lập".

Hoà hợp với thế giới văn minh trước hết phải dẹp yên cái đám tự cho mình là yêu nước nhưng lại đặt lên trên tất cả là quyền lợi bản thân, cái đám tự xưng nhân sĩ trí thức nhưng lúc nào cũng nuôi tham vọng đưa đất nước ta quay trở lại những tháng ngày đen tối dưới cái thây ma VNCH để làm "những con bù nhìn của Mỹ" - lời của Phó tổng thống, chủ tịch ủy ban hành pháp, thiếu tướng VNCH Nguyễn Cao Kỳ.

Miệng kêu gọi hoà hợp mà lòng vẫn dung dưỡng sự hận thù đối với chính quyền hiện tại. Miệng nói hòa giải mà tâm vẫn tìm mọi cách để xuyên tạc lịch sử, để bôi nhọ lãnh tụ, tự lừa mình, lừa người bằng tư duy của những kẻ sống ngoài trái đất như B52 rơi vì hết xăng, Đioxin là thuốc diệt cỏ không có độc....

Con người ai cũng có quá khứ nhưng sống là để hướng tới tương lai chứ không vì quá khứ. Cứ ôm khư khư một thứ đã chết với mong muốn hồi sinh thì đường về của những người thuộc diện CCCĐ còn mù mịt lắm. Và nếu như lá cờ vàng ba sọc đỏ được yên vị trong vali, hay được treo trong tủ kính như một kỷ niệm thì người ta sẽ tôn trọng nó. Và chừng nào vẫn còn kẻ mượn nó để phục vụ mưu đồ cá nhân thì người ta còn căm ghét nó. 

Quay đầu là bờ. Tổ quốc luôn đón chào những đứa con xa quê có lòng thành quay về xây dựng quê hương đất nước. Nhưng tổ quốc cũng sẵn sàng khước từ những kẻ mang dã tâm "canh lùi" đất nước kiểu cờ vàng Việt Tân. 

P/s: Hòa giải xuất phát từ con tim chứ không phải một cuộc mặc cả đòi chia chác quyền lực.


7 nhận xét:

  1. 40 NĂM HOÀNG SA & VẤN ĐỀ HÒA HỢP - HÒA GIẢI DÂN TỘC

    Nhân buổi kỷ niệm 40 năm cuộc chiến tranh vệ quốc của các chiến sĩ Hải Quân VNCH và buổi dâng hoa tưởng niệm tri ân 74 Tử Sĩ đã anh dũng hy sinh trong trận chiến khốc liệt với Trung Cộng để bảo vệ biển đảo Hoàng Sa do nhóm NO-U Hà Nội tổ chức, người viết bài này xin được viết lên đây một vài sự kiện, hình ảnh cùng những lời cam kết tuyên bố của những nhân vật chóp bu trong đảng và nhà nước CSVN. Để chúng ta cùng nhau nhận định về thiện chí của họ trong vấn đề HÒA HỢP HÒA GIẢI DÂN TỘC (HHHGDT) một cách thật khách quan và tuyệt đối không hề mang thành kiến.

    1. Như các bạn đã biết. Hai thành phố lớn là thành phố HCM và Hà Nội như DanLamBao và các trang mạng khác đã đưa tin. Ngày 19/01/2013. Đông đảo nhân dân cùng nhân sĩ trí thức đã theo lời kêu gọi của nhóm NO-U Hà Nội tổ chức buổi kỷ niệm và tri ân 40 năm sự kiện Hoàng Sa, nhưng đã bị lực lượng CA và AN mặc thường phục ngăn cản phá hoại, buổi dâng hoa tưởng niệm bằng mọi thủ đoạn đê hèn. Dùng máy cưa đá Granit để gây bụi, dùng loa phóng thanh công suất lớn để hò hét chí chóe phá đám, đánh đập bắt bớ một số thanh niên, chửi thề lăng mạ những người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình bằng những lời lẽ thô tục như đồ vô lại, vô giáo dục (mất dạy). Xin được hỏi: Những hành động man rợ nêu trên ai là người chỉ huy ra lệnh?...

    2. Xin các bạn hãy đọc: “Thư cáo lỗi của chủ tịch UBND huyên Hoàng Sa thành phố Đà Nẵng của ông Đặng Công Ngữ”. Chúng ta sẽ thấy được một chương trình ca nhạc kỷ niệm và tri ân các Anh Hùng Tử Sĩ Hoàng Sa được dàn dựng rất là công phu hoành tráng, nhưng đã bị đình chỉ đột ngột không cho thực hiện như lời một phóng viên báo Tuổi Trẻ Lê Đức Dục đả chia sẻ trên Facebook: “Công trình đã hoàn thành 99% nhưng đột ngột phải hủy bỏ do có “lệnh trên” đã đình chỉ không cho thực hiện” Tại sao đến giờ phút cận kề lại xảy ra sự việc như trên?... Chỉ thị này của ai mà uy quyền và hiệu lực như vậy?... Khiến ông chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa phải vội vàng dẹp bỏ một công trình tâm huyết của nhân dân thành phố Đà Nẵng, cáo lỗi và né tránh bằng lý do rất ngớ ngẩn buồn cười là khâu chuẩn bị chưa được hoàn thiện chu đáo. (Chúng tôi rất thông cảm với ông cũng chỉ vì hoàn cảnh bắt buộc mà thôi). Phải chăng đó là chỉ thị của Thủ Tướng hay của BCT, hay của một quyền lực đáng sợ nào cao hơn nữa, uy hiếp đảng và nhà nước CSVN phải cúi đầu tuân theo mệnh lệnh?...

    3. Lời tuyên bố, cam kết của ông thủ tướng Nguyên Tấn Dũng (3 ẾCH). Trong buổi làm việc với Hội Đồng Khoa Học. Báo VietnamNet trích lời ngài TT tuyên bố như sau: “Đấu tranh bảo vệ chủ quyền là một vấn đề khác, bằng các giải pháp hòa bình, còn lịch sử là lịch sử, sự thật là sự thật”. Ngài tuyên bố hùng hồn và mạnh mẽ chưa! Vậy mà...

    Báo Thanh Niên Điện Tử chạy Tít lớn dẫn nhập lời TT Nguyễn Tấn Dũng cho biết: “Hiện bộ Ngoại Giao đang lên kế hoạch kỷ niệm 40 năm sự kiện H S (1974) Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam và 35 năm sự kiện (17/02/1979) chiến tranh biên giới phía Bắc”. Lời của ngài chắc như đinh đóng cột. Nhưng cuối cùng những tuyên bố cam kết đầy uy tín của ngài Thủ Tướng, cũng chỉ là những lời lẽ hứa xuông hứa lèo, đùa cợt với nhân dân, thể hiện rõ bản chất CS nói và làm là hai việc khác nhau, ngôn từ và hành động bất nhất. Qua sự việc này chúng ta cũng cần đặt ra câu hỏi: Chỉ thị nào, hay mệnh lệnh tối cao nào, đã làm cho ngài Thủ Ếch phải chấp hành nghiêm chỉnh và tạo một cú xuay lưng ngoạn mục như vậy. Bộ Chính Trị hay một quyền lực nào khác, cao hơn cả đảng và nhà nước CSVN?...

    (XIN XEM TIẾP PHẦN DƯỚI)

    Trả lờiXóa
  2. 40 NĂM HOÀNG SA & VẤN ĐỀ HÒA HỢP - HÒA GIẢI DÂN TỘC (Phần 2 Kết)

    4. Về vấn đề Nghĩa Trang Quân Đội VNCH. Dù những quân nhân đang nằm trong nghĩa trang này. Họ là những người lính đứng bên kia chiến tuyến trong bối cảnh lịch sử nội chiến Việt Nam, một cuộc chiến nồi da sáo thịt mà đảng CSVN gây ra, (Đánh chiếm Miền Nam là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc lời của bí thư Lê Duẩn) bắt buộc những quân nhân ấy bất đắc dĩ phải ôm trên tay cây súng, dù sao đi nữa họ cũng vẫn là con người và là người Việt Nam, họ cũng có tên tuổi, có cha mẹ vợ con, và điều quan trọng là họ cũng có hồn thiêng, sinh linh của một con người. Tại sao đảng và nhà nước CSVN vẫn còn mang thái độ hằn thù với cả người chết, thể hiện qua ngôn từ Ngụy này Ngụy nọ, qua hành động hèn hạ không cho thân nhân của những người lính VNCH được tự do chăm sóc mồ mả hay thắp lên nén nhang cho ấm lòng người đã khuất. Ngược lại họ để nơi đây thành một nơi lạnh lẽo, hoang tàn xơ xác. Trong khi đó họ xây dựng nghĩa trang cho bọn lính trung cộng ở Điện Biên và biên giới phía Bắc rất là hoành tráng. Việc làm này của đảng và chính quyền CSVN đã để lại một vết thương hằn sâu trong tâm trí của 17triệu dân Miền Nam Viêt Nam.(Số Dân VNCH trước năm 1975) Gần 40 năm đã trôi qua. Thời gian cũng đủ dài để khép lại quá khứ, nhưng họ vẫn còn hằn học oang oang ra rả vào những ngày 30/04. Hay những ngày kỷ niệm cuộc chiến tranh dã man mà họ thực hiện trong cuộc tổng tấn công tết Mậu Thân năm 1968. Giết chết gần 5 ngàn người dân Huế và rất nhiều người dân Miền Nam Việt Nam. Gây ra cảnh tang thương ngậm ngùi đau khổ, cho biết bao gia đình người Việt. Gần 40 năm trôi qua, mà họ vẫn chưa nguôi ngoai thù hận. Họ hô hào HHHGDT hay Hận Thù Chia Rẽ Dân Tộc?...

    Nói tóm lại mọi câu hỏi nêu trên đều có chung một câu trả lời: Do đảng và nhà nước CSVN chỉ đạo thực hiện việc ngăn cấm không cho tổ chức 40 năm Hoàng Sa theo một mệnh lệnh tối cao từ đảng CS và nhà cầm quyền Trung Cộng. Đảng và nhà nước CSVN buộc phải cúi đầu tuân theo mệnh lệnh nếu không muốn bị mất quyền độc tôn lãnh đạo đất nước. Vì Trung Cộng chính là chỗ dựa của họ để thực hiện mục đích chính yếu là sự tồn tại của đảng và các lợi ích của nó. Với phương châm “Còn đảng còn mình”, trong lịch sử Việt Nam chưa có một chính quyền nào đớn hèn như chính quyền CSVN hiện nay.

    Cũng như tựa đề bài viết này. Tôi xin chỉ nói đến vấn đề HHHGDT.

    Nhìn qua một vài sự kiện nêu trên, chúng ta cũng dễ dàng nhận ra: Đảng và nhà nước CSVN không bao giờ có khái niệm về Tổ Quốc, có tình cảm thiêng liêng của đồng bào ruột thịt, và cũng chính vì như vậy. Họ không bao giờ có Thiện Tâm, Thiện Ý trong vấn đề HHHGDT. Có chăng chỉ là những lời hô hào sáo rỗng bịp bợm, mị dân và ngụy biện dối trá, là bản chất không bao giờ thay đổi của đảng CSVN. Họ dùng đường lối chính trị độc tài hà khắc, phi dân chủ để cai trị đất nước, tất cả cũng chỉ vì sự tồn tại của đảng và các lợi ích của nó, hoàn toàn không phải vì Tổ Quốc vì nhân dân Việt Nam. Đó là điều mà chúng ta không được quên, hay nhầm lẫn mơ hồ.

    Thưa tất cả các bạn! Chúng ta là những người đang đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ. Chúng ta luôn tôn trọng quan điểm của mọi người trong cách nhìn nhận vấn đề. Nhưng theo quan điểm của riêng tôi. Về việc kiếm tìm Thiện Chí của đảng và nhà nước CSVN trong vấn đề HHHGDT là việc làm vô ích, hão huyền và không tưởng. Những việc họ làm đã chứng minh điều đó. Việc tìm kiếm đó cũng U Mê Mù Mờ giống như con đường xây dựng XHCN của bác TBT Cả Lú đang tìm kiếm mà thôi.

    Trước khi chấm dứt bài viết này. Xin được nói lời tri ân trân trọng đến anh linh tất cả những người lính đã hy sinh mạng sống mình vì dân tộc, vị quốc vong thân, và cũng xin gởi lời cảm ơn chân thành đến những người dân yêu nước, cùng với các nhân sĩ trí thức, đã hiên ngang can đảm tổ chức buổi kỷ niệm 40 năm Hoàng Sa, và tưởng niệm tri ân 74 Tử Sĩ Hải Quân VNCH, đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biển đảo với bọn Trung cộng xâm lăng man rợ, ngày 19/01/1974.

    Xin gởi lời chào thân ái đến tất cả quý vị và thôn Dân Làm Báo.

    Nguyễn Công Chính

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:35 24/1/14

    Ơ hay nhỉ? Bỗng dưng trang này lại để cho bọn chống cộng cực đoan vào đây ỉa bậy và bôi bẩn thế này ư?

    Trả lờiXóa
  4. Huỳnh Như Hoàng19:14 24/1/14

    Con Nấm gấu thì biết cái shit gì mà trao đổi gửi gắm với nó cho mất công hở trời?

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh13:31 31/1/14

    Chu thi it, nhung con nay no luon cho Minh La hon nguoi, "run Chu" con me gi, mót lu benh hoan

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh13:35 31/1/14

    Mat con Nam nay nhu dit con duoi ươi. tao nhin La thay so roi, tao nhin thay may ngoai duong the nao tao cung nhet cút vao mieng

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh19:22 26/2/14

    Mày thằng phản quốc nói cho chó nghe chứ ai thèm nghe chúng mày, ĐCM chúng mày

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog