Chia sẻ

Tre Làng

Khi đàn ông bị hiếp dâm

Khoai@

Dư luận không khỏi ngỡ ngàng trước thực tế là nam giới đang trở thành nạn nhân của những vụ cưỡng hiếp do phái yếu hay người cùng giới gây ra.

Chàng trai bị hiếp dâm tập thể trên cánh đồng

Những vụ việc đàn ông khiến dư luận phải "ngã ngửa" trên không chỉ xuất hiện trên thế giới mà còn xảy ra ở Việt Nam. Tuy nhiên, cả hung thủ và nạn nhân đều là nam giới. Trong đó phải kể đến vụ việc chàng trai Nguyễn Quốc V. (SN 1984) đã bị ba đối tượng nam hiếp dâm tập thể ngay tại Hà Nội. Theo lời kể của nạn nhân, 22h ngày 8/6, anh V. đi xem máy đến nhà trọ của bạn gái ở Xuân Đỉnh chơi, nhưng do bạn gái đang ngủ nên nên anh V. phóng xe trở về. Khi đi qua bến xe Nam Thăng Long, đến cánh đồng đối diện với công viên Hòa Bình, Từ Liêm (HN), anh V. dừng lại đi vào bãi cỏ để đi vệ sinh thì thấy ba đối tượng nam thanh niên chở nhau trên một chiếc xe máy không bật đến lao thẳng về phía mình.

Tưởng là cướp, anh V. vội vàng lấy chìa khóa mở cốp xe, lấy dao nhọn phòng thân rồi bỏ chạy vào sâu bên trong cánh đồng, nhưng vẫn bị 3 đối tượng đuổi kịp và tước dao từ tay anh V.. Sau đó, bọn chúng lôi anh V. đến giữa cánh đồng và thay phiên nhau giở trò đồi bại với nạn nhân. Thấy anh V. chống cự quyết liệt, một trong ba đối tượng dùng con dao nhọn nói trên đâm một nhát vào đùi, một nhát vào ngực anh V. Sau đó, ba đối tượng lên xe, vít ga chạy mất. Rất may người đi đường đã phát hiện anh V. nằm gục bên đường và kịp thời đưa vào bệnh viện.

Hiếp dâm nhầm... nam giới đã chuyển đổi giới tính

Tối ngày 7/4/2010, một vụ án hiếp dâm tập thể hy hữu khác xảy ra tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), khi nạn nhân lại là... nam giới đã chuyển đổi giới tính.

Hôm đó, Nguyễn Văn Tình cùng một vài người bạn đi uống rượu. Sau khi “chén chú chén anh” xong thì đã khuya, Tình cùng hai người bạn cưỡi xe máy kẹp 3 về nhà thì thấy bên đường có thì thấy một cô gái ăn mặc gợi cảm đi một mình bên đường. Sẵn có hơi men, Tình và các bạn nổi dục vọng, dừng xe tán tỉnh và bắt cô gái lên xe, chở đến bãi đất trống rồi thay phiên nhau hãm hiếp.

Sau khi bị hãm hiếp tập thể, nạn nhân đã đến cơ quan điều tra trình báo và mang theo chiếc ví tiền mà Tình đánh rơi tại hiện trường làm vật chứng tố cáo y và đồng bọn về hành vi hiếp dâm. Tại cơ quan điều tra, Tình và bạn đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình đúng như nội dung tố cáo.

Nhưng có một tình huống trớ trêu khi các điều tra viên phát hiện nạn nhân lại là... nam giới. 4 năm trước, "cô gái" này đã ra nước ngoài phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Cô khẳng định, mình bây giờ là phụ nữ và yêu cầu cơ quan điều tra xử lý hình sự những kẻ đã hiếp dâm cô. Xác định đây là vụ án chưa từng xảy ra trong thực tế, nên công an TP Đồng Hới đã chuyển vụ án lên cho cơ quan điều tra công an tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên, có quá nhiều ý kiến trái chiều nên trong thời gian dài mà các đối tượng chưa bị khởi tố theo quy định. Nhiều ý kiến cho rằng hoàn toàn có thể xử tội hiếp dâm vì đã hội tụ đầy đủ dấu hiệu nhưng cũng có người còn băn khoăn bởi người bị hiếp dâm chưa được công nhận là nữ giới.

Cưỡng bức nam giới ở Papua New Guinea

Ngày 19/11/2010 tại Papua New Guinea đã xảy ra một vụ hiếp dâm tập thể “ngược đời”. Một nam sinh 17 tuổi đã bị 10 phụ nữ dùng dao uy hiếp để ép quan hệ tình dục. 

Ông Teddy Tei, cảnh sát trưởng tỉnh Southern Highlands cho biết, vụ án nghiêm trọng này xảy ra ngay bên ngoài thủ phủ của tỉnh ở Mendi. 10 người đàn bà thú tính đã dùng dao làm bếp để uy hiếp và 4 người trong số đó đã cưỡng hiếp chàng trai này. Trước, viên cảnh sát trưởng này luôn luôn cảnh báo những phụ nữ phải cẩn thận khi ra ngoài vào ban đêm nhưng bây giờ lời cảnh báo đó cũng được đưa ra cho những người đàn ông.

Tình trạng nam giới bị phái yếu hiếp dâm cũng thường xảy ra tại một khu vực khác ở Papua New Guinea – là hòn đảo Trobriand còn được gọi là đảo Tình yêu. Chẳng hiểu do nữ quyền, tự do tình dục tuyệt đối, hay do phụ nữ ở quốc gia này “máu yêu”, mà họ thường xuyên bắt cóc đàn ông để ép quan hệ.

Thông thường khoảng 30 cô gái sẽ lập thành một nhóm, rình lúc những người đàn ông mất cảnh giác đi qua họ sẽ đổ xô ra để tranh giành và ép “lên giường”, mặc cho người đàn ông đó có đồng ý hay không. 

Sự việc khiến người đàn ông ở nơi đây luôn cảm thấy lo sợ khi phải đi ra ngoài một mình, thậm chí đi cùng với một nhóm người. Những vụ tấn công thường xảy ra sau vụ mùa thu hoạch khoai lang – một thực phẩm được cho là kích thích ham muốn. 

Vụ hiếp dâm đồng tính nam hy hữu ở Trung Quốc

Đầu tháng 1/2011, một tòa án ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã phải đưa ra xét xử vụ án một vụ án được cho là chưa từng xảy ra trước đó, khi một nam thanh niên bị người đồng giới hiếp dâm. 

Trước đó, nam sinh viên 18 tuổi này đã tố cáo việc cậu ta bị một người đàn ông 42 tuổi, là nhân viên an ninh tại một sân bóng cưỡng hiếp vào hồi tháng 5/2010. Sau khi nhận được trình báo, cảnh sát đã ngay lập tức bắt giữ người đàn ông trên.

Luật hình sự nước này không có những điều khoản nào quy định hình phạt với hành vi hiếp dâm như vậy. Tuy nhiên, Tòa án Nhân dân quận Chaoyang ở Bắc Kinh vẫn tuyên kẻ phạm tội mức án 1 năm tù giam và bồi thường 3.000 NDT cho nạn nhân vì hành vi “cố ý làm tổn thương người khác”, sau khi phải mất 1 năm rưỡi để cân nhắc về khung hình phạt trong vụ việc này. 

"Các nhà lập pháp đã không nghĩ đến khả năng đàn ông có thể là nạn nhân của vụ cưỡng hiếp và nữ giới cũng có thể cưỡng hiếp người khác giới. Chính vì vậy, luật nên được thay đổi và sớm đưa những vấn đề này vào”, Hong Daode, giảng viên tại Đại học Luật và Khoa học chính trị trả lời báo chí. 

Theo luật Trung Quốc, nam giới phạm tội hiếp dâm một phụ nữ sẽ phải chịu mức án tối thiểu là 3 năm tù giam. 

Vậy tại sao chúng ta vẫn quan niệm, chỉ có nam giới mới có thể hiếp dâm được nữ giới?

10 nhận xét:

  1. Vụ nam giới bị hiếp dâm này thật khiến cho dư luận cảm thấy choáng hơn nữa về tình hình tội phạm hiện nay. Có những thứ tưởng chừng như không thể xảy ra lại đang hiện hữu từng ngày trong xã hội hiện đại, con người phải đối mặt với nhiều thách thức mới, nhiều nguy hiểm ẩn dật mới mà không thể lường trước được. Chính con người chúng ta đang phải đối mặt với những thử thách mới với những loại tội phạm mới phát sinh. Trường hợp hy hữu này có lẽ đã cảnh tỉnh không ít nam giới trong xã hội này đây, ai bảo là không thể chứ

    Trả lờiXóa
  2. Thật sự thì bây giờ dường như không có gì là không thể xảy ra nữa rồi. Dạo này xã hội phức tạp quá, anh em có ra đường thì cũng phải cẩn thận đấy. Ai bảo là luật pháp chỉ coi có tội phạm khi hiếp dâm chị em đâu, bây giờ anh em nam giới cũng có thể trở thành nạn nhân như chơi. Tình hình này khiến cho chúng ta không khỏi bàng hoàng, cần thay đổi điều lệ, pháp luật để xử lý những hành động vô nhân tính để lấy lại sự công bằng cho người bị hại

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ thì thật sự choáng rồi, chị em ra đường trước đây phải bịt kín mặt mũi để tránh những kẻ điên thì bây giờ có khi anh em cũng phải chuẩn bị kỹ càng đối phó với những tên bệnh hoạn thôi. Thật sự thì thực trạng này khiến chúng ta phải nhìn nhận lại nhân cách con người một cách toàn diện nhất. Những gì mà xã hội đang phải đối mặt là tình trạng xuống cấp về nhân cách, đạo đức và tình trạng tội phạm ngày một gia tăng, chúng ta phải nhanh chóng có những biện pháp xử lý ngay thôi, không được chậm trễ

    Trả lờiXóa
  4. Dư luận ở Việt Nam chắc chắn sẽ được phen ngã ngửa như tác giả nói. Đúng là hiện nay chẳng biết còn có vụ nào độc như thế này không, chị em phụ nữ nay đã có đồng minh mới rồi. Bây giờ ra đường thì chẳng phải con gái nơm nớp lo sợ nữa mà cánh đàn ông con trai khỏe mạnh là thế cũng phải dè chừng. Trường hợp này phải tiến hành xử lý nhanh chóng và đem lại công bằng cho người bị hai ngay nếu không thì đám rận sẽ lại được cớ nói xấu chúng ta

    Trả lờiXóa
  5. Nam giới bây giờ cũng bị hiếp dâm...Thực trạng này đúng là không biết lý giải ra sao nữa đây, bộ luật hình sự có khi cũng phải thay đổi để thích ứng nhanh chóng với tình hình tội phạm mới gia tăng này thôi. Ra đường bây giờ anh em nam giới cũng phải hết sức cẩn thận mới được, quan niệm từ lâu nay có lẽ sẽ được nhìn nhận một cách mới mẻ hơn sau vụ này, đúng là sau thời gian thì có nhiều quan niệm sẽ không còn đúng đắn nữa, chính vì thế chúng ta phải nhanh chóng nắm bắt tình hình để xử lý kịp thời các tình huống

    Trả lờiXóa
  6. Lại tin đồn. Loạn lên vì tin đồn. Vào đầu tháng 5/2013, trên một số trang facebook, diễn đàn, blog cá nhân xuất hiện thông tin 3 nữ sinh bị kẻ xấu dùng dao lam rạch đùi ngay trước cửa Nhà hát Lớn Hà Nội. Thông tin này cho rằng, cả 3 nữ sinh nói trên bị rạch đùi bằng dao lam có dính máu nhiễm HIV, hậu quả là cả 3 thiếu nữ bị chảy máu rất nhiều, bị nhiễm HIV…

    Trả lờiXóa
  7. Nam giới bây giờ nghe cũng có thể bị hiếp dâm cơ á. Không những thế nghe cứ như câu chuyện cổ tích ấy. Thật khó hiểu. Đừng có anh em nào dại dột mà qua Hải Dương thử nha. Có thể bị dính đấy. Ra đường bây giờ anh em nam giới cũng phải hết sức cẩn thận mới được, quan niệm từ lâu nay có lẽ sẽ được nhìn nhận một cách mới mẻ hơn sau vụ này,

    Trả lờiXóa
  8. Quá choáng và cũng quá sốc. Sao bây giờ chuyện gì cũng có thể xảy ra trái hết cả với những quy luật thường thấy. Không biết có phải thông tin bị thổi phồng một cách quá lố hay không nhưng dù sao cũng gây lo lắng cũng như sự hứng thú không nhỏ cho một bộ phận người dân. Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc và điều tra làm rõ sự thật tránh để lại dư luận không tốt.

    Trả lờiXóa
  9. Nam giới đi ra đường bây giờ cũng phải cẩn thận. Một người phụ nữ quá kinh khủng phải không các bạn. Nhưng có vẻ hơi vô lý ngoài sức tưởng tượng của chúng ta. Không biết chúng có bị thổi phồng lên một cách đáng sợ hay không? Trường hợp hy hữu này có lẽ đã cảnh tỉnh không ít nam giới trong xã hội này đây, ai bảo là không thể chứ.

    Trả lờiXóa
  10. Quả thật ai cũng có thể trở thành nạn nhân của những vụ việc như vậy chứ không riêng gì các chị em phụ nữ. Xã hội ngày càng phát triển thì những vấn đề xã hội lại đặt ra ngày càng nhiều trái với những giá trị truyền thống vốn có của nó. Những gì mà xã hội đang phải đối mặt là tình trạng xuống cấp về nhân cách, đạo đức và tình trạng tội phạm ngày một gia tăng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog