Chia sẻ

Tre Làng

MẤT DẠY: TRUNG QUỐC SẼ ĐIỀU TÀU HẢI QUÂN ĐI CÀN QUÉT TRÁI PHÉP Ở BIỂN ĐÔNG NHIỀU HƠN

(GDVN) - Hải Nam đòi tàu cá, tàu thăm dò nước ngoài phải "xin phép" nếu muốn hoạt động ở Biển Đông cho thấy Bắc Kinh sẽ tăng cường bố ráp ở các vùng biển họ nhảy vào...

Thẩm Thế Thuận.
Bưu điện Hoa Nam ngày 10/1 đưa tin, Trung Quốc đẩy mạnh các nỗ lực kiểm soát (bất hợp pháp) Biển Đông, các quy định (vô lý, phi pháp) của tỉnh Hải Nam đòi tàu cá, tàu thăm dò nước ngoài phải "xin phép" nếu muốn hoạt động ở Biển Đông cho thấy Bắc Kinh sẽ tăng cường bố ráp ở các vùng biển họ nhảy vào tranh chấp.

Thẩm Thế Thuận, Giám đốc bộ phận an ninh và hợp tác châu Á - Thái Bình Dương viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc nói: "Hải quân và lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc đã không tuần tra (bất hợp pháp) ở khu vực (mà Bắc Kinh nhảy vào tranh chấp trên Biển Đông) thường xuyên. Bây giờ với việc tăng cường các khả năng của mình, Trung Quốc sẽ đẩy mạnh (cái gọi là) hoạt động giám sát. Đó là lý do tại sao Trung Quốc bắt các tàu cá nước ngoài phải được sự cho phép (của Bắc Kinh)."

Giáo sư Carlyle Thayer từ học viện Quốc phòng Úc nhận xét, những quy định mới của tỉnh Hải Nam là ví dụ mới nhất về việc Bắc Kinh sử dụng (thủ đoạn) luật pháp và các quy định trong nước để thúc đẩy tuyên bố chủ quyền và quyền tài phán (bất hợp pháp) của họ.

Bằng cách ra các quy định như vậy, Trung Quốc có thể ép buộc láng giềng tuân thủ "những cơ sở pháp lý cho tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc", do đó vô hình chung thừa nhận tuyên bố chủ quyền (vô lý, phi pháp) của Bắc Kinh ở Biển Đông, giáo sư Thayer nói.

Các nhà phân tích cho rằng, các quy định mới do tỉnh Hải Nam, Trung Quốc lặng lẽ tung ra là động thái mới nhất để củng cố quyền kiểm soát (bất hợp pháp) của Bắc Kinh ở Biển Đông, ví dụ tiêu biểu về sự leo thang và có thể dẫn đến hành vi "trục xuất" tàu nước ngoài một cách bất hợp pháp.

Cơ quan lập pháp tỉnh Hải Nam đã thông qua cái gọi là quy định về đánh bắt cá và hoạt động thăm dò trên 85% diện tích Biển Đông của tàu nước ngoài và các chế tài "xử phạt" từ tháng 11 năm ngoái, có "hiệu lực" từ ngày 1/1.

Điều này tương đương với việc Bắc Kinh tìm mọi cách thực hiện tham vọng đường lưỡi bò trên Biển Đông. 

Cục Ngư chính Nam Hải tỉnh Hải Nam từ chối cho biết có ngư dân hay tàu cá nước ngoài nào đã bị trục xuất kể từ 1/1 hay không, tuy nhiên truyền thông Việt Nam cho biết một tàu đánh cá Việt Nam đã bị phía Trung Quốc phá hoại và tịch thu (bất hợp pháp) ngày 3/1.

8 nhận xét:

  1. Ngày càng bành trướng :(

    Trả lờiXóa
  2. Không thể nào mà tưởng tượng nỗi vì sao mà bọn Tàu Khựa nó lại vô lí và trắng trợn như thế được.Những gì mà trung quốc đã làm trong năm 2013 đã là quá đáng lắm rồi.Vậy mà mới bước sang năm mới mà chúng lại có những tuyên bố và hành động như thế.Việt nam là nước có chủ quyền trên biển đông là hai quần đảo Hoàng sa và trường sa.Vậy nên trung quốc không được phép có những hành động ngang ngược như thế được.Việt nam yêu cầu trung quốc dừng ngay những việc làm của mình lại trước khi quá muộn.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là cái lũ khốn nạn thật.Không biết rằng chúng dày mặt đến mức nào rồi mà lại có thể làm những cái chuyện đó được.Chủ quyền của nước khác mà lại có thể xâm chiếm như vậy được.Việt nam có chủ quyền ở biển đông là hai quần đảo hoàng sa và trường sa.Việt nam có đầy đủ tư liệu và bản đồ để khẳng định được điều này.Và thế giới đã công nhận chủ quyền đó của việt nam từ lâu.Vậy nên lũ mất dạy tàu khựa hãy dừng ngay những việc làm của mình lại đi.

    Trả lờiXóa
  4. Không biết khi nào thì trung quốc mới có thể dừng những cái chuyện đó được chứ.Việt nam chúng ta sống bên cạnh một nước chuyên đi nhận vơ như tàu khựa thì chúng ta làm sao mà có thể chấp nhận được chứ.Hết đến nhận diện vùng phòng không giờ lại đến cái đó nữa.Liệu có cái mưu hèn kế bẩn nào mà tàu khựa chúng nó không nghĩ ra nữa không đây.Chúng ta cần phải hết sức cảnh giác và có những hành động quyết liệt hơn để không cho chúng thực hiện được mưu đồ đen tối kia.

    Trả lờiXóa
  5. trung quốc ngày càng thể hiện sự bá quyền của mình trên biển đông..không ngờ trước cả thế giới mà chúng có thể không coi ai ra gì và tự cho mình là kẻ đặt ra luật biển...Không thể nào mà tưởng tượng nỗi vì sao mà bọn Tàu Khựa nó lại vô lí và trắng trợn như thế được. mới bước sang năm mới mà chúng lại có những tuyên bố và hành động như thế.Việt nam là nước có chủ quyền trên biển đông là hai quần đảo Hoàng sa và trường sa.hãy mạnh tay hơn với những động thái của trung quốc

    Trả lờiXóa
  6. chúng ta cần mạnh tay hơn với những động thái của phía trung quốc...càng nhân nhượng thì bọn chúng càng có cớ để lấn tới...bọn chúng càng ngày càng bất chấp luật pháp quốc tế để làm những hành động không ai có thể chấp nhận được..bọn chúng đang thách thức cả thế giới....các nước nhỏ nên đoàn kết chung tay để thể hiện chính kiến của mình và đòi quyền lợi trên biển

    Trả lờiXóa
  7. sống gần ông nước lớn trung quốc hàng ngàn đời nay chúng ta luôn luôn phải cảnh giác với những hành động của bọn chúng...có thể nói chúng ta là một trong những nước có nhiều kinh nghiệm nhất trong việc đối phó với bọn chúng.....luôn luôn áp bức đè nén và chiếm đoạt mọi thứ bằng mọi thủ đoạn và sức mạnh là những hành động thường thấy của trung quốc

    Trả lờiXóa
  8. 4000 năm sống gần thằng láng giềng mất dạy !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog