Chia sẻ

Tre Làng

NGUYÊN BÍ THƯ THỪA THIÊN HUẾ - HUẾ BỊ XEM XÉT HỦY DANH HIỆU ANH HÙNG LLVTND

Dân Việt - Ban Bí thư chỉ đạo Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư báo cáo các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND và thu hồi hiện vật, tiền thưởng đối với ông Hồ Xuân Mãn theo đúng quy định của Luật Thi đua - Khen thưởng.

Việc khai man thành tích của ông Hồ Xuân Mãn khiến hàng loạt cựu chiến binh từng sống và chiến đấu cùng thời với ông này bức xúc. 

Ngày 2.1, ông Lê Hồng Liêm - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra T.Ư - đã dẫn đoàn công tác của cơ quan này làm việc với một số cựu chiến binh đứng đơn tố cáo ông Hồ Xuân Mãn - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế - khai man thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND).

Tại buổi làm việc, ông Liêm cho biết, đoàn công tác được Ban Bí thư ủy quyền đến làm việc với các cựu chiến binh để thông báo kết luận của Ban Bí thư về việc các cựu chiến binh tố cáo ông Mãn.

Theo ông Liêm, sau quá trình thẩm tra, xác minh đơn tố cáo, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư xét thấy trong 17 thành tích ông Mãn báo cáo chỉ có 2 thành tích là đúng thực tế. Trong số 2 thành tích ông Mãn khai đúng thì có một thành tích gây ra hậu quả xấu.

Theo đó, Ban Bí thư chỉ đạo Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư báo cáo các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND và thu hồi hiện vật, tiền thưởng đối với ông Mãn theo đúng quy định của Luật Thi đua - Khen thưởng. 

Ban Bí thư cũng yêu cầu Uỷ ban Kiểm tra T.Ư chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc xét tặng danh hiệu trên cho ông Mãn.

Theo ông Liêm, căn cứ quy định của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm và điều kiện sức khỏe hiện nay của ông Mãn, Ban Bí thư đồng ý chưa xem xét kỷ luật đối với ông Mãn. Cụ thể, theo kết luận của Hội đồng chuyên môn bệnh viện sức khỏe miền Trung, hiện ông Mãn đang bị bệnh hiểm nghèo, nên chưa xem xét kỷ luật.

Cũng theo ông Liêm, quá trình, tiến trình thẩm định hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND của ông Mãn đã được thẩm tra từ tỉnh đội, huyện đội, cho đến Tổng cục Chính trị, Quân khu 4, các ban Đảng… 

Tuy nhiên, do nhiều cơ quan chỉ dựa vào xác nhận của Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế thời kỳ đó về thành tích của ông Mãn khi xem xét hồ sơ, trong khi xác nhận này là sai quy trình, nên dẫn đến sai sót. Việc các cơ quan trên không đi thẩm tra mà chỉ dựa vào xác nhận của Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế thời kỳ đó là thực hiện không đúng quy định.

An Sơn

7 nhận xét:

  1. Cần phải điều tra rõ, xử nghiêm. Pháp luật phải nghiêm từ trên xuống dưới.

    Trả lờiXóa
  2. Danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân là một danh hiệu vô cùng cao quý.là danh hiệu vinh dự cao nhất của Nhà nước Việt Nam phong tặng hoặc truy tặng cho các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội; trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; có đạo đức, phẩm chất cách mạng và những tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội.Vậy nên những người nào mà không xứng đáng thì cần phải rút danh hiệu ngay.

    Trả lờiXóa
  3. Để nhận được danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang thì cá nhân hoặc tập thể cần phải có rất nhiều tiêu chuẩn như :Dũng cảm, mưu trí, hy sinh quên mình, đạt được thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, huấn luyện, trong giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội, được Binh chủng, Quân chủng, Quân đoàn hoặc Quân khu tôn vinh, học tập. Có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, đạo đức, lối sống lành mạnh, có tác phong làm việc khoa học, kiên định lập trường trước mọi hy sinh, thử thách; nêu cao tinh thần đoàn kết, hợp tác, tương trợ, đoàn kết quân dân, là hạt nhân xây dựng sự đoàn kết, nhất trí trong tập thể;và còn rất nhiều tiêu chuẩn khác nữa.Và nếu như nguyên bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế mà khai man thành tích như vậy thì cần phải xem xét để hủy bỏ danh hiệu cũng như xử lí để mang lại sự công bằng và đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  4. danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang là một trong những danh hiệu cao quý nhất của Đảng và Nhà nước trao tặng cho những cá nhân có đóng góp rất lớn trong sự nghiệp đấu tranh trước mọi kẻ thù, mọi loại tội phạm. Do vậy là những cá nhân đạt được danh hiệu này phải là những người có cuộc đời cống hiến không mệt mỏi cho đất nước với những chiến công vô cùng vang dội. Vì vậy mà nó phải được trao cho đúng người, đúng việc chứ không được trao bừa bãi vì nó sẽ làm mất đi danh tiếng của danh hiệu

    Trả lờiXóa
  5. Cựu bí thư tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn: từ “Anh hùng dê gái” tới “Anh hùng khai man thành tích”15:21 4/1/14

    Lão này bị 1 cô tiếp viên nhà hàng tại Huế Tát vào mặt vì tội Dê gái .Đây là bài trên báo Tuổi trẻ : http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/588350/vu-anh-hung-khai-man-thanh-tich–to-cao-dung-su-that.html

    Còn đây là bài trên báo Lao động : http://www1.laodong.com.vn/pls/bld/display$.htnoidung(86,144119)

    Hãy mang chân lý và sự thật ra để phản bác !. Đừng phản bác theo kiểu con vẹt !!!

    Trả lờiXóa
  6. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ17:39 4/1/14

    https://www.facebook.com/vovanthuongfanpage

    https://www.facebook.com/tat.axit.1

    kính gửi: Võ Văn Thưởng Bí thư Tỉnh Quãng Ngải nhân ngày 7.1.1979 sắp tới

    Mỹ sẽ chiến thắng việt nam cho dù không tốn 1 viên đạn nhưng anh võ văn thưởng hãy cẩn trọng với những đồng đô la xanh nha? ( link: http://ttxva.org/viet-nam-nhan-11-ty-dola-kieu-hoi-nam-2013/ ) vì sao như vậy? chiến thuật của mỹ đã vạch ra từ những năm 1973. tôi không hù hay đùa! ok? cho anh biết kế hoạch của USA đã hoàng thành 85% chiến thắng vn không cần 1 viện đạn. lý do ? bằng chứng nào mà tôi nói thế? nếu anh biết được tôi đi bằng đầu, còn anh muốn biết thì anh mau chóng rời ghế bí thư quãng ngải và gặp ông võ v t gấp...anh còn ngoan cố theo đuổi dòng họ lê thì thôi...tôi po tay....Võ N G + Võ V K + Võ V T là những người tốt....mong anh suy cùng cạn nghĩ đi...cần đề phòng thủ tướng hunsen thế thôi...Lê khả phiêu chơi thân với hunsen thì kệ ổng đi, anh thưởng còn trẽ, cố mà giữ lấy nước...

    ĐỪNG ĐÁNH MỸ(USA) THEO KIỂU NGUYỄN CHÍ THANH: "GHÌ lấy THắT LƯNG ĐỊCH MÀ ĐÁNH, ĐÁNH DƯỚI THẮT LƯNG ĐỊCH "...sẽ chết sớm thôi...hết tinh trùng thì chết chứ sao trời? còn phải hỏi nữa?

    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/12/ong-hun-sen-tiet-lo-bi-danh-viet-nam.html

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh11:26 25/12/14

    bài trên báo người cao tuổi
    Việc ông Hồ Xuân Mãn cựu Ủy viên Trung ương, cựu Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế khai man là đảng viên đang làm đông đảo cựu chiến binh và nhân dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế hết sức bức xúc. Trong lí lịch, ông Mãn khai được kết nạp Đảng là ngày 11/1/1974 nhưng ông Hoàng Phước Sum, Trung tá Công an, ông Nguyễn Văn Tam, ông Trần Văn Việt khẳng định thời gian ấy họ đang cùng ông Hồ Xuân Mãn học lớp Xã đội trưởng tại Trường Hạ sĩ quan do Khu Trị Thiên Huế mở từ tháng 10/1973 đến tháng 3/1974 rồi cùng nhau về quê hoạt động. Vậy thì ngày đó họ có thấy ông Mãn được kết nạp Đảng đâu? Nếu chứng thực của ông Sum, ông Việt, ông Tam là đúng thì ông Mãn đã khai man việc mình vào Đảng.

    Trong lí lịch ông Mãn khai có 2 người giới thiệu ông vào Đảng. Một là người đồng chí đã hi sinh, người thứ hai còn sống là bà Nguyễn Thị Quyện. Bà Quyện quả quyết rằng bà không hề biết chuyện ấy, do vậy bà không phải là người giới thiệu ông Hồ Xuân Mãn vào Đảng.

    Không có người giới thiệu, ông Mãn làm sao mà vào Đảng được?

    Ông Trần Văn Minh, cựu Bí thư Đảng ủy xã Phong An, quê hương của ông Mãn, nơi ông Mãn hoạt động du kích, trong thời gian từ năm 1973 – 1974, cho biết: “Tôi không hề giới thiệu ông Mãn vào Đảng, không biết ông Mãn kết nạp Đảng ở đâu, khi nào? Tôi cũng biết có thời gian ông Mãn sinh hoạt ở Đảng bộ xã Phong An. Tôi mong các cơ quan nhanh chóng xác minh, có kết luận ông Mãn kết nạp ở Chi bộ nào? Thời gian nào và những ai chứng kiến?”.

    Ông Lê Văn Uyên, cựu Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phong Điền cũng xác nhận rất rõ ràng rằng: “Riêng tôi từ năm 1972 vẫn là Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phong Điền, là người chịu trách nhiệm tập hợp hồ sơ lí lịch đề nghị kết nạp Đảng trong toàn huyện để báo cáo cho Thường vụ Huyện ủy chuẩn y. Việc vào Đảng của ông Hồ Xuân Mãn ngày 11/1/1974 theo ông Hồ Xuân Mãn, tự khai thì cả năm 1974 hoặc cuối năm 1973, tôi chưa hề biết hồ sơ đề nghị kết nạp ông Hồ Xuân Mãn lần nào đó để báo cáo cho Thường vụ chuẩn y. Vậy tôi xin phản ảnh để các cấp xem xét lại”.

    Như vậy là việc kết nạp Đảng của ông Hồ Xuân Mãn đầy ẩn số. Không có người giới thiệu vào Đảng, ngày ông Mãn khai kết nạp trong lí lịch lại là ngày ông Mãn đang đi học lớp xã Đội trưởng ở Quân khu, những người cùng học đều nói rõ không có việc kết nạp ông Mãn vào Đảng. Vậy ông Mãn được kết nạp ở đâu? Tổ chức Huyện ủy không biết chuyện này; Bí thư Đảng bộ xã không hề biết. Nhất là trong thời kì kháng chiến thì việc kết nạp Đảng hết sức chặt chẽ.

    Theo nguyên tắc quy định trong Điều lệ Đảng, thì ông Mãn chưa có chuyện kết nạp đảng viên. Vậy mà ông Mãn leo lên từ Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, rồi Bí thư Tỉnh ủy và Ủy viên Trung ương Đảng hai khóa (Khóa IX và Khóa X) thì quả là điều gian dối không thể tưởng tượng nổi. Để nhân dân tin vào Đảng, để Đảng trong sạch, đề nghị các cơ quan có trách nhiệm hãy làm rõ việc này. Không thể để một kẻ thiếu trung thực, dối trá làm xấu Đảng như vậy được.

    Những nhân chứng sống đang còn đó, cơ quan trách nhiệm cần làm sáng rõ việc này. Nhân dân Huế, đặc biệt là đông đảo anh em cựu chiến binh, người cao tuổi đang mong đợi

    Nhà văn Nguyễn Quang Hà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog