Chia sẻ

Tre Làng

QUÁ ĐAU

Bi đát, thất vọng, ê chề đó là cảm giác bị người mình đặt niền tin cho ăn quả lừa, tâm trạng chung của đám đông dân chủ những ngày cuối năm 2013.

Hơn một năm trở về trước, Lê Thăng Long xuất hiện hoành tráng sau khi ra khỏi “nhà tù nhỏ” (cách một số nhà dân chủ thường ví von “nhà tù nhỏ” - “nhà tù lớn”), ra tù LTL tuyên bố tiếp tục dấn thân, cho ra đời Phong trào Con đường Việt Nam. Đám đông dân chủ đang “khát” sự kiện, ùa theo, hô hào cổ vũ, báo mạng tiền hô hậu ủng hết lời ca tụng. Và, LTL không phải tay vừa, biết làm nổi mình trước đám đông cuồng tín, bằng cách phát động cuộc thi nho nhỏ “Quyền con người và Tôi”, LTL đã “gói” cả làng dân chủ, trao giải vài cái Iphone, cuộc thi “thành công” ngoài mong đợi, ban giám khảo huênh hoang trả lời báo đài, cười hoan hỷ, dương dương tự đắc.

Cuộc vui “ngắn chẳng tày gang”, chỉ hơn một năm sau, LTL bất ngờ tuyên bố rút khỏi cuộc chơi, kỳ vọng bao nhiêu, thất vọng bấy nhiêu. Cũng những con người đó, trang báo mạng đó, dành lời hay ý đẹp cho LTL, giờ đây quay lại chửi bới, đả kích, vì “thần tượng” một thời từng đối đầu cộng sản, sớm chấp nhận đầu hàng.

Bức tranh màu xám không phải đại diện cho phong trào dân chủ Việt Nam, một vài cá nhân đơn lẻ có thái độ điềm tĩnh hơn, không vồ vập, bởi họ biết rằng thời buổi thực hư lẫn lộn, cẩn trọng không thừa.

Và họ được quyền phán xét.

Rằng:

LTL là kẻ chiêu hồi, sản phẩm của mật vụ CS đào tạo thời gian ở tù, để ra tù chẳng khác gì con rối, múa trước cộng đồng dân chủ, khi đám đông cuồng tín mù mắt đi theo, bị chơi cú chót, đau hơn hoạn. LTL dù “thành danh” với PT CĐVN, vẫn xin gia nhập Đảng CSVN cho thấy ẩn ý của những người cộng sản: tất cả các hội nhóm, đảng phái khác ở Việt Nam đều bị khuất phục trước sức mạnh của Đảng CSVN.

LTL là kẻ thức thời, biết lựa thời cơ, nhận đúng thời cuộc, biết chọn chủ mà theo, hơn nữa anh ta còn hiến kế tổ chức “Hội nghị Diên hồng”, kể công truyền thống cách mạng của gia đình, làm điểm tựa bước vào hàng ngũ những người CS. Thời gian ngắn lăn lộn với thương trường, với phong trào dân chủ, cho ra một nhận thức tất yếu, chân lý thuộc về kẻ có quyền (kẻ mạnh), và LTL biết mình cần phải làm gì.

Đám đông dân chủ ư! Cũng chỉ vì quá ngây thơ, nghe lời “con buôn” (doanh nhân LTL) mà hợm lời, bây giờ có tức chẳng thảy làm được gì, càng nói ra càng thấy mình ngu dại. Tiếc thay đám đông này vẫn “non nớt” quay đầu chửi bới LTL, và LTL lại tiếp tục hỉ hả vì chứng kiến sự tức thời của đám “vịt con dân chủ”.

Còn nhiều nhà dân chủ khác, biết rằng quá đau, biết rằng tổn thất phong trào quá lớn, nhưng lực bất tòng tâm, chỉ lặng thinh đứng nhìn đám lau chau tiếp tục…chửi bậy.

Nguồn: Bạch hóa dân chủ/Khắc Nhu
Tháng 12/2013.

8 nhận xét:

  1. dặt một lũ ngu dốt, điếc lác cứ nằm lên đường đi của bánh xe lịch sử rồi cũng sẽ bị cán chết mà thôi

    Trả lờiXóa
  2. Bi đát, thất vọng, ê chề đó là cảm giác bị người mình đặt niền tin cho ăn quả lừa, tâm trạng chung của đám đông dân chủ trong lúc này. Bởi từ một con người rất được đám rận chủ tôn thờ là Lê Thăng Long với biết bao việc làm cho trào lưu dân chủ lên cao sau khi ra tù thì hắn lại bất ngờ rút khỏi cuộc chơi làm cho đám rận chủ hụt hẫng vô cùng, và từ việc dành lời hay ý đẹp cho Lê Thăng Long, giờ đây quay lại chửi bới, đả kích, vì “thần tượng” một thời từng đối đầu cộng sản, sớm chấp nhận đầu hàng.

    Trả lờiXóa
  3. Thăng Long người tù chung vụ với Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định và Nguyễn TiếnTrung. Sau khi ra tù sớm vì đã nhận tội trước tòa án ông Long đã thành lập phong trào Con đường Việt Nam, để rồi một thời gian ngắn sau tuyên bố rời bỏ phong trào này và xin gia nhập đảng Cộng sản Việt Nam. Đúng là một kẻ rận chủ đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  4. Chán mấy cái lũ rận chủ này. Suốt ngày lê la trên mạng tung hô lẫn nhau. Bị một kẻ như Lê Thăng Long chơi một vố chắc đau lắm đây. Ai bảo chúng chỉ biết sủa nhặng lên, xuyên tạc, làm đủ nhiều điều xấu xa, âm mưu phá hoại nhà nước cơ chứ. Không hiểu sao chúng lại mù quáng tôn thờ Lê Thăng Long hay bọn chúng chỉ làm vì những đồng tiền của bọn ngoại bang.

    Trả lờiXóa
  5. Bọn rận chủ suốt ngày bày đặt phỏng vấn tung hô Lê Thăng Long này nọ. Lê Thăng Long viết đơn xin vào Đảng bốc phét cứ như mình là vĩ nhân. Ông Lê Thăng Long trả lời phỏng vấn mà ấp a ấp úng như thế mà nổ như tạc đạn .. ấp úng như thế chứng tỏ đầu óc không minh mẫn, trình độ hiểu biết tổng quát quá hạn hẹp đâm ra vụng về trong ngôn ngữ và lúng túng khi trả lời phỏng vấn .

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả chỉ vì tiền thôi. Những tên điên, đám rận này đang tranh nhau kiếm tiền nhờ những hoạt động chống phá nhà nước của mình. Dù bị ra tù vào tội nhưng bọn chúng vẫn chứng nào tật nấy, đó là do bọn chúng đã bị đồng tiền làm mờ mắt. Bức tranh màu xám không phải đại diện cho phong trào dân chủ Việt Nam, bản chất con buôn xấu xa của những kẻ đáng khinh bỉ chuyên bất chấp tất cả để vụ lợi kiếm tiền cho mình.

    Trả lờiXóa
  7. Đối với Lê Thăng Long, anh ta không phải là một công dân bình thường bởi ai cũng biết anh ta đã có những thành tích sừng sỏ trong việc chống Đảng, chống Nhà nước. Anh ta cũng là người đã bị xử lý bằng pháp luật. Đồng thời Long cũng là người hơi có vấn đề và nhiều người cho rằng anh ta bị mắc bệnh hoang tưởng. Cái này đã được đề cập trong một số bài viết trên trang. Một tên rận chủ bệnh hoạn mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog