Chia sẻ

Tre Làng

TÀU NGẦM HÀ NỘI ĐANG CHẠY THỬ NGHIỆM

Vào lúc 10 giờ sáng 8-1 tàu ngầm Kilo Hà Nội (mang số hiệu HQ182) đã rời Quân cảng Cam Ranh thực hiện chuyến đi biển đầu tiên để nghiệm thu trước khi bàn giao. Chuyến đi thử nghiệm sẽ kéo dài trong bốn giờ liên tục. 

Được biết đây cũng là lần đầu tiên toàn bộ động cơ, chân vịt của tàu ngầm Kilo Hà Nội chính thức hoạt động kể từ khi về tới Việt Nam. 

Trước đó, chuyến hành trình từ tàu mẹ Rolldock về đến Quân cảng Cam Ranh của tàu ngầm Kilo Hà Nội - HQ182 đều do hai tàu lai hệ Azimuth lai dắt. Cũng theo nguồn tin trên, lễ thượng cờ và bàn giao chính thức tàu ngầm Kilo Hà Nội lúc đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10-1 nay được chuyển sang ngày 15-1.

Như đã thông tin, sáng 3-1, tàu ngầm Kilo Hà Nội được hạ thủy và lai dắt vào Quân cảng Cam Ranh an toàn. Đây là chiếc tàu ngầm đầu tiên trong gói sáu chiếc mà phía Việt Nam đặt mua của Liên bang Nga, trị giá gần 2 tỉ USD. Dự kiến chiếc tàu ngầm thứ hai mang tên Hồ Chí Minh sẽ được bàn giao vào tháng 3-2014 và toàn bộ sáu chiếc tàu ngầm theo hợp đồng sẽ được giao nhận xong vào năm 2016.

Đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình hiện đại hóa Hải quân Việt Nam nhằm mục đích bảo vệ tổ quốc.

3 nhận xét:

  1. Trung quốc nhìn vào điều này chắc có lẽ phải sợ lắm rồi.Lúc nào cũng tự cho mình là nước lớn nên có cái quyền tự quyết trong mọi chuyện.Tưởng rằng chỉ có trung quốc mới có Tàu ngầm hay sao.Giờ đây khi mà việt nam đã đặt mua những chiếc tàu ngầm Kilo này thì việt nam chẳng phải sợ trung quốc nữa.Đây cho thấy quyết tâm rất lớn của đảng và nhà nước việt nam trong việc tăng cường quân đội để có thể bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  2. những gì mà chúng ta làm trong thời gian qua đã cho thấy những cố gắng và quyết tâm của Đảng và nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc.Điều này đã mang lại sự tin tưởng và vui mừng cho người dân chúng ta.Hải quân của việt nam đã có đầy đủ những trang thiết bị và phương tiện hiện đại để có thể chiến đấu lại với bọn xâm lược.Trung quốc hãy nhìn điều này mà biết lo sợ đi.Các ngươi sẽ không bao giờ thực hiện được âm mưu của mình đâu.Việt nam sẽ sẵn sàng đáp trả nếu như nước nào dám xâm chiếm lãnh thổ của việt nam.

    Trả lờiXóa
  3. đây là mốc son mới đánh dấu sức mạnh hải quân của nhân dân ta đang ngày một được hiện đại hóa và phát triển lên một tầm cao mới...thể hiện sự phát triển đất nước về cả kinh tế chính trị và khoa học xã hội...chúng ta đang dần khẳng định được vị thế của mình trong khu vực

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog