Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG BAO GIỜ NGÃ GIÁ VỚI YÊU THƯƠNG

Cảm ơn Tím đã chia sẻ cho mình một bài viết, Đừng bao giờ ngã giá với yêu thương, đọc bài viết có rất nhiều sự tâm đắc, hạnh phúc đâu phải thứ chìa tay xin, dù có van nài thì cũng chỉ là sự bố thí, nếu dọa nạt để có được sự yêu thương thì là điều thật đáng khinh thường, những điều mình muốn xúc phạm người khác thì người bị xúc phạm trước tiên là chính mình.

“Đừng mặc cả để trao cho nhau những hạnh phúc. Toan tính thiệt hơn, chần chừ rồi nghi ngại, thương yêu sẽ rớt rơi dần, và biến mất lúc nào chẳng hay…”

“Không ai muốn đời mình rơi vào những nuối tiếc, thế nên, đừng ném nhau bằng những gai góc hằn học, đừng để yêu thương như nắm cát trôi qua kẽ tay hững hờ…”

“Đừng bao giờ mang nước mắt để so sánh nỗi buồn của nhau. Có thước đo hoàn hảo nào cho những vết thương lòng sâu hoắm? Đừng nghĩ chỉ mỗi mình buồn mà người ta không hề hụt hẫng. Đừng nghĩ chỉ mỗi nước mắt mình biết đắng, phía sau đó còn là tổn thương chất chồng của một người khác mà họ không hề nói ra.”

Đừng đặt nỗi buồn của chính ta lên vai một kẻ khác. Chúng ta yêu một người chân thành, với hết những gì chúng ta có thể, không phải để nghĩ rằng "họ phải ơn ta"... nên chúng ta không thể dùng bất cứ thứ gì để níu kéo một người không còn yêu ta nữa, càng không thể có quá lắm chiêu trò để gìn giữ tình yêu. Chúng ta chỉ có thể chân thành yêu, và mong rằng người chúng ta yêu đủ tinh tế để hiểu, và hiểu đủ để bản lĩnh vững vàng trước những cám dỗ sẽ đến.

Chúng ta vĩnh viễn không cầu xin niềm vui từ một kẻ khác, hạnh phúc có chân sẽ đến với những người xứng đáng và bỏ đi với những kẻ không biết học lấy cách nâng niu.

Và cũng đừng bi lụy tình yêu như thể nó là cả sự sống.

(Bài này sưu tầm)

P/S: Đừng bao giờ ngã giá với thương yêu và ngã giá với chính bản thân. Ai cũng có quyền được hạnh phúc theo cách mình muốn, yêu thương là cố hữu trong trái tim mình chứ đâu phải ở trái tim gai góc của kẻ chiêu trò, và đừng bao giờ để cái số điện thoại đẹp của bạn là số sim rác của người khác.

Không ai có quyền dập tắt ước mơ và trái tim khao khát yêu thương của ta, ngoại trừ chính bản thân ta cho phép điều đó. 

Nguồn: Chị Hoa Mua

5 nhận xét:

  1. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ10:39 2/1/14

    http://www.vietnamplus.vn/cong-bo-bo-phim-tai-lieu-lich-su-ve-dong-thap-muoi/235304.vnp

    https://www.facebook.com/tat.axit.1

    http://phunutoday.vn/xa-hoi/co-gai-quot;vo-hocquot;-chup-anh-tao-dang-dung-te-tren-tien-nhan-38446.html

    kết quả của bộ phim đồng tháp mười sông nước: bí thư tphcm dựng phim, bí thư tỉnh đồng tháp chịu hết trách nhiệm...về trung uơng làm kinh tế trang trải lại chi phí cho bộ phim...( Big boy phan văn khải có công lớn tạo nên Điều 3 - Nghị định 61/1998/NĐ-CP ngày 15/08/1998 : Việc thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp chỉ được thực hiện khi có quyết định của thủ trưởng cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; không được tiến hành trùng lặp, không quá một lần về cùng một nội dung trong một năm đối với một doanh nghiệp---> cho nên có chuyện doanh nghiệp "gà" luôn được CQT tranh thủ quyết toán thuế hàng năm, truy thu thuế thì chẳng là bao...http://thuvienphapluat.vn/archive/Nghi-dinh-61-1998-ND-CP-cong-tac-thanh-tra-kiem-tra-doi-voi-doanh-nghiep-vb41964.aspx)

    http://dantri.com.vn/chinh-tri/bo-chinh-tri-bo-nhiem-5-pho-truong-ban-kinh-te-trung-uong-821776.htm

    Trả lờiXóa
  2. Ai cũng có quyền được hạnh phúc theo cách mình muốn , hạnh phúc là do chính chúng ta tạo ra chứ không phải trên trời rơi xuống hay do người khác định đoạt , nếu bản thân mình mà còn do dự , tính toán , thì sẽ không thể có được yêu thương thực sự ,

    Trả lờiXóa
  3. yêu thương không thể ngã giá , những toan tính chỉ có thể là đem lại lợi ích vật chất , còn hạnh phúc thật sự thì thuộc về trái tim , hạnh phúc ảo sẽ không thể vững bền vì vật chất không vững bền , hãy yêu thương chậm lại để đừng dễ dàng bỏ qua nhau

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta vĩnh viễn không cầu xin niềm vui từ một kẻ khác, hạnh phúc có chân sẽ đến với những người xứng đáng và bỏ đi với những kẻ không biết học lấy cách nâng niu , đến khi nào người ta thấy cái hạnh phúc đã sắp bỏ đi thì mới nhận ra nó ở rất gần nhưng không biết nắm lấy , đừng để phải tiếc nuối như vậy

    Trả lờiXóa
  5. hạnh phúc đâu phải thứ chìa tay xin, dù có van nài thì cũng chỉ là sự bố thí, nếu dọa nạt để có được sự yêu thương thì là điều thật đáng khinh thường , hãy biết trân trọng hạnh phúc thức sự chứ đừng theo đuổi những giá trị ảo, những thứ không thực trong cuộc đời , hãy biết yêu thương đúng cách

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog