Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Dương Tự Trọng: TÒA ĐÃ TUYÊN

Chiều này, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên mức án đối với bị cáo Dương Tự Trọng và đồng phạm về tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài theo Điều 275 - Bộ Luật Hình sự”.

Đây là vụ án có tổ chức. Các bị cáo đã nhận chỉ đạo của Dương Tự Trọng tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn sang Campuchia theo đường bộ. Lộ trình bỏ trốn từ Hà Nội đi Quảng Ninh rồi từ đây vào Tây Ninh theo Quốc lộ 1, lời khai các bị cáo không có mâu thuẫn.

Quá trình giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn, Dương Tự Trọng đã trực tiếp phân công nhiệm vụ cho từng bị cáo khác và áp dụng thủ đoạn tinh vi, gây khó khăn trong công tác điều tra. Mặc dù bị cáo có nhiều thành tích trong công tác nhưng cần phải áp dụng hình phạt nặng để răn đe.

Đúng 16h, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên mức án đối với bị cáo Dương Tự Trọng và đồng phạm:

1. Bị cáo Dương Tự Trọng (53 tuổi, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng, nguyên Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội, Tổng cục VII, Bộ Công an) bị tòa tuyên phạt mức án 18 năm tù.

2. Bị cáo Vũ Tiến Sơn (48 tuổi, nguyên Phó Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội, Công an TP Hải Phòng) bị tòa tuyên phạt mức án 13 năm tù.

3. Bị cáo Hoàng Văn Thắng (44 tuổi, nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Môi trường, Công an TP Hải Phòng) bị tòa tuyên phạt mức án 5 năm tù.

4. Bị cáo Nguyễn Trọng Ánh (29 tuổi, ở quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát Điều tra về Trật tự xã hội, Công an TP Hải Phòng) bị tòa tuyên phạt mức án 6 năm tù.

5. Bị cáo Đồng Xuân Phong (40 tuổi, ở Hải Phòng, nguyên cán bộ Cục Hải quan TP Hải Phòng) bị tòa tuyên phạt mức án 7 năm tù.

6. Bị cáo Trần Văn Dũng (tức Dũng “Bắc Kạn” 46 tuổi, ở quận Hải An, TP Hải Phòng) bị tòa tuyên phạt mức án 8 năm tù.

7. Bị cáo Phạm Minh Tuấn (53 tuổi, nguyên Giám đốc Xí nghiệp Bạch Đằng) bị tòa tuyên phạt mức án 5 năm tù.

Ngoài ra, quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lộ bí mật Nhà nước" - Theo điều 263 Bộ Luật Hình sự.

1 nhận xét:

  1. Thật sự là đáng buồn cho đại gia đình họ Dương.Từ một gia đình danh giá bậc nhất ở đất Cảng thì giờ đây chính vì sự tham lam của người anh Dương Chí Dũng cùng với cái chữ tình đã làm cho anh em họ Dương phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật.Tuy nhiên thì làm gì cũng phải tuân thủ theo pháp luật.Và những việc làm của Dương Chí Dũng,Dương Tự Trọng và các bị cáo khác là không chấp nhận được.Mong rằng với những bản án này thì Dương Tự Trọng và các bị cáo khác sẽ có những sự cải tạo tốt để có thể trở về làm người lương thiện.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog