Chia sẻ

Tre Làng

Vụ này hay đây: "Kiều nữ cưỡng dâm" kiện báo Người Đưa Tin

Khoai@

Luật sư Hoàng Cao Sang (Văn phòng Hoàng Việt Luật) cho biết bà Phạm Thị Thanh Ngọc, người bị gọi là "kiều nữ Hải Dương", hiện đang sống ở Mỹ đã ủy quyền cho ông làm người đại diện và sẽ về nước trong vài ngày tới để đưa vụ việc ra ánh sáng pháp luật nhằm bảo vệ danh dự trước hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự của báo "Người Đưa Tin".

Ông Sang sẽ là người đại diện pháp lý cho bà Ngọc gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam, yêu cầu làm rõ vụ việc tày đình này. Theo nhiều luật sư, đã có dấu hiệu của tội "làm nhục" và "vu khống người khác". 

Ông Sang nói:
Chúng tôi sẽ yêu cầu những người tự xưng là 'nạn nhân' bao gồm những tài xế taxi và một phóng viên của báo Người Đưa Tin chứng minh được họ đã bị chị Ngọc xâm hại, nếu không thì đây có dấu hiệu của một vụ vu khống", luật sư Sang, nói "Với các cơ quan báo chí, cụ thể ở đây là tờ Người Đưa Tin, chúng tôi sẽ yêu cầu phải bồi thường danh dự và đăng đính chính, việc làm của họ vừa qua có dấu hiệu của tội làm nhục người khác.
Theo tờ Người Đưa Tin, Bà Phạm Thị Thanh Ngọc được gọi là "kiều nữ Hải Dương" đã có hành vi cưỡng hiếp hàng loạt tài xế taxi của hãng Mai Linh. Đặc biệt, theo bản báo, với khả năng siêu tình dục của mình, bà đã từng hiếp lái xe to cao khỏe mạnh tới 30 lần trong 2 ngày. Trong số đó có những người đã phải "bò lết ra cổng", "gọi đồng nghiệp đến cứu" và "lẩy bẩy" đi cấp cứu với chút sức tàn lực kiệt.

Minh chứng cho những gì đã đưa, phóng viên báo Người Đưa Tin (Hai PV là Đoàn Tân và Diệu Nam Định) không có bất kỳ hình ảnh, phim, tư liệu nào có giá trị, và chính anh đã phải có vài bài nói rằng chính mình là người đã tình nguyện bị hiếp (?) để có được bài báo "chất lượng" gây xôn xao cộng đồng như đã đưa.

Ông Hoàng Cao Sang khẳng định tờ Người Đưa Tin và nhóm Giám đốc taxi Mai Linh tại Hải Dương là những đối tượng chính để yêu cầu bồi thường thiệt hại về danh dự cho bà Ngọc. 

Trong một email gửi cho luật sư Sang, bà Ngọc cho biết bà đã "hoàn toàn suy sụp về sức khỏe và tinh thần!". Bà Ngọc khẳng định những phóng viên của báo Người Đưa Tin "chưa bao giờ gặp tôi và biết tôi là ai mà họ đã phỉ báng, sỉ nhục tôi bằng bài viết về tôi". Bà Ngọc cũng "không hiểu vì sao và từ đâu mà trở thành nạn nhân của những người làm báo nguoiduatin đó!". 

Xắp tới, hi vọng những thể loại phóng viên chuyên viết bài kiểu vu khống hoặc có mục đích xấu, không trong sáng sẽ phải bớt đi những hành động làm tổn hại đến trật tự xã hội và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
------------
Mời xem thêm các bài có chủ đề liên quan đến phóng viên:

---------------------
Ảnh: Bà Phạm Thị Thanh Ngọc, người bị báo Người Đưa Tin bêu rếu đã cưỡng dâm 100 tài xế taxi tại Hải Dương được lấy từ tờ 1 Thế Giới.

12 nhận xét:

  1. Các cơ quan chức năng cần làm rõ vụ việc này để trả lại sự trong sạch cho nạn nhân và sự trong sạch trung thực của báo chí.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:23 5/1/14

    Bà Phạm Thị Thanh Ngọc, hiện sống tại Mỹ, người bị báo Người đưa tin cho rằng đã hiếp dâm một trăm tài xế taxi, kiện báo này vì thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín danh dự của mình. Cơ quan ngôn luận của Hội luật gia Việt Nam im lặng…
    Ngày 5.1, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã gọi điện cho ông Nguyễn Thành Phong, phó tổng thư kí tòa soạn báo Người đưa tin để trao đổi thông tin xung quanh vụ việc tờ báo nơi ông đang làm việc bị kiện.

    Ông Nguyễn Thành Phong bắt máy, nhưng khi nghe giới thiệu đồng nghiệp Một Thế Giới, ông nói đang họp và từ chối trả lời, dù hôm nay là chủ nhật.

    Người viết các bài báo về kiều nữ Hải Dương hiếp dâm tài xế taxi 30 lần/ hai ngày là phóng viên Đoàn Tân và Diệu Nam Định. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực liên lạc, phóng viên Một Thế Giới vẫn chưa thể tiếp cận được với các tác giả này.

    Trong một bản tin trước đó được Một Thế Giới đăng tải, phóng viên Đoàn Tân đã nói ông chỉ bị bà Ngọc “hiếp hụt” mặc dù trước đó, theo những gì thể hiện trên facebook của người này, ông khẳng định đã bị bà Ngọc “hiếp dâm rất cực khổ”. Một phóng viên khác cũng tham gia viết bài về bà Ngọc trên báo Người Đưa Tin có tên là Diệu Nam, chúng tôi đã không thể liên lạc với người này vì ông Đoàn Tân từ chối cho số điện thoại, dù trước đó đã có hứa.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:24 5/1/14

    Theo những gì 2 phóng viên Đoàn Tân và Diệu Nam thể hiện trên báo Người Đưa Tin, bà Ngọc đã dụ dỗ nhiều tài xế taxi ở địa bàn Hải Dương, cho uống thuốc rồi cưỡng ép tình dục đến 30 lần/ hai ngày. Kinh khủng hơn, nhiều tài xế của hãng Mai Linh trở nên mệt mỏi vì làm tình quá mức…

    Ngay sau khi các thông tin trên xuất hiện trên báo Người đưa tin đã xuất hiện những dư luận trái chiều. Bà Ngọc, nhân vật chính của bài báo cho rằng mình bị xúc phạm về danh dự, nhân phẩm đến nỗi phải nhập viện để điều trị.

    Bà Ngọc đã ủy quyền cho luật sư Hoàng Cao Sang, đoàn luật sư TP.HCM giải quyết các vấn đề pháp lí đối với quyền lợi của bà. Cụ thể, bà Ngọc sẽ khởi kiện báo Người Đưa Tin và taxi Mai Linh Hải Dương.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh19:24 5/1/14

    Hiện bà Ngọc đang ở Mỹ và sẽ về Việt Nam trong vài ngày tới để hoàn tất các thủ tục. Thông qua luật sư Sang, bà Ngọc muốn cơ quan báo chí của Hội luật gia Việt Nam phải bồi thường thiệt hại…

    Kiểm chứng thông tin trước khi đăng báo là một quy định bắt buộc về đạo đức và nguyên tắc nghề nghiệp mà bất kì cơ quan báo chí nào cũng phải tuân thủ. Câu chuyện của Người đưa tin đã xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của một cá nhân và của một phụ nữ, đối tượng được pháp luật Việt Nam ưu tiên bảo vệ.

    Luật sư Hoàng Cao Sang cho biết, hiện nay bà Ngọc đang rất suy sụp tinh thần. Bà Ngọc ủy quyền cho luật sư và từ chối mọi cuộc phỏng vấn của báo chí.

    Chúng tôi đã dùng các số máy điện thoại khác nhau để gọi ông Nguyễn Thành Phong, nhưng phó tổng thư kí tòa soạn báo Người đưa tin không trả lời.

    Trả lờiXóa
  5. đã có dấu hiệu của tội "làm nhục" và "vu khống người khác".
    nếu việc đó là việc vu khống thật sự thì quả là không thể chấp nhận được....việc một tờ báo uy tín hạ nhục danh dự và nhân phẩm người khác khi mà không có căn cứ thì tờ báo đó tốt nhất là nên giải tán đi cho vừa những tờ báo lá cải chuyên đưa tin chộp giật này chỉ có làm tình hình thêm rối ren về chính trị và xã hội mà thôi

    Trả lờiXóa
  6. Bà Ngọc khẳng định những phóng viên của báo Người Đưa Tin "chưa bao giờ gặp tôi và biết tôi là ai mà họ đã phỉ báng, sỉ nhục tôi bằng bài viết về tôi". Bà Ngọc cũng "không hiểu vì sao và từ đâu mà trở thành nạn nhân của những người làm báo nguoiduatin đó!". đó là hậu quả của việc những tờ báo lá cải chuyên đi chộp giật làm hỏng uy tín của người khác..nên có các biện pháp xử lý nghiêm khắc cho những hành vi như vậy

    Trả lờiXóa
  7. Báo chí cũng phải có luật lệ chứ chơi kiểu này chết thiên hạ hết

    Trả lờiXóa
  8. Cần phải nghiêm túc hơn nữa và phải có hình thức thích đáng xử lý những tin đồn trên mạng. Nó phát tán quá nhanh đến mọi người và gây hoang mang trong dư luận xã hội. Kiểm chứng thông tin trước khi đăng báo là một quy định bắt buộc về đạo đức và nguyên tắc nghề nghiệp mà bất kì cơ quan báo chí nào cũng phải tuân thủ. Câu chuyện của Người đưa tin đã xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của một cá nhân và của một phụ nữ, đối tượng được pháp luật Việt Nam ưu tiên bảo vệ.

    Trả lờiXóa
  9. Báo mạng bây giờ loạn hết cả lên. Ví dụ như vụ cả 3 nữ sinh nói bị rạch đùi bằng dao lam có dính máu nhiễm HIV, hậu quả là cả 3 thiếu nữ bị chảy máu rất nhiều, bị nhiễm HIV. Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, CATP Hà Nội khẳng định phòng CSHS, CATP Hà Nội không tiếp nhận một trường hợp nào đến trình báo về việc bị rạch đùi. Và vào ngày 9/5, Phòng CSHS, CATP Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ đối tượng tung tin về 3 nữ sinh bị rạch đùi. Thông tin gây hoang mang này được xác nhận chỉ là tin đồn thất thiệt.

    Trả lờiXóa
  10. Một tin đồn thất thiệt sẽ gây ra những hậu quả khó lường. Và một người phụ nữ ở tận nước ngoài trở thành nạn nhân mà không hiểu vì sao. Nếu vô tình ai đó mà rơi vào trong hoàn cảnh như vậy quả thật sẽ vô cùng bế tắc nên tâm trạng của người phụ nữ này chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được. Mong rằng sẽ có câu trả hợp lý dành cho người phụ nữ này.

    Trả lờiXóa
  11. Vụ kiều nữ ở Hải Dương chỉ là một trong số nhiều những thông tin thất thiệt trên mạng hiện nay. Mỗi ngày có hàng trăm thông tin được đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội, trước mỗi cú nhấp chuột, người dùng mạng xã hội phải hết sức cẩn trọng trước các thông tin. Hãy bình tĩnh và suy xét các vấn đề, sự vụ trước khi bình luận và chia sẻ thông tin cùng cộng đồng mạng để tránh lan truyền những tin đồn ác ý, ảnh hướng xấu tới dư luận.

    Trả lờiXóa
  12. Tin đồn trên mạng bây giờ đáng sợ thật. Như tin đồn "Hủ tiếu gõ được nấu bằng thịt chuột cống" xuất hiện trên một số diễn đàn, mạng xã hội. Khá "rùng rợn” nhưng trong bài lại không hề đưa ra một chứng cứ xác thực nào để chứng minh như ảnh, clip... Trong khi đó sau khi bài viết về hủ tiếu nấu bằng thịt chuột lan rộng, những người bán hủ tiếu gõ trên địa bàn TP.HCM đã phải điêu đứng vì vắng khách trong suốt thời gian qua. Hậu quả của tin đồn là có thật và lại vô cùng nặng nề.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog