Chia sẻ

Tre Làng

BÀ ĐẶNG THỊ HOÀNG YẾN KHÔNG XỨNG ĐÁNG LÀ ĐẠI BIỂU CỦA DÂN

Bà Nguyễn Thị Nương - Trưởng ban Công tác đại biểu của Quốc hội: Bà Đặng Thị Hoàng Yến không xứng đáng là đại biểu của dân 


Ảnh bên: Bà Trần Thị Nương.

Trưởng ban Công tác đại biểu của QH đã khẳng định như vậy chiều qua (18.4) bên lề phiên họp của UBTVQH. “UBTVQH sẽ xem xét, quyết định việc này tại phiên họp thứ 8 vào đầu tháng 5 tới”, bà Trần Thị Nương nói.

Thưa bà, cả Uỷ ban Trung ương MTTQVN và Uỷ ban MTTQ tỉnh Long An đều đã họp và thống nhất kiến nghị bãi nhiệm tư cách ĐBQH đối với bà Đặng Thị Hoàng Yến. UBTVQH sẽ xem xét việc này như thế nào?

- UBTVQH sẽ có cuộc họp tổng hợp lại kết quả ý kiến của Uỷ ban MTTQ tỉnh Long An và Uỷ ban Trung ương MTTQVN. Tại cuộc họp này các uỷ viên UBTVQH sẽ phân tích, đánh giá xem xét lại một vấn đề nữa để quyết định có trình việc này ra QH trong kỳ họp thứ 3 hay chưa.

Vậy khi nào UBTVQH sẽ họp về việc này, thưa bà ?

- Dự kiến việc này sẽ được đưa ra xem xét tại phiên họp thứ 8 của UBTVQH khóa XIII diễn ra vào đầu tháng 5 tới.

Trả lời Báo Lao Động, bà Yến cho biết việc không kê khai là đảng viên là trung thực vì đã bỏ nên không ghi vào lý lịch? 


- Tôi nghĩ rằng đã là đảng viên thì ra khỏi Đảng rồi vẫn phải khai. Đã trung thực thì thực tế thế nào phải khai thế đó. Chứ đâu có tự bỏ rồi không khai và khẳng định là trung thực. Bản chất khác nhau hoàn toàn. Ngay cả chuyện một người chồng Việt kiều không được kê khai trong hồ sơ cũng cho thấy bản chất không trung thực của ĐB này. Nhân dân làm sao chấp nhận ĐB không trung thực như thế, làm sao đại diện được cho cử tri đã bầu cho mình. Những việc này xã hội lên án, nhân dân bức xúc là rất đúng.

Là thành viên tham dự cuộc họp của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam vào ngày 18.4, bà thấy thế nào khi 100% thành viên có mặt biểu quyết tán thành kiến nghị bãi nhiệm tư cách ĐBQH đối với bà Yến?

- Nói chung, các vị đại biểu trong MTTQ Việt Nam đều rất đồng tình với việc bãi miễn tư cách ĐBQH đối với bà Yến. Những ĐB không có tư cách, không trung thực thì không xứng đáng là ĐB của dân.

Xin cảm ơn bà!

8 nhận xét:

  1. "Trả lời Báo Lao Động, bà Yến cho biết việc không kê khai là đảng viên là trung thực vì đã bỏ nên không ghi vào lý lịch". Nhưng đã là Đảng viên, dù có ra khỏi Đảng rồi thì vẫn phải ghi cho đầy đủ, thêm vào đó bà Đặng Thị Hoàng Yến có chống là người nước ngoài. Nếu không ghi vào lý lịch, cũng là điều thiếu trung thực. Việc xem xét bãi miễn tư cách đại biểu quốc hội là hợp lý.

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện bà Đặng Thị Hoàng Yến khai báo không trung thực về lí lịch của bản thân mình đã được báo chí đưa tin nhiều. Còn chuyện có bãi miễn tư cách đại biểu quốc hội của bà hay không lại là chuyện của quốc hội. Tôi tin rằng, khi đưa việc này ra bỏ phiếu trong một kỳ họp sắp tới là hoàn toàn hợp lý.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể nói việc bãi miễn tư cách đại biểu quốc hội đối với bà Đặng Thị Hoàng Yến là hoàn toàn hợp lí.bà là đại biểu quốc hội,đại diện cho nhân dân,thay mặt nhân dân bày tỏ tâm tư và nguyện vọng của dân trong việc xây dựng và phát triển đất nước.Vậy nên việc khai báo không trung thực của bà là không chấp nhận được.Tại sao mà có cái chuyện đại biểu của nhân dân mà lại gian trá và thiếu trung thực như thế được.Không chấp nhận được tí nào cả.

    Trả lờiXóa
  4. Là đại biểu đại diện cho nhân dân mà bà lại không trung thực trong khai báo như vậy.như thế thì làm sao xứng đáng được là đại biểu quốc hội,là đại diện của nhân dân.Khi mà không trung thực thì người dân sẽ mất lòng tin.Vậy nên việc quốc hội bãi miễn tư cách đại biểu quốc hội đối với bà Đặng Thị Hoàng Yến là điều đúng đắn và hoàn toàn hợp lí.Đây là quyết định sẽ giúp cho nhân dân thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta cần phải có những biện pháp như thế để lấy lại niềm tin cho nhân dân.Việc một đại biểu quốc hội có việc làm như vậy thì chúng ta phải xem xét tư cách.Bà Đặng Thị Hoàng Yến đã khai báo không trung thực về lí lịch của mình như vậy sẽ không còn xứng đáng là đại biểu của nhân dân.Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất.Và đại biểu quốc hội là đại diện cho nhân dân.Vậy nên những người đó phải có đủ tư cách cũng như phẩm chất đạo đức.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh16:58 8/2/14

    bà đăng hoang yến đâu cần làm đại biểu tai vì dân bầu bà ta lên làm mà bà ấy đâu có ngửa tay xin việc đâu nói lung tung toàn chuyện tào lao yoan2 là lủ khỉ hết một lượt có con nào tốt đâu

    Trả lờiXóa
  7. Nặc đùng nói thế.
    Không ứng cử thì ai bầu?
    Nhưng nặc đúng ở chỗ là chính dân là người bầu, dân chọn. Giờ dân sai dân đuổi? heheh.

    Trả lờiXóa
  8. Đcs chả có thằng và con chó nào xứng đáng để lãnh đạo nhân dân cả !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog