Chia sẻ

Tre Làng

LẠI HÔI CỦA Ở QUẢNG BÌNH - TÁNG TẬN LƯƠNGTÂM

Khoai@

Đầu xuân, chiếc container chở nhãn của công ty Bích Thị bị lật tại Quảng Bình, tài xế may mắn thoát chết nhưng cả một xe hàng đã bị cướp sạch (theo VTC News). Điều đáng nói, những tên cướp ngày này lại là người dân.

Số nhãn trị giá khoảng 1.3 tỉ đồng đã bị cướp sạch. Đau đớn hơn là niềm tin về tinh thần tương thân tương ái cũng đã bị cướp. Sự việc nghiêm trọng đến nỗi báo VTC đã phải thảng thốt lên rằng, "lại hôi của man rợ, công an bất lực đứng nhìn".

Vâng thật man rợ, man rợ hơn cả cầm thú và vì thế công an cũng đành bất lực đứng nhìn. Thử hỏi không bất lực sao được khi kẻ cướp lại chính là người dân và đông như kiến cỏ. Vâng, người dân hay đúng hơn là những tên cướp khoác áo "người dân" đang trong cơn lên đồng tập thể, đang trong cơn cuồng dại cướp bóc thì chỉ một nhóm nhỏ công an có khả năng ngăn chặn? Tất nhiên là không thể!

Một màn trình diễn khả năng cướp bóc trắng trợn và hiệu quả đến không ngờ. Hối hả, thản nhiên, và khoái trá là điểm chung của các "diễn viên". Kết quả, toàn bộ số hàng hóa trên xe bay sạch.
Họ không hỏi han mà bắt đầu lấn tới chỗ chiếc xe bị lật. Mỗi người bê một thùng rời khỏi hiện trường trong sự sảng khoái. Còn nhóm công an khoảng 7 người cũng đành bó tay. Dù có nói người dân không được lấy hàng nhưng không ai nghe cả. Họ bê từng thùng hàng rời đi ngay trước mặt công an. Chúng tôi thì van xin trong vô vọng…Nhiều người thậm chí còn đưa cả thuyền đến để cướp hàng. Cả một xe hàng của chúng tôi đã không cánh mà bay…

Tài xế Công thuật lại /VTC News.
Điều đọng lại là nỗi thất vọng ê chề khi thấy họ, những kẻ cướp táng tận lương tâm kia, dửng dưng bê nhãn và dần biến mất giữa thanh thiên bạch nhật, trong sự cầu xin của lai xe, và trong những lời yêu cầu của công an. Có những kẻ dường như không thỏa mãn với những hộp nhãn cướp được, họ huy động cả thuyền để cướp cho đầy túi tham.

Khác với những gì được học, với những gì được gọi là truyền thống, khi lái xe bị nạn thì người dân đã có mặt, nhưng thay vì giúp lái xe bảo quản tài sản, người ta lại biến mình thành kẻ hôi của độc ác đến tởm lợm. 

Có lẽ nỗi đau lớn nhất là số nhãn kia không bị cướp bởi bọn cướp giật chuyên nghiệp mà bị cướp bởi những người dân, kể cả hành khách đi đường tham lam vô độ. Ở đây, người dân đã cướp đi không chỉ là những quả nhãn kia mà đã cướp đi cả lòng tin vào một điều gì đó tốt đẹp hơn trong ứng xử giữa con người với con người. Sự việc đã xảy ra, và nó xảy ra ngay trên mảnh đất được coi là anh hùng và thấm đãm tình người, cũng ở đây trong vụ việc này, luật pháp bị gạt sang một bên và đạo đức luân lý bị chà đạp không thương tiếc. Đó cũng là điều người viết entry này chưa từng nghĩ tới. Đau xót thay, đó lại là sự thật!

Không biết những kẻ đã cướp cả nhãn và lòng tin của con người kia sẽ sống như thế nào với những quả nhãn mà chúng "hôi" được từ việc anh Công gặp họa?

---------------------------------------

Đây là bài trên VTC News:

Lại 'hôi của' man rợ, công an bất lực đứng nhìn

(VTC News) – Sau cú lật nhào của chiếc xe container xuống vực, người lái xe tội nghiệp và lực lượng công an bất lực nhìn chính đồng loại của mình cướp của không tiếc tay.

Sáng 7/2/2014, ông Bùi Văn Duyên – Giám đốc Công ty Cổ phần Bích Thị có địa chỉ tại số 178, đường Nguyễn Văn Linh, phường Lam Sơn, tỉnh Hưng Yên đã thông tin tới VTC News về việc công ty ông bị người dân "hôi của" một cách man rợ.

Ảnh: Thùng container chở hàng bị người dân quây kín

Theo ông Duyên, vào ngày 21/1/2014, xe đầu kéo container mang BKS 89C -01653 của Công ty Cổ phần Bích Thị do tài xế Lê Văn Công (sinh năm 1982) điều khiển từ Thà Khẹt (Lào) qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), trong container chở khoảng 18 tấn nhãn tươi đóng thùng được nhập từ Thái Lan, trị giá khoảng 1,3 tỷ đồng.

Khoảng 11h30 phút cùng ngày, xe đi đến địa phận xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình thì bị tai nạn. Chiếc xe bị lật nhào xuống vực sâu khoảng 20m. Lái xe may mắn thoát nạn trong gang tấc nhưng container bị vỡ tung khiến hàng trăm thùng nhãn bung ra ngoài.

Sau khi tai nạn xảy ra, lái xe Công đã gọi điện thông báo về cho phòng điều hành của công ty. Lúc này, trực tiếp anh Đào Văn Công – phụ trách phòng điều hành Công ty Cổ phần Bích Thị đã gọi điện tới bộ phận trực ban của công an huyện Minh Hóa thông báo sự việc, nhờ sự trợ giúp từ phía cơ quan chức năng tới hỗ trợ bảo vệ hàng hóa.

Ảnh: Một công an viên mặc đồng phục khoanh tay đứng nhìn người dân 'hôi của'.

“Người trực ban tại công an huyện tên là Tuấn Anh đã ghi nhận thông tin của tôi và nói sẽ báo cáo lại chỉ huy để cử cán bộ xuống hiện trường. Chúng tôi rất an tâm và cũng điều động một vài nhân viên của công ty tại địa bàn đến hiện trường để hỗ trợ.” – anh Công nói.

Trong khi đó, tại hiện trường người lái xe tên Công còn đang ê ẩm khắp cơ thể sau tai nạn đã nhận ra có nhiều điều bất thường…Nhiều người dân từ đâu ùa đến, lao xuống vực, nơi chiếc xe “bạc mệnh” đang nằm.

“Ban đầu họ đứng nhìn, rồi lấy một vài thùng nhãn bị dập nát. Chúng tôi đã ngăn cản và xin người dân không được lấy hàng hóa của doanh nghiệp. Một lát sau, lực lượng CSGT cùng cảnh sát hình sự, công an xã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, nhưng diễn biến sự việc thì lại không như ý…” – lái xe Công than thở qua đường dây nóng 01255.911.911 của VTC News.

Ảnh: Dùng cả thuyền để chuyên chở hàng hóa 'hôi của' được.

Theo lái xe Công, người dân kéo tới mỗi lúc một đông, lên tới hơn trăm người, kèm theo hàng chục người từ 3 xe khách đi ngang qua dừng lại, xúm tới xe nhãn.

“Họ không hỏi han mà bắt đầu lấn tới chỗ chiếc xe bị lật. Mỗi người bê một thùng rời khỏi hiện trường trong sự sảng khoái. Còn nhóm công an khoảng 7 người cũng đành bó tay. Dù có nói người dân không được lấy hàng nhưng không ai nghe cả. Họ bê từng thùng hàng rời đi ngay trước mặt công an. Chúng tôi thì van xin trong vô vọng…Nhiều người thậm chí còn đưa cả thuyền đến để cướp hàng. Cả một xe hàng của chúng tôi đã không cánh mà bay…” – tài xế Công thuật lại.

Bức xúc trước hành vi của người dân, ông Duyến cho biết: “Đây là hành vi cướp của trắng trợn, đi ngược lại với văn hóa của người Việt. Không hiểu sao, lực lượng chức năng có mặt tại đó cũng không thể ngăn cản được người dân. Chúng tôi mong muốn có một câu trả lời có trách nhiệm từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình và sớm đưa những kẻ cướp ngày này ra ánh sáng.”

24 nhận xét:

  1. Vô xỉ.
    Ai ở quảng bình vào nhận hàng đi.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11:46 8/2/14

    Ngày chiến tranh chống Mỹ ở quê mình,khi những chuyến hàng gồm lương thực,thực phẩm bị trúng đạn bom quân thù tung tué khắp đường,khi đó bọn mình được điều động để thu gom và bảo quản,cất giữ.Mặc dù thời gian đó mọi người đều khốn khổ,ngèo đói,ăn cơm độn khoai, độn sắn, nhưng vẫn không đủ no.Ấy vậy mà không một ai trong đám thanh niên được điều động dó chẳng tơ hòa đến cân đường,đến một bánh lương khô,hay một cân gạo.Hồi đó những Đảng viên của Đảng là những người đi đầu,sẵn sàng phá nhà mình lấy cửa,cột kèo làm đường cho xe qua,sẵn sàng đi tiên phong trong mọi phong trào với tấm lòng vì dân,vì nước.
    Bọn mình cứ nhìn những tấm gương Đảng viên khi đó mà hành động.
    Sao bây giờ cũng là những người dân chất phác ấy lại hành động thế?Họ có noi theo ai không ta?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:40 9/2/14

      Đã qua rôì những ngaỳ ấy ,bây giờ họ là kẻ cướp !

      Xóa
  3. Nặc danh11:49 8/2/14

    Mình thực sự thất vọng.

    Trả lờiXóa
  4. Chiều 30 tết vừa rồi, một tai nạn giao thông đã xảy ra, nguwoif bị tai nạn tự ngã xe và hàng hóa văng ra đầy đường. Ngay lập tức người dân đưa anh này đi cấp cứu, số khác nhặt lại đồ, dắt xe bị tai nạn vào gửi nhờ người dân và liên hệ với công an, thân nhân của anh ta. Không một ai kêu cca phàn nàn gì về việc đó, số hàng không bị mất.
    Nói thêm quê mình nghèo, nhưng không có nạn hôi của như thế này

    Trả lờiXóa
  5. đói ăn đói uống. Làm xấu đi hình ảnh mảnh đất anh hùng trong thời mưa bom bão lửa

    Trả lờiXóa
  6. xứ lừa đã đến hồi mạt vận rồi chăng ?
    đcm hôi của giờ đây đã chở thành hội chứng
    bọn trâu chó hôi của lần luotj từng đứa từng đứa 1 chúng mày hãy về đập hết bát hương ,quăng ảnh ông bà, ông vải nhà chúng mày cho chó nó nhai
    ỉa đái vào nhà thờ họ ,nhà thờ tổ của dòng họ chúng mày ,đồng thời quăng hết hương án thờ tự đi
    ngày rằm mùng 1 cấm bén mảng đến chùa làm ô uế nơi cửa phật
    vì chúng mày đâu phải con nguoif ,là nguoif ai lại làm thế
    chúng mày ăn không ăn hỏng của nguoif ta ko dễ nuốt trôi à nghe
    cao xanh có mắt đó
    trời qưở báo ăn cháo cũng gẫy răng
    cứ hả hê đi đcm lũ giòi bọ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:46 9/2/14

      chúng nó sẻ bị quả báo thôi , bạn yên tâm đi !

      Xóa
  7. Không hiểu những người hôi nhãn đó ,bên trong đầu của họ chứa cái gì nữa, mà tại sao lại không biết suy nghĩ vậy, thực sự là mất hết cả thiện cảm với người Quảng Bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:52 9/2/14

      Trong não bọn này có một gam não cá dồ (loại chuyên ăn phân người thường nuôi ở miền tây ),ngoài ra không còn gì nữa !

      Xóa
  8. Quảng Bình:
    Dân hỗ trợ xe khách “qua mặt” cảnh sát giao thông

    Ngày 7.2, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (Bộ CA) phối hợp với Phòng CSGT-CA tỉnh Quảng Bình tiến hành tổng kiểm tra các loại xe lưu thông trên QL1A, đoạn qua địa phận xã Hưng Thủy (H.Lệ Thủy).

    Ngay trong ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý 182 trường hợp vi phạm hành chính về TTATGT, phạt tiền khoảng 300 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 29 trường hợp, tạm giữ 9 phương tiện.

    Các hành vi vi phạm chủ yếu gồm: Chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, chở quá số người quy định… Ngoài ra lực lượng chức năng đã buộc chuyển tải 158 hành khách.

    Tuy nhiên, ngay sau khi lực lượng CSGT triển khai tổng kiểm tra, nhiều người dân địa phương đã tụ tập hai bên QL1A, ra hiệu cho các xe khách biết có sự kiểm tra của lực lượng CA và sau đó dùng xe máy chở số người quá quy định qua trạm kiểm soát.

    Phát hiện thủ đoạn của các lái xe xuống khách và tăngbo khách, trốn tránh sự kiểm tra khi đi qua trạm kiểm soát, lực lượng chức năng đã áp dụng các biện pháp tuần tra lưu động, hóa trang mật phục kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp xuống khách.

    Trung tá Bùi Quang Thanh - Trưởng phòng CSGT, CA tỉnh Quảng Bình - cho biết, lực lượng CSGT đã bố trí 8 máy đo tốc độ, phần đường trên toàn tuyến qua Quảng Bình để phát hiện, xử lý.

    Thượng tá Nguyễn Văn Huệ - Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Cục CSGT đường bộ - đường sắt) - cho biết, đợt tổng kiểm tra sẽ diễn ra trong thời gian 20 ngày.

    Trả lờiXóa
  9. QUẢNG BÌNH QUÊ TA ƠI...ƠI...ƠI.... NGHÈO NHƯNG KHÔNG HÈN ĐẾN VẬY

    Trả lờiXóa
  10. (VTC News) - Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa khẳng định sự việc cần phải lên án và 'sẽ xử lý nghiêm nếu công an, chính quyền dung túng cho dân hôi của'.
    Sáng 8/2, trao đổi với phóng viên VTC News, Ông Đinh Qúy Nhân – Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, công an huyện Minh Hóa đã có báo cáo gửi UBND huyện Minh Hóa về sự việc một số người lấy hàng hóa của chiếc xe tải bị tai nạn trên địa bàn ngày 21/1.
    “Theo báo cáo của Trưởng công an huyện, khi xảy ra sự việc lực lượng công an đã có mặt để giúp đỡ và sau đó cũng nhận được lời cảm ơn của lái xe ngay tại hiện trường tuy nhiên báo cáo này còn sơ sài, chúng tôi đang yêu cầu báo cáo lại” – Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết.
    Lại 'hôi của' man rợ, công an bất lực đứng nhìn
    Cũng theo lời Chủ tịch UBND huyện, sự việc trên đáng phải lên án bởi “đất Minh Hóa là đất giàu truyền thống, trước đây trong thời kỳ chiến tranh một hạt gạo, một sợi chỉ cũng không tơ hào đến mà bây giờ làm như vậy không được. Tuy nhiên, cũng cần phải xem xét trên mọi khía cạnh xem thế nào, phải đầy đủ chi tiết”.

    Lại 'hôi của' man rợ, công an bất lực đứng nhìn

    Một công an viên mặc đồng phục khoanh tay đứng nhìn người dân 'hôi của'.

    Đánh giá về hình ảnh người dân mang thuyền chở hàng “cướp” của xe gặp nạn, ông Nhân nói rằng “cũng có thể đưa hàng về nhưng đưa lại cho ai, việc này cần phải làm rõ động cơ”.
    “Quan điểm của UBND huyện là sẽ xử lý nghiêm túc, chúng tôi đang yêu cầu cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh, nếu có việc công an, chính quyền dung túng cho hành vi này thì sẽ kiên quyết xử lý” – Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa khẳng định.

    Lại 'hôi của' man rợ, công an bất lực đứng nhìn
    Dùng cả thuyền để chuyên chở hàng hóa 'hôi của' được.

    Trước đó, phản ánh đến VTC News qua đường dây nóng 01255.911.991, ông Bùi Văn Duyên – Giám đốc Công ty Cổ phần Bích Thị có địa chỉ tại số 178, đường Nguyễn Văn Linh, phường Lam Sơn, tỉnh Hưng Yên cho biết, khoảng 11h30’ ngày 21/1/2014, xe đầu kéo container mang BKS 89C -01653 do tài xế Lê Văn Công (sinh năm 1982) điều khiển từ Thà Khẹt (Lào) qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), trong container chở khoảng 18 tấn nhãn tươi đóng thùng được nhập từ Thái Lan, trị giá khoảng 1,3 tỷ đồng đi đến địa phận xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình thì bị tai nạn, lật nhào xuống vực sâu khoảng 20m.
    Lái xe may mắn thoát nạn trong gang tấc nhưng container bị vỡ tung khiến hàng trăm thùng nhãn bung ra ngoài. Công an huyện Minh Hóa sau đó nhận được tin báo và cử cán bộ xuống hiện trường. Người dân từ nhiều nơi ùa đến "hôi của" khiến lực lượng chức năng tại đây cũng bất lực.

    Trả lờiXóa
  11. NẾU AI HỔI VÌ SAO...DÂN TA (QUẢNG BÌNH) HÈN ĐẾN VẬY.....?

    Trả lờiXóa
  12. hành vi hôi của này nó đã ăn sâu vào trong suy nghĩ và tâm thức của một bộ phận người dân ta từ xưa đến nay.....cho dù chúng ta có chửi bới thế nào hay tuyên truyền ra sao thì họ vẫn cứ tiếp tục làm như thế nếu như họ có cơ hội

    Trả lờiXóa
  13. cơ quan chức năng cần nghiêm trị những kẻ chủ mưu và cố tình hôi như vậy nó làm xấu đi hình ảnh của nhân dân và người dân việt nam ta trước bạn bè thế giới.....đọc những thông tin này mà bản thân tôi không thể nào chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  14. hết vụ hôi của của nơi này h lại đến quảng bình....những thông tin này làm cho nhân dân cả nước buồn đồng bào buồn việt kiều buồn, đảng và nhà nước buồn và làm cho chúng ta phải hổ thện với tổ tiên và bạn bè quốc tế

    Trả lờiXóa
  15. hi vọng từ h chở đi với sự vào cuộc và nghiêm trị của pháp luật và sự lên án của dư luận chúng ta sẽ không bao giờ còn nghe thấy vụ hôi của nào nữa trên dải đất hình chữ s này nữa....thật là thương cảm

    Trả lờiXóa
  16. Không thể hiểu nỗi những người dân này họ nghĩ gì mà lại có thể làm những chuyện táng tận lương tâm như vậy.Giữa ban ngày ban mặt như thế mà lại có thể đi cướp của.Vụ việc đau lòng trên đã cho chúng ta thấy rằng vẫn đang còn một bộ phận người dân đánh mất lương tâm con người,bỏ mặc sự đau khổ của người khác để phục vụ lợi ích riêng của bản thân.Hành đông này đáng bị lên án và cần phải xử lí nghiêm những người vi phạm.Có như vậy mới đủ sức răn đe.

    Trả lờiXóa
  17. Không còn từ nào có thể diễn tả được cho cái hành động của những người tham gia hôi của,Trong năm trước thì có một vụ hôi bia làm chấn động dư luận.Nhân dân việt nam có truyền thống lá lành đùm lá rách.Vậy mà mọi người khi thấy người khác gặp nạn như vậy lại không những không ra tay giúp đỡ mà còn lao vào hôi của như vậy,Chúng ta cần phải xử lí nghiêm những người có hành vi như vậy để mang lại một xã hội công bằng hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Dù sao thì chúng ta cũng không chấp nhận được cái việc làm này của những người hôi của.Vừa qua thì dư luận trong cả nước xôn xao về việc hôi bia ở Đồng Nai.Và những đối tượng có hành vi hôi của như thế cũng đã bị đưa ra xét xử.Tuy nhiên tưởng rằng việc đó sẽ làm cho người dân nhận thức được những việc làm của mình.Vậy mà vẫn còn tình trạng như vậy diễn ra.Chúng ta cần phải kiên quyết xử lí những hành vi tham gia hôi của.Không để cho tình trạng này kéo dài được.

    Trả lờiXóa
  19. Quá buồn và thất vọng với những việc làm kia.Họ sao có thể vô tâm như vậy trước nỗi đau và sự bất hạnh của người khác cơ chứ.Chúng ta đang sống trong một đất nước văn minh và lịch sự.Vậy nên mọi hoạt động của người dân cũng cần phải đúng mực và hợp lícó như vậy thì mới làm cho đất nước thêm văn minh và giàu đẹp hơn.Mong rằng trong thời gian tới thì không có vụ việc đáng tiếc xảy ra.

    Trả lờiXóa
  20. Chúng ta đáng sống trong cái xã hội như thế nào mà lại có những tình trạng kia rồi.Cần phải xử lí gấp những trường hợp đi hôi của như vậy.Như thế là vi phạm nghiêm trọng luật pháp việt nam đó là cái tội cưỡng đoạt tài sản của người đó.Qua vụ việc hôi bia ở Đồng Nai xảy ra mà giờ đây nó lại có thể tiếp tục diễn ra như vậy.Chúng ta cần phải làm sao cho xã hội được văn minh và phát triển hơn đi mọi người.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh23:50 8/2/14

    Xứ ta vẫn chỉ là xứ man di mọi rợ mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog