Chia sẻ

Tre Làng

THẾ NÀY THÌ CHẾT DÂN À?

Khoai@

Đọc bài báo này mà thấy sợ luôn. 

http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/tuoitre.vn/Thi-tran-co-600-nguoi-huong-luong-phu-cap-tu-ngan-sach/13051731.epi

Một Thị trấn mà có tới 600 người hưởng lương, phụ cấp từ ngân sách, thì tiền đâu cho lại. Nước nghèo, dân khổ là phải.

Theo ông Đọc, hiện bình quân mỗi xã, phường ở Quảng Ninh có khoảng 200 cán bộ hưởng lương, phụ cấp từ ngân sách. Địa phương có số “cán bộ” cao là P.Hồng Hải (TP Hạ Long) với hơn 400 người và thị trấn Mạo Khê (huyện Đông Triều) với hơn 600 người hưởng lương, phụ cấp từ ngân sách.

Ông Trần Quốc Hùng, chủ tịch UBND P.Hồng Hải, cho biết phường vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về việc tinh giản cán bộ trong năm 2014. Theo ông Hùng, P.Hồng Hải có lượng “cán bộ” phình lớn như vậy là vì quy mô của phường lớn với hơn 4.800 hộ dân, 19.000 nhân khẩu chia làm 18 khu phố. “Hiện P.Hồng Hải vẫn còn thiếu một biên chế. Trong số hơn 400 người hưởng lương, phụ cấp thì có 24 người trong biên chế mà chỉ tiêu là 25 người. Con số này nghe thì lớn nhưng chúng tôi rà soát lại không sai theo quy định vì 18 khu phố mỗi nơi lại có nhiều đoàn thể, cứ thế nhân lên thì cần hơn 400 người. Bây giờ muốn giảm, muốn sáp nhập thì cần kế hoạch, chỉ đạo từ TP chứ phường không thể tự làm được” - ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, mỗi năm ngân sách TP Hạ Long chi duyệt khoảng 2,5 tỉ đồng để trả lương, phụ cấp cho cán bộ. Trước đây mỗi phường được duyệt 22 triệu đồng để trả phụ cấp cho cán bộ, nhưng hiện tại mỗi phường chỉ được duyệt 10 triệu đồng trong một năm.

Mình nhớ, ngày còn nhỏ ở quê, một xã chỉ có từ 20 đến 30 người được hưởng lương và phụ cấp từ ngân sách thôi mà bộ máy vẫn chạy tốt, êm ru, mọi việc đâu ra đấy. Và ngay cả hiện giờ, số lượng cán bộ xã lớn như xã mình thì số cán bộ này cũng không quá 60 người.

Không biết Quảng Ninh có gì đặc thù mà lắm cán bộ thế? Các ông hưởng lương và phụ cấp thế này thì chết dân à?

1 nhận xét:

  1. để đất nước đi lên một cách bền vững cần có những quyết sách đổi mới khi mà nước ta đang có quá nhiều những cán bộ công chức nhà nước hưởng lương từ ngân sách mà cứ sáng cắp ô đi, tối cắp về gây ra sự thừa lao động mà vẫn mất đi lượng ngân sách lớn. Thử hỏi một xã có bao nhiều người mà có xã có tới 600 người hưởng lương, phụ cấp từ ngân sách, thì tiền đâu cho lại. Nếu bao nhiêu thuế của dân thường để bù cho những người đó chứ. Cần có biện pháp tinh giản công chức chứ không chỉ khổ những dân nghèo nước ta

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog