Chia sẻ

Tre Làng

TỪ VỤ CA SĨ QUANG LÊ BỊ CÂU LƯU TẠI SÂN BAY MỸ, LIÊN HỆ VỚI CÁCH HÀNH XỬ CỦA GIỚI ZÂN CHỦ Ở VIỆT NAM

Cuteo@

Tin này không mới với bạn đọc. Tuy nhiên, từ vụ việc của ca sĩ Quang Lê ta có thể liên hệ với những phản ứng của các nhà zân chủ ở Việt Nam đối với trường hợp tương tự.

Việc kiểm tra, kiểm soát tại sân bay là rất quan trọng đối với tính mạng của hành khách. Việc kiểm tra kỹ càng, quyết định ai được lên và ai không được lên máy bay là trách nhiệm và nghĩa vụ của an ninh sân bay theo các quy định của pháp luật. Vì thế ta thấy có những người như Quang Lê, dù chỉ mang mảnh giấy cuộn xác pháo thôi cũng đã bị an ninh sân bay câu lưu để làm rõ. Nhưng ở Việt Nam, nếu các nhà zân chủ gặp phải hoàn cảnh tương tự thì chắc chắn, trên các trang mạng sẽ có loạt bài vu cáo, tru tréo rằng an ninh, công an gây khó dễ, làm trái luật.v.v..Các bạn có thể thấy vụ Huỳnh Ngọc Chênh, Phạm Chí Dũng bị tạm thời cấm xuất cảnh, hoặc vụ Nguyễn Lân Thắng đi philippines về bị kiểm tra thì ngay lập tức đã có những sự vu cáo, xuyên tạc để bêu xấu chính quyền.

Giả sử rằng, nếu họ làm vậy ở Mỹ thì điều gì sẽ xảy ra? Ai cho họ tự động xông vào phòng cách ly như vụ Phương Uyên? ai cho họ lao vào khu vực hành khách làm thủ tục để giương băng zôn kêu gọi chống chính quyền? Với hành vi ấy, chắc chắn họ sẽ bị an ninh sân bay hoặc cảnh sát còng tay. Nhưng thực tế, những người này ra đến nước ngoài là nhũn như con chi, cum cúp, cum cúp mà tuân thủ pháp luật. Họ chỉ to mồm vu cáo tại Việt Nam mà thôi. 

Thế mới biết, dân chủ đúng nghĩa thì quá tốt, nhưng dân chủ quá trớn sẽ gây hậu họa.

Cách hành xử của giới zân chủ nước nhà trong những trường hợp tương tự quả là thiếu văn minh!

Mời các bạn đọc bài dưới đâu trên Soha:

Quang Lê bị tạm giữ vì nghi mang chất nổ lên máy bay

Đây là "tai nạn" đầu năm mà ca sĩ Quang Lê gặp phải khi làm thủ tục an ninh tại sân bay San Jose, California.

Mới mùng 1 Tết, ca sĩ Quang Lê đã gặp chuyện không vui tại sân bay San Jose, California. Theo chia sẻ của nam ca sĩ, anh bị tạm giữ 4 tiếng đồng hồ do bị nghi mang chất nổ lên máy bay. Nguyên nhân là do Quang Lê lỡ tay nhặt xác pháo mừng năm mới của 1 nhà hàng bán bún bò Việt Nam.

Anh chia sẻ: "Sáng mồng một Tết, Quang Lê chuẩn bị ra sân bay về Cali, thèm bún bò Huế nên ghé tiệm bún An Nam ăn bún. Ăn xong thì ra sân bay, khi qua máy soi kiểm soát một nhân viên chỉ mặt Quang Lê vào kiểm tra. Vì an toàn, nhân viên an ninh sân bay có thể lựa chọn bất cứ ai họ muốn để kiểm tra xem trên người, hoặc đồ đạc có dính với chất nổ không.


Ảnh trên: Chia sẻ của Quang Lê về chuyện "tai nạn" đầu năm.

Sau khi họ lấy một mẫu vải nhỏ chà lên hai bàn tay của Lê đưa vào máy xét nghiệm, máy bật đèn đỏ báo động, có nghĩa là có dính chất thuốc súng. Nhân viên an ninh hốt hoản báo động, Lê cũng yếu tim luôn.

Họ đưa Lê vào phòng kín thẩm vấn, lục hết va li kiểm tra. Sau vài giờ đồng hồ, kết quả hành lý không có gì nguy hiểm, rồi họ hỏi Lê đã tiếp cận với chất nỗ như thế nào? Lê mở điện thoại đưa hình Lê sáng nay lượm xác pháo cho họ xem, và giải thích là sáng nay là năm mới của Việt Nam, nên nhiều chỗ đốt pháo, thấy xác pháo đẹp nên tôi đã lượm và chụp hình lưu niệm. Sau khi giải thích có nguồn gốc và hình ảnh làm bằng chứng thì họ mới cho Quang Lê lên máy bay đi chuyến kế tiếp."

Ảnh: Quang Lê bị kiểm tra an ninh vì tình nghi tàng trữ chất nổ.

Sự cố của Quang Lê khiến nhiều người hâm mộ anh cũng thót tim vì lo lắng cho thần tượng. Sau khi đăng tải ít lâu, những dòng chia sẻ của Quang Lê đã nhận được rất nhiều lời hỏi han, lo lắng của các fan: "May mà không sao!", "May là anh có chụp ảnh lại không thì biết giải thích thế nào!", "Đây cũng là bài học cho mọi người, cảm ơn Quang Lê đã chia sẻ!", "Anh không sao là may rồi!", "Anh Lê lần sau chú ý nhé! Tội quá!", "Đầu năm mà đã gặp chuyện kỳ lạ vậy anh Lê?"...


Ảnh: Nguyên nhân của vụ "tai nạn" là do nam ca sĩ lỡ tay...nhặt xác pháo.

6 nhận xét:

  1. ca sĩ quang lê hát rất hay .cũng hâm mộ lắm.đúng là tai nạn hi hữu .chỉ cầm phải xác phảo thôi mà đã bị tạm lưu rồi.thế mới biết khâu an ninh của nước mỹ là như thế nào,ấy vậy mà ở việt nam các thánh rân chủ mới bị giữ lại khám xét đã la dùm beng công an thế này thế nọ rồi động đến nhân phẩm tự do này nọ.đúng là thùng rỗng kêu to kiểu rạch mặt ăn vạ của chí phèo của mấy bố luôn sẵn trong người

    Trả lờiXóa
  2. Hô thơm15:02 2/2/14

    Đầu năm Giáp Ngọ, Công an ta tức "Lực lượng còn Đảng còn mình" đã nhanh chóng lập được chiến công xuất sắc, chặn đứng ... tại chỗ ông Phạm Chí Dũng đi dự hội nghị nhân quyền và dân chủ do Liên Hiệp Quốc mời mà hổng báo cáo.

    Hoan hô Lực lượng" Còn Đảng còn mình " y như ngạn ngữ "Còn tiền còn bạc còn đệ tử - Hết tiền hết bạc hết Ông Tôi " của ta! Phải thế chứ! Nhân quyền gì đi nữa cũng phải có định hướng chứ! Dân chủ thì phải... tập trung chứ! Mà nước ta nhân quyền nhân quéo ổn định hơn bao giờ hết, dân chủ vạn lần hơn ... phong kiến rồi thì đi tìm ở đâu cho nhọc xác, hả????
    Còn cái ghế nóng Chủ tịch HĐ nhân quyền ở LHQ mà ta vừa kê đít ngồi, thì như cái Ghế nóng "Ai là triệu phú" của cụ Lại Văn Sâm, "trả lời" được hết thì thành ... triệu phú, còn không được thì ... vui là chính , nhưng láo là mười ! Có gì đâu nào!!!!????
    Hi hi...!!!

    Trả lờiXóa
  3. @ HỒ Thơm, xin hỏi biết: Còn cái ghế nóng Chủ tịch HĐ nhân quyền ở LHQ mà ta vừa kê đít ngồi, thì như cái Ghế nóng "Ai là triệu phú" của cụ Lại Văn Sâm, "trả lời" được hết thì thành ... triệu phú, còn không được thì ... vui là chính , nhưng láo là mười ! Có gì đâu nào!!!!????-----------------sao vẫn cố cản, cố vận động để họ không cho VN vào?
    Như vậy là không cản được thì nói nó cũng bình thường thôi nhỉ?
    Địt mẹ chúng mày: tự sóc lọ đi con. Nhớ là sóc cả toàn thân cúng mài ới, vì cả toàn thân chúng mài mới là một con kẹc.

    Trả lờiXóa
  4. đúng vậy zân chủ thật và đúng nghĩa thì rất hay nó làm cho xã hội này càng phát triển và bảo vệ quyền con người còn zân chủ rởm thì lại mang lại những lợi ích hoàn toàn ngược lại..nó làm cho thái hóa biến chất bản chất vấn đề xuyên tạc nói xấu chính quyền

    Trả lờiXóa
  5. "Thế mới biết, dân chủ đúng nghĩa thì quá tốt, nhưng dân chủ quá trớn sẽ gây hậu họa." thế người ta mới gọi những kẻ chuyên mượn danh nghĩa mình là dân chủ đúng nghĩa để đi làm càn là rận chủ...lũ này nhiều lắm như sâu bọ của xã hội vậy

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là chỉ có các nhà dân chủ mới có được những cách giật title bá đạo mà tác giả đã đề cập trên. Nói về vụ Quang Lê mỗi mảnh xác pháo dính vào quần áo thôi mà đã bị kiểm tra chất vấn rồi. Đằng này đúng như tác giả nói nếu là ở Việt Nam có lẽ các nhà dân chủ sẽ chưa tới tận nơi những vẫn có những bài viết giật gân rằng cơ quan chính quyền gây khó dễ :) dù sao thì các nhà dân chủ cũng chỉ đến thế mà thôi . tết tư không muốn nói nhiều !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog