Chia sẻ

Tre Làng

15 THÁNG TÙ CHO THÁNH ĐÀO

Ngày 19.3, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Viết Đào (SN 1952) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo quy định tại Điều 258 - Bộ luật Hình sự.
Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 2.2012 đến 13.6.2013, bị cáo Phạm Viết Đào (trú tại P.Bưởi, Q.Tây Hồ, Hà Nội) đã lập ra 3 blog, gồm: 

“Phamvietdao3.blogspot.com”, 

“Phamvietdao4.blogspot.com”, 

“Chientranhtrungviet.blogspot.com” để viết và đăng tải tổng số 91 bài có nội dung được cho là nói xấu, xuyên tạc, bôi nhọ, công kích Đảng, Nhà nước, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. 

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, phân tích các tài liệu, chứng cứ, lời khai của bị cáo tại tòa, HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Phạm Viết Đào là nghiêm trọng. Tuy nhiên, bị cáo Phạm Viết Đào có thái độ ăn năn hối cải, nhân thân tốt, bản thân bị cáo có nhiều thành tích trong thời gian công tác, gia đình có công với cách mạng. Trên cơ sở đó, tòa đã tuyên phạt bị cáo Phạm Viết Đào mức án 15 tháng tù giam.

27 nhận xét:

  1. Nặc danh10:15 20/3/14

    Đúng là "Bộ máy""nhà nước"xhcn "biến thái"và"hậy cảm"thật ai sờ vào nó .nó cương lên, chơi cho đau lám,đôi khi còn bị chẩy máu.......chỉ có bọn mồm giẻo , khéo nịnh , biết "bôi trơn "thì nó chơi mới không đau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sủa bậy nó gang họng ra, chịu khó chờ cứu trợ nhé

      Xóa
  2. Không ai cho Phạm Viết Đào có quyền muốn dạy đời, chửi mắng ai thì chửi như tất cả những gì đã viết trên blog. Từ một nhà văn, dịch giả Phạm Viết Đào bỗng dưng biến thành một blogger Phạm tội viết bừa, viết bậy. Tự cho mình là một “thiên tài lưu vong” trên chính đất nước mình, tự cho là tất cả những người khác đều yếu kém, “dở hơi” thậm chí ngu xuẩn và trời đất này, gầm trời nước Nam này chỉ có một Phạm Viết Đào là trí tuệ tuyệt đỉnh, là sáng suốt, quyết liệt đấu tranh cho tự do, dân chủ và công bằng văn minh. Vì vậy, Phạm Viết Đào đã bước chân vào con đường rận chủ. Tội của Phạm Viết Đào bị xử như vậy là đáng lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Lời Hay Ý Đẹp11:16 20/3/14

    Lời hay ý đẹp
    Cựu tổng thống Nga Vladimir Putin: “Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu, kẻ nào nghe theo lời của CS là không có trái tim”.
    Cựu tổng thống Nga Boris Yeltsin: “CS không thể nào sửa chữa, mà cần phải thay đổi nó”.

    Thủ tướng Đức Angela Merkel: “CS đã làm cho người dân trở thành gian dối”.
    Cựu TBT Mikhail Gorbachev: “tôi đã bỏ hơn nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay, tôi phải đau buồn mà nói rằng, ĐCS chỉ biết tuyên truyền và nói dối”.

    Đức Dalai Latma: “Cộng sản là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc sinh sôi, nảy nở trên rác rưới của cuộc đời”.
    Cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu “Đừng tin những gì CS nói. Hãy xem những gì CS làm”

    Nguyên Thủ Tướng Singapore Lý Quang Diệu viết “ Trung Quốc là một đối thủ lớn, đầy mưu mô, khó chơi và kinh nghi ệm”
    Lê Thanh Tâm sưu tầm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiệu là tên bán nước có câu bất hủ "bu (mỹ) không cho sữa (tiền) thì đừng nói là 3 năm, 3 ngày là sài gòn vào tay CS (bài phát biểu khi từ chức ngày 21/4/quốc hận). Câu noi có trên mạng. Rõ là mặt bán nước

      Xóa
  4. Thật ra, khi tra tay vào công số 8 Phạm Viết Đào cũng chưa tỉnh ngộ ra mình đã làm gì?, đã phản bội ai?, đã vì ai? Vì cái gì mà hôm nay đã phải trả giá? Đồng đội và nhân dân bao người đã ngã xuống vì độc lập, tự do dân tộc. Bao người không thể về được ngày hòa bình, bao người còn nằm đâu đó giữa rừng Trường Sơn thăm thẳm và biển Đông vời vợi xanh. Sao không viết về những con người đó?, hay những con người đang lao động vất vả một nắng hai sương. Phạm Viết Đào, tên bồi bút cho những kẻ phá hoại an ninh, hòa bình, chống phá lại thành quả của nhân dân để lợi cho ai và anh sẽ được gì? Thật đáng tiếc thay! Những kẻ quá cuồng ngông, vọng tưởng… đến mức điên rồ.

    Trả lờiXóa
  5. Lại một trò hề, đóng cửa tự sướng.

    Trả lờiXóa
  6. Cuối cùng thì phiên xét xử Phạm Viết Đào cũng được diễn ra,Người ta cũng đã chứng kiến những việc làm phi lí của đám rận trước và sau khi phiên tòa được diễn ra.Chúng nó liên tục có những hành động kêu la và cho rằng ông ta không có tội,Đúng là cái lũ đã không biết luật mà còn cứ ngồi đó ăn nói lung tung nữa cơ chứ.Cái tội của Phạm Viết Đào đã rõ như thế rồi.Mong rằng ông ta có thể thấy được cái sai của mình để làm lại cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta có thể thấy được rằng cái bản án mà tòa án đưa ra dành cho Phạm Viết Đào là hoàn toàn xứng đáng.Ông ta đã có những bài viết xuyên tạc và bịa đặt để chống phá Đảng và nhà nước Việt Nam.tuy nhiên ông ta đã ăn năn hối cãi và biết được cái sai của mình.Và bản án này còn cho thấy sự khoan hồng và nhân đạo của Đảng và nhà nước VIệt Nam với những người lầm lỗi nhưng ăn năn và mong muốn được cải tạo tốt để trở thành người có ích cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  8. Bản án trên theo tôi thấy là đúng người đúng tội với Phạm Viết Đào. Với những tội trạng hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận của công dân Việt Nam để đăng bài với số lượng lớn có nội dung xuyên tạc chống phá nhà nước Việt Nam, gây ra cái nhìn sai lệch của nhân dân về Đảng và nhà nước ta. Cần có bản án nghiêm khắc hơn nữa dành cho những con rận vẫn còn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  9. Theo tôi thấy thì bản án này là đúng người, sau bao vi phạm nghiêm trọng của Phạm Viết Đào khi mà lợi dụng quyền tự do ngôn luận để mà đăng hàng loạt bài trên trang blog cá nhân với nội dung xuyên tạc các sự kiện của nước nhà, xuyên tạc chống phá chủ trương đường lối đúng đắn của nhà nước, cố tình gây ra sự hiểu lầm cái nhìn sai cho người dân về nhà nước Việt Nam. Bản án mười lăm tháng tù vẫn còn nhẹ và chưa đủ sức răn đe mấy con rận đang nhởn nhơ ngoài kia.

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi thấy thì bản án này là đúng người, sau bao vi phạm nghiêm trọng của Phạm Viết Đào khi mà lợi dụng quyền tự do ngôn luận để mà đăng hàng loạt bài trên trang blog cá nhân với nội dung xuyên tạc các sự kiện của nước nhà, xuyên tạc chống phá chủ trương đường lối đúng đắn của nhà nước, cố tình gây ra sự hiểu lầm cái nhìn sai cho người dân về nhà nước Việt Nam. Bản án mười lăm tháng tù vẫn còn nhẹ và chưa đủ sức răn đe mấy con rận đang nhởn nhơ ngoài kia.

    Trả lờiXóa
  11. Đây chính là một trường hợp làm gương cho những kẻ phản động, những zận chủ vẫn luôn đăng tải những thông tin với nội dung bịa đặt nhằm nói xấu chính quyền, nói xấu Đảng, bôi nhọ các cán bộ nhà nước. Các người làm những chuyện xấu ấy rồi sẽ có một ngày các người phải đứng trước vành móng ngựa, phải chịu tránh nhiệm trước những hành vi phạm pháp của mình, cũng giống như Phạm Viết Đào kia.

    Trả lờiXóa
  12. Sẽ còn có thêm những kẻ phải chịu tội giống như Phạm Viết Đào, những kẻ zận chủ phản động đó sẽ không thể trốn tránh được lâu nữa đâu, vì "lâu ngày thì cái kim trong bọc cũng lòi ra" thôi. Công lý sẽ được thực thi, những kẻ có hành vi vi phạm pháp luật kia sẽ phải trả giá, để đảm bảo công bằng xã hội, cũng như đảm bảo cho sự phát triển ổn định của đất nước, đảm bảo cuộc sống của người dân được yên ổn. Những kẻ zận chủ kia chính là một mối đe dọa với sự bình yên của người dân, đã có nhiều người bị chúng lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  13. Với những hành vi đã làm thì bản án 15 tháng tù giam là một hình phạt còn nhẹ đối với Phạm Viết Đào, nhưng dù sao thì hắn cũng có tâm hối cải nên được pháp luật khoan hồng, cũng là cho hắn một con đường để hắn có ý chí cải tạo, để hắn có thể rời bỏ con đường zận chủ sai lầm kia, nhận ra những hành vi của mình là sai trái, từ đó mới có thể rời xa thế giới zận kia, trở về là một con người có ích cho xã hội, không có những hành động phạm pháp nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Người có tội thì phải xử lý theo pháp luật thôi. Hình phạt chính là cho người phạm tội biết được lỗi sai của mình, có thể hối cải. Hình phạt cũng là một hình thức để răn đe với những kẻ đã đang và có ý định sẽ thực hiện những việc làm sai trái tương tự như Phạm Viết Đào với bất cứ lý do gì, thì có thể lấy đó làm bài học, làm tấm gương, mà dừng lại, có thể sẽ không bị pháp luật truy cứu, hoặc có thì sẽ được khoan hồng, còn nếu cứ tiếp tục nhất định sẽ phải chịu hình phạt thích đáng.

    Trả lờiXóa
  15. Mười lăm tháng tù là bản án đúng người đúng tội rành cho Phạm Viết Đào hay còn gọi là thánh Đào trên các trang mạng blog. Một thời gian dài y lợi dụng quyền tự do ngôn luận để đăng bài với số lượng lớn với nội dung chống phá chính quyền nhà nước, đơm đặt xuyên tạc chủ trương đường lối tới người dân cũng như là kích động dân chúng kém hiểu biết đi chống phá , phá hoại chính quyền, cơ quan trụ sở nhà nước. Đây là sự răn đe cho các con rận vẫn còn đang nhởn nhơ ngoài kia, chuyên trị ngu si đi theo cái bè lũ bán nước hại dân.

    Trả lờiXóa
  16. Rõ ràng thì gần đây với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện thông tin đại chúng, thì mạng xã hội giờ đây được các cá nhân lựa chọn để thể hiện cái tôi của mình trong cuộc sống thật qua các câu văn con chũ ở thế giới ảo. Xong cũng vì thế mà các con rận chủ phản động lợi dụng các vấn đề này để mà đăng tin bài sai lệch có nội dung chống phá chế độ xã hội ở nước ta, chống phá Đảng cộng sản Việt Nam,.. mà Phạm Viết Đào là một ví dụ điển hình. Thế nên bản án này mong sẽ là sự răn đe dành cho các con giời rận chủ vẫn đang còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh22:02 20/3/14

    Ai là phản động nhất ở Việt Nam hiện nay? Nếu đảng CS đang còn nguyên những giá trị của nó từ thủa ban đầu thì có 2 loại phản động nhất. Một là những người muốn tiêu diệt những giá trị đó mà cụ thể nhất là những ai bị đảng CS lật đổ. Hai là chính đảng CS, vì tự nó phủ nhận những giá trị của nó. Đảng CS ở Việt Nam hiện chỉ còn cái tên. Về bản chất, hiện nó đang được điều hành bởi những tên "tư bản đỏ" ôm chân chủ nghĩa tư bản man rợ, đè nén và đàn áp những giai tầng đã tạo nên vị thế lãnh đạo của nó. Về hình thức, hiện nó như con tắc kè hoa, luôn biến đổi màu sắc của mình để bảo tồn mạng sống (nói với dân thì cam kết công bộc của dân nhưng hiến pháp lại thể chế hóa cương lình của đảng, nói với châu Âu và Mỹ thì sẽ thực hành nhân quyền nhưng khi trở thành thành viên của Hội đồng nhân quyền thì bóp nghẹt tự do, dân chủ, nói với Tàu khựa thì trung thành với CNXH và 16/4 nhưng lại bắt tay với Nhật, Hàn, Úc đang làm Tàu không sao nuốt trọn biển Đông ...). Giờ không biết đảng cs VN là gì nữa, không đại diện cho đất nước, không là tiếng nói của nhân dân, không là đội tiên phong của giai cấp công nhân, không là trung tâm của những lao động cần lao. Chỉ còn là bằng mọi giá để giữ quyền lực với mỹ từ "tồn vong chế độ" dù đất nước có mất đi một phần đất, vài quần đảo và những tài nguyên. Chỉ còn bằng mọi giá để bảo toàn những của cải đã bòn rút của nhân dân, những người đã cưu mang và tạo nên đảng, bằng cách tạo điều kiện cho giới doanh nhân tàn phá tài nguyên và bóc lột công nông rồi triều cống. Chỉ còn bằng mọi giá để hô hào "lấy chủ nghĩa MLN và tư tưởng HCM làm kim chỉ nam" nhưng chẳng thấy bóng dáng của chủ nghĩa hay tư tưởng đó trong cư xử của đảng với đối với giai cấp sản sinh ra chính mình. Chỉ còn bằng mọi giá để bảo vệ những "tư sản đỏ" và những tên tư sản man rợ mới ngóc đầu lên, cấm công nhân biều tình vì giới chủ trả lương bèo bọt và tăng giờ làm, cấm nông dân khiếu kiện và bọn "địa chủ" mới chiếm đất để phân lô bán nền, để chờ đợi tư bản nước ngoài thuê giá cao ... Không nói hết những tội ác của đảng với đất nước, dân tộc và nhân dân. Bỏ ngoài tai những góp ý để đảng tốt hơn và trường tồn đúng nghĩa. Cầm tù những ai trái ý đảng ... Hãy để lịch sử (nhưng không do Dương Trung Quốc hay Nguyễn Huy Quý ... viết) phán xét. Trước mắt, phải tập trung trí tuệ và sức lực để giúp đảng viết điếu văn cho chính đảng! Ô hô!

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh22:13 20/3/14

    Ếch vàng ơi, chắc chắn bạn mới là bồi bút. Hay như Tố Hữu nói, bạn và những người khác hùa với bạn chính là "lũ viết thuê" và tội ác của các bạn chẳng kém gì "lũ giết thuê". Nhưng với lòng nhân đạo của người Việt Nam, các bạn sẽ được tha thứ nếu sớm quay về bến bờ của dân tộc, của nhân dân đang khổ đau và nhục nhã. Chỉ những người trả tiền cho bạn thả sức chửi rủa như kẻ vô văn hóa (dù tâm tâm bạn không muốn) mới bị lịch sử phán xét thôi!

    Trả lờiXóa
  19. tôi thấy tội của Phạm Viết Đào là hoàn toàn xứng đáng với tội mà hắn gây ra , hành động hắn gây ta có thể ảnh hưởng đến rất nhiêu người, nhất là lập những trang web hắn lập như vậy sẽ có hàng trăm , hàng ngàn người đăng nhập vào những trang web đó và với những người thiếu hiểu biết , nhẹ dạ cả tin sẽ rất dễ gây hiểu lầm ,chính sách là tự do ngôn luận nhưng tự do ngôn luận không có nghĩa là được phát ngôn bừa bãi mà phải tuân thủ theo quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  20. Lần lượt các Blogger phải dính vào vòng lao lý, mỗi năm một nhiều hơn đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về sự xuống cấp đạo đức nghiêm trọng, nhất là đạo đức viết Blog trong xã hội ngày nay

    Trả lờiXóa
  21. Không những vậy, lợi dụng thiết chế trong pháp luật Việt Nam còn quá nhân đạo, cơ chế quản lý chưa chặt chẽ, một số Blogger đã tăng cường viết bài tuyên truyền, xuyên tạc nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  22. tôi nghĩ rằng 15 tháng vẫn là quá nhẹ cho con người Đào, cái con người mê tín dị đoan hoang tưởng một cách mù quáng hắn đã trở nên lú lẫn và không còn phân biệt được thế nào là tốt thế nào là xấu nữa, nhưng bài viết tuyên truyền của Đào lên đến hàng ngàn rồi sao nhà nước chỉ xử hắn với 15 tháng tù là sao pháp luật liệu có quá nhẹ tay với tội phạm không

    Trả lờiXóa
  23. "“Văn đoàn độc lập Việt Nam” mà cụ Nguyên Ngọc (làm Trưởng ban) tuyên bố nghe đâu có 61 thành viên, có người sống lẫn người đã chết. Người ta bắt đầu ngờ vực cái Hội có vấn đề, người chết làm gì “cống hiến” cho Hội mà đưa vào chứ ?. Thế mà Quốc Thái, Hội viên hội nhà văn có mặt ở vị trí 38/61 trong danh sách là thật. Xúc phạm vong linh người đã khuất!." ĐÂY CÓ THỂ NÓI NGƯỜI CHẾT BIẾT NÓI CHUYỆN KHỒNG, ?

    Trả lờiXóa
  24. 15 tháng tù giam ,tính ra là hơn một năm thôi à.thế là có sự khoan hồng của nhà nước ta rồi đó.với cái 91 bài đăng tuyên truyền chống phá nhà nước ta và đăng tải ở nhiều blog khác do hắn lập ra,ngoài ra còn có một số hoạt động chống phá khác của Đào nữa.nhưng rất may cho hắn là hắn đã biết đường mà nhận lỗi ngoan ngoãn chấp hành nhận tội và hứa cải tạo tốt như vậy là con biết khôn chứ không phải là mu muội ngu ngốc như Quân hay Nhất

    Trả lờiXóa
  25. 15 tháng tù tuy một con số tuy không quá lớn nhưng cũng đủ để răn đe hành vi xuyên tạc chế độ của chúng ta và phần nào đó là sự khoan hồng của nhà nước ta đối với tên phản động này để ông ta có cơ hội sửa sai lúc về già. Tuy nhiên như thế chúng ta có khoan hồng quá đối với tên này hay không?. Tôi hy vọng ông ta sẽ sớm nhận ra lỗi lầm của mình và trở thành người có ích cho xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog