Chia sẻ

Tre Làng

BẤT NGỜ

Bất ngờ trước tài sản “khủng” của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ

Trong phần kê khai tài sản, về tài chính, ông Khánh kê: Là cổ đông có cổ phiếu (CP) ở Ngân hàng Quân đội: 104.000 CP; Ngân hàng Nam Á: 27.900 CP; Ngân hàng Đông Á: 18.500 CP; Ngân hàng Liên Việt: 200.000 CP; Xi-măng Công Thanh: 100.000 CP; Công ty CP Thiết bị Bưu điện: 50.000 CP; Trái phiếu 425 triệu đồng; tiền gửi tại Ngân hàng VIB: 7.180.000.000 đồng.

(PLO) - Số tài sản được báo giới “nhẩm tính” cho phần kê khai công khai của ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ lên tới hàng chục tỷ đồng. Ông Khánh còn là cổ đông có cổ phiếu ở nhiều Ngân hàng như : MB, Nam Á, Đông Á... 

Theo Báo Người cao tuổi: ông Ngô Văn Khánh đã kê khai : ông và gia đình sở hữu các bất động sản gồm hai ngôi nhà và một mảnh đất. Hai nhà được nói là của ông đều ở quận Hoàng Mai, Hà Nội và đều đã xây 5 tầng: nhà thứ nhất diện tích 114m2 đất, và nhà thứ hai diện tích 248m2 đất. Còn mảnh đất của ông Ngô Văn Khánh rộng tới 1.800m2, nằm trong khuôn khổ dự án Mê Linh gần đền Hai Bà Trưng, Hà Nội. Giá đất tại Mê Linh trong thời điểm hiện nay là 10 triệu – 15 triệu đồng/m2; có nghĩa riêng mảnh đất này đã có giá trị ít nhất 18 tỷ đồng. Ông Khánh còn có tài khoản trị giá trên 7 tỷ đồng tiền gửi tại Ngân hàng VIB và nhiều cổ phiếu tại bốn ngân hàng và hai công ty khác.

Một căn nhà của ông Khánh tại quận Hoàng Mai 

Danh sách tài sản ông Khánh kê khai khiến người đọc không khỏi bất ngờ và phải đặt dấu hỏi về nguồn gốc cũng như sự minh bạch của khối tài sản này. Nhất là khi ông Khánh đang là cán bộ cấp cao của Thanh tra Chính phủ.

Trước đó, báo Người Cao Tuổi đã có một số bài viết phản ảnh việc ông Khánh với cương vị là Phó Tổng TTCP khi giải quyết khiếu nại tố cáo đã làm trái nguyên tắc, lợi dụng chức vụ quyền hạn, không trung thực, cố ý vi phạm pháp luật về giải quyết khiếu nại.

Cũng liên quan đến thông tin tài sản kê khai của ông Ngô Văn Khánh Báo Giaoduc.net.vn ngày 4/3 có bài viết dẫn lời một cán bộ cấp cao của Thanh tra Chính phủ cho rằng: thông tin tài sản kê khai của ông Ngô Văn Khánh là trước khi ông Khánh được bổ nhiệm làm Phó Tổng Thanh tra Chính phủ. Việc đó có thể sẽ do Ủy Ban Kiểm tra Trung ương và một số cơ quan khác làm. Do đó, hiện tại chưa có thông tin đầy đủ để cung cấp. Vị này cũng khẳng định, tất cả những phản ánh của báo chí về chuyện của ông Ngô Văn Khánh đều được Thanh tra Chính phủ bàn bạc, báo cáo lên Trung ương. 

Ông Ngô Văn Khánh, sinh năm 1958, ông được bổ nhiệm là Phó Tổng TTCP theo QĐ số 1983/QĐ-TTg ngày 8/11/2011. Tại Thanh tra Chính phủ, ông Khánh được phân công giúp Tổng Thanh tra Chính phủ "chỉ đạo thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác thanh tra khối kinh tế ngành, khối nội chính và kinh tế tổng hợp; công tác giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra; theo dõi, đề xuất chỉ đạo, điều phối, tổng hợp công tác thanh tra của thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra".

32 nhận xét:

  1. dân thường17:06 5/3/14

    Chắc ông này bị đánh điểm rồi. Nếu đang vững, không bao giờ bị lột trần ra như vậy đâu! Phe cánh cả, chả có mặt nào sạch hơn mặt nào đâu!

    Trả lờiXóa
  2. dân thường ak, bạn đang nghĩ gì thế bạn, cánh phái gì ở đây, đây chính là sự phản biện thông tin của xã hội, của báo chí và của người dân, giờ trong xã hội bây giờ thông tin lan truyền nhanh lắm, và việc cán bộ có tài sản khủng như thế này thì ai mà chả biết và việc bị phanh phui để làm rõ thế này cũng là một việc làm tốt, tôi hi vọng sẽ có nhiều vụ việc được phản ánh thực tế như thế này nữa

    Trả lờiXóa
  3. đúng là vấn đề cán bộ giàu có quá mức đang trở thành vấn đề mà người dân đang có những thắc mắc và việc này đòi hỏi Đảng và Nhà nước phải có những biện pháp để làm rõ có như thế thì người dân mới thực sự có niềm tin vào người cán bộ được. Tư cách của một người cán bộ phải là cần kiệm liêm chính mà, nếu thể hiện mình là cán bộ tốt thì hãy tỏ rõ chữ "liêm" và "chính " của mình đi

    Trả lờiXóa
  4. Ai sẽ thanh tra ngành Thanh tra được đây?

    Trả lờiXóa
  5. Lại một vi quan có tài sản nhiều như vậy, phải chăng đây là tài sản của ông làm ra thực sự hay đây là hành vi do các vấn đề tiêu cực mà có đươc, đây là vấn đề mà chúng ta chưa có câu trả lời thỏa đáng nhất, tuy nhiên thì câu trả lời rõ ràng nhất sẽ sớm được trả lời thôi, bởi vì nếu không làm rõ thì nhân dân sẽ không tin vào chính phủ, mà mất đi long tin của nhân dân là coi chừng đấy, nhân dân mà không tin thì chúng ta sẽ không làm được việc gì cả.

    Trả lờiXóa
  6. Tất nhiên là ai cũng phải nghi ngờ rồi, bởi vì khi mà một khối tài dản khổng lồ đến như vậy của ông Ngô Văn Khánh, và tất nhiên với cương vị của ông được bổ nhiệm là Phó Tổng TTCP theo QĐ số 1983/QĐ-TTg ngày 8/11/2011 và công việc của ông Khánh được phân công giúp Tổng Thanh tra Chính phủ "chỉ đạo thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác thanh tra khối kinh tế ngành, khối nội chính và kinh tế tổng hợp; thì rõ ràng là ông Khánh hoàn toàn có khả năng làm ra những chuyện có lỗi với Đảng và với nhân dân, vậy thì chúng ta hãy làm rõ vấn đề trên để xóa đi sự nghi ngờ của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  7. quả là một khối lượng tài sản khổng lồ mà ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đang lắm giữ, số tài sản ấy làm cho tất cả mọi người khi đọc qua đều thấy bất ngờ bởi một con người quyền cao chức trọng như ông nhưng cũng chỉ là lãnh đạo nhà nước thì lấy đâu ra nếu chỉ ăn lương bình thường. Do đó cần có sự điều tra tích cực hơn về số tài sản ấy để trấn an dư luận, đồng thời nếu thấy dấu hiệu của tham nhũng, lợi dụng chức quyền thì phải trừng trị nghiêm khắc, đó mới là cách thức lãnh đạo đất nước của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  8. có vẻ như bạn dân thường đang cố ý nói xấu nhà nước, nói xấu các nhà lãnh đạo các cơ quan, chính quyền của ta. Ý của bạn như kiểu cả cái xã hội, cả cái chế độ này đều xấu cả, luôn tranh giành quyền lực, tiền bạc, ai mạnh thì người đó đứng vững. Như thế thì đất nước này đã tan nát từ lâu rồi, đất nước ta không phải như vậy, ai làm sai thì người đó sẽ bị xử lý đúng theo pháp luật, cán bộ nhà nước thì càng phải xử lý nghiêm để làm gương hơn

    Trả lờiXóa
  9. Cái này gọi là công khai minh bạch. Đây cũng là một cách phát hiện tham nhũng, tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện quan chức cao cấp có khối tài sản lớn, bị nghi ngờ có vấn đề nguồn gốc tài sản thì ở nước nào, thời nào cũng có. Cho nên, hãy xem đây là vấn đề cần xem xét, với tính xây dựng để xã hội lành mạnh. Vậy thôi, không nên nâng cao vấn đề làm gì.

    Trả lờiXóa
  11. Khủng thật. Ông này làm gì mà có nhiều tiền vậy? Chỉ làm cán bộ cao cấp, thu nhập chân chính thì liệu có khối tài sản như vậy không?

    Trả lờiXóa
  12. cần làm rõ chuyện này. Không thể cho qua, sẽ khiến cho thật giả, trắng đen nhập nhòa, không biết đằng nào mà lần.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh22:57 5/3/14

    Thuc tien cho thay, chang co nhan vat nao dieu kien kinh te han hep ma phan dau nam giu duoc nhung chuc vu lanh dao chu chot, nhat la nhung vi tri nhay cam nhu the. Dau co chinh tri, buon ban chinh sach hien dang dem lai nguon loi dac biet lon, lai it rui ro ma.

    Trả lờiXóa
  14. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ mà giàu như vậy là bất thường rồi. Không thấy nói đến nghề phụ gia truyền nào, không biết cha mẹ ông này có để lại gia tài cho con nhiều hay không?

    Trả lờiXóa
  15. Chậc, mấy vị này...Thanh tra hay là thanh nhưng không tra đây nhỉ. Mong mấy cơ quan an ninh, công an vào cuộc làm rõ nguồn tài sản trên đi nhé. Dân mình vẫn đang còn trong cuộc sống ấm no nhưng chưa phải là đã dư của ăn của để mà các vị cứ mấy chục tỉ chất trong tài khoản thế này thì không ổn.

    Trả lờiXóa
  16. Có một sự choáng không hề nhẹ trước những thông tin kiểu như thế này. Sự thật như thế nào thì chúng ta vẫn chưa thể đoán định mà buộc tội hay giải oan cho người ta được nhưng nếu không có lửa thì làm sao có khói được. Nếu không có những căn biệt thự với số tiền kếch sù lộ liễu trước mặt thì làm sao có thể có những người đưa ra tin kiểu này chứ. Cần điều tra làm sáng tỏ vụ việc này ngay thì mới có thể tạo dựng được lòng tin của nhân dân vào quan chức nhà nước. Trong sạch thì phải chứng minh cho người khác thấy

    Trả lờiXóa
  17. Đọc những bài báo nói đến số tài sản khổng lồ của những vị chức sắc của nhà nước hẳn là người đọc sẽ cảm thấy khó tin. Hiện nay đang có rất nhiều bài viết đưa ra những thông tin tài sản, khu biệt thự của những vị lãnh đạo cấp cao và gây hoang mang trong dư luận. Nếu như thông tin mà báo chí đưa ra là đúng sự thật thì chúng ta cần phải đẩy lùi tham nhũng hơn nữa và phải tiến hành kê khai tài sản của các vị lãnh đạo thường xuyên một cách công khai

    Trả lờiXóa
  18. Hết người này đến người khác bị báo chí đưa lên để phản ánh khối tài sản khổng lồ. Từ vụ ông Truyền đến giờ là vụ ông Khánh đang tạo ra một sự bức xúc không hề nhỏ trong dư luận. Sự thật về nguồn tin mà báo chí đăng tải có đúng hay không vẫn còn là ẩn số chưa thể giải đáp nhưng dường như mức ảnh hưởng mà những tin tức này kéo theo là không hề nhỏ. Chúng ta phải điều tra những nguồn tin này thì mới có thể tạo dựng được niềm tin của nhân dân

    Trả lờiXóa
  19. Đọc bài viết này chẳng ai là không choáng trước những con số khủng như thế về số tài sản của những vị chức sắc cao cấp của nhà nước ta. Nếu như những bài viết kiểu như thế này tiếp tục được đăng tải thì không biết dư luận sẽ phản ứng ra sao và những người bị phanh phui sẽ trả lời dư luận như thế nào. Sự thật là chúng ta đang nỗ lực không ngừng để ngăn ngừa tối đa tham nhũng, hy vọng là những bài viết này đang giúp ích cho nỗ lực đó của chúng ta

    Trả lờiXóa
  20. Có một điều thực sự khó hiểu là nếu như chỉ với lương chức vụ thì tại sao số tài sản của những quan chức cấp cao lại lớn đến như vậy. Mọi người có thể nghi ngờ vào sự xác thực của số liệu mà báo chí nêu ra trong thời gian qua nhưng sự thật về những căn biệt thự vẫn tồn tại ở đó như một minh chứng sống cho khối tài sản ngầm ấy. Chúng ta cần phải được biết và cơ quan chức năng cũng cần công khai tài sản của những người đương chức thì mới có thể gây dựng được niềm tin trong lòng nhân dân

    Trả lờiXóa
  21. Phải giải thích sao với số tài khoản kếch xù này đây, có giải thích thế nào thì e cũng là không thể nào dẹp đi dư luận được. Sự thật là một vị quan chức với đồng lương ít ỏi thì làm sao có thể xây được nhà biệt thự, chưa nói gì đến tài sản trong ngân hàng rồi cổ phiếu, bất động sản...Những tin tức mà báo chí nêu ra trong thời gian vừa qua là tín hiệu đáng mừng cho công cuộc khai thác và công khai tài sản để người dân biết và đánh giá thực trạng chống tham nhũng hiện nay

    Trả lờiXóa
  22. Đúng là chúng ta cần nhiều hơn nữa những bài báo kiểu này để nói lên thực trạng quan chức nước ta hiện nay ra sao. Chúng ta nhiều năm nay biết mà dường như im lặng không dám đả động đến nhưng giờ đây chúng ta đang làm rất tốt chức trách và nhiệm của mình. Mọi người có quyền được biết đến số tài khoản của quan chức nhà nước dù đang đương nhiệm hay đã về hưu. Nếu làm được điều đó thì lòng tin của nhân dân hẳn sẽ được nâng lên rất nhiều

    Trả lờiXóa
  23. Thực sự là quá bất ngờ chứ không phải là bất ngờ khi nghe những con số khủng về tài khoản của những vị thanh tra chính phủ. Gần đây nhất là vụ biệt thự của ông Nguyễn Văn Truyền bị phanh phui sau đó là hàng loạt lời giải thích của ông về số tài khoản ấy. Người dân cần được biết về tài sản của những người chức sắc khi đang cầm quyền và khi họ về hưu, nếu công khai ai cũng biết thì chắc chắn chúng ta sẽ tạo dựng được lòng tin đối với quần chúng nhân dân

    Trả lờiXóa
  24. Người dân lẽ ra phải được biết đến tài khoản của những người lãnh đạo từ lâu rồi mới phải. Mọi người khi đọc những bài viết này hẳn sẽ thấy hài lòng khi mình được biết nguồn tin từ những vị quan chức mà từ trước đến giờ chưa bao giờ báo chí dám động tới. Chúng ta đang làm tốt công tác phòng chống tham nhũng, và điều này thể hiện ngay ở những bài viết mang tính xã hội cao như thế này. Hy vọng là thời gian sắp tới người dân sẽ được biết thêm nhiều sự thật hơn nữa

    Trả lờiXóa
  25. Nếu như chúng ta cứ tiến hành kê khai thường xuyên và cập nhật tin tức đến công chúng như thế này thì chắc chắn lòng tin của nhân dân vào chế độ, vào Đảng và nhà nước ta sẽ tăng lên gấp bội. Người dân chính là nguồn gốc, là sức mạnh của nhà nước, việc người dân biết và hiểu về những người lãnh đạo chính là một cách khiến cho dân và lãnh đạo gần nhau hơn, hiểu nhau hơn từ đó có thể tạo dựng niềm tin và khối đại đoàn kết một lòng phục vụ chế độ. Vì thế giới quan chức trong thời gian tới phải tính sao để giải thích tài sản của mình đây

    Trả lờiXóa
  26. Gần đây dư luận liên tục được cập nhật những tin tức về tài khoản của những vị quan chức cấp cao của chính phủ. Sự công khai minh bạch này dù chưa được kiểm định về tính xác thực song cũng tạo được lòng tin của nhân dân đối với những nỗ lực tích cực của Đảng trong việc phòng chống đẩy lùi tham nhũng. Có lẽ lòng tin của nhân dân gần đây đã được nâng lên rõ rệt khi nhà nước và các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý hợp tình hợp lý những vụ án tham nhũng lớn

    Trả lờiXóa
  27. Chúng ta cần có nhiều hơn nữa những bài báo phản ánh sự thật như thế này, dù chưa biết đúng hay sai nhưng mà điều này tồn tại là cần được phản ánh. Trước đây chúng ta còn ngần ngại chưa dám lên tiếng nhưng giờ đây Đảng và nhà nước đang làm tốt nhiệm vụ cũng như quyết tâm chống tham nhũng của mình thì những bài báo như thế này là rất cần thiết. Dư luận cần được biết, người dân cần được thấy những sự thật đang được che đậy suốt chừng ấy năm qua. Lẽ ra phải có kênh phơi bày sự thật từ lâu rồi mới phải

    Trả lờiXóa
  28. Người dân thực sự nhìn nhận vào các quan chức thông qua tài sản của ông ấy! 1 người quan chức bình thường không thể quá giàu có được. Lương tháng của họ cũng chỉ trung bình trong xã hội, tài sản của họ quá lớn không tranh khỏi sự hoài nghi của người dân liệu họ làm j nhiều tiền như vậy. Vì vậy việc kê khai tài sản của quan chức 1 cách công khai sẽ giải tỏa được vấn đề này, giải tỏa sự nghi ngờ của người! Xử tội những người làm giàu không chính đáng có thể bằng hình thức hối lộ, hay bằng những việc làm không chính đáng...

    Trả lờiXóa
  29. Sự phanh phui tài sản gần đây của nhiều cán bộ đã cho thấy rõ quyết tâm phòng chống tham nhũng của đảng ta. tất nhiên, tham nhũng thì xuất hiện ở tất cả mọi nơi, ở mọi mặt của xã hội, nhưng nếu nó cứ chìm sâu trong bóng tối thì đến bao giờ nó mới dừng lại được, còn việc các con sâu bị phui ra như thế này nó cũng góp phần làm run sợ những kẻ khác, khiến họ sẽ không dám làm những chuyện như vậy nữa

    Trả lờiXóa
  30. Số tài sản này là quá lớn với một vị phó tổng thanh tra của chính phủ, nếu ông ta có được là do bố mẹ để lại thì không có gì để nói nhưng thực tế chắc không phải như vậy. Cần phải tiến hành điều tra làm rõ số tài sản này và nếu có những dấu hiệu của tham nhũng thì phải xử lý nặng tay để răn đe những người khác

    Trả lờiXóa
  31. Chắc chắn là ở đây có vấn đề xảy ra, cần phải tiến hành điều tra số tài sản quá lớn đối với một vị quan chức nhà nước như thế này, cần phải xử lý thật nặng nếu điều ấy là đúng, vấn đề tham nhũng hiện nay đang làm cho đất nước ta suy yếu nhiều, chính vì thế, giải quyết vấn đề tham nhũng cùng với những đường lối đổi mới mới có thể đưa đất nước tiến lên phía trước được

    Trả lờiXóa
  32. "Trong phần kê khai tài sản, về tài chính, ông Khánh kê: Là cổ đông có cổ phiếu (CP) ở Ngân hàng Quân đội: 104.000 CP; Ngân hàng Nam Á: 27.900 CP; Ngân hàng Đông Á: 18.500 CP; Ngân hàng Liên Việt: 200.000 CP; Xi-măng Công Thanh: 100.000 CP; Công ty CP Thiết bị Bưu điện: 50.000 CP; Trái phiếu 425 triệu đồng; tiền gửi tại Ngân hàng VIB: 7.180.000.000 đồng.". Đó thực sự là một con số khổng lồ, ngoài sức tưởng tượng. Đối với một công chức nhà nước bình thường thì đó có thể là một điều dường như không thể có được. Các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần vào cuộc một cách tích cực nhất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog