Chia sẻ

Tre Làng

BỊ NGA VÂY CẢNG, TÀU CHIẾN UKRAUNA THÁO CHẠY KHỎI CRIMEA

Bị Nga vây cảng, tàu chiến Ukraine tháo chạy khỏi Crimea

Tuần dương hạm Moskva mang tên lửa dẫn đường của Nga trực chiến ở Biển Đen. (Ảnh: Itar Tass)

Theo Reuters, quân đội Ukraine đã quyết định rút hai tàu chiến bảo vệ bờ biển của họ khỏi hai cảng ở Crimea và di chuyển các tàu này tới cảng biển khác ở Biển Đen.

Đây là dấu hiệu cho thấy lực lượng quân sự Nga đã kiểm soát hoàn toàn bán đảo chiến lược ở Biển Đen.

Trong một tuyên bố, lực lượng biên phòng Ukraine cho biết các tàu từ các cảng Kerch và Sevastopol của Crimea đã được chuyển đến Odessa và Mariupol đồng thời tuyên bố tình hình biên giới của Ukraine ổn định ngoại trừ Crimea.

Trong khi đó, truyền thồng Ukraine dẫn nguồn tin từ một thành viên của đảng UDAR nói rằng quân đội Nga đã bắt đầu tấn công vào một căn cứ hải quân Ukraine ở Sevastopol, các xe bọc thép chở quân đã vây kín lối và căn cứ. 

“Quân đội Nga đã bắt đầu chiến dịch tấn công một đơn vị hải quân Ukraine ở Sevastopol, đó là hải đội số 39. Lối vào căn cứ đã bị xe bọc thép chở quân BTR (của quân đội Nga) vây chặt,” trang kommersant.ua dẫn thông tin từ thành viên đảng UDAR của lãnh đạo đối lập Klitschko, cho biết. 

“Một sỹ quan Ukraine đã bị bắt làm tù binh. Đã có tòa nhà bốc cháy, một xe KAMAZ của Nga (không có số hiệu nhận dạng) đã phát nổ trên đường gần một trạm kiểm soát giao thông,” – truyền thông địa phương dẫn lời nhân chứng tại hiện trường cho biết. 

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố nước ông có quyền can thiệp quân sự vào Ukraine để bảo vệ công dân Nga./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog