Chia sẻ

Tre Làng

HEHE, ÔNG TƯƠNG LAI ĐANG NÃ ĐẠI BÁC VÀO QUÁ KHỨ CỦA CHA MÌNH

Ảnh: Xô viết Nghệ tĩnh

"Nếu bạn bắn súng lục vào quá khứ, tương lai sẽ bắn súng đại bác vào bạn". Câu nói này rất đúng với GS Tương Lai trong bài viết mới đây. Nhân kỷ niệm ngày Trung Quốc xâm lược Việt Nam 17/2/1979, GS Tương Lai đã có hẳn một bài viết với tựa đề “Máu người không phải nước lã”. Vẫn như thường lệ, bài viết của GS Tương Lai không ngoài giọng điệu mượn chuyện đạo nghĩa nhằm chỉ trích chính quyền. Tất nhiên là muốn chỉ trích phải dựa trên những yếu kém của chính quyền, nhưng do tâm thế ghét Trung Quốc, ghét chính quyền nên GS Tương Lai chỉ cần dựa trên những thông tin nói xấu chính quyền trên mạng để viết ra những lời hằn học, lừa bịp người đọc. Chuyện tưởng niệm những chiến sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía bắc cũng như vậy. Nhà nước luôn chăm lo chu đáo cho phần mộ các chiến sĩ cũng như chế độ cho gia đình họ, hoàn toàn bình đẳng như những người khác. Rồi việc tuyên truyền về cuộc chiến này, đúng là mấy năm rồi còn yếu nhưng năm nay thì khác hẳn, báo chí trong nước đồng loạt viết bài nói về cuộc chiến nhưng không hề kích động, nói xấu đối phương. Nhưng Tương Lai thì vẫn khư khư mượn chuyện cũ để kích động tình hình hiện nay. Các bài viết của Tương Lai vì thế không khó để nhận ra ý đồ. Ví dụ như đoạn sau:
Phải đánh vật với bài viết này để đưa lên mạng kịp trong ngày 17.2 không phải vì đã cạn ý, nghẹn lời mà vì sự trăn trở chưa thể tự lý giải được cho mình: tại sao người ta buộc phải làm thế hay cứ muốn làm thế : Cố tình bắt dân tộc phải quên đi nỗi đau về một cuộc chiến tranh đã phơi trần bộ mặt thật của cái người "vừa là đồng chí, vừa là anh em" trong suốt ngần ấy năm?
Một là cái câu “phải đánh vật với bài viết này” thật buồn cười, Tương Lai dùng thủ thuật đánh bóng bài viết và đề cao mình mà thôi, còn với trình độ chữ nghĩa và tâm trạng của ông, bất kỳ lúc nào chẳng viết được. Hai là câu “cố tình bắt dân tộc phải quên đi nỗi đau”, đây là câu của một kẻ tự kỷ ám thị Trung Quốc. Ba là câu “một cuộc chiến tranh đã phơi trần bộ mặt thật…”, Tương Lai là người nghiên cứu lịch sử mà ngu bỏ mẹ đi được, bộ mặt thật của Trung Quốc thời đó đã phơi bày từ lúc xúi, giúp Khơ me đỏ đánh Việt Nam, chúng ta cũng đã thấy và dự báo trước cuộc chiến 17/2/1979, chỉ bất ngờ về quy mô mà thôi.

Nếu cứ nói chuyện Tương Lai dùng xảo thuật chữ nghĩa viết bài chỉ trích chính quyền thì mãi không hết. Vấn đề mà tôi muốn nói chính là tựa đề bài viết “Máu người không phải nước lã” và chuyện Tương Lai bắn đại bác.

Chúng ta chủ trương khép lại quá khứ, có nghĩa là với cả Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ… chứ không phải chỉ Mỹ, Pháp, Nhật như các vị trí thức cố tình lập lờ, thậm chí với miệng lưỡi của những kẻ có học, có những vị còn muốn xóa tội cho họ nữa cơ đấy. Các ông chỉ muốn ta quên đi với Mỹ, Pháp, Nhật Bản,. nhưng lại kích động thù hằn với Trung Quốc.

Khép lại chứ không quên. Cái đáng và cần quên chính là những kẻ cùng dòng máu Việt nhưng lại giết hại người Việt như Tổng đốc Tôn Thất Đàn (cha ông Tương Lai) đấy. Nếu năm nào Nhà nước cũng kỷ niệm Xô Viết Nghệ Tĩnh theo cái cách lôi Tổng đốc Tôn Thất Đàn ra để… đấu tố thì Tương Lai nghĩ sao ? Vậy mà Tương Lai viết thế này:
Không thiếu những hoàng thân, quốc thích vì muốn giữ cái ngai vàng ruỗng nát đang lung lay đã quỳ gối trước các thế lực xâm lược hoặc chạy sang Tàu cầu viện. Vì quyền lực gắn với lợi ích của riêng của bản thân, gia đình, dòng họ, chúng đã phản bội tổ quôc, rước voi dày mã tổ, bêu tiếng xấu muôn đời.
Ồ, câu này chẳng phải là Tương Lai đang nói về Tổng đốc Tôn Thất Đàn sao ? Thời đó, nhiều quan lại triều Nguyễn không chấp nhận làm tay sai cho thực dân Pháp nên đã từ quan. Còn ngài Tổng đốc Tôn Thất Đàn thì sao ? Được thực dân Pháp giao nhiệm vụ đàn áp phong trào cách mạng của người dân Nghệ Tĩnh, tiếng xấu đến giờ vẫn chưa rửa được. So với câu nói nổi tiếng của Tổng đốc Đàn xưa kia “Hữu Nghệ - Tĩnh bất phú, vô Nghệ - Tĩnh bất bần” thì câu máu người không phải là nước lã của Tương Lai có lẽ vẫn chưa nói hết được sự tàn ác của viên quan này. Tương Lai đã lao tâm khổ tứ để viết bài này không ngờ lại vận đúng vào ngài Tổng đốc. Thế mới thấy là chính người con của Tổng đốc Đàn lại trở phát súng đại bác để bắn vào quá khứ của cha mình.

Vương Văn Long

22 nhận xét:

  1. Hồ thơm19:30 3/3/14

    Hỡi các chú DLV, tôi thấy bất cứ việc gì liên quan đến Đảng, các chú cũng nhảy ra bênh vực. Đối với các chú, Đảng bao giờ cũng đúng, cũng tốt, kể cả những việc chính Đảng cũng đã nhận sai, nhận xấu về mình.
    Không biết các chú được trả bao nhiêu mà các chú hăng hái vậy, nhưng tôi dám chắc tiền trả cho cho việc bảo vệ Đảng là vô cùng bèo so với tiền mà các quan chức Đảng cướp được của dân. Các chú có bao giờ dám mơ có 1 Triệu 510 nghìn đô không? Thế mà chỉ một vụ Dương C Dũng (trong hàng chục vụ như vậy) Ngọ đã có cục tiền ấy. Vậy thì các chú thấy việc mình làm là việc suốt ngày bưng bô cho đám ấy mà chúng trả công quá rẻ mạt.
    Các cụ bảo “Ăn cơm chúa múa tối ngày”. Thôi thì trong lúc chưa biết làm gì kiếm tiền, các chú cứ làm DLV để sống tạm, nhưng các chú phải thấy nó rất nhục nhã và chỉ nên làm cho qua chuyện thôi.

    Trả lờiXóa
  2. bài viết viết rất hay

    Trả lờiXóa
  3. Đảng ta là một đảng trong sạch, vững mạnh, đã đưa nhân dân việt nam đi hết nhiều khó khăn, thách thức chèo lái con thuyền cách mạng việt nam vượt qua biết bao gian khổ mới được như ngày hôm nay, vì vậy, hiện nay các thế lực thù địch đang muốn xuyên tạc, chống đối đảng ta, vài vậy chúng ta phải biết bảo vệ đảng, và chỉ biết còn đảng là còn mình....những luận điệu xuyên tạc của chúng mọi người không nên tin, chỉ có tiến lên chủ nghĩa xã hội thì nhân dân mới được tự do no ấm

    Trả lờiXóa
  4. Đảng ta là một đảng trong sạch, vững mạnh, đã đưa nhân dân việt nam đi hết nhiều khó khăn, thách thức chèo lái con thuyền cách mạng việt nam vượt qua biết bao gian khổ mới được như ngày hôm nay, vì vậy, hiện nay các thế lực thù địch đang muốn xuyên tạc, chống đối đảng ta, vài vậy chúng ta phải biết bảo vệ đảng, và chỉ biết còn đảng là còn mình....những luận điệu xuyên tạc của chúng mọi người không nên tin, chỉ có tiến lên chủ nghĩa xã hội thì nhân dân mới được tự do no ấm

    Trả lờiXóa
  5. lịch sử việt nam đã trải qua bao nhiêu giai đoạn lịch sử, mỗi giai đoạn luôn gắng với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của ông cha ta, ông cha ta đã làm nên những thành quả đó, chúng ta các thế hệ mai sau phải biết giữ lấy nó, phải trân trọng thành quả, biết bảo vệ đảng, bảo vệ nhà nước, vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, công bằng dân chủ văn minh

    Trả lờiXóa
  6. Ông Tai Ương đã cố tình quên gốc gác của mình. Thật nực cười khi con của kẻ có nhiều nợ máu với nhân dân lại đi nói về sự hy sinh của đồng bào, chiến sỹ trong chiến tranh Biên giới 1979

    Trả lờiXóa
  7. Giáo sư cái nỗi gì. Ông tương Lai cũng chỉ là một con rận mà thôi, người Việt Nam ai cũng gét, ai cũng thấy ghê và hơn thế nữa giờ đây người ta còn khinh thường hơn bởi cái lý do ông ta nả đại bác vào chính cha mình. ĐÚng là cuộc đời như thế mà khoogn thấy nhục nhã là gì thì phải!

    Trả lờiXóa
  8. Bài viết chất lượng.

    Trả lờiXóa
  9. Cũng là giá phải trả
    Cho kẻ khát máu người
    Dân sứ Nghệ sỉ vả
    Chẳng bằng con nối đời

    Trả lờiXóa
  10. veryhart.08:27 4/3/14

    " Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới, gọi toàn quân ta vào cuộc chiến đấu mới. Quân xâm lược Bành trướng dã man, đã dày xéo mảnh đất tiền phương, lửa đã cháy và máu đã đổ trên khắp giải Biên cương...". Những tháng ngày sảy ra chiến tranh và mãi sau này hỏi ai không thuộc bài hát này. Hỏi những ai ngày đó hèn nhát, chắc chắn trong số những kẻ hèn nhát ngày ấy có Quang A. Chửi Đảng CSVN ư? Những tháng năm khốc liệt nhất của các cuộc chiến Quang A rúc đầu vào đâu? Hay vào váy Đảng????

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là phù hợp với ông Tương Lai này, khi mà lời lẽ của ông phản bác lại chính những thứ ông đã nói trước kia. Cái cách mà ông đăng đàn gần đây chính là viên đạn nhỏ mà chính tay ông bắn vào quá khứ, sai lầm trong nhận thức về những sự kiện lịch sử đã khiến cho chính ông đang phải nhận lại búa rìu dư luận về những phát ngôn gần đây. Và chắc chắn viên đại bác đã lên nòng kia chỉ chờ để mà nhắm vào ông mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Cái thằng cu trên đầu tiên kia ở đâu nhảy vào ăn nói hay nhỉ. Ngay cái cách lấy cái tên để comment cũng đã chứng minh chú chẳng có tư cách quái gì để phán xét người khác rồi. Tôi không cần biết chủ cái blog này là cái gì, làm việc cho ai, nhưng tự nhiên ông nhảy vào bảo người ta "bênh vực Đảng" thì chứng tỏ trước nay ông chưa bao giờ đọc bài trên cái blog này

    Trả lờiXóa
  13. @nu cuoi trong mat em : cũng không thể nói một cách tuyệt đối như vậy được. Hiện nay, theo mình nghĩ công tác tuyển chọn cán bộ đang cong nhiều điểm chưa thỏa đáng nên vẫn xuất hiện nhiều con sâu đang dục khoét tiền của của nhân dân. Chỉ khi nào đảng loại bỏ được hết cái lũ này, thì Đảng mới thật sự trong, sạch, vững mạnh được

    Trả lờiXóa
  14. Chính cái ông Tương Lai này đang bị bắn trả bằng một quả đại bác khi mà đã bắn vào quá khứ một viên đạn,rõ ràng thì nhân định sai lầm cũng như là cái nhìn sai trá của ông về lịch sử của dân tộc cũng như là đất nước Việt Nam ta, cách mà dân tộc Việt Nam ta tưởng nhớ về anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, cái cách mà nhân dân ta nhìn về quá khứ một cách hòa bình chứ không như cái lũ rận này xuốt ngày đăng đàn nói nhàm tưởng niệm nhưng mà kì thực, chúng chỉ xuyên tạc nói xấu nhằm kích động nhân dân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Cuối cùng thì vẫn quayd di quay lại là do nhà nước cả ? Mục đích cuối cùng cũng chỉ có vậy, đổ hết lỗi cho nhà nước, bảo lãnh đạo ta hèn nhát. Ông giáo sư sao không đề xuất kỉ niệm tất cả những ngày mà nước Việt Nam vị quân Pháp, Mỹ... tiến đánh luôn đê. Cái bộ mặt TQ thì ai còn lạ gì mà bày đặt mùi mẫn

    Trả lờiXóa
  16. bất cứ một cuộc chiến nào người dân Việt Nam cũng không thể nào quên được, kể cả Đảng và nhà nước thì lại càng không thể quên được vì không ai khác chính là Đảng và nhà nước ta đã dẫn dắt người dân, bước qua những cuộc chiến khốc liệt để giành về độc lập, tự do cho đất nước! còn với ông Tương Lai gì đấy, những phát biểu những ý văn chương của ông thực sự không ai có thể tưởng tượng ra được, có chăng thì chỉ có ông là kẻ đã đánh mất đi giá trị của quá khứ! người ta nhớ về lịch sử là để tôn vinh lịch sử, tôn vinh những người anh hùng, chứ không phải là để gom góp thêm những mối hận!

    Trả lờiXóa
  17. Giáo sư Tai Ương là con Tôn Thất Đản à, máu của người dân trong Xô Viết Nghệ Tĩnh không phải là nước lã đâu nhé. Người dân xứ nGhệ thù Tôn Thất Đản "muôn đời muôn kiếp không tan"

    Trả lờiXóa
  18. Tôi ác của Tôn Thất Đản- cha "giáo sư" Tai Ương đây:
    http://banconong.blogspot.com/2013/05/huyen-thoai-tong-oc-ton-that-cha-gs.html

    P/s: Máu của dân Nghệ Tĩnh đang sặc ra tại mồm ông đó Tương Lai à. ông đừng tru nữa GS Tương Lai à. Thật ghê tởm cha con ông!

    Trả lờiXóa
  19. ông giáo sư tương lai là chuyên cái kẻ giả dạng nói chuyện chính nghĩa để đá xoáy vào chính quyền chứ gì.ông nói ở cái bài viết máu không phải nước lã ấy cũng có phần khác gì như vả vào mặt của bố mình là ông tôn thất đàn đấy,cha thì theo giặc con thì chống đối nhà nước cũng đúng với câu hổ phụ sinh hổ tử phết nhĩ.toàn bộ bài viết là toàn bộ lời lẽ ngu rốt của ông được gọi là giáo sư tương lai tối không hiểu sao ông lại được phong làm giáo sư nữa cơ đấy

    Trả lờiXóa
  20. nói chuyện gì liên quan đến Đảng thì cũng có người vào để bảo vệ thì đó là chuyện bình thường thôi bạn Hồ Thơm. Bởi cũng là người Việt Nam như bạn nhưng họ có lòng yêu nước, có cái nhìn chính chắn, thấy cái sai, cái đúng thì đứng ra bảo vệ chứ không như bạn chỉ biết nghe theo một chiều những thông tin xấu rồi đi chê bai Đảng, chê bai đất nước mà không cần biết nguyên nhân. Chính bạn mới là kẻ chuyên nhảy vào để nói xấu đất nước này thì có, bạn cũng như cái ông giáo sư Tương Lai này chỉ biết đi ngược lại lịch sử, lợi ích quốc gia

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh13:21 7/3/14

    Dong tien lam nhieu ke vua mu vua diec.

    Trả lờiXóa
  22. Đảng CSVN đã khẳng định được chính mình qua thời gian lịch sử dẫn dắt đất nước đi đến nhiều thành công lớn, giữ vững được độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của đất nước trước những thế lực thù địch lớn mạnh nước ngoài như thực dân pháp, hay đế quốc Mỹ,.. dẫn dắt đất nước ta có được thành quả như ngày hôm nay, 1 đất nước tươi đẹp hòa bình. Các thế lực thù địch luôn muốn chống đối phá hoại đất nước ta! Chúng có thể tuyên truyền bóp méo lịch sử nói xấu đảng nhà nước ta! Nhưng liệu ai tin chúng chứ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog