Chia sẻ

Tre Làng

LẤY Đ** ĐÂU RA VĂN MÀ LẬP VĂN ĐOÀN

Tham khảo thêm bài này: Về cái gọi là văn đoàn độc lập Việt Nam

Bài dưới đây Copy bên nhà Beo Hồng

ĐOÀN KO VĂN LẬP KO ĐỘC - TIẾP

1.
Cái đoàn(quân) không văn (chương) này định lập gì cho độc, hay lại mang mấy bổn cũ ra soạn lại, rồi cười hỉ hả hi ha tự sướng.

Văn đoàn dẫn hội viên ra Bờ Hồ biểu tình đòi tự do tư tưởng hay kí kiến nghị đòi tự do sáng tác?

Lạy gẫy lưỡi, nó chả cho còn chả làm gì được, nữa là đòi.

Mà đời vắng Bùi Hằng rồi, lấy ai có máu trên máu dưới úp âm hộ vào cq. 60 hội viên xáng lập tinh U60, U70 thế, sức hô được mấy nả và, sức vang tới đâu khi trưng ra mớ chữ nghĩa, như Beo nói ở phần đầu, cũ rích kia.

2.
Về tư cách trí thức của ông Nguyên Ngọc, Beo đã từng viết Ở ĐÂY và ĐÂY NỮA

Ông là người ăn may nhiều hơn (trí) khôn, tung ra bản Đề dẫn cởi trói cho văn nghệ, vào đúng thời điểm chính Đảng cũng buộc phải cựa quậy để tồn tại những năm 80.

Thời ấy xa rồi, và sứ mệnh thời cuộc của ông hết đã lâu. Uy tín tên tuổi ông xuống số âm từ ngày ông núp bóng (lần đầu) yêu nước ngoài Bờ Hồ. Lần núp bóng văn chương này, Beo tính lần 2.

Chẳng cứ nhà văn, bất cứ một lều chòi nào bây giờ cũng đều thấy bức bí, thấy quẫn bách trước hiện trạng xã hội.

Cái mà xã hội cần, là thiết lập một lý tưởng mới cho quần chúng, vẽ ra một con đường- hữu hiệu, khả thi, vì một xã hội bình ổn và phát triển- cho họ thoát khỏi những quẫn bách, về lý tưởng cũng như hiện trạng ấy.

Chưa có bất cứ một văn nghệ sĩ đời nào làm được điều đó. Đơn giản, bởi đó là công việc của nhà chính trị. Nếu muốn can dự, chỉ dừng ở mức tham kiến.

Bày tỏ một thái độ trước hiện trạng xã hội, là việc cần và nên. Nhưng dẫn dắt đám đông hành động theo kiểu nửa mùa núp bóng ẩn danh, là hành động của kẻ lưu manh.

Beo luôn thấy Bùi Hằng đáng thương, bởi y thị là nạn nhân cực kì tiêu biểu của những kẻ lưu manh giả danh trí thức, như kể trên.

60 người, già 1/3 là chuyên viên kí các thể loại kiến, lần nào cũng thua trắng lưng. Tuyệt đại đa số lâu lắm chả thấy viết lách, trừ một hai vị viết báo vặt hay trả lời phỏng vấn với tư cách nhà rân trủ, chửi bới chống đối chính quyền, kiếm sống. Một tốp nữa đang ở hải ngoại, không rõ có mất tự do bị kìm kẹp không, cũng chưa thấy tác phẩm mang tầm soi rọi cứu rỗi nhân gian.

Beo bảo thế này: làm dek gì còn chữ nữa mà ra tác phẩm. Lập văn đoàn, chứ lập chính phủ, cũng thế mà thôi.

Còn chữ, đâu cần hội cần đoàn, để tồn tại.

P/S: Một bạn facebook đính chính: Beo có 1 sự nhầm lẫn nhé! Ông Nguyễn Quốc Thái -nhà thơ -kí tên trong cái Văn Đoàn Độc Lập ấy là ở trong SG. Trước 75 và sau 75 vẫn đang làm báo. Địa chỉ nghỉ hưu cuối cùng là báo Doanh Nghiệp.

19 nhận xét:

  1. văn đoàn Việt Nam độc lập cái tên nghe tưởng như là của những người có tư tưởng lớn,những người có nhiều hoài bão,và muốn đưa đất nước vào con đường tiến bộ nhưng thật ra bản chất của chúng chỉ để hợp thức hóa những bài viết “xuyên tạc” để nhận những đồng tiền của bọn thế lực thù địch bên ngoài, lương tâm và nhân cách của con người thế này sao. đạo đức xã hội xuống cấp nghiêm trọng quá, khi nào việt nam mới có chủ nghĩa cộng sản đây

    Trả lờiXóa
  2. Bản chất của văn đoàn độc lập, nằm ở đây trong bản tuyên bố:

    Về mặt khách quan, một xã hội như chúng ta đang có, trong đó các quyền tự do cơ bản của con người thực tế bị vi phạm trầm trọng, đương nhiên đè nặng lên tâm lí sáng tạo của người cầm bút, làm mờ nhạt và tắt lụi các tài năng. Quyền tự do sáng tác và tự do công bố tác phẩm đang là đòi hỏi sống còn của từng nhà văn và của cả nền văn học. Không có những quyền tự do tối thiểu đó thì không thể có một nền văn học đàng hoàng.

    Beo hỏi thế này:

    60 anh chị (Beo trừ một người đã mất từ lâu, nhà thơ Nguyễn Quốc Thái, vẫn có tên trong danh sách) tạm coi như là những hội viên đầu tiên, những ai đã có tác phẩm có khả năng thức tỉnh lương tri và đạo đức xã hội (trích tbố), nhưng đang bị cấm đoán không thể ra mắt bạn đọc?

    Beo nhắc lại, cấm đoán tác phẩm có khả năng thức tỉnh lương tri và đạo đức xã hội, chứ chưa bàn đến chuyện cấm đoán vì những lí do ngoài văn chương.

    Cười vãi cả đái ra với mấy anh chị già. Muốn làm chính trị thì dũng cảm huỵch toẹt nó ra có khi lại có nhiều fan, núp bóng phục hưng văn chương làm gì cho hèn người. Nghệ với chả gừng.

    Thứ nữa, với công nghệ hiện đại như ngày nay, việc công bố tác phẩm là điều dễ dàng chưa từng có trong lịch sử. (khăng khăng) phụ thuộc vào thể chế tổ chức đời sống văn học nặng tính quan liêu bao cấp, và rồi đổ riệt cho nó cái lỗi làm héo úa tài năng văn chương, quá bằng Azit Nexin đổ lỗi cho ruồi.

    Trả lờiXóa
  3. Mặt thớt cậu Nguyên này nom cứ thộn thộn đểu đểu kiểu gì.

    Trả lờiXóa
  4. 60 người, già 1/3 là chuyên viên kí các thể loại kiến, lần nào cũng thua trắng lưng. Tuyệt đại đa số lâu lắm chả thấy viết lách, trừ một hai vị viết báo vặt hay trả lời phỏng vấn với tư cách nhà rân trủ, chửi bới chống đối chính quyền, kiếm sống.và thế là họ tự xưng mình là hội những nhà văn độc lập,thật hài hước thay cho những con người cũng đã có tuổi mà suy nghĩ và hành động như thế.

    Trả lờiXóa
  5. Văn đoàn độc lập rốt cuộc cũng chỉ có thế mà thôi,quá là kém cỏi,khi Ả đàn bà Bùi minh hằng ngồi tù rồi thì các vị lấy đâu ra người để chửi bới đây,lấy đâu ra cái L*** mà úp mặt vào đây???dẫn dắt đám đông hành động theo kiểu nửa mùa núp bóng ẩn danh, là hành động của kẻ lưu manh.Các vị nghe thấy chưa hỡi các nhà văn?

    Trả lờiXóa
  6. Phường Điện Biên17:00 29/3/14

    Bên nhà Bần có khỉ,
    Giống ảnh bên nhà Tre.
    Khác điều bên đeo kính,
    Hơn hẳn khoản nho nhe.

    Trả lờiXóa
  7. Thật đáng tiếc cho nhà văn Nguyên Ngọc, ông từng là một biểu tượng một thời của những nhà văn cách mạng với tác phẩm đất nước đứng lên, một tác phẩm là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn cho các chiến sĩ ngoài mặt trận. Đáng tiếc giờ đây, ông lại đang đi một con đường sai lầm, ông lại đi theo con đường mà phản lại cách mạng, phản lại con đường mà ông đã từng đi trước đây? Tại sao lại thế hả nhà văn Nguyên Ngọc?

    Trả lờiXóa
  8. Sau chiến tranh, Nguyên Ngọc có thời gian làm Phó Tổng thư ký Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng biên tập báo Văn nghệ. Tuy nhiên, vào khoảng đầu thập niên 90, ông đã bắt đầu đi chệch hướng rồi, và ông đã từ chức tổng biên tập báo văn nghệ để về tự do với những sáng tác của mình. Sự chệch hướng của ông giờ đã được các thế lực thù địch lợi dụng và chúng đã để cho một người có uy tín như ông đứng ra thành lập văn đoàn độc lập để đấu với hội nhà văn Việt Nam

    Trả lờiXóa
  9. Từ diễn đàn xã hội dân sự bây giờ đến văn đoàn độc lập, phải chăng đây là kế hoạch có lộ trình của chúng? Rồi sau đây còn những cái thể loại tương tự như diễn đàn xã hội dân sự và văn đoàn này nữa cũng sẽ ra đời? Hay ra đời những cái lớn hơn, nguy hiểm hơn? Tất cả chúng ta hãy cùng chờ xem thủ đoạn tiếp theo của chúng nhé. Văn đoàn gì chứ, toàn mấy thằng ngu.

    Trả lờiXóa
  10. Lấy đâu ra văn mà lập Văn đoàn? Toàn mấy thằng trình độ nhận thức lùn, tầm nhìn không qua khỏi đống rơm thì lập cái gì. Đừng có la lối mà người ta cười vào mũi cho. Đã dốt thì dựa cột mà nghe, nín cái tiếng lại, đừng có bù lu bù loa tỏ ra nguy hiểm. Như thế lại càng thể hiện rõ cái sự ngu dốt của mình đó. Ăn cơm nhà vác tù vạ hàng tổng, chẳng được cái tích sự gì.

    Trả lờiXóa
  11. Bây giờ lại có những thể loại nhà văn không sáng tác văn lại đi lập hội, lập đoàn à? Chắc là hết việc, rảnh dỗi sinh nông nổi đây mà. Lâu lâu không viết được văn, muốn được nổi tiếng nên bày trò đây mà. Nếu có tài năng thực sự thì không cần phải bày những trò quậy phá như thế này đâu, nếu có tài thì hãy cầm bút và sáng tác, chứ đừng cầm tiền mà lập hết cái hội này đến hội khác.

    Trả lờiXóa
  12. Nhà văn không làm được chính trị đâu. Tôi khuyên các ông nên biết thân biết phận, biết đường mà xám hối đi, không thì nhà tù sẽ chào đón các ông đó. Già rồi mà vào tù khổ lắm, không sống được đâu. Thương con thương cháu thì đừng để chúng nó phải đi thăm tù, mất mặt chúng nó lắm. Đã già còn ham hố.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh09:31 31/3/14

    Beo Hồng thì biết cái con mẹ gì mà bàn văn với chả chương, hả!!??? Ăn hết hủ mắm của con Cám chưa mà đi rông thế hả???? Thúi um cả làng!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  14. Một lũ lưu manh chính trị nhẵn mặt.Biểu tình ,kích động,kiến nghị ,kiện cáo... bây giờ lại tụ tập lập hội đoàn để mưu toan chống phá gây rối.Toàn những lão già khọm sức tàn lực kiệt suốt ngày ngồi trong nhà còn hơi sức đâu mà viết với lách .Cuộc sống tưng bừng muôn màu muôn vẻ ,đất nước thay da đổi thịt hàng ngày chúng đâu có thấy .Chúng chỉ thích soi mói, moi móc những thiếu sót để bêu riếu đả kích chế độ .Đây là một lũ thoái hóa biến chất đang muốn lật đổ nhà nước XHCN.

    Trả lờiXóa
  15. chẳng biết cái gọi là văn đoàn độc lập này có được sinh ra với mục đích gì, hướng tới chân, thiện, mỹ hay hướng tới "giá trị USD" mà mấy anh chị zân chủ Việt tân xúm đông xúm đỏ vào tung hô anh Nguyên với anh Ngọc! tưởng ai chứ, như anh Nguyên với anh Ngọc dạo này hết thời thì lúc nào chẳng quảng bá hình ảnh, lấy số lấy má ở quân khu bờ hồ khi có đám zân chủ lâu nhâu tổ chức "biểu tìn iu nước" chống Tàu vì "giá trị USD"! với cái tuổi thất thập cổ lai hy, sức cùng lực kiệt, anh Nguyên và anh Ngọc không may lại gặp phải chị Hằng nữ tướng, nhưng sau mấy lần được chị "lấy máu trên máu dưới úp", các anh chẳng kham nổi sự hồi xuân của chị nên đành cum cúp quy ẩn, giờ đây lại nổi đóa lên định tính bài "Đoàn không văn, lập không độc"

    Trả lờiXóa
  16. Phường Điện Biên19:04 2/4/14

    Theo tiếng gọi việt tân,
    Lòi văn đoàn độc lập.
    Cũng như hội dân oan,
    và một vài hội chập.

    Toàn dạng như cám hấp,
    Cầm đầu lũ dở hơi.
    Có đứa nào đáng mặt,
    Một chút thôi với đời.

    Thôi đi tấn trò cười,
    Tiến tân là cái mẹ.
    Lấp ló lỗ đến nơi,
    Bày đặt nồi canh hẹ.

    Còn một vài đứa trẻ,
    Thấy lạ xúm tung hô,
    Đúng sai gì hổng biết,
    Có tiền cứ thế hô.

    Đến khi được nhập kho,
    Đập đầu cho là dại.
    Kính thưa các quý ngài,
    Các ngài ngu vạn đại.


    Trả lờiXóa
  17. Văn đoàn độc lập, cái tên mới thoáng nghe thì có vẻ là có lí lắm, có vẻ chính nghĩa lắm. Nhưng ai dè lại toàn là một bọn phản động. Có thể nhìn rõ được điều đó vì thấy hành động của chúng cũng giống các trang phản động khác, đó là ủng hộ cho những kẻ phản động đã bị bắt

    Trả lờiXóa
  18. Một cái tên nghe thật mỹ miều nhưng bên trong là cái thùng rỗng . Một nhóm những kẻ được tự coi mình là văn nhân mà mà lén lút vì những mục đích vụ lợi hay đúng vì những đồng tiền nhơ bẩn bán rẻ nhân thân danh dự mình. Thật đáng xấu hổ cho những vị "văn nhân" như vậy một văn đoàn"rách" như thế

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog