Chia sẻ

Tre Làng

PETROTIMES CÓ VU CÁO CƠ QUAN ĐIỀU TRA?

Khoai@

Thú thực mình là khách đọc thường xuyên của PetroTimes. Thẳng thắn mà nói, tờ báo do ông Nguyễn Như Phong dẫn dắt khá hay, đặc biệt là có nhiều bài viết thời sự và thể hiện quyết tâm chống tiêu cực. Vì thế, mình và nhiều bạn đọc luôn ủng hộ.

Nhưng hôm nay thì không!


Cái khó chịu nằm ở chỗ cách giật tí câu vìu của bản báo. Bài báo mô tả quá trình xét xử các đối tượng giết người trong vụ "Quan tài diễu phố" ở TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, đúng hơn là đưa tin về vụ việc. Nhưng tác giả lại giật tít là cơ quan điều tra mớm cung, làm cho người đọc hiểu rằng đã có việc mớm cung, bức cung và nhục hình ở đây. Tuy nhiên, đọc toàn bài mới thấy, sự thực còn chưa được thẩm tra, xác minh tính đúng đắn. 

Cách giật tít như thế là thiếu thận trọng nếu không muốn nói là thiếu trong sáng, nhằm mục đích hướng lái dư luận chĩa mũi nhọn vào cơ quan điều tra. 

Người đọc coi đó là sự đểu giả của tác giả. 

Dưới góc độ pháp lý, nếu sự thật được chứng minh, cán bộ điều tra không mớm cung, chắc chắn PetroTimes sẽ bị kiện vì vu cáo.

Không hiểu sao ông Nguyễn Như Phong lại đồng ý cho bài báo có cái tít câu vìu rẻ tiền như trên?

Mời đọc bài:

10:31 | 06/03/2014

(PetroTimes) – Sáng nay (6/3), phiên phúc thẩm vụ án giết người vào giữa tháng 3/2013 xảy ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc mà dư luận quen gọi vụ “quan tài diễu phố”, diễn ra tại trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc. Phiên xử dự kiến diễn ra trong một ngày...

Hội đồng xét xử phiên phúc thẩm vụ "quan tài diễu phố".

Theo ghi nhận của PV PetroTimes, khoảng 7h30, Hội trường xét xử đã có hàng trăm người dân kéo đến để chứng kiến phiên xét xử. Người thân của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đã có mặt từ rất sớm. Các bị cáo bị truy tố về tội giết người là Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Định, Phùng Đắc Tú, Phùng Mạnh Tuấn, Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bình đã có mặt đầy đủ.

Đúng 8h10, Chủ tọa phiên tòa Hà Tiến Triển - Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao tuyên bố khai mạc phiên xét xử. Sau phần kiểm tra căn cước và đọc bản án phiên sơ thẩm, Chủ tọa phiên tòa tuyên bố bước sang phần xét hỏi.

Các bị cáo được áp tải đến phòng xét xử.

Trả lời Hội đồng xét xử, các bị cáo phạm tội giết người đều trả lời quanh co, chối tội và cho rằng, mức phạt tại phiên sơ thẩm là quá nặng. Bị cáo Đặng Quốc Tú khẳng định: Bị cáo không trực tiếp tham gia vụ sát hại nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh. Khi các bị cáo khác truy đuổi nạn nhân, bị cáo đứng gần Nguyễn Duy Hiệp (anh họ nạn nhân) và được người này nhờ chạy ra can ngăn. Khi chạy ra thì không thấy anh Nguyễn Tuấn Anh ở đâu mà chỉ thấy các bị cáo đi về quán ăn.

Riêng bị cáo Phùng Mạnh Tuấn, người bị tuyên phạt mức án tử hình tại phiên sơ thẩm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin được giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo cho rằng, bản thân còn quá trẻ và phạm tội lần đầu nên mong có cơ hội làm lại cuộc đời.

Nói về lời khai của mình tại cơ quan điều tra, bị cáo Nguyễn Văn Bính (tức Bình Cong) cho rằng: "Toàn bộ lời khai của bị cáo đều do cán bộ điều tra đọc để bị cáo ghi. Khi bị cáo khai tại các bản tự khai khác với bản khai mà cán bộ điều tra mớm cung, liền bị cán bộ điều tra lao vào đánh hội đồng".

Bị cáo này cũng mong muốn Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để bị cáo nhanh chóng trở về với gia đình, xã hội và làm lại cuộc đời.

Bị cáo Nguyễn Văn Tình khẳng định mình không phạm tội giết người. Về bản khai nhận tội tại cơ quan điều tra, bị cáo cho rằng: “Cán bộ điều tra đánh đập, bắt ghi vào bản tự khai là có tham gia vào việc đánh anh Nguyễn Tuấn Anh”.

Tuy nhiên, bị cáo Tình cũng thừa nhận mình có tham gia vào quá trình truy đuổi nạn nhân, nhưng tuyệt đối không ra tay đánh đập.

PetroTimes sẽ cập nhật diễn biến phiên xét xử...!

8 nhận xét:

  1. Như Phong12:11 6/3/14

    "Toàn bộ lời khai của bị cáo đều do cán bộ điều tra đọc để bị cáo ghi. Khi bị cáo khai tại các bản tự khai khác với bản khai mà cán bộ điều tra mớm cung, liền bị cán bộ điều tra lao vào đánh hội đồng". - Chắc chắn có sự mớm cung rồi. Bên cạnh đó, đã có quy định cấm đánh đập, tra tấn rồi, tại sao cán bộ điều tra vẫn lao vào đánh hội đồng bị can? Bài báo chính là một cái tát vào mặt cơ quan điều tra vụ án này!

    Trả lờiXóa
  2. Như Phong: tôi thấy bạn bảo thế thì cũng giống như cách petrotine giật tuýt thế thôi, vì bởi lẽ chưa có căn cứ xác đáng nào cho việc bức cung hay mớm cung ở đây, và cũng chính những thông tin chưa được kiểm định và đưa lên báo thế này sẽ rất ảnh hưởng đến uy tính của cơ quan điều tra, và một điều mà tôi luôn thấy đấy là thực trạng các tờ báo hiện nay đều có những chiêu trò kiểu như thế này

    Trả lờiXóa
  3. Như Phong ak, tôi thấy cách suy nghĩ của cậu thế thì đã quá sai lầm rồi, cậu đã bị tuýt hot của petrotime kia lừa mất rồi, rõ ràng, những việc mà petrotime nói về cơ quan điều tra kia là chưa có những bằng chứng xác thực, và với hành động của Petrotime như thế sẽ làm cho thông tin của người đọc bị sai lệch, và sẽ rất nguy hiểm nếu nhiều người dễ tin như bạn, và hậu quả đầu tiên là ánh tượng không tốt của người dân với cơ quan điều tra, điều này rất nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh22:45 6/3/14

    Thang nhu phong dau dat...

    Trả lờiXóa
  5. Thông tin mà Petrotime đưa ra làm sai lệnh thông tin làm người đọc hiểu lầm về phần xét xử của cơ quan an ninh. Hành động của những đối tượng này thật không thể chấp nhận được đấy ko phải là tính người nữa rồi. Giết người 1 hành động không thể chấp nhận trong xã hội văn minh này! Pháp luật nhà nước ta đã quy định thì chúng ta cứ thế mà tiến hành làm thui. Mong các cơ quan báo chí cần phải nói đúng sự thật, không xuyên tạc sự việc

    Trả lờiXóa
  6. Là một tờ báo lớn thì việc thẩm tra thông tin cũng phải thông qua một quy trình rất ngặt nghèo, đặc biệt là những thông tin liên quan đến chính trị, đây là những thông tin có vai trò cực kỳ quan trọng và có ảnh hưởng vô cùng lớn tới tình hình về an ninh trật tự. Là một tờ báo có uy tín nên PetroTimes cũng cần phải chú ý hơn nữa trong việc đưa bài viết của mình ra cho bạn đọc đọc, không thì sẽ rất dễ trở thành tờ báo lá cải.

    Trả lờiXóa
  7. Đây là một câu trả lời chính xác nhất về vụ bê bối "Quan tài diễu phố" ở TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, nó sẽ chỉ đơn giản là một bài báo miêu tả toàn bộ quá trình của vụ án nếu không có sự giất tuýt người đọc quá mức, dẫn tới sự hiểu nhầm trầm trọng trong lòng dân chúng để rồi gây ra dư luận xấu không đáng có. Việc Petrotimes có câu trả lời chính xác nhất sau bài báo sai sự thật này là bằng chứng đanh thép nhất về sự nghiêm minh của pháp luật. Sự thật vẫn luôn là sự thật, dù có bị bóp méo đi thế nào đi chăng nữa, dù có bị bọn rận chủ đưa tin thất thiệt thì sau này, nó vẫn chẳng thể nào trở thành rận được. Rõ ràng sau một thời gian gây ra một luồng thông tin trái chiều thậm chí là sai lệch thì sau buổi điều tra này, mọi thứ sẽ trở lại đúng như ban đầu. Kẻ phạm tội sẽ chịu sự trừng phạt thích đáng từ pháp luật nhà nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. Báo chí, truyền thông đang ngày càng có một vai trò hết sức to lớn và quan trọng, và chính vì thế nên chúng ta cần sự trung thực, cần sự chính xác đối với các tin tức mà các trang báo đăng tin. nhưng thực tế thì gần đây, rất nhiều tờ báo đã không hề tôn trọng sự thật,khi mà liên tục đưa tin sai lệch, không chính xác và bất lợi cho chính quyền. Đó là một điều khó có thể mà chấp nhận được đối với nghề làm báo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog